Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 11 -03 -2022

cxcvb


hcm-hang-dep

***************

Nữ bị cáo Bùi Thị Kim Thu trong vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên được ra tù



Sau thời gian chấp hành án, Bùi Thị Kim Thu, nữ bị cáo duy nhất trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, đã được trở về sinh sống tại TP. Điện Biên Phủ.

Bị cáo Thu khi ra tòa. (Ảnh: Doanh nghiệp & Tiếp thị)

Theo nguồn tin từ báo Doanh nghiệp & Tiếp thị, vào chiều 10/3, bị cáo Bùi Thị Kim Thu (trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã mãn hạn tù.

Sau khi ra tù, Thu không trở về sinh sống tại căn nhà cũ ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên mà tới nhà anh trai trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ để sinh sống.

Thu là vợ của Bùi Văn Công – kẻ chủ mưu trong vụ án bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà C.M.D (SN 1997) xảy ra vào Tết năm 2019.

Thu đã bị bắt và kết án 3 năm tù về tội Không tố giác tội phạm, là nữ bị cáo duy nhất trong vụ án có 9 bị cáo tham gia vào việc sát hại nữ sinh D.

Trước đó, vào cuối tháng 12 năm 2019, TAND tỉnh Điện Biên đã xét xử sơ thẩm vụ án nữ sinh C.M.D. bị sát hại, tuyên phạt 6/9 bị cáo mức án tử hình. Trong đó có Bùi Văn Công – chồng của Thu.

Đến ngày 17/6/2020, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên 6 án tử hình. Thu bị tuyên 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm.

Theo báo Lao Động, sau khi 2 vợ chồng Công – Thu vào tù, ngôi nhà của vợ chồng này và cũng là nơi xảy ra vụ án mạng đã bị niêm phong phục vụ điều tra. Theo quy định, khi Thu ra tù, cơ quan chức năng sẽ tiến hành bàn giao lại ngôi nhà là tài sản chung của Công và Thu cho Thu.

Cục Thi hành án dân sự Điện Biên dự định sẽ bàn giao ngôi nhà trên cho Bùi Thị Kim Thu vào sáng 10/3. Tuy nhiên, việc bàn giao nhà sáng nay đã bị hoãn lại do người được Bùi Văn Công ủy quyền không có mặt.

Theo nội dung vụ án, vào năm 2009, Vì Văn Toán bán cho Trần Thị H. (mẹ nữ sinh C.M.D) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng chưa nhận đủ tiền.

Lực lượng thi hành án có mặt tại ngôi nhà của vợ chồng Bùi Văn Công trong vụ án nữ sinh giao gà. (Ảnh: Lao Động)

Sau đó, Toán bị bắt và chịu án 9 năm 6 tháng tù. Sau khi ra tù và nhiều lần đòi nợ không được, Toán thuê Vương Văn Hùng cùng đàn em bắt cóc D. để gây áp lực, đòi nợ.

Ngày 4/2 (tức ngày 30 Tết Kỷ Hợi 2019), các đối tượng gọi điện mua gà của nạn nhân C.M.D. Khi D chở gà đến khu dân cư ở TP. Điện Biên Phủ thì bị các đối tượng siết cổ, chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị hơn 13 triệu đồng và đưa về nhà Bùi Văn Công ở huyện Điện Biên. Tại đây, các đối tượng đã hãm hiếp nạn nhân.

Đến ngày mùng 3 Tết, thấy D. có sức khỏe yếu bọn chúng đã sát hại và đưa thi thể nạn nhân tới bỏ tại căn nhà hoang gần nhà Công, bàn bạc cách phi tang. 

Quá trình xảy ra vụ án, Bùi Thị Kim Thu đã biết rõ vụ việc nhưng không trình báo cơ quan chức năng, gây nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra.

Qua khám nghiệm tử thi xác định, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân D. là do ngạt cơ cổ
****************

Tiên tri mới nhất của Anand: Ảnh hưởng chiến tranh Nga – Ukraine, thời gian thế chiến III nổ ra


Tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine đang leo thang từng ngày, vậy cuộc chiến này sẽ ảnh hưởng gì đến phần còn lại của thể giới và có dẫn đến thế chiến thứ III không?

Trong video ngày 6/3/2022, thần đồng tiên tri Ấn Độ Abhigya Anand đã dựa vào chiêm tinh học đưa ra các dự đoán cho thời gian tiếp theo, cụ thể như sau:

Chiến tranh tàn phá Ukraine, dân thường chịu ảnh hưởng nặng nề

Nói về cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine, Anand cho biết: “Chẳng bao lâu nữa phần còn lại của thế giới sẽ phải gánh chịu đáng kể vì cuộc chiến tranh này. Hiện tại tình hình đã leo thang quá nhanh và tôi cảm thấy rằng tình huống của Ukraine hiện tại rất có thể sẽ bị chiến tranh tàn phá như Afghanistan.”

Video tiên tri ngày 6/3/2022 của Abhigya Anand

Những người dân sống ở đất nước này sẽ rơi vào tuyệt vọng, không có nơi trú ẩn hoặc thức ăn, đói nghèo, nạn buôn bán trẻ em, trộm cắp… xảy ra tràn lan. Cậu nhấn mạnh rằng, nếu người dân Ukraine không có lập trường mạnh mẽ thì sẽ đi theo hướng như vậy.

Trong cuộc chiến này những người bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là dân thường, không chỉ người dân ở Ukraine mà là trên toàn thế giới. Cụ thể cậu nói: “Cuộc chiến Nga – Ukraine sẽ đẩy giá năng lượng lên cao, cho nên trong tương lai gần năng lượng sẽ trở thành một loại hàng hóa xa xỉ, và người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất chính là người dân thường trên khắp thế giới.”

Anand
Anand cho biết: Ukraine hiện tại rất có thể sẽ bị chiến tranh tàn phá như Afghanistan. (Ảnh: tổng hợp)

Thời gian diễn ra thế chiến III

Anand cho biết: “Trong video vào khoảng tháng 7/2021, tôi có một thảo luận tóm tắt về khoảng thời gian giữa tháng 3/2022 và tháng 4/2022, sẽ có một cuộc khủng hoảng địa chính trị. Không chỉ video này, trong những video khác trước đó tôi cũng từng đề cập đến vấn đề này.”

Cậu nói thêm, tuy rằng khoảng thời gian này vô cùng nguy hiểm nhưng sẽ không xảy ra chiến tranh thế giới lần thứ III với vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên trong dài hạn thì điều này có thể sẽ xảy ra. Cụ thể, cuối thập kỷ này, khoảng năm 2029 đến năm 2032, vị trí các ngôi sao trong giai đoạn này cho thấy lực lượng chiến tranh rất mạnh. 

Điều đáng lưu ý là trong những cuộc chiến tranh thế giới trước đây thì vị trí các ngôi sao đều là như vậy, nên Anand cho rằng nếu có thế chiến thứ III thì nó sẽ xảy ra vào khoảng thời gian này.

Kinh tế biến động, khủng hoảng toàn cầu

Về kinh tế, Anand cho biết: “Trước tháng 2, bong bóng thị trường chứng khoán sẽ gia tăng mạnh mẽ, nhưng bắt đầu từ ngày 10/12/2022 thị trường này sẽ sụp đổ. Lúc đó mức độ ảnh hưởng của nó còn lớn hơn cả khoảng thời gian khủng hoảng từ tháng 3 đến tháng 4/2022.”

Sau ngày 16/3/2022, chúng ta sẽ thấy một sự điều chỉnh quan trọng trên thị trường thế giới, giá dầu tăng cao, cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu trở nên tồi tệ. Điều này khiến nền kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng rất lớn. “Nhiều nhà phân tích cho rằng cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu sẽ thực sự biến mất và sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào, nhưng điều mà chúng ta thấy là hoàn toàn ngược lại, nó không chỉ không giảm mà con leo thang.”

Tử Vi (t/h)


***************
Những tuyên bố nóng hừng hực của Đệ nhất phu nhân xinh đẹp Ukraine
 
Đệ nhất phu nhân xinh đẹp của Ukraine và những tuyên bố nóng hừng hực giữa cuộc chiến với Nga. Cũng như chống mình, Olena Zelenska, Đệ nhất phu nhân Ukraine và Tổng thống Volodymyr Zelensky đang nổi lên như là người bảo vệ quyết liệt cho quốc gia mình với những tuyên bố nóng hừng hực giữa cuộc chiến với Nga.




Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska đang thể hiện vai trò nổi bật khi cuộc chiến giữa đất nước bà và Nga ngày càng ác liệt. Ảnh Getty.

Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska, 44 tuổi hôm thứ Ba 8/3 đã đăng một bức thư ngỏ lên mạng, gửi tới các phương tiện truyền thông thế giới nêu chi tiết về những gì đang xảy ra ở Ukraine khi tình hình chiến sự ở đất nước bà ngày càng dữ dội.

Trong những tuần gần đây, bà Zelenska đã liên tục sử dụng mạng xã hội để nêu bật hoàn cảnh của đất nước bà, nhưng bài đăng hôm 8/3 được đánh giá là mãnh liệt, sâu sắc nhất. Trong bài đăng, bà Zelenska quả quyết: "Chúng tôi sẽ chiến thắng. Vì sự đoàn kết của chúng tôi. Sự đoàn kết hướng tới tình yêu dành cho Ukraine. Vinh quang cho Ukraine!".

Nỗ lực của bà Zelenska cho thấy Đệ nhất phu nhân Ukraine đang sát cánh cùng chồng - Tổng thống Volodymyr Zelensky - người gần đây được truyền thông ca ngợi là gương mặt đại diện xuất sắc cho người Ukraine khi Nga phát động chiến dịch quân sự vào nước này - bảo vệ đất nước.

Nhờ mạng xã hội, bà Zelenska ngày càng thành công trong nỗ lực hỗ trợ chồng và nâng cao nhận thức quốc tế về hoàn cảnh của đất nước Ukraine.

Trước đó, khi Nga tuyên bố thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine ngày 24/2, Tổng thống Zelensky tuyên bố rằng, ông là mục tiêu số một của các lực lượng Nga còn gia đình ông là mục tiêu thứ hai.

Hiện nay nơi ở của vợ và 2 con của Tổng thống Zelensky vẫn là một bí mật, vì lý do an ninh. Tuy nhiên, bà Zelenska vẫn hoạt động tích cực trên mạng xã hội, truyền cảm hứng cho người dân Ukraine nói riêng cũng như người dân thế giới nói riêng. Chỉ tính riêng trên Instagram, bà Zelenska đã có 2,4 triệu người theo dõi.

Hôm 8/3, trong bức thư ngỏ gửi truyền thông, Đệ nhất phu nhân Ukraine viết: "Xe tăng đã vượt qua biên giới Ukraine, máy bay đã tiến vào không phận của chúng tôi, các bệ phóng tên lửa bao vây các thành phố của chúng tôi".

Bà cũng mô tả tình cảnh của những đứa trẻ phải sinh ra trong hầm trú bom, những em nhỏ thương vong trong cuộc chiến và những con đường chật kín người di tản.

Người phụ nữ thích lui vào hậu trường

Bà Zelenska (2/1978) đã gặp Tổng thống Zelensky lần đầu tiên tại trường trung học Kryvyi Rih Gymnasium ở Kryvyi Rih, thành phố miền nam Ukraine, nơi cả hai lớn lên. Sau đó bà theo học chuyên ngành kiến trúc tại Học viện Kinh tế Kryvyi Rih, tốt nghiệp năm 2000.

Bà Zelenska và ông Zelensky kết hôn năm 2003 và sinh được cô con gái Oleksandra một năm sau đó. Con trai của họ, Kyrylo, sinh năm 2013.

Giống như chồng mình, người có bằng luật, bà Zelenska cũng không làm trong ngành kiến trúc như đã được đào tạo mà chuyển sang kinh doanh biểu diễn.
Theo tờ UNIAN của Ukraine, bà Zelenska đã giúp ông Zelensky dàn dựng các buổi biểu diễn riêng cho chương trình hài kịch KVN của Nga và sau đó trở thành nhà biên kịch của công ty sản xuất phim truyền hình Kvartal 95 Studio do bà đồng sáng lập.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vogue Ukraine vào năm 2019, ngay sau khi chồng bà vừa được bầu làm Tổng thống Ukraine, bà Zelenska tự mô tả mình là một "người không thích công khai", thích lui vào trong "hậu trường".

Bà cũng tiết lộ, không quá hứng thú khi chồng lần đầu tiên bày tỏ tham vọng chính trị.

"Tôi suy nghĩ mọi thứ sẽ thay đổi như thế nào, và chúng tôi sẽ phải đối mặt với những khó khăn gì", bà Zelenska nói.

Đệ nhất phu nhân Ukraine cũng chia sẻ, bà kiên quyết bảo vệ hình ảnh các con vì muốn để các con "tự do chọn lựa cách con muốn sống".

Trong ba năm kể từ khi đảm nhận vai trò đệ nhất phu nhân, bà đã tháp tùng chồng trong nhiều chuyến thăm chính thức khắp thế giới, bao gồm cả Mỹ, Nhật Bản và Pháp.

Bà cũng đặc biệt quan tâm đến các vấn đề liên quan đến "sức khỏe trẻ em, cơ hội bình đẳng cho tất cả người dân Ukraine và ngoại giao văn hóa", theo Vogue.

Nhưng hiện nay, bà đang tập trung 100% vào cuộc chiến sinh tồn của Ukraine. Đầu tháng này, bà đã thiết lập một kênh Telegram chuyên dụng để đưa ra những lời khuyên về "cách hành động và sống trong thời chiến" cho người dân Ukraine.

Bà cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với chồng trong nỗ lực kêu gọi NATO áp đặt vùng cấm bay trên bầu trời Ukraine để ngăn chặn các lực lượng Nga tiếp tục dội bom xuống đất nước bà
*************
Phù dâu bắt chú rể phải chui qua háng mình mới đón dâu gây 'chướng mắt'
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	68.7 KB
ID:	2020427  
Theo như thông thường, phù dâu sẽ đưa ra thử thách cho chú rể rồi mới cho đón dâu, ví dụ như buộc chú rể uống rượu, tìm giày cho cô dâu, chi phong bì đỏ...Nhưng hành động xấu xí của phù dâu khiến dân tình ngán ngẩm.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao trước video ghi lại cảnh tượng xấu xí trong một đám cưới ở thành phố Diên Biên, thuộc tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Đoạn video cho thấy khi chú rể bước lên phòng cô dâu, một số phù dâu là bạn thân của cô dâu đã đứng chờ sẵn ở cửa. Thông thường, phù dâu sẽ đưa ra thử thách cho chú rể rồi mới cho đón dâu, ví dụ như buộc chú rể uống rượu, tìm giày cho cô dâu, chi phong bì đỏ...

Nhóm phù dâu này sau khi nhận được tiền lì xì từ chú rể lẽ ra phải vui vẻ để chàng rể vào gặp cô dâu, nhưng họ lại có hành động vô cùng xấu xí. Một trong số phù dâu lấy chân gác lên ngang cửa, không cho chú rể vào phòng.



Phù dâu có hành động phản cảm khi bắt chú rể phải chui qua háng mình mới được phép vào đón dâu.

Cô gái này này tuyên bố chú rể phải chui qua háng mình mới được phép đón dâu. Lời nói và hành động của cô ta rất vô duyên nhưng đám phù dâu còn lại không những không can ngăn lại còn hùa theo ủng hộ.

Không rõ sau đó, chú rể có chịu làm theo yêu cầu của cô phù dâu hay không. Tuy nhiên sau khi video được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người lên tiếng chỉ trích hành động của nhóm phù dâu. Hầu hết mọi người đều cho rằng việc cô phù dâu bắt chú rể phải chui qua háng mình thì mới cho đón dâu là lố bịch và phản cảm, khiến chàng rể ái ngại.

"Dù có thân quen đễn cỡ nào cũng chẳng ai làm vậy trong ngày cưới của người khác. Thật không thể hiểu nổi", "Thật là mất mặt cho chính đám phù dâu đó"... là một số bình luận bức xúc của dân tình.

***************

Hà Siêu Hân - rich kid cực phẩm của gia tộc vua sòng bài ...


Ông trùm sòng bài Macau Hà Hồng Sân nổi tiếng với gia đình có đến 4 bà vợ, 17 đứa con và nhiều giai thoại "sóng gió gia tộc" ly kỳ được đồn đại. Trong khi những người con lớn đều đã bước vào độ tuổi trung niên, cô con gái út của Hà Hồng Sân với bà tư Lương An Kỳ là Hà Siêu Hân (Alice Ho) năm nay mới chỉ 22 tuổi. Sinh năm 1999, cô bé ra đời khi cha đã 78 tuổi. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi Hà Siêu Hân được cả nhà cưng chiều, nâng niu như công chúa nhỏ đích thực.

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 1.

Hình ảnh ngày nhỏ siêu dễ thương của rich kid gia tộc nổi tiếng bậc nhất châu Á

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 2.

Vua sòng bài được cho là rất cưng chiều con gái út của mình

Là tiểu thư trong gia đình tỷ phú, Hà Siêu Hân được nuôi nấng trong nhung lụa và có một cuộc đời khiến ai cũng phải ghen tỵ. Năm 12 tuổi, nhân dịp sinh nhật con gái rượu, Hà Hồng Sân đã mua tặng cho con cả một dinh thự sang trọng ở Anh. Chưa hết, vua sòng bài còn "tiện thể" tặng thêm cho công chúa út chiếc xe Rolls Royce trị giá hơn 5 triệu đô la Hong Kong (hơn 14 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) để cô bé đi học mỗi ngày.

Không chỉ được cha "cưng như trứng mỏng", khi mới 17 tuổi, Hà Siêu Hân lại được mẹ tặng tiếp thêm 2 căn biệt thự nữa ở Hong Kong với lý do cho con... tập tành kinh doanh. Thế nên khi bạn bè đồng trang lứa còn đang ngồi trên ghế nhà trường, lo lắng cho tương lai thì nàng rich kid đã là sở hữu khối tài sản hơn 600 triệu đô la Hong Kong (gần 1.800 tỷ đồng).

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 3.

Hình ảnh ông trùm Hà Hồng Sân với nhà bà tư

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 4.

Ở tuổi 17, Hà Siêu Hân đã là triệu phú

Dẫu có gia cảnh trong mơ đến vậy nhưng con gái út nhà họ Hà không lao vào lối sống xa xỉ, tận hưởng mà vẫn tập trung học hành và đạt được thành tích đáng nể. Trong quá trình đi học, cô luôn đứng top đầu trong trường và khi tốt nghiệp cấp 3 đạt được điểm 9A+ trong kỳ thi GCSE (Chứng chỉ giáo dục phổ thông trung học). Năm 18 tuổi, cô đã nhập học ngôi trường danh giá bậc nhất nước Mỹ là Học viện Công nghệ Massachusetts. Theo truyền thông, thiên kim tiểu thư còn nhận được lời mời nhập học Cambridge nhưng đã từ chối. Hà Siêu Hân cũng là Chủ tịch Hội sinh viên ở trường Massachusetts.

Thiên kim 22 tuổi được truyền thông gọi là "học bá"

Ái nữ của Hà Hồng Sân thông thạo 4 thứ tiếng là tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Pháp. Không như nhiều rich kid lao vào tận hưởng sự ăn chơi sang chảnh, cô rất tích cực trong việc học tập. Những năm đầu thời sinh viên, Hà Siêu Hân đã đi thực tập tại nhiều công ty như Jardine Matheson Holdings Limited và Ernst & Young.

Năm 2017, Hà Siêu Hân gây chú ý khi là người Hoa duy nhất tham dự dạ hội Le Bal des Débutantes xa hoa nhất giới thượng lưu thế giới

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 7.

Vẻ đẹp mong manh như minh tinh của cô gái "ngậm thìa vàng"

Hà Siêu Hân là hình mẫu như bước ra từ tiểu thuyết khi không chỉ xinh đẹp, giàu có và học giỏi mà còn có nhiều tài lẻ. Cô biết chơi violon và tham gia Dàn nhạc thính phòng Hong Kong từ năm 11 tuổi. Ngoài ra, cô còn theo đuổi các bộ môn múa ba lê, múa dân gian và dance sport.

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 9.

Hà Siêu Hân có hội bạn thân nổi tiếng bao gồm cả "Công chúa Huawei" Diêu An Na

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 10.

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 11.

Có profile khủng là vậy nhưng tiểu thư nhà vua sòng bài sống khá kín tiếng, không thường xuất hiện trên truyền thông như anh chị

Dù hiếm hoi nhưng mỗi lần xuất hiện, tiểu thư Gen Z đều ngập tràn khí chất sang chảnh

Nguồn: 163, Weibo


*************
Tay súng bắn tỉa 'chết chóc nhất thế giới' đã tạm biệt vợ con đến Ukraine chiến đấu
Tay súng bắn tỉa 'chết chóc nhất thế giới' đến Ukraine chiến đấu. Theo Mirror, một trong những tay súng bắn tỉa nguy hiểm nhất thế giới đạt cự ly tiêu diệt lên tới 3,5 km đã chia tay vợ và con trai để đến Ukraine chiến đấu chống lại người Nga.




Các bài tập quân sự cho các thành viên mới của Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ukraine ở Kiev để chống lại quân Nga. Ảnh Mirror.

Wali là biệt danh của tay súng bắn tỉa đã đến Ukraine với tư cách là một chiến binh tình nguyện. Anh từng đến Iraq một mình để chống lại các chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo Mirror, hiện Wali đã vượt biên vào Ukraine để gia nhập quân đoàn tình nguyện nước ngoài chiến đấu cho Ukraine sau khi để lại vợ con ở Canada.

Wali từng 2 lần tham chiến ở Afghanistan trong vai trò lính bắn tỉa của Lực lượng vũ trang Canada năm 2009 và 2011. Và trong cùng một nhóm lính Canada, anh là tay súng bắn tỉa duy nhất đạt cự ly tiêu diệt 3,5 km.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố bất cứ ai muốn tham gia cùng các lực lượng Ukraine đều được hoan nghênh.

Wali cũng từng chiến đấu với người Kurd chống lại IS ở Syria vài năm trước cho biết, anh đến Ukraine vì "muốn giúp họ. Mọi thứ đơn giản như vậy".

Chân dung tay súng bắn tỉa Wali. Ảnh Mirror.

"Nhưng anh ấy nói với tôi rằng họ cần một tay súng bắn tỉa. Giống như một lính cứu hỏa nghe thấy tiếng chuông báo động. Tôi phải đi", người bạn chia sẻ với ấn phẩm La Presse.

Wali được một người bạn liên hệ vào tuần trước để rủ tham gia vào "đoàn xe trung lập" viện trợ nhân đạo trong nhiều tháng để mang lương thực đến khu vực Donbass.

Wali và đồng đội từng chiến đấu ở Afghanistan

Vợ của Wali cũng miễn cưỡng để chồng tới Ukraine chiến đấu, theo Mirror.

Cô nói rằng nếu cô không để cho chồng đi, điều đó sẽ "hủy hoại anh ấy" và chẳng khác nào "tống anh ấy vào tù".

Wali nói với CBC rằng 3 cựu binh sĩ Canada khác cũng thực hiện cuộc hành trình tới Ukraine chiến đấu với anh và họ được chào đón nồng nhiệt.

“Họ rất vui khi có chúng tôi. Giống như chúng tôi đã là bạn ngay lập tức", Wali nói.

Wali băng qua Ba Lan sang Ukraine - ngược chiều với một biển người hàng trăm dân tị nạn Ukraine đang tháo chạy khỏi cuộc xung đột.

Kể từ khi sang Ukraine, anh và các cựu chiến binh khác trú ẩn trong một ngôi nhà bỏ hoang, trước khi liên hệ với chính quyền Ukraine.
**************

Grimes có con thứ hai với Elon Musk

MỹCa sĩ Grimes tiết lộ có con thứ hai với tỷ phú công nghệ Elon Musk, đồng thời tái hợp sau vài tháng chia tay.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Vanity Fair số tháng 4, giọng ca người Canada cho biết sinh con gái Exa Dark Sideræl (được gọi tắt là Y) với Elon Musk nhờ phương pháp mang thai hộ hồi tháng 12/2021. Hai người trước đó có một con trai X Æ A-12 (hiện 22 tháng tuổi).

Elon Musk (trái) và Grimes hẹn hò từ năm 2018 nhưng tuyên bô chia tay hồi tháng 9/2021. Ảnh: AFP

Elon Musk (trái) và Grimes hẹn hò từ năm 2018 nhưng tuyên bô chia tay hồi tháng 9/2021. Ảnh: AFP

Grimes giải thích từ Exa trong tên con gái mới sinh là viết tắt của exaFLOPS - một thuật ngữ về siêu máy tính. Trong khi đó, Dark tượng trưng cho "điều chưa biết". Từ cuối cùng trong tên em bé - Sideræl - có nghĩa chỉ hệ thống đo lường thời gian thiên văn (sidereal time) thường được các nhà khoa học nghiên cứu vũ trụ sử dụng. Từ này cũng liên tưởng đến Galadriel - nhân vật yêu thích của Grimes trong loạt truyện Chúa nhẫn.

Trả lời Vanity Fair, ca sĩ cho biết từng cãi nhau với Elon Musk để đặt tên con gái là Odysseus Musk. Tuy nhiên, tỷ phú không đồng ý. Hai người sau đó thỏa thuận cùng chọn tên Exa Dark Sideræl cho cô bé. Cô cũng cho biết muốn có thêm con với Musk trong tương lai.Người đẹp cũng xác nhận đã quay lại với Elon Musk gần đây. "Không có từ nào mô tả chính xác mối quan hệ này. Tôi thích gọi anh ấy là bạn trai nhưng không ràng buộc. Chúng tôi sống khác nhà. Chúng tôi là bạn thân và thường xuyên gặp nhau. Chúng tôi có kiểu quan hệ riêng và không hy vọng người ngoài hiểu nó", ca sĩ nói.

Elon Musk và con trai X Æ A-12. Ảnh: Twitter.

Elon Musk và con trai X Æ A-12. Ảnh: Elon Musk Twitter

Grimes và Elon Musk hẹn hò từ năm 2018, sau khi quen trên mạng xã hội. Tỷ phú của tập đoàn Tesla thấy thú vị khi đọc một dòng trạng thái Grimes viết về trí tuệ nhân tạo trênTwittervà nhắn tin làm quen với cô. Cặp sao công khai mối quan hệ tại tiệc thời trang Met Gala ở New York (Mỹ) cùng năm.

Năm 2020, hai người có con chung đầu tiên. Ca sĩ đặt tên em bé là X Æ A-12. Tuy nhiên, cặp sao thông báo chia tay hồi tháng 9/2021, dùng thuật ngữ dùng "semi-seperated" (bán ly thân) và không giải thích thêm.

Grimes chụp ảnh thời trang
 
 

Grimes chụp ảnh thời trang khi mang thai con đầu với Elon Musk. Video: Rolling Stone

Grimes, sinh năm 1988, tên thật Claire Elise Boucher, là ca sĩ nhạc thể nghiệm nổi tiếng người Canada. Các tác phẩm của cô pha trộn nhiều chất liệu âm nhạc như hip hop, dream pop và R&B. Ca sĩ có hơn 2,1 triệu người theo dõi trên Instagram nhờ tài năng âm nhạc và phong cách thời trang độc đáo.


**************
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh


Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 11 -03 -2022

cxcvb


hcm-hang-dep

***************

Nữ bị cáo Bùi Thị Kim Thu trong vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên được ra tù



Sau thời gian chấp hành án, Bùi Thị Kim Thu, nữ bị cáo duy nhất trong vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, đã được trở về sinh sống tại TP. Điện Biên Phủ.

Bị cáo Thu khi ra tòa. (Ảnh: Doanh nghiệp & Tiếp thị)

Theo nguồn tin từ báo Doanh nghiệp & Tiếp thị, vào chiều 10/3, bị cáo Bùi Thị Kim Thu (trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) đã mãn hạn tù.

Sau khi ra tù, Thu không trở về sinh sống tại căn nhà cũ ở xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên mà tới nhà anh trai trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ để sinh sống.

Thu là vợ của Bùi Văn Công – kẻ chủ mưu trong vụ án bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà C.M.D (SN 1997) xảy ra vào Tết năm 2019.

Thu đã bị bắt và kết án 3 năm tù về tội Không tố giác tội phạm, là nữ bị cáo duy nhất trong vụ án có 9 bị cáo tham gia vào việc sát hại nữ sinh D.

Trước đó, vào cuối tháng 12 năm 2019, TAND tỉnh Điện Biên đã xét xử sơ thẩm vụ án nữ sinh C.M.D. bị sát hại, tuyên phạt 6/9 bị cáo mức án tử hình. Trong đó có Bùi Văn Công – chồng của Thu.

Đến ngày 17/6/2020, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên 6 án tử hình. Thu bị tuyên 3 năm tù về tội không tố giác tội phạm.

Theo báo Lao Động, sau khi 2 vợ chồng Công – Thu vào tù, ngôi nhà của vợ chồng này và cũng là nơi xảy ra vụ án mạng đã bị niêm phong phục vụ điều tra. Theo quy định, khi Thu ra tù, cơ quan chức năng sẽ tiến hành bàn giao lại ngôi nhà là tài sản chung của Công và Thu cho Thu.

Cục Thi hành án dân sự Điện Biên dự định sẽ bàn giao ngôi nhà trên cho Bùi Thị Kim Thu vào sáng 10/3. Tuy nhiên, việc bàn giao nhà sáng nay đã bị hoãn lại do người được Bùi Văn Công ủy quyền không có mặt.

Theo nội dung vụ án, vào năm 2009, Vì Văn Toán bán cho Trần Thị H. (mẹ nữ sinh C.M.D) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng chưa nhận đủ tiền.

Lực lượng thi hành án có mặt tại ngôi nhà của vợ chồng Bùi Văn Công trong vụ án nữ sinh giao gà. (Ảnh: Lao Động)

Sau đó, Toán bị bắt và chịu án 9 năm 6 tháng tù. Sau khi ra tù và nhiều lần đòi nợ không được, Toán thuê Vương Văn Hùng cùng đàn em bắt cóc D. để gây áp lực, đòi nợ.

Ngày 4/2 (tức ngày 30 Tết Kỷ Hợi 2019), các đối tượng gọi điện mua gà của nạn nhân C.M.D. Khi D chở gà đến khu dân cư ở TP. Điện Biên Phủ thì bị các đối tượng siết cổ, chiếm đoạt tài sản có tổng giá trị hơn 13 triệu đồng và đưa về nhà Bùi Văn Công ở huyện Điện Biên. Tại đây, các đối tượng đã hãm hiếp nạn nhân.

Đến ngày mùng 3 Tết, thấy D. có sức khỏe yếu bọn chúng đã sát hại và đưa thi thể nạn nhân tới bỏ tại căn nhà hoang gần nhà Công, bàn bạc cách phi tang. 

Quá trình xảy ra vụ án, Bùi Thị Kim Thu đã biết rõ vụ việc nhưng không trình báo cơ quan chức năng, gây nhiều khó khăn cho cơ quan điều tra.

Qua khám nghiệm tử thi xác định, nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân D. là do ngạt cơ cổ
****************

Tiên tri mới nhất của Anand: Ảnh hưởng chiến tranh Nga – Ukraine, thời gian thế chiến III nổ ra


Tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine đang leo thang từng ngày, vậy cuộc chiến này sẽ ảnh hưởng gì đến phần còn lại của thể giới và có dẫn đến thế chiến thứ III không?

Trong video ngày 6/3/2022, thần đồng tiên tri Ấn Độ Abhigya Anand đã dựa vào chiêm tinh học đưa ra các dự đoán cho thời gian tiếp theo, cụ thể như sau:

Chiến tranh tàn phá Ukraine, dân thường chịu ảnh hưởng nặng nề

Nói về cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine, Anand cho biết: “Chẳng bao lâu nữa phần còn lại của thế giới sẽ phải gánh chịu đáng kể vì cuộc chiến tranh này. Hiện tại tình hình đã leo thang quá nhanh và tôi cảm thấy rằng tình huống của Ukraine hiện tại rất có thể sẽ bị chiến tranh tàn phá như Afghanistan.”

Video tiên tri ngày 6/3/2022 của Abhigya Anand

Những người dân sống ở đất nước này sẽ rơi vào tuyệt vọng, không có nơi trú ẩn hoặc thức ăn, đói nghèo, nạn buôn bán trẻ em, trộm cắp… xảy ra tràn lan. Cậu nhấn mạnh rằng, nếu người dân Ukraine không có lập trường mạnh mẽ thì sẽ đi theo hướng như vậy.

Trong cuộc chiến này những người bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là dân thường, không chỉ người dân ở Ukraine mà là trên toàn thế giới. Cụ thể cậu nói: “Cuộc chiến Nga – Ukraine sẽ đẩy giá năng lượng lên cao, cho nên trong tương lai gần năng lượng sẽ trở thành một loại hàng hóa xa xỉ, và người chịu ảnh hưởng nặng nề nhất chính là người dân thường trên khắp thế giới.”

Anand
Anand cho biết: Ukraine hiện tại rất có thể sẽ bị chiến tranh tàn phá như Afghanistan. (Ảnh: tổng hợp)

Thời gian diễn ra thế chiến III

Anand cho biết: “Trong video vào khoảng tháng 7/2021, tôi có một thảo luận tóm tắt về khoảng thời gian giữa tháng 3/2022 và tháng 4/2022, sẽ có một cuộc khủng hoảng địa chính trị. Không chỉ video này, trong những video khác trước đó tôi cũng từng đề cập đến vấn đề này.”

Cậu nói thêm, tuy rằng khoảng thời gian này vô cùng nguy hiểm nhưng sẽ không xảy ra chiến tranh thế giới lần thứ III với vũ khí hạt nhân. Tuy nhiên trong dài hạn thì điều này có thể sẽ xảy ra. Cụ thể, cuối thập kỷ này, khoảng năm 2029 đến năm 2032, vị trí các ngôi sao trong giai đoạn này cho thấy lực lượng chiến tranh rất mạnh. 

Điều đáng lưu ý là trong những cuộc chiến tranh thế giới trước đây thì vị trí các ngôi sao đều là như vậy, nên Anand cho rằng nếu có thế chiến thứ III thì nó sẽ xảy ra vào khoảng thời gian này.

Kinh tế biến động, khủng hoảng toàn cầu

Về kinh tế, Anand cho biết: “Trước tháng 2, bong bóng thị trường chứng khoán sẽ gia tăng mạnh mẽ, nhưng bắt đầu từ ngày 10/12/2022 thị trường này sẽ sụp đổ. Lúc đó mức độ ảnh hưởng của nó còn lớn hơn cả khoảng thời gian khủng hoảng từ tháng 3 đến tháng 4/2022.”

Sau ngày 16/3/2022, chúng ta sẽ thấy một sự điều chỉnh quan trọng trên thị trường thế giới, giá dầu tăng cao, cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu trở nên tồi tệ. Điều này khiến nền kinh tế toàn cầu chịu ảnh hưởng rất lớn. “Nhiều nhà phân tích cho rằng cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu sẽ thực sự biến mất và sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng đáng kể nào, nhưng điều mà chúng ta thấy là hoàn toàn ngược lại, nó không chỉ không giảm mà con leo thang.”

Tử Vi (t/h)


***************
Những tuyên bố nóng hừng hực của Đệ nhất phu nhân xinh đẹp Ukraine
 
Đệ nhất phu nhân xinh đẹp của Ukraine và những tuyên bố nóng hừng hực giữa cuộc chiến với Nga. Cũng như chống mình, Olena Zelenska, Đệ nhất phu nhân Ukraine và Tổng thống Volodymyr Zelensky đang nổi lên như là người bảo vệ quyết liệt cho quốc gia mình với những tuyên bố nóng hừng hực giữa cuộc chiến với Nga.




Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska đang thể hiện vai trò nổi bật khi cuộc chiến giữa đất nước bà và Nga ngày càng ác liệt. Ảnh Getty.

Đệ nhất phu nhân Ukraine Olena Zelenska, 44 tuổi hôm thứ Ba 8/3 đã đăng một bức thư ngỏ lên mạng, gửi tới các phương tiện truyền thông thế giới nêu chi tiết về những gì đang xảy ra ở Ukraine khi tình hình chiến sự ở đất nước bà ngày càng dữ dội.

Trong những tuần gần đây, bà Zelenska đã liên tục sử dụng mạng xã hội để nêu bật hoàn cảnh của đất nước bà, nhưng bài đăng hôm 8/3 được đánh giá là mãnh liệt, sâu sắc nhất. Trong bài đăng, bà Zelenska quả quyết: "Chúng tôi sẽ chiến thắng. Vì sự đoàn kết của chúng tôi. Sự đoàn kết hướng tới tình yêu dành cho Ukraine. Vinh quang cho Ukraine!".

Nỗ lực của bà Zelenska cho thấy Đệ nhất phu nhân Ukraine đang sát cánh cùng chồng - Tổng thống Volodymyr Zelensky - người gần đây được truyền thông ca ngợi là gương mặt đại diện xuất sắc cho người Ukraine khi Nga phát động chiến dịch quân sự vào nước này - bảo vệ đất nước.

Nhờ mạng xã hội, bà Zelenska ngày càng thành công trong nỗ lực hỗ trợ chồng và nâng cao nhận thức quốc tế về hoàn cảnh của đất nước Ukraine.

Trước đó, khi Nga tuyên bố thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine ngày 24/2, Tổng thống Zelensky tuyên bố rằng, ông là mục tiêu số một của các lực lượng Nga còn gia đình ông là mục tiêu thứ hai.

Hiện nay nơi ở của vợ và 2 con của Tổng thống Zelensky vẫn là một bí mật, vì lý do an ninh. Tuy nhiên, bà Zelenska vẫn hoạt động tích cực trên mạng xã hội, truyền cảm hứng cho người dân Ukraine nói riêng cũng như người dân thế giới nói riêng. Chỉ tính riêng trên Instagram, bà Zelenska đã có 2,4 triệu người theo dõi.

Hôm 8/3, trong bức thư ngỏ gửi truyền thông, Đệ nhất phu nhân Ukraine viết: "Xe tăng đã vượt qua biên giới Ukraine, máy bay đã tiến vào không phận của chúng tôi, các bệ phóng tên lửa bao vây các thành phố của chúng tôi".

Bà cũng mô tả tình cảnh của những đứa trẻ phải sinh ra trong hầm trú bom, những em nhỏ thương vong trong cuộc chiến và những con đường chật kín người di tản.

Người phụ nữ thích lui vào hậu trường

Bà Zelenska (2/1978) đã gặp Tổng thống Zelensky lần đầu tiên tại trường trung học Kryvyi Rih Gymnasium ở Kryvyi Rih, thành phố miền nam Ukraine, nơi cả hai lớn lên. Sau đó bà theo học chuyên ngành kiến trúc tại Học viện Kinh tế Kryvyi Rih, tốt nghiệp năm 2000.

Bà Zelenska và ông Zelensky kết hôn năm 2003 và sinh được cô con gái Oleksandra một năm sau đó. Con trai của họ, Kyrylo, sinh năm 2013.

Giống như chồng mình, người có bằng luật, bà Zelenska cũng không làm trong ngành kiến trúc như đã được đào tạo mà chuyển sang kinh doanh biểu diễn.
Theo tờ UNIAN của Ukraine, bà Zelenska đã giúp ông Zelensky dàn dựng các buổi biểu diễn riêng cho chương trình hài kịch KVN của Nga và sau đó trở thành nhà biên kịch của công ty sản xuất phim truyền hình Kvartal 95 Studio do bà đồng sáng lập.

Trong một cuộc phỏng vấn với Vogue Ukraine vào năm 2019, ngay sau khi chồng bà vừa được bầu làm Tổng thống Ukraine, bà Zelenska tự mô tả mình là một "người không thích công khai", thích lui vào trong "hậu trường".

Bà cũng tiết lộ, không quá hứng thú khi chồng lần đầu tiên bày tỏ tham vọng chính trị.

"Tôi suy nghĩ mọi thứ sẽ thay đổi như thế nào, và chúng tôi sẽ phải đối mặt với những khó khăn gì", bà Zelenska nói.

Đệ nhất phu nhân Ukraine cũng chia sẻ, bà kiên quyết bảo vệ hình ảnh các con vì muốn để các con "tự do chọn lựa cách con muốn sống".

Trong ba năm kể từ khi đảm nhận vai trò đệ nhất phu nhân, bà đã tháp tùng chồng trong nhiều chuyến thăm chính thức khắp thế giới, bao gồm cả Mỹ, Nhật Bản và Pháp.

Bà cũng đặc biệt quan tâm đến các vấn đề liên quan đến "sức khỏe trẻ em, cơ hội bình đẳng cho tất cả người dân Ukraine và ngoại giao văn hóa", theo Vogue.

Nhưng hiện nay, bà đang tập trung 100% vào cuộc chiến sinh tồn của Ukraine. Đầu tháng này, bà đã thiết lập một kênh Telegram chuyên dụng để đưa ra những lời khuyên về "cách hành động và sống trong thời chiến" cho người dân Ukraine.

Bà cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với chồng trong nỗ lực kêu gọi NATO áp đặt vùng cấm bay trên bầu trời Ukraine để ngăn chặn các lực lượng Nga tiếp tục dội bom xuống đất nước bà
*************
Phù dâu bắt chú rể phải chui qua háng mình mới đón dâu gây 'chướng mắt'
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	68.7 KB
ID:	2020427  
Theo như thông thường, phù dâu sẽ đưa ra thử thách cho chú rể rồi mới cho đón dâu, ví dụ như buộc chú rể uống rượu, tìm giày cho cô dâu, chi phong bì đỏ...Nhưng hành động xấu xí của phù dâu khiến dân tình ngán ngẩm.

Mới đây, cư dân mạng xôn xao trước video ghi lại cảnh tượng xấu xí trong một đám cưới ở thành phố Diên Biên, thuộc tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc.

Đoạn video cho thấy khi chú rể bước lên phòng cô dâu, một số phù dâu là bạn thân của cô dâu đã đứng chờ sẵn ở cửa. Thông thường, phù dâu sẽ đưa ra thử thách cho chú rể rồi mới cho đón dâu, ví dụ như buộc chú rể uống rượu, tìm giày cho cô dâu, chi phong bì đỏ...

Nhóm phù dâu này sau khi nhận được tiền lì xì từ chú rể lẽ ra phải vui vẻ để chàng rể vào gặp cô dâu, nhưng họ lại có hành động vô cùng xấu xí. Một trong số phù dâu lấy chân gác lên ngang cửa, không cho chú rể vào phòng.



Phù dâu có hành động phản cảm khi bắt chú rể phải chui qua háng mình mới được phép vào đón dâu.

Cô gái này này tuyên bố chú rể phải chui qua háng mình mới được phép đón dâu. Lời nói và hành động của cô ta rất vô duyên nhưng đám phù dâu còn lại không những không can ngăn lại còn hùa theo ủng hộ.

Không rõ sau đó, chú rể có chịu làm theo yêu cầu của cô phù dâu hay không. Tuy nhiên sau khi video được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người lên tiếng chỉ trích hành động của nhóm phù dâu. Hầu hết mọi người đều cho rằng việc cô phù dâu bắt chú rể phải chui qua háng mình thì mới cho đón dâu là lố bịch và phản cảm, khiến chàng rể ái ngại.

"Dù có thân quen đễn cỡ nào cũng chẳng ai làm vậy trong ngày cưới của người khác. Thật không thể hiểu nổi", "Thật là mất mặt cho chính đám phù dâu đó"... là một số bình luận bức xúc của dân tình.

***************

Hà Siêu Hân - rich kid cực phẩm của gia tộc vua sòng bài ...


Ông trùm sòng bài Macau Hà Hồng Sân nổi tiếng với gia đình có đến 4 bà vợ, 17 đứa con và nhiều giai thoại "sóng gió gia tộc" ly kỳ được đồn đại. Trong khi những người con lớn đều đã bước vào độ tuổi trung niên, cô con gái út của Hà Hồng Sân với bà tư Lương An Kỳ là Hà Siêu Hân (Alice Ho) năm nay mới chỉ 22 tuổi. Sinh năm 1999, cô bé ra đời khi cha đã 78 tuổi. Vậy nên không có gì ngạc nhiên khi Hà Siêu Hân được cả nhà cưng chiều, nâng niu như công chúa nhỏ đích thực.

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 1.

Hình ảnh ngày nhỏ siêu dễ thương của rich kid gia tộc nổi tiếng bậc nhất châu Á

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 2.

Vua sòng bài được cho là rất cưng chiều con gái út của mình

Là tiểu thư trong gia đình tỷ phú, Hà Siêu Hân được nuôi nấng trong nhung lụa và có một cuộc đời khiến ai cũng phải ghen tỵ. Năm 12 tuổi, nhân dịp sinh nhật con gái rượu, Hà Hồng Sân đã mua tặng cho con cả một dinh thự sang trọng ở Anh. Chưa hết, vua sòng bài còn "tiện thể" tặng thêm cho công chúa út chiếc xe Rolls Royce trị giá hơn 5 triệu đô la Hong Kong (hơn 14 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại) để cô bé đi học mỗi ngày.

Không chỉ được cha "cưng như trứng mỏng", khi mới 17 tuổi, Hà Siêu Hân lại được mẹ tặng tiếp thêm 2 căn biệt thự nữa ở Hong Kong với lý do cho con... tập tành kinh doanh. Thế nên khi bạn bè đồng trang lứa còn đang ngồi trên ghế nhà trường, lo lắng cho tương lai thì nàng rich kid đã là sở hữu khối tài sản hơn 600 triệu đô la Hong Kong (gần 1.800 tỷ đồng).

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 3.

Hình ảnh ông trùm Hà Hồng Sân với nhà bà tư

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 4.

Ở tuổi 17, Hà Siêu Hân đã là triệu phú

Dẫu có gia cảnh trong mơ đến vậy nhưng con gái út nhà họ Hà không lao vào lối sống xa xỉ, tận hưởng mà vẫn tập trung học hành và đạt được thành tích đáng nể. Trong quá trình đi học, cô luôn đứng top đầu trong trường và khi tốt nghiệp cấp 3 đạt được điểm 9A+ trong kỳ thi GCSE (Chứng chỉ giáo dục phổ thông trung học). Năm 18 tuổi, cô đã nhập học ngôi trường danh giá bậc nhất nước Mỹ là Học viện Công nghệ Massachusetts. Theo truyền thông, thiên kim tiểu thư còn nhận được lời mời nhập học Cambridge nhưng đã từ chối. Hà Siêu Hân cũng là Chủ tịch Hội sinh viên ở trường Massachusetts.

Thiên kim 22 tuổi được truyền thông gọi là "học bá"

Ái nữ của Hà Hồng Sân thông thạo 4 thứ tiếng là tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Pháp. Không như nhiều rich kid lao vào tận hưởng sự ăn chơi sang chảnh, cô rất tích cực trong việc học tập. Những năm đầu thời sinh viên, Hà Siêu Hân đã đi thực tập tại nhiều công ty như Jardine Matheson Holdings Limited và Ernst & Young.

Năm 2017, Hà Siêu Hân gây chú ý khi là người Hoa duy nhất tham dự dạ hội Le Bal des Débutantes xa hoa nhất giới thượng lưu thế giới

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 7.

Vẻ đẹp mong manh như minh tinh của cô gái "ngậm thìa vàng"

Hà Siêu Hân là hình mẫu như bước ra từ tiểu thuyết khi không chỉ xinh đẹp, giàu có và học giỏi mà còn có nhiều tài lẻ. Cô biết chơi violon và tham gia Dàn nhạc thính phòng Hong Kong từ năm 11 tuổi. Ngoài ra, cô còn theo đuổi các bộ môn múa ba lê, múa dân gian và dance sport.

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 9.

Hà Siêu Hân có hội bạn thân nổi tiếng bao gồm cả "Công chúa Huawei" Diêu An Na

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 10.

Con gái út “đi lùi mới về đích” của vua sòng bài Macau: 12 tuổi được cha tặng dinh thự, sống sang chảnh hơn công chúa, visual lại còn như idol - Ảnh 11.

Có profile khủng là vậy nhưng tiểu thư nhà vua sòng bài sống khá kín tiếng, không thường xuất hiện trên truyền thông như anh chị

Dù hiếm hoi nhưng mỗi lần xuất hiện, tiểu thư Gen Z đều ngập tràn khí chất sang chảnh

Nguồn: 163, Weibo


*************
Tay súng bắn tỉa 'chết chóc nhất thế giới' đã tạm biệt vợ con đến Ukraine chiến đấu
Tay súng bắn tỉa 'chết chóc nhất thế giới' đến Ukraine chiến đấu. Theo Mirror, một trong những tay súng bắn tỉa nguy hiểm nhất thế giới đạt cự ly tiêu diệt lên tới 3,5 km đã chia tay vợ và con trai để đến Ukraine chiến đấu chống lại người Nga.




Các bài tập quân sự cho các thành viên mới của Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ukraine ở Kiev để chống lại quân Nga. Ảnh Mirror.

Wali là biệt danh của tay súng bắn tỉa đã đến Ukraine với tư cách là một chiến binh tình nguyện. Anh từng đến Iraq một mình để chống lại các chiến binh khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Theo Mirror, hiện Wali đã vượt biên vào Ukraine để gia nhập quân đoàn tình nguyện nước ngoài chiến đấu cho Ukraine sau khi để lại vợ con ở Canada.

Wali từng 2 lần tham chiến ở Afghanistan trong vai trò lính bắn tỉa của Lực lượng vũ trang Canada năm 2009 và 2011. Và trong cùng một nhóm lính Canada, anh là tay súng bắn tỉa duy nhất đạt cự ly tiêu diệt 3,5 km.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố bất cứ ai muốn tham gia cùng các lực lượng Ukraine đều được hoan nghênh.

Wali cũng từng chiến đấu với người Kurd chống lại IS ở Syria vài năm trước cho biết, anh đến Ukraine vì "muốn giúp họ. Mọi thứ đơn giản như vậy".

Chân dung tay súng bắn tỉa Wali. Ảnh Mirror.

"Nhưng anh ấy nói với tôi rằng họ cần một tay súng bắn tỉa. Giống như một lính cứu hỏa nghe thấy tiếng chuông báo động. Tôi phải đi", người bạn chia sẻ với ấn phẩm La Presse.

Wali được một người bạn liên hệ vào tuần trước để rủ tham gia vào "đoàn xe trung lập" viện trợ nhân đạo trong nhiều tháng để mang lương thực đến khu vực Donbass.

Wali và đồng đội từng chiến đấu ở Afghanistan

Vợ của Wali cũng miễn cưỡng để chồng tới Ukraine chiến đấu, theo Mirror.

Cô nói rằng nếu cô không để cho chồng đi, điều đó sẽ "hủy hoại anh ấy" và chẳng khác nào "tống anh ấy vào tù".

Wali nói với CBC rằng 3 cựu binh sĩ Canada khác cũng thực hiện cuộc hành trình tới Ukraine chiến đấu với anh và họ được chào đón nồng nhiệt.

“Họ rất vui khi có chúng tôi. Giống như chúng tôi đã là bạn ngay lập tức", Wali nói.

Wali băng qua Ba Lan sang Ukraine - ngược chiều với một biển người hàng trăm dân tị nạn Ukraine đang tháo chạy khỏi cuộc xung đột.

Kể từ khi sang Ukraine, anh và các cựu chiến binh khác trú ẩn trong một ngôi nhà bỏ hoang, trước khi liên hệ với chính quyền Ukraine.
**************

Grimes có con thứ hai với Elon Musk

MỹCa sĩ Grimes tiết lộ có con thứ hai với tỷ phú công nghệ Elon Musk, đồng thời tái hợp sau vài tháng chia tay.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Vanity Fair số tháng 4, giọng ca người Canada cho biết sinh con gái Exa Dark Sideræl (được gọi tắt là Y) với Elon Musk nhờ phương pháp mang thai hộ hồi tháng 12/2021. Hai người trước đó có một con trai X Æ A-12 (hiện 22 tháng tuổi).

Elon Musk (trái) và Grimes hẹn hò từ năm 2018 nhưng tuyên bô chia tay hồi tháng 9/2021. Ảnh: AFP

Elon Musk (trái) và Grimes hẹn hò từ năm 2018 nhưng tuyên bô chia tay hồi tháng 9/2021. Ảnh: AFP

Grimes giải thích từ Exa trong tên con gái mới sinh là viết tắt của exaFLOPS - một thuật ngữ về siêu máy tính. Trong khi đó, Dark tượng trưng cho "điều chưa biết". Từ cuối cùng trong tên em bé - Sideræl - có nghĩa chỉ hệ thống đo lường thời gian thiên văn (sidereal time) thường được các nhà khoa học nghiên cứu vũ trụ sử dụng. Từ này cũng liên tưởng đến Galadriel - nhân vật yêu thích của Grimes trong loạt truyện Chúa nhẫn.

Trả lời Vanity Fair, ca sĩ cho biết từng cãi nhau với Elon Musk để đặt tên con gái là Odysseus Musk. Tuy nhiên, tỷ phú không đồng ý. Hai người sau đó thỏa thuận cùng chọn tên Exa Dark Sideræl cho cô bé. Cô cũng cho biết muốn có thêm con với Musk trong tương lai.Người đẹp cũng xác nhận đã quay lại với Elon Musk gần đây. "Không có từ nào mô tả chính xác mối quan hệ này. Tôi thích gọi anh ấy là bạn trai nhưng không ràng buộc. Chúng tôi sống khác nhà. Chúng tôi là bạn thân và thường xuyên gặp nhau. Chúng tôi có kiểu quan hệ riêng và không hy vọng người ngoài hiểu nó", ca sĩ nói.

Elon Musk và con trai X Æ A-12. Ảnh: Twitter.

Elon Musk và con trai X Æ A-12. Ảnh: Elon Musk Twitter

Grimes và Elon Musk hẹn hò từ năm 2018, sau khi quen trên mạng xã hội. Tỷ phú của tập đoàn Tesla thấy thú vị khi đọc một dòng trạng thái Grimes viết về trí tuệ nhân tạo trênTwittervà nhắn tin làm quen với cô. Cặp sao công khai mối quan hệ tại tiệc thời trang Met Gala ở New York (Mỹ) cùng năm.

Năm 2020, hai người có con chung đầu tiên. Ca sĩ đặt tên em bé là X Æ A-12. Tuy nhiên, cặp sao thông báo chia tay hồi tháng 9/2021, dùng thuật ngữ dùng "semi-seperated" (bán ly thân) và không giải thích thêm.

Grimes chụp ảnh thời trang
 
 

Grimes chụp ảnh thời trang khi mang thai con đầu với Elon Musk. Video: Rolling Stone

Grimes, sinh năm 1988, tên thật Claire Elise Boucher, là ca sĩ nhạc thể nghiệm nổi tiếng người Canada. Các tác phẩm của cô pha trộn nhiều chất liệu âm nhạc như hip hop, dream pop và R&B. Ca sĩ có hơn 2,1 triệu người theo dõi trên Instagram nhờ tài năng âm nhạc và phong cách thời trang độc đáo.


**************
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh
Nhìn Em Cởi Nửa Cái Quần Lót Mà Con Cu Muốn Bắn Tinh


BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm