Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 10 -03 -2022 : Cô gái đâm chết người khi bị vây đánh

Vận chuyển hơn 1.000 cây thuốc phiện bằng ôtô 7 chỗ



HCM-gotchan

 ***************

Cô gái đâm chết người khi bị vây đánh

Bình PhướcBị đồng nghiệp rủ người thân vây đánh mình và chồng trong lúc tan ca, Lê Thị Kim Cúc, 21 tuổi, dùng dao chống trả, đâm chết nam thanh niên.

Ngày 10/3, Cúc bị Công an Bình Phước tạm giữ hình sự về hành vi Giết người.

Cúc tại Cơ quan cảnh sát điều tra. Ảnh: Thái hà

Cúc tại cơ quan công an. Ảnh: Văn Trăm

Chiều qua, trong lúc làm việc, Cúc xảy ra cãi vã với người quản lý trong công ty (thuộc Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành) là Nguyễn Thị Trang, 30 tuổi. Trang sau đó rủ em là Nguyễn Thị Thùy và Trương Minh Du cùng hai thanh niên đứng đợi Cúc trước cổng công ty để giải quyết mâu thuẫn.

Theo điều tra, Trang gọi Cúc lại nói chuyện rồi cùng Thùy dùng nón bảo hiểm đánh đồng nghiệp. Còn Du thì tấn công chồng của Cúc.

Cúc lấy dao trong người ra đâm loạn xạ khiến chị em Trang bị thương. Thấy chồng mình bị Du đánh, Cúc xông đến đâm nhiều nhát khiến thanh niên gục tại chỗ. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.


***************

Hàng trăm người khốn khổ vì đầu tư 'siêu dự án' dỏm

Hậu GiangDùng tiền tích góp, bán tài sản để đầu tư vào "siêu dự án" nghỉ dưỡng 700 tỷ đồng, hơn 800 người đã bị chiếm đoạt, mòn mỏi hầu toà mong đòi lại.

Hai ngày nay, hơn 800 nạn nhân, chủ yếu là người lớn tuổi, nông dân đến từ 39 tỉnh thành phía Nam có mặt tại TAND tỉnh Hậu Giang để theo dõi phiên xử Võ Thanh Long, Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu và đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. "Chúng tôi mong muốn toà buộc ông Long trả lại số tiền bị mất", chị Liên ngụ Cần Thơ và một số người thân cho biết.

Còn bà Trần Thị Loan, 50 tuổi, ở huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết, bốn năm trước thông qua người quen giới thiệu, bà đem 129 triệu đồng đầu tư mua vé điện tử của Khu du lịch Phú Hữu. Hơn hai tháng sau, bà được báo lãi hơn 35 triệu đồng nhưng công ty không trả tiền mặt, mà quy sang mua vé điện tử đầu tư tiếp, nâng số vốn lên 165 triệu đồng. "Cho đến khi Long bị bắt, tôi chưa nhận được đồng nào. Số tiền này là mồ hôi nước mắt của cả gia đình tôi", bà Loan nghẹn giọng.

Đây là vụ án có lượng nạn nhân đông nhất từ trước đến nay tại tỉnh Hậu Giang, dự kiến kéo dài đến ngày 23/3. Toà phải dựng rạp cho họ ngồi ngoài sân để theo dõi phiên xử qua loa. Những gương mặt lam lũ, ánh mắt thất thần cố giấu sau lớp khẩu trang phòng dịch. Đa số đều mang theo xấp giấy tờ chứng minh đã nộp tiền đầu tư vào dự án du lịch mà Long và cấp dưới vẽ ra.

Một nhóm bị hại chuẩn bị hồ sơ khi đến dự toà. Ảnh: Cửu Long

Một nhóm bị hại chuẩn bị hồ sơ khi đến dự toà. Ảnh: Cửu Long


Võ Thanh Long được người dân nhiều tỉnh miền Tây biết đến là doanh nhân sở hữu Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Phú Hữu, Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng và Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Đầu năm 2017, Long mua lại dự án Khu du lịch sinh thái Phú Hữu tại huyện Châu Thành diện tích hơn 10 ha với giá 26 tỷ đồng sau đó quảng cáo là "siêu dự án" nghỉ dưỡng quy mô 12 ha, trị giá 700 tỷ. Giám đốc cùng nhân viên tổ chức nhiều hội thảo, giới thiệu, kêu gọi khách hàng đầu tư dưới hình thức đa cấp. Nhà đầu tư góp 50 triệu đồng được chia lợi nhuận 2 triệu đồng mỗi tháng, trong vòng một năm thì hưởng 48%, sang tháng 13 thì được hoàn vốn 51 triệu đồng. Các gói đầu tư 200-500 triệu đồng sẽ được hưởng lãi suất tương tự.

Ngoài ra, Long còn nhận đầu tư dưới hình thức ký hợp đồng mua phiếu bảo trì tài sản dân dụng của Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt (đang thua lỗ). Để hợp thức hóa những hình thức gọi vốn trái phép này, Long chỉ đạo cấp dưới thuyết phục nhà đầu tư chuyển sang mua cổ phần của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng.

Cơ quan tố tụng xác định, bằng các hình thức này, Long và đồng phạm đã chiếm đoạt tổng cộng hơn 160 tỷ đồng của của 816 người ở 39 tỉnh thành. Tiền chiếm đoạt được, Long dùng để đầu tư một số hạng mục nhỏ trong Khu du lịch sinh thái Phú Hữu, thanh toán nợ cho Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt, chi lương nhân viên, hoạt động của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng, hoa hồng, tiêu xài cá nhân...

Bị cáo Long tại tòa, ngày 9/3. Ảnh: Cửu Long

Bị cáo Long tại tòa, ngày 9/3. Ảnh: Cửu Long

Trong chiếc áo đã sờn vai, đội nón kết cũ, ông Nguyễn Thanh Vũ, 49 tuổi, vẻ mệt mỏi thu mình ở góc bồn hoa trong sân tòa. Ông cho biết phải gác lại việc bón phân, bơm nước cho khu vườn cây trái, chạy xe máy gần 100 km từ nhà ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, để kịp đến dự tòa.

Vợ chồng ông làm vườn nuôi các con ăn học. Hơn 5 năm tích góp mới được gần 150 triệu đồng. Nghe bà con lối xóm rủ đầu tư vào Khu du lịch sinh thái Phú Hữu có lãi cao nên ông nghe theo. Ông được các nhân viên trong công ty của Long chào mời đến dự hội thảo tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Sau ba lần đi dự, thấy họ thuyết trình về dự án rất lớn, khả năng sinh lời cao lãi suất 8-12% mỗi tháng nên ông quyết định đầu tư.

"Lúc đầu tôi góp 112 triệu đồng. Vài ngày sau, vợ tôi đi dự hội thảo về quyết định còn 30 triệu đầu tư nốt. Ba tháng sau, chưa lĩnh được đồng lãi nào thì giám đốc công ty bị bắt", ông Vũ nói, đưa bàn tay sạm nắng quệt mồ hôi trên mặt.

Cạnh đó, ông Hồ Văn Chính 75 tuổi, tóc bạc phơ, trên tay cầm xấp giấy tờ, cho biết đã phải chạy xe máy gần hai tiếng từ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, đến TP Vị Thanh để dự tòa.

Lão nông cho biết, giữa năm 2019, nghe tin Khu du lịch của Tổng giám đốc Long kêu gọi đầu tư với lãi suất cao, nên đã bán cái máy cày gom được 300 triệu đồng. Sau vài lần nghe thuyết trình tại hội thảo, ông đầu tư hết số tiền. "Tôi nghĩ đầu tư vào đó hàng tháng lĩnh ít tiền lãi dưỡng già. Ai ngờ chủ dự án này bị bắt, tôi mất cả vốn lẫn lời", ông Chính nói.

Ông Hồ Văn Chính một trong số 816 nạn nhân đến dự tòa. Ảnh: Cửu Long

Ông Hồ Văn Chính một trong số 816 nạn nhân đến dự tòa. Ảnh: Cửu Long

Tương tự, ông Nguyễn Đình Thảo, 59 tuổi, ngụ Cần Thơ, cho biết không chỉ dùng tiền tích góp mà còn mượn thêm 300 triệu đồng để đầu tư. "Tôi tin lời Long và nhân viên quảng cáo là sau ba tháng đầu tư có thể thu về 100 triệu đồng tiền lãi. Nhưng giờ thì...", ông bỏ lửng câu nói, thở dài.

Hầu hết các nạn nhân đều hy vọng tham dự phiên tòa để được giải quyết và nhận lại số tiền bị chiếm đoạt.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, nhà chức trách chỉ thu giữ được của Long và đồng phạm một số ôtô, máy tính... và các tài liệu liên quan đến việc thu huy động vốn của nạn nhân.

Trong hai ngày làm việc, phiên xử đã kết thúc phần xét hỏi. Quá trình thẩm vấn, Long và đồng phạm thừa nhận hành vi phạm tội. Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu khai là người đưa ra các hình thức huy động vốn chiếm đoạt tiền của các nạn nhân như cáo buộc nhận trách nhiệm bồi thường.

Cửu Long


******************
Vận chuyển hơn 1.000 cây thuốc phiện bằng ôtô 7 chỗ
Click image for larger version

Name:	9f75b6be24fccda294ed.jpg
Views:	0
Size:	16.6 KB
ID:	2019824  
Mua hơn 1.000 cây thuốc phiện với giá hơn 30 triệu đồng, Viết khai mục đích để sử dụng và bán lại kiếm lời.
Công an huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, đang củng cố hồ sơ, xử lý Dương Công Viết (48 tuổi, người địa phương) liên quan việc tàng trữ, vận chuyển trái phép cây thuốc phiện.

Tối 6/3, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Bắc Sơn làm nhiệm vụ tại thôn Lương Minh, xã Hương Vũ, phát hiện một ôtô có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, xế hộp 7 chỗ do Viết điều khiển đang vận chuyển 4 bó cây thuốc phiện tươi, cao khoảng 1 m, tổng trọng lượng 102 kg. Quá trình kiểm đếm xác định có 1.094 cây thuốc phiện.

Tại trụ sở điều tra, Viết khai mua số cây thuốc phiện trên từ một người tên Hoàng Thị Hoan với giá hơn 30 triệu đồng để về sử dụng và bán lại kiếm lời.

Cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ việc.

***************
Phương Thanh: 'Các anh chị đĩ tiền tạm tha cho showbiz, khán giả đã quá mệt với cái showbiz lẩu thập cẩm rồi'
Click image for larger version

Name:	phuong-thanh.jpg
Views:	0
Size:	40.8 KB
ID:	2019731  
Trên trang cá nhân của mình. Nữ ca sĩ Phương Thanh vừa có bài đăng gây chú ý về những góc khuất trong showbiz Việt. Thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo khán giả.

Bàn về cái "chất" của 2 chữ "nghệ sĩ", giọng ca "Đêm lao xao" đưa ra quan điểm cực gắt về những đối tượng mượn danh nghệ sĩ để làm tiền, biến showbiz trở thành nồi "lẩu thập cẩm" không còn giá trị nghệ thuật.

Phương Thanh thậm chí còn không ngần ngại gọi những người này là "đĩ tiền" và kêu gọi họ buông tha cho showbiz, trả lại môi trường trong sạch cho các nghệ sĩ làm nghệ thuật chân chính.

Với việc bày tỏ quan điểm như trên, nữ ca sĩ hy vọng khán giả có cái nhìn khắt khe hơn về 2 chữ "nghệ sĩ", không đánh đồng người làm nghệ thuật với "đĩ tiền" gây nhức nhối trong showbiz.



*************
Hà Thanh Xuân: Người đàn ông của tôi phải có khả năng làm kinh tế, ý chí phấn đấu và ga lăng, thương con cái
 
Trong chương trình Trúc Diễm Show. Ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân đã chia sẻ đôi điều về sự nghiệp và tình duyên.



Tôi là một ca sĩ nổi tiếng, mọi người thường chỉ thấy tôi trên sân khấu, ở những chương trình lớn và mặc áo dài, trang phục chỉn chu. Những gì riêng tư trong cuộc sống thường ngày của tôi ít ai biết đến.

Chính vì thế, trong một năm gần đây, tôi đã lập kênh Youtube riêng cho mình để đăng tải những clip Vlog quay lại đời sống thường nhật của tôi, bên cạnh các MV ca nhạc.

Tôi muốn để khán giả hiểu hơn về đời sống của người nghệ sĩ đằng sau ánh đèn sân khấu là như thế nào.

Nhiều nghệ sĩ khác thường đi kinh doanh, buôn bán hoặc làm thêm công việc khác nhưng tôi thì không vì thời gian tôi dành cho ca hát đã trọn vẹn hết rồi, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Trong tương lai, tôi có rất nhiều dự tính, kế hoạch nhưng tôi xin để trong lòng vì sợ nói trước bước không qua. Khi nào thực hiện những kế hoạch đó, tôi sẽ thông báo cho quý vị khán giả.

Tôi cũng mong khán giả đã yêu thương tôi ở con đường nghệ thuật thì hãy ủng hộ tôi trên một lĩnh vực khác nếu tôi có theo đuổi nó.

Trong sự nghiệp của tôi, việc đến với trung tâm Thúy Nga là một bước ngoặt và như một cái duyên. Khi duyên đủ thì tôi nhận được lời mời của giám đốc trung tâm Thúy Nga.

Ngay từ lần đầu tiên bước chân lên sân khấu Thúy Nga, tôi đã được song ca với anh Mạnh Quỳnh. Đây là người ca sĩ tôi biết đến và hâm mộ từ trước khi tôi bước vào con đường ca hát.

Chúng tôi hát bài Đẹp lòng người yêu của nhạc sĩ Ngọc Sơn. Đó là ca khúc đầu tiên đánh dấu hình ảnh của tôi trên sân khấu Thúy Nga.

Ngoài ca hát, tôi còn đóng kịch, phim ảnh, tham gia lĩnh vực diễn xuất. Nhiều người thắc mắc không biết vì sao tôi lại kiêm được nhiều thứ như thế. Đối với tôi, tất cả vẫn là chữ duyên.

Lần đầu tiên tôi xuất hiện tại hải ngoại là năm 2010, trong một cuốn nhạc xuân. Ngay từ khi ấy, tôi đã

được anh Quang Minh và chị Hồng Đào dụ diễn hài kịch dù tôi là cái tên rất mới.

Tôi rất sợ nhưng anh Quang Minh, chị Hồng Đào nói không sao hết nên tôi đánh liều thử sức, không ngờ lại thành công. Anh Quang Minh và chị Hồng Đào là hai người thầy đầu tiên của tôi.

Họ đã hướng dẫn và chỉ tôi cách diễn kịch trên sân khấu. Tôi là ca sĩ nên không có kỹ năng nào hết. Tôi được vợ chồng anh chị dìu dắt từng bước một và được nhận vai diễn đo ni đóng giày đầu tiên, nên khán giả rất thích.

Từ đó, tôi tham gia diễn kịch với anh Hoài Linh, Chí Tài, chị Việt Hương, Thúy Nga…

Ở thời điểm hiện tại, sự nghiệp của tôi đã ổn định nên tôi muốn trở thành người phụ nữ của gia đình, lấy chồng sinh con.

Tôi hiểu rằng, ba mẹ tôi mỗi ngày một già đi, chỉ muốn con cái ổn định thì mới yên lòng. Bởi vậy nên tôi cũng muốn lấy chồng cho ba mẹ yên lòng.

Mọi khó khăn trong cuộc đời tôi đều đã vượt qua nên ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ mình sẽ làm tròn vai trò người vợ, người mẹ, đồng thời lo được công việc, sự nghiệp. Tôi hoàn toàn đảm nhiệm được cả hai vai trò.

Tôi muốn người đàn ông lý tưởng của tôi phải giống ba tôi. Ai cũng nghĩ tôi kén chọn, khó tính nhưng tôi rất đơn giản, chỉ cần tình yêu, cảm xúc chân thật. Tôi đặt cảm xúc lên đầu và cái gì thật thì sẽ rất bền lâu.

Tất nhiên, người đó phải có khả năng làm kinh tế, ý chí phấn đấu và ga lăng, thương con cái
************

Nam sinh cứu bé gái lơ lửng trên 'chuồng cọp' chung cư

Trung QuốcNghe tiếng kêu cứu của bé gái hai tuổi mắc kẹt trong chuồng cọp chung cư tại Nam Dương, hai nam sinh lập tức chạy thang bộ lên giải cứu.

Khoảng 11h ngày 7/3, Đảng Đông Bưu, học sinh một trường học trung học ở thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đang chơi bóng rổ cùng bạn ở sân trường thì nghe thấy tiếng hét kêu cứu từ tòa chung cư 6 tầng cạnh đó.

"Cháu nhìn lên trên thì thấy em bé đã bị lọt nửa người xuống chấn song sắt chuồng cọp và đang treo lơ lửng", Đảng Đông Bưu kể lại.

Nam sinh cứu bé gái mắc kẹt trong 'chuồng cọp' tầng 6
 
 

Hai nam sinh cứu bé gái mắc kẹt trong chuồng cọp tầng 6. Video: Xiaomai

Đảng Đông Bưu cùng bạn học Ngưu Tân Minh lập tức báo cáo giáo viên và chạy tới chỗ chung cư. Lúc này, bé gái đã lọt 2/3 thân dưới xuống chuồng cọp."Cháu phát hiện một phụ huynh phóng xe về hướng tòa nhà, vứt xe xuống đất rồi vội vàng chạy lên cầu thang bộ. Cháu đuổi theo, bảo cô ấy đưa chìa khóa cho mình vì cháu chạy nhanh hơn", Ngưu Tân Minh kể lại. "Cháu chạy một mạch lên tầng 6, mở cửa, vào phòng khách rồi tới chỗ cửa sổ kéo em bé lên".

Bé gái được giải cứu trong chưa đầy ba phút kể từ lúc mắc kẹt. Video hai nam sinh cứu người thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc. Hai em được một tập đoàn năng lượng trao bằng khen và tiền thưởng 10.000 nhân dân tệ (1.582 USD).


************

Quả báo cuối đời dành cho kẻ ruồng rẫy vợ con

Đài LoanKhi kết hôn với Quách Phú Mỹ, tiểu thư nhà giàu nhất huyện Đài Đông, Lâm Đạt Sinh được yêu cầu ký hợp đồng hôn nhân không để vợ làm việc nhà, bù lại sẽ nhận khoản hồi môn lớn.

Mỹ bị tổn thương dây thần kinh thị giác từ nhỏ sau một lần ngã xích đu. Đến tuổi trung niên, hai mắt Mỹ mất hẳn thị lực, buộc phải thôi công việc giáo viên. Sinh là chủ công ty xe du lịch, vừa lo kiếm tiền vừa chăm sóc người vợ bị mù và nuôi 6 con, việc nhà cũng do một tay Sinh đảm đương. Trong mắt các con, Sinh chính là "người hùng", bố kiểu mẫu.

Nhưng khi con trai lớn Lâm Tác Hiền học cấp hai, gia đình họ chuyển đến Đài Bắc, biến cố cũng bắt đầu.

Vợ chồng Lâm Đạt Sinh và Quách Phú Mỹ bên ba con lớn. Ảnh: Ettoday

Vợ chồng Lâm Đạt Sinh và Quách Phú Mỹ bên ba con lớn. Ảnh: Ettoday

Lâm Đạt Sinh bí mật dan díu với nhân viên tạp vụ trong công ty tên Lý Nguyệt Quế, kém 18 tuổi. Lợi dụng vợ bị mù, Sinh ngang nhiên dẫn tình nhân về chung sống cùng gia đình dưới danh nghĩa "giúp việc".











Phát hiện chuyện bố ngoại tình, Hiền, 15 tuổi, không thể chấp nhận sự thật. Vốn là học sinh giỏi, Hiền bỏ học, bỏ nhà đi lang bạt, kiếm sống bằng cách làm thuê trong nhà máy và bán tạp hóa.

Con trai lớn bỏ nhà đi nhưng Sinh đang đắm chìm trong tình yêu mới, chẳng quan tâm, Mỹ bị mù không biết tìm con ở đâu. Cuối cùng, Hiền được thầy giáo tìm thấy, hết lời khuyên nhủ mới bằng lòng về nhà tiếp tục đến trường.

Nhưng khi trở về, Hiền thấy nhà cửa trống trơn, Sinh đã đưa tình nhân chạy đến Đài Đông trốn nợ do làm ăn thất bại, bỏ lại vợ con ở Đài Bắc.

Mất đi trụ cột kinh tế, 7 mẹ con phải chuyển đến căn nhà lụp xụp, sống tạm bợ nhờ số tiền ít ỏi Mỹ đi bán dạo dầu gội đầu trên phố.

Cuối 1984, Sinh đột nhiên tìm đến Mỹ sau thời gian dài không liên lạc với gia đình. Ông ta nhờ vợ vay mượn tiền và đề nghị gặp mặt bàn việc ly hôn. Nể tình cảm vợ chồng nhiều năm, Mỹ đến Đài Đông, ở tạm trong nhà của Sinh và Quế. Không ngờ sau khi cô từ chối cho vay tiền, Quế ôm hận trong lòng.

Trưa 16/12/1984, nhân lúc Mỹ đang tắm, Quế xông vào dội nước nóng khiến phần cơ thể dưới cổ bị bỏng 90%. Mỹ sau đó qua đời trong bệnh viện vì biến chứng nhiễm khuẩn huyết và suy thận, không kịp gặp các con lần cuối. Không còn mẹ, bố lại không quan tâm, ba con gái nhỏ phải vào viện mồ côi.

Quế chỉ bị kết án 7 năm 6 tháng tù vì viện cớ mắc bệnh tâm thần, sau đó lại được ân xá và giảm án, được trả tự do chỉ sau một năm 10 tháng ngồi tù.

Mãn hạn tù, Quế tiếp tục sống cùng Sinh và có một con trai. Nhưng dù vợ đã qua đời, Sinh không còn muốn kết hôn với tình nhân. Điều này khiến Quế tức giận, thường xuyên cãi vã với Sinh. "Tôi đã ngồi tù vì anh mà ngay cả một danh phận anh cũng không muốn cho tôi?", Quế chất vấn.

Tối 16/12/1988, Quế ôm con trai một tuổi bắt chuyến tàu từ Đài Đông về quê nhà ở Đài Bắc. Uống rượu say, nghĩ đến chuyện bị Sinh phụ bạc, Quế nhất thời nóng giận ném con xuống tàu. Hai tiếng sau, cô ta tỉnh táo lại, vội vàng báo cảnh sát, nói dối con trai bị rơi. Cảnh sát nhanh chóng giúp đỡ tìm kiếm đứa trẻ.

Dù bị rơi xuống từ tàu hỏa, phải nằm mấy tiếng đồng hồ trong giá rét, con trai của Quế vẫn sống sót, nhưng bị chấn thương não dẫn đến khuyết tật trí tuệ.

Sau khi biết chuyện, Sinh sợ hãi tính cách bất chấp tất cả của Quế, đồng ý kết hôn. Từ đó, Sinh hoàn toàn không liên lạc với 6 con của vợ cũ.

Năm 2003, Sinh đột ngột xuất hiện trước cửa nhà con trai lớn. Hiền choáng váng khi nhận ra ông lão thần kinh không bình thường, chỉ quấn một tấm chăn rách, cơ thể lộ ra nhiều vết thương, ngồi trên xe lăn trước mặt là bố mình.

Hiền vội gọi xe cấp cứu đưa bố đến bệnh viện. Khi hỏi ông ta có phải bị Quế đánh không, Sinh im lặng gật đầu.

Dù thất vọng vì bố phản bội gia đình, Hiền vẫn chi tiền đưa Sinh vào viện dưỡng lão an hưởng tuổi già. Không ngờ sau khi hồi phục, Sinh lén trốn đi. Nghĩ bố không muốn ở viện dưỡng lão và lại quay về tìm Quế, Hiền không quan tâm nữa.

Đến tháng 11/2004, Hiền nhận được tin dữ của bố. Ngày 15/11, sau khi say, Quế như phát điên cầm nồi cơm điện và chai rượu đập liên tiếp vào đầu Sinh.

Khi bị cảnh sát bắt, Quế dựng chuyện chồng 67 tuổi tự sát bằng nồi cơm điện, sau đó đổ tội cho con trai bị thiểu năng trí tuệ.

Lý Nguyệt Quế khóc lóc, đổ tội cho con trai khi bị bắt. Ảnh: Toutiao

Lý Nguyệt Quế khóc lóc, đổ tội cho con trai khi bị bắt. Ảnh: Toutiao

Con trai của hai người năm nay 17 tuổi nhưng nhận thức chỉ như đứa trẻ vài tuổi. Cậu ta diễn tả lại quá trình mẹ gây án cho cảnh sát. Thấy bố kêu cứu, cậu ta không dám can ngăn vì quá sợ hãi, đợi đến khi mẹ nằm nghỉ trên ghế mới dám gọi cảnh sát.

Quế bị kết án 14 năm tù và ba năm điều trị bắt buộc do được chẩn đoán có vấn đề về tâm thần và gây án khi say rượu. Cô ta bị bệnh chết trong trại tạm giam trước khi thi hành án.


*************

Lòng tham của gã chồng triệu phú

MỹKhông muốn trả cho vợ 250.000 USD phí ly hôn, triệu phú James Sullivan bỏ 25.000 USD thuê sát thủ làm cho cô "biến mất".

Sáng 16/1/1987, Lita Sullivan, 35 tuổi, sống ở khu nhà cao cấp Buckhead của thành phố Atlanta, mở cửa cho người giao hoa hồng. Nhưng sau đó cô bị bắn.

Các thám tử tìm thấy bạn của nạn nhân, Poppy Marable, đang nấp trên gác. Cô và Lita đang uống cà phê khi chuông cửa vang lên. Nghe thấy súng nổ, Poppy vội chạy tìm chỗ ẩn nấp, cô không nhìn thấy mặt kẻ sát nhân. Tuy nhiên, một hàng xóm ra ngoài lấy báo buổi sáng đã nhìn thấy kẻ tấn công và mô tả hắn là một nam giới trung niên da trắng, vạm vỡ, cao hơn 1,8 m.

Đến địa chỉ cửa hàng hoa được ghi trên hộp, người bán hàng nói với cảnh sát rằng hoa được mua bởi một người đàn ông đi cùng hai người khác trên xe. Anh ta cung cấp chi tiết về nghi phạm cho cảnh sát vẽ phác thảo. Tuy nhiên, manh mối này không mang lại kết quả.

Thám tử chuyển hướng điều tra người chồng triệu phú của Lita, James Sullivan. Hai người kết hôn vào tháng 12/1976 khi Lita mới 24 tuổi còn James 35 tuổi, từng ly dị và có 4 con. James từng làm kế toán và đầu tư, trở thành triệu phú nhờ thừa kế cơ sở phân phối rượu sỉ của chú ở thành phố Macon, bang Georgia. Anh ta được mô tả là một người đàn ông quá nhạy cảm, không an toàn, luôn cố thổi phồng để che giấu xuất thân tầm thường.



Trong khi đó, Lita là con gái của một gia đình da màu nổi tiếng trong giới chính trị ở Atlanta. Cô gặp James khi đang làm việc tại một cửa hàng thời trang. Sau khoảng một năm hẹn hò, họ kết hôn tại bất động sản rộng 12 mẫu của James ở Macon vào 29/12/1976. Bố mẹ Lita không thích James ngay từ đầu nhưng đành chấp nhận vì con gái.

Sau khi kết hôn, Lita phải nghỉ việc ở nhà, bị chồng bắt dọn dẹp dinh thự thay vì trả tiền thuê người giúp việc. Anh ta chỉ đưa cô số tiền vừa đủ trang trải cuộc sống. Thậm chí, James ngang nhiên ngoại tình. Lita từng bỏ đi và dọa ly hôn nhưng sau đó lại quay về.

Năm 1983, James bán cơ sở phân phối rượu ở Macon với giá 5 triệu USD và cùng Lita chuyển đến căn biệt thự 18 phòng hướng ra biển ở Palm Beach. Lita thấy không hòa hợp khi sống giữa tầng lớp thượng lưu ở đây. Cô yêu cầu chồng mua một căn nhà phố ở Atlanta trị giá 450.000 USD và thường xuyên qua đó sống. Tháng 8/1985, khi chồng đi du lịch, Lita chuyển về Atlanta và đệ đơn ly hôn.

Quá trình tố tụng giữa họ rất gay gắt. James cáo buộc Lita lạm dụng ma túy, ngoại tình và trộm cắp, gia đình cô kiên quyết phủ nhận. Lita coi chồng là kẻ lăng nhăng không thể thay đổi, cố gắng kiểm soát cô bằng cách thâu tóm tài chính trong nhà.

Khi ly hôn, Lita muốn có căn nhà ở Atlanta, những món đồ nội thất sang trọng cùng chiếc Mercedes-Benz. Trong khi đó, James đang gặp rắc rối về tiền bạc. Anh ta phải trả tiền cấp dưỡng tạm thời theo lệnh tòa cho Lita và hai khoản thế chấp căn nhà Palm Beach sắp đến hạn thanh toán.

Chỉ vài giờ trước phiên điều trần ly hôn, Lita bị sát hại. Mẹ của Lita nói James không gọi điện, gửi hoa hay tham dự lễ tang người vợ chung sống gần 10 năm.

Thời điểm xảy ra vụ giết người khiến cảnh sát hoài nghi James. Tuy nhiên, James có bằng chứng ngoại phạm. Anh ta ở Palm Beach vào ngày xảy ra án mạng, đi chơi quần vợt và ăn tối ở nhà hàng cùng tình nhân Suki Rogers, tên thật là Hyo-Sook Choi, một phụ nữ 38 tuổi gốc Hàn Quốc.

Các điều tra viên xem xét kỹ ghi chép điện thoại của anh ta và phát hiện một cuộc gọi được thực hiện từ Atlanta đến Palm Beach vào một giờ sau khi Lita bị giết, điều này làm dấy lên nghi ngờ. Cuộc gọi từ bốt điện thoại công cộng, kéo dài 45 giây.

Luật sư ly hôn của Lita tiết lộ chi tiết về thỏa thuận tiền hôn nhân của cặp đôi: Lita có thể ra đi với số tiền tối đa là 250.000 USD. Tuy nhiên, cáo buộc ngoại tình của Lita có thể cản trở cô nhận được tiền.

8 tháng sau cái chết của Lita, James kết hôn với Suki. Nhưng đến tháng 6/1990, Suki đệ đơn ly hôn James với lý do tính mạng bị đe dọa. Suki mô tả James là kẻ bạo lực, kẹt xỉ, cuồng kiểm soát và nói mình "sợ chết khiếp" chồng. Suki kể, James đã ăn mừng sau khi Lita bị sát hại.

James Sullivan trên tòa năm 1990. Ảnh: Palm Beach Post/Zumapress

James Sullivan trên tòa năm 1990. Ảnh: Palm Beach Post/Zumapress

Các thám tử tin rằng James là kẻ đứng sau vụ giết vợ vì tiền, nhưng thiếu bằng chứng để bắt anh ta. Họ chỉ có thời hạn 5 năm đối với những cáo buộc liên quan đến giết người theo hợp đồng.

Vài ngày trước khi hết thời hạn, cảnh sát đã tiến hành các thủ tục tố tụng liên bang. James bị bắt ở Palm Beach và bị buộc tội thuê người giết vợ. Phiên tòa diễn ra vào tháng 11/1992, James không nhận tội.

Trong một bản ghi âm quá trình tố tụng, James nói với tòa rằng việc mất vợ theo cách dã man như vậy là "điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với một người chồng". Thẩm phán tuyên bố James không có tội.

Năm 1994, gia đình Lita theo đuổi vụ kiện dân sự. James đại diện cho chính mình trước tòa, kết quả là anh ta phải chịu trách nhiệm về cái chết của Lita. Gia đình Lita được bồi thường 4 triệu USD, nhưng James tuyên bố không có tiền, bỏ trốn khỏi Florida và mất tăm tích. Cuối cùng anh ta được phát hiện ở Costa Rica, nơi luật pháp của Mỹ không được áp dụng.

Năm 1998, sau khi một chương trình truyền hình về vụ án của Lita lên sóng, một phụ nữ tên Belinda Trahan liên lạc với cảnh sát. Cô nói từng có quan hệ tình cảm với người đàn ông tên Phillip Harwood trong một thập kỷ khi sống ở Albemarle, North Carolina. Belinda kể, sau khi trở về nhà từ chuyến đi đến Atlanta, Phillip nói sẽ làm việc cho một người đàn ông muốn vợ biến mất với giá 25.000 USD.

Khi cảnh sát đến nơi ở của Phillip, anh ta nói: "Tôi đã đợi các anh rất lâu rồi... Tôi đã đợi ngày này lâu lắm rồi". Anh ta rút một tờ giấy gấp ra khỏi ví, trên đó có số điện thoại của James Sullivan.

Công tố viên tìm thấy một biên lai cho thấy Phillip có liên hệ với James. Anh ta đã giao đồ nội thất cho James ở Florida. Tên của cả hai đều có trong tài liệu.

Phillip cũng thừa nhận đã thực hiện cuộc điện thoại kéo dài 45 giây cho James vào ngày 26/1/1987. Đó là một tin nhắn được mã hóa ngắn gọn rằng vợ anh ta đã chết. Phillip nhận tội ngộ sát và bị kết án 20 năm tù, mãn hạn tù vào tháng 5/2018.

Các nhà chức trách hiện đã có đủ bằng chứng để đến Costa Rica bắt James, nhưng anh ta đã bỏ trốn trước một bước. James được đưa vào danh sách theo dõi của Interpol nhưng vẫn có thể trốn tránh trong nhiều năm.

James bỏ trốn sang Panama, Venezuela và cuối cùng là Thái Lan. Ở đây, anh ta mua một căn hộ sang trọng bên bờ biển và đi xe BMW, kết hôn với người vợ thứ tư.

Tháng 7/2002, một cảnh sát Thái Lan phát hiện James và báo cho FBI. Phải mất nhiều năm để dẫn độ anh ta về Mỹ. Tại phiên tòa xét xử tháng 3/2006, James bị tuyên án chung thân.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Sun-sentinel, Palmbeachpost
************
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4

Ảnh Sex Hot Girl Việt Nam Địt Nhau P2
Ảnh Sex Hot Girl Việt Nam Địt Nhau P2
Ảnh Sex Hot Girl Việt Nam Địt Nhau P2
Ảnh Sex Hot Girl Việt Nam Địt Nhau P2
Ảnh Sex Hot Girl Việt Nam Địt Nhau P2

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 10 -03 -2022 : Cô gái đâm chết người khi bị vây đánh

Vận chuyển hơn 1.000 cây thuốc phiện bằng ôtô 7 chỗ



HCM-gotchan

 ***************

Cô gái đâm chết người khi bị vây đánh

Bình PhướcBị đồng nghiệp rủ người thân vây đánh mình và chồng trong lúc tan ca, Lê Thị Kim Cúc, 21 tuổi, dùng dao chống trả, đâm chết nam thanh niên.

Ngày 10/3, Cúc bị Công an Bình Phước tạm giữ hình sự về hành vi Giết người.

Cúc tại Cơ quan cảnh sát điều tra. Ảnh: Thái hà

Cúc tại cơ quan công an. Ảnh: Văn Trăm

Chiều qua, trong lúc làm việc, Cúc xảy ra cãi vã với người quản lý trong công ty (thuộc Khu công nghiệp Minh Hưng - Hàn Quốc, huyện Chơn Thành) là Nguyễn Thị Trang, 30 tuổi. Trang sau đó rủ em là Nguyễn Thị Thùy và Trương Minh Du cùng hai thanh niên đứng đợi Cúc trước cổng công ty để giải quyết mâu thuẫn.

Theo điều tra, Trang gọi Cúc lại nói chuyện rồi cùng Thùy dùng nón bảo hiểm đánh đồng nghiệp. Còn Du thì tấn công chồng của Cúc.

Cúc lấy dao trong người ra đâm loạn xạ khiến chị em Trang bị thương. Thấy chồng mình bị Du đánh, Cúc xông đến đâm nhiều nhát khiến thanh niên gục tại chỗ. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.


***************

Hàng trăm người khốn khổ vì đầu tư 'siêu dự án' dỏm

Hậu GiangDùng tiền tích góp, bán tài sản để đầu tư vào "siêu dự án" nghỉ dưỡng 700 tỷ đồng, hơn 800 người đã bị chiếm đoạt, mòn mỏi hầu toà mong đòi lại.

Hai ngày nay, hơn 800 nạn nhân, chủ yếu là người lớn tuổi, nông dân đến từ 39 tỉnh thành phía Nam có mặt tại TAND tỉnh Hậu Giang để theo dõi phiên xử Võ Thanh Long, Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu và đồng phạm về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. "Chúng tôi mong muốn toà buộc ông Long trả lại số tiền bị mất", chị Liên ngụ Cần Thơ và một số người thân cho biết.

Còn bà Trần Thị Loan, 50 tuổi, ở huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu cho biết, bốn năm trước thông qua người quen giới thiệu, bà đem 129 triệu đồng đầu tư mua vé điện tử của Khu du lịch Phú Hữu. Hơn hai tháng sau, bà được báo lãi hơn 35 triệu đồng nhưng công ty không trả tiền mặt, mà quy sang mua vé điện tử đầu tư tiếp, nâng số vốn lên 165 triệu đồng. "Cho đến khi Long bị bắt, tôi chưa nhận được đồng nào. Số tiền này là mồ hôi nước mắt của cả gia đình tôi", bà Loan nghẹn giọng.

Đây là vụ án có lượng nạn nhân đông nhất từ trước đến nay tại tỉnh Hậu Giang, dự kiến kéo dài đến ngày 23/3. Toà phải dựng rạp cho họ ngồi ngoài sân để theo dõi phiên xử qua loa. Những gương mặt lam lũ, ánh mắt thất thần cố giấu sau lớp khẩu trang phòng dịch. Đa số đều mang theo xấp giấy tờ chứng minh đã nộp tiền đầu tư vào dự án du lịch mà Long và cấp dưới vẽ ra.

Một nhóm bị hại chuẩn bị hồ sơ khi đến dự toà. Ảnh: Cửu Long

Một nhóm bị hại chuẩn bị hồ sơ khi đến dự toà. Ảnh: Cửu Long


Võ Thanh Long được người dân nhiều tỉnh miền Tây biết đến là doanh nhân sở hữu Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Phú Hữu, Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng và Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt ở huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Đầu năm 2017, Long mua lại dự án Khu du lịch sinh thái Phú Hữu tại huyện Châu Thành diện tích hơn 10 ha với giá 26 tỷ đồng sau đó quảng cáo là "siêu dự án" nghỉ dưỡng quy mô 12 ha, trị giá 700 tỷ. Giám đốc cùng nhân viên tổ chức nhiều hội thảo, giới thiệu, kêu gọi khách hàng đầu tư dưới hình thức đa cấp. Nhà đầu tư góp 50 triệu đồng được chia lợi nhuận 2 triệu đồng mỗi tháng, trong vòng một năm thì hưởng 48%, sang tháng 13 thì được hoàn vốn 51 triệu đồng. Các gói đầu tư 200-500 triệu đồng sẽ được hưởng lãi suất tương tự.

Ngoài ra, Long còn nhận đầu tư dưới hình thức ký hợp đồng mua phiếu bảo trì tài sản dân dụng của Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt (đang thua lỗ). Để hợp thức hóa những hình thức gọi vốn trái phép này, Long chỉ đạo cấp dưới thuyết phục nhà đầu tư chuyển sang mua cổ phần của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng.

Cơ quan tố tụng xác định, bằng các hình thức này, Long và đồng phạm đã chiếm đoạt tổng cộng hơn 160 tỷ đồng của của 816 người ở 39 tỉnh thành. Tiền chiếm đoạt được, Long dùng để đầu tư một số hạng mục nhỏ trong Khu du lịch sinh thái Phú Hữu, thanh toán nợ cho Công ty cổ phần quốc tế Ước Mơ Việt, chi lương nhân viên, hoạt động của Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng, hoa hồng, tiêu xài cá nhân...

Bị cáo Long tại tòa, ngày 9/3. Ảnh: Cửu Long

Bị cáo Long tại tòa, ngày 9/3. Ảnh: Cửu Long

Trong chiếc áo đã sờn vai, đội nón kết cũ, ông Nguyễn Thanh Vũ, 49 tuổi, vẻ mệt mỏi thu mình ở góc bồn hoa trong sân tòa. Ông cho biết phải gác lại việc bón phân, bơm nước cho khu vườn cây trái, chạy xe máy gần 100 km từ nhà ở huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp, để kịp đến dự tòa.

Vợ chồng ông làm vườn nuôi các con ăn học. Hơn 5 năm tích góp mới được gần 150 triệu đồng. Nghe bà con lối xóm rủ đầu tư vào Khu du lịch sinh thái Phú Hữu có lãi cao nên ông nghe theo. Ông được các nhân viên trong công ty của Long chào mời đến dự hội thảo tại huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. Sau ba lần đi dự, thấy họ thuyết trình về dự án rất lớn, khả năng sinh lời cao lãi suất 8-12% mỗi tháng nên ông quyết định đầu tư.

"Lúc đầu tôi góp 112 triệu đồng. Vài ngày sau, vợ tôi đi dự hội thảo về quyết định còn 30 triệu đầu tư nốt. Ba tháng sau, chưa lĩnh được đồng lãi nào thì giám đốc công ty bị bắt", ông Vũ nói, đưa bàn tay sạm nắng quệt mồ hôi trên mặt.

Cạnh đó, ông Hồ Văn Chính 75 tuổi, tóc bạc phơ, trên tay cầm xấp giấy tờ, cho biết đã phải chạy xe máy gần hai tiếng từ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, đến TP Vị Thanh để dự tòa.

Lão nông cho biết, giữa năm 2019, nghe tin Khu du lịch của Tổng giám đốc Long kêu gọi đầu tư với lãi suất cao, nên đã bán cái máy cày gom được 300 triệu đồng. Sau vài lần nghe thuyết trình tại hội thảo, ông đầu tư hết số tiền. "Tôi nghĩ đầu tư vào đó hàng tháng lĩnh ít tiền lãi dưỡng già. Ai ngờ chủ dự án này bị bắt, tôi mất cả vốn lẫn lời", ông Chính nói.

Ông Hồ Văn Chính một trong số 816 nạn nhân đến dự tòa. Ảnh: Cửu Long

Ông Hồ Văn Chính một trong số 816 nạn nhân đến dự tòa. Ảnh: Cửu Long

Tương tự, ông Nguyễn Đình Thảo, 59 tuổi, ngụ Cần Thơ, cho biết không chỉ dùng tiền tích góp mà còn mượn thêm 300 triệu đồng để đầu tư. "Tôi tin lời Long và nhân viên quảng cáo là sau ba tháng đầu tư có thể thu về 100 triệu đồng tiền lãi. Nhưng giờ thì...", ông bỏ lửng câu nói, thở dài.

Hầu hết các nạn nhân đều hy vọng tham dự phiên tòa để được giải quyết và nhận lại số tiền bị chiếm đoạt.

Tuy nhiên, quá trình điều tra, nhà chức trách chỉ thu giữ được của Long và đồng phạm một số ôtô, máy tính... và các tài liệu liên quan đến việc thu huy động vốn của nạn nhân.

Trong hai ngày làm việc, phiên xử đã kết thúc phần xét hỏi. Quá trình thẩm vấn, Long và đồng phạm thừa nhận hành vi phạm tội. Tổng giám đốc Khu du lịch sinh thái Phú Hữu khai là người đưa ra các hình thức huy động vốn chiếm đoạt tiền của các nạn nhân như cáo buộc nhận trách nhiệm bồi thường.

Cửu Long


******************
Vận chuyển hơn 1.000 cây thuốc phiện bằng ôtô 7 chỗ
Click image for larger version

Name:	9f75b6be24fccda294ed.jpg
Views:	0
Size:	16.6 KB
ID:	2019824  
Mua hơn 1.000 cây thuốc phiện với giá hơn 30 triệu đồng, Viết khai mục đích để sử dụng và bán lại kiếm lời.
Công an huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn, đang củng cố hồ sơ, xử lý Dương Công Viết (48 tuổi, người địa phương) liên quan việc tàng trữ, vận chuyển trái phép cây thuốc phiện.

Tối 6/3, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Bắc Sơn làm nhiệm vụ tại thôn Lương Minh, xã Hương Vũ, phát hiện một ôtô có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra, xế hộp 7 chỗ do Viết điều khiển đang vận chuyển 4 bó cây thuốc phiện tươi, cao khoảng 1 m, tổng trọng lượng 102 kg. Quá trình kiểm đếm xác định có 1.094 cây thuốc phiện.

Tại trụ sở điều tra, Viết khai mua số cây thuốc phiện trên từ một người tên Hoàng Thị Hoan với giá hơn 30 triệu đồng để về sử dụng và bán lại kiếm lời.

Cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ việc.

***************
Phương Thanh: 'Các anh chị đĩ tiền tạm tha cho showbiz, khán giả đã quá mệt với cái showbiz lẩu thập cẩm rồi'
Click image for larger version

Name:	phuong-thanh.jpg
Views:	0
Size:	40.8 KB
ID:	2019731  
Trên trang cá nhân của mình. Nữ ca sĩ Phương Thanh vừa có bài đăng gây chú ý về những góc khuất trong showbiz Việt. Thu hút sự quan tâm đặc biệt của đông đảo khán giả.

Bàn về cái "chất" của 2 chữ "nghệ sĩ", giọng ca "Đêm lao xao" đưa ra quan điểm cực gắt về những đối tượng mượn danh nghệ sĩ để làm tiền, biến showbiz trở thành nồi "lẩu thập cẩm" không còn giá trị nghệ thuật.

Phương Thanh thậm chí còn không ngần ngại gọi những người này là "đĩ tiền" và kêu gọi họ buông tha cho showbiz, trả lại môi trường trong sạch cho các nghệ sĩ làm nghệ thuật chân chính.

Với việc bày tỏ quan điểm như trên, nữ ca sĩ hy vọng khán giả có cái nhìn khắt khe hơn về 2 chữ "nghệ sĩ", không đánh đồng người làm nghệ thuật với "đĩ tiền" gây nhức nhối trong showbiz.



*************
Hà Thanh Xuân: Người đàn ông của tôi phải có khả năng làm kinh tế, ý chí phấn đấu và ga lăng, thương con cái
 
Trong chương trình Trúc Diễm Show. Ca sĩ hải ngoại Hà Thanh Xuân đã chia sẻ đôi điều về sự nghiệp và tình duyên.



Tôi là một ca sĩ nổi tiếng, mọi người thường chỉ thấy tôi trên sân khấu, ở những chương trình lớn và mặc áo dài, trang phục chỉn chu. Những gì riêng tư trong cuộc sống thường ngày của tôi ít ai biết đến.

Chính vì thế, trong một năm gần đây, tôi đã lập kênh Youtube riêng cho mình để đăng tải những clip Vlog quay lại đời sống thường nhật của tôi, bên cạnh các MV ca nhạc.

Tôi muốn để khán giả hiểu hơn về đời sống của người nghệ sĩ đằng sau ánh đèn sân khấu là như thế nào.

Nhiều nghệ sĩ khác thường đi kinh doanh, buôn bán hoặc làm thêm công việc khác nhưng tôi thì không vì thời gian tôi dành cho ca hát đã trọn vẹn hết rồi, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Trong tương lai, tôi có rất nhiều dự tính, kế hoạch nhưng tôi xin để trong lòng vì sợ nói trước bước không qua. Khi nào thực hiện những kế hoạch đó, tôi sẽ thông báo cho quý vị khán giả.

Tôi cũng mong khán giả đã yêu thương tôi ở con đường nghệ thuật thì hãy ủng hộ tôi trên một lĩnh vực khác nếu tôi có theo đuổi nó.

Trong sự nghiệp của tôi, việc đến với trung tâm Thúy Nga là một bước ngoặt và như một cái duyên. Khi duyên đủ thì tôi nhận được lời mời của giám đốc trung tâm Thúy Nga.

Ngay từ lần đầu tiên bước chân lên sân khấu Thúy Nga, tôi đã được song ca với anh Mạnh Quỳnh. Đây là người ca sĩ tôi biết đến và hâm mộ từ trước khi tôi bước vào con đường ca hát.

Chúng tôi hát bài Đẹp lòng người yêu của nhạc sĩ Ngọc Sơn. Đó là ca khúc đầu tiên đánh dấu hình ảnh của tôi trên sân khấu Thúy Nga.

Ngoài ca hát, tôi còn đóng kịch, phim ảnh, tham gia lĩnh vực diễn xuất. Nhiều người thắc mắc không biết vì sao tôi lại kiêm được nhiều thứ như thế. Đối với tôi, tất cả vẫn là chữ duyên.

Lần đầu tiên tôi xuất hiện tại hải ngoại là năm 2010, trong một cuốn nhạc xuân. Ngay từ khi ấy, tôi đã

được anh Quang Minh và chị Hồng Đào dụ diễn hài kịch dù tôi là cái tên rất mới.

Tôi rất sợ nhưng anh Quang Minh, chị Hồng Đào nói không sao hết nên tôi đánh liều thử sức, không ngờ lại thành công. Anh Quang Minh và chị Hồng Đào là hai người thầy đầu tiên của tôi.

Họ đã hướng dẫn và chỉ tôi cách diễn kịch trên sân khấu. Tôi là ca sĩ nên không có kỹ năng nào hết. Tôi được vợ chồng anh chị dìu dắt từng bước một và được nhận vai diễn đo ni đóng giày đầu tiên, nên khán giả rất thích.

Từ đó, tôi tham gia diễn kịch với anh Hoài Linh, Chí Tài, chị Việt Hương, Thúy Nga…

Ở thời điểm hiện tại, sự nghiệp của tôi đã ổn định nên tôi muốn trở thành người phụ nữ của gia đình, lấy chồng sinh con.

Tôi hiểu rằng, ba mẹ tôi mỗi ngày một già đi, chỉ muốn con cái ổn định thì mới yên lòng. Bởi vậy nên tôi cũng muốn lấy chồng cho ba mẹ yên lòng.

Mọi khó khăn trong cuộc đời tôi đều đã vượt qua nên ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ mình sẽ làm tròn vai trò người vợ, người mẹ, đồng thời lo được công việc, sự nghiệp. Tôi hoàn toàn đảm nhiệm được cả hai vai trò.

Tôi muốn người đàn ông lý tưởng của tôi phải giống ba tôi. Ai cũng nghĩ tôi kén chọn, khó tính nhưng tôi rất đơn giản, chỉ cần tình yêu, cảm xúc chân thật. Tôi đặt cảm xúc lên đầu và cái gì thật thì sẽ rất bền lâu.

Tất nhiên, người đó phải có khả năng làm kinh tế, ý chí phấn đấu và ga lăng, thương con cái
************

Nam sinh cứu bé gái lơ lửng trên 'chuồng cọp' chung cư

Trung QuốcNghe tiếng kêu cứu của bé gái hai tuổi mắc kẹt trong chuồng cọp chung cư tại Nam Dương, hai nam sinh lập tức chạy thang bộ lên giải cứu.

Khoảng 11h ngày 7/3, Đảng Đông Bưu, học sinh một trường học trung học ở thành phố Nam Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đang chơi bóng rổ cùng bạn ở sân trường thì nghe thấy tiếng hét kêu cứu từ tòa chung cư 6 tầng cạnh đó.

"Cháu nhìn lên trên thì thấy em bé đã bị lọt nửa người xuống chấn song sắt chuồng cọp và đang treo lơ lửng", Đảng Đông Bưu kể lại.

Nam sinh cứu bé gái mắc kẹt trong 'chuồng cọp' tầng 6
 
 

Hai nam sinh cứu bé gái mắc kẹt trong chuồng cọp tầng 6. Video: Xiaomai

Đảng Đông Bưu cùng bạn học Ngưu Tân Minh lập tức báo cáo giáo viên và chạy tới chỗ chung cư. Lúc này, bé gái đã lọt 2/3 thân dưới xuống chuồng cọp."Cháu phát hiện một phụ huynh phóng xe về hướng tòa nhà, vứt xe xuống đất rồi vội vàng chạy lên cầu thang bộ. Cháu đuổi theo, bảo cô ấy đưa chìa khóa cho mình vì cháu chạy nhanh hơn", Ngưu Tân Minh kể lại. "Cháu chạy một mạch lên tầng 6, mở cửa, vào phòng khách rồi tới chỗ cửa sổ kéo em bé lên".

Bé gái được giải cứu trong chưa đầy ba phút kể từ lúc mắc kẹt. Video hai nam sinh cứu người thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc. Hai em được một tập đoàn năng lượng trao bằng khen và tiền thưởng 10.000 nhân dân tệ (1.582 USD).


************

Quả báo cuối đời dành cho kẻ ruồng rẫy vợ con

Đài LoanKhi kết hôn với Quách Phú Mỹ, tiểu thư nhà giàu nhất huyện Đài Đông, Lâm Đạt Sinh được yêu cầu ký hợp đồng hôn nhân không để vợ làm việc nhà, bù lại sẽ nhận khoản hồi môn lớn.

Mỹ bị tổn thương dây thần kinh thị giác từ nhỏ sau một lần ngã xích đu. Đến tuổi trung niên, hai mắt Mỹ mất hẳn thị lực, buộc phải thôi công việc giáo viên. Sinh là chủ công ty xe du lịch, vừa lo kiếm tiền vừa chăm sóc người vợ bị mù và nuôi 6 con, việc nhà cũng do một tay Sinh đảm đương. Trong mắt các con, Sinh chính là "người hùng", bố kiểu mẫu.

Nhưng khi con trai lớn Lâm Tác Hiền học cấp hai, gia đình họ chuyển đến Đài Bắc, biến cố cũng bắt đầu.

Vợ chồng Lâm Đạt Sinh và Quách Phú Mỹ bên ba con lớn. Ảnh: Ettoday

Vợ chồng Lâm Đạt Sinh và Quách Phú Mỹ bên ba con lớn. Ảnh: Ettoday

Lâm Đạt Sinh bí mật dan díu với nhân viên tạp vụ trong công ty tên Lý Nguyệt Quế, kém 18 tuổi. Lợi dụng vợ bị mù, Sinh ngang nhiên dẫn tình nhân về chung sống cùng gia đình dưới danh nghĩa "giúp việc".











Phát hiện chuyện bố ngoại tình, Hiền, 15 tuổi, không thể chấp nhận sự thật. Vốn là học sinh giỏi, Hiền bỏ học, bỏ nhà đi lang bạt, kiếm sống bằng cách làm thuê trong nhà máy và bán tạp hóa.

Con trai lớn bỏ nhà đi nhưng Sinh đang đắm chìm trong tình yêu mới, chẳng quan tâm, Mỹ bị mù không biết tìm con ở đâu. Cuối cùng, Hiền được thầy giáo tìm thấy, hết lời khuyên nhủ mới bằng lòng về nhà tiếp tục đến trường.

Nhưng khi trở về, Hiền thấy nhà cửa trống trơn, Sinh đã đưa tình nhân chạy đến Đài Đông trốn nợ do làm ăn thất bại, bỏ lại vợ con ở Đài Bắc.

Mất đi trụ cột kinh tế, 7 mẹ con phải chuyển đến căn nhà lụp xụp, sống tạm bợ nhờ số tiền ít ỏi Mỹ đi bán dạo dầu gội đầu trên phố.

Cuối 1984, Sinh đột nhiên tìm đến Mỹ sau thời gian dài không liên lạc với gia đình. Ông ta nhờ vợ vay mượn tiền và đề nghị gặp mặt bàn việc ly hôn. Nể tình cảm vợ chồng nhiều năm, Mỹ đến Đài Đông, ở tạm trong nhà của Sinh và Quế. Không ngờ sau khi cô từ chối cho vay tiền, Quế ôm hận trong lòng.

Trưa 16/12/1984, nhân lúc Mỹ đang tắm, Quế xông vào dội nước nóng khiến phần cơ thể dưới cổ bị bỏng 90%. Mỹ sau đó qua đời trong bệnh viện vì biến chứng nhiễm khuẩn huyết và suy thận, không kịp gặp các con lần cuối. Không còn mẹ, bố lại không quan tâm, ba con gái nhỏ phải vào viện mồ côi.

Quế chỉ bị kết án 7 năm 6 tháng tù vì viện cớ mắc bệnh tâm thần, sau đó lại được ân xá và giảm án, được trả tự do chỉ sau một năm 10 tháng ngồi tù.

Mãn hạn tù, Quế tiếp tục sống cùng Sinh và có một con trai. Nhưng dù vợ đã qua đời, Sinh không còn muốn kết hôn với tình nhân. Điều này khiến Quế tức giận, thường xuyên cãi vã với Sinh. "Tôi đã ngồi tù vì anh mà ngay cả một danh phận anh cũng không muốn cho tôi?", Quế chất vấn.

Tối 16/12/1988, Quế ôm con trai một tuổi bắt chuyến tàu từ Đài Đông về quê nhà ở Đài Bắc. Uống rượu say, nghĩ đến chuyện bị Sinh phụ bạc, Quế nhất thời nóng giận ném con xuống tàu. Hai tiếng sau, cô ta tỉnh táo lại, vội vàng báo cảnh sát, nói dối con trai bị rơi. Cảnh sát nhanh chóng giúp đỡ tìm kiếm đứa trẻ.

Dù bị rơi xuống từ tàu hỏa, phải nằm mấy tiếng đồng hồ trong giá rét, con trai của Quế vẫn sống sót, nhưng bị chấn thương não dẫn đến khuyết tật trí tuệ.

Sau khi biết chuyện, Sinh sợ hãi tính cách bất chấp tất cả của Quế, đồng ý kết hôn. Từ đó, Sinh hoàn toàn không liên lạc với 6 con của vợ cũ.

Năm 2003, Sinh đột ngột xuất hiện trước cửa nhà con trai lớn. Hiền choáng váng khi nhận ra ông lão thần kinh không bình thường, chỉ quấn một tấm chăn rách, cơ thể lộ ra nhiều vết thương, ngồi trên xe lăn trước mặt là bố mình.

Hiền vội gọi xe cấp cứu đưa bố đến bệnh viện. Khi hỏi ông ta có phải bị Quế đánh không, Sinh im lặng gật đầu.

Dù thất vọng vì bố phản bội gia đình, Hiền vẫn chi tiền đưa Sinh vào viện dưỡng lão an hưởng tuổi già. Không ngờ sau khi hồi phục, Sinh lén trốn đi. Nghĩ bố không muốn ở viện dưỡng lão và lại quay về tìm Quế, Hiền không quan tâm nữa.

Đến tháng 11/2004, Hiền nhận được tin dữ của bố. Ngày 15/11, sau khi say, Quế như phát điên cầm nồi cơm điện và chai rượu đập liên tiếp vào đầu Sinh.

Khi bị cảnh sát bắt, Quế dựng chuyện chồng 67 tuổi tự sát bằng nồi cơm điện, sau đó đổ tội cho con trai bị thiểu năng trí tuệ.

Lý Nguyệt Quế khóc lóc, đổ tội cho con trai khi bị bắt. Ảnh: Toutiao

Lý Nguyệt Quế khóc lóc, đổ tội cho con trai khi bị bắt. Ảnh: Toutiao

Con trai của hai người năm nay 17 tuổi nhưng nhận thức chỉ như đứa trẻ vài tuổi. Cậu ta diễn tả lại quá trình mẹ gây án cho cảnh sát. Thấy bố kêu cứu, cậu ta không dám can ngăn vì quá sợ hãi, đợi đến khi mẹ nằm nghỉ trên ghế mới dám gọi cảnh sát.

Quế bị kết án 14 năm tù và ba năm điều trị bắt buộc do được chẩn đoán có vấn đề về tâm thần và gây án khi say rượu. Cô ta bị bệnh chết trong trại tạm giam trước khi thi hành án.


*************

Lòng tham của gã chồng triệu phú

MỹKhông muốn trả cho vợ 250.000 USD phí ly hôn, triệu phú James Sullivan bỏ 25.000 USD thuê sát thủ làm cho cô "biến mất".

Sáng 16/1/1987, Lita Sullivan, 35 tuổi, sống ở khu nhà cao cấp Buckhead của thành phố Atlanta, mở cửa cho người giao hoa hồng. Nhưng sau đó cô bị bắn.

Các thám tử tìm thấy bạn của nạn nhân, Poppy Marable, đang nấp trên gác. Cô và Lita đang uống cà phê khi chuông cửa vang lên. Nghe thấy súng nổ, Poppy vội chạy tìm chỗ ẩn nấp, cô không nhìn thấy mặt kẻ sát nhân. Tuy nhiên, một hàng xóm ra ngoài lấy báo buổi sáng đã nhìn thấy kẻ tấn công và mô tả hắn là một nam giới trung niên da trắng, vạm vỡ, cao hơn 1,8 m.

Đến địa chỉ cửa hàng hoa được ghi trên hộp, người bán hàng nói với cảnh sát rằng hoa được mua bởi một người đàn ông đi cùng hai người khác trên xe. Anh ta cung cấp chi tiết về nghi phạm cho cảnh sát vẽ phác thảo. Tuy nhiên, manh mối này không mang lại kết quả.

Thám tử chuyển hướng điều tra người chồng triệu phú của Lita, James Sullivan. Hai người kết hôn vào tháng 12/1976 khi Lita mới 24 tuổi còn James 35 tuổi, từng ly dị và có 4 con. James từng làm kế toán và đầu tư, trở thành triệu phú nhờ thừa kế cơ sở phân phối rượu sỉ của chú ở thành phố Macon, bang Georgia. Anh ta được mô tả là một người đàn ông quá nhạy cảm, không an toàn, luôn cố thổi phồng để che giấu xuất thân tầm thường.



Trong khi đó, Lita là con gái của một gia đình da màu nổi tiếng trong giới chính trị ở Atlanta. Cô gặp James khi đang làm việc tại một cửa hàng thời trang. Sau khoảng một năm hẹn hò, họ kết hôn tại bất động sản rộng 12 mẫu của James ở Macon vào 29/12/1976. Bố mẹ Lita không thích James ngay từ đầu nhưng đành chấp nhận vì con gái.

Sau khi kết hôn, Lita phải nghỉ việc ở nhà, bị chồng bắt dọn dẹp dinh thự thay vì trả tiền thuê người giúp việc. Anh ta chỉ đưa cô số tiền vừa đủ trang trải cuộc sống. Thậm chí, James ngang nhiên ngoại tình. Lita từng bỏ đi và dọa ly hôn nhưng sau đó lại quay về.

Năm 1983, James bán cơ sở phân phối rượu ở Macon với giá 5 triệu USD và cùng Lita chuyển đến căn biệt thự 18 phòng hướng ra biển ở Palm Beach. Lita thấy không hòa hợp khi sống giữa tầng lớp thượng lưu ở đây. Cô yêu cầu chồng mua một căn nhà phố ở Atlanta trị giá 450.000 USD và thường xuyên qua đó sống. Tháng 8/1985, khi chồng đi du lịch, Lita chuyển về Atlanta và đệ đơn ly hôn.

Quá trình tố tụng giữa họ rất gay gắt. James cáo buộc Lita lạm dụng ma túy, ngoại tình và trộm cắp, gia đình cô kiên quyết phủ nhận. Lita coi chồng là kẻ lăng nhăng không thể thay đổi, cố gắng kiểm soát cô bằng cách thâu tóm tài chính trong nhà.

Khi ly hôn, Lita muốn có căn nhà ở Atlanta, những món đồ nội thất sang trọng cùng chiếc Mercedes-Benz. Trong khi đó, James đang gặp rắc rối về tiền bạc. Anh ta phải trả tiền cấp dưỡng tạm thời theo lệnh tòa cho Lita và hai khoản thế chấp căn nhà Palm Beach sắp đến hạn thanh toán.

Chỉ vài giờ trước phiên điều trần ly hôn, Lita bị sát hại. Mẹ của Lita nói James không gọi điện, gửi hoa hay tham dự lễ tang người vợ chung sống gần 10 năm.

Thời điểm xảy ra vụ giết người khiến cảnh sát hoài nghi James. Tuy nhiên, James có bằng chứng ngoại phạm. Anh ta ở Palm Beach vào ngày xảy ra án mạng, đi chơi quần vợt và ăn tối ở nhà hàng cùng tình nhân Suki Rogers, tên thật là Hyo-Sook Choi, một phụ nữ 38 tuổi gốc Hàn Quốc.

Các điều tra viên xem xét kỹ ghi chép điện thoại của anh ta và phát hiện một cuộc gọi được thực hiện từ Atlanta đến Palm Beach vào một giờ sau khi Lita bị giết, điều này làm dấy lên nghi ngờ. Cuộc gọi từ bốt điện thoại công cộng, kéo dài 45 giây.

Luật sư ly hôn của Lita tiết lộ chi tiết về thỏa thuận tiền hôn nhân của cặp đôi: Lita có thể ra đi với số tiền tối đa là 250.000 USD. Tuy nhiên, cáo buộc ngoại tình của Lita có thể cản trở cô nhận được tiền.

8 tháng sau cái chết của Lita, James kết hôn với Suki. Nhưng đến tháng 6/1990, Suki đệ đơn ly hôn James với lý do tính mạng bị đe dọa. Suki mô tả James là kẻ bạo lực, kẹt xỉ, cuồng kiểm soát và nói mình "sợ chết khiếp" chồng. Suki kể, James đã ăn mừng sau khi Lita bị sát hại.

James Sullivan trên tòa năm 1990. Ảnh: Palm Beach Post/Zumapress

James Sullivan trên tòa năm 1990. Ảnh: Palm Beach Post/Zumapress

Các thám tử tin rằng James là kẻ đứng sau vụ giết vợ vì tiền, nhưng thiếu bằng chứng để bắt anh ta. Họ chỉ có thời hạn 5 năm đối với những cáo buộc liên quan đến giết người theo hợp đồng.

Vài ngày trước khi hết thời hạn, cảnh sát đã tiến hành các thủ tục tố tụng liên bang. James bị bắt ở Palm Beach và bị buộc tội thuê người giết vợ. Phiên tòa diễn ra vào tháng 11/1992, James không nhận tội.

Trong một bản ghi âm quá trình tố tụng, James nói với tòa rằng việc mất vợ theo cách dã man như vậy là "điều tồi tệ nhất có thể xảy ra với một người chồng". Thẩm phán tuyên bố James không có tội.

Năm 1994, gia đình Lita theo đuổi vụ kiện dân sự. James đại diện cho chính mình trước tòa, kết quả là anh ta phải chịu trách nhiệm về cái chết của Lita. Gia đình Lita được bồi thường 4 triệu USD, nhưng James tuyên bố không có tiền, bỏ trốn khỏi Florida và mất tăm tích. Cuối cùng anh ta được phát hiện ở Costa Rica, nơi luật pháp của Mỹ không được áp dụng.

Năm 1998, sau khi một chương trình truyền hình về vụ án của Lita lên sóng, một phụ nữ tên Belinda Trahan liên lạc với cảnh sát. Cô nói từng có quan hệ tình cảm với người đàn ông tên Phillip Harwood trong một thập kỷ khi sống ở Albemarle, North Carolina. Belinda kể, sau khi trở về nhà từ chuyến đi đến Atlanta, Phillip nói sẽ làm việc cho một người đàn ông muốn vợ biến mất với giá 25.000 USD.

Khi cảnh sát đến nơi ở của Phillip, anh ta nói: "Tôi đã đợi các anh rất lâu rồi... Tôi đã đợi ngày này lâu lắm rồi". Anh ta rút một tờ giấy gấp ra khỏi ví, trên đó có số điện thoại của James Sullivan.

Công tố viên tìm thấy một biên lai cho thấy Phillip có liên hệ với James. Anh ta đã giao đồ nội thất cho James ở Florida. Tên của cả hai đều có trong tài liệu.

Phillip cũng thừa nhận đã thực hiện cuộc điện thoại kéo dài 45 giây cho James vào ngày 26/1/1987. Đó là một tin nhắn được mã hóa ngắn gọn rằng vợ anh ta đã chết. Phillip nhận tội ngộ sát và bị kết án 20 năm tù, mãn hạn tù vào tháng 5/2018.

Các nhà chức trách hiện đã có đủ bằng chứng để đến Costa Rica bắt James, nhưng anh ta đã bỏ trốn trước một bước. James được đưa vào danh sách theo dõi của Interpol nhưng vẫn có thể trốn tránh trong nhiều năm.

James bỏ trốn sang Panama, Venezuela và cuối cùng là Thái Lan. Ở đây, anh ta mua một căn hộ sang trọng bên bờ biển và đi xe BMW, kết hôn với người vợ thứ tư.

Tháng 7/2002, một cảnh sát Thái Lan phát hiện James và báo cho FBI. Phải mất nhiều năm để dẫn độ anh ta về Mỹ. Tại phiên tòa xét xử tháng 3/2006, James bị tuyên án chung thân.

Tuệ Anh (Theo Oxygen, Sun-sentinel, Palmbeachpost
************
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4
Ảnh Nude Châu  Âu Loạn Luân P4

Ảnh Sex Hot Girl Việt Nam Địt Nhau P2
Ảnh Sex Hot Girl Việt Nam Địt Nhau P2
Ảnh Sex Hot Girl Việt Nam Địt Nhau P2
Ảnh Sex Hot Girl Việt Nam Địt Nhau P2
Ảnh Sex Hot Girl Việt Nam Địt Nhau P2

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm