Trang lá cải

Trang Lá Cải 01 -12 -2021: MC Kỳ Duyên tái duyên cùng Trịnh Hội...

Đấu giá thanh gươm của Napoleon

hcm-hANG--dep

***************

Cái chết bí ẩn của cô gái tài năng gốc Việt ở tầng hầm Đại học Yale


MỹThi thể nữ nghiên cứu sinh Annie Le được tìm thấy trong tầng hầm Đại học Yale, đúng ngày cô định tổ chức đám cưới.

Ngày 13/9/2009, hơn 100 nhân viên pháp y và chuyên gia giám định xuống hầm ngầm trung tâm nghiên cứu động vật tại Đại học Yale thực hiện cuộc tìm kiếm quy mô lớn. Mục tiêu là Annie Le, 24 tuổi, người Mỹ gốc Việt, nữ nghiên cứu sinh tiến sĩ, mất tích năm ngày trước.

Annie từ nhỏ nổi tiếng thông minh ham học "không đối thủ". Cô thi vào Đại học Rochester với học bổng 160.000 USD và Đại học Yale danh giá với thành tích xuất sắc.

Annie thường một mình đến phòng thí nghiệm từ sớm, đêm mới đi bộ về ký túc xá, thậm chí nhiều lúc ngủ luôn trong phòng thí nghiệm. An ninh trong khuôn viên Đại học Yale được đánh giá rất tốt với hệ thống camera không góc chết nên người nhà không lo lắng, cho đến ngày 8/9/2009, khi chỉ còn 5 ngày nữa, Annie sẽ cùng bạn trai Jonathan tổ chức hôn lễ.

Là người mê công việc, 10h sáng hôm đó, Annie vẫn đến phòng thí nghiệm như thường lệ. Đến 22h, thấy cô vẫn chưa về, các bạn cùng phòng gọi điện thoại không được nên liên lạc với Jonathan.

Anh này nói đã một ngày không liên lạc với Annie, và cả cha mẹ cô cũng vậy.

Annie Le. Ảnh: Toutiao

Annie Le. Ảnh: Toutiao

Trong phòng thí nghiệm của Annie không có gì khác thường. Ví và điện thoại di động của cô vẫn trên bàn làm việc. Tầng hầm có rất nhiều dự án nghiên cứu bí mật nên Đại học Yale không lắp camera giám sát ở vị trí này. Do đó, cảnh sát chỉ có thể xem lại video giám sát lối lên xuống hầm ngầm và hai lối ra vào tòa nhà.

Họ thấy Annie đi xuống hầm lúc 10h, nhưng không thấy đi lên. Thậm chí lúc 12h55', có chuông báo cháy, tất cả rời khỏi tòa nhà, nhưng cũng không có bóng dáng Annie.

Hầm ngầm có biện pháp bảo vệ an ninh nghiêm ngặt, không lối ra nào khác. Nếu Annie không có dưới hầm ngầm, chỉ còn một khả năng có người cho cô vào va ly hoặc túi đồ khá lớn rồi mang ra, vì Annie rất chỉ cao 1m50. Cảnh sát lại một lần nữa xem lại video để tìm người có thể mang Annie ra ngoài, nhưng không phát hiện gì.

Nghiên cứu lại toàn bộ quá trình điều tra, cảnh sát cho rằng Annie vẫn còn ở dưới hầm ngầm, vì vậy huy động hơn 100 người cùng tìm kiếm. Họ phát hiện cửa phòng thí nghiệm có dấu vết nghi là máu. Trên trần phòng thí nghiệm có một chiếc găng tay cao su, một chiếc tất màu trắng, một chiếc áo khoác phòng thí nghiệm màu vàng có dính vết máu và một hạt vòng nhỏ được cho là của Annie.

Các mẫu vật được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Toutiao

Các mẫu vật được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Toutiao

Những phát hiện này củng cố niềm tin cho đội tìm kiếm, họ tin tưởng nữ nghiên cứu sinh nhất định đang bị giấu ở một ngóc ngách nào đó dưới hầm.

Với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, thi thể cô gái 24 tuổi bị treo trên hộp kỹ thuật có diện tích 1,5 m2 được cảnh sát phát hiện phía sau một cánh cửa hộp kỹ thuật. Ngày Annie được tìm thấy cũng chính là ngày cô dự định tổ chức hôn lễ.

Trên người Annie có nhiều chỗ gãy xương nhưng nguyên nhân chết lại là bị siết cổ. Đối tượng tình nghi đầu tiên của cảnh sát chính là cậu bạn trai Jonathan. Nhưng sau khi điều tra, cảnh sát lại phát hiện tình cảm của Annie và Jonathan cực kì tốt, yêu nhau từ thời ở Đại học Rochester. Hôm xảy ra vụ án, Jonathan cũng có bằng chứng ngoại phạm hoàn hảo.

Annie hiền lành, quan hệ xã hội cực kì đơn giản. Vì vậy cảnh sát chuyển trọng điểm điều tra đến những người có thể tự do ra vào hầm ngầm, nơi có mức độ bảo mật cực cao và chỉ rất ít người có quyền tiếp cận.

Hai người bị cảnh sát khoanh vùng là Raymond Clark II, phụ trách chăm sóc các loại động vật thí nghiệm dưới hầm và Larry, phụ trách bảo vệ các thiết bị dưới hầm ngầm. Họ có quyền đi lại tự do khắp các ngóc ngách của hầm ngầm. Hôm đó cả hai đều đi làm.

Raymond khai hơn 10h sáng có thấy Annie nhưng lúc 12h55' nghe thấy tiếng cảnh báo hỏa hoạn liền chạy ra sớm. Khi tình hình ổn định, anh ta trở lại hầm ngầm, làm việc đến hơn 16h rồi ra về. Larry khai tương tự và khẳng định tan làm lúc 14h30' và trở về nhà.

Cảnh sát xem lại video giám sát, xác nhận hai người không nói dối, ít nhất là về thời gian lên xuống hầm. Có điều bởi dưới hầm không có camera, không ai biết rốt cuộc hai người đã làm gì dưới đó.

Trong quá trình xem lại video về Raymond, cảnh sát phát hiện khi rời khỏi tòa nhà, dáng vẻ Raymond dường như có tâm trạng nặng nề. Đồng nghiệp đều nói Raymond hướng nội, ít giao lưu. Tuy nhiên khi cảnh sát hỏi Raymond và Annie có mâu thuẫn gì không, lại có người nói từng nhìn thấy tranh cãi, nguyên nhân hình như vì bất đồng trong việc đối xử với chuột bạch, nhưng sau đó hai người đã nhanh chóng giảng hòa.

Cảnh sát nhận thấy dưới hầm có rất nhiều cửa an ninh nên quyết định xem lại thông tin quẹt thẻ tại các cửa để kiểm chứng lại việc di chuyển của Raymond và Larry. Họ phát hiện, 11h- 12h10' hôm xảy ra vụ án, Raymond ra vào phòng thí nghiệm của Annie đến 11 lần. Anh ta lập tức bị xếp vào diện đối tượng tình nghi số một, tiến hành điều tra trọng điểm.

Theo quy định, trước khi đi xuống hầm ngầm, nhân viên cần quẹt thẻ và kí tên vào sổ đăng ký tại cửa an ninh. Trong cuốn sổ đăng ký, Annie luôn kí tên bằng bút màu xanh lá cây, Raymond thì ký tên bằng bút màu đen, nhưng sau khi xảy ra vụ án, Raymond ký bằng màu xanh lá.

Xem lại một lần nữa video giám sát về Raymond, cảnh sát cũng phát hiện, khi đi xuống hầm ngầm lần đầu tiên lúc hơn 7 giờ sáng, Raymond mặc áo thí nghiệm màu vàng nhưng lúc chạy lên khỏi hầm ngầm do có chuông báo cháy lại mặc áo màu xanh, trên vai phải có một vết bẩn nghi là máu.

Đến lúc quay lại hầm ngầm, vết bẩn trên vai áo Raymond biến mất. Điều này có nghĩa sau khi xuống hầm ngầm Raymond đã thay áo, sau khi lên khỏi hầm lại thay áo lần nữa, trong vòng một ngày ít nhất thay đến ba chiếc áo. Đây rõ ràng là tình tiết không bình thường.

Camera tại lối ra vào hầm cho thấy Raymond tháy 3 chiếc áo trong buổi sáng xảy ra án mạng. Ảnh: Toutiao

Camera tại lối ra vào hầm cho thấy Raymond thay 3 chiếc áo trong buổi sáng xảy ra án mạng. Ảnh: Toutiao

Theo kết quả xét nghiệm, trên quần áo của Annie, chiếc tất dính máu, găng tay cao su và chiếc áo thí nghiệm màu vàng tìm thấy ở hiện trường đều tìm thấy ADN của Raymond.

Trước rất nhiều bằng chứng, Raymond không phủ nhận cáo buộc của cảnh sát, nhưng im lặng. Trong phiên tòa xét xử, Raymond xin lỗi người nhà Annie, thừa nhận "có trách nhiệm không thể chối cãi đối với cái chết của Annie".

Ngày 17/3/2011, Raymond bị phạt 44 năm tù về tội Cố ý giết người, nhưng không chịu nói ra lí do sát hại. Cảnh sát suy đoán rất có thể Raymond yêu đơn phương Annie, nhưng tính cách hướng nội nên không dám ngỏ lời. Khi được biết Annie sắp làm đám cưới, Raymond không chịu được việc cô sẽ trở thành vợ người khác nên gây án.

Nhận định này cũng được bạn gái cũ của Raymond ủng hộ. Cô nói Raymond mắc chứng hoang tưởng ảo giác, có dục vọng khống chế rất mạnh, có thể đã bày tỏ tình cảm với Annie nhưng bị từ chối nên ra tay. Tuy nhiên việc Raymond yêu đơn phương Annie chỉ là phỏng đoán, ngoài nạn nhân và hung thủ, không ai có thể biết rõ động cơ thực sự.

Sau cái chết của nghiên cứu sinh gốc Việt tài năng, Đại học Yale thành lập quỹ học bổng lấy tên cô. Tiền của những người quyên tặng sẽ được chuyển đến quỹ học bổng Annie Le của trường Yale. Gia đình cô mong muốn những người gửi tiền phúng điếu cô sẽ chuyển cho quỹ này.

Đây là tổ chức giúp trẻ em của các cộng đồng có thu nhập thấp có cơ hội học hành lên cao bằng việc hỗ trợ học phí. Annie và vị hôn phu trước đó đã dự định gợi ý quà cưới cho họ được chuyển thành tiền cho tổ chức này.

Khang Diệp (Theo Toutiao)


***************

Đấu giá thanh gươm của Napoleon

Thanh gươm Napoleon đeo trong cuộc đảo chính năm 1799 cùng một số vũ khí khác của ông được đem ra đấu giá ở Mỹ.

Thanh gươm này nằm trong số vũ khí cá nhân của Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte sẽ được công ty đấu giá Rock Island trụ sở tại Illinois, Mỹ, rao bán từ ngày 3/12 tới 5/12. Số vũ khí này được định giá 1,5-3,5 triệu USD.

Đấu giá gươm Napoleon dùng trong đảo chính 1799
 
 

Số vũ khí Napoleon từng sử dụng sắp được bán đấu giá. Video: AFP

Nhà đấu giá cho hay thanh gươm là vật nổi bật nhất trong bộ sưu tập. Đây là thanh gươm do Nicolas-Noel Boutet, giám đốc nhà máy sản xuất vũ khí quốc gia tại Versailles, chế tạo.

Napoleon đã đeo thanh gươm này bên mình khi tiến hành cuộc đảo chính vào tháng 11/1799, lật đổ hội đồng lập pháp và thành lập chính quyền mới, biến ông trở thành người quyền lực nhất nước Pháp. 5 năm sau cuộc đảo chính, Napoleon lên ngôi Hoàng đế Pháp.

Sau khi lên ngôi Hoàng đế, Napoleon tặng lại thanh gươm cho tướng Jean-Andoche Junot, nhưng vợ ông này sau đó đã bán nó để trang trải nợ nần. Một bảo tàng ở London đã mua lại thanh gươm và chủ nhân cuối cùng của nó là một nhà sưu tập người Mỹ vừa qua đời, theo công ty Rock Island.

Napoleon sinh năm 1769, mất năm 1821, từng xây dựng một đế chế rộng lớn thống trị gần như cả lục địa châu Âu. Ông được xem là một trong những lãnh đạo quân sự vĩ đại nhất lịch sử thế giới.


***********

Thắng kiện 10 triệu USD vì giẫm phải đinh gỉ trong siêu thị

MỹTập đoàn Walmart phải bồi thường 10 triệu USD cho April Jones, người phụ nữ mất một chân vì giẫm phải đinh gỉ trong siêu thị ở Nam Carolina.

Cô April Jones, sống ở Florence, bang Nam Carolina, Mỹ, giẫm phải đinh ở lối vào siêu thị Walmart hồi tháng 6/2015. Jones sau đó bị nhiễm trùng và phải trải qua ba ca phẫu thuật cắt cụt gần hết chân phải, khiến cô phải ngồi xe lăn nhiều năm qua.

April Jones ngồi xe lăn sau khi phải cắt cụt gần hết chân phải. Ảnh: Công ty luật Anastopoulo

April Jones ngồi xe lăn sau khi cắt cụt gần hết chân phải. Ảnh: Công ty luật Anastopoulo

Jones khởi kiện Walmart năm 2017 và bồi thẩm đoàn hạt Florence hôm 26/11 đồng ý với phán quyết tuần trước của tòa án, kết luận công ty phải bồi thường 10 triệu USD cho Jones.

Bồi thẩm đoàn cho biết Walmart không trình được video cho thấy nhân viên của họ thường xuyên quét dọn lối ra vào để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Các chuyên gia cũng chứng minh rằng cái đinh gỉ là nguyên nhân khiến Jones phải cắt cụt chi.Luật sư của Jones cho hay số tiền này sẽ giúp cô mua chân giả, sửa chữa nhà cửa để thuận tiện đi lại hơn và trang trải chi phí chữa bệnh. Walmart chưa bình luận về phán quyết.


************
MC Kỳ Duyên khoe trọn vòng 1 mơn mởn bên ‘tình mới’, danh tính người đàn ông bí ẩn gây sửng sốt
Theo như mới đây, người đẹp Kỳ Duyên lại gây chú ý khi diện đồ khoe khéo vòng 1 căng đầy, với vóc dáng thon thả, làn da ít nếp nhăn, Kỳ Duyên còn gây chú ý nhờ 3 vòng hoàn hảo. Dù đã bước dần sang tuổi trung niên nhưng MC Kỳ Duyên vẫn luôn giữ vững phong độ về nhan sắc.

MC Kỳ Duyên được mệnh danh là một trong những mỹ nhân không tuổi của làng giải trí trong nước lẫn hải ngoại. Dù đã ở độ tuổi U60 nhưng nữ MC vẫn luôn cho thấy đẳng cấp nhan sắc kiều diễm. Bên cạnh vóc dáng thon thả, làn da ít nếp nhăn, Kỳ Duyên còn gây chú ý nhờ 3 vòng hoàn hảo.

Mới đây, một lần nữa Kỳ Duyên cho thấy đẳng cấp của mình bằng loạt ảnh chụp cận mặt, khoe trọn nhan sắc. Như thường lệ, nữ MC lại cho thấy tâm trạng yêu đời: “Em đến bên đời hoa vàng một đóa… Hình như lâu lắm rồi nụ cười mới thật sự trở lại trong tôi. Cảm ơn đời và cảm ơn người”.


Trong chiếc váy dây vàng mỏng manh, vòng 1 mơn mởn như gái đôi mươi chiếm trọn sự chú ý. Nếu không nói tuổi, có lẽ chẳng ai ngờ đây lại là thân hình của người phụ nữ đã bước sang tuổi 56. Thử so sánh với những mỹ nhân trẻ trung khác trong showbiz cũng không quá chênh lệch. Gương mặt Kỳ Duyên khi không trang điểm tỉ mỉ chẳng để lộ vẻ nhợt nhạt, ngược lại trông rất hiền dịu.

Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng bàn tán nhiều nhất phải kể đến tin vui mà Kỳ Duyên ngầm thông báo. Dòng chú thích của nữ MC như đang muốn tiết lộ việc đã có “ tình yêu đẹp” sau nhiều năm cô đơn. Trong bức hình cuối, một người đàn ông lấp ló bên cô, dù giấu mặt nhưng cách chụp hình đầy thân mật đủ cho thấy quan hệ của họ đặc biệt ra sao.


Cộng đồng mạng bắt đầu “soi” nhiệt tình xem người đàn ông này là ai. Một số người hâm mộ theo dõi Kỳ Duyên lâu nay khẳng định chắc chắn đây là Trịnh Hội – chồng cũ của nữ MC. Thông tin này càng khiến mọi người đứng ngồi không yên. Liệu có đúng là cả hai đã tái hợp sau hơn 1 thập kỷ ly hôn?




Trước đó, vào tháng 7/2020, Kỳ Duyên từng đăng hình úp mở về chuyện nối lại tình xưa với người cũ. Ngoại hình người đàn ông mà cô nắm tay được cho là giống hệt Trịnh Hội. Dù vậy cả hai vẫn giữ im lặng, không lên tiếng về tin đồn này.





Kỳ Duyên và Trịnh Hội từng là cặp đôi trai tài gái sắc nổi tiếng hải ngoại. Họ đến với nhau khi nữ MC đã trải qua 1 lần đổ vỡ trong hôn nhân. Năm đó cô 39 tuổi, còn chàng luật sư kiêm MC Trịnh Hội 34 tuổi. Đáng tiếc là 4 năm sau họ ly hôn trong sự tiếc nuối. Về sau Trịnh Hội tái hôn với Mai Thy, Kỳ Duyên đến với David Duy Hân. Thế nhưng năm 2018 cô chia tay doanh nhân này và hưởng thụ cuộc sống độc thân.

**************

" TẮT ĐÈN " THỜI COVID !!!

Thị Nở cầm tay Chí Phèo, ứa lệ : " người ta đuổi anh ra khỏi Sách giáo khoa , em cũng xin ra theo. Em không thể sống thiếu anh”. Chí Phèo vô cùng cảm động liền ôm chặt lấy Thị Nở .
Lão Hạc húng hắng ho , ngó cổ ra ngoài căn nhà thốc gió , nói vọng sang : " Chúng mà đuổi thằng Chí ra khỏi Sách , tao cũng xin ra theo . Tao già rồi mà không nuôi được thân , phải ăn bả chó tự tử , không xứng đáng làm gương cho bọn trẻ.”

Chị Dậu cắp rá đi vay gạo ngang qua , hớt hải chạy vào : " Cụ ơi ! Cụ xin cho con ra với , con khố rách áo ôm , không trung hậu đảm đang để nuôi chồng con nên không xứng đáng làm gương cho ai đâu . Cụ giúp con với nhé”.

Lão Hạc thở dài , định nói điều gì đó thì Tấm đang vớt bèo bên bờ ao , vứt rổ chạy đến ôm mặt khóc : " Ông ơi ! Con giết con Cám còn lấy xác nó làm mắm cho mụ dì ghẻ ăn , con không xứng là hiền lành, tốt bụng, ông cũng xin cho con ra khỏi Sách với ".
Lão Hạc ôm ngực ho rũ rượi một hồi mắt đẫm lệ nói : " Tao có biết chữ đâu mà viết đơn xin . Mà nếu có nhờ ai viết hộ đơn xin đi nữa thì chắc gì chúng nó đã cho ra ".

Nghị Quế đi qua , hóng chuyện , nói chen vào : " Lão Hạc mà xin ra được thì xin luôn cho tôi ra khỏi Sách với , mấy chục năm nay tôi bị dân chửi không ra gì . Có phải riêng tôi là thằng xấu đâu . Bây giờ có cả triệu thằng xấu và ác hơn tôi . Nó ăn của dân không chừa thứ gì , ngốn cả nghìn tỷ , phá cả chục nghìn tỷ , sao không đưa chúng vào Sách cho dân ném đá ?”

Thầy giáo Hoàng cắp tay sau đít , đứng đó tự bao giờ , nói chen vào : " người ta đưa các ông bà vào là để phê phán cái Xã hội Phong kiến đen tối , chứ ông bà làm gương với kính cái giề”?

Bá Kiến đứng trước cổng , nghe được câu chuyện liền chỉ gậy nói vọng ra : " đứa nào bảo Xã hội này đen tối tao vả cho gãy răng . Nghèo là do chúng mày ngu . Chúng mày định làm loạn , định rủ nhau khiếu kiện đông người hả ? Tao cho ra khỏi hộ nghèo là chết cả nút đấy . Nên nhớ tao vẫn là chủ cái làng Vũ Đại này”.

Lão Hạc thở dài , cố nín cơn ho đang trào lên trong cổ họng , lọm khọm chui vào nhà . Bên ngoài , gió bấc vẫn lùa ù ù qua tấm liếp , lạnh buốt . Trời vẫn tối đen như tiền đồ Chị Dậu.

P/S : Cụ Ngô Tất Tố dưới suối vàng ngậm cười than rằng :
" Ôi ! Bốn ngàn năm ta lại là ta”Image may contain: one or more people

Nguyễn Thu Thủy
***************

Nửa thế kỷ kêu oan của tử tù Hong Kong

Bị cảnh sát buộc tội giết người dù không có nhân chứng vật chứng, Âu Dương Bình Cường nói thà bị tử hình chứ không nhận tội oan để được án chung thân.

Ngày 17/12/1974, một nhân viên vệ sinh phát hiện thi thể nhiều thương tích của cô gái trong thùng carton tivi vứt bên vệ đường gần khu chung cư cao cấp "Thung lũng hạnh phúc" ở Hong Kong.

Kết quả xét nghiệm ADN xác định nạn nhân là Ca Ngọc Anh, 16 tuổi, đến từ Quảng Châu, học tập tại lớp học buổi tối gần nơi tìm thấy thi thể. Ngọc Anh bị siết cổ nhưng không bị xâm hại tình dục.

Chiếc thùng carton còn khá nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị kéo lê quãng đường dài, vậy có thể khẳng định địa điểm gây án không quá xa nơi phát hiện. Một bạn học của Ngọc Anh, tên Trần Bành Bành, khai có hẹn với nạn nhân vào 18 ngày 16/12, tức là một ngày trước khi phát hiện sự việc. Nhưng không thấy cô, Bành đã về nhà ngay.

Ca Ngọc Anh. Ảnh: SCMP

Ca Ngọc Anh. Ảnh: SCMPHơn 800 người được lấy lời khai nhưng không có một manh mối khả quan. Các bạn học của Ngọc Anh đều nói cô rất thích đồ ngọt, nhất là kem, sau giờ học thường đi ăn kem. Các tiệm kem gần đó được khoanh vùng điều tra, một trong số đó là tiệm An Mỹ. Toàn bộ bạn học của nạn nhân xác nhận đây là tiệm kem yêu thích của nạn nhân.

Cảnh sát cải trang làm người mua hàng để điều tra bên trong tiệm kem này thì phát hiện bên trong có nhiều thùng carton cùng loại với chiếc thùng giấu thi thể. Một vài đoạn dây điện và giấy vụn xuất hiện bên trong cửa hàng cũng trùng khớp với loại có trong tóc nạn nhân. Cảnh sát nhận định, tiệm kem An Mỹ có khả năng là hiện trường đầu tiên của vụ giết người.

Rà soát nhân viên, họ phát hiện vào đêm xảy ra vụ án, tại tiệm kem An Mỹ chỉ có nhân viên duy nhất làm việc là Âu Dương Bình Cường, 26 tuổi.

Cảnh sát thấy 269 sợi vải trên người nạn nhân, trong đó có 7 sợi khớp với vải trên bộ đồ của Cường. Thêm vào đó, trên cổ tay trái và lưng của nạn nhân cũng phát hiện nhiều sợi giấy vụn - cùng loại giấy có trong nhà xưởng phía sau quán kem. Những năm 1970, trong hoàn cảnh không có nhân chứng, chứng cứ tìm hiện trường và trên cơ thể nạn nhân là những thứ duy nhất giúp cảnh sát xác định thủ phạm.

Ngày 27/3/1975, sau quá trình thu thập chứng cứ, Cường bị bắt nhưng chỉ thừa nhận từng tiếp xúc với nạn nhân, khẳng định không sát hại. Các đặc vụ đã sử dụng nhiều hình thức lấy cung, thậm chí giả làm nạn nhân "hiện về". Song từ đầu đến cuối, Cường chỉ nói một câu: "Tôi không giết người".

Âu Dương Bình Cường khi bị bắt, tháng 3/1975. Ảnh: SCMP

Âu Dương Bình Cường khi bị bắt, tháng 3/1975. Ảnh: SCMP

Tuy các sợi vải thu được trên thi thể cùng loại với kiểu quần áo của Cường nhưng rất có khả năng chúng đã có sẵn trên người nạn nhân từ trước. Trên thùng carton cũng không có dấu vân tay của nghi phạm. Tại tiệm kem An Mỹ cũng không xuất hiện dấu vân tay của nạn nhân.

Các chứng cứ thu thập của phía cảnh sát khá mơ hồ, không đủ thuyết phục để định tội Cường. Anh ta và vợ mới cưới có cuộc sống hôn nhân rất hạnh phúc. Nghi phạm và Ngọc Anh cũng không quen biết nhau nên cảnh sát không thể tìm ra động cơ gây án.

Dù vậy, Cường vẫn bị buộc tội, nhận án tử hình ngày 4/11/1975. Đây là vụ án đầu tiên trong lịch sử tư pháp Hong Kong hung thủ bị kết tội khi không có nhân chứng, chỉ dựa trên kết quả của pháp y.

Sau bản án, bị cáo và vợ không ngừng kháng cáo. Vợ Cường thuê một luật sư nổi tiếng cho chồng. Tuy nhiên, bản án tử hình vẫn được giữ nguyên. Bản án này đã gây ra tranh cãi lớn ở Hồng Kông lúc bấy giờ và nhiều người cho rằng Cường đã bị xử oan.

Mọi nỗ lực kháng cáo không thành công, luật sư biện hộ còn khuyên nhận tội ngộ sát để hưởng khoan hồng nhưng Cường một mực khẳng định bản thân trong sạch. Ngày 9/2/1977, vì vụ án gây ra làn sóng tranh cãi quá lớn, Thống đốc Hồng Kông kết hợp với Cục hành chính đã ra quyết định ân xá cho Cường, miễn tội chết, đổi thành chung thân.

Những năm tháng trong tù, Cường luôn là tù nhân gương mẫu. Dồn hết sức lực để học tập và đạt được nhiều bằng cấp. Tuy cải tạo tốt, nhưng vẫn giữ nguyên thái độ cương quyết không nhận tội, Cường được tự do sau 28 năm.

Ông Cường trong ngày ân xá. Ảnh: SCMP

Ông Cường trong ngày ân xá. Ảnh: SCMP

Người vợ quá mệt mỏi sau thời gian dài đấu tranh cho chồng, đã đệ đơn ly hôn và đem con gái đến nơi khác sinh sống vào năm 1981.

Ngày ra tù, ông đối diện với cuộc sống mới cô độc nhưng tâm thế lạc quan. Bình tĩnh trả lời báo chí về vụ việc năm xưa, ông nói: "Vụ án đã kết thúc, tôi không muốn nhắc lại. Chuyện quá khứ không thể thay đổi được, chỉ mong xã hội mở lòng vị tha để tôi làm lại cuộc đời."

Sau này, ông Cường tái hôn với một nhà văn tên Tinh Tinh, bà đã dùng câu chuyện của chồng mình và nhiều vụ án kinh điển khác viết nên tiểu thuyết "Những Người Nguy Hiểm" được công chúng đón nhận. Vụ án thiếu nữ trong thùng carton năm xưa cũng được nhiều nhà làm phim khai thác.

Từ sau khi Hong Kong quyết định không điều tra các hoạt động sai trái của cảnh sát từ trước ngày 1/1/1977, những uẩn khúc trong vụ án mạng của Ngọc Anh cũng theo đó mà chôn sâu, vĩnh viễn không có ai có thể tìm ra sự thật.

Hoàng Phong (Theo SCMP, Time Out
*************

Nàng công chúa trùm chăn xinh chất ngất

Bộ ba chất chơi siêu bá đạo; Hết giờ phát quà, ông già Noel đánh game tà tà...
me1-7092-1433480160.jpg

Chuẩn men cháu nào ông nấy ^^.

me2-5220-1433480160.jpg

Hết giờ phát quà, ông già Noel đánh game tà tà.

me3-2294-1433480160.jpg

Đi xe máy dáng "bá đạo" ngất ngây.

me4-2296-1433480160.jpg

Này anh ơi, anh có quả đầu hơi chất chơi đấy.

me5-6696-1433480161.jpg

Cuối cùng cũng bắt được mày, đố chạy đường nào, tha hồ mà tra tấn :))

me6-1499-1433480161.jpg

Từ những chiến chăn và rèm rửa, nàng ấy đã tự chế một chiếc váy lộng lẫy quá :))

me7-1704-1433480161.jpg

Nhìn em bé trông thương ghê, gọn lỏn trong chiếc túi.

me8-3171-1433480161.jpg

Xe bus hết chỗ ngồi nên anh ấy phải trèo leo thế này.

me9-9630-1433480162.jpg

Hít xong phát ngất đến chiều luôn.

me10-5774-1433480162.jpg

Anh tự tạo người yêu cho riêng mình.

me11.jpg

Dân chơi vừa đi xe vừa nhắn tin, đừng hỏi vì sao có ngày răng hàm lẫn lộn.

me12.jpg

Tự chế cái túi ngủ thông minh ghê.

me13.jpg

Trời nắng thế này các anh cũng chả ngại xấu :))

me14.jpg

Cô ấy có dáng chụp ảnh dễ thương quá :3

me15.jpg

Hút cái điếu thuốc lào này chắc phê đến mấy ngày luôn.

me16.jpg

Vào bếp nấu được bữa cơm mà phải ngụy trang thế này mới sợ.

me17.jpg

Ông già Noel đi phát quà bằng phương tiện mới.

me18.jpg

"Em cá" này có cái đuôi chất lừ.

me19.jpg

Xem em tẩu thoát khỏi chốn này đây.

me20.jpg

Bộ ba song kiếm hợp bích =))

Zon zon


**************

Cô gái giả chết suốt 5 năm

AustraliaBị cấm đoán chuyện yêu đương, Natasha Ryan, 14 tuổi, vờ chết suốt 5 năm và chỉ lộ diện khi hung thủ "giết" cô sắp bị kết án oan.

Khoảng 8h10 ngày 31/8/1998, Jenny lái xe đưa con gái, Natasha, đến cổng trường, nhìn con gái vui vẻ vẫy tay chào mẹ rồi mới quay xe về. Nhưng mới đến nhà, giáo viên của Natasha gọi điện thoại. Người mẹ lập tức có dự cảm chẳng lành.

Cô giáo hỏi bà mẹ tại sao hôm nay Natash không đi học. Jenny nói đưa con gái đến cổng trường, tận mắt nhìn con đi vào trường rồi mới về. Giáo viên tái khẳng định cô bé chưa hề đến lớp.

Jenny lập tức gọi điện thoại báo cảnh sát rồi lái xe đến trường, thầm trách người chồng cũ. Họ ly hôn không lâu, ông ta cưới vợ mới và mời cô bé đến dự. Trở về sau lễ cưới này, tâm tính cô bé hoàn toàn thay đổi. Natasha trở nên trầm lặng cả ngày, không muốn giao lưu với bất kỳ ai, sau đó bắt đầu trốn học, giao du với các thiếu niên hư hỏng, thường xuyên cãi lời mẹ.

Natasha Ryan khi nhỏ. Ảnh: Toutiao

Natasha Ryan khi nhỏ. Ảnh: Toutiao
Khoảng hai tháng trước, Natasha quen thanh niên 22 tuổi tên là Scott Black, thường xuyên đi chơi. Biết chuyện, Jenny nhốt con gái ở nhà, cố gắng khuyên nhủ, hy vọng con có thể hiểu được những lo lắng của mình. Natasha hứa nghe lời mẹ, không liên hệ với Black. Jenny nghe vậy yên tâm, liền thả con ra, không ngờ nhân lúc ra ngoài dắt chó đi dạo, cô gái lại bỏ trốn.

Hai ngày sau, cảnh sát tìm thấy Natasha và bạn trai trong một khách sạn. Natasha được trả về cho mẹ, còn Black bị phạt 1.000 AUD và bị cấm tiếp xúc với cô gái. Sau khi được đưa tới một phòng khám tâm lý, Natasha tỏ ra thoải mái hơn, không còn nổi loạn. Để tránh con gái giao du bạn xấu, mỗi ngày Jenny đưa đón con đi học.

Ở lần bỏ trốn này, cảnh sát lập tức tìm đến Black, nhưng anh ta khai từ sau khi bị cấm túc đã không gặp Natasha. Sau khi khám nhà Black, cảnh sát loại chàng trai ra khỏi diện tình nghi.

Cảnh sát cho đăng tải thông tin lên báo chí, truyền hình, triệu tập hàng trăm sĩ quan và tình nguyện viên tìm kiếm Natasha nhưng không có gì tiến triển sau một tháng. Nhà chức trách cho rằng khả năng Natasha bị hại là rất cao, dần dừng lại cuộc tìm kiếm.

Tám tháng sau, vụ mất tích của Natasha đột nhiên có manh mối mới. Ngày 22/4/1999, một cô bé 9 tuổi ở gần nhà Natasha cũng mất tích trên đường đi học về. Sau khi điều tra, cảnh sát rất nhanh xác định được nghi phạm là Leonard Frazer. Frazer nhanh chóng khai đã đợi cô bé từ cổng trường đi ra và bám theo. Khi đến một đoạn đường vắng, hắn kéo cô bé vào lùm cỏ bên đường sát hại, ném thi thể xuống hồ nước hẻo lánh.

Khi được hỏi về Natasha, ban đầu Frazer khăng khăng phủ nhận. Song sau khi suy nghĩ vài phút, Frazer giao điều kiện chỉ khai nếu cảnh sát bố trí cho hắn một phòng giam có điều kiện thật tốt. Y nguyện, Frazer cực kỳ hài lòng, bắt đầu khai nhận hành vi tương tự.

Cảnh sát lập tức đi tới hồ nước tìm thi thể Natasha suốt nhiều ngày song không phát hiện bất cứ dấu vết nào của cô bé. Song Frazer cũng thừa nhận tội nên cảnh sát nhận định Frazer chính là hung thủ sát hại Natasha và tiến hành truy tố, kết án. Họ tự trấn an, có thể thời gian quá lâu, thi thể nạn nhân bị động vật dưới hồ ăn mất, các vật phẩm mang theo người cũng bị động vật thủy sinh làm hư hại.

Mẹ của Natasha dần chấp nhận sự thật con gái đã chết. Ngày 9/5/2001, bà tổ chức tang lễ cho Natasha.

Ngày 11/4/2003, gần 5 năm sau vụ mất tích, hung thủ Frazer sắp được đưa ra xét xử. Chương trình truyền hình địa phương tổ chức buổi truyền hình trực tiếp về vấn đề trách nhiệm của gia đình và nhà trường đối với an toàn của học sinh.

Khi đang lên sóng, có một cuộc điện thoại gọi tới trường quay, khăng khăng mình chính là Natasha, người đang được nhắc đến trong chương trình. Cô nói không hề bị hại mà đã bỏ trốn với bạn trai. Cô gọi đến vì không muốn hung thủ bị oan, cô và Frazer chưa bao giờ gặp nhau.

Cảnh sát quyết định tìm hiểu vấn đề. Cuộc điện thoại đến từ một số máy bàn, cách nhà Natasha 2 km. Sau khi gõ cửa, người đi ra mở cửa không ngờ lại là Black, anh ta căng thẳng không nói được lời nào.

Cảnh sát xông vào nhà bắt đầu lục soát, phát hiện cô gái khoảng 20 tuổi trốn trong tủ quần áo. Sau một hồi do dự, cô gật đầu thừa nhận mình là Natasha, cũng chính là người vừa gọi điện đến đài truyền hình.

Cảnh sát xác định, buổi sáng hôm đó, sau khi thấy mẹ quay xe về, cô lén chạy ra cổng trường đến tìm Black. Bạn trai giấu cô trong nhà của một người họ hàng, cũng chính là căn nhà nơi cô được tìm thấy. Sau khi người họ hàng chuyển đi, đôi trẻ bắt đầu sống chung.

Natasha nói trong 5 năm qua chỉ rời ngôi nhà 6 lần, nhân lúc đêm khuya vắng vẻ, cùng bạn trai tìm bờ hồ hẻo lánh chơi một hồi và quay về nhà trước khi trời sáng.

Black chỉ là người giao sữa, bạn bè rất ít cho nên cũng không mấy khi có người đến nhà chơi. Hơn nữa, chỉ cần có người tới gần ngôi nhà này, Natasha liền trốn vào trong tủ quần áo, có lúc phải ngồi trong đó mấy tiếng.

Khi cảnh sát hỏi mấy năm nay làm gì trong nhà, Natasha nói rất thỏa mãn, sống hạnh phúc, mỗi ngày đọc sách, đọc báo, lên mạng, thỉnh thoảng nấu cơm cho Black.

Jenny tới tìm con gái, không một lời trách cứ. Natasha ôm mẹ xin lỗi, nói rằng mỗi lần nghĩ đến vụ mất tích, cô lại thấy sợ hãi nên không dám gọi điện cho bà.

Natasha bị phạt 1.000 AUD vì giả mất tích, lãng phí thời gian và tiền bạc của cảnh sát. Black không bị buộc tội bắt cóc, nhưng đã nói dối cảnh sát, vì vậy bị kết án một năm tù, phạt 16.000 AUD vì tội khai báo gian dối. Natasha và Black đều chấp nhận và công khai xin lỗi công chúng.

Natasha và Black trong đám cưới với mẹ cô dâu, Jenny (giữa). Ảnh: Toutiao

Natasha và Black trong đám cưới với mẹ cô dâu, Jenny (giữa). Ảnh: Toutiao

Trong thời gian Black thi hành án, Natasha ở bên ngoài chờ đợi. Khi Black ra tù, hai người tiếp tục sống bên nhau, đến ngày 29/9/2008 thì cử hành hôn lễ. Cha mẹ của Natasha đều đến dự lễ cưới và chúc phúc con gái. Sau đó Natasha và Black sinh được ba người con, gia đình năm người sống hạnh phúc.

Nhờ vụ mất tích, Natasha trở thành nổi tiếng, chấp nhận trả lời độc quyền cho một hãng truyền thông bản địa và dễ dàng kiếm được 200.000 AUD. Hôn lễ của Natasha và Black cũng được một hãng truyền thông độc quyền đưa tin, ảnh.

Khang Diệp (Theo Toutiao)


**************

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Giữa lúc phong toả diễn ra ở khắp nơi để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, một bảo tàng ở Mỹ đã thách mọi người tái tạo tác phẩm nghệ thuật yêu thích của họ từ các vật dụng tại nhà.

Theo Daily Mail, bảo tàng Getty ở Los Angeles, Mỹ đã đăng tải một thông điệp trên Twitter như sau: “Chọn tác phẩm nghệ thuật yêu thích của bạn. Tìm những thứ ở quanh nhà bạn. Tái tạo một tác phẩm nghệ thuật bằng các món đồ đó. Và chia sẻ với chúng tôi”.

Lời thách đố này đã được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình. Một người đã tái tạo tác phẩm “Cuộc sống tĩnh lặng với cá, rau, bánh su kem và lọ dấm trên bàn” với ba nhóm thực phẩm khác nhau là cá ngừ, pho mai và dầu oliu.

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

 
Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Hoài Linh


**************
gai-dep-tha-rong-11

gai-dep-tha-rong-1

gai-dep-tha-rong-2

gai-dep-tha-rong-3

gai-dep-tha-rong-4

gai-dep-tha-rong-5

gai-dep-tha-rong-6

gai-dep-tha-rong-7

gai-dep-tha-rong-8

gai-dep-tha-rong-9

gai-dep-tha-rong-10

gai-dep-tha-rong-11

gai-dep-tha-rong-12

gai-dep-tha-rong-13

gai-dep-tha-rong-14


**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 01 -12 -2021: MC Kỳ Duyên tái duyên cùng Trịnh Hội...

Đấu giá thanh gươm của Napoleon

hcm-hANG--dep

***************

Cái chết bí ẩn của cô gái tài năng gốc Việt ở tầng hầm Đại học Yale


MỹThi thể nữ nghiên cứu sinh Annie Le được tìm thấy trong tầng hầm Đại học Yale, đúng ngày cô định tổ chức đám cưới.

Ngày 13/9/2009, hơn 100 nhân viên pháp y và chuyên gia giám định xuống hầm ngầm trung tâm nghiên cứu động vật tại Đại học Yale thực hiện cuộc tìm kiếm quy mô lớn. Mục tiêu là Annie Le, 24 tuổi, người Mỹ gốc Việt, nữ nghiên cứu sinh tiến sĩ, mất tích năm ngày trước.

Annie từ nhỏ nổi tiếng thông minh ham học "không đối thủ". Cô thi vào Đại học Rochester với học bổng 160.000 USD và Đại học Yale danh giá với thành tích xuất sắc.

Annie thường một mình đến phòng thí nghiệm từ sớm, đêm mới đi bộ về ký túc xá, thậm chí nhiều lúc ngủ luôn trong phòng thí nghiệm. An ninh trong khuôn viên Đại học Yale được đánh giá rất tốt với hệ thống camera không góc chết nên người nhà không lo lắng, cho đến ngày 8/9/2009, khi chỉ còn 5 ngày nữa, Annie sẽ cùng bạn trai Jonathan tổ chức hôn lễ.

Là người mê công việc, 10h sáng hôm đó, Annie vẫn đến phòng thí nghiệm như thường lệ. Đến 22h, thấy cô vẫn chưa về, các bạn cùng phòng gọi điện thoại không được nên liên lạc với Jonathan.

Anh này nói đã một ngày không liên lạc với Annie, và cả cha mẹ cô cũng vậy.

Annie Le. Ảnh: Toutiao

Annie Le. Ảnh: Toutiao

Trong phòng thí nghiệm của Annie không có gì khác thường. Ví và điện thoại di động của cô vẫn trên bàn làm việc. Tầng hầm có rất nhiều dự án nghiên cứu bí mật nên Đại học Yale không lắp camera giám sát ở vị trí này. Do đó, cảnh sát chỉ có thể xem lại video giám sát lối lên xuống hầm ngầm và hai lối ra vào tòa nhà.

Họ thấy Annie đi xuống hầm lúc 10h, nhưng không thấy đi lên. Thậm chí lúc 12h55', có chuông báo cháy, tất cả rời khỏi tòa nhà, nhưng cũng không có bóng dáng Annie.

Hầm ngầm có biện pháp bảo vệ an ninh nghiêm ngặt, không lối ra nào khác. Nếu Annie không có dưới hầm ngầm, chỉ còn một khả năng có người cho cô vào va ly hoặc túi đồ khá lớn rồi mang ra, vì Annie rất chỉ cao 1m50. Cảnh sát lại một lần nữa xem lại video để tìm người có thể mang Annie ra ngoài, nhưng không phát hiện gì.

Nghiên cứu lại toàn bộ quá trình điều tra, cảnh sát cho rằng Annie vẫn còn ở dưới hầm ngầm, vì vậy huy động hơn 100 người cùng tìm kiếm. Họ phát hiện cửa phòng thí nghiệm có dấu vết nghi là máu. Trên trần phòng thí nghiệm có một chiếc găng tay cao su, một chiếc tất màu trắng, một chiếc áo khoác phòng thí nghiệm màu vàng có dính vết máu và một hạt vòng nhỏ được cho là của Annie.

Các mẫu vật được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Toutiao

Các mẫu vật được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh: Toutiao

Những phát hiện này củng cố niềm tin cho đội tìm kiếm, họ tin tưởng nữ nghiên cứu sinh nhất định đang bị giấu ở một ngóc ngách nào đó dưới hầm.

Với sự hỗ trợ của chó nghiệp vụ, thi thể cô gái 24 tuổi bị treo trên hộp kỹ thuật có diện tích 1,5 m2 được cảnh sát phát hiện phía sau một cánh cửa hộp kỹ thuật. Ngày Annie được tìm thấy cũng chính là ngày cô dự định tổ chức hôn lễ.

Trên người Annie có nhiều chỗ gãy xương nhưng nguyên nhân chết lại là bị siết cổ. Đối tượng tình nghi đầu tiên của cảnh sát chính là cậu bạn trai Jonathan. Nhưng sau khi điều tra, cảnh sát lại phát hiện tình cảm của Annie và Jonathan cực kì tốt, yêu nhau từ thời ở Đại học Rochester. Hôm xảy ra vụ án, Jonathan cũng có bằng chứng ngoại phạm hoàn hảo.

Annie hiền lành, quan hệ xã hội cực kì đơn giản. Vì vậy cảnh sát chuyển trọng điểm điều tra đến những người có thể tự do ra vào hầm ngầm, nơi có mức độ bảo mật cực cao và chỉ rất ít người có quyền tiếp cận.

Hai người bị cảnh sát khoanh vùng là Raymond Clark II, phụ trách chăm sóc các loại động vật thí nghiệm dưới hầm và Larry, phụ trách bảo vệ các thiết bị dưới hầm ngầm. Họ có quyền đi lại tự do khắp các ngóc ngách của hầm ngầm. Hôm đó cả hai đều đi làm.

Raymond khai hơn 10h sáng có thấy Annie nhưng lúc 12h55' nghe thấy tiếng cảnh báo hỏa hoạn liền chạy ra sớm. Khi tình hình ổn định, anh ta trở lại hầm ngầm, làm việc đến hơn 16h rồi ra về. Larry khai tương tự và khẳng định tan làm lúc 14h30' và trở về nhà.

Cảnh sát xem lại video giám sát, xác nhận hai người không nói dối, ít nhất là về thời gian lên xuống hầm. Có điều bởi dưới hầm không có camera, không ai biết rốt cuộc hai người đã làm gì dưới đó.

Trong quá trình xem lại video về Raymond, cảnh sát phát hiện khi rời khỏi tòa nhà, dáng vẻ Raymond dường như có tâm trạng nặng nề. Đồng nghiệp đều nói Raymond hướng nội, ít giao lưu. Tuy nhiên khi cảnh sát hỏi Raymond và Annie có mâu thuẫn gì không, lại có người nói từng nhìn thấy tranh cãi, nguyên nhân hình như vì bất đồng trong việc đối xử với chuột bạch, nhưng sau đó hai người đã nhanh chóng giảng hòa.

Cảnh sát nhận thấy dưới hầm có rất nhiều cửa an ninh nên quyết định xem lại thông tin quẹt thẻ tại các cửa để kiểm chứng lại việc di chuyển của Raymond và Larry. Họ phát hiện, 11h- 12h10' hôm xảy ra vụ án, Raymond ra vào phòng thí nghiệm của Annie đến 11 lần. Anh ta lập tức bị xếp vào diện đối tượng tình nghi số một, tiến hành điều tra trọng điểm.

Theo quy định, trước khi đi xuống hầm ngầm, nhân viên cần quẹt thẻ và kí tên vào sổ đăng ký tại cửa an ninh. Trong cuốn sổ đăng ký, Annie luôn kí tên bằng bút màu xanh lá cây, Raymond thì ký tên bằng bút màu đen, nhưng sau khi xảy ra vụ án, Raymond ký bằng màu xanh lá.

Xem lại một lần nữa video giám sát về Raymond, cảnh sát cũng phát hiện, khi đi xuống hầm ngầm lần đầu tiên lúc hơn 7 giờ sáng, Raymond mặc áo thí nghiệm màu vàng nhưng lúc chạy lên khỏi hầm ngầm do có chuông báo cháy lại mặc áo màu xanh, trên vai phải có một vết bẩn nghi là máu.

Đến lúc quay lại hầm ngầm, vết bẩn trên vai áo Raymond biến mất. Điều này có nghĩa sau khi xuống hầm ngầm Raymond đã thay áo, sau khi lên khỏi hầm lại thay áo lần nữa, trong vòng một ngày ít nhất thay đến ba chiếc áo. Đây rõ ràng là tình tiết không bình thường.

Camera tại lối ra vào hầm cho thấy Raymond tháy 3 chiếc áo trong buổi sáng xảy ra án mạng. Ảnh: Toutiao

Camera tại lối ra vào hầm cho thấy Raymond thay 3 chiếc áo trong buổi sáng xảy ra án mạng. Ảnh: Toutiao

Theo kết quả xét nghiệm, trên quần áo của Annie, chiếc tất dính máu, găng tay cao su và chiếc áo thí nghiệm màu vàng tìm thấy ở hiện trường đều tìm thấy ADN của Raymond.

Trước rất nhiều bằng chứng, Raymond không phủ nhận cáo buộc của cảnh sát, nhưng im lặng. Trong phiên tòa xét xử, Raymond xin lỗi người nhà Annie, thừa nhận "có trách nhiệm không thể chối cãi đối với cái chết của Annie".

Ngày 17/3/2011, Raymond bị phạt 44 năm tù về tội Cố ý giết người, nhưng không chịu nói ra lí do sát hại. Cảnh sát suy đoán rất có thể Raymond yêu đơn phương Annie, nhưng tính cách hướng nội nên không dám ngỏ lời. Khi được biết Annie sắp làm đám cưới, Raymond không chịu được việc cô sẽ trở thành vợ người khác nên gây án.

Nhận định này cũng được bạn gái cũ của Raymond ủng hộ. Cô nói Raymond mắc chứng hoang tưởng ảo giác, có dục vọng khống chế rất mạnh, có thể đã bày tỏ tình cảm với Annie nhưng bị từ chối nên ra tay. Tuy nhiên việc Raymond yêu đơn phương Annie chỉ là phỏng đoán, ngoài nạn nhân và hung thủ, không ai có thể biết rõ động cơ thực sự.

Sau cái chết của nghiên cứu sinh gốc Việt tài năng, Đại học Yale thành lập quỹ học bổng lấy tên cô. Tiền của những người quyên tặng sẽ được chuyển đến quỹ học bổng Annie Le của trường Yale. Gia đình cô mong muốn những người gửi tiền phúng điếu cô sẽ chuyển cho quỹ này.

Đây là tổ chức giúp trẻ em của các cộng đồng có thu nhập thấp có cơ hội học hành lên cao bằng việc hỗ trợ học phí. Annie và vị hôn phu trước đó đã dự định gợi ý quà cưới cho họ được chuyển thành tiền cho tổ chức này.

Khang Diệp (Theo Toutiao)


***************

Đấu giá thanh gươm của Napoleon

Thanh gươm Napoleon đeo trong cuộc đảo chính năm 1799 cùng một số vũ khí khác của ông được đem ra đấu giá ở Mỹ.

Thanh gươm này nằm trong số vũ khí cá nhân của Hoàng đế Pháp Napoleon Bonaparte sẽ được công ty đấu giá Rock Island trụ sở tại Illinois, Mỹ, rao bán từ ngày 3/12 tới 5/12. Số vũ khí này được định giá 1,5-3,5 triệu USD.

Đấu giá gươm Napoleon dùng trong đảo chính 1799
 
 

Số vũ khí Napoleon từng sử dụng sắp được bán đấu giá. Video: AFP

Nhà đấu giá cho hay thanh gươm là vật nổi bật nhất trong bộ sưu tập. Đây là thanh gươm do Nicolas-Noel Boutet, giám đốc nhà máy sản xuất vũ khí quốc gia tại Versailles, chế tạo.

Napoleon đã đeo thanh gươm này bên mình khi tiến hành cuộc đảo chính vào tháng 11/1799, lật đổ hội đồng lập pháp và thành lập chính quyền mới, biến ông trở thành người quyền lực nhất nước Pháp. 5 năm sau cuộc đảo chính, Napoleon lên ngôi Hoàng đế Pháp.

Sau khi lên ngôi Hoàng đế, Napoleon tặng lại thanh gươm cho tướng Jean-Andoche Junot, nhưng vợ ông này sau đó đã bán nó để trang trải nợ nần. Một bảo tàng ở London đã mua lại thanh gươm và chủ nhân cuối cùng của nó là một nhà sưu tập người Mỹ vừa qua đời, theo công ty Rock Island.

Napoleon sinh năm 1769, mất năm 1821, từng xây dựng một đế chế rộng lớn thống trị gần như cả lục địa châu Âu. Ông được xem là một trong những lãnh đạo quân sự vĩ đại nhất lịch sử thế giới.


***********

Thắng kiện 10 triệu USD vì giẫm phải đinh gỉ trong siêu thị

MỹTập đoàn Walmart phải bồi thường 10 triệu USD cho April Jones, người phụ nữ mất một chân vì giẫm phải đinh gỉ trong siêu thị ở Nam Carolina.

Cô April Jones, sống ở Florence, bang Nam Carolina, Mỹ, giẫm phải đinh ở lối vào siêu thị Walmart hồi tháng 6/2015. Jones sau đó bị nhiễm trùng và phải trải qua ba ca phẫu thuật cắt cụt gần hết chân phải, khiến cô phải ngồi xe lăn nhiều năm qua.

April Jones ngồi xe lăn sau khi phải cắt cụt gần hết chân phải. Ảnh: Công ty luật Anastopoulo

April Jones ngồi xe lăn sau khi cắt cụt gần hết chân phải. Ảnh: Công ty luật Anastopoulo

Jones khởi kiện Walmart năm 2017 và bồi thẩm đoàn hạt Florence hôm 26/11 đồng ý với phán quyết tuần trước của tòa án, kết luận công ty phải bồi thường 10 triệu USD cho Jones.

Bồi thẩm đoàn cho biết Walmart không trình được video cho thấy nhân viên của họ thường xuyên quét dọn lối ra vào để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Các chuyên gia cũng chứng minh rằng cái đinh gỉ là nguyên nhân khiến Jones phải cắt cụt chi.Luật sư của Jones cho hay số tiền này sẽ giúp cô mua chân giả, sửa chữa nhà cửa để thuận tiện đi lại hơn và trang trải chi phí chữa bệnh. Walmart chưa bình luận về phán quyết.


************
MC Kỳ Duyên khoe trọn vòng 1 mơn mởn bên ‘tình mới’, danh tính người đàn ông bí ẩn gây sửng sốt
Theo như mới đây, người đẹp Kỳ Duyên lại gây chú ý khi diện đồ khoe khéo vòng 1 căng đầy, với vóc dáng thon thả, làn da ít nếp nhăn, Kỳ Duyên còn gây chú ý nhờ 3 vòng hoàn hảo. Dù đã bước dần sang tuổi trung niên nhưng MC Kỳ Duyên vẫn luôn giữ vững phong độ về nhan sắc.

MC Kỳ Duyên được mệnh danh là một trong những mỹ nhân không tuổi của làng giải trí trong nước lẫn hải ngoại. Dù đã ở độ tuổi U60 nhưng nữ MC vẫn luôn cho thấy đẳng cấp nhan sắc kiều diễm. Bên cạnh vóc dáng thon thả, làn da ít nếp nhăn, Kỳ Duyên còn gây chú ý nhờ 3 vòng hoàn hảo.

Mới đây, một lần nữa Kỳ Duyên cho thấy đẳng cấp của mình bằng loạt ảnh chụp cận mặt, khoe trọn nhan sắc. Như thường lệ, nữ MC lại cho thấy tâm trạng yêu đời: “Em đến bên đời hoa vàng một đóa… Hình như lâu lắm rồi nụ cười mới thật sự trở lại trong tôi. Cảm ơn đời và cảm ơn người”.


Trong chiếc váy dây vàng mỏng manh, vòng 1 mơn mởn như gái đôi mươi chiếm trọn sự chú ý. Nếu không nói tuổi, có lẽ chẳng ai ngờ đây lại là thân hình của người phụ nữ đã bước sang tuổi 56. Thử so sánh với những mỹ nhân trẻ trung khác trong showbiz cũng không quá chênh lệch. Gương mặt Kỳ Duyên khi không trang điểm tỉ mỉ chẳng để lộ vẻ nhợt nhạt, ngược lại trông rất hiền dịu.

Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng bàn tán nhiều nhất phải kể đến tin vui mà Kỳ Duyên ngầm thông báo. Dòng chú thích của nữ MC như đang muốn tiết lộ việc đã có “ tình yêu đẹp” sau nhiều năm cô đơn. Trong bức hình cuối, một người đàn ông lấp ló bên cô, dù giấu mặt nhưng cách chụp hình đầy thân mật đủ cho thấy quan hệ của họ đặc biệt ra sao.


Cộng đồng mạng bắt đầu “soi” nhiệt tình xem người đàn ông này là ai. Một số người hâm mộ theo dõi Kỳ Duyên lâu nay khẳng định chắc chắn đây là Trịnh Hội – chồng cũ của nữ MC. Thông tin này càng khiến mọi người đứng ngồi không yên. Liệu có đúng là cả hai đã tái hợp sau hơn 1 thập kỷ ly hôn?




Trước đó, vào tháng 7/2020, Kỳ Duyên từng đăng hình úp mở về chuyện nối lại tình xưa với người cũ. Ngoại hình người đàn ông mà cô nắm tay được cho là giống hệt Trịnh Hội. Dù vậy cả hai vẫn giữ im lặng, không lên tiếng về tin đồn này.





Kỳ Duyên và Trịnh Hội từng là cặp đôi trai tài gái sắc nổi tiếng hải ngoại. Họ đến với nhau khi nữ MC đã trải qua 1 lần đổ vỡ trong hôn nhân. Năm đó cô 39 tuổi, còn chàng luật sư kiêm MC Trịnh Hội 34 tuổi. Đáng tiếc là 4 năm sau họ ly hôn trong sự tiếc nuối. Về sau Trịnh Hội tái hôn với Mai Thy, Kỳ Duyên đến với David Duy Hân. Thế nhưng năm 2018 cô chia tay doanh nhân này và hưởng thụ cuộc sống độc thân.

**************

" TẮT ĐÈN " THỜI COVID !!!

Thị Nở cầm tay Chí Phèo, ứa lệ : " người ta đuổi anh ra khỏi Sách giáo khoa , em cũng xin ra theo. Em không thể sống thiếu anh”. Chí Phèo vô cùng cảm động liền ôm chặt lấy Thị Nở .
Lão Hạc húng hắng ho , ngó cổ ra ngoài căn nhà thốc gió , nói vọng sang : " Chúng mà đuổi thằng Chí ra khỏi Sách , tao cũng xin ra theo . Tao già rồi mà không nuôi được thân , phải ăn bả chó tự tử , không xứng đáng làm gương cho bọn trẻ.”

Chị Dậu cắp rá đi vay gạo ngang qua , hớt hải chạy vào : " Cụ ơi ! Cụ xin cho con ra với , con khố rách áo ôm , không trung hậu đảm đang để nuôi chồng con nên không xứng đáng làm gương cho ai đâu . Cụ giúp con với nhé”.

Lão Hạc thở dài , định nói điều gì đó thì Tấm đang vớt bèo bên bờ ao , vứt rổ chạy đến ôm mặt khóc : " Ông ơi ! Con giết con Cám còn lấy xác nó làm mắm cho mụ dì ghẻ ăn , con không xứng là hiền lành, tốt bụng, ông cũng xin cho con ra khỏi Sách với ".
Lão Hạc ôm ngực ho rũ rượi một hồi mắt đẫm lệ nói : " Tao có biết chữ đâu mà viết đơn xin . Mà nếu có nhờ ai viết hộ đơn xin đi nữa thì chắc gì chúng nó đã cho ra ".

Nghị Quế đi qua , hóng chuyện , nói chen vào : " Lão Hạc mà xin ra được thì xin luôn cho tôi ra khỏi Sách với , mấy chục năm nay tôi bị dân chửi không ra gì . Có phải riêng tôi là thằng xấu đâu . Bây giờ có cả triệu thằng xấu và ác hơn tôi . Nó ăn của dân không chừa thứ gì , ngốn cả nghìn tỷ , phá cả chục nghìn tỷ , sao không đưa chúng vào Sách cho dân ném đá ?”

Thầy giáo Hoàng cắp tay sau đít , đứng đó tự bao giờ , nói chen vào : " người ta đưa các ông bà vào là để phê phán cái Xã hội Phong kiến đen tối , chứ ông bà làm gương với kính cái giề”?

Bá Kiến đứng trước cổng , nghe được câu chuyện liền chỉ gậy nói vọng ra : " đứa nào bảo Xã hội này đen tối tao vả cho gãy răng . Nghèo là do chúng mày ngu . Chúng mày định làm loạn , định rủ nhau khiếu kiện đông người hả ? Tao cho ra khỏi hộ nghèo là chết cả nút đấy . Nên nhớ tao vẫn là chủ cái làng Vũ Đại này”.

Lão Hạc thở dài , cố nín cơn ho đang trào lên trong cổ họng , lọm khọm chui vào nhà . Bên ngoài , gió bấc vẫn lùa ù ù qua tấm liếp , lạnh buốt . Trời vẫn tối đen như tiền đồ Chị Dậu.

P/S : Cụ Ngô Tất Tố dưới suối vàng ngậm cười than rằng :
" Ôi ! Bốn ngàn năm ta lại là ta”Image may contain: one or more people

Nguyễn Thu Thủy
***************

Nửa thế kỷ kêu oan của tử tù Hong Kong

Bị cảnh sát buộc tội giết người dù không có nhân chứng vật chứng, Âu Dương Bình Cường nói thà bị tử hình chứ không nhận tội oan để được án chung thân.

Ngày 17/12/1974, một nhân viên vệ sinh phát hiện thi thể nhiều thương tích của cô gái trong thùng carton tivi vứt bên vệ đường gần khu chung cư cao cấp "Thung lũng hạnh phúc" ở Hong Kong.

Kết quả xét nghiệm ADN xác định nạn nhân là Ca Ngọc Anh, 16 tuổi, đến từ Quảng Châu, học tập tại lớp học buổi tối gần nơi tìm thấy thi thể. Ngọc Anh bị siết cổ nhưng không bị xâm hại tình dục.

Chiếc thùng carton còn khá nguyên vẹn, không có dấu hiệu bị kéo lê quãng đường dài, vậy có thể khẳng định địa điểm gây án không quá xa nơi phát hiện. Một bạn học của Ngọc Anh, tên Trần Bành Bành, khai có hẹn với nạn nhân vào 18 ngày 16/12, tức là một ngày trước khi phát hiện sự việc. Nhưng không thấy cô, Bành đã về nhà ngay.

Ca Ngọc Anh. Ảnh: SCMP

Ca Ngọc Anh. Ảnh: SCMPHơn 800 người được lấy lời khai nhưng không có một manh mối khả quan. Các bạn học của Ngọc Anh đều nói cô rất thích đồ ngọt, nhất là kem, sau giờ học thường đi ăn kem. Các tiệm kem gần đó được khoanh vùng điều tra, một trong số đó là tiệm An Mỹ. Toàn bộ bạn học của nạn nhân xác nhận đây là tiệm kem yêu thích của nạn nhân.

Cảnh sát cải trang làm người mua hàng để điều tra bên trong tiệm kem này thì phát hiện bên trong có nhiều thùng carton cùng loại với chiếc thùng giấu thi thể. Một vài đoạn dây điện và giấy vụn xuất hiện bên trong cửa hàng cũng trùng khớp với loại có trong tóc nạn nhân. Cảnh sát nhận định, tiệm kem An Mỹ có khả năng là hiện trường đầu tiên của vụ giết người.

Rà soát nhân viên, họ phát hiện vào đêm xảy ra vụ án, tại tiệm kem An Mỹ chỉ có nhân viên duy nhất làm việc là Âu Dương Bình Cường, 26 tuổi.

Cảnh sát thấy 269 sợi vải trên người nạn nhân, trong đó có 7 sợi khớp với vải trên bộ đồ của Cường. Thêm vào đó, trên cổ tay trái và lưng của nạn nhân cũng phát hiện nhiều sợi giấy vụn - cùng loại giấy có trong nhà xưởng phía sau quán kem. Những năm 1970, trong hoàn cảnh không có nhân chứng, chứng cứ tìm hiện trường và trên cơ thể nạn nhân là những thứ duy nhất giúp cảnh sát xác định thủ phạm.

Ngày 27/3/1975, sau quá trình thu thập chứng cứ, Cường bị bắt nhưng chỉ thừa nhận từng tiếp xúc với nạn nhân, khẳng định không sát hại. Các đặc vụ đã sử dụng nhiều hình thức lấy cung, thậm chí giả làm nạn nhân "hiện về". Song từ đầu đến cuối, Cường chỉ nói một câu: "Tôi không giết người".

Âu Dương Bình Cường khi bị bắt, tháng 3/1975. Ảnh: SCMP

Âu Dương Bình Cường khi bị bắt, tháng 3/1975. Ảnh: SCMP

Tuy các sợi vải thu được trên thi thể cùng loại với kiểu quần áo của Cường nhưng rất có khả năng chúng đã có sẵn trên người nạn nhân từ trước. Trên thùng carton cũng không có dấu vân tay của nghi phạm. Tại tiệm kem An Mỹ cũng không xuất hiện dấu vân tay của nạn nhân.

Các chứng cứ thu thập của phía cảnh sát khá mơ hồ, không đủ thuyết phục để định tội Cường. Anh ta và vợ mới cưới có cuộc sống hôn nhân rất hạnh phúc. Nghi phạm và Ngọc Anh cũng không quen biết nhau nên cảnh sát không thể tìm ra động cơ gây án.

Dù vậy, Cường vẫn bị buộc tội, nhận án tử hình ngày 4/11/1975. Đây là vụ án đầu tiên trong lịch sử tư pháp Hong Kong hung thủ bị kết tội khi không có nhân chứng, chỉ dựa trên kết quả của pháp y.

Sau bản án, bị cáo và vợ không ngừng kháng cáo. Vợ Cường thuê một luật sư nổi tiếng cho chồng. Tuy nhiên, bản án tử hình vẫn được giữ nguyên. Bản án này đã gây ra tranh cãi lớn ở Hồng Kông lúc bấy giờ và nhiều người cho rằng Cường đã bị xử oan.

Mọi nỗ lực kháng cáo không thành công, luật sư biện hộ còn khuyên nhận tội ngộ sát để hưởng khoan hồng nhưng Cường một mực khẳng định bản thân trong sạch. Ngày 9/2/1977, vì vụ án gây ra làn sóng tranh cãi quá lớn, Thống đốc Hồng Kông kết hợp với Cục hành chính đã ra quyết định ân xá cho Cường, miễn tội chết, đổi thành chung thân.

Những năm tháng trong tù, Cường luôn là tù nhân gương mẫu. Dồn hết sức lực để học tập và đạt được nhiều bằng cấp. Tuy cải tạo tốt, nhưng vẫn giữ nguyên thái độ cương quyết không nhận tội, Cường được tự do sau 28 năm.

Ông Cường trong ngày ân xá. Ảnh: SCMP

Ông Cường trong ngày ân xá. Ảnh: SCMP

Người vợ quá mệt mỏi sau thời gian dài đấu tranh cho chồng, đã đệ đơn ly hôn và đem con gái đến nơi khác sinh sống vào năm 1981.

Ngày ra tù, ông đối diện với cuộc sống mới cô độc nhưng tâm thế lạc quan. Bình tĩnh trả lời báo chí về vụ việc năm xưa, ông nói: "Vụ án đã kết thúc, tôi không muốn nhắc lại. Chuyện quá khứ không thể thay đổi được, chỉ mong xã hội mở lòng vị tha để tôi làm lại cuộc đời."

Sau này, ông Cường tái hôn với một nhà văn tên Tinh Tinh, bà đã dùng câu chuyện của chồng mình và nhiều vụ án kinh điển khác viết nên tiểu thuyết "Những Người Nguy Hiểm" được công chúng đón nhận. Vụ án thiếu nữ trong thùng carton năm xưa cũng được nhiều nhà làm phim khai thác.

Từ sau khi Hong Kong quyết định không điều tra các hoạt động sai trái của cảnh sát từ trước ngày 1/1/1977, những uẩn khúc trong vụ án mạng của Ngọc Anh cũng theo đó mà chôn sâu, vĩnh viễn không có ai có thể tìm ra sự thật.

Hoàng Phong (Theo SCMP, Time Out
*************

Nàng công chúa trùm chăn xinh chất ngất

Bộ ba chất chơi siêu bá đạo; Hết giờ phát quà, ông già Noel đánh game tà tà...
me1-7092-1433480160.jpg

Chuẩn men cháu nào ông nấy ^^.

me2-5220-1433480160.jpg

Hết giờ phát quà, ông già Noel đánh game tà tà.

me3-2294-1433480160.jpg

Đi xe máy dáng "bá đạo" ngất ngây.

me4-2296-1433480160.jpg

Này anh ơi, anh có quả đầu hơi chất chơi đấy.

me5-6696-1433480161.jpg

Cuối cùng cũng bắt được mày, đố chạy đường nào, tha hồ mà tra tấn :))

me6-1499-1433480161.jpg

Từ những chiến chăn và rèm rửa, nàng ấy đã tự chế một chiếc váy lộng lẫy quá :))

me7-1704-1433480161.jpg

Nhìn em bé trông thương ghê, gọn lỏn trong chiếc túi.

me8-3171-1433480161.jpg

Xe bus hết chỗ ngồi nên anh ấy phải trèo leo thế này.

me9-9630-1433480162.jpg

Hít xong phát ngất đến chiều luôn.

me10-5774-1433480162.jpg

Anh tự tạo người yêu cho riêng mình.

me11.jpg

Dân chơi vừa đi xe vừa nhắn tin, đừng hỏi vì sao có ngày răng hàm lẫn lộn.

me12.jpg

Tự chế cái túi ngủ thông minh ghê.

me13.jpg

Trời nắng thế này các anh cũng chả ngại xấu :))

me14.jpg

Cô ấy có dáng chụp ảnh dễ thương quá :3

me15.jpg

Hút cái điếu thuốc lào này chắc phê đến mấy ngày luôn.

me16.jpg

Vào bếp nấu được bữa cơm mà phải ngụy trang thế này mới sợ.

me17.jpg

Ông già Noel đi phát quà bằng phương tiện mới.

me18.jpg

"Em cá" này có cái đuôi chất lừ.

me19.jpg

Xem em tẩu thoát khỏi chốn này đây.

me20.jpg

Bộ ba song kiếm hợp bích =))

Zon zon


**************

Cô gái giả chết suốt 5 năm

AustraliaBị cấm đoán chuyện yêu đương, Natasha Ryan, 14 tuổi, vờ chết suốt 5 năm và chỉ lộ diện khi hung thủ "giết" cô sắp bị kết án oan.

Khoảng 8h10 ngày 31/8/1998, Jenny lái xe đưa con gái, Natasha, đến cổng trường, nhìn con gái vui vẻ vẫy tay chào mẹ rồi mới quay xe về. Nhưng mới đến nhà, giáo viên của Natasha gọi điện thoại. Người mẹ lập tức có dự cảm chẳng lành.

Cô giáo hỏi bà mẹ tại sao hôm nay Natash không đi học. Jenny nói đưa con gái đến cổng trường, tận mắt nhìn con đi vào trường rồi mới về. Giáo viên tái khẳng định cô bé chưa hề đến lớp.

Jenny lập tức gọi điện thoại báo cảnh sát rồi lái xe đến trường, thầm trách người chồng cũ. Họ ly hôn không lâu, ông ta cưới vợ mới và mời cô bé đến dự. Trở về sau lễ cưới này, tâm tính cô bé hoàn toàn thay đổi. Natasha trở nên trầm lặng cả ngày, không muốn giao lưu với bất kỳ ai, sau đó bắt đầu trốn học, giao du với các thiếu niên hư hỏng, thường xuyên cãi lời mẹ.

Natasha Ryan khi nhỏ. Ảnh: Toutiao

Natasha Ryan khi nhỏ. Ảnh: Toutiao
Khoảng hai tháng trước, Natasha quen thanh niên 22 tuổi tên là Scott Black, thường xuyên đi chơi. Biết chuyện, Jenny nhốt con gái ở nhà, cố gắng khuyên nhủ, hy vọng con có thể hiểu được những lo lắng của mình. Natasha hứa nghe lời mẹ, không liên hệ với Black. Jenny nghe vậy yên tâm, liền thả con ra, không ngờ nhân lúc ra ngoài dắt chó đi dạo, cô gái lại bỏ trốn.

Hai ngày sau, cảnh sát tìm thấy Natasha và bạn trai trong một khách sạn. Natasha được trả về cho mẹ, còn Black bị phạt 1.000 AUD và bị cấm tiếp xúc với cô gái. Sau khi được đưa tới một phòng khám tâm lý, Natasha tỏ ra thoải mái hơn, không còn nổi loạn. Để tránh con gái giao du bạn xấu, mỗi ngày Jenny đưa đón con đi học.

Ở lần bỏ trốn này, cảnh sát lập tức tìm đến Black, nhưng anh ta khai từ sau khi bị cấm túc đã không gặp Natasha. Sau khi khám nhà Black, cảnh sát loại chàng trai ra khỏi diện tình nghi.

Cảnh sát cho đăng tải thông tin lên báo chí, truyền hình, triệu tập hàng trăm sĩ quan và tình nguyện viên tìm kiếm Natasha nhưng không có gì tiến triển sau một tháng. Nhà chức trách cho rằng khả năng Natasha bị hại là rất cao, dần dừng lại cuộc tìm kiếm.

Tám tháng sau, vụ mất tích của Natasha đột nhiên có manh mối mới. Ngày 22/4/1999, một cô bé 9 tuổi ở gần nhà Natasha cũng mất tích trên đường đi học về. Sau khi điều tra, cảnh sát rất nhanh xác định được nghi phạm là Leonard Frazer. Frazer nhanh chóng khai đã đợi cô bé từ cổng trường đi ra và bám theo. Khi đến một đoạn đường vắng, hắn kéo cô bé vào lùm cỏ bên đường sát hại, ném thi thể xuống hồ nước hẻo lánh.

Khi được hỏi về Natasha, ban đầu Frazer khăng khăng phủ nhận. Song sau khi suy nghĩ vài phút, Frazer giao điều kiện chỉ khai nếu cảnh sát bố trí cho hắn một phòng giam có điều kiện thật tốt. Y nguyện, Frazer cực kỳ hài lòng, bắt đầu khai nhận hành vi tương tự.

Cảnh sát lập tức đi tới hồ nước tìm thi thể Natasha suốt nhiều ngày song không phát hiện bất cứ dấu vết nào của cô bé. Song Frazer cũng thừa nhận tội nên cảnh sát nhận định Frazer chính là hung thủ sát hại Natasha và tiến hành truy tố, kết án. Họ tự trấn an, có thể thời gian quá lâu, thi thể nạn nhân bị động vật dưới hồ ăn mất, các vật phẩm mang theo người cũng bị động vật thủy sinh làm hư hại.

Mẹ của Natasha dần chấp nhận sự thật con gái đã chết. Ngày 9/5/2001, bà tổ chức tang lễ cho Natasha.

Ngày 11/4/2003, gần 5 năm sau vụ mất tích, hung thủ Frazer sắp được đưa ra xét xử. Chương trình truyền hình địa phương tổ chức buổi truyền hình trực tiếp về vấn đề trách nhiệm của gia đình và nhà trường đối với an toàn của học sinh.

Khi đang lên sóng, có một cuộc điện thoại gọi tới trường quay, khăng khăng mình chính là Natasha, người đang được nhắc đến trong chương trình. Cô nói không hề bị hại mà đã bỏ trốn với bạn trai. Cô gọi đến vì không muốn hung thủ bị oan, cô và Frazer chưa bao giờ gặp nhau.

Cảnh sát quyết định tìm hiểu vấn đề. Cuộc điện thoại đến từ một số máy bàn, cách nhà Natasha 2 km. Sau khi gõ cửa, người đi ra mở cửa không ngờ lại là Black, anh ta căng thẳng không nói được lời nào.

Cảnh sát xông vào nhà bắt đầu lục soát, phát hiện cô gái khoảng 20 tuổi trốn trong tủ quần áo. Sau một hồi do dự, cô gật đầu thừa nhận mình là Natasha, cũng chính là người vừa gọi điện đến đài truyền hình.

Cảnh sát xác định, buổi sáng hôm đó, sau khi thấy mẹ quay xe về, cô lén chạy ra cổng trường đến tìm Black. Bạn trai giấu cô trong nhà của một người họ hàng, cũng chính là căn nhà nơi cô được tìm thấy. Sau khi người họ hàng chuyển đi, đôi trẻ bắt đầu sống chung.

Natasha nói trong 5 năm qua chỉ rời ngôi nhà 6 lần, nhân lúc đêm khuya vắng vẻ, cùng bạn trai tìm bờ hồ hẻo lánh chơi một hồi và quay về nhà trước khi trời sáng.

Black chỉ là người giao sữa, bạn bè rất ít cho nên cũng không mấy khi có người đến nhà chơi. Hơn nữa, chỉ cần có người tới gần ngôi nhà này, Natasha liền trốn vào trong tủ quần áo, có lúc phải ngồi trong đó mấy tiếng.

Khi cảnh sát hỏi mấy năm nay làm gì trong nhà, Natasha nói rất thỏa mãn, sống hạnh phúc, mỗi ngày đọc sách, đọc báo, lên mạng, thỉnh thoảng nấu cơm cho Black.

Jenny tới tìm con gái, không một lời trách cứ. Natasha ôm mẹ xin lỗi, nói rằng mỗi lần nghĩ đến vụ mất tích, cô lại thấy sợ hãi nên không dám gọi điện cho bà.

Natasha bị phạt 1.000 AUD vì giả mất tích, lãng phí thời gian và tiền bạc của cảnh sát. Black không bị buộc tội bắt cóc, nhưng đã nói dối cảnh sát, vì vậy bị kết án một năm tù, phạt 16.000 AUD vì tội khai báo gian dối. Natasha và Black đều chấp nhận và công khai xin lỗi công chúng.

Natasha và Black trong đám cưới với mẹ cô dâu, Jenny (giữa). Ảnh: Toutiao

Natasha và Black trong đám cưới với mẹ cô dâu, Jenny (giữa). Ảnh: Toutiao

Trong thời gian Black thi hành án, Natasha ở bên ngoài chờ đợi. Khi Black ra tù, hai người tiếp tục sống bên nhau, đến ngày 29/9/2008 thì cử hành hôn lễ. Cha mẹ của Natasha đều đến dự lễ cưới và chúc phúc con gái. Sau đó Natasha và Black sinh được ba người con, gia đình năm người sống hạnh phúc.

Nhờ vụ mất tích, Natasha trở thành nổi tiếng, chấp nhận trả lời độc quyền cho một hãng truyền thông bản địa và dễ dàng kiếm được 200.000 AUD. Hôn lễ của Natasha và Black cũng được một hãng truyền thông độc quyền đưa tin, ảnh.

Khang Diệp (Theo Toutiao)


**************

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Giữa lúc phong toả diễn ra ở khắp nơi để ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan, một bảo tàng ở Mỹ đã thách mọi người tái tạo tác phẩm nghệ thuật yêu thích của họ từ các vật dụng tại nhà.

Theo Daily Mail, bảo tàng Getty ở Los Angeles, Mỹ đã đăng tải một thông điệp trên Twitter như sau: “Chọn tác phẩm nghệ thuật yêu thích của bạn. Tìm những thứ ở quanh nhà bạn. Tái tạo một tác phẩm nghệ thuật bằng các món đồ đó. Và chia sẻ với chúng tôi”.

Lời thách đố này đã được cộng đồng mạng hưởng ứng nhiệt tình. Một người đã tái tạo tác phẩm “Cuộc sống tĩnh lặng với cá, rau, bánh su kem và lọ dấm trên bàn” với ba nhóm thực phẩm khác nhau là cá ngừ, pho mai và dầu oliu.

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

 
Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Những “kiệt tác” ra đời trong thời bị phong toả vì Covid-19

Hoài Linh


**************
gai-dep-tha-rong-11

gai-dep-tha-rong-1

gai-dep-tha-rong-2

gai-dep-tha-rong-3

gai-dep-tha-rong-4

gai-dep-tha-rong-5

gai-dep-tha-rong-6

gai-dep-tha-rong-7

gai-dep-tha-rong-8

gai-dep-tha-rong-9

gai-dep-tha-rong-10

gai-dep-tha-rong-11

gai-dep-tha-rong-12

gai-dep-tha-rong-13

gai-dep-tha-rong-14


**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm