Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 12 -03 -2022 : Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh

Nữ công an xã tử vong sau vụ tai nạn kinh hoàng ở Nghệ An

HCM-ConLayBac

***************
Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh
Click image for larger version

Name:	3b60b9592b1bc2459b0a.jpg
Views:	0
Size:	11.1 KB
ID:	2020924  
Bà Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh để cơ quan tố tụng xử lý các đơn thư tố cáo của nhiều cá nhân đối với bà này. Sáng ngày 11-3, nguồn tin riêng của PLO.VN cho biết: Cơ quan chức năng đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng để phục vụ việc xác minh, điều tra đơn thư tố cáo.

Một lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Dương cũng cho biết các cơ quan tố tụng của tỉnh đang tập trung xử lý vụ việc.

Ngày 9-3, luật sư của ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, cho biết đã có đơn kiến nghị gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương và VKSND tỉnh Bình Dương đề nghị khởi tố theo đúng quy định của pháp luật đối với bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Theo nội dung đơn kiến nghị, vào ngày 26-10-2021, ông Hiển đã gửi đơn tố giác, tiếp đó ngày 17-11-2021 ông Hiển tiếp tục làm đơn yêu cầu khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng vì có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, hành vi vu khống, hành vi làm nhục người khác tại các Điều 155, 156 và 331 BLHS.Sau khi gửi đơn, cơ quan điều tra đã làm việc hai lần với ông Hiển để giải quyết đơn tố giác. Tuy nhiên, đã hơn bốn tháng (hết thời hạn giải quyết đơn tố giác, tin báo về tội phạm) nhưng phía cơ quan điều tra vẫn chưa có kết quả giải quyết.

Trong thời gian này, bà Hằng tiếp tục tăng cường số lượng, tần suất phát trực tiếp trên mạng xã hội để nhục mạ, vu khống ông Hiển và nhiều người khác: “Tụi bay có tố cáo, tố cáo khẩn cấp tao mà đâu có ai làm gì, có công an nào tiếp nhận và làm gì tao đâu?” bà Hằng nói trên mạng xã hội.

Được biết, cùng với đơn kiến nghị của ông Hiển, bà Đặng Thị Hàn Ni và ca sĩ Vy Oanh cũng có đơn gửi cơ quan điều tra đề nghị cơ quan điều tra nhanh chóng phản hồi kết quả đối với tin báo tố giác tội phạm và đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Hiện nay, có sáu người có đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng gồm: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, Công Vinh, Nhà báo Hàn Ni, Nhà báo Nguyễn Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan.Sáu người này tố giác bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi “Làm nhục người khác”, “Vu khống” và “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Trao đổi với PV ngày 9-3, đại diện Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết vụ việc liên quan đến các đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục xác minh.

Do vụ việc này có tính chất phức tạp nên phía cơ quan điều tra đã gia hạn thêm hai tháng để tiếp tục xác minh làm rõ, khi nào có thông tin chính thức sẽ thông báo cụ thể cho các bên liên quan và cơ quan báo chí.

Được biết, trong một số buổi livestream gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục tuyên bố sẽ ứng xử với các cáo buộc pháp lý bằng tư cách của một người nước ngoài, vì bà là người song tịch (có 2 quốc tịch).

Thậm chí bà Hằng còn doạ sẽ mời luật sư quốc tế, nhờ lãnh sự quán nước ngoài can thiệp và có thể sẽ thuê vài chiếc máy bay chở hết tài sản ra nước ngoài!

***************

Thiếu niên cầm đầu băng cướp ở Sài Gòn

Nguyễn Văn Tâm, 17 tuổi, cùng 7 người khác thủ súng bắn bi, bình hơi cay... đi cướp giật và chống trả khi bị truy đuổi.

Ngày 12/3, 8 người này bị Phòng cảnh sát hình sự Công an TP HCM bắt, điều tra về hành vi Cướp giật; Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo điều tra, nhóm này mang theo hung khí, lang thang trên nhiều tuyến đường, khi phát hiện "con mồi" thì áp sát giật tài sản. Những tên đi sau có nhiệm vụ cản đường, sẵn sàng rút dao, bình xịt hơi cay tấn công và đe dọa nếu bị truy đuổi.

Phòng cảnh sát hình sự phối hợp cảnh sát các quận huyện xác minh, nhóm này do Tâm cầm đầu, gồm 8 người từ 15 đến 22 tuổi. Sau nhiều ngày theo dõi, các trinh sát bắt Tâm và đồng phạm, trong đó nhiều người còn đi học.

Làm việc với công an, thiếu niên này khai nhận, từ đầu năm đến khi bị bắt đã cùng đồng phạm thực hiện trót lọt 20 vụ cướp.


************

Bị đâm tử vong vì nhắc nhóm thanh niên 'nhậu ồn ào'

Bình PhướcThấy nhóm thanh niên tổ chức ăn nhậu trước nhà gây ồn ào, anh Tiên nhắc nhở liền bị Sầm Quang Nhuận, 19 tuổi, đâm tử vong.

Tối hôm qua, Nhuận cùng nhóm bạn ăn nhậu trước nhà anh Cao Khắc Tiên ở phường Tân Bình, TP Đồng Xoài. Nhóm này gây ồn ào, mẹ anh Tiên ra nhắc nhở nhưng không được.

Khi mẹ gọi điện bảo về nhà giải quyết, anh Tiên một lần nữa ra nhắc nhóm nhậu.


Công an khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Văn Trăm

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án tối 11/3. Ảnh: Văn Trăm

Theo điều tra, anh Tiên bị nhóm thanh niên xông vào đánh. Nhuận lấy dao đâm anh gục tại chỗ rồi bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Công an tỉnh Bình Phước đã triệu tập nhiều người liên quan lấy lời khai, đồng thời truy tìm nghi can gây án.


Nghi án vợ giết chồng rồi báo tin cho hàng xóm ở Quảng Trị

Rạng sáng nay (12/3), Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan chức năng tỉnh này đang điều tra làm rõ vụ việc nghi án vợ giết chồng.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 22h tối qua (11/3), người dân sống ở kiệt 60, đường Trần Cao Vân (phường 5, TP Đông Hà) hốt hoảng khi nghe bà M. nói rằng, bản thân đã giết chồng là ông L. (cùng độ tuổi ngoài 50).

Nghi án vợ giết chồng rồi báo tin cho hàng xóm ở Quảng Trị
Cảnh sát có mặt trong đêm để làm rõ cái chết của ông L.

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tại căn nhà cấp bốn của bà M. để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ.

Tại hiện trường, ông L. đã tử vong với vết dao đâm ở vùng ngực.

Nghi án vợ giết chồng rồi báo tin cho hàng xóm ở Quảng Trị
Người dân tập trung ở căn nhà cấp 4, nơi xảy ra sự việc. 
 

Được biết, vợ chồng ông L. bà M. chỉ có một con trai đi làm tại tỉnh Thừa Thiên-Huế. Lúc xảy ra vụ việc, chỉ có hai vợ chồng ở trong nhà.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.


***************

Cụ bà 87 tuổi ở Hà Giang nghi bị giết, cướp tài sản


Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đang điều tra vụ việc một cụ bà tử vong trên giường, trên người có nhiều vết thương nghi bị kẻ gian sát hại, cướp tài sản.

Vụ việc được gia đình nạn nhân phát hiện vào khoảng 16h, ngày 9/3, tại thôn Sang Phàng, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. 

Theo đó, nạn nhân trong vụ việc là cụ bà Hoàng Thị N. (SN 1935), trú tại địa chỉ trên. 

Cụ bà 87 tuổi ở Hà Giang nghi bị giết, cướp tài sản
Ngôi nhà phát hiện vụ án mạng thương tâm.

Lúc này, gia đình phát hiện cụ bà tử vong trên giường nghi là do cảm lạnh, tuy nhiên khi bế lên thì bàng hoàng nhìn thấy bên dưới là vũng máu. Quan sát kỹ, phía bên trên gáy có vết thương sâu và tay có nhiều vết xước nghi là do xô xát trước đó. 

Một lãnh đạo xã Đông Hà thông tin thêm, hàng ngày bà N. thường hay đeo túi tiền bên trong thắt lưng quần. Tuy nhiên, lúc gia đình kiểm tra thì không còn nhìn thấy; gia đình nghi ngờ đã có xô xát trước khi bà N. tử vong. 

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang điều tra, làm rõ.


************
Bài văn tả người mẹ “quyền lực” của học sinh gây bão mạng xã hội
Click image for larger version

Name:	ta-me-em.jpg
Views:	0
Size:	93.8 KB
ID:	2021092  
Tập làm văn luôn là môn học quan trọng với các học sinh tiểu học. Nó giúp các em rèn luyện khả năng tư duy. Vận dụng ngôn ngữ sao cho linh hoạt.

Nhưng chính sự ngây thơ, trong sáng của lứa tuổi tiểu học mà thời gian qua trên mạng xã hội liên tục chia sẻ các bài văn bá đạo của không ít nhóc tỳ. Nhiều "tác phẩm" của các em sau đó đã trở thành "huyền thoại".

Mới đây, mạng xã hội có chia sẻ bài tập làm văn của một bạn học sinh tiểu học miêu tả về mẹ khiến cộng đồng mạng được phen cười ngả nghiêng.





Nguyên văn bài làm của bạn nhỏ là:

"Em rất thần tượng mẹ em. Mẹ em là người nhiều tiền. Bố đi chợ mẹ cũng phải đưa tiền cho, tiền học, quần áo, bim bim mẹ cũng lo cho em. Mẹ nấu ăn cũng hơi ngon, bố khen tạm được. Bố nói lệnh mẹ là lệnh vua nên cả nhà sợ và nghe mẹ cả cây. Em rất yêu mẹ. Em hứa sẽ học thật giỏi để được đi xuất khẩu nước ngoài như mẹ em. Mẹ bảo: 'Lớn lên cho đi xuất khẩu hết'".

Có thể thấy, dưới sự quan sát của bạn nhỏ, người mẹ đích thị là phải một "nóc nhà" quyền lực của gia đình. Bên cạnh đó, những chi tiết hài hước như "bố đi chợ mẹ cũng phải đưa tiền cho", "bố nói lệnh mẹ là lệnh vua"... đều khiến ai đọc xong cũng đều bật cười thích thú. Chắc hẳn, đây là người phụ nữ vừa "giỏi việc nước, đảm việc nhà" khi vừa có tiền mà còn lại nấu ăn "hơi ngon" nữa.

Phần kết bài, bạn học sinh này không quên thể hiện tình yêu với mẹ và tiết lộ mơ ước của mình: "Em hứa sẽ học thật giỏi để được đi xuất khẩu nước ngoài như mẹ em. Mẹ bảo: 'Lớn lên cho đi xuất khẩu hết'".

Không biết cảm xúc của người mẹ thế nào khi đọc được bài văn "bá đạo" của con mình, còn dân tình thì chắc chắn là phải bật cười trước sự thật thà, hồn nhiên của bạn nhỏ.

Một số bình luận của cư dân mạng: "Mẹ em đúng là nóc nhà rồi, cả nhà sợ thế cơ mà"; "Trẻ con thấy gì viết nấy, biết sao được. Đọc mà không nhịn cười nổi"; “Quá chân thực bé ơi!’,…

Cách đây không lâu, một bài văn tả mẹ khác cũng trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi. Trích nguyên bài văn của cậu bé: "Mẹ em sinh năm 1989. Mẹ em lùn, tóc hơi nâu, nước da trắng hồng. Mặt mẹ tròn và đầy đủ mắt, mũi, miệng, lông mi, lông mày, tai.

Mắt mẹ rất sáng, sáng nhất khi nhặt được tiền. Bình thường ngửi hoa thì mẹ chẳng ngửi được gì nhưng ngửi thức ăn thì rất thính. Tai mẹ có mấy cái lỗ vì mới tháo khuyên tai. Bụng mẹ có vết khâu vì đợt trước đẻ mổ.

Thân mẹ to vì mỡ rất lắm… Mỗi khi xem điện thoại, mẹ xem cái gì bổ ích không xem, toàn thấy xem quảng cáo bán quần áo".

Bài văn xuất hiện đã nhận về sự quan tâm cực lớn. Ngoài bày tỏ cười không ngậm được miệng, số khác lại cho rằng bài văn của em tuy "khác người" nhưng lại rất sáng tạo, không dựa dẫm vào văn mẫu.

************
Chế Linh: “Người ta đồn tôi dùng bùa ngải để đi cua gái“
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	42.1 KB
ID:	2021127  
Trong chương trình Chế Linh với dòng hồi ức. Danh ca Chế Linh đã kể lại một kỷ niệm trong sự nghiệp của anh.



Người ta đồn tôi dùng bùa ngải để đi cua gái

Trong sự nghiệp của mình, tôi không ít lần gặp phải những tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng tới cuộc sống.

Vào năm tôi đứng ra tranh Huy chương vàng tại giải Kim Khánh, người ta đồn tôi dùng bùa ngải để đi cua gái, cua đào. Từ tin đồn này, tôi bị báo chí ngày đó công kích liên tiếp.

Có một tờ báo đã dành tới 29 số báo để chỉ trích, phê bình tôi, rồi hàng chục tờ báo khác cũng đánh tôi tới tấp. Dư luận xã hội xôn xao về tôi, khán giả đàm tiếu, khiến tôi vô cùng hoang mang, sợ hãi, không biết phải làm như thế nào.

Ở thời điểm đó, việc mê tín dị đoan là không chấp nhận được, vậy mà người ta lại đồn tôi dùng bùa ngải để đi cua gái.

Làm thế thì tội nghiệp cho tôi quá

Sau đó, tôi tìm đến tòa soạn báo đã đăng liên tiếp 29 số chỉ trích tôi để nhờ đính chính. Vậy mà 6 rưỡi sáng hôm sau, các phóng viên, nhà báo ồ ạt tới nhà tôi.

Rất may, tôi đã chuẩn bị từ trước. Tôi bảo mấy đứa em ở nhà lo sẵn cà phê, trà bánh, nước để mời các nhà báo.

Thấy giới báo chí tới, tôi liền ra chào hỏi đàng hoàng. Chúng tôi cùng nhau uống cà phê, trò chuyện vui vẻ lắm. Tôi cũng trao đổi câu chuyện của mình cụ thể.

Tuy nhiên, họ cứ xoáy vào chuyện tôi dùng bùa ngải để hỏi. Tôi phải đứng dậy và nói: "Mẹ tôi sinh tôi ra là con trai, có đầy đủ tay chân, mọi chức năng của một người đàn ông.

Tôi có cua gái hay không cũng là chuyện bình thường. Con gái mê tôi vì tôi là đàn ông. Ai nói tôi dùng bùa ngải thì tôi xin thưa, bùa ngải của tôi chính là một người đàn ông chuẩn đàn ông".

Vậy là ngày hôm sau, dư luận tiếp tục đồn thổi tôi dùng bùa ngải, rồi kêu tôi làm mất thuần phong mỹ tục. Báo chí còn vẽ hình châm biếm tôi liên tục. Tôi bị chỉ trích, công kích tơi bời.

Tôi biết, dư luận, công chúng hay báo chí chẳng thù oán gì mình nhưng cứ đồn thổi các tin đồn để bán được báo.

Tôi cũng không xích mích hay ghét bỏ gì báo chí nhưng làm thế thì tội nghiệp cho tôi quá. Giữa lúc tôi đang tranh giải mà lại bị đồn thổi, công kích thì quá tội cho tôi. Tôi cũng thừa nhận, tôi có thái độ và hành động hơi quá đáng.

Đến giờ, mọi chuyện đã qua, tôi cũng không nghĩ ngợi gì, chỉ ôn lại chuyện xưa. Tôi và báo giới vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Báo chí ngày nay cũng khác xưa nhiều rồi
******************
Nữ công an xã tử vong sau vụ tai nạn kinh hoàng ở Nghệ An
 
Tối 11/3, thông tin từ Đội CSGT đường Hồ Chí Minh (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đoạn cầu Khe Sài 2. Vụ việc khiến một nữ công an xã tử vong.
Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h hôm nay (11/3) trên đường Hồ Chí Minh, đoạn cầu Khe Sài 2, thuộc xóm Khe Sài 2, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Vào khoảng thời gian trên, ô tô tải mang BKS 29H-287.xx (chưa rõ danh tính lái xe) lưu thông hướng Nam – Bắc. Khi đến cầu Khe Sài 2, xe tải bất ngờ va chạm với xe máy mang BKS 37G1-075.xx do chị N.N.L (SN 1994, trú huyện Nghĩa Đàn) điều khiển.

Cú va chạm khiến xe máy lọt vào gầm xe tải mang BKS 37C- 258.xx chạy cùng chiều, biến dạng hoàn toàn. Còn chị L bị thương rất nặng.Dù được người dân địa phương nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên chị L. không qua khỏi.

Được biết, chị L. mới chuyển về công tác tại Công an xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) khoảng 5- 6 tháng, chưa lập gia đình
***********

Nữ trợ giảng lừa phụ huynh để 'yêu' nam sinh

AnhHannah Harris, 23 tuổi, nhận án 6 năm tù sau khi bị kết tội quan hệ tình dục với cậu bé 14 tuổi trong ôtô tại bãi đậu xe siêu thị.

Hannah Harris, trợ giảng tại một trường học ở thị trấn Hoddesdon, hạt Hertfordshire, nhận án hôm 9/3.

Theo cáo buộc, Hannah lừa bố mẹ của nam sinh, khiến họ tin rằng con trai đang hẹn hò bạn gái cùng tuổi Kayla. Cô nhiều lần liên lạc với họ, giả vờ là Olivia, mẹ của Kayla. Trong một tin nhắn, Hannah cho hay: "Có vẻ như Kayla và cậu bé đang có mối quan hệ tốt đẹp, vì vậy tôi rất vui khi đưa chúng đi chơi".

Công tố viên cho biết, bố mẹ cậu bé đều tin rằng nói chuyện với mẹ của Kayla qua điện thoại và trao đổi tin nhắn. Thực tế, Kayla và Olivia chỉ là cái tên hư cấu để che giấu mối quan hệ giữa Hannah và nam sinh.

Harris bị bắt vào tháng 1/2020 khi anh trai của cậu bé phát hiện sự thật.

Hannah Harris. Ảnh: SBNA

Hannah Harris. Ảnh: SBNA

Hannah bị cáo buộc có hành vi tình dục với cậu bé bốn lần vào tháng 12/2019 và tháng 1/2020. Cô nhận án 6 năm tù, bị ghi tên là tội phạm tình dục suốt đời và bị cấm làm việc với trẻ em.

Hannah được tuyển dụng vào bộ phận công nghệ thông tin của trường học năm 2018 và chuyển sang làm trợ giảng năm 2019. Cô từng bị cảnh cáo ít nhất hai lần bởi một đồng nghiệp về những cuộc trò chuyện không phù hợp và hành vi tán tỉnh với học sinh.

Tuệ Anh (Theo Mailonline)


*************
anh sex nhat ban
anh sex nhat ban
anh sex nhat ban
anh sex nhat ban
anh sex nhat ban
anh sex nhat ban
anh sex nhat ban

anh sex nhat ban
anh sex nhat ban

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 12 -03 -2022 : Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh

Nữ công an xã tử vong sau vụ tai nạn kinh hoàng ở Nghệ An

HCM-ConLayBac

***************
Bà Nguyễn Phương Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh
Click image for larger version

Name:	3b60b9592b1bc2459b0a.jpg
Views:	0
Size:	11.1 KB
ID:	2020924  
Bà Hằng bị tạm hoãn xuất cảnh để cơ quan tố tụng xử lý các đơn thư tố cáo của nhiều cá nhân đối với bà này. Sáng ngày 11-3, nguồn tin riêng của PLO.VN cho biết: Cơ quan chức năng đã ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng để phục vụ việc xác minh, điều tra đơn thư tố cáo.

Một lãnh đạo VKSND tỉnh Bình Dương cũng cho biết các cơ quan tố tụng của tỉnh đang tập trung xử lý vụ việc.

Ngày 9-3, luật sư của ông Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM, cho biết đã có đơn kiến nghị gửi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương và VKSND tỉnh Bình Dương đề nghị khởi tố theo đúng quy định của pháp luật đối với bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam).

Theo nội dung đơn kiến nghị, vào ngày 26-10-2021, ông Hiển đã gửi đơn tố giác, tiếp đó ngày 17-11-2021 ông Hiển tiếp tục làm đơn yêu cầu khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng vì có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, hành vi vu khống, hành vi làm nhục người khác tại các Điều 155, 156 và 331 BLHS.Sau khi gửi đơn, cơ quan điều tra đã làm việc hai lần với ông Hiển để giải quyết đơn tố giác. Tuy nhiên, đã hơn bốn tháng (hết thời hạn giải quyết đơn tố giác, tin báo về tội phạm) nhưng phía cơ quan điều tra vẫn chưa có kết quả giải quyết.

Trong thời gian này, bà Hằng tiếp tục tăng cường số lượng, tần suất phát trực tiếp trên mạng xã hội để nhục mạ, vu khống ông Hiển và nhiều người khác: “Tụi bay có tố cáo, tố cáo khẩn cấp tao mà đâu có ai làm gì, có công an nào tiếp nhận và làm gì tao đâu?” bà Hằng nói trên mạng xã hội.

Được biết, cùng với đơn kiến nghị của ông Hiển, bà Đặng Thị Hàn Ni và ca sĩ Vy Oanh cũng có đơn gửi cơ quan điều tra đề nghị cơ quan điều tra nhanh chóng phản hồi kết quả đối với tin báo tố giác tội phạm và đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Hiện nay, có sáu người có đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng gồm: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ Thủy Tiên, Công Vinh, Nhà báo Hàn Ni, Nhà báo Nguyễn Đức Hiển và bà Đinh Thị Lan.Sáu người này tố giác bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi “Làm nhục người khác”, “Vu khống” và “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Trao đổi với PV ngày 9-3, đại diện Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết vụ việc liên quan đến các đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng vẫn đang được cơ quan điều tra tiếp tục xác minh.

Do vụ việc này có tính chất phức tạp nên phía cơ quan điều tra đã gia hạn thêm hai tháng để tiếp tục xác minh làm rõ, khi nào có thông tin chính thức sẽ thông báo cụ thể cho các bên liên quan và cơ quan báo chí.

Được biết, trong một số buổi livestream gần đây, bà Nguyễn Phương Hằng liên tục tuyên bố sẽ ứng xử với các cáo buộc pháp lý bằng tư cách của một người nước ngoài, vì bà là người song tịch (có 2 quốc tịch).

Thậm chí bà Hằng còn doạ sẽ mời luật sư quốc tế, nhờ lãnh sự quán nước ngoài can thiệp và có thể sẽ thuê vài chiếc máy bay chở hết tài sản ra nước ngoài!

***************

Thiếu niên cầm đầu băng cướp ở Sài Gòn

Nguyễn Văn Tâm, 17 tuổi, cùng 7 người khác thủ súng bắn bi, bình hơi cay... đi cướp giật và chống trả khi bị truy đuổi.

Ngày 12/3, 8 người này bị Phòng cảnh sát hình sự Công an TP HCM bắt, điều tra về hành vi Cướp giật; Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo điều tra, nhóm này mang theo hung khí, lang thang trên nhiều tuyến đường, khi phát hiện "con mồi" thì áp sát giật tài sản. Những tên đi sau có nhiệm vụ cản đường, sẵn sàng rút dao, bình xịt hơi cay tấn công và đe dọa nếu bị truy đuổi.

Phòng cảnh sát hình sự phối hợp cảnh sát các quận huyện xác minh, nhóm này do Tâm cầm đầu, gồm 8 người từ 15 đến 22 tuổi. Sau nhiều ngày theo dõi, các trinh sát bắt Tâm và đồng phạm, trong đó nhiều người còn đi học.

Làm việc với công an, thiếu niên này khai nhận, từ đầu năm đến khi bị bắt đã cùng đồng phạm thực hiện trót lọt 20 vụ cướp.


************

Bị đâm tử vong vì nhắc nhóm thanh niên 'nhậu ồn ào'

Bình PhướcThấy nhóm thanh niên tổ chức ăn nhậu trước nhà gây ồn ào, anh Tiên nhắc nhở liền bị Sầm Quang Nhuận, 19 tuổi, đâm tử vong.

Tối hôm qua, Nhuận cùng nhóm bạn ăn nhậu trước nhà anh Cao Khắc Tiên ở phường Tân Bình, TP Đồng Xoài. Nhóm này gây ồn ào, mẹ anh Tiên ra nhắc nhở nhưng không được.

Khi mẹ gọi điện bảo về nhà giải quyết, anh Tiên một lần nữa ra nhắc nhóm nhậu.


Công an khám nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Văn Trăm

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án tối 11/3. Ảnh: Văn Trăm

Theo điều tra, anh Tiên bị nhóm thanh niên xông vào đánh. Nhuận lấy dao đâm anh gục tại chỗ rồi bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Công an tỉnh Bình Phước đã triệu tập nhiều người liên quan lấy lời khai, đồng thời truy tìm nghi can gây án.


Nghi án vợ giết chồng rồi báo tin cho hàng xóm ở Quảng Trị

Rạng sáng nay (12/3), Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan chức năng tỉnh này đang điều tra làm rõ vụ việc nghi án vợ giết chồng.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 22h tối qua (11/3), người dân sống ở kiệt 60, đường Trần Cao Vân (phường 5, TP Đông Hà) hốt hoảng khi nghe bà M. nói rằng, bản thân đã giết chồng là ông L. (cùng độ tuổi ngoài 50).

Nghi án vợ giết chồng rồi báo tin cho hàng xóm ở Quảng Trị
Cảnh sát có mặt trong đêm để làm rõ cái chết của ông L.

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tại căn nhà cấp bốn của bà M. để thực hiện các biện pháp nghiệp vụ.

Tại hiện trường, ông L. đã tử vong với vết dao đâm ở vùng ngực.

Nghi án vợ giết chồng rồi báo tin cho hàng xóm ở Quảng Trị
Người dân tập trung ở căn nhà cấp 4, nơi xảy ra sự việc. 
 

Được biết, vợ chồng ông L. bà M. chỉ có một con trai đi làm tại tỉnh Thừa Thiên-Huế. Lúc xảy ra vụ việc, chỉ có hai vợ chồng ở trong nhà.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.


***************

Cụ bà 87 tuổi ở Hà Giang nghi bị giết, cướp tài sản


Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang đang điều tra vụ việc một cụ bà tử vong trên giường, trên người có nhiều vết thương nghi bị kẻ gian sát hại, cướp tài sản.

Vụ việc được gia đình nạn nhân phát hiện vào khoảng 16h, ngày 9/3, tại thôn Sang Phàng, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. 

Theo đó, nạn nhân trong vụ việc là cụ bà Hoàng Thị N. (SN 1935), trú tại địa chỉ trên. 

Cụ bà 87 tuổi ở Hà Giang nghi bị giết, cướp tài sản
Ngôi nhà phát hiện vụ án mạng thương tâm.

Lúc này, gia đình phát hiện cụ bà tử vong trên giường nghi là do cảm lạnh, tuy nhiên khi bế lên thì bàng hoàng nhìn thấy bên dưới là vũng máu. Quan sát kỹ, phía bên trên gáy có vết thương sâu và tay có nhiều vết xước nghi là do xô xát trước đó. 

Một lãnh đạo xã Đông Hà thông tin thêm, hàng ngày bà N. thường hay đeo túi tiền bên trong thắt lưng quần. Tuy nhiên, lúc gia đình kiểm tra thì không còn nhìn thấy; gia đình nghi ngờ đã có xô xát trước khi bà N. tử vong. 

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang điều tra, làm rõ.


************
Bài văn tả người mẹ “quyền lực” của học sinh gây bão mạng xã hội
Click image for larger version

Name:	ta-me-em.jpg
Views:	0
Size:	93.8 KB
ID:	2021092  
Tập làm văn luôn là môn học quan trọng với các học sinh tiểu học. Nó giúp các em rèn luyện khả năng tư duy. Vận dụng ngôn ngữ sao cho linh hoạt.

Nhưng chính sự ngây thơ, trong sáng của lứa tuổi tiểu học mà thời gian qua trên mạng xã hội liên tục chia sẻ các bài văn bá đạo của không ít nhóc tỳ. Nhiều "tác phẩm" của các em sau đó đã trở thành "huyền thoại".

Mới đây, mạng xã hội có chia sẻ bài tập làm văn của một bạn học sinh tiểu học miêu tả về mẹ khiến cộng đồng mạng được phen cười ngả nghiêng.





Nguyên văn bài làm của bạn nhỏ là:

"Em rất thần tượng mẹ em. Mẹ em là người nhiều tiền. Bố đi chợ mẹ cũng phải đưa tiền cho, tiền học, quần áo, bim bim mẹ cũng lo cho em. Mẹ nấu ăn cũng hơi ngon, bố khen tạm được. Bố nói lệnh mẹ là lệnh vua nên cả nhà sợ và nghe mẹ cả cây. Em rất yêu mẹ. Em hứa sẽ học thật giỏi để được đi xuất khẩu nước ngoài như mẹ em. Mẹ bảo: 'Lớn lên cho đi xuất khẩu hết'".

Có thể thấy, dưới sự quan sát của bạn nhỏ, người mẹ đích thị là phải một "nóc nhà" quyền lực của gia đình. Bên cạnh đó, những chi tiết hài hước như "bố đi chợ mẹ cũng phải đưa tiền cho", "bố nói lệnh mẹ là lệnh vua"... đều khiến ai đọc xong cũng đều bật cười thích thú. Chắc hẳn, đây là người phụ nữ vừa "giỏi việc nước, đảm việc nhà" khi vừa có tiền mà còn lại nấu ăn "hơi ngon" nữa.

Phần kết bài, bạn học sinh này không quên thể hiện tình yêu với mẹ và tiết lộ mơ ước của mình: "Em hứa sẽ học thật giỏi để được đi xuất khẩu nước ngoài như mẹ em. Mẹ bảo: 'Lớn lên cho đi xuất khẩu hết'".

Không biết cảm xúc của người mẹ thế nào khi đọc được bài văn "bá đạo" của con mình, còn dân tình thì chắc chắn là phải bật cười trước sự thật thà, hồn nhiên của bạn nhỏ.

Một số bình luận của cư dân mạng: "Mẹ em đúng là nóc nhà rồi, cả nhà sợ thế cơ mà"; "Trẻ con thấy gì viết nấy, biết sao được. Đọc mà không nhịn cười nổi"; “Quá chân thực bé ơi!’,…

Cách đây không lâu, một bài văn tả mẹ khác cũng trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi. Trích nguyên bài văn của cậu bé: "Mẹ em sinh năm 1989. Mẹ em lùn, tóc hơi nâu, nước da trắng hồng. Mặt mẹ tròn và đầy đủ mắt, mũi, miệng, lông mi, lông mày, tai.

Mắt mẹ rất sáng, sáng nhất khi nhặt được tiền. Bình thường ngửi hoa thì mẹ chẳng ngửi được gì nhưng ngửi thức ăn thì rất thính. Tai mẹ có mấy cái lỗ vì mới tháo khuyên tai. Bụng mẹ có vết khâu vì đợt trước đẻ mổ.

Thân mẹ to vì mỡ rất lắm… Mỗi khi xem điện thoại, mẹ xem cái gì bổ ích không xem, toàn thấy xem quảng cáo bán quần áo".

Bài văn xuất hiện đã nhận về sự quan tâm cực lớn. Ngoài bày tỏ cười không ngậm được miệng, số khác lại cho rằng bài văn của em tuy "khác người" nhưng lại rất sáng tạo, không dựa dẫm vào văn mẫu.

************
Chế Linh: “Người ta đồn tôi dùng bùa ngải để đi cua gái“
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	42.1 KB
ID:	2021127  
Trong chương trình Chế Linh với dòng hồi ức. Danh ca Chế Linh đã kể lại một kỷ niệm trong sự nghiệp của anh.



Người ta đồn tôi dùng bùa ngải để đi cua gái

Trong sự nghiệp của mình, tôi không ít lần gặp phải những tin đồn thất thiệt, ảnh hưởng tới cuộc sống.

Vào năm tôi đứng ra tranh Huy chương vàng tại giải Kim Khánh, người ta đồn tôi dùng bùa ngải để đi cua gái, cua đào. Từ tin đồn này, tôi bị báo chí ngày đó công kích liên tiếp.

Có một tờ báo đã dành tới 29 số báo để chỉ trích, phê bình tôi, rồi hàng chục tờ báo khác cũng đánh tôi tới tấp. Dư luận xã hội xôn xao về tôi, khán giả đàm tiếu, khiến tôi vô cùng hoang mang, sợ hãi, không biết phải làm như thế nào.

Ở thời điểm đó, việc mê tín dị đoan là không chấp nhận được, vậy mà người ta lại đồn tôi dùng bùa ngải để đi cua gái.

Làm thế thì tội nghiệp cho tôi quá

Sau đó, tôi tìm đến tòa soạn báo đã đăng liên tiếp 29 số chỉ trích tôi để nhờ đính chính. Vậy mà 6 rưỡi sáng hôm sau, các phóng viên, nhà báo ồ ạt tới nhà tôi.

Rất may, tôi đã chuẩn bị từ trước. Tôi bảo mấy đứa em ở nhà lo sẵn cà phê, trà bánh, nước để mời các nhà báo.

Thấy giới báo chí tới, tôi liền ra chào hỏi đàng hoàng. Chúng tôi cùng nhau uống cà phê, trò chuyện vui vẻ lắm. Tôi cũng trao đổi câu chuyện của mình cụ thể.

Tuy nhiên, họ cứ xoáy vào chuyện tôi dùng bùa ngải để hỏi. Tôi phải đứng dậy và nói: "Mẹ tôi sinh tôi ra là con trai, có đầy đủ tay chân, mọi chức năng của một người đàn ông.

Tôi có cua gái hay không cũng là chuyện bình thường. Con gái mê tôi vì tôi là đàn ông. Ai nói tôi dùng bùa ngải thì tôi xin thưa, bùa ngải của tôi chính là một người đàn ông chuẩn đàn ông".

Vậy là ngày hôm sau, dư luận tiếp tục đồn thổi tôi dùng bùa ngải, rồi kêu tôi làm mất thuần phong mỹ tục. Báo chí còn vẽ hình châm biếm tôi liên tục. Tôi bị chỉ trích, công kích tơi bời.

Tôi biết, dư luận, công chúng hay báo chí chẳng thù oán gì mình nhưng cứ đồn thổi các tin đồn để bán được báo.

Tôi cũng không xích mích hay ghét bỏ gì báo chí nhưng làm thế thì tội nghiệp cho tôi quá. Giữa lúc tôi đang tranh giải mà lại bị đồn thổi, công kích thì quá tội cho tôi. Tôi cũng thừa nhận, tôi có thái độ và hành động hơi quá đáng.

Đến giờ, mọi chuyện đã qua, tôi cũng không nghĩ ngợi gì, chỉ ôn lại chuyện xưa. Tôi và báo giới vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Báo chí ngày nay cũng khác xưa nhiều rồi
******************
Nữ công an xã tử vong sau vụ tai nạn kinh hoàng ở Nghệ An
 
Tối 11/3, thông tin từ Đội CSGT đường Hồ Chí Minh (Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đoạn cầu Khe Sài 2. Vụ việc khiến một nữ công an xã tử vong.
Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 18h hôm nay (11/3) trên đường Hồ Chí Minh, đoạn cầu Khe Sài 2, thuộc xóm Khe Sài 2, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Vào khoảng thời gian trên, ô tô tải mang BKS 29H-287.xx (chưa rõ danh tính lái xe) lưu thông hướng Nam – Bắc. Khi đến cầu Khe Sài 2, xe tải bất ngờ va chạm với xe máy mang BKS 37G1-075.xx do chị N.N.L (SN 1994, trú huyện Nghĩa Đàn) điều khiển.

Cú va chạm khiến xe máy lọt vào gầm xe tải mang BKS 37C- 258.xx chạy cùng chiều, biến dạng hoàn toàn. Còn chị L bị thương rất nặng.Dù được người dân địa phương nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên chị L. không qua khỏi.

Được biết, chị L. mới chuyển về công tác tại Công an xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) khoảng 5- 6 tháng, chưa lập gia đình
***********

Nữ trợ giảng lừa phụ huynh để 'yêu' nam sinh

AnhHannah Harris, 23 tuổi, nhận án 6 năm tù sau khi bị kết tội quan hệ tình dục với cậu bé 14 tuổi trong ôtô tại bãi đậu xe siêu thị.

Hannah Harris, trợ giảng tại một trường học ở thị trấn Hoddesdon, hạt Hertfordshire, nhận án hôm 9/3.

Theo cáo buộc, Hannah lừa bố mẹ của nam sinh, khiến họ tin rằng con trai đang hẹn hò bạn gái cùng tuổi Kayla. Cô nhiều lần liên lạc với họ, giả vờ là Olivia, mẹ của Kayla. Trong một tin nhắn, Hannah cho hay: "Có vẻ như Kayla và cậu bé đang có mối quan hệ tốt đẹp, vì vậy tôi rất vui khi đưa chúng đi chơi".

Công tố viên cho biết, bố mẹ cậu bé đều tin rằng nói chuyện với mẹ của Kayla qua điện thoại và trao đổi tin nhắn. Thực tế, Kayla và Olivia chỉ là cái tên hư cấu để che giấu mối quan hệ giữa Hannah và nam sinh.

Harris bị bắt vào tháng 1/2020 khi anh trai của cậu bé phát hiện sự thật.

Hannah Harris. Ảnh: SBNA

Hannah Harris. Ảnh: SBNA

Hannah bị cáo buộc có hành vi tình dục với cậu bé bốn lần vào tháng 12/2019 và tháng 1/2020. Cô nhận án 6 năm tù, bị ghi tên là tội phạm tình dục suốt đời và bị cấm làm việc với trẻ em.

Hannah được tuyển dụng vào bộ phận công nghệ thông tin của trường học năm 2018 và chuyển sang làm trợ giảng năm 2019. Cô từng bị cảnh cáo ít nhất hai lần bởi một đồng nghiệp về những cuộc trò chuyện không phù hợp và hành vi tán tỉnh với học sinh.

Tuệ Anh (Theo Mailonline)


*************
anh sex nhat ban
anh sex nhat ban
anh sex nhat ban
anh sex nhat ban
anh sex nhat ban
anh sex nhat ban
anh sex nhat ban

anh sex nhat ban
anh sex nhat ban

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm