Trang lá cải

Trang Lá Cải 05 -12 -2021: bí ẩn MH370: Giả thuyết mới khơi lại hy vọng tìm kiếm

Cháy mắt" 5 phim ma cà rồng hot nhất: Mỹ nữ Charmed khỏa

HCM-gotchan

********************

Con nghiện sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng bị truy tố

Hà NộiNguyễn Xuân Trung đẩy ngã Trần Thúy Hiền, nữ sinh Học viện Ngân hàng, vứt xác xuống sông Nhuệ để cướp điện thoại, xe đạp điện lấy tiền mua ma tuý.

Trung, 36 tuổi vừa bị VKSND Hà Nội truy tố về tội Giết người, Cướp tài sản Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, theo Điều 123, 168 và 323, Bộ luật Hình sự.

Đồng bọn của Trung, bị can Nguyễn Văn Quân, 38 tuổi, bị truy tố về tội Giết người, Cướp tài sản Trộm cắp tài sản; Nguyễn văn Đức, 24 tuổi bị truy tố về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cáo trạng xác định, Trung và Quân đều nghiện ma túy. Khoảng 18h ngày 23/10/2020, sau khi ăn trộm 2 giàn giáo tại một nhà dân ở xã Hiền Giang, huyện Thường Tín, Trung đem bán được 500.000 đồng, sau đó gọi điện cho Quân, rủ đi trộm cắp tiếp.

Trung (trái) và Quân tại cơ quan điều tra. Ảnh:Công an cung cấp.

Trung (trái) và Quân tại cơ quan điều tra. Ảnh:Công an cung cấp.Hai người chở nhau trên xe máy dọc bờ đê sông Nhuệ, đoạn qua xã Nguyễn Trã, huyện Thường Tín thì thấy chị Trần Thuý Hiền, 18 tuổi, sinh viên Học viện Ngân Hàng, đang đứng nghe điện thoại.

Theo phân công, Quân đứng ở đoạn xa cảnh giới, còn Trung tiền lại gần, đẩy ngã chị Hiền xuống phía dưới bờ sông, dìm đến ngạt rồi vứt xác chị này xuống nước.

Trung sau đó lấy điện thoại của chị Hiền, bán được 500.000 đồng. Chiếc xe máy điện của nạn nhân, tháo biển số rồi bán cho Đức, chủ cửa hàng sửa chữa xe máy điện ở xã Liên Phương, huyện Thường Tín. Dù biết chiếc xe do Trung ăn trộm mà có, Đức vẫn đồng ý mua lại với giá 2,4 triệu đồng.

Hai hôm sau, Quân tiếp tục lấy trộm một chiếc xe máy điện dựng trên bò ruộng thuộc xã Tân Minh, huyện Thường Tín rồi rủ Trung đem bán cho Đức, được 1 triệu đồng. Số tiền thu được từ hai vụ việc, Trung và Quân đã mua ma túy sử dụng chung sau đó chia nhau.

Ngày 27/10/2020, xác chị Hiền được người dân phát hiện trên sống Nhuệ, đoạn chảy qua xã Nguyễn Trãi. Cùng ngày, Trung và Đức bị công an huyện Thường Tín bắt khẩn cấp, Quân bị bắt ngày hôm sau.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Hải Hoàng

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Hải Hoàng

Nhà chức trách cho biết, đã phạt hành chính với hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý của Trung và Quân; đồng thời tách vụ án và khởi tố Lê Công Quân, 37 tuổi, người bán ma tuý cho họ, vì tội Mua bán trái phép chất ma tuý, Điều 251, Bộ luật Hình sự
***************

Công chúa Nhật dự lễ trưởng thành

Công chúa Aiko, con gái duy nhất của Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako, hôm nay tham dự các nghi lễ trưởng thành tại Hoàng cung ở Tokyo.

Công chúa Aiko, vừa tròn 18 tuổi hôm 1/12, đã tới Tam cung Thánh địa ở Hoàng cung để bày tỏ lòng thành kính đối với tổ tiên và thần linh. Cô sau đó được Nhật hoàng trao tặng Huân chương Vương miện Cao quý tại hội trường Phượng hoàng.

Đến cuối ngày, Công chúa mặc lễ phục chỉnh tề, đội vương miện và tới chào cha mẹ cũng tại hội trường này. Tiếp nối lịch trình, cô đến Cung điện Hoàng gia Sento ở Tokyo lần đầu tiên để chào hỏi ông bà mình, Thượng hoàng Akihito và Thượng hoàng hậu Michiko.

Công chúa Aiko trong buổi lễ trưởng thành tại Cung điện Hoàng gia ở Tokyo ngày 5/12. Ảnh: AFP.

Công chúa Aiko trong buổi lễ trưởng thành tại Cung điện Hoàng gia ở Tokyo ngày 5/12. Ảnh: AFP.

Công chúa cùng với cha mẹ mình tiếp tục được nhận lời chúc từ các thành viên khác của hoàng gia, như Thái tử Akishino và Công chúa Kiko, cũng như những người đứng đầu ba nhánh chính phủ.Không có bữa tiệc hay buổi thưởng trà đạo nào được tổ chức nhằm hạn chế nguy cơ Covid-19 lây lan. Công chúa Aiko đã quyết định không đặt làm vương miện mới để tiết kiệm. Thay vào đó, Công chúa đội chiếc vương miện từng được sử dụng bởi dì của cô, Sayako Kuroda, người đã rời hoàng gia khi kết hôn với một thường dân vào năm 2005.

Sau lễ trưởng thành, Công chúa Aiko sẽ thực hiện các nghĩa vụ chính thức của thành viên hoàng gia. Tại Nhật, 20 là độ tuổi trưởng thành hợp pháp, song sẽ được hạ xuống 18 tuổi từ tháng 4/2022.

Dù là con một của Nhật hoàng Naruhito, Công chúa Aiko không được kế vị ngai vàng vì quy định chỉ truyền ngôi cho nam giới. Người đứng đầu danh sách kế vị Nhật hoàng Naruhito là em trai Fumihito.


*************

Sòng bài Macau lao đao

Các hạn chế chống dịch và nỗ lực giảm bất bình đẳng xã hội của Trung Quốc giáng đòn lên các sòng bài Macau.

Chiến lược "không Covid" tại Trung Quốc đang khiến Macau lao đao khi nền kinh tế đặc khu chủ yếu sống dựa vào khách quốc tế và người chơi bạc từ đại lục. Bắc Kinh tăng ảnh hưởng chính trị lên thành phố và viễn cảnh chính quyền đặc khu siết quản lý kinh doanh sòng bạc cũng đặt ngành kinh tế chủ chốt trước tương lai mơ hồ.

"Kinh đô" bài bạc châu Á tháng 10 giảm doanh thu khoảng 545 triệu USD, mức giảm sâu nhất năm nay. Số tiền thu về từ các sòng bạc Macau giảm 26% so với tháng trước và thấp hơn mức trung bình năm 2019 khoảng 83%.

Theo giới phân tích, đà hồi phục kinh tế của đặc khu chững lại trong tháng 10 vì Bắc Kinh siết đi lại do lo ngại về ổ dịch bùng phát ở Macau. Lệnh cách ly người từ đặc khu vào đại lục đến ngày 19/10 mới hết hiệu lực, vượt quá giai đoạn "Tuần lễ vàng" của Trung Quốc, vốn là cao điểm du lịch trong năm, khiến khách từ đại lục nản lòng đến Macau.

Đặc khu của Trung Quốc đón khoảng 8.159 khách đến trong "Tuần lễ vàng", giảm 95% so với cùng kỳ năm 2020. Cuối tháng 10, Macau lại áp quy định cách ly khách từ 20 khu vực trong 9 tỉnh tại đại lục xuất hiện ca nhiễm nCoV.

Hong Kong, nguồn khách lớn thứ hai của "Las Vegas châu Á", ngày 2/11 miễn cách ly cho người đến từ Macau. Tuy nhiên, chính quyền Macau vẫn duy trì quy định cách ly với người đi từ Hong Kong.
Du khách trước cụm khách sạn - sòng bạc Grand Lisboa tại Macau vào tháng 12/2019. Ảnh: Reuters.

Du khách trước cụm khách sạn - sòng bạc Grand Lisboa tại Macau vào tháng 12/2019. Ảnh: Reuters.

Giới phân tích dự đoán Bắc Kinh vẫn trung thành với chiến lược "không Covid-19" suốt năm 2022 do nhiều sự kiện chính trị quan trọng, trong đó có Olympic mùa đông vào tháng hai và Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 vào cuối năm.

Giai đoạn này dự kiến diễn ra nhiều chuyển động quan trọng với thượng tầng chính trị Trung Quốc, khiến giới lãnh đạo đất nước khó lòng đánh cược với mở cửa và đặt nền y tế cộng đồng trước rủi ro.

Trong khảo sát tháng 11 của hãng đánh giá uy tín kinh doanh S&P Global, hơn 1/3 nhà đầu tư không kỳ vọng nền kinh tế Macau hồi phục trước năm 2024.

James Palmer, chuyên gia về Trung Quốc kiêm nhà bình luận cho tạp chí Foreign Policy, lưu ý sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ năm 1999 - 2016 ở mức trung bình 12%, "kinh đô" đánh bạc châu Á đã có xu hướng suy thoái. Năm 2020, kinh tế Macau giảm quy mô khoảng 56,3%.

"Dù từng có người lạc quan du lịch và đánh bạc ở Macau sẽ tăng trưởng trở lại vào năm nay, những quy định mới và sự xuất hiện của các biến chủng Delta cùng Omicron nhiều khả năng dập tắt hy vọng", ông đánh giá.

Bên cạnh đó, những nỗ lực cải cách của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khiến tương lai ngành đánh bạc ở Macau thêm bất định. Ông Tập trong hai năm qua nhiều lần nhấn mạnh mục tiêu giảm bất bình đẳng xã hội. Thái độ quyết liệt của lãnh đạo Trung Quốc khiến khách VIP e dè Macau hơn trước.

Ngày 29/11, ông trùm Alvin Chau, CEO tập đoàn Suncity, bị cảnh sát bắt. Chau được mệnh danh là "vua tiệc tùng" trên đất Macau, tạo nên tên tuổi trong giới với dịch vụ VIP dành cho những khách "chịu chơi", trong đó có những đặc quyền như miễn phí khách sạn, miễn phí đi lại, ứng tiền cho khách.

Theo báo cáo từ hãng Morgan Stanley, dịch vụ cho khách VIP từng là nguồn thu thuế lớn nhất của Macau tính đến năm 2018, đóng góp hơn 60% tổng doanh thu từ các sòng bạc. Năm 2019, mảng này tiếp tục đóng góp khoảng 36% doanh thu đánh bạc. Trong năm 2021, Suncity của Alvin Chau chiếm khoảng 24% doanh thu từ khách VIP của cả ngành.

Alvin Chau thừa nhận đã tổ chức đánh bạc xuyên biên giới và đánh bạc trực tuyến bất hợp pháp. Theo James Palmer, tin đồn Macau phá án đánh bạc bất hợp pháp xuyên quốc gia đã xuất hiện một ngày trước khi Chau bị bắt, khiến giá cổ phiếu của các công ty trong ngành giảm mạnh.

Sau cuộc điều tra đánh bạc bất hợp pháp và rửa tiền cuối tháng 11, giới phân tích nhận định thị trường khách VIP của "Las Vegas châu Á" sắp trở thành mục tiêu tiếp theo trong cuộc chiến chống tham nhũng và chủ trương "thịnh vượng chung" của ông Tập.

Macau là nơi duy nhất thuộc Trung Quốc cho phép đánh bạc. Báo cáo thường niên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc năm 2013, cùng năm ông Tập trở thành Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc và phát động chiến dịch "đả hổ diệt ruồi", ước tính mỗi năm hơn 200 tỷ USD "tài sản bất chính" từ đại lục chảy vào Macau.

Cắt đường rửa tiền ở đặc khu vì vậy sẽ tăng hiệu quả cho cuộc chiến chống tham nhũng ở Trung Quốc, theo Palmer.

CEO Alvin Chau (giữa) được tập đoàn Suncity ngày 1/12 xác nhận đã từ chức. Ảnh: AP.

CEO Alvin Chau (giữa) được tập đoàn Suncity ngày 1/12 xác nhận đã từ chức. Ảnh: AP.

Những mảng tối ở Macau như mại dâm, tiệc tùng xa xỉ, tội phạm có tổ chức và không đảm bảo phúc lợi cho người lao động sòng bạc cũng không phù hợp với mục tiêu "thịnh vượng chung" cho toàn Trung Quốc.

Chính quyền đặc khu tháng 9 đã đề xuất chỉnh sửa luật đánh bạc trước lo ngại xã hội và kinh tế. Cơ quan quản lý dự định gửi đặc phái viên đến giám sát từng sòng bạc, yêu cầu các doanh nghiệp tập trung đầu tư nhiều hơn cho địa phương và dùng lợi nhuận đa dạng hóa nền kinh tế đặc khu.

Hãng phân tích J.P.Morgan dự đoán doanh thu từ khách VIP của các sòng bạc Macau sớm muộn sẽ chạm đáy. Vụ bắt Alvin Chau cùng những đề xuất cải cách ở đặc khu đang truyền tải rõ thông điệp rằng thị trường khách VIP sẽ chịu thêm nhiều áp lực.


************

bbc.com

Giải mã bí ẩn MH370: Giả thuyết mới khơi lại hy vọng tìm kiếm

Richard Godfrey

Nguồn hình ảnh, Richard Godfrey

Chụp lại hình ảnh,

Richard Godfrey

Đến nay, vụ mất tích của chuyến bay Malaysia Airlines chở 239 hành khách và phi hành đoàn là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới.

Nhưng một kỹ sư hàng không người Anh, người đã dành hơn một năm nghiên cứu, cho rằng ông ta đã tính toán được nơi MH370 rơi.

Richard Godfrey tin rằng chiếc Boeing 777 đã rơi xuống Ấn Độ Dương, cách Perth, Tây Úc 2.000km về phía tây.

Máy bay biến mất khỏi radar trong một chuyến bay vào tháng 3 năm 2014.

Ông Godfrey nói với BBC rằng ông hy vọng "sẽ có thể khép lại cho người thân và có câu trả lời chính xác những gì đã xảy ra với MH370 và cách ngăn chặn điều đó trong tương lai".

Ông đã kết hợp các tập dữ liệu khác nhau và cho rằng vị trí mới này ở Nam Ấn Độ Dương.

Ông nói: "Trước đây chưa ai nghĩ tới kết hợp dữ liệu vệ tinh Inmarsat, với dữ liệu hiệu suất của Boeing, với dữ liệu trôi dạt các mảnh vỡ nổi của Hải dương học, với dữ liệu ròng WSPR."

Điểm chính xác được nhóm của ông xác định bằng tính toán dữ liệu là khoảng 33 độ Nam và 95 độ Đông trên Ấn Độ Dương.

Đã có hai cuộc tìm kiếm sâu rộng ở Ấn Độ Dương để tìm MH370, đều không có gì.

Vị trí rơi của MH370 được đánh dấu bằng một chấm đỏNguồn hình ảnh, ATSB/Geoscience Australia

Chụp lại hình ảnh,

Vị trí rơi của MH370 được đánh dấu bằng một chấm đỏ

Grace Nathan mất mẹ, Anne, trong vụ tai nạn.

"Chúng tôi đã hy vọng từ lâu cho một bước đột phá mới, sẽ đảm bảo cho việc tìm kiếm bắt đầu lại và ít nhất là có một vị trí chính xác hơn," cô nói với BBC.

Cô Nathan, một luật sư bào chữa hình sự sống ở Kuala Lumpur, muốn dữ liệu mới được kiểm tra bởi các chuyên gia hàng không, để kiểm tra lý thuyết là đáng tin cậy.

Cô nói: "Chúng tôi hoan nghênh tất cả những phát hiện mới, đặc biệt nếu nó dựa trên bằng chứng hữu hình. Trong trường hợp này, nó dựa trên bằng chứng hữu hình. Đó là những thứ có thể tính toán được."

Nguồn hình ảnh, Reuters

Chụp lại hình ảnh,

Cảnh sát kiểm tra một mảnh vỡ lớn của máy bay được tìm thấy trên bãi biển ở Saint-Andre, trên đảo La Reunion thuộc Ấn Độ Dương thuộc Pháp, ngày 29 tháng 7 năm 2015

Các cuộc tìm kiếm MH370 trước đây gặp nhiều khó khăn vì quy mô của khu vực tìm kiếm.

Ông Godfrey cho biết: "Một khu vực rộng tới 120.000 km vuông đã được tìm kiếm. Điều đó rất khó thực hiện."

Đề xuất mới của kỹ sư này là bán kính vòng tròn 40 hải lý, nhỏ hơn nhiều so với các cuộc tìm kiếm trước đây.

Ông Godfrey là thành viên sáng lập của Nhóm độc lập MH370, đồng thời là kỹ sư có nền tảng về xây dựng hệ thống hạ cánh tự động và hệ thống lái tự động cho máy bay.

David Gleave là điều tra viên chính của Công ty Tư vấn An toàn Hàng không. Ông đã nghiên cứu các vụ tai nạn máy bay và mất tích trong nhiều thập niên.

Ông Gleave hy vọng sẽ có một cuộc tìm kiếm mới: "Nguồn kinh phí cho cuộc tìm kiếm mới sẽ là vấn đề. Vì hiện tại chúng tôi có thêm dữ liệu chính xác về vị trí có thể xảy ra sự cố, điều đó có vẻ hoàn toàn đáng tin cậy và nhất quán với các lý thuyết khác ".

Có 122 công dân Trung Quốc trên chuyến bay MH370, khởi hành từ Kuala Lumpur nhưng chưa bao giờ đến được điểm đến Bắc Kinh.

Một trong những giả thuyết cho rằng đó là một vụ 'không tặc', khi phi công chiếm quyền điều khiển và vô hiệu hóa công nghệ radar rồi quay vòng trên Vịnh Thái Lan và hướng về phía Tây.

Ông Gleave nói: "Nếu bạn cần giấu chiếc máy bay ở Nam Ấn Độ Dương, thì chỉ cần đảm bảo rằng nó ở xa hơn về phía tây của đường bay tiêu chuẩn, cách xa máy bay của đội tìm kiếm và cứu hộ Australia. Vì vậy, vị trí xác định này phù hợp với lý thuyết đó. "

Sự tham gia của Ban An toàn Giao thông Úc (ATSB) trong cuộc tìm kiếm MH370 dưới nước đã kết thúc vào tháng 10/2017.


***************

Về quê trách dịch, nam thanh niên mất tích, cha tử vong khi bủa lưới ...

Khương Mỹ

Ngày 4/12, ông Lê Công Minh - Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) cho biết, hiện lực lượng chức năng và người dân vẫn đang nỗ lực tìm kiếm tung tích nam thanh niên mất tích trong vụ 2 cha con gặp nạn khi đi đánh cá trên sông Bù Lu.

Trước đó, khoảng 4h sáng ngày 3/12, 2 cha con ông Trần G. (SN 1965) và anh Trần Văn D. (SN 1995) cùng trú khu vực tái định cư thuộc thôn Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh) dùng ghe đi đánh cá trên sông Bù Lu (xã Lộc Vĩnh).

Về quê tránh dịch, nam thanh niên mất tích, cha tử vong khi đánh cá trên sông Bù Lu - Ảnh 1.

Người dân tập trung theo dõi vụ việc

Đến 10h cùng ngày, người nhà không thấy họ về nên trình báo lên chính quyền xã. Khi lực lượng chức năng đến hiện trường thì phát hiện ngư cụ, ghe nhỏ nhưng không có người.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể ông Trần G. cách cầu Bù Lu khoảng 500m. Hiện, chính quyền địa phương tiếp tục huy động thợ lặn, phương tiện tìm kiếm thi thể nạn nhân D.

Được biết, cách đây khoảng 2 tháng, anh D. cùng vợ và con nhỏ (mới 4 tuổi) từ TP.HCM về quê để tránh dịch bệnh Covid-19.


***************
Con gái Phi Nhung hé lộ tên thật, lần đầu tiên nhắc ba ruột khiến nhiều người bất ngờ
Click image for larger version

Name:	on.jpg
Views:	0
Size:	46.0 KB
ID:	1939636  
Từ khi Phi Nhung qua đời, con gái Wendy thi thoảng livestream trò chuyện cùng người hâm mộ của mẹ. Mới đây, Wendy thu hút sự chú ý khi tiết lộ những điều riêng tư về gia đình, ái nữ của Phi Nhung hiếm hoi nhắc tới bố đẻ. Cô cho biết lần đi du lịch này cũng có ba ruột đi cùng.

"Wendy đưa ba đi Las Vegas tại ba chưa bao giờ đi. Hồi đó giờ cứ đi với mẹ hoài. Thế nên, nhân dịp Thanksgiving này đi với ba cho ba vui", con gái cố ca sĩ tâm sự.

Không chỉ nhắc tới bố ruột, Wendy còn lần đầu bật mí tên tiếng Việt của mình. Theo lời con gái cố ca sĩ, dù tên thật là Kim Thu nhưng ở nhà, mọi người chỉ gọi là "bé" hay "Wendy". Con gái Phi Nhung cho biết không phải do bố mẹ lựa chọn, mà là ông nội đặt cho cháu gái. Chi tiết nhỏ cho thấy tình cảm của Wendy với bố ruột và gia đình nhà nội rất tốt đẹp. Ngược lại, cô cũng nhận được sự yêu thương từ họ, đúng như lời Phi Nhung từng tiết lộ trước đây.

Trước đó không lâu, gia đình tại Mỹ và Việt Nam đã tổ chức lễ Chung Thất (cúng 49 ngày) chu đáo cho cố ca sĩ Phi Nhung. Trong lễ thất cuối cùng, Wendy rơi nước mắt đọc tâm thư gửi mẹ: "Mẹ ra đi thanh thản mẹ nhé, con hứa sẽ làm những gì mẹ dặn. Con sẽ chăm sóc tốt 2 cháu và cho bé học tiếng Việt, con sẽ làm từ thiện và chăm sóc các con của mẹ ở Việt Nam. Con sẽ kêu gọi xây dựng lớp Việt ngữ để mọi người ghi nhớ về cuộc đời mẹ. Con yêu mẹ nhiều lắm!".

Wendy Phạm cũng có buổi livestream trên Fanpage mẹ để lại. Wendy chia sẻ nội dung những lá thư của khán giả, người yêu thương Phi Nhung gửi đến cho mình. Cô tiết lộ lý do không khóc quá nhiều, chỉ "khóc vài phút" khi mẹ mất, vì lúc sinh thời, Phi Nhung không muốn thấy con gái yếu đuối.

"Ban ngày bận đi đây đi đó rồi lo cho mấy đứa bé, đi chùa thì không có khóc, nhưng tối trước khi ngủ, lên Facebook xem hình mẹ là chảy nước mắt. Wendy cứ hỏi 'tại sao', 'phải sự thật hay không'..., đêm càng thêm dài.

Hồi mẹ mất, Wendy khóc có mấy phút thôi à. Ban ngày miễn làm gì thì làm, không khóc, chỉ ban đêm khóc nhưng khóc sơ sơ chứ không nhiều. Vì mỗi lần Wendy khóc là mẹ la 'cười lên', nên nước mắt cứ ào ào mà vẫn cười, vậy mẹ mới chịu.

Mẹ không thích khóc, mẹ dạy phải mạnh mẽ. Con gái hay trai cũng đều phải mạnh mẽ lên chứ không được khóc, để mẹ đi thanh thản", Wendy chia sẻ.

Wendy cho biết sở dĩ cô thường xuyên livestream sau khi mẹ qua đời là vì muốn fans, khán giả vơi bớt nỗi nhớ nữ ca sĩ. ''Lý do con lên livestream nhiều là không phải cho con, tại con thấy ai cũng nhớ mẹ. Bây giờ 50% của mẹ là con rồi, nên con lên nói chuyện với mọi người để cho fans, các cô chú đỡ nhớ mẹ một chút. Mẹ không muốn ai buồn vì mẹ nên con lên đây nói chuyện. Cảm ơn mọi người", Wendy tâm sự
***************
Hồng Đào: Diễn hài mà khán giả không cười thì vô duyên, xấu hổ lắm, kinh khủng vô cùng
 

Nữ danh hài Hồng Đào giới thiệu sơ qua về phần diễn của cô trong đại nhạc hội Tiếu vương hài sắp tới tại chương trình Chuyện phố phường lên sóng, khi chia sẻ về Trang Thanh Lan nổi tiếng khi đóng vô duyên, đóng vai vô duyên rất có duyên. Tuy trong hài cực kỳ vô duyên nhưng ngoài đời lại có duyên vô cùng.


Mới đây, chương trình Chuyện phố phường đã lên sóng với sự tham gia của danh hài Hồng Đào, ca sĩ Chung Tử Lưu và danh ca Trang Thanh Lan.

Tại chương trình, danh hài Hồng Đào giới thiệu sơ qua về phần diễn của cô trong đại nhạc hội Tiếu vương hài sắp tới. Cô nói:



Danh hài Hồng Đào

"Sắp tới đây sẽ diễn ra show hài Tiếu vương hội. Đây là ngày hội của nghệ sĩ hài chúng tôi vì phải vài năm mới có một lần.

Trong show hài này, tôi và danh ca Trang Thanh Lan sẽ đóng hài cùng nhau. Chị Trang Thanh Lan tuy là ca sĩ nhưng diễn xuất rất tốt và diễn hài với tôi phải gần 20 năm nay rồi, diễn rất nhiều vở.

Chị Trang Thanh Lan nổi tiếng khi đóng vô duyên, đóng vai vô duyên rất có duyên. Tuy trong hài cực kỳ vô duyên nhưng ngoài đời lại có duyên vô cùng.

Ngoài Trang Thanh Lan, tôi còn đóng cùng Hoài Tâm và Minh Nhí từ Việt Nam mới qua. Chúng tôi tập với nhau vui lắm, cứ cười suốt nhưng không biết khán giả có cười không.

Mấy hôm nay chúng tôi phải tập rất ráo riết, vất vả. Tôi đang nôn nao và lo lắng rất nhiều dù đã đi diễn vài chục năm nay.



Hồng Đào hát cùng Chung Tử Lưu

Tôi nói thật, sau bao nhiêu năm diễn trên sân khấu, tôi mới nhận ra, đóng kịch buồn khó hơn kịch vui rất nhiều. Đóng buồn chỉ cần nhạc lên là phiêu được cảm xúc, kể cả khóc lóc cũng được.

Nhưng diễn hài mà không khiến khán giả cười thì rất vô duyên, xấu hổ lắm, bị đơ luôn, cảm giác cực kỳ kinh khủng, phải diễn làm sao để được khán giả hưởng ứng theo. Tôi tập với Minh Nhí cười suốt một buổi".

Không chỉ diễn xuất, Hồng Đào còn giới thiệu tới khán giả một vai trò mới của cô:

"Thậm chí, ngoài diễn hài, tôi còn xuất hiện trong vai trò ca sĩ, nhưng là ca sĩ trong vở hài kịch thôi chứ không dám làm ca sĩ chuyên nghiệp.

Thú thật với mọi người, mỗi khi diễn kịch, diễn hài mà có vai ca hát là mọi người thường rất lo ngại cho tôi. Tôi có thể cố gắng để thay đổi mọi thứ nhưng có một cái từ cha sinh mẹ đẻ đến giờ dù làm thế nào cũng không thay đổi được. Đó là giọng hát.


Chung Tử Lưu và Trang Thanh Lan

Nhưng sau một thời gian ở nhà vì dịch bệnh, tôi chợt nhận ra cuộc sống này rất vô thường, nên phải dám làm mọi việc, cứ thích gì thì làm, chỉ có điều đừng mong kết quả sẽ được như ý mình muốn. Tôi chỉ hát để mua vui cho mọi người thôi".

Danh ca Trang Thanh Lan thấy vậy liền hé lộ: "Hồng Đào khiêm tốn vậy thôi chứ tôi đã nghe cô ấy hát rồi, không tệ chút nào. Trên phương diện kịch nghệ, Hồng Đào là thầy thôi, nhưng trên phương diện ca nhạc, tôi cũng chẳng hơn gì Hồng Đào".

Nói rồi, Trang Thanh Lan yêu cầu Hồng Đào song ca một bài cùng Chung Tử Lưu. Nữ danh hài khiến khán giả khá bất ngờ trước giọng hát của cô
*************
Nấu ăn trong nhà bếp có những nguy hiểm này rình rập mà nhiều người không biết
 
Nhà bếp là nơi nấu ăn, cũng là nơi dễ xảy ra tai nạn vì khối lượng công việc làm nhanh và nhiều từ chuẩn bị đồ ăn, nấu nướng, bày mâm, dọn bếp… đều phải dùng các thiết bị điện chuyên dụng dễ gây nguy hiểm như dao kéo, đặc biệt là các loại máy móc điện.

Vì vậy cần đảm bảo an toàn khi nấu ăn để tránh các tai nạn nguy hiểm như: đứt tay, chập điện, cháy nổ bình gas, trượt ngã… đặc biệt là bỏng nước sôi, bỏng điện, điện giật, chập nổ điện... do các thiết bị điện nhà bếp như nồi cơm điện, phích nước, ấm điện, lò nướng điện, máy đánh trứng, máy xay thịt… gây ra.

Cách làm cá diếc kho nghệ, kho riềng đã ăn là ghiền

Trứng pha thịt rồi đem hấp theo cách này cực ngon, dễ làm, bắt mắt
Nguyên nhân tai nạn điện do khi sử dụng, nấu ăn không đặt đúng vị trí, sử dụng nồi áp suất thiếu cẩn thận, bếp điện, bếp từ, lò điện, nồi điện, ấm điện… dùng không đúng cách, thậm chí quá cũ kỹ, không an toàn cho người dùng...

Do đó cần phải chú ý sử dụng đồ điện cẩn thận, chu đáo, đúng quy cách, đảm bảo an toàn lao động trong nấu ăn.

Mặt khác, hệ thống điện nhà bếp rất quan trọng, cần bố trí đủ ánh sáng, đặt vị trí đồ đạc phù hợp để người làm bếp dễ thao tác, tính toán ổ cắm thiết bị điện hợp lý, tránh phải dùng những ổ cắm di động vì thành những dây điện loằng ngoằng rất dễ vấp ngã gây tai nạn.

Cần tính cả những ổ cắm điện dự phòng để dùng cho đồ gia dụng nhà bếp khác sau này (như ổ cắm hoặc công tắc cho máy hút khói, hút mùi, lò vi sóng, tủ lạnh, lò nướng, bếp điện từ, nồi cơm điện, ấm siêu tốc, máy rửa bát, máy nước nóng... Ổ cắm trong bếp nên lắp cách sàn khoảng 130cm.

Ngoài ra cần chú ý:

- Bàn ăn nên dùng đèn thả công tắc giật có thể điều chỉnh độ chiếu sáng, không những không chói mắt người ngồi mà còn tập trung làm nổi bật vẻ hấp dẫn của thức ăn.

- Dùng các thiết bị điện cầm tay không nên với, kéo. Bê những đồ dùng nấu sôi (ấm nước, đồ lấy trong lò nướng, lò vi sóng ra... cần dùng găng tay để không bị nóng,

- Khi nấu những thức ăn có vỏ, hoặc màng mỏng (trứng, khoai lang, xúc xích, đồ đựng trong hộp...) chú ý phải chọc lỗ, bóc vỏ, mở nắp để tránh hiện tượng phát nổ do khi cho vào lò nhiệt độ tăng lên, thể tích thực phẩm cũng tăng lên.

- Với bếp điện cần tránh để bếp làm việc quá công suất, thường xuyên kiểm tra dây dẫn điện, ổ cắm…

- Nồi cơm điện: sau khi nấu xong phải rút phích cắm.

- Ấm điện dùng xong phải lau bằng khăn mềm cho khô.

- Lò nướng điện, vi sóng dùng các dụng cụ đựng thực phẩm chuyên dụng, không nên dùng các đĩa chất dẻo vì chịu nhiệt kém, dễ bị biến dạng...

- Máy đánh trứng khi dùng không nên tăng tốc đột ngột vì sẽ ảnh hưởng đến độ phồng của trứng, còn khi đã tăng rồi thì không được giảm tốc độ ngay.

- Máy xay thực phẩm không nên để điện quá lớn.

- Các thiết bị điện không nên rửa bằng nước để tránh làm hỏng thiết bị , sử dụng đúng nguồn điện (điện 220V ,110V tùy máy…).

Hiểu được những nguyên nhân gây ra tai nạn trong nhà bếp sẽ biết cách giữ an toàn khi nấu nướng, làm việc bếp núc và sử dụng cẩn thận, chính xác từng loại thiết bị trong nhà bếp.

Đồng thời có kiến thức để ứng dụng phong thủy vào nhà bếp, vì nhà bếp là nơi cả nhà sum họp, cùng là nơi tụ sinh khí, tài lộc... của cả nhà. Vấn đề này độc giả đón đọc bài sau GiadinhNet sẽ nói rõ.

Ý thức tránh họa trong nhà bếp

- Dao, kéo và những đồ dùng sắc nhọn dùng xong cất ngay vào nơi quy định riêng.

- Tủ/kệ đựng bát đĩa nên sắp xếp lại hàng tháng. Thứ nào ít dùng để lên ngăn trên cùng, thứ hay dùng để ở ngăn thấp để tiện cho việc sử dụng. Những thứ không dùng đến thì đừng "nhét chỗ này nhồi chỗ kia" mà nên thanh lý ngay để nhà bếp thông thoáng, dễ tìm đồ khi dùng đến.

- Tránh vứt ngổn ngang nồi niêu, xoong chảo, thùng đựng gạo… trong nhà bếp. Nếu không có ngăn tủ đựng riêng, bạn có thể làm giá để treo chúng lên vừa gọn gàng vừa tránh được va quệt.
- Bếp gas: Kiểm tra kỹ bình gas, ống dẫn gas,…

*************

"Cháy mắt" 5 phim ma cà rồng hot nhất: Mỹ nữ Charmed khỏa ...


Cho đến nay, thể loại ma cà rồng đã trở thành một trong những hình tượng nhân vật quen thuộc nhất màn ảnh. Nếu như khán giả từng quen thuộc với thương hiệu Twilight hay Buffy The Vampire Slayer - kể về ma cà rồng tuổi teen, cố gắng hòa nhập với loài người - thì vẫn còn đó một danh sách thiên về nội dung 18+, cho thấy đời sống tình dục "ảo lòi" của ma cà rồng từ Âu sang Á. Chẳng hạn như 5 bộ phim sau đây, nhân vật ma cà rồng không chỉ được thể hiện bởi dàn nam thanh nữ tú gợi cảm, mà còn liên tục "lên giường" để phô diễn cảnh nóng. Cùng nhìn lại để so sánh đâu là ma cà rồng quyến rũ nhất nhé!

Daughters Of Darkness (1971)

Trước đây, nước Bỉ từng có một tác phẩm 18+ khét tiếng tên là Daughters Of Darkness, kể về nữ Bá tước nọ có nhu cầu "giường chiếu" độc lạ và thú vui làm đẹp đẫm máu. Bộ phim theo chân Valerie và Stefan, một đôi vợ chồng trẻ trong chuyến nghỉ mát lạ lùng tại thị trấn vắng vẻ. Sau khi dừng chân tại một khách sạn sang trọng, họ mới dần khám phá ra nhiều sự thật rúng động. Theo đó, bà chủ khách sạn xinh đẹp chính là ma cà rồng Elisabeth Bathory - người luôn duy trì thói quen tắm máu trinh nữ để "đóng băng" nhan sắc.

Với đặc trưng khiêu gợi và không ngại hở bạo, Daughters Of Darkness đã cho ra đời nhiều phân đoạn nóng bỏng, làm dư luận thời bấy giờ không khỏi hốt hoảng vì mật độ cảnh nóng. Đáng chú ý, phim còn là tác phẩm hiếm hoi miêu tả ma cà rồng đồng tính nữ, khẳng định tiếng nói nữ quyền mạnh mẽ ở đầu thập niên 1970.

Interview With The Vampire (1994)

Với bộ đôi nam chính "cực phẩm" Tom CruiseBrad Pitt, Interview With The Vampire không chỉ là bữa tiệc nhan sắc đỉnh nhất năm 1994 mà còn gây tranh cãi dữ dội về nội dung "người lớn". Xuyên suốt thời lượng 2 tiếng đồng hồ, bộ phim kể lại từng rắc rối, lời nguyền và tình yêu chết chóc giữa 2 chàng ma cà rồng nọ và cô bé Claudia 11 tuổi. Trong vòng 200 năm sống với nhau, họ đã cực kỳ ẩn dật để tránh miệng lưỡi thế gian.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2011 với Entertainment Weekly, Brad Pitt thừa nhận rằng anh đã rất khổ sở khi làm bộ phim này, thậm chí từng cố gắng phá hỏng hợp đồng của mình. Chồng cũ Angelina Jolie gọi quá trình sản xuất là "6 tháng chết tiệt chìm trong bóng tối" vì quá nhiều cảnh quay gợi cảm, đã vậy còn lấy bối cảnh mùa đông u buồn, khiến anh rơi vào trạng thái trầm cảm.

Còn về phía nữ diễn viên Kirsten Dunst, cô cũng khá thất vọng khi nhớ lại nụ hôn đầu đời dành cho Brad Pitt, lúc đó cô mới chỉ 11 tuổi: "Tôi cực kỳ ghét cảnh đó vì Brad giống như anh trai của tôi vậy, cảm xúc trên phim trường thật chẳng khác nào hôn anh trai ruột. Nhất là khi anh ấy lớn hơn tôi nhiều tuổi nữa, nhớ lại mà khó chịu quá."

From Dusk Till Dawn (1996)

Trong tác phẩm kinh dị - hành động cộp mác 18+ này của đạo diễn Quentin Tarantino, 2 nhân vật xã hội đen nọ đang đi trốn sau vụ cướp ngân hàng thì vô tình rơi vào động quỷ. Mà cụ thể ở đây là động… ma cà rồng cái, với rất nhiều vũ nữ thoát y xinh đẹp nhưng lại ẩn chứa bí mật xấu xa. Từ đó, cặp tướng cướp buộc phải chiến đấu từ hoàng hôn đến bình minh để sống sót.

Thirst (2009)

Trước khi gây sốt với Oldboy và phim đồng tính nữ The Handmaiden thì đạo diễn Park Chan Wook đã đi đầu xu hướng với ma cà rồng đầu tiên của Hàn Quốc. Với nội dung lạ lùng, phim xoay quanh mối tình tay ba bị cấm đoán giữa một linh mục Công giáo, bạn thân và vợ của bạn thân. Đây cũng là phim Hàn Quốc đầu tiên có cảnh khỏa thân 100% của nam giới, xuất sắc giành được giải thưởng của Ban giám khảo tại Liên hoan phim Cannes.

Giống như nhiều bộ phim khác của đạo diễn Park, Thirst cũng chứa đựng nhiều cảnh nóng táo bạo, làm người xem hết hồn vì quá Tây, quá lạ so với bối cảnh châu Á. Phim sau đó còn cho thấy cái kết đẫm máu huy hoàng, xoáy vào câu hỏi: ai là ma cà rồng đích thực?

Embrace Of The Vampire (1995)

Nữ thần Alyssa Milano từng có lần làm dư luận "sốc óc" khi khỏa thân trần trụi trong phim ma cà rồng Embrace Of The Vampire. Trong vai diễn nữ sinh 17 tuổi Charlotte, cô nàng đã có giấc mơ kỳ lạ và "ướt át" bên một người đàn ông bí ẩn. Người sau đó được tiết lộ là tình nhân của Charlotte trong tiền kiếp và đang cố gắng dụ dỗ cô nàng.

Tuy có nữ chính minh tinh, lại là "tình đầu quốc dân" của nước Mỹ khi đó nhưng Embrace Of The Vampire vẫn gây thất vọng vì nội dung nhảm nhí, không khác gì phim hạng B câu view. Nếu là fan của Alyssa Milano thì hẳn bạn sẽ còn ngã ngửa vì sự biến hình của thần tượng, sẵn sàng nude bốc lửa 100%.


**********

Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 05 -12 -2021: bí ẩn MH370: Giả thuyết mới khơi lại hy vọng tìm kiếm

Cháy mắt" 5 phim ma cà rồng hot nhất: Mỹ nữ Charmed khỏa

HCM-gotchan

********************

Con nghiện sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng bị truy tố

Hà NộiNguyễn Xuân Trung đẩy ngã Trần Thúy Hiền, nữ sinh Học viện Ngân hàng, vứt xác xuống sông Nhuệ để cướp điện thoại, xe đạp điện lấy tiền mua ma tuý.

Trung, 36 tuổi vừa bị VKSND Hà Nội truy tố về tội Giết người, Cướp tài sản Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, theo Điều 123, 168 và 323, Bộ luật Hình sự.

Đồng bọn của Trung, bị can Nguyễn Văn Quân, 38 tuổi, bị truy tố về tội Giết người, Cướp tài sản Trộm cắp tài sản; Nguyễn văn Đức, 24 tuổi bị truy tố về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Cáo trạng xác định, Trung và Quân đều nghiện ma túy. Khoảng 18h ngày 23/10/2020, sau khi ăn trộm 2 giàn giáo tại một nhà dân ở xã Hiền Giang, huyện Thường Tín, Trung đem bán được 500.000 đồng, sau đó gọi điện cho Quân, rủ đi trộm cắp tiếp.

Trung (trái) và Quân tại cơ quan điều tra. Ảnh:Công an cung cấp.

Trung (trái) và Quân tại cơ quan điều tra. Ảnh:Công an cung cấp.Hai người chở nhau trên xe máy dọc bờ đê sông Nhuệ, đoạn qua xã Nguyễn Trã, huyện Thường Tín thì thấy chị Trần Thuý Hiền, 18 tuổi, sinh viên Học viện Ngân Hàng, đang đứng nghe điện thoại.

Theo phân công, Quân đứng ở đoạn xa cảnh giới, còn Trung tiền lại gần, đẩy ngã chị Hiền xuống phía dưới bờ sông, dìm đến ngạt rồi vứt xác chị này xuống nước.

Trung sau đó lấy điện thoại của chị Hiền, bán được 500.000 đồng. Chiếc xe máy điện của nạn nhân, tháo biển số rồi bán cho Đức, chủ cửa hàng sửa chữa xe máy điện ở xã Liên Phương, huyện Thường Tín. Dù biết chiếc xe do Trung ăn trộm mà có, Đức vẫn đồng ý mua lại với giá 2,4 triệu đồng.

Hai hôm sau, Quân tiếp tục lấy trộm một chiếc xe máy điện dựng trên bò ruộng thuộc xã Tân Minh, huyện Thường Tín rồi rủ Trung đem bán cho Đức, được 1 triệu đồng. Số tiền thu được từ hai vụ việc, Trung và Quân đã mua ma túy sử dụng chung sau đó chia nhau.

Ngày 27/10/2020, xác chị Hiền được người dân phát hiện trên sống Nhuệ, đoạn chảy qua xã Nguyễn Trãi. Cùng ngày, Trung và Đức bị công an huyện Thường Tín bắt khẩn cấp, Quân bị bắt ngày hôm sau.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Hải Hoàng

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Hải Hoàng

Nhà chức trách cho biết, đã phạt hành chính với hành vi sử dụng trái phép chất ma tuý của Trung và Quân; đồng thời tách vụ án và khởi tố Lê Công Quân, 37 tuổi, người bán ma tuý cho họ, vì tội Mua bán trái phép chất ma tuý, Điều 251, Bộ luật Hình sự
***************

Công chúa Nhật dự lễ trưởng thành

Công chúa Aiko, con gái duy nhất của Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako, hôm nay tham dự các nghi lễ trưởng thành tại Hoàng cung ở Tokyo.

Công chúa Aiko, vừa tròn 18 tuổi hôm 1/12, đã tới Tam cung Thánh địa ở Hoàng cung để bày tỏ lòng thành kính đối với tổ tiên và thần linh. Cô sau đó được Nhật hoàng trao tặng Huân chương Vương miện Cao quý tại hội trường Phượng hoàng.

Đến cuối ngày, Công chúa mặc lễ phục chỉnh tề, đội vương miện và tới chào cha mẹ cũng tại hội trường này. Tiếp nối lịch trình, cô đến Cung điện Hoàng gia Sento ở Tokyo lần đầu tiên để chào hỏi ông bà mình, Thượng hoàng Akihito và Thượng hoàng hậu Michiko.

Công chúa Aiko trong buổi lễ trưởng thành tại Cung điện Hoàng gia ở Tokyo ngày 5/12. Ảnh: AFP.

Công chúa Aiko trong buổi lễ trưởng thành tại Cung điện Hoàng gia ở Tokyo ngày 5/12. Ảnh: AFP.

Công chúa cùng với cha mẹ mình tiếp tục được nhận lời chúc từ các thành viên khác của hoàng gia, như Thái tử Akishino và Công chúa Kiko, cũng như những người đứng đầu ba nhánh chính phủ.Không có bữa tiệc hay buổi thưởng trà đạo nào được tổ chức nhằm hạn chế nguy cơ Covid-19 lây lan. Công chúa Aiko đã quyết định không đặt làm vương miện mới để tiết kiệm. Thay vào đó, Công chúa đội chiếc vương miện từng được sử dụng bởi dì của cô, Sayako Kuroda, người đã rời hoàng gia khi kết hôn với một thường dân vào năm 2005.

Sau lễ trưởng thành, Công chúa Aiko sẽ thực hiện các nghĩa vụ chính thức của thành viên hoàng gia. Tại Nhật, 20 là độ tuổi trưởng thành hợp pháp, song sẽ được hạ xuống 18 tuổi từ tháng 4/2022.

Dù là con một của Nhật hoàng Naruhito, Công chúa Aiko không được kế vị ngai vàng vì quy định chỉ truyền ngôi cho nam giới. Người đứng đầu danh sách kế vị Nhật hoàng Naruhito là em trai Fumihito.


*************

Sòng bài Macau lao đao

Các hạn chế chống dịch và nỗ lực giảm bất bình đẳng xã hội của Trung Quốc giáng đòn lên các sòng bài Macau.

Chiến lược "không Covid" tại Trung Quốc đang khiến Macau lao đao khi nền kinh tế đặc khu chủ yếu sống dựa vào khách quốc tế và người chơi bạc từ đại lục. Bắc Kinh tăng ảnh hưởng chính trị lên thành phố và viễn cảnh chính quyền đặc khu siết quản lý kinh doanh sòng bạc cũng đặt ngành kinh tế chủ chốt trước tương lai mơ hồ.

"Kinh đô" bài bạc châu Á tháng 10 giảm doanh thu khoảng 545 triệu USD, mức giảm sâu nhất năm nay. Số tiền thu về từ các sòng bạc Macau giảm 26% so với tháng trước và thấp hơn mức trung bình năm 2019 khoảng 83%.

Theo giới phân tích, đà hồi phục kinh tế của đặc khu chững lại trong tháng 10 vì Bắc Kinh siết đi lại do lo ngại về ổ dịch bùng phát ở Macau. Lệnh cách ly người từ đặc khu vào đại lục đến ngày 19/10 mới hết hiệu lực, vượt quá giai đoạn "Tuần lễ vàng" của Trung Quốc, vốn là cao điểm du lịch trong năm, khiến khách từ đại lục nản lòng đến Macau.

Đặc khu của Trung Quốc đón khoảng 8.159 khách đến trong "Tuần lễ vàng", giảm 95% so với cùng kỳ năm 2020. Cuối tháng 10, Macau lại áp quy định cách ly khách từ 20 khu vực trong 9 tỉnh tại đại lục xuất hiện ca nhiễm nCoV.

Hong Kong, nguồn khách lớn thứ hai của "Las Vegas châu Á", ngày 2/11 miễn cách ly cho người đến từ Macau. Tuy nhiên, chính quyền Macau vẫn duy trì quy định cách ly với người đi từ Hong Kong.
Du khách trước cụm khách sạn - sòng bạc Grand Lisboa tại Macau vào tháng 12/2019. Ảnh: Reuters.

Du khách trước cụm khách sạn - sòng bạc Grand Lisboa tại Macau vào tháng 12/2019. Ảnh: Reuters.

Giới phân tích dự đoán Bắc Kinh vẫn trung thành với chiến lược "không Covid-19" suốt năm 2022 do nhiều sự kiện chính trị quan trọng, trong đó có Olympic mùa đông vào tháng hai và Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 vào cuối năm.

Giai đoạn này dự kiến diễn ra nhiều chuyển động quan trọng với thượng tầng chính trị Trung Quốc, khiến giới lãnh đạo đất nước khó lòng đánh cược với mở cửa và đặt nền y tế cộng đồng trước rủi ro.

Trong khảo sát tháng 11 của hãng đánh giá uy tín kinh doanh S&P Global, hơn 1/3 nhà đầu tư không kỳ vọng nền kinh tế Macau hồi phục trước năm 2024.

James Palmer, chuyên gia về Trung Quốc kiêm nhà bình luận cho tạp chí Foreign Policy, lưu ý sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ năm 1999 - 2016 ở mức trung bình 12%, "kinh đô" đánh bạc châu Á đã có xu hướng suy thoái. Năm 2020, kinh tế Macau giảm quy mô khoảng 56,3%.

"Dù từng có người lạc quan du lịch và đánh bạc ở Macau sẽ tăng trưởng trở lại vào năm nay, những quy định mới và sự xuất hiện của các biến chủng Delta cùng Omicron nhiều khả năng dập tắt hy vọng", ông đánh giá.

Bên cạnh đó, những nỗ lực cải cách của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khiến tương lai ngành đánh bạc ở Macau thêm bất định. Ông Tập trong hai năm qua nhiều lần nhấn mạnh mục tiêu giảm bất bình đẳng xã hội. Thái độ quyết liệt của lãnh đạo Trung Quốc khiến khách VIP e dè Macau hơn trước.

Ngày 29/11, ông trùm Alvin Chau, CEO tập đoàn Suncity, bị cảnh sát bắt. Chau được mệnh danh là "vua tiệc tùng" trên đất Macau, tạo nên tên tuổi trong giới với dịch vụ VIP dành cho những khách "chịu chơi", trong đó có những đặc quyền như miễn phí khách sạn, miễn phí đi lại, ứng tiền cho khách.

Theo báo cáo từ hãng Morgan Stanley, dịch vụ cho khách VIP từng là nguồn thu thuế lớn nhất của Macau tính đến năm 2018, đóng góp hơn 60% tổng doanh thu từ các sòng bạc. Năm 2019, mảng này tiếp tục đóng góp khoảng 36% doanh thu đánh bạc. Trong năm 2021, Suncity của Alvin Chau chiếm khoảng 24% doanh thu từ khách VIP của cả ngành.

Alvin Chau thừa nhận đã tổ chức đánh bạc xuyên biên giới và đánh bạc trực tuyến bất hợp pháp. Theo James Palmer, tin đồn Macau phá án đánh bạc bất hợp pháp xuyên quốc gia đã xuất hiện một ngày trước khi Chau bị bắt, khiến giá cổ phiếu của các công ty trong ngành giảm mạnh.

Sau cuộc điều tra đánh bạc bất hợp pháp và rửa tiền cuối tháng 11, giới phân tích nhận định thị trường khách VIP của "Las Vegas châu Á" sắp trở thành mục tiêu tiếp theo trong cuộc chiến chống tham nhũng và chủ trương "thịnh vượng chung" của ông Tập.

Macau là nơi duy nhất thuộc Trung Quốc cho phép đánh bạc. Báo cáo thường niên của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc năm 2013, cùng năm ông Tập trở thành Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc và phát động chiến dịch "đả hổ diệt ruồi", ước tính mỗi năm hơn 200 tỷ USD "tài sản bất chính" từ đại lục chảy vào Macau.

Cắt đường rửa tiền ở đặc khu vì vậy sẽ tăng hiệu quả cho cuộc chiến chống tham nhũng ở Trung Quốc, theo Palmer.

CEO Alvin Chau (giữa) được tập đoàn Suncity ngày 1/12 xác nhận đã từ chức. Ảnh: AP.

CEO Alvin Chau (giữa) được tập đoàn Suncity ngày 1/12 xác nhận đã từ chức. Ảnh: AP.

Những mảng tối ở Macau như mại dâm, tiệc tùng xa xỉ, tội phạm có tổ chức và không đảm bảo phúc lợi cho người lao động sòng bạc cũng không phù hợp với mục tiêu "thịnh vượng chung" cho toàn Trung Quốc.

Chính quyền đặc khu tháng 9 đã đề xuất chỉnh sửa luật đánh bạc trước lo ngại xã hội và kinh tế. Cơ quan quản lý dự định gửi đặc phái viên đến giám sát từng sòng bạc, yêu cầu các doanh nghiệp tập trung đầu tư nhiều hơn cho địa phương và dùng lợi nhuận đa dạng hóa nền kinh tế đặc khu.

Hãng phân tích J.P.Morgan dự đoán doanh thu từ khách VIP của các sòng bạc Macau sớm muộn sẽ chạm đáy. Vụ bắt Alvin Chau cùng những đề xuất cải cách ở đặc khu đang truyền tải rõ thông điệp rằng thị trường khách VIP sẽ chịu thêm nhiều áp lực.


************

bbc.com

Giải mã bí ẩn MH370: Giả thuyết mới khơi lại hy vọng tìm kiếm

Richard Godfrey

Nguồn hình ảnh, Richard Godfrey

Chụp lại hình ảnh,

Richard Godfrey

Đến nay, vụ mất tích của chuyến bay Malaysia Airlines chở 239 hành khách và phi hành đoàn là một trong những bí ẩn hàng không lớn nhất thế giới.

Nhưng một kỹ sư hàng không người Anh, người đã dành hơn một năm nghiên cứu, cho rằng ông ta đã tính toán được nơi MH370 rơi.

Richard Godfrey tin rằng chiếc Boeing 777 đã rơi xuống Ấn Độ Dương, cách Perth, Tây Úc 2.000km về phía tây.

Máy bay biến mất khỏi radar trong một chuyến bay vào tháng 3 năm 2014.

Ông Godfrey nói với BBC rằng ông hy vọng "sẽ có thể khép lại cho người thân và có câu trả lời chính xác những gì đã xảy ra với MH370 và cách ngăn chặn điều đó trong tương lai".

Ông đã kết hợp các tập dữ liệu khác nhau và cho rằng vị trí mới này ở Nam Ấn Độ Dương.

Ông nói: "Trước đây chưa ai nghĩ tới kết hợp dữ liệu vệ tinh Inmarsat, với dữ liệu hiệu suất của Boeing, với dữ liệu trôi dạt các mảnh vỡ nổi của Hải dương học, với dữ liệu ròng WSPR."

Điểm chính xác được nhóm của ông xác định bằng tính toán dữ liệu là khoảng 33 độ Nam và 95 độ Đông trên Ấn Độ Dương.

Đã có hai cuộc tìm kiếm sâu rộng ở Ấn Độ Dương để tìm MH370, đều không có gì.

Vị trí rơi của MH370 được đánh dấu bằng một chấm đỏNguồn hình ảnh, ATSB/Geoscience Australia

Chụp lại hình ảnh,

Vị trí rơi của MH370 được đánh dấu bằng một chấm đỏ

Grace Nathan mất mẹ, Anne, trong vụ tai nạn.

"Chúng tôi đã hy vọng từ lâu cho một bước đột phá mới, sẽ đảm bảo cho việc tìm kiếm bắt đầu lại và ít nhất là có một vị trí chính xác hơn," cô nói với BBC.

Cô Nathan, một luật sư bào chữa hình sự sống ở Kuala Lumpur, muốn dữ liệu mới được kiểm tra bởi các chuyên gia hàng không, để kiểm tra lý thuyết là đáng tin cậy.

Cô nói: "Chúng tôi hoan nghênh tất cả những phát hiện mới, đặc biệt nếu nó dựa trên bằng chứng hữu hình. Trong trường hợp này, nó dựa trên bằng chứng hữu hình. Đó là những thứ có thể tính toán được."

Nguồn hình ảnh, Reuters

Chụp lại hình ảnh,

Cảnh sát kiểm tra một mảnh vỡ lớn của máy bay được tìm thấy trên bãi biển ở Saint-Andre, trên đảo La Reunion thuộc Ấn Độ Dương thuộc Pháp, ngày 29 tháng 7 năm 2015

Các cuộc tìm kiếm MH370 trước đây gặp nhiều khó khăn vì quy mô của khu vực tìm kiếm.

Ông Godfrey cho biết: "Một khu vực rộng tới 120.000 km vuông đã được tìm kiếm. Điều đó rất khó thực hiện."

Đề xuất mới của kỹ sư này là bán kính vòng tròn 40 hải lý, nhỏ hơn nhiều so với các cuộc tìm kiếm trước đây.

Ông Godfrey là thành viên sáng lập của Nhóm độc lập MH370, đồng thời là kỹ sư có nền tảng về xây dựng hệ thống hạ cánh tự động và hệ thống lái tự động cho máy bay.

David Gleave là điều tra viên chính của Công ty Tư vấn An toàn Hàng không. Ông đã nghiên cứu các vụ tai nạn máy bay và mất tích trong nhiều thập niên.

Ông Gleave hy vọng sẽ có một cuộc tìm kiếm mới: "Nguồn kinh phí cho cuộc tìm kiếm mới sẽ là vấn đề. Vì hiện tại chúng tôi có thêm dữ liệu chính xác về vị trí có thể xảy ra sự cố, điều đó có vẻ hoàn toàn đáng tin cậy và nhất quán với các lý thuyết khác ".

Có 122 công dân Trung Quốc trên chuyến bay MH370, khởi hành từ Kuala Lumpur nhưng chưa bao giờ đến được điểm đến Bắc Kinh.

Một trong những giả thuyết cho rằng đó là một vụ 'không tặc', khi phi công chiếm quyền điều khiển và vô hiệu hóa công nghệ radar rồi quay vòng trên Vịnh Thái Lan và hướng về phía Tây.

Ông Gleave nói: "Nếu bạn cần giấu chiếc máy bay ở Nam Ấn Độ Dương, thì chỉ cần đảm bảo rằng nó ở xa hơn về phía tây của đường bay tiêu chuẩn, cách xa máy bay của đội tìm kiếm và cứu hộ Australia. Vì vậy, vị trí xác định này phù hợp với lý thuyết đó. "

Sự tham gia của Ban An toàn Giao thông Úc (ATSB) trong cuộc tìm kiếm MH370 dưới nước đã kết thúc vào tháng 10/2017.


***************

Về quê trách dịch, nam thanh niên mất tích, cha tử vong khi bủa lưới ...

Khương Mỹ

Ngày 4/12, ông Lê Công Minh - Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) cho biết, hiện lực lượng chức năng và người dân vẫn đang nỗ lực tìm kiếm tung tích nam thanh niên mất tích trong vụ 2 cha con gặp nạn khi đi đánh cá trên sông Bù Lu.

Trước đó, khoảng 4h sáng ngày 3/12, 2 cha con ông Trần G. (SN 1965) và anh Trần Văn D. (SN 1995) cùng trú khu vực tái định cư thuộc thôn Cảnh Dương (xã Lộc Vĩnh) dùng ghe đi đánh cá trên sông Bù Lu (xã Lộc Vĩnh).

Về quê tránh dịch, nam thanh niên mất tích, cha tử vong khi đánh cá trên sông Bù Lu - Ảnh 1.

Người dân tập trung theo dõi vụ việc

Đến 10h cùng ngày, người nhà không thấy họ về nên trình báo lên chính quyền xã. Khi lực lượng chức năng đến hiện trường thì phát hiện ngư cụ, ghe nhỏ nhưng không có người.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể ông Trần G. cách cầu Bù Lu khoảng 500m. Hiện, chính quyền địa phương tiếp tục huy động thợ lặn, phương tiện tìm kiếm thi thể nạn nhân D.

Được biết, cách đây khoảng 2 tháng, anh D. cùng vợ và con nhỏ (mới 4 tuổi) từ TP.HCM về quê để tránh dịch bệnh Covid-19.


***************
Con gái Phi Nhung hé lộ tên thật, lần đầu tiên nhắc ba ruột khiến nhiều người bất ngờ
Click image for larger version

Name:	on.jpg
Views:	0
Size:	46.0 KB
ID:	1939636  
Từ khi Phi Nhung qua đời, con gái Wendy thi thoảng livestream trò chuyện cùng người hâm mộ của mẹ. Mới đây, Wendy thu hút sự chú ý khi tiết lộ những điều riêng tư về gia đình, ái nữ của Phi Nhung hiếm hoi nhắc tới bố đẻ. Cô cho biết lần đi du lịch này cũng có ba ruột đi cùng.

"Wendy đưa ba đi Las Vegas tại ba chưa bao giờ đi. Hồi đó giờ cứ đi với mẹ hoài. Thế nên, nhân dịp Thanksgiving này đi với ba cho ba vui", con gái cố ca sĩ tâm sự.

Không chỉ nhắc tới bố ruột, Wendy còn lần đầu bật mí tên tiếng Việt của mình. Theo lời con gái cố ca sĩ, dù tên thật là Kim Thu nhưng ở nhà, mọi người chỉ gọi là "bé" hay "Wendy". Con gái Phi Nhung cho biết không phải do bố mẹ lựa chọn, mà là ông nội đặt cho cháu gái. Chi tiết nhỏ cho thấy tình cảm của Wendy với bố ruột và gia đình nhà nội rất tốt đẹp. Ngược lại, cô cũng nhận được sự yêu thương từ họ, đúng như lời Phi Nhung từng tiết lộ trước đây.

Trước đó không lâu, gia đình tại Mỹ và Việt Nam đã tổ chức lễ Chung Thất (cúng 49 ngày) chu đáo cho cố ca sĩ Phi Nhung. Trong lễ thất cuối cùng, Wendy rơi nước mắt đọc tâm thư gửi mẹ: "Mẹ ra đi thanh thản mẹ nhé, con hứa sẽ làm những gì mẹ dặn. Con sẽ chăm sóc tốt 2 cháu và cho bé học tiếng Việt, con sẽ làm từ thiện và chăm sóc các con của mẹ ở Việt Nam. Con sẽ kêu gọi xây dựng lớp Việt ngữ để mọi người ghi nhớ về cuộc đời mẹ. Con yêu mẹ nhiều lắm!".

Wendy Phạm cũng có buổi livestream trên Fanpage mẹ để lại. Wendy chia sẻ nội dung những lá thư của khán giả, người yêu thương Phi Nhung gửi đến cho mình. Cô tiết lộ lý do không khóc quá nhiều, chỉ "khóc vài phút" khi mẹ mất, vì lúc sinh thời, Phi Nhung không muốn thấy con gái yếu đuối.

"Ban ngày bận đi đây đi đó rồi lo cho mấy đứa bé, đi chùa thì không có khóc, nhưng tối trước khi ngủ, lên Facebook xem hình mẹ là chảy nước mắt. Wendy cứ hỏi 'tại sao', 'phải sự thật hay không'..., đêm càng thêm dài.

Hồi mẹ mất, Wendy khóc có mấy phút thôi à. Ban ngày miễn làm gì thì làm, không khóc, chỉ ban đêm khóc nhưng khóc sơ sơ chứ không nhiều. Vì mỗi lần Wendy khóc là mẹ la 'cười lên', nên nước mắt cứ ào ào mà vẫn cười, vậy mẹ mới chịu.

Mẹ không thích khóc, mẹ dạy phải mạnh mẽ. Con gái hay trai cũng đều phải mạnh mẽ lên chứ không được khóc, để mẹ đi thanh thản", Wendy chia sẻ.

Wendy cho biết sở dĩ cô thường xuyên livestream sau khi mẹ qua đời là vì muốn fans, khán giả vơi bớt nỗi nhớ nữ ca sĩ. ''Lý do con lên livestream nhiều là không phải cho con, tại con thấy ai cũng nhớ mẹ. Bây giờ 50% của mẹ là con rồi, nên con lên nói chuyện với mọi người để cho fans, các cô chú đỡ nhớ mẹ một chút. Mẹ không muốn ai buồn vì mẹ nên con lên đây nói chuyện. Cảm ơn mọi người", Wendy tâm sự
***************
Hồng Đào: Diễn hài mà khán giả không cười thì vô duyên, xấu hổ lắm, kinh khủng vô cùng
 

Nữ danh hài Hồng Đào giới thiệu sơ qua về phần diễn của cô trong đại nhạc hội Tiếu vương hài sắp tới tại chương trình Chuyện phố phường lên sóng, khi chia sẻ về Trang Thanh Lan nổi tiếng khi đóng vô duyên, đóng vai vô duyên rất có duyên. Tuy trong hài cực kỳ vô duyên nhưng ngoài đời lại có duyên vô cùng.


Mới đây, chương trình Chuyện phố phường đã lên sóng với sự tham gia của danh hài Hồng Đào, ca sĩ Chung Tử Lưu và danh ca Trang Thanh Lan.

Tại chương trình, danh hài Hồng Đào giới thiệu sơ qua về phần diễn của cô trong đại nhạc hội Tiếu vương hài sắp tới. Cô nói:



Danh hài Hồng Đào

"Sắp tới đây sẽ diễn ra show hài Tiếu vương hội. Đây là ngày hội của nghệ sĩ hài chúng tôi vì phải vài năm mới có một lần.

Trong show hài này, tôi và danh ca Trang Thanh Lan sẽ đóng hài cùng nhau. Chị Trang Thanh Lan tuy là ca sĩ nhưng diễn xuất rất tốt và diễn hài với tôi phải gần 20 năm nay rồi, diễn rất nhiều vở.

Chị Trang Thanh Lan nổi tiếng khi đóng vô duyên, đóng vai vô duyên rất có duyên. Tuy trong hài cực kỳ vô duyên nhưng ngoài đời lại có duyên vô cùng.

Ngoài Trang Thanh Lan, tôi còn đóng cùng Hoài Tâm và Minh Nhí từ Việt Nam mới qua. Chúng tôi tập với nhau vui lắm, cứ cười suốt nhưng không biết khán giả có cười không.

Mấy hôm nay chúng tôi phải tập rất ráo riết, vất vả. Tôi đang nôn nao và lo lắng rất nhiều dù đã đi diễn vài chục năm nay.



Hồng Đào hát cùng Chung Tử Lưu

Tôi nói thật, sau bao nhiêu năm diễn trên sân khấu, tôi mới nhận ra, đóng kịch buồn khó hơn kịch vui rất nhiều. Đóng buồn chỉ cần nhạc lên là phiêu được cảm xúc, kể cả khóc lóc cũng được.

Nhưng diễn hài mà không khiến khán giả cười thì rất vô duyên, xấu hổ lắm, bị đơ luôn, cảm giác cực kỳ kinh khủng, phải diễn làm sao để được khán giả hưởng ứng theo. Tôi tập với Minh Nhí cười suốt một buổi".

Không chỉ diễn xuất, Hồng Đào còn giới thiệu tới khán giả một vai trò mới của cô:

"Thậm chí, ngoài diễn hài, tôi còn xuất hiện trong vai trò ca sĩ, nhưng là ca sĩ trong vở hài kịch thôi chứ không dám làm ca sĩ chuyên nghiệp.

Thú thật với mọi người, mỗi khi diễn kịch, diễn hài mà có vai ca hát là mọi người thường rất lo ngại cho tôi. Tôi có thể cố gắng để thay đổi mọi thứ nhưng có một cái từ cha sinh mẹ đẻ đến giờ dù làm thế nào cũng không thay đổi được. Đó là giọng hát.


Chung Tử Lưu và Trang Thanh Lan

Nhưng sau một thời gian ở nhà vì dịch bệnh, tôi chợt nhận ra cuộc sống này rất vô thường, nên phải dám làm mọi việc, cứ thích gì thì làm, chỉ có điều đừng mong kết quả sẽ được như ý mình muốn. Tôi chỉ hát để mua vui cho mọi người thôi".

Danh ca Trang Thanh Lan thấy vậy liền hé lộ: "Hồng Đào khiêm tốn vậy thôi chứ tôi đã nghe cô ấy hát rồi, không tệ chút nào. Trên phương diện kịch nghệ, Hồng Đào là thầy thôi, nhưng trên phương diện ca nhạc, tôi cũng chẳng hơn gì Hồng Đào".

Nói rồi, Trang Thanh Lan yêu cầu Hồng Đào song ca một bài cùng Chung Tử Lưu. Nữ danh hài khiến khán giả khá bất ngờ trước giọng hát của cô
*************
Nấu ăn trong nhà bếp có những nguy hiểm này rình rập mà nhiều người không biết
 
Nhà bếp là nơi nấu ăn, cũng là nơi dễ xảy ra tai nạn vì khối lượng công việc làm nhanh và nhiều từ chuẩn bị đồ ăn, nấu nướng, bày mâm, dọn bếp… đều phải dùng các thiết bị điện chuyên dụng dễ gây nguy hiểm như dao kéo, đặc biệt là các loại máy móc điện.

Vì vậy cần đảm bảo an toàn khi nấu ăn để tránh các tai nạn nguy hiểm như: đứt tay, chập điện, cháy nổ bình gas, trượt ngã… đặc biệt là bỏng nước sôi, bỏng điện, điện giật, chập nổ điện... do các thiết bị điện nhà bếp như nồi cơm điện, phích nước, ấm điện, lò nướng điện, máy đánh trứng, máy xay thịt… gây ra.

Cách làm cá diếc kho nghệ, kho riềng đã ăn là ghiền

Trứng pha thịt rồi đem hấp theo cách này cực ngon, dễ làm, bắt mắt
Nguyên nhân tai nạn điện do khi sử dụng, nấu ăn không đặt đúng vị trí, sử dụng nồi áp suất thiếu cẩn thận, bếp điện, bếp từ, lò điện, nồi điện, ấm điện… dùng không đúng cách, thậm chí quá cũ kỹ, không an toàn cho người dùng...

Do đó cần phải chú ý sử dụng đồ điện cẩn thận, chu đáo, đúng quy cách, đảm bảo an toàn lao động trong nấu ăn.

Mặt khác, hệ thống điện nhà bếp rất quan trọng, cần bố trí đủ ánh sáng, đặt vị trí đồ đạc phù hợp để người làm bếp dễ thao tác, tính toán ổ cắm thiết bị điện hợp lý, tránh phải dùng những ổ cắm di động vì thành những dây điện loằng ngoằng rất dễ vấp ngã gây tai nạn.

Cần tính cả những ổ cắm điện dự phòng để dùng cho đồ gia dụng nhà bếp khác sau này (như ổ cắm hoặc công tắc cho máy hút khói, hút mùi, lò vi sóng, tủ lạnh, lò nướng, bếp điện từ, nồi cơm điện, ấm siêu tốc, máy rửa bát, máy nước nóng... Ổ cắm trong bếp nên lắp cách sàn khoảng 130cm.

Ngoài ra cần chú ý:

- Bàn ăn nên dùng đèn thả công tắc giật có thể điều chỉnh độ chiếu sáng, không những không chói mắt người ngồi mà còn tập trung làm nổi bật vẻ hấp dẫn của thức ăn.

- Dùng các thiết bị điện cầm tay không nên với, kéo. Bê những đồ dùng nấu sôi (ấm nước, đồ lấy trong lò nướng, lò vi sóng ra... cần dùng găng tay để không bị nóng,

- Khi nấu những thức ăn có vỏ, hoặc màng mỏng (trứng, khoai lang, xúc xích, đồ đựng trong hộp...) chú ý phải chọc lỗ, bóc vỏ, mở nắp để tránh hiện tượng phát nổ do khi cho vào lò nhiệt độ tăng lên, thể tích thực phẩm cũng tăng lên.

- Với bếp điện cần tránh để bếp làm việc quá công suất, thường xuyên kiểm tra dây dẫn điện, ổ cắm…

- Nồi cơm điện: sau khi nấu xong phải rút phích cắm.

- Ấm điện dùng xong phải lau bằng khăn mềm cho khô.

- Lò nướng điện, vi sóng dùng các dụng cụ đựng thực phẩm chuyên dụng, không nên dùng các đĩa chất dẻo vì chịu nhiệt kém, dễ bị biến dạng...

- Máy đánh trứng khi dùng không nên tăng tốc đột ngột vì sẽ ảnh hưởng đến độ phồng của trứng, còn khi đã tăng rồi thì không được giảm tốc độ ngay.

- Máy xay thực phẩm không nên để điện quá lớn.

- Các thiết bị điện không nên rửa bằng nước để tránh làm hỏng thiết bị , sử dụng đúng nguồn điện (điện 220V ,110V tùy máy…).

Hiểu được những nguyên nhân gây ra tai nạn trong nhà bếp sẽ biết cách giữ an toàn khi nấu nướng, làm việc bếp núc và sử dụng cẩn thận, chính xác từng loại thiết bị trong nhà bếp.

Đồng thời có kiến thức để ứng dụng phong thủy vào nhà bếp, vì nhà bếp là nơi cả nhà sum họp, cùng là nơi tụ sinh khí, tài lộc... của cả nhà. Vấn đề này độc giả đón đọc bài sau GiadinhNet sẽ nói rõ.

Ý thức tránh họa trong nhà bếp

- Dao, kéo và những đồ dùng sắc nhọn dùng xong cất ngay vào nơi quy định riêng.

- Tủ/kệ đựng bát đĩa nên sắp xếp lại hàng tháng. Thứ nào ít dùng để lên ngăn trên cùng, thứ hay dùng để ở ngăn thấp để tiện cho việc sử dụng. Những thứ không dùng đến thì đừng "nhét chỗ này nhồi chỗ kia" mà nên thanh lý ngay để nhà bếp thông thoáng, dễ tìm đồ khi dùng đến.

- Tránh vứt ngổn ngang nồi niêu, xoong chảo, thùng đựng gạo… trong nhà bếp. Nếu không có ngăn tủ đựng riêng, bạn có thể làm giá để treo chúng lên vừa gọn gàng vừa tránh được va quệt.
- Bếp gas: Kiểm tra kỹ bình gas, ống dẫn gas,…

*************

"Cháy mắt" 5 phim ma cà rồng hot nhất: Mỹ nữ Charmed khỏa ...


Cho đến nay, thể loại ma cà rồng đã trở thành một trong những hình tượng nhân vật quen thuộc nhất màn ảnh. Nếu như khán giả từng quen thuộc với thương hiệu Twilight hay Buffy The Vampire Slayer - kể về ma cà rồng tuổi teen, cố gắng hòa nhập với loài người - thì vẫn còn đó một danh sách thiên về nội dung 18+, cho thấy đời sống tình dục "ảo lòi" của ma cà rồng từ Âu sang Á. Chẳng hạn như 5 bộ phim sau đây, nhân vật ma cà rồng không chỉ được thể hiện bởi dàn nam thanh nữ tú gợi cảm, mà còn liên tục "lên giường" để phô diễn cảnh nóng. Cùng nhìn lại để so sánh đâu là ma cà rồng quyến rũ nhất nhé!

Daughters Of Darkness (1971)

Trước đây, nước Bỉ từng có một tác phẩm 18+ khét tiếng tên là Daughters Of Darkness, kể về nữ Bá tước nọ có nhu cầu "giường chiếu" độc lạ và thú vui làm đẹp đẫm máu. Bộ phim theo chân Valerie và Stefan, một đôi vợ chồng trẻ trong chuyến nghỉ mát lạ lùng tại thị trấn vắng vẻ. Sau khi dừng chân tại một khách sạn sang trọng, họ mới dần khám phá ra nhiều sự thật rúng động. Theo đó, bà chủ khách sạn xinh đẹp chính là ma cà rồng Elisabeth Bathory - người luôn duy trì thói quen tắm máu trinh nữ để "đóng băng" nhan sắc.

Với đặc trưng khiêu gợi và không ngại hở bạo, Daughters Of Darkness đã cho ra đời nhiều phân đoạn nóng bỏng, làm dư luận thời bấy giờ không khỏi hốt hoảng vì mật độ cảnh nóng. Đáng chú ý, phim còn là tác phẩm hiếm hoi miêu tả ma cà rồng đồng tính nữ, khẳng định tiếng nói nữ quyền mạnh mẽ ở đầu thập niên 1970.

Interview With The Vampire (1994)

Với bộ đôi nam chính "cực phẩm" Tom CruiseBrad Pitt, Interview With The Vampire không chỉ là bữa tiệc nhan sắc đỉnh nhất năm 1994 mà còn gây tranh cãi dữ dội về nội dung "người lớn". Xuyên suốt thời lượng 2 tiếng đồng hồ, bộ phim kể lại từng rắc rối, lời nguyền và tình yêu chết chóc giữa 2 chàng ma cà rồng nọ và cô bé Claudia 11 tuổi. Trong vòng 200 năm sống với nhau, họ đã cực kỳ ẩn dật để tránh miệng lưỡi thế gian.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2011 với Entertainment Weekly, Brad Pitt thừa nhận rằng anh đã rất khổ sở khi làm bộ phim này, thậm chí từng cố gắng phá hỏng hợp đồng của mình. Chồng cũ Angelina Jolie gọi quá trình sản xuất là "6 tháng chết tiệt chìm trong bóng tối" vì quá nhiều cảnh quay gợi cảm, đã vậy còn lấy bối cảnh mùa đông u buồn, khiến anh rơi vào trạng thái trầm cảm.

Còn về phía nữ diễn viên Kirsten Dunst, cô cũng khá thất vọng khi nhớ lại nụ hôn đầu đời dành cho Brad Pitt, lúc đó cô mới chỉ 11 tuổi: "Tôi cực kỳ ghét cảnh đó vì Brad giống như anh trai của tôi vậy, cảm xúc trên phim trường thật chẳng khác nào hôn anh trai ruột. Nhất là khi anh ấy lớn hơn tôi nhiều tuổi nữa, nhớ lại mà khó chịu quá."

From Dusk Till Dawn (1996)

Trong tác phẩm kinh dị - hành động cộp mác 18+ này của đạo diễn Quentin Tarantino, 2 nhân vật xã hội đen nọ đang đi trốn sau vụ cướp ngân hàng thì vô tình rơi vào động quỷ. Mà cụ thể ở đây là động… ma cà rồng cái, với rất nhiều vũ nữ thoát y xinh đẹp nhưng lại ẩn chứa bí mật xấu xa. Từ đó, cặp tướng cướp buộc phải chiến đấu từ hoàng hôn đến bình minh để sống sót.

Thirst (2009)

Trước khi gây sốt với Oldboy và phim đồng tính nữ The Handmaiden thì đạo diễn Park Chan Wook đã đi đầu xu hướng với ma cà rồng đầu tiên của Hàn Quốc. Với nội dung lạ lùng, phim xoay quanh mối tình tay ba bị cấm đoán giữa một linh mục Công giáo, bạn thân và vợ của bạn thân. Đây cũng là phim Hàn Quốc đầu tiên có cảnh khỏa thân 100% của nam giới, xuất sắc giành được giải thưởng của Ban giám khảo tại Liên hoan phim Cannes.

Giống như nhiều bộ phim khác của đạo diễn Park, Thirst cũng chứa đựng nhiều cảnh nóng táo bạo, làm người xem hết hồn vì quá Tây, quá lạ so với bối cảnh châu Á. Phim sau đó còn cho thấy cái kết đẫm máu huy hoàng, xoáy vào câu hỏi: ai là ma cà rồng đích thực?

Embrace Of The Vampire (1995)

Nữ thần Alyssa Milano từng có lần làm dư luận "sốc óc" khi khỏa thân trần trụi trong phim ma cà rồng Embrace Of The Vampire. Trong vai diễn nữ sinh 17 tuổi Charlotte, cô nàng đã có giấc mơ kỳ lạ và "ướt át" bên một người đàn ông bí ẩn. Người sau đó được tiết lộ là tình nhân của Charlotte trong tiền kiếp và đang cố gắng dụ dỗ cô nàng.

Tuy có nữ chính minh tinh, lại là "tình đầu quốc dân" của nước Mỹ khi đó nhưng Embrace Of The Vampire vẫn gây thất vọng vì nội dung nhảm nhí, không khác gì phim hạng B câu view. Nếu là fan của Alyssa Milano thì hẳn bạn sẽ còn ngã ngửa vì sự biến hình của thần tượng, sẵn sàng nude bốc lửa 100%.


**********

Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
Được Bửa Chụp Hình Cho Cô Em Lồn Múp
******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm