Trang lá cải

Trang Lá Cải 17 -12 -2021: Trang trừ bị HNPD.NET đang được phục hồi.Tiên sư bác Hồ !

Những ảnh hài hước xem không nhịn nổi cười ngày hôm nay


hcm-hang-dep

*****************

Nghìn xe tải ùn ứ hơn 10 ngày ở biên giới

Lạng SơnHàng nghìn xe chở hàng nằm chờ thông quan ở các cửa khẩu Tân Thanh, Hữu Nghị, Chi Ma, khiến nhiều tài xế "mắc kẹt" ở khu vực biên giới hơn 10 ngày qua.

Sáng 16/12, hàng trăm xe chở hàng nối đuôi nhau chờ vào bến xe Tân Thanh - điểm tập kết hàng hóa chờ thông quan sang Trung Quốc.

Dọc quốc lộ 1A từ TP Lạng Sơn lên các cửa khẩu Tân Thanh, Hữu Nghị, Chi Ma (huyện Đồng Đăng) có nhiều điểm tập kết, trung chuyển xe container chở nông sản.

Thống kê của cơ quan chức năng địa phương, đến sáng 16/12, lượng phương tiện chờ xuất khẩu ở các cửa khẩu trên địa bàn Lạng Sơn là 4.550 xe; trong đó cửa khẩu Hữu nghị 1.263 xe, cửa khẩu Chi Ma 678 xe, cửa khẩu Tân Thanh 2.601 xe.

Ông Hoàng Khánh Duy - Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn), nêu 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm thông quan. Một là, Trung Quốc tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 và lỗi hệ thống mạng tại cửa khẩu nước này. Hai là, các cửa khẩu khác thông quan chậm (Quảng Ninh, Cao Bằng) hoặc dừng thông quan (Lào Cai) nên tất cả "đổ dồn về Lạng Sơn".

"Chúng tôi đang cố gắng hết sức đàm phán với cơ quan chức năng Trung Quốc để đẩy nhanh tốc độ thông quan xe hàng", ông Duy nói.

Xe container chở hàng ùn ứ trên đường.

Tình trạng quá tải diễn ra trên đường và tại tất cả bến bãi khiến việc phòng dịch, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự của chính quyền địa phương gặp nhiều khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Tới (43 tuổi) với hơn 10 năm kinh nghiệm lái xe đường dài, cho hay "hàng năm vào dịp gần Tết đều xảy ra ùn ứ cửa khẩu, nhưng lần này thời gian tồn quá lâu". Quá trình chờ đợi hơn 10 ngày qua, anh Tới phải nhờ người mở thùng xe để kiểm tra chất lượng quả thanh long, "bởi nếu không đạt mang sang Trung Quốc sẽ bị trả về thì mất công".

Cửa khẩu Tân Thanh là nơi xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản như dưa hấu, thanh long, chuối xanh, mít, xoài...

Tài xế Nguyễn Văn Sang cho hay hơn 22 tấn mít thái chở từ Tiền Giang đã nằm ở trạm trung chuyển và trên đường 17 ngày. Cứ 3 ngày một lần, tài xế phải test Covid, và mở thùng xe để kiểm tra chất lượng quả mít xem có bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ hay không

"Mít phải để ở 10 độ C trong quá trình vận chuyển. Chở lâu quá, tôi buộc phải tháo bỏ vỏ bọc kiểm tra xem có bị héo, đen hay không", anh Sang nói.

Một lái xe gỡ niêm phong chì để kiểm tra hàng hóa, toàn bộ 45 tấn xoài chở từ Tiền Giang nằm chờ ở cửa khẩu đã ngả màu vàng. Ông chụp ảnh hiện trạng xoài gửi xin ý kiến chủ hàng để quyết định tiếp tục chờ xuất khẩu hay quay đầu trở lại.

Gần nửa tháng chờ thông quan, nhiều tài xế phải nấu ăn dọc đường. Hai tài xế Thanh (áo đen) và Tâm (áo đỏ) đến từ Bình Định vừa hái được ít rau má bên đường, đang nấu bữa trưa (16/12).

Tài xế Dũng, 53 tuổi ở Đồng Tháp, sử dụng con cá mắm và quả bầu thối dự trữ cuối cùng trên xe để nấu ăn. Ông cho biết, hơn 10 ngày nay chưa được tắm và phải sinh hoạt tại chỗ. "Xe chở nhiều hàng mà lại đi một mình nên tôi phải tự bảo vệ tài sản, không dám rời đi đâu", ông Dũng nói.

Nhiều tài xế đặt hàng cơm hộp của người dân địa phương, mỗi hộp cơm giá từ 50.000 đồng.

Hàng ngày, nhiều lái xe mang đồ ăn góp lại thành mâm cơm chung trong thời gian chờ thông quan.

Ông Nguyễn Ngọc Minh mắc chiếc võng trong gầm xe ngả lưng bên đường, sau xe ông là hàng trăm chiếc xe khác đang nối đuôi nhau. Xe ông Minh đi đến gần bến xe Tân Thanh thì gặp tai nạn (đâm vào đuôi xe khác), sau khi đầu xe được đưa đi sửa chữa, ông ở lại trông hàng.

Cách đây 2 ngày (14/12), chính quyền tỉnh Lạng Sơn đã điện đàm với phía Trung Quốc, đề xuất một số giải pháp để tăng thông quan cho các hàng hóa, nhất là nông sản...

Trước đó, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam cũng đã làm việc trực tiếp với Hải quan Trung Quốc nhưng nước bạn cho biết, tình hình kiểm soát hàng hoá liên quan tới dịch bệnh là quy định chung cần phải thực hiện. Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng kiến nghị 2 bên sớm ký kết nghị định thư về kiểm dịch thực vật đối với 8 loại hoa quả còn lại để giảm bớt các thủ tục kiểm tra, kiểm soát tại các cửa khẩu.

Ngoài việc hạn chế đưa hàng lên cửa khẩu, việc chuyển nhanh, chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch và xây dựng các kho lạnh bảo quản hàng nông sản gần cửa khẩu là giải pháp được Bộ Công Thương khuyến cáo lúc này.


*************

Cuộc báo thù của 5 ông anh.

Trung QuốcThấy em chết thảm, để lại ba con thơ, năm người anh quỳ trước mặt mẹ, thề: "Không bắt được hung thủ, không bao giờ bỏ cuộc".

Đại Thiên Vân, 31 tuổi, là con út trong gia đình 6 anh em trai ở thôn Thạch Đầu Trại, thị trấn Đẩu Thanh, Thủy Thành, Quý Châu. Năm anh trai đều rời làng đi làm ăn xa, chỉ còn Đại Thiên Vân sống ở quê, xây dựng gia đình riêng và chăm sóc mẹ già 70 tuổi. Vân làm nghề nông, chạy xe ôm chở khách lúc rảnh rỗi để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Ngày 8/8/2007, Vân đi chở khách mãi không thấy về. Sáng hôm sau, người anh thứ 5 là Đại Thành Quân nhận được cuộc gọi từ mẹ hỏi tung tích em trai. Thấy bất an vì không thể liên lạc được với Vân, Quân báo tin cho các anh. Chẳng bao lâu, Quân nghe tin một người đàn ông bị giết ở gần thác nước của thị trấn Đẩu Thanh. Năm người anh hoảng hốt chạy đến hiện trường và phát hiện nạn nhân chính là em trai mình.

Nhân chứng là cô bé chăn gia súc nói thấy chiếc xe máy chạy xuống từ đường núi, người đàn ông ngồi sau đợi xe dừng thì bất ngờ rút dao mổ lợn đâm tài xế, đẩy người này ngã xuống đất rồi lái xe đi. Cô bé hoảng sợ chạy xuống núi gọi cảnh sát. Khi mọi người lên tới nơi, nạn nhân là Vân đã tử vong.

Nhà họ Đại có 6 anh em, anh cả Đại Thành Học (60 tuổi), anh hai Thành Cử (55 tuổi), Thành Phú (45 tuổi), Thành Văn (43 tuổi), Thành Quân (41 tuổi) và Thiên Vân đứng thứ sáu, 31 tuổi. Bởi tuổi tác chênh lệch nhiều, các anh rất chăm sóc Vân.Trong khi cảnh sát lập hồ sơ điều tra, năm anh em cũng quyết định tự điều tra theo cách riêng. Họ tìm kiếm khắp các tiệm sửa xe máy nhưng không thấy manh mối về chiếc xe của Vân. Trong quá trình này, họ giúp cảnh sát phá một vụ trộm xe máy.

Tại một cửa hàng xe máy, họ được biết vào ngày xảy ra án mạng, một nam thanh niên đến cửa hàng mua xe với biểu hiện khác thường, giống như từ trên núi xuống. Họ nghi ngờ đây chính là hung thủ.

Theo phân tích, một số vùng ở huyện Thủy Thành có lượng người qua lại khá phức tạp. Vì vậy, họ đến khu vực này dò la kỹ càng. Vào ngày thứ 18 sau án mạng, ở Mục Gia Trại, họ tình cờ phát hiện một dấu vết bánh xe máy. Quân mở tiệm sửa xe, lốp xe của Vân do chính anh thay nên linh cảm vệt bánh xe của em.

Họ lần theo đến cửa nhà Lục Phượng Nhân thì dấu xe biến mất. Để ngăn nghi phạm chạy trốn, tối hôm đó, họ gọi thêm hai anh em khác đến canh gác hai lối ra đường cao tốc ở Mục Gia Trại.

Chịu mưa rét suốt một đêm, sáng hôm sau, bốn anh em cải trang thành lái buôn lợn vào thôn tìm kiếm. Họ thấy chiếc xe máy của Vân trong sân nhà Nhân và lén báo cho cảnh sát. Nhưng khi cảnh sát đến khám nhà, Nhân đã bỏ trốn. Cảnh sát tìm thấy cờ lê, tua vít và các vật dụng khác trên xe của Vân tại nhà Nhân, đồng thời tìm thấy một con dao mổ lợn và một bộ quần áo màu trắng dính máu. Cảnh sát nhanh chóng xác định Nhân là nghi phạm trong vụ sát hại Vân.

Chưa kịp vui mừng vì tìm ra hung thủ sau nhiều nỗ lực, anh em nhà họ Đại chán nản vì mãi không có tung tích của kẻ sát nhân. Họ quyết định tham gia truy lùng cùng cảnh sát. Theo phân công, anh cả và anh hai tuổi đã cao nên ở nhà huy động người thân bạn bè tìm kiếm, anh tư hỗ trợ kinh phí và tìm kiếm quanh khu vực, anh ba và anh năm chịu trách nhiệm truy tìm bên ngoài.

Từ cơ quan công an, họ biết được Nhân chuyên chặn đường cướp xe, từng bị kết án 8 năm tù về tội cướp tài sản, án mạng xảy ra khi hắn mới ra tù không lâu. Với bức ảnh của nghi phạm do công an cung cấp, họ bắt đầu cuộc điều tra theo kiểu quăng lưới.

Những bức ảnh nghi phạm Lục Phượng Nhân được năm  anh em nhà họ Đại cầm theo trong những cuộc săn lùng. Ảnh: kknews

Những bức ảnh nghi phạm Lục Phượng Nhân được năm anh em nhà họ Đại cầm theo trong những cuộc săn lùng. Ảnh: Kknews

Người anh thứ ba là Thành Phú lần lượt đến Quý Châu, Vân Nam, Tứ Xuyên, Quảng Tây, Sơn Đông và Sơn Tây. Anh năm Thành Quân đến hơn 20 huyện thành gồm Bàn Châu, Nạp Ung, Kiềm Tây, Tất Tiết, Kim Sa... ở tỉnh Quý Châu. Hai người thân thích khác giúp đỡ tìm kiếm ở Chiết Giang, Giang Tô, Vân Nam, Liêu Ninh và các tỉnh khác. Tổng cộng họ đã đến 9 tỉnh, hơn 100 huyện và thành phố, vượt qua hàng nghìn dặm đường với phương tiện di chuyển chính là xe máy.

Những nơi họ tra xét hầu hết là khu khai thác mỏ, xưởng gạch ở những vùng núi hẻo lánh. Theo phân tích của họ, hung thủ chắc chắn không dám bén mảng đến các thành phố lớn, những nơi xa xôi này có thể dễ dàng lẩn trốn mà không cần giấy tờ tùy thân. Ở xưởng gạch và hầm mỏ, họ giả vờ đến xin việc, rồi tìm cách xem bảng phân công công nhân. Nếu không thấy thông tin cần tìm, họ sẽ từ chối với lý do lương thấp và việc nặng rồi tìm nơi tiếp theo.

Ngoài tự mình truy tìm, họ còn vận dụng tai mắt ở các cửa hàng, quán ăn gần công trường, hứa thưởng 10.000 nhân dân tệ nếu cung cấp manh mối chính xác.

Trong hơn một năm, anh em nhà họ Đại bỏ dở công việc, toàn tâm toàn ý truy đuổi tội phạm, đồng thời chịu áp lực kinh tế rất lớn. Để tiết kiệm, họ thường ăn bánh bao, thậm chí ngủ ngoài trời. Nhưng áp lực tinh thần còn lớn hơn. Khi gặp nhau, các anh em chỉ thảo luận và trao đổi về việc tìm kiếm hung thủ. "Nếu chuyện này không kết thúc, chúng ta không thể sống một cuộc sống bình thường", người anh thứ ba Đại Thành Phú nói.

Anh năm Đại Thành Quân, 41 tuổi, ngày ngày rèn chạy bộ để có sức khỏe truy đuổi nghi phạm mới ngoài 20 tuổi. Ảnh: ifeng

Anh năm Đại Thành Quân, 41 tuổi, vốn mở tiệm sửa xe nên nhanh chóng tìm ra manh mối về dấu lốp xe. Quân phải rèn chạy bộ mỗi ngày để có sức khỏe truy đuổi nghi phạm mới ngoài 20 tuổi. Ảnh: Ifeng

Trời không phụ lòng người. Ngày 22/9/2008, Thành Phú chạy đến Liễu Châu (Quảng Tây) sau khi nhận được điện thoại từ một người dân nói có công nhân ở xưởng gạch trông giống Nhân.

Phú xin vào làm ở xưởng gạch và thấy nghi phạm đeo một cặp kính râm, điều hiếm thấy trong các công nhân. Phú tìm cơ hội tới bắt chuyện, hỏi thăm lương lậu. Từ khẩu âm và ngoại hình, anh xác định đối phương chính là Nhân.

Kìm nén kích động, Phú vội vàng về Quý Châu ngay trong đêm, rồi lại lái xe đưa những người khác đến Liễu Châu.

Đến nơi đúng 1h sáng 24/9/2008, dưới sự chỉ dẫn của người báo tin, Phú lặng lẽ đến phòng của Nhân. Nghe thấy tiếng động, Nhân bật dậy, anh cả Quân lập tức bật đèn pin rọi vào mắt hắn rồi hét lên: "Mày đã bị bắt". Nhân nghe vậy thì ngã quỵ xuống giường, tưởng rằng anh em nhà họ Đại là cảnh sát.

Bắt được Nhân, họ lập tức giao hắn cho cảnh sát. Trong quá trình thẩm vấn, Nhân khai nhận động cơ giết người là cướp tài sản. Sau khi ra tù, hắn đến làm việc ở hầm mỏ trong vài tháng và mua một chiếc xe máy, nhưng không có tiền để làm giấy phép. Hôm đó, hắn tình cờ gặp Vân nên dụ anh đến một ngọn núi hẻo lánh để đánh lén từ phía sau và cướp xe máy.

Nhân thú nhận có hai điều "không ngờ tới". Một là, sau khi gây án, hắn tưởng sẽ có nhiều xe cảnh sát đậu trước cửa nhà, không ngờ lại là các anh và hàng xóm của nạn nhân cầm dao mổ lợn đứng canh cửa. Hai là, khi bị bắt ở Liễu Châu, Nhân tưởng rằng cảnh sát đến nhưng không ngờ lại bị các anh của nạn nhân bắt.

Nhân bị kết tội cố ý giết người, cướp tài sản, bị tuyên án tử hình.

Hành trình truy lùng kẻ sát hại em trai của năm người anh gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Trả lời phỏng vấn Beijing News về suốt hơn một năm trời lăn lộn khắp chốn, Quân nói: "Tôi là nông dân, không sợ khổ, con người không chết vì khổ nhưng có thể chết vì oan. Tôi không được học nhiều nhưng biết rõ đạo lý giết người phải đền mạng". Người anh thứ năm cho biết khi em trai bị sát hại, có nhiều lời đồn rằng Vân đắc tội người khác nên mất mạng. "Bây giờ chúng tôi đã chứng minh được là em trai tôi không có tội tình gì", Quân nói.

Tuy vậy, hành động của họ cũng gây tranh cãi về mặt pháp lý. Điền Nho Hoa, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự thuộc Cục Công an huyện Thủy Thành, giải thích rằng việc truy lùng nghi phạm là nhiệm vụ của cảnh sát, người dân có thể cung cấp manh mối và hỗ trợ cảnh sát. Ông Điền nói: "Sau khi tìm ra manh mối ở Liễu Châu, họ không báo cho chúng tôi biết, cũng không tìm cảnh sát địa phương. Anh em họ tình cảm sâu đậm, nhỡ giết luôn nghi phạm hay xảy ra chuyện gì bất trắc thì làm thế nào? Hành động bắt giữ nghi phạm của họ như thế là không đúng quy định pháp luật".

Năm 2012, phim điện ảnh Nhân sơn nhân hải (People Mountain People Sea) do Thái Thượng Quân làm đạo diễn với các diễn viên Trần Kiến Bân, Đào Hồng, Ngô Tú Ba ra mắt khán giả Trung Quốc. Nội dung phim được cải biên từ câu chuyện về sáu anh em nhà họ Đại. Nhân sơn nhân hải giành được giải Bạc LHP Three Continents Festival tại Pháp, và giúp Thái Thượng Quân giành giải Gấu bạc cho Đạo diễn xuất sắc tại LHP Venice lần thứ 68, năm 2011.

Phim điện ảnh Truy hung giả dã (Cock and Bull), ra mắt năm 2016, cũng lấy cảm hứng từ câu chuyện này.

Tuệ Anh (Theo Kknews, Ifeng)


**************
Nữ ca sĩ Kim Anh ra sao sau hơn một tháng nhập viện vì đột quỵ?
Theo như sức khỏe của nữ ca sĩ Kim Anh hiện nay rất ổn hơn, song 'khó có thể trở lại như xưa', sau khi được nam ca sĩ Quang Thành, bạn thân của Kim Anh chia sẻ so với thời điểm mới bị đột quỵ.



Ca sĩ Kim Anh chịu một số biến chứng sau đột quỵ. FBNV

Trao đổi với Thanh Niên, Quang Thành cho biết ca sĩ Kim Anh đã tỉnh táo. Hiện tại, sức khỏe của giọng ca Mùa thu lá bay ổn hơn. Tuy nhiên, cô “khó có thể trở lại như xưa". Ca sĩ Quang Thành nói: “Chị Kim Anh đang cố gắng để vượt qua sợ hãi, lẻ loi, mặc cảm của người bệnh nhân". Đồng thời, anh đang tính đến chuyện đưa nữ ca sĩ về nước để tập trị liệu song phải cân nhắc vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố.

Trên trang cá nhân, Quang Thành cũng đăng tải hình ảnh chụp cùng người bạn thân kèm theo những lời nhắn nhủ đầy tình cảm. Sau hơn 1 tháng nhập viện vì đột quỵ, giọng ca Mùa thu lá bay đã tỉnh táo, cười rạng rỡ trước ống kính. Song cô vẫn chịu biến chứng như lệch miệng.



Ca sĩ Kim Anh giữ tinh thần lạc quan để có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe. FBNV

Quang Thành nhắn nhủ với Kim Anh: “Với chị đã qua đi những vinh quang, cay đắng, thăng trầm, được mất. Dẫu biết mong ước như xưa là rất khó, khó lắm… nhưng vẫn tiếp tục cùng chị cầu xin vượt qua, phục hồi. Tình yêu thương mọi người dành cho chị quá nhiều, quá lớn và bền lâu. Đó chính là phương thuốc duy nhất và cần thiết với chị ngay lúc này...".

Dưới bài viết, nhiều đồng nghiệp, khán giả bày tỏ sự an lòng khi sức khỏe Kim Anh ổn hơn. Bên cạnh đó, nhiều người mong nữ ca sĩ sớm phục hồi và tiếp tục được sống với niềm đam mê ca hát. Ca sĩ Cẩm Vân nhắn nhủ: “Tạ ơn trời đã thương xót và che chở chị". Hiếu Hiền viết: “Chúc cô luôn vui khỏe và bình an". Một khán giả bày tỏ: “Chúng em xin cầu nguyện cho thần tượng thật nhiều sức khỏe, mau hồi phục để mọi người có cơ hội được nghe chị hát, thấy chị luôn nở nụ cười rạng rỡ".

Ca sĩ Kim Anh sinh năm 1953 ở Đồng Tháp. Năm 1983, tên tuổi của bà trở thành hiện tượng nhờ Mùa thu lá bay. Ngoài ra, khi nhắc đến Kim Anh, khán giả còn nhớ đến những sáng tác như Mùa thu yêu đương, Tình ca mùa hạ...Hôm 4.11 nữ ca sĩ đột quỵ, nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Nhờ sự chăm sóc của bác sĩ, nhân viên y tế, Kim Anh vượt qua giai đoạn khó khăn.

************
Danh ca Giao Linh: Các nghệ sĩ trẻ là làm gì thì làm, tuyệt đối không được "ăn cháo đá bát""Tôi muốn khuyên các nghệ sĩ trẻ là làm gì thì làm, phải biết tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, không được ăn cháo đá bát" – danh ca Giao Linh nói.





Vừa qua, tại một chương trình của trung tâm Thúy Nga, danh ca Giao Linh đã chia sẻ khi được hỏi về lời khuyên dành cho các nghệ sĩ trẻ ngày nay.

Tôi cất một câu vọng cổ cũng rụng rốn

Tôi nói ra lại sợ mấy ca sĩ trẻ bảo tôi dạy đời, nhưng vì được hỏi về lời khuyên làm nghề thì tôi xin chia sẻ.

Thời tôi mới vào nghề, nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông thầy tôi có dạy một câu mà đến giờ tôi vẫn luôn nhớ. Ngày tôi tới đầu quân cho thầy Nguyễn Văn Đông và hát thử cho thầy nghe, thầy gật đầu dặn:

"Ngoài giọng hát, điều quan trọng nhất của một ca sĩ khi bước ra sân khấu là sắc vóc".

Là người ca sĩ khi lên sân khấu phải chỉn chu, làm sao cho mình đẹp nhất để tôn trọng khán giả, không được ăn mặc lôi thôi. Sắc vóc cũng là cái để khán giả thấy được hào quang của người ca sĩ.

Nếu lỡ không có sắc vóc thì phải ráng tập trung vào giọng hát, hát cho thật hay, hát làm sao để khi cất giọng lên, dù khán giả đang làm gì cũng phải ngưng lại nghe mình hát. Đó mới là thành công của người ca sĩ khi bước ra sân khấu.

Để làm được như vậy, ca sĩ phải chăm chỉ luyện thanh, học nhạc lý để vững tin lên sân khấu trình diễn. Có nhạc lý vững chắc thì ban nhạc đánh cỡ nào, chơi ra sao, có sự cố gì thì ca sĩ vẫn hát được vì có sẵn nhịp trong người. Đó là bản lĩnh của người ca sĩ.

Tôi lấy ví dụ từ chính tôi. Thực ra, tôi hát cải lương, vọng cổ cũng mùi mẫn lắm, cất một câu vọng cổ lên là cũng rụng rốn người nghe. Nhưng vì không có kỹ thuật hát vọng cổ nên tôi chỉ hát được đúng một câu, tới câu tiếp theo là trật nhịp, không hát được tiếp.

Bởi vậy tôi mới nói, phải có nhịp vững chắc vì mới hát được hay, diễn tả hết ca khúc.

Làm gì thì làm, phải biết tôn sư trọng đạo

Tôi rất nể phục các nghệ sĩ hát cải lương, vọng cổ vì một mình họ bằng 5 ca sĩ bình thường gộp lại.

Nghệ sĩ cải lương vừa phải hát, diễn, đọc tuồng, con mắt phải đảo liên tục, nhìn khắp nơi, diễn bằng cả cơ thể mà vẫn hát được. Nghệ sĩ cải lương trong mắt tôi hết sức hoàn hảo.

Tôi là ca sĩ, bước ra sân khấu chỉ cần tập trung hát cũng mệt rồi, còn nghệ sĩ cải lương phải làm đủ thứ.

Điều thứ hai tôi muốn khuyên các nghệ sĩ trẻ là làm gì thì làm, phải biết tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, không được ăn cháo đá bát. Cái tâm với cái tài phải đi đôi cùng nhau.

Nghệ sĩ phải có tài nhưng cần có tâm để tạo được chỗ đứng lâu dài. Chỗ đứng này không chỉ với đồng nghiệp mà còn với khán giả. Khán giả chỉ yêu mến những nghệ sĩ vừa có tài vừa có tâm
************

Bi kịch của nữ hoàng sắc đẹp với người chồng bác sĩ

MỹMuốn cứu vãn hôn nhân, Michele MacNeill đồng ý phẫu thuật thẩm mỹ theo sắp xếp của chồng mà không biết đó là âm mưu rũ bỏ cô, đến với người tình.

Michele MacNeill sinh năm 1957 tại Concord, California, trong một gia đình giàu có. Cô nổi tiếng ở trường vì ngoại hình xinh đẹp, học giỏi, có tài chơi violin và làm người mẫu. Ở tuổi 19, Michele tham gia cuộc thi Miss Concord và giành vương miện nữ hoàng sắc đẹp.

Năm 1977, khi vừa tròn 20, Michele gặp Martin MacNeill, hơn cô một tuổi, tại sự kiện dành cho người trẻ độc thân của hội tôn giáo. Chỉ một năm sau, hai người kết hôn. Michele lần lượt sinh bốn đứa trẻ trong năm năm. Cả hai nhận nuôi thêm bốn người con, ba trong số đó đến từ Ukraine. Tám đứa trẻ gồm: Rachel, Vanessa, Alexis, Damian, Giselle, Elle, Sabrina và Ada. Đại gia đình nhà MacNeill chuyển đến sống ở Pleasant Grove, Utah vào năm 2006.

Michele và Martin thời trẻ. Ảnh: ABC

Michele và Martin thời trẻ. Ảnh: ABC

Martin MacNeill cho người khác ấn tượng là người đàn ông điển trai nhưng ngạo mạn, luôn giới thiệu mình là bác sĩ kiêm luật sư. Trong nhiều năm, Martin làm việc tại nhiều bệnh viện và phòng khám trong tiểu bang. Năm 2000, ông ta được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc y tế của Trung tâm Phát triển bang Utah. Martin được các con ngưỡng mộ và kính trọng, con gái thứ ba - Alexis còn muốn trở thành bác sĩ giống bố.

ADVERTISING
Tuy nhiên, vợ con nhận ra sự thay đổi của Martin khi bước sang tuổi 50. Ông ta trở nên ám ảnh về ngoại hình và cân nặng, đi nhuộm da rám nắng. Tháng 2/2007, Michele liên tục chất vấn chồng vì nghi ngờ ngoại tình. Nhưng Martin xoay ngược vấn đề, gợi ý cô cũng nên tu sửa ngoại hình.

Martin thúc giục vợ phẫu thuật nâng cơ mặt toàn diện và Michele được cho là đã đồng ý vì nghĩ rằng sẽ giúp ích cho cuộc hôn nhân.

Ngay trước khi phẫu thuật, Martin đưa cho bác sĩ Scott Thompson danh sách thuốc, yêu cầu kê cho Michele. Chúng bao gồm Valium, Ambien, Phenergan, Percocet và Lortab - tất cả ức chế hệ thần kinh trung ương, không bao giờ được dùng cùng một lúc.

Michele phẫu thuật vào ngày 3/4/2007 và được xuất viện vào hôm sau. Đêm đầu tiên trở về nhà tĩnh dưỡng, Martin bảo con gái Alexis rời đi để tự chăm lo thuốc men cho vợ. Sáng hôm sau, Alexis phát hiện mẹ nằm im lìm, Martin thừa nhận đã cho vợ uống quá nhiều thuốc. Vì thế, nữ sinh trường y yêu cầu được đảm nhận việc cho mẹ uống thuốc trong suốt kỳ nghỉ.

Vài ngày tiếp theo, Michele có vẻ hồi phục tốt. Nhưng trước khi Alexis trở lại trường, Michele khóc và nói với con gái một câu ớn lạnh: "Nếu có bất cứ điều gì xảy ra với mẹ, nhất định là bố của con làm".

Ngày 11/4/2007, Martin vẫn đi làm bình thường, đón con gái út Ada từ trường về nhà vào buổi trưa. Ông ta bảo con gái đi xem mẹ, còn mình vào phòng bếp. Ada chạy vào phòng tắm và phát hiện mẹ nằm trong bồn, không còn sự sống.

Sau đó, Heidi Johnson, nhân viên trực tổng đài 911 nhận được cuộc gọi kỳ lạ của Martin. Ông ta la hét cuồng loạn về việc vợ rơi vào bồn tắm, không còn ý thức, không còn thở, rồi cúp máy.

Sáng hôm đó, Alexis gọi điện cho mẹ và thấy bà vẫn ổn. Nhưng chưa đầy một tiếng sau, cô nhận được tin nhắn kỳ lạ từ bố bảo gọi cho mẹ ngay. Khi Alexis cố gắng liên lạc với mẹ, Martin là người bắt máy và thông báo: "Mẹ của con. Bà ấy đang ở trong bồn tắm. Bà ấy không thở. Bố đã gọi xe cấp cứu". Suy nghĩ đầu tiên trong đầu Alexis lúc đó là bố đã giết mẹ.

Alexis muốn đếm lượng thuốc còn lại để xem mẹ cô đã uống bao nhiêu, nhưng phát hiện Martin đã nhờ người xả những viên thuốc còn lại xuống bồn cầu, với lý do nhìn chúng khiến ông ta thấy buồn.

Tuy nhiên, cảnh sát không thẩm vấn các thành viên trong gia đình và tin lời của Martin rằng đó là một tai nạn. Họ khép lại vụ án chưa đầy hai tháng sau cái chết của Michele với bản báo cáo ngắn ngủi. Giám định y khoa phán quyết cái chết là tự nhiên, do bệnh tim mạch.

Nhưng Alexis đã có manh mối. Khoảng một tháng trước khi Michele qua đời, theo yêu cầu của mẹ, cô đã đăng nhập vào điện thoại của Martin khi ông ta ngủ, in ra tất cả dữ liệu điện thoại. Họ tìm thấy một số liên lạc được gọi rất nhiều ghi tên Gypsy Jillian Willis.

Martin vui vẻ bên người tình Gypsy sau khi vợ qua đời. Ảnh: ABC

Martin vui vẻ bên người tình Gypsy sau khi vợ qua đời. Ảnh: ABC

Martin và Gypsy quen nhau trên mạng. Ông ta chủ động gửi tin nhắn làm quen và để lại ấn tượng về vẻ ngoài cao ráo, điển trai và giỏi ăn nói. Gypsy biết Martin đã kết hôn nhưng không quan tâm bởi không tìm kiếm mối quan hệ nghiêm túc.

Martin chôn cất Michele chỉ ba ngày sau khi cô qua đời, cấm nhiều người nhà vợ tham dự. Nhưng Gypsy lại có mặt trong đám tang.

Chị cả Rachel và Alexis tình nguyện chăm sóc các em, nhưng Martin vội dẫn Gypsy về nhà làm bảo mẫu, chỉ vài tuần sau cái chết của Michele, bất chấp Alexis phản đối. Gypsy chuyển đến giúp đỡ bọn trẻ và ngủ với người tình khi có cơ hội.

Alexis bị bố đe dọa tống ra khỏi trường y nếu chống lại ông ta. Sau đó Alexis và Rachel bị đuổi ra khỏi nhà vì không tử tế với Gypsy.

Martin bí mật sắp xếp để một gia đình khác nhận ba con gái út làm con nuôi. Ông ta cũng thu xếp để người con thứ năm - Giselle, lúc đó mới 16 tuổi, trở về Ukraine và không cho quay lại Mỹ.

Martin và Gypsy đánh cắp danh tính của Giselle khi cô bị đưa đi. Gypsy dùng danh tính mới để gian lận số an sinh xã hội, thẻ căn cước và giấy khai sinh. Khi cặp kè với Martin, Gypsy nợ rất nhiều tiền thuế, khoảng 50.000 USD hoặc 60.000 USD.

Gypsy sử dụng danh tính Jillian Giselle MacNeill. Martin tuyên bố cô là vợ và những lúc khác lại là con gái. Bộ đôi lấy ngày kết hôn là 14/4/2007, cũng là ngày chôn cất Michele. Ông ta còn chuyển nhượng căn nhà do Michele đứng tên cho Gypsy.

Chị gái của Michele, Linda Cluff, phát hiện Giselle vẫn chưa trở về từ Ukraine. Cô nhờ con gái Jill Harper đến tìm và phát hiện Giselle đang sống trong điều kiện tồi tệ.

Sau khi âm mưu giả mạo danh tính bị phanh phui, Martin và Gypsy bị bắt, bị kết tội trộm cắp danh tính và gian lận năm 2009.

Nhưng cái chết của Michele vẫn khiến gia đình cô không thể nguôi ngoai. Họ tiếp tục đấu tranh để yêu cầu điều tra thêm. Alexis cố gắng đến gặp chính quyền, văn phòng thống đốc, tìm đến từng tờ báo ở Utah, xin ai đó lắng nghe rằng mẹ cô bị sát hại.

Sức ép của gia đình cuối cùng cũng có kết quả. Doug Witney và Jeff Robinson, điều tra viên của Văn phòng Công tố hạt Utah, được giao nhiệm vụ điều tra. Doug tìm hiểu lý lịch của Martin từ thời đại học, phát hiện toàn bộ sự nghiệp của ông ta dựa vào hai bảng điểm giả mạo từ các trường cao đẳng để được nhận vào trường y. Martin còn gian lận tiền trợ cấp của chính phủ, trộm cắp giá trị lớn, phải ngồi tù 180 ngày vào năm 1978, sau khi kết hôn với Michele.

Điều tra viên thuyết phục thành công văn phòng giám định y khoa của bang xem xét lại bản báo cáo về chất độc của Michele. Bác sĩ Todd Gray phát hiện rằng không có loại thuốc nào được tìm thấy trong cơ thể cô ở mức độc hại, nhưng sự kết hợp của Promethazine (Phenergan), Zolpidem (Ambien), Diazepam (Valium) và Oxycodone (Percocet) "có thể dẫn đến an thần và rối loạn nhịp tim, tử vong".

Theo báo cáo mới, cách thức tử vong của Michele đã được thay đổi vào ngày 6/10/2010, từ "tự nhiên" thành "không xác định" và nguyên nhân là "ảnh hưởng kết hợp của bệnh tim và ngộ độc thuốc".

Tháng 7/2012, Martin ra tù sau khi thụ án ba năm vì tội lừa đảo. Sau chưa đầy hai tháng được tự do, Martin bị bắt với cáo buộc giết vợ. Ngày 17/10/2013, Martin ra tòa vì tội giết Michele.

Scott Thompson, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho Michele, nói rằng Martin yêu cầu viết đơn thuốc theo ý anh ta và nói sẽ tự chăm sóc vợ vì cũng là bác sĩ. Scott nói không bao giờ nghĩ bệnh nhân dùng tất cả loại thuốc trong đơn cùng lúc.

Alexis làm chứng rằng mẹ cô từng nói Martin tiếp tục cho bà uống thuốc dù không muốn. Khi bị băng kín mắt, bà đã yêu cầu được sờ từng viên thuốc để biết chồng đưa thuốc gì.

Damian, con trai duy nhất của nhà MacNeill và bạn gái Eileen Heng, cũng ở nhà vào ngày xảy ra án mạng. Eileen khai rằng Martin yêu cầu cô xả thuốc của vợ xuống bồn cầu với lý do giữ kín chuyện phẫu thuật thẩm mỹ.

Một trong những người tình trước đây của Martin, Anna Osborne Walthall, tiết lộ ông ta từng "khoe khoang về cách có thể gây ra một cơn đau tim, nhưng làm cho nó giống như tự nhiên".

Jason Poirier, người từng trông coi Martin tại nhà tù địa phương trước khi ra tòa, làm chứng rằng Martin đã giải thích cho anh ta lý do và cách thức giết vợ. Đó là vì Michele không chấp nhận để chồng tiếp tục lừa dối mình. Martin nói đã cho vợ một ít thuốc ngủ và đặt cô vào bồn tắm.

Ngày 9/11/2013, hơn sáu năm sau cái chết của Michele, bồi thẩm đoàn kết luận Martin phạm tội giết người và cản trở công lý. Ông ta bị kết án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 15 năm.


Martin MacNeill cười tươi vào ngày cuối cùng của phiên tòa xét xử vụ án giết người của ông ta ở Provo, Utah, ngày 8/11/2013. Ảnh: AP

Martin MacNeill cười tươi vào ngày cuối cùng của phiên tòa xét xử vụ án giết người ở Provo, Utah, ngày 8/11/2013. Ảnh: AP

Gypsy không phải đối mặt với cáo buộc giết người. Công tố viên tin rằng Gypsy là động cơ để Martin giết vợ, nhưng không thể chứng minh cô có liên quan, với vai trò là người tham gia trực tiếp hay biết trước về âm mưu.

Ngày 9/4/2017, sau khi thụ án được hai năm rưỡi, Martin tự tử trong tù.

Alexis hiện đã trở thành bác sĩ và có gia đình riêng. Cô đổi họ từ MacNeill thành họ thời con gái của mẹ cô, Somers, và nhận nuôi các em gái Elle, Sabrina, Ada. Dòng chữ "vợ của Martin" cũng bị xóa khỏi tấm bia mộ của Michele mãi mãi.

Vụ án của Michele MacNeill được nhắc đến trong nhiều chương trình truyền hình, phim tài liệu. Tháng 10/2021, bộ phim The Good Father lên sóng ở Mỹ dựa trên câu chuyện có thật về gia đình MacNeill, do các diễn viên Charisma Carpenter, Tom Everett Scott, Anwen O’Driscoll thể hiện.

Cuốn sách The Stranger She Loved của Shanna Hogan phát hành 31/3 cũng lấy cảm hứng từ bi kịch của Michele MacNeill.

Tuệ Anh (Theo abcnews, heraldsun
*************
Những ảnh hài hước xem không nhịn nổi cười ngày hôm nay
Những ảnh hài hước xem không nhịn nổi cười ngày hôm nay.
Hoa hậu Thế Giới và chiếc dép.









**************
Trấn Thành mất ghế giám khảo sau khi Bộ Công an điều tra từ thiện, “trùm” Điền Quân nói gì?
Ở mùa 4, nam danh ca Ngọc Sơn bất ngờ thay thế MC Trấn Thành ngồi vị trí giám khảo cùng ca sĩ Võ Hạ Trâm. Đại Nghĩa vẫn giữ vai trò MC, sau khi 3 mùa đồng hành với Trấn Thành không còn làm giám khảo “Hát mãi ước mơ”, khiến khán giả tiếc nuối.

"Hát mãi ước mơ" là gameshow ca nhạc dựa trên nền tảng karaoke, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Bất kỳ ai có ước mơ được giúp đỡ những người mình yêu thương vượt qua nghịch cảnh, bằng chính giọng hát của mình, đều có thể tham gia. Ở mùa 4, danh ca Ngọc Sơn bất ngờ thay thế Trấn Thành ngồi vị trí giám khảo cùng ca sĩ Võ Hạ Trâm. Đại Nghĩa vẫn giữ vai trò MC.


Trấn Thành ngồi vị trí ban giám khảo "Hát mãi ước mơ" suốt 3 mùa

Theo đơn vị sản xuất, trước đây, Ngọc Sơn đã từng ngồi ghế nóng ở nhiều chương trình âm nhạc khác, ngoài những lời nhận xét thẳng thắn thì anh còn được khán giả yêu mến bởi sự chân thành và những lời khuyên hữu ích dành cho thí sinh. Được biết đến là một nghệ sĩ giàu lòng thương người và thường xuyên có những hoạt động từ thiện ý nghĩa như phát tiền, phát gạo và quà tới người nghèo, Ngọc Sơn được nhiều khán giả ủng hộ khi giữ vai trò chủ chốt tại “Hát mãi ước mơ”.

Trao đổi với chúng tôi, Color Man (Đỗ Văn Bửu Điền) – ông chủ công ty Điền Quân, đơn vị sản xuất chương trình "Hát mãi ước mơ" cho biết, mùa 4 của show diễn ra trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 nên ê-kíp gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí không có tài trợ nhưng ông vẫn cố gắng thực hiện vì ý nghĩa nhân văn mà chương trình mang lại. Đồng thời, Trấn Thành bận lịch công việc nên không thể tiếp tục đồng hành cùng chương trình. “Ông trùm” Điền Quân từng dự định mời Phi Nhung tham gia nhưng nữ ca sĩ đã qua đời sau thời gian ngắn điều trị bệnh.

“Rồi cơ duyên tôi gặp Ngọc Sơn rồi làm việc. Mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên chứ không hề có vấn đề gì ở đây. Tại chương trình, tôi thấy cảm xúc của anh Ngọc Sơn rất thật, chân tình. Nhiều lúc anh còn vét sạch tiền, vay thêm tiền để tặng cho các hoàn cảnh khó khăn. Điều đó khiến chúng tôi rất xúc động”, Color Man chia sẻ.

Ngọc Sơn và "ông trùm" Điền Quân

Trong khi đó, Ngọc Sơn cho hay, ngồi giám khảo “Hát mãi ước mơ” anh khóc rất nhiều. Anh từng có dự định sẽ đeo kính khi quay hình để che đậy cảm xúc. Song sau đó nam danh ca chấp nhận sống thật với chính mình – khóc, cười thoải mái.

Trước câu hỏi có gặp áp lực khi thay thế MC Trấn Thành, giọng ca “Tình cha” thẳng thắn: “Trước giờ Ngọc Sơn gặp áp lực rất nhiều rồi. Ngọc Sơn không bao giờ trách đời mà tự trách mình. Nếu mình có dở ai chê thì mình nhận khuyết điểm và cố gắng tốt hơn. Còn nếu ai yêu thương, ủng hộ thì mình vui. Thật sự Ngọc Sơn đang chờ phản ứng của dư luận nên rất hồi hộp”.

Trong 3 mùa trước của “Hát mãi ước mơ”, MC Trấn Thành ngồi vị trí ban giám khảo và được đông đảo khán giả đón nhận. Nhiều lần ông xã của Hari Won không cầm được cảm xúc, khóc nức nở trên sóng truyền hình trước những hoàn cảnh bất hạnh. Anh cũng sẵn sàng chi tiền túi để tặng cho những trường hợp gặp khó khăn, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.


Trấn Thành nhiều lần khóc trong chương trình

Nhiều tháng qua, Trấn Thành cùng Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng là những nghệ sĩ được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội và báo giới về vấn đề hoạt động từ thiện tại miền Trung vào cuối năm 2020. Trước nhiều ý kiến trái chiều, Trấn Thành đã sao kê, quay clip giải thích các khoản thu – chi sau nhận quyên góp. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn không đồng tình và yêu cầu nam MC cần minh bạch hơn nữa.

Hôm 14/10, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an đã có văn bản yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát, thống kê tổng số tiền giao dịch; số dư hiện có trong tài khoản; sao kê chi tiết tất cả giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền… từ các tài khoản cá nhân của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên và Trấn Thành.

Theo đó, Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an đang xác minh, điều tra làm rõ theo các đơn tố cáo về việc một số nghệ sĩ đã lợi dụng việc quyên góp từ thiện, cứu trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ năm 2020, thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân, có dấu hiệu “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

*************

Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3


***************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 17 -12 -2021: Trang trừ bị HNPD.NET đang được phục hồi.Tiên sư bác Hồ !

Những ảnh hài hước xem không nhịn nổi cười ngày hôm nay


hcm-hang-dep

*****************

Nghìn xe tải ùn ứ hơn 10 ngày ở biên giới

Lạng SơnHàng nghìn xe chở hàng nằm chờ thông quan ở các cửa khẩu Tân Thanh, Hữu Nghị, Chi Ma, khiến nhiều tài xế "mắc kẹt" ở khu vực biên giới hơn 10 ngày qua.

Sáng 16/12, hàng trăm xe chở hàng nối đuôi nhau chờ vào bến xe Tân Thanh - điểm tập kết hàng hóa chờ thông quan sang Trung Quốc.

Dọc quốc lộ 1A từ TP Lạng Sơn lên các cửa khẩu Tân Thanh, Hữu Nghị, Chi Ma (huyện Đồng Đăng) có nhiều điểm tập kết, trung chuyển xe container chở nông sản.

Thống kê của cơ quan chức năng địa phương, đến sáng 16/12, lượng phương tiện chờ xuất khẩu ở các cửa khẩu trên địa bàn Lạng Sơn là 4.550 xe; trong đó cửa khẩu Hữu nghị 1.263 xe, cửa khẩu Chi Ma 678 xe, cửa khẩu Tân Thanh 2.601 xe.

Ông Hoàng Khánh Duy - Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn), nêu 2 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm thông quan. Một là, Trung Quốc tăng cường kiểm soát dịch Covid-19 và lỗi hệ thống mạng tại cửa khẩu nước này. Hai là, các cửa khẩu khác thông quan chậm (Quảng Ninh, Cao Bằng) hoặc dừng thông quan (Lào Cai) nên tất cả "đổ dồn về Lạng Sơn".

"Chúng tôi đang cố gắng hết sức đàm phán với cơ quan chức năng Trung Quốc để đẩy nhanh tốc độ thông quan xe hàng", ông Duy nói.

Xe container chở hàng ùn ứ trên đường.

Tình trạng quá tải diễn ra trên đường và tại tất cả bến bãi khiến việc phòng dịch, đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự của chính quyền địa phương gặp nhiều khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Tới (43 tuổi) với hơn 10 năm kinh nghiệm lái xe đường dài, cho hay "hàng năm vào dịp gần Tết đều xảy ra ùn ứ cửa khẩu, nhưng lần này thời gian tồn quá lâu". Quá trình chờ đợi hơn 10 ngày qua, anh Tới phải nhờ người mở thùng xe để kiểm tra chất lượng quả thanh long, "bởi nếu không đạt mang sang Trung Quốc sẽ bị trả về thì mất công".

Cửa khẩu Tân Thanh là nơi xuất khẩu nhiều mặt hàng nông sản như dưa hấu, thanh long, chuối xanh, mít, xoài...

Tài xế Nguyễn Văn Sang cho hay hơn 22 tấn mít thái chở từ Tiền Giang đã nằm ở trạm trung chuyển và trên đường 17 ngày. Cứ 3 ngày một lần, tài xế phải test Covid, và mở thùng xe để kiểm tra chất lượng quả mít xem có bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ hay không

"Mít phải để ở 10 độ C trong quá trình vận chuyển. Chở lâu quá, tôi buộc phải tháo bỏ vỏ bọc kiểm tra xem có bị héo, đen hay không", anh Sang nói.

Một lái xe gỡ niêm phong chì để kiểm tra hàng hóa, toàn bộ 45 tấn xoài chở từ Tiền Giang nằm chờ ở cửa khẩu đã ngả màu vàng. Ông chụp ảnh hiện trạng xoài gửi xin ý kiến chủ hàng để quyết định tiếp tục chờ xuất khẩu hay quay đầu trở lại.

Gần nửa tháng chờ thông quan, nhiều tài xế phải nấu ăn dọc đường. Hai tài xế Thanh (áo đen) và Tâm (áo đỏ) đến từ Bình Định vừa hái được ít rau má bên đường, đang nấu bữa trưa (16/12).

Tài xế Dũng, 53 tuổi ở Đồng Tháp, sử dụng con cá mắm và quả bầu thối dự trữ cuối cùng trên xe để nấu ăn. Ông cho biết, hơn 10 ngày nay chưa được tắm và phải sinh hoạt tại chỗ. "Xe chở nhiều hàng mà lại đi một mình nên tôi phải tự bảo vệ tài sản, không dám rời đi đâu", ông Dũng nói.

Nhiều tài xế đặt hàng cơm hộp của người dân địa phương, mỗi hộp cơm giá từ 50.000 đồng.

Hàng ngày, nhiều lái xe mang đồ ăn góp lại thành mâm cơm chung trong thời gian chờ thông quan.

Ông Nguyễn Ngọc Minh mắc chiếc võng trong gầm xe ngả lưng bên đường, sau xe ông là hàng trăm chiếc xe khác đang nối đuôi nhau. Xe ông Minh đi đến gần bến xe Tân Thanh thì gặp tai nạn (đâm vào đuôi xe khác), sau khi đầu xe được đưa đi sửa chữa, ông ở lại trông hàng.

Cách đây 2 ngày (14/12), chính quyền tỉnh Lạng Sơn đã điện đàm với phía Trung Quốc, đề xuất một số giải pháp để tăng thông quan cho các hàng hóa, nhất là nông sản...

Trước đó, Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Việt Nam cũng đã làm việc trực tiếp với Hải quan Trung Quốc nhưng nước bạn cho biết, tình hình kiểm soát hàng hoá liên quan tới dịch bệnh là quy định chung cần phải thực hiện. Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng kiến nghị 2 bên sớm ký kết nghị định thư về kiểm dịch thực vật đối với 8 loại hoa quả còn lại để giảm bớt các thủ tục kiểm tra, kiểm soát tại các cửa khẩu.

Ngoài việc hạn chế đưa hàng lên cửa khẩu, việc chuyển nhanh, chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch và xây dựng các kho lạnh bảo quản hàng nông sản gần cửa khẩu là giải pháp được Bộ Công Thương khuyến cáo lúc này.


*************

Cuộc báo thù của 5 ông anh.

Trung QuốcThấy em chết thảm, để lại ba con thơ, năm người anh quỳ trước mặt mẹ, thề: "Không bắt được hung thủ, không bao giờ bỏ cuộc".

Đại Thiên Vân, 31 tuổi, là con út trong gia đình 6 anh em trai ở thôn Thạch Đầu Trại, thị trấn Đẩu Thanh, Thủy Thành, Quý Châu. Năm anh trai đều rời làng đi làm ăn xa, chỉ còn Đại Thiên Vân sống ở quê, xây dựng gia đình riêng và chăm sóc mẹ già 70 tuổi. Vân làm nghề nông, chạy xe ôm chở khách lúc rảnh rỗi để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Ngày 8/8/2007, Vân đi chở khách mãi không thấy về. Sáng hôm sau, người anh thứ 5 là Đại Thành Quân nhận được cuộc gọi từ mẹ hỏi tung tích em trai. Thấy bất an vì không thể liên lạc được với Vân, Quân báo tin cho các anh. Chẳng bao lâu, Quân nghe tin một người đàn ông bị giết ở gần thác nước của thị trấn Đẩu Thanh. Năm người anh hoảng hốt chạy đến hiện trường và phát hiện nạn nhân chính là em trai mình.

Nhân chứng là cô bé chăn gia súc nói thấy chiếc xe máy chạy xuống từ đường núi, người đàn ông ngồi sau đợi xe dừng thì bất ngờ rút dao mổ lợn đâm tài xế, đẩy người này ngã xuống đất rồi lái xe đi. Cô bé hoảng sợ chạy xuống núi gọi cảnh sát. Khi mọi người lên tới nơi, nạn nhân là Vân đã tử vong.

Nhà họ Đại có 6 anh em, anh cả Đại Thành Học (60 tuổi), anh hai Thành Cử (55 tuổi), Thành Phú (45 tuổi), Thành Văn (43 tuổi), Thành Quân (41 tuổi) và Thiên Vân đứng thứ sáu, 31 tuổi. Bởi tuổi tác chênh lệch nhiều, các anh rất chăm sóc Vân.Trong khi cảnh sát lập hồ sơ điều tra, năm anh em cũng quyết định tự điều tra theo cách riêng. Họ tìm kiếm khắp các tiệm sửa xe máy nhưng không thấy manh mối về chiếc xe của Vân. Trong quá trình này, họ giúp cảnh sát phá một vụ trộm xe máy.

Tại một cửa hàng xe máy, họ được biết vào ngày xảy ra án mạng, một nam thanh niên đến cửa hàng mua xe với biểu hiện khác thường, giống như từ trên núi xuống. Họ nghi ngờ đây chính là hung thủ.

Theo phân tích, một số vùng ở huyện Thủy Thành có lượng người qua lại khá phức tạp. Vì vậy, họ đến khu vực này dò la kỹ càng. Vào ngày thứ 18 sau án mạng, ở Mục Gia Trại, họ tình cờ phát hiện một dấu vết bánh xe máy. Quân mở tiệm sửa xe, lốp xe của Vân do chính anh thay nên linh cảm vệt bánh xe của em.

Họ lần theo đến cửa nhà Lục Phượng Nhân thì dấu xe biến mất. Để ngăn nghi phạm chạy trốn, tối hôm đó, họ gọi thêm hai anh em khác đến canh gác hai lối ra đường cao tốc ở Mục Gia Trại.

Chịu mưa rét suốt một đêm, sáng hôm sau, bốn anh em cải trang thành lái buôn lợn vào thôn tìm kiếm. Họ thấy chiếc xe máy của Vân trong sân nhà Nhân và lén báo cho cảnh sát. Nhưng khi cảnh sát đến khám nhà, Nhân đã bỏ trốn. Cảnh sát tìm thấy cờ lê, tua vít và các vật dụng khác trên xe của Vân tại nhà Nhân, đồng thời tìm thấy một con dao mổ lợn và một bộ quần áo màu trắng dính máu. Cảnh sát nhanh chóng xác định Nhân là nghi phạm trong vụ sát hại Vân.

Chưa kịp vui mừng vì tìm ra hung thủ sau nhiều nỗ lực, anh em nhà họ Đại chán nản vì mãi không có tung tích của kẻ sát nhân. Họ quyết định tham gia truy lùng cùng cảnh sát. Theo phân công, anh cả và anh hai tuổi đã cao nên ở nhà huy động người thân bạn bè tìm kiếm, anh tư hỗ trợ kinh phí và tìm kiếm quanh khu vực, anh ba và anh năm chịu trách nhiệm truy tìm bên ngoài.

Từ cơ quan công an, họ biết được Nhân chuyên chặn đường cướp xe, từng bị kết án 8 năm tù về tội cướp tài sản, án mạng xảy ra khi hắn mới ra tù không lâu. Với bức ảnh của nghi phạm do công an cung cấp, họ bắt đầu cuộc điều tra theo kiểu quăng lưới.

Những bức ảnh nghi phạm Lục Phượng Nhân được năm  anh em nhà họ Đại cầm theo trong những cuộc săn lùng. Ảnh: kknews

Những bức ảnh nghi phạm Lục Phượng Nhân được năm anh em nhà họ Đại cầm theo trong những cuộc săn lùng. Ảnh: Kknews

Người anh thứ ba là Thành Phú lần lượt đến Quý Châu, Vân Nam, Tứ Xuyên, Quảng Tây, Sơn Đông và Sơn Tây. Anh năm Thành Quân đến hơn 20 huyện thành gồm Bàn Châu, Nạp Ung, Kiềm Tây, Tất Tiết, Kim Sa... ở tỉnh Quý Châu. Hai người thân thích khác giúp đỡ tìm kiếm ở Chiết Giang, Giang Tô, Vân Nam, Liêu Ninh và các tỉnh khác. Tổng cộng họ đã đến 9 tỉnh, hơn 100 huyện và thành phố, vượt qua hàng nghìn dặm đường với phương tiện di chuyển chính là xe máy.

Những nơi họ tra xét hầu hết là khu khai thác mỏ, xưởng gạch ở những vùng núi hẻo lánh. Theo phân tích của họ, hung thủ chắc chắn không dám bén mảng đến các thành phố lớn, những nơi xa xôi này có thể dễ dàng lẩn trốn mà không cần giấy tờ tùy thân. Ở xưởng gạch và hầm mỏ, họ giả vờ đến xin việc, rồi tìm cách xem bảng phân công công nhân. Nếu không thấy thông tin cần tìm, họ sẽ từ chối với lý do lương thấp và việc nặng rồi tìm nơi tiếp theo.

Ngoài tự mình truy tìm, họ còn vận dụng tai mắt ở các cửa hàng, quán ăn gần công trường, hứa thưởng 10.000 nhân dân tệ nếu cung cấp manh mối chính xác.

Trong hơn một năm, anh em nhà họ Đại bỏ dở công việc, toàn tâm toàn ý truy đuổi tội phạm, đồng thời chịu áp lực kinh tế rất lớn. Để tiết kiệm, họ thường ăn bánh bao, thậm chí ngủ ngoài trời. Nhưng áp lực tinh thần còn lớn hơn. Khi gặp nhau, các anh em chỉ thảo luận và trao đổi về việc tìm kiếm hung thủ. "Nếu chuyện này không kết thúc, chúng ta không thể sống một cuộc sống bình thường", người anh thứ ba Đại Thành Phú nói.

Anh năm Đại Thành Quân, 41 tuổi, ngày ngày rèn chạy bộ để có sức khỏe truy đuổi nghi phạm mới ngoài 20 tuổi. Ảnh: ifeng

Anh năm Đại Thành Quân, 41 tuổi, vốn mở tiệm sửa xe nên nhanh chóng tìm ra manh mối về dấu lốp xe. Quân phải rèn chạy bộ mỗi ngày để có sức khỏe truy đuổi nghi phạm mới ngoài 20 tuổi. Ảnh: Ifeng

Trời không phụ lòng người. Ngày 22/9/2008, Thành Phú chạy đến Liễu Châu (Quảng Tây) sau khi nhận được điện thoại từ một người dân nói có công nhân ở xưởng gạch trông giống Nhân.

Phú xin vào làm ở xưởng gạch và thấy nghi phạm đeo một cặp kính râm, điều hiếm thấy trong các công nhân. Phú tìm cơ hội tới bắt chuyện, hỏi thăm lương lậu. Từ khẩu âm và ngoại hình, anh xác định đối phương chính là Nhân.

Kìm nén kích động, Phú vội vàng về Quý Châu ngay trong đêm, rồi lại lái xe đưa những người khác đến Liễu Châu.

Đến nơi đúng 1h sáng 24/9/2008, dưới sự chỉ dẫn của người báo tin, Phú lặng lẽ đến phòng của Nhân. Nghe thấy tiếng động, Nhân bật dậy, anh cả Quân lập tức bật đèn pin rọi vào mắt hắn rồi hét lên: "Mày đã bị bắt". Nhân nghe vậy thì ngã quỵ xuống giường, tưởng rằng anh em nhà họ Đại là cảnh sát.

Bắt được Nhân, họ lập tức giao hắn cho cảnh sát. Trong quá trình thẩm vấn, Nhân khai nhận động cơ giết người là cướp tài sản. Sau khi ra tù, hắn đến làm việc ở hầm mỏ trong vài tháng và mua một chiếc xe máy, nhưng không có tiền để làm giấy phép. Hôm đó, hắn tình cờ gặp Vân nên dụ anh đến một ngọn núi hẻo lánh để đánh lén từ phía sau và cướp xe máy.

Nhân thú nhận có hai điều "không ngờ tới". Một là, sau khi gây án, hắn tưởng sẽ có nhiều xe cảnh sát đậu trước cửa nhà, không ngờ lại là các anh và hàng xóm của nạn nhân cầm dao mổ lợn đứng canh cửa. Hai là, khi bị bắt ở Liễu Châu, Nhân tưởng rằng cảnh sát đến nhưng không ngờ lại bị các anh của nạn nhân bắt.

Nhân bị kết tội cố ý giết người, cướp tài sản, bị tuyên án tử hình.

Hành trình truy lùng kẻ sát hại em trai của năm người anh gây xôn xao dư luận Trung Quốc. Trả lời phỏng vấn Beijing News về suốt hơn một năm trời lăn lộn khắp chốn, Quân nói: "Tôi là nông dân, không sợ khổ, con người không chết vì khổ nhưng có thể chết vì oan. Tôi không được học nhiều nhưng biết rõ đạo lý giết người phải đền mạng". Người anh thứ năm cho biết khi em trai bị sát hại, có nhiều lời đồn rằng Vân đắc tội người khác nên mất mạng. "Bây giờ chúng tôi đã chứng minh được là em trai tôi không có tội tình gì", Quân nói.

Tuy vậy, hành động của họ cũng gây tranh cãi về mặt pháp lý. Điền Nho Hoa, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự thuộc Cục Công an huyện Thủy Thành, giải thích rằng việc truy lùng nghi phạm là nhiệm vụ của cảnh sát, người dân có thể cung cấp manh mối và hỗ trợ cảnh sát. Ông Điền nói: "Sau khi tìm ra manh mối ở Liễu Châu, họ không báo cho chúng tôi biết, cũng không tìm cảnh sát địa phương. Anh em họ tình cảm sâu đậm, nhỡ giết luôn nghi phạm hay xảy ra chuyện gì bất trắc thì làm thế nào? Hành động bắt giữ nghi phạm của họ như thế là không đúng quy định pháp luật".

Năm 2012, phim điện ảnh Nhân sơn nhân hải (People Mountain People Sea) do Thái Thượng Quân làm đạo diễn với các diễn viên Trần Kiến Bân, Đào Hồng, Ngô Tú Ba ra mắt khán giả Trung Quốc. Nội dung phim được cải biên từ câu chuyện về sáu anh em nhà họ Đại. Nhân sơn nhân hải giành được giải Bạc LHP Three Continents Festival tại Pháp, và giúp Thái Thượng Quân giành giải Gấu bạc cho Đạo diễn xuất sắc tại LHP Venice lần thứ 68, năm 2011.

Phim điện ảnh Truy hung giả dã (Cock and Bull), ra mắt năm 2016, cũng lấy cảm hứng từ câu chuyện này.

Tuệ Anh (Theo Kknews, Ifeng)


**************
Nữ ca sĩ Kim Anh ra sao sau hơn một tháng nhập viện vì đột quỵ?
Theo như sức khỏe của nữ ca sĩ Kim Anh hiện nay rất ổn hơn, song 'khó có thể trở lại như xưa', sau khi được nam ca sĩ Quang Thành, bạn thân của Kim Anh chia sẻ so với thời điểm mới bị đột quỵ.



Ca sĩ Kim Anh chịu một số biến chứng sau đột quỵ. FBNV

Trao đổi với Thanh Niên, Quang Thành cho biết ca sĩ Kim Anh đã tỉnh táo. Hiện tại, sức khỏe của giọng ca Mùa thu lá bay ổn hơn. Tuy nhiên, cô “khó có thể trở lại như xưa". Ca sĩ Quang Thành nói: “Chị Kim Anh đang cố gắng để vượt qua sợ hãi, lẻ loi, mặc cảm của người bệnh nhân". Đồng thời, anh đang tính đến chuyện đưa nữ ca sĩ về nước để tập trị liệu song phải cân nhắc vì còn phụ thuộc nhiều yếu tố.

Trên trang cá nhân, Quang Thành cũng đăng tải hình ảnh chụp cùng người bạn thân kèm theo những lời nhắn nhủ đầy tình cảm. Sau hơn 1 tháng nhập viện vì đột quỵ, giọng ca Mùa thu lá bay đã tỉnh táo, cười rạng rỡ trước ống kính. Song cô vẫn chịu biến chứng như lệch miệng.



Ca sĩ Kim Anh giữ tinh thần lạc quan để có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe. FBNV

Quang Thành nhắn nhủ với Kim Anh: “Với chị đã qua đi những vinh quang, cay đắng, thăng trầm, được mất. Dẫu biết mong ước như xưa là rất khó, khó lắm… nhưng vẫn tiếp tục cùng chị cầu xin vượt qua, phục hồi. Tình yêu thương mọi người dành cho chị quá nhiều, quá lớn và bền lâu. Đó chính là phương thuốc duy nhất và cần thiết với chị ngay lúc này...".

Dưới bài viết, nhiều đồng nghiệp, khán giả bày tỏ sự an lòng khi sức khỏe Kim Anh ổn hơn. Bên cạnh đó, nhiều người mong nữ ca sĩ sớm phục hồi và tiếp tục được sống với niềm đam mê ca hát. Ca sĩ Cẩm Vân nhắn nhủ: “Tạ ơn trời đã thương xót và che chở chị". Hiếu Hiền viết: “Chúc cô luôn vui khỏe và bình an". Một khán giả bày tỏ: “Chúng em xin cầu nguyện cho thần tượng thật nhiều sức khỏe, mau hồi phục để mọi người có cơ hội được nghe chị hát, thấy chị luôn nở nụ cười rạng rỡ".

Ca sĩ Kim Anh sinh năm 1953 ở Đồng Tháp. Năm 1983, tên tuổi của bà trở thành hiện tượng nhờ Mùa thu lá bay. Ngoài ra, khi nhắc đến Kim Anh, khán giả còn nhớ đến những sáng tác như Mùa thu yêu đương, Tình ca mùa hạ...Hôm 4.11 nữ ca sĩ đột quỵ, nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Nhờ sự chăm sóc của bác sĩ, nhân viên y tế, Kim Anh vượt qua giai đoạn khó khăn.

************
Danh ca Giao Linh: Các nghệ sĩ trẻ là làm gì thì làm, tuyệt đối không được "ăn cháo đá bát""Tôi muốn khuyên các nghệ sĩ trẻ là làm gì thì làm, phải biết tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, không được ăn cháo đá bát" – danh ca Giao Linh nói.





Vừa qua, tại một chương trình của trung tâm Thúy Nga, danh ca Giao Linh đã chia sẻ khi được hỏi về lời khuyên dành cho các nghệ sĩ trẻ ngày nay.

Tôi cất một câu vọng cổ cũng rụng rốn

Tôi nói ra lại sợ mấy ca sĩ trẻ bảo tôi dạy đời, nhưng vì được hỏi về lời khuyên làm nghề thì tôi xin chia sẻ.

Thời tôi mới vào nghề, nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông thầy tôi có dạy một câu mà đến giờ tôi vẫn luôn nhớ. Ngày tôi tới đầu quân cho thầy Nguyễn Văn Đông và hát thử cho thầy nghe, thầy gật đầu dặn:

"Ngoài giọng hát, điều quan trọng nhất của một ca sĩ khi bước ra sân khấu là sắc vóc".

Là người ca sĩ khi lên sân khấu phải chỉn chu, làm sao cho mình đẹp nhất để tôn trọng khán giả, không được ăn mặc lôi thôi. Sắc vóc cũng là cái để khán giả thấy được hào quang của người ca sĩ.

Nếu lỡ không có sắc vóc thì phải ráng tập trung vào giọng hát, hát cho thật hay, hát làm sao để khi cất giọng lên, dù khán giả đang làm gì cũng phải ngưng lại nghe mình hát. Đó mới là thành công của người ca sĩ khi bước ra sân khấu.

Để làm được như vậy, ca sĩ phải chăm chỉ luyện thanh, học nhạc lý để vững tin lên sân khấu trình diễn. Có nhạc lý vững chắc thì ban nhạc đánh cỡ nào, chơi ra sao, có sự cố gì thì ca sĩ vẫn hát được vì có sẵn nhịp trong người. Đó là bản lĩnh của người ca sĩ.

Tôi lấy ví dụ từ chính tôi. Thực ra, tôi hát cải lương, vọng cổ cũng mùi mẫn lắm, cất một câu vọng cổ lên là cũng rụng rốn người nghe. Nhưng vì không có kỹ thuật hát vọng cổ nên tôi chỉ hát được đúng một câu, tới câu tiếp theo là trật nhịp, không hát được tiếp.

Bởi vậy tôi mới nói, phải có nhịp vững chắc vì mới hát được hay, diễn tả hết ca khúc.

Làm gì thì làm, phải biết tôn sư trọng đạo

Tôi rất nể phục các nghệ sĩ hát cải lương, vọng cổ vì một mình họ bằng 5 ca sĩ bình thường gộp lại.

Nghệ sĩ cải lương vừa phải hát, diễn, đọc tuồng, con mắt phải đảo liên tục, nhìn khắp nơi, diễn bằng cả cơ thể mà vẫn hát được. Nghệ sĩ cải lương trong mắt tôi hết sức hoàn hảo.

Tôi là ca sĩ, bước ra sân khấu chỉ cần tập trung hát cũng mệt rồi, còn nghệ sĩ cải lương phải làm đủ thứ.

Điều thứ hai tôi muốn khuyên các nghệ sĩ trẻ là làm gì thì làm, phải biết tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, không được ăn cháo đá bát. Cái tâm với cái tài phải đi đôi cùng nhau.

Nghệ sĩ phải có tài nhưng cần có tâm để tạo được chỗ đứng lâu dài. Chỗ đứng này không chỉ với đồng nghiệp mà còn với khán giả. Khán giả chỉ yêu mến những nghệ sĩ vừa có tài vừa có tâm
************

Bi kịch của nữ hoàng sắc đẹp với người chồng bác sĩ

MỹMuốn cứu vãn hôn nhân, Michele MacNeill đồng ý phẫu thuật thẩm mỹ theo sắp xếp của chồng mà không biết đó là âm mưu rũ bỏ cô, đến với người tình.

Michele MacNeill sinh năm 1957 tại Concord, California, trong một gia đình giàu có. Cô nổi tiếng ở trường vì ngoại hình xinh đẹp, học giỏi, có tài chơi violin và làm người mẫu. Ở tuổi 19, Michele tham gia cuộc thi Miss Concord và giành vương miện nữ hoàng sắc đẹp.

Năm 1977, khi vừa tròn 20, Michele gặp Martin MacNeill, hơn cô một tuổi, tại sự kiện dành cho người trẻ độc thân của hội tôn giáo. Chỉ một năm sau, hai người kết hôn. Michele lần lượt sinh bốn đứa trẻ trong năm năm. Cả hai nhận nuôi thêm bốn người con, ba trong số đó đến từ Ukraine. Tám đứa trẻ gồm: Rachel, Vanessa, Alexis, Damian, Giselle, Elle, Sabrina và Ada. Đại gia đình nhà MacNeill chuyển đến sống ở Pleasant Grove, Utah vào năm 2006.

Michele và Martin thời trẻ. Ảnh: ABC

Michele và Martin thời trẻ. Ảnh: ABC

Martin MacNeill cho người khác ấn tượng là người đàn ông điển trai nhưng ngạo mạn, luôn giới thiệu mình là bác sĩ kiêm luật sư. Trong nhiều năm, Martin làm việc tại nhiều bệnh viện và phòng khám trong tiểu bang. Năm 2000, ông ta được bổ nhiệm vào vị trí giám đốc y tế của Trung tâm Phát triển bang Utah. Martin được các con ngưỡng mộ và kính trọng, con gái thứ ba - Alexis còn muốn trở thành bác sĩ giống bố.

ADVERTISING
Tuy nhiên, vợ con nhận ra sự thay đổi của Martin khi bước sang tuổi 50. Ông ta trở nên ám ảnh về ngoại hình và cân nặng, đi nhuộm da rám nắng. Tháng 2/2007, Michele liên tục chất vấn chồng vì nghi ngờ ngoại tình. Nhưng Martin xoay ngược vấn đề, gợi ý cô cũng nên tu sửa ngoại hình.

Martin thúc giục vợ phẫu thuật nâng cơ mặt toàn diện và Michele được cho là đã đồng ý vì nghĩ rằng sẽ giúp ích cho cuộc hôn nhân.

Ngay trước khi phẫu thuật, Martin đưa cho bác sĩ Scott Thompson danh sách thuốc, yêu cầu kê cho Michele. Chúng bao gồm Valium, Ambien, Phenergan, Percocet và Lortab - tất cả ức chế hệ thần kinh trung ương, không bao giờ được dùng cùng một lúc.

Michele phẫu thuật vào ngày 3/4/2007 và được xuất viện vào hôm sau. Đêm đầu tiên trở về nhà tĩnh dưỡng, Martin bảo con gái Alexis rời đi để tự chăm lo thuốc men cho vợ. Sáng hôm sau, Alexis phát hiện mẹ nằm im lìm, Martin thừa nhận đã cho vợ uống quá nhiều thuốc. Vì thế, nữ sinh trường y yêu cầu được đảm nhận việc cho mẹ uống thuốc trong suốt kỳ nghỉ.

Vài ngày tiếp theo, Michele có vẻ hồi phục tốt. Nhưng trước khi Alexis trở lại trường, Michele khóc và nói với con gái một câu ớn lạnh: "Nếu có bất cứ điều gì xảy ra với mẹ, nhất định là bố của con làm".

Ngày 11/4/2007, Martin vẫn đi làm bình thường, đón con gái út Ada từ trường về nhà vào buổi trưa. Ông ta bảo con gái đi xem mẹ, còn mình vào phòng bếp. Ada chạy vào phòng tắm và phát hiện mẹ nằm trong bồn, không còn sự sống.

Sau đó, Heidi Johnson, nhân viên trực tổng đài 911 nhận được cuộc gọi kỳ lạ của Martin. Ông ta la hét cuồng loạn về việc vợ rơi vào bồn tắm, không còn ý thức, không còn thở, rồi cúp máy.

Sáng hôm đó, Alexis gọi điện cho mẹ và thấy bà vẫn ổn. Nhưng chưa đầy một tiếng sau, cô nhận được tin nhắn kỳ lạ từ bố bảo gọi cho mẹ ngay. Khi Alexis cố gắng liên lạc với mẹ, Martin là người bắt máy và thông báo: "Mẹ của con. Bà ấy đang ở trong bồn tắm. Bà ấy không thở. Bố đã gọi xe cấp cứu". Suy nghĩ đầu tiên trong đầu Alexis lúc đó là bố đã giết mẹ.

Alexis muốn đếm lượng thuốc còn lại để xem mẹ cô đã uống bao nhiêu, nhưng phát hiện Martin đã nhờ người xả những viên thuốc còn lại xuống bồn cầu, với lý do nhìn chúng khiến ông ta thấy buồn.

Tuy nhiên, cảnh sát không thẩm vấn các thành viên trong gia đình và tin lời của Martin rằng đó là một tai nạn. Họ khép lại vụ án chưa đầy hai tháng sau cái chết của Michele với bản báo cáo ngắn ngủi. Giám định y khoa phán quyết cái chết là tự nhiên, do bệnh tim mạch.

Nhưng Alexis đã có manh mối. Khoảng một tháng trước khi Michele qua đời, theo yêu cầu của mẹ, cô đã đăng nhập vào điện thoại của Martin khi ông ta ngủ, in ra tất cả dữ liệu điện thoại. Họ tìm thấy một số liên lạc được gọi rất nhiều ghi tên Gypsy Jillian Willis.

Martin vui vẻ bên người tình Gypsy sau khi vợ qua đời. Ảnh: ABC

Martin vui vẻ bên người tình Gypsy sau khi vợ qua đời. Ảnh: ABC

Martin và Gypsy quen nhau trên mạng. Ông ta chủ động gửi tin nhắn làm quen và để lại ấn tượng về vẻ ngoài cao ráo, điển trai và giỏi ăn nói. Gypsy biết Martin đã kết hôn nhưng không quan tâm bởi không tìm kiếm mối quan hệ nghiêm túc.

Martin chôn cất Michele chỉ ba ngày sau khi cô qua đời, cấm nhiều người nhà vợ tham dự. Nhưng Gypsy lại có mặt trong đám tang.

Chị cả Rachel và Alexis tình nguyện chăm sóc các em, nhưng Martin vội dẫn Gypsy về nhà làm bảo mẫu, chỉ vài tuần sau cái chết của Michele, bất chấp Alexis phản đối. Gypsy chuyển đến giúp đỡ bọn trẻ và ngủ với người tình khi có cơ hội.

Alexis bị bố đe dọa tống ra khỏi trường y nếu chống lại ông ta. Sau đó Alexis và Rachel bị đuổi ra khỏi nhà vì không tử tế với Gypsy.

Martin bí mật sắp xếp để một gia đình khác nhận ba con gái út làm con nuôi. Ông ta cũng thu xếp để người con thứ năm - Giselle, lúc đó mới 16 tuổi, trở về Ukraine và không cho quay lại Mỹ.

Martin và Gypsy đánh cắp danh tính của Giselle khi cô bị đưa đi. Gypsy dùng danh tính mới để gian lận số an sinh xã hội, thẻ căn cước và giấy khai sinh. Khi cặp kè với Martin, Gypsy nợ rất nhiều tiền thuế, khoảng 50.000 USD hoặc 60.000 USD.

Gypsy sử dụng danh tính Jillian Giselle MacNeill. Martin tuyên bố cô là vợ và những lúc khác lại là con gái. Bộ đôi lấy ngày kết hôn là 14/4/2007, cũng là ngày chôn cất Michele. Ông ta còn chuyển nhượng căn nhà do Michele đứng tên cho Gypsy.

Chị gái của Michele, Linda Cluff, phát hiện Giselle vẫn chưa trở về từ Ukraine. Cô nhờ con gái Jill Harper đến tìm và phát hiện Giselle đang sống trong điều kiện tồi tệ.

Sau khi âm mưu giả mạo danh tính bị phanh phui, Martin và Gypsy bị bắt, bị kết tội trộm cắp danh tính và gian lận năm 2009.

Nhưng cái chết của Michele vẫn khiến gia đình cô không thể nguôi ngoai. Họ tiếp tục đấu tranh để yêu cầu điều tra thêm. Alexis cố gắng đến gặp chính quyền, văn phòng thống đốc, tìm đến từng tờ báo ở Utah, xin ai đó lắng nghe rằng mẹ cô bị sát hại.

Sức ép của gia đình cuối cùng cũng có kết quả. Doug Witney và Jeff Robinson, điều tra viên của Văn phòng Công tố hạt Utah, được giao nhiệm vụ điều tra. Doug tìm hiểu lý lịch của Martin từ thời đại học, phát hiện toàn bộ sự nghiệp của ông ta dựa vào hai bảng điểm giả mạo từ các trường cao đẳng để được nhận vào trường y. Martin còn gian lận tiền trợ cấp của chính phủ, trộm cắp giá trị lớn, phải ngồi tù 180 ngày vào năm 1978, sau khi kết hôn với Michele.

Điều tra viên thuyết phục thành công văn phòng giám định y khoa của bang xem xét lại bản báo cáo về chất độc của Michele. Bác sĩ Todd Gray phát hiện rằng không có loại thuốc nào được tìm thấy trong cơ thể cô ở mức độc hại, nhưng sự kết hợp của Promethazine (Phenergan), Zolpidem (Ambien), Diazepam (Valium) và Oxycodone (Percocet) "có thể dẫn đến an thần và rối loạn nhịp tim, tử vong".

Theo báo cáo mới, cách thức tử vong của Michele đã được thay đổi vào ngày 6/10/2010, từ "tự nhiên" thành "không xác định" và nguyên nhân là "ảnh hưởng kết hợp của bệnh tim và ngộ độc thuốc".

Tháng 7/2012, Martin ra tù sau khi thụ án ba năm vì tội lừa đảo. Sau chưa đầy hai tháng được tự do, Martin bị bắt với cáo buộc giết vợ. Ngày 17/10/2013, Martin ra tòa vì tội giết Michele.

Scott Thompson, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ cho Michele, nói rằng Martin yêu cầu viết đơn thuốc theo ý anh ta và nói sẽ tự chăm sóc vợ vì cũng là bác sĩ. Scott nói không bao giờ nghĩ bệnh nhân dùng tất cả loại thuốc trong đơn cùng lúc.

Alexis làm chứng rằng mẹ cô từng nói Martin tiếp tục cho bà uống thuốc dù không muốn. Khi bị băng kín mắt, bà đã yêu cầu được sờ từng viên thuốc để biết chồng đưa thuốc gì.

Damian, con trai duy nhất của nhà MacNeill và bạn gái Eileen Heng, cũng ở nhà vào ngày xảy ra án mạng. Eileen khai rằng Martin yêu cầu cô xả thuốc của vợ xuống bồn cầu với lý do giữ kín chuyện phẫu thuật thẩm mỹ.

Một trong những người tình trước đây của Martin, Anna Osborne Walthall, tiết lộ ông ta từng "khoe khoang về cách có thể gây ra một cơn đau tim, nhưng làm cho nó giống như tự nhiên".

Jason Poirier, người từng trông coi Martin tại nhà tù địa phương trước khi ra tòa, làm chứng rằng Martin đã giải thích cho anh ta lý do và cách thức giết vợ. Đó là vì Michele không chấp nhận để chồng tiếp tục lừa dối mình. Martin nói đã cho vợ một ít thuốc ngủ và đặt cô vào bồn tắm.

Ngày 9/11/2013, hơn sáu năm sau cái chết của Michele, bồi thẩm đoàn kết luận Martin phạm tội giết người và cản trở công lý. Ông ta bị kết án tù chung thân với thời hạn tối thiểu để được ân xá là 15 năm.


Martin MacNeill cười tươi vào ngày cuối cùng của phiên tòa xét xử vụ án giết người của ông ta ở Provo, Utah, ngày 8/11/2013. Ảnh: AP

Martin MacNeill cười tươi vào ngày cuối cùng của phiên tòa xét xử vụ án giết người ở Provo, Utah, ngày 8/11/2013. Ảnh: AP

Gypsy không phải đối mặt với cáo buộc giết người. Công tố viên tin rằng Gypsy là động cơ để Martin giết vợ, nhưng không thể chứng minh cô có liên quan, với vai trò là người tham gia trực tiếp hay biết trước về âm mưu.

Ngày 9/4/2017, sau khi thụ án được hai năm rưỡi, Martin tự tử trong tù.

Alexis hiện đã trở thành bác sĩ và có gia đình riêng. Cô đổi họ từ MacNeill thành họ thời con gái của mẹ cô, Somers, và nhận nuôi các em gái Elle, Sabrina, Ada. Dòng chữ "vợ của Martin" cũng bị xóa khỏi tấm bia mộ của Michele mãi mãi.

Vụ án của Michele MacNeill được nhắc đến trong nhiều chương trình truyền hình, phim tài liệu. Tháng 10/2021, bộ phim The Good Father lên sóng ở Mỹ dựa trên câu chuyện có thật về gia đình MacNeill, do các diễn viên Charisma Carpenter, Tom Everett Scott, Anwen O’Driscoll thể hiện.

Cuốn sách The Stranger She Loved của Shanna Hogan phát hành 31/3 cũng lấy cảm hứng từ bi kịch của Michele MacNeill.

Tuệ Anh (Theo abcnews, heraldsun
*************
Những ảnh hài hước xem không nhịn nổi cười ngày hôm nay
Những ảnh hài hước xem không nhịn nổi cười ngày hôm nay.
Hoa hậu Thế Giới và chiếc dép.









**************
Trấn Thành mất ghế giám khảo sau khi Bộ Công an điều tra từ thiện, “trùm” Điền Quân nói gì?
Ở mùa 4, nam danh ca Ngọc Sơn bất ngờ thay thế MC Trấn Thành ngồi vị trí giám khảo cùng ca sĩ Võ Hạ Trâm. Đại Nghĩa vẫn giữ vai trò MC, sau khi 3 mùa đồng hành với Trấn Thành không còn làm giám khảo “Hát mãi ước mơ”, khiến khán giả tiếc nuối.

"Hát mãi ước mơ" là gameshow ca nhạc dựa trên nền tảng karaoke, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Bất kỳ ai có ước mơ được giúp đỡ những người mình yêu thương vượt qua nghịch cảnh, bằng chính giọng hát của mình, đều có thể tham gia. Ở mùa 4, danh ca Ngọc Sơn bất ngờ thay thế Trấn Thành ngồi vị trí giám khảo cùng ca sĩ Võ Hạ Trâm. Đại Nghĩa vẫn giữ vai trò MC.


Trấn Thành ngồi vị trí ban giám khảo "Hát mãi ước mơ" suốt 3 mùa

Theo đơn vị sản xuất, trước đây, Ngọc Sơn đã từng ngồi ghế nóng ở nhiều chương trình âm nhạc khác, ngoài những lời nhận xét thẳng thắn thì anh còn được khán giả yêu mến bởi sự chân thành và những lời khuyên hữu ích dành cho thí sinh. Được biết đến là một nghệ sĩ giàu lòng thương người và thường xuyên có những hoạt động từ thiện ý nghĩa như phát tiền, phát gạo và quà tới người nghèo, Ngọc Sơn được nhiều khán giả ủng hộ khi giữ vai trò chủ chốt tại “Hát mãi ước mơ”.

Trao đổi với chúng tôi, Color Man (Đỗ Văn Bửu Điền) – ông chủ công ty Điền Quân, đơn vị sản xuất chương trình "Hát mãi ước mơ" cho biết, mùa 4 của show diễn ra trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 nên ê-kíp gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí không có tài trợ nhưng ông vẫn cố gắng thực hiện vì ý nghĩa nhân văn mà chương trình mang lại. Đồng thời, Trấn Thành bận lịch công việc nên không thể tiếp tục đồng hành cùng chương trình. “Ông trùm” Điền Quân từng dự định mời Phi Nhung tham gia nhưng nữ ca sĩ đã qua đời sau thời gian ngắn điều trị bệnh.

“Rồi cơ duyên tôi gặp Ngọc Sơn rồi làm việc. Mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên chứ không hề có vấn đề gì ở đây. Tại chương trình, tôi thấy cảm xúc của anh Ngọc Sơn rất thật, chân tình. Nhiều lúc anh còn vét sạch tiền, vay thêm tiền để tặng cho các hoàn cảnh khó khăn. Điều đó khiến chúng tôi rất xúc động”, Color Man chia sẻ.

Ngọc Sơn và "ông trùm" Điền Quân

Trong khi đó, Ngọc Sơn cho hay, ngồi giám khảo “Hát mãi ước mơ” anh khóc rất nhiều. Anh từng có dự định sẽ đeo kính khi quay hình để che đậy cảm xúc. Song sau đó nam danh ca chấp nhận sống thật với chính mình – khóc, cười thoải mái.

Trước câu hỏi có gặp áp lực khi thay thế MC Trấn Thành, giọng ca “Tình cha” thẳng thắn: “Trước giờ Ngọc Sơn gặp áp lực rất nhiều rồi. Ngọc Sơn không bao giờ trách đời mà tự trách mình. Nếu mình có dở ai chê thì mình nhận khuyết điểm và cố gắng tốt hơn. Còn nếu ai yêu thương, ủng hộ thì mình vui. Thật sự Ngọc Sơn đang chờ phản ứng của dư luận nên rất hồi hộp”.

Trong 3 mùa trước của “Hát mãi ước mơ”, MC Trấn Thành ngồi vị trí ban giám khảo và được đông đảo khán giả đón nhận. Nhiều lần ông xã của Hari Won không cầm được cảm xúc, khóc nức nở trên sóng truyền hình trước những hoàn cảnh bất hạnh. Anh cũng sẵn sàng chi tiền túi để tặng cho những trường hợp gặp khó khăn, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.


Trấn Thành nhiều lần khóc trong chương trình

Nhiều tháng qua, Trấn Thành cùng Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng là những nghệ sĩ được nhắc đến nhiều trên mạng xã hội và báo giới về vấn đề hoạt động từ thiện tại miền Trung vào cuối năm 2020. Trước nhiều ý kiến trái chiều, Trấn Thành đã sao kê, quay clip giải thích các khoản thu – chi sau nhận quyên góp. Tuy nhiên, nhiều khán giả vẫn không đồng tình và yêu cầu nam MC cần minh bạch hơn nữa.

Hôm 14/10, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an đã có văn bản yêu cầu Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng rà soát, thống kê tổng số tiền giao dịch; số dư hiện có trong tài khoản; sao kê chi tiết tất cả giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay; thông tin họ tên, địa chỉ số tài khoản đối ứng, người nộp tiền vào và người nhận tiền… từ các tài khoản cá nhân của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên và Trấn Thành.

Theo đó, Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an đang xác minh, điều tra làm rõ theo các đơn tố cáo về việc một số nghệ sĩ đã lợi dụng việc quyên góp từ thiện, cứu trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ năm 2020, thiếu minh bạch trong quá trình giải ngân, có dấu hiệu “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

*************

Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3
Lồn Đẹp Lồn Xinh Được Phê Pha P3


***************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm