Trang lá cải

Trang Lá Cải 21 -12 -2021: Vạch Mặt Bác Hồ

Bị Thương Tín ‘tố’ nhập nhằng tiền bảo hiểm, Trịnh Kim Chi nói gì?


hcm-cho-dog 4

****************

Bạn gái Tổng thống Chile không muốn làm Đệ nhất phu nhân

Karamanos, 32 tuổi, bạn gái của Tổng thống trẻ nhất Chile, cho rằng danh xưng "Đệ nhất phu nhân" đã lỗi thời và cần thay đổi.

"Tôi nghĩ Đệ nhất phu nhân là vai trò cần suy nghĩ lại, bởi chúng ta đang sống trong thời đại khác và rất nhiều thứ đã thay đổi. Chúng ta cần xem xét lại danh xưng này và mối quan hệ hình thành từ nó", Irina Karamanos, bạn gái của tân Tổng thống Chile Gabriel Boric, từng chia sẻ trên truyền hình.

Người phụ nữ Chile gốc Hy Lạp 32 tuổi này đã gắn bó với Boric, 35 tuổi, hai năm qua. Cô là mẫu phụ nữ năng động, có học thức và tự mô tả bản thân là nhà hoạt động vì nữ quyền.

Theo truyền thông Chile, dù đã gắn bó với Boric nhiều năm, Karamanos chỉ mới xuất hiện trên chính trường cùng bạn trai cách đây vài tuần. Karamanos đã cùng lên sân khấu với Boric khi ông vượt qua vòng hai của cuộc tranh cử.

Boric hôm 19/12 giành chiến thắng bất ngờ trước đối thủ cực hữu trong bầu cử cuối tuần trước với gần 56% phiếu bầu, trở thành tổng thống trẻ nhất trong lịch sử Chile.

Tổng thống Chile Gabriel Boric hôn bạn gái Irina Karamanos trong một sự kiện tranh cử ở Santiago hôm 16/12. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Chile Gabriel Boric hôn bạn gái Irina Karamanos trong một sự kiện tranh cử ở Santiago hôm 16/12. Ảnh: Reuters.

Tờ La Nacion của Chile cho biết Boric trước đây thường gọi bạn gái Karamanos là "đồng chí", song giờ đã chuyển sang gọi cô bằng tên riêng thân mật. Tờ này nói thêm Karamanos là người kín tiếng, dè dặt và thường ngại ngùng khi được hỏi về Boric.

Sự xuất hiện của cô bên Boric trong thời gian nước rút của cuộc bầu cử được coi là nỗ lực để thu hút thêm cử tri, những người muốn thấy một ứng viên tổng thống có bạn đời bên cạnh. Tuy nhiên, tính cách mạnh mẽ của Karamanos khiến nhiều người cho rằng cô có thể xóa bỏ vai trò Đệ nhất phu nhân nếu kết hôn với Tổng thống Boric.

Chính Tổng thống Boric cũng từng tuyên bố danh xưng Đệ nhất phu nhân không có ý nghĩa và trong chính quyền không nên có một vị trí xuất phát từ mối quan hệ của Tổng thống với một người nào đó.

Trong giai đoạn tranh cử, Boric khẳng định sau khi lên nắm quyền, ông sẽ hướng tới sự minh bạch, nơi một người chỉ có thể giành được vị trí trong bộ máy nhờ vào chính giá trị của họ, thay vì mối quan hệ với Tổng thống.

Karamanos hiếm khi tháp tùng bạn trai dự các sự kiện và không thích nói về cuộc sống riêng tư. Cô đang theo học ngành nhân chủng học và khoa học xã hội, đồng thời nói được tiếng Tây Ban Nha, Hy Lạp, Anh và Đức.

Ngọc Ánh (Theo Greek Reporter)


**************

Cà Mau: cầu xây hơn 30 tỷ chuẩn bị hoàn thành bất ngờ đổ sập chắn ngang sông

RFA

Cà Mau: cầu xây hơn 30 tỷ chuẩn bị hoàn thành bất ngờ đổ sập chắn ngang sông Cầu Cái Đôi Vàm bị lún trụ, đổ sập chắn ngang sông.
RFA Edited

Cầu Cái Đôi Vàm bắc qua sông Cái Đôi Vàm huyện Phú Tân, Cà Mau đang trong giai đoạn hoàn thành vào sáng ngày 21/12 bị sập nhịp rơi xuống nước chắn ngang sông.

Truyền thông Nhà nước loan tin dẫn thông tin từ người dân sống hai bên bờ sông cho biết, vào khoảng 9 giờ sáng mọi người nghe tiếng bê tông rơi xuống nước, trụ chính lún dần kéo theo nhịp giữa sập và đổ sập xuống nước chắn ngang sông khiến tàu bè không thể qua lại khu vực này.

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện Phú Tân ông Võ Trường Giang xác nhận với truyền thông rằng, công trình cầu Cái Đôi Vàm này do tỉnh thực hiện đầu tư. Khi bắt đầu có hiện tượng lún trụ đã cho rào chắn khu vực cầu không để người dân và tàu bè lại gần. Do đó, sự việc xảy ra không gây thiệt hại về người.

Dự án xây dựng cầu bắc qua sông Cái Đôi Vàm có tổng mức đầu tư trên 54 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp cầu Cái Đôi Vàm hơn 30 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách tỉnh Cà Mau. Công trình dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2022
***************
Thương Tín tố nghệ sĩ Trịnh Kim Chi nhập nhằng tiền bảo hiểm: Bài học đáng giá và rất đau
 
"Người ta giúp đỡ mình giờ thì quay ra cắn người ta. Ăn nói tiền hậu bất nhất", một cư dân mạng bức xúc khi đọc chia sẻ của Thương Tín về nghệ sĩ Trịnh Kim Chi.

Chiều ngày 19/12, nghệ sĩ Thương Tín bất ngờ có cuộc gặp với báo chí và bày tỏ thái độ bức xúc với NSƯT Trịnh Kim Chi về chuyện tiền từ thiện. Thương Tín cho rằng, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đã nhập nhằng về khoản tiền từ thiện, khiến ông bị cộng đồng mạng chỉ trích.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, nghệ sĩ Thương Tín nói: "Bây giờ phải trả lại tiền bảo hiểm, để chúng tôi muốn mua bảo hiểm cho con tôi ở đâu thì kệ chúng tôi. Đây là tiền cộng đồng mạng cho tôi chứ đâu phải cho Trịnh Kim Chi đâu".




Thời điểm nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đứng ra kêu gọi giúp đỡ Thương Tín, nghệ sĩ Thương Tín rất vui mừng và biết ơn cô.

Trong cuộc trò chuyện, Thương Tín phủ nhận chuyện phung phí như thông tin mà cộng đồng mạng đăng tải. Nam diễn viên cho biết sau khi nhận số tiền hơn 100 triệu từ Trịnh Kim Chi, ông sửa lại xe hơi do một người bạn tặng, trang trải cuộc sống trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Thương Tín thậm chí còn phủ nhận ơn nghĩa của NSƯT Trịnh Kim Chi với mình khi nói rằng, nữ nghệ sĩ đã tự ý đứng ra kêu gọi cộng đồng mạng chứ không hỏi qua ý kiến của ông.

"Nếu Trịnh Kim Chi không nói hoàn cảnh của tôi thì cộng đồng mạng đâu biết mà giúp, nên tôi cảm ơn. Nhưng đó là việc Kim Chi tự động nhảy ra làm, chẳng hỏi ý kiến tôi. Tôi không một lời nào nhờ vả hết", Thương Tín cho hay.

Nghệ sĩ Thương Tín cũng cho biết, sau khi nhận lại số tiền 244.220.000 đồng từ nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, vợ chồng ông đã đem tiền gửi ngân hàng để lấy tiền lời cho con đi học.

Bây giờ, nghệ sĩ Thương Tín lại cho rằng, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đã tự ý kêu gọi mà không hỏi qua ông. Bên cạnh đó, Thương Tín cũng bức xúc vì cho rằng, ông bị cộng đồng mạng chửi là do nghệ sĩ Trịnh Kim Chi nhập nhằng chuyện tiền bảo hiểm.

Trước chia sẻ này của Thương Tín, cộng đồng mạng rất bức xúc. Nhiều người để lại những comment bày tỏ sự khó chịu với ông.

"Nếu Trịnh Kim Chi không nói hoàn cảnh của tôi thì cộng đồng mạng đâu biết mà giúp, nên tôi cảm ơn. Nhưng đó là việc Kim Chi tự động nhảy ra làm, chẳng hỏi ý kiến tôi. Tôi không một lời nào nhờ vả hết.

Nếu đúng vậy thì lúc đó Thương Tín lên tiếng và không nhận tiền giúp đỡ của mọi người. Sao nhận xong giờ lại nói câu không có tình nghĩa gì hết".

"Cha này cho đi đóng phim Lật Mặt thì hay". "Trong hoạn nạn, người ta giúp mình, giờ lại bảo là Kim Chi tự ý làm. Vậy số tiền 800 triệu nếu không có Trịnh Kim Chi đứng ra vận động thì liệu bây giờ ông sẽ như thế nào"... là những bình luận của cộng đồng mạng.

Thậm chí một người còn cho rằng, đồng tiền đã che mất lý trí. "Vì tiền mà tình cha con, anh em ruột cũng tương tàn huống chi anh em đồng nghiệp. Một bài học rất đáng giá và rất đau". " Ăn nói tiền hậu bất nhất"…
**************
Bị Thương Tín ‘tố’ nhập nhằng tiền bảo hiểm, Trịnh Kim Chi nói gì?
 
Theo lời Thương Tín, vì Trịnh Kim Chi nhập nhằng tiền đóng bảo hiểm cho con gái nên nam diễn viên mới đề nghị gửi lại cho mình.Trong buổi gặp gỡ với Thanh Niên chiều 19.12, Thương Tín chia sẻ về ồn ào liên quan đến tiền kêu gọi từ phía Trịnh Kim Chi. Nam diễn viên nói trước đây, khi kêu gọi ủng hộ, Trịnh Kim Chi có nói sẽ trích tiền ra để mua bảo hiểm cho con gái mình. Sau này, khi thấy có gì đó mơ hồ, ông hỏi về giấy tờ “biết là có đóng, nhưng mới đóng có một năm thôi”. “Cô ấy nói đóng một cục thì phía bảo hiểm không cho, mặc dù trước đây cô ấy nói đóng rồi. Bây giờ phải trả lại tiền bảo hiểm, để chúng tôi muốn mua bảo hiểm cho con tôi ở đâu thì kệ chúng tôi. Đây là tiền cộng đồng mạng cho tôi chứ đâu phải cho Trịnh Kim Chi đâu", ông nói.

Theo lời Thương Tín, ông cũng có hỏi luật sư thì phía người này nói: “Hồ sơ này ai làm cũng được, tôi làm 10 cái cũng được". Vì vậy, diễn viên Biệt động Sài Gòn muốn đồng nghiệp gửi lại tiền. Ông kể: “Sau đó cô ấy nói để trả lại tiền cho cộng đồng mạng, tôi mới nói trả đi vì chúng tôi cũng không cần thiết gì. Tưởng đâu hù là chúng tôi sợ, nhưng sau đó mới nói rằng nếu trả thì phức tạp”.Trong cuộc trò chuyện, Thương Tín phủ nhận chuyện phung phí như thông tin mà cộng đồng mạng đăng tải. Nam diễn viên cho biết sau khi nhận số tiền hơn 100 triệu từ Trịnh Kim Chi, ông sửa lại xe hơi do một người bạn tặng, trang trải cuộc sống trong giai đoạn giãn cách xã hội… “Nếu Trịnh Kim Chi không nói hoàn cảnh của tôi thì cộng đồng mạng đâu biết mà giúp, nên tôi cảm ơn. Nhưng đó là việc Kim Chi tự động nhảy ra làm, chẳng hỏi ý kiến tôi. Tôi không một lời nào nhờ vả hết", Thương Tín cho hay.

Nói về kế hoạch sử dụng số tiền hơn 240 triệu sau khi nhận lại từ Trịnh Kim Chi, Thương Tín cho biết: “Bây giờ tôi đưa hết vô ngân hàng cho con tôi, để tiền lời cho con đi học. Vì đã hứa là đóng rồi, nếu Trịnh Kim Chi không đóng thì trả lại cho tôi đóng ngân hàng khác để lấy lời cho con. Nếu nói tôi lấy tiền về dùng là vô lý".Liên hệ với Trịnh Kim Chi, nữ nghệ sĩ cho biết thời điểm Thương Tín nằm viện, cô có đến nói chuyện với vợ của nam diễn viên. Đồng thời, bà bầu sân khấu kịch khẳng định còn xin phép đồng nghiệp mua bảo hiểm cho con gái ông. Trịnh Kim Chi cho hay: “Nếu như tôi không đóng tiền, làm sao người ta giao giấy bảo hiểm. Với lại tôi có quay video lại đàng hoàng, mọi người cũng xem rồi. Cái này bên bảo hiểm làm việc đàng hoàng, có đại diện đến giao luôn mà”.Diễn viên Mẹ ghẻ nói cô có trách nhiệm với số tiền nhà hảo tâm ủng hộ nên khi bàn giao lại, cô đã yêu cầu đàn anh ký nhận. Giải thích về việc giữ số tiền hơn 240 triệu mà không đóng một lần cho công ty bảo hiểm, Trịnh Kim Chi nói: “Ban đầu, tôi nghĩ bảo hiểm này sẽ đóng một lần luôn. Nhưng khi quyết định mua, bên công ty nói rằng chỉ đóng theo từng năm, cho nên tôi mới nói với anh Tín sẽ giữ tiền này để đóng mỗi năm. Khi tôi đóng năm đầu tiên là người ta giao hợp đồng cho vợ anh Tín, và bữa đó có anh ấy ở đó luôn. Tôi có quay clip đàng hoàng”.

“May là lúc đó tôi có cẩn thận quay lại, chứ không lại không biết sao. Từ bữa giờ tôi hỏi giấy bảo hiểm đâu thì cứ ngơ ngác, nên không biết vợ chồng anh Tín còn giữ hay không. Nhưng nếu không đóng tiền thì làm sao có hồ sơ đó. Việc anh Tín nói tôi không đóng bảo hiểm là không đúng”, bà bầu sân khấu kịch khẳng định.

Đồng thời, Trịnh Kim Chi nói thêm đến hiện tại, cô chưa nhận thông tin này từ phía Thương Tín hay một kênh YouTube nào đăng tải như vậy. Nữ nghệ sĩ kể thời điểm đến nhận tiền bảo hiểm, vợ chồng diễn viên Ván bài lật ngửa vui vẻ, đồng thời hứa hẹn sẽ làm đúng cam kết và gửi lời cảm ơn nhà hảo tâm. “Thật sự tôi rất bất ngờ khi nghe thông tin này. Trước đến giờ tôi luôn muốn giữ hình ảnh tốt đẹp cho anh Tín, mong anh ấy có cuộc sống ổn định với vợ con… Nếu thật sự anh ấy nghĩ và nói về tôi như vậy thì buồn lắm. Dù sao thì anh ấy cũng là đồng nghiệp, là đàn anh của tôi nên hy vọng không phải là như vậy”, cô chia sẻ
**************
Hình ảnh Angelina Jolie gần gũi với con nuôi gốc Việt
Theo như hình ảnh của hai mẹ con Angelina Jolie cùng dạo phố, mua sắm và dùng bữa trong nhà hàng ở khu West Hollywood (Mỹ) vào cuối tuần qua, mà Angelina Jolie tận hưởng khoảng thời gian thư thả bên con trai gốc Việt Pax Thiên.

Brad Pitt đón tuổi 58 vào hôm 18.12 vừa qua, dường như ngày này từ lâu đã không còn đặc biệt đối với Angelina Jolie. Qua loạt ảnh vừa được Daily Mail đăng tải, minh tinh 46 tuổi được nhìn thấy đi cùng Pax Thiên. Bà mẹ 6 con dành thời gian riêng tư bên quý tử gốc Việt, họ cùng nhau dạo phố, mua sắm và dùng bữa trưa ở khu West Hollywood (California, Mỹ).



Angelina Jolie dạo phố cùng cậu con trai gốc Việt.



Pax Thiên gắn bó, gần gũi với mẹ hơn là bố ,coleman-rayner/daily mail

Nữ diễn viên phim Eternals trung thành với phong cách thanh lịch, sang trọng khi diện quần ống loe xám kết hợp cùng áo măng tô đen tôn vóc dáng cao ráo, mảnh mai. Cô trang điểm đơn giản và đeo túi xách da của Dior. Pax Thiên trông giản dị hơn với quần tối màu, giày thể thao trắng, áo phông basic kết hợp cùng sơ mi xám nhạt. Cậu hai nhà Jolie-Pitt vừa đón tuổi 18 vào cuối tháng trước.


Pax Thiên ngày càng chững trạc, trưởng thành và thường "hộ tống" Angelina Jolie đến các sự kiện quan trọng. shutterstock

Trong khi mẹ con Angelina Jolie dành thời gian thư giãn, một nguồn tin tiết lộ với People rằng Brad Pitt muốn đón một sinh nhật nhẹ nhàng thay vì tổ chức tiệc tùng hoành tráng. Tài tử 58 tuổi trải qua một năm đầy bận rộn khi quay hai bộ phim với Sandra Bullock là The Lost City và Bullet Train. Nam diễn viên cũng tất bật trên trường quay tác phẩm mới mang tên Babylon và tham gia sản xuất một vài dự án.

Nguồn tin tiết lộ 2021 là một năm khó khăn với ông bố 6 con cũng như nhiều người khác vì phải chống chọi với Covid-19 và quay phim trong tình hình dịch bệnh phức tạp . Sao nam đắt giá còn trải qua cuộc chiến pháp lý đầy căng thẳng với vợ cũ. Người này chia sẻ Brad Pitt đang mong chờ đến năm 2022, anh cố gắng giữ tinh thần lạc quan, suy nghĩ về những bước đi tiếp theo và hy vọng sẽ có một năm tích cực hơn nữa.


Brad Pitt đón sinh nhật giản dị và dành thời gian suy ngẫm về bản thân .shutterstock

Brad Pitt và Angelina Jolie trở về tình trạng độc thân hợp pháp từ năm 2019 sau khi đệ đơn ly hôn hồi 2016. Tuy nhiên, cuộc chiến pháp lý của cặp sao đình đám Hollywood vẫn chưa đi đến hồi kết khi cả hai đang tranh giành quyền nuôi con. Hiện các con sống với Angelina Jolie còn tài tử 58 tuổi chỉ có thể thăm nom trong khoảng thời gian nhất định. “Chuyện liên quan đến bọn trẻ vẫn là một vấn đề khó khăn đối với anh ấy. Thật tệ. Thế nhưng, sự thật vẫn không thể thay đổi được. Các con vẫn luôn là điều quan trọng nhất đối với Brad Pitt. Dù sao thì có những thủ tục mà bạn buộc phải tuân theo”, nguồn tin nói thêm
**************

'Người chết sống lại' giải oan cho tử tù

Trung Quốc17 năm sau khi bị xử tử vì giết người, Đằng Hưng Thiện mới được "rửa" oan khuất khi người bị xác định là nạn nhân bất ngờ xuất hiện.

Sáng 27/4/1987, một ông lão tập thể dục buổi sáng tìm thấy bao tải dứa bên sông Cẩm Giang, huyện Ma Dương. Tò mò mở ra xem, ông phát hiện một chiếc chân người. Cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường và tìm ra sáu phần thi thể phụ nữ ở những nơi khác nhau bên sông.

Trong quá trình điều tra những người mất tích, cảnh sát phát hiện Thạch Tiểu Vinh, từng làm nhân viên phục vụ tại khách sạn ở huyện Ma Dương, đã mất tích một cách kỳ lạ. Tiểu Vinh, 18 tuổi, đến từ huyện Tùng Đào, tỉnh Quý Châu. Tết Nguyên đán năm 1987, cô đến Ma Dương làm phục vụ nhưng mất liên lạc với gia đình không lâu sau đó.

Cảnh sát tìm đến quê nhà của Tiểu Vinh ở Quý Châu. Nghe mô tả về thi thể bị phân hủy, chị gái thứ tư của Tiểu Vinh cảm thấy kiểu tóc và dáng người rất giống em gái. Khi được yêu cầu nhận dạng tượng thạch cao tạo ra dựa trên việc phục hồi xương của tử thi, cô thấy răng của tượng hơi thưa giống răng của Tiểu Vinh. Cộng thêm nhóm máu trùng khớp, cảnh sát xác định Thạch Tiểu Vinh là nạn nhân.

Tiểu Vinh từng tiếp xúc với rất nhiều người ở Ma Dương. Vì thủ pháp phân xác khá chuyên nghiệp, cảnh sát tập trung điều tra nghi phạm là bác sĩ và đồ tể. Không lâu sau, Đằng Hưng Thiện, một người giết mổ gia súc ở thôn Mã Lan, lọt vào tầm ngắm của cảnh sát vì có người báo cáo anh ta từng đến khách sạn nơi Tiểu Vinh làm việc để mua dâm.

Ngày 6/12/1987, Thiện bị cảnh sát bắt khi đang ở sạp bán thịt.

Ở trại tạm giam, Thiện một mực phủ nhận giết người. Nhưng vài tháng sau, anh ta "nhận tội". Theo lời kể của Trần Công Lương, người bị giam cùng phòng với Thiện, ngày hôm đó, Thiện khập khiễng trở lại nhà tù, xoa tay chân bầm tím và nói: "Họ trị tôi như thế này, lần lượt thẩm vấn, đánh đập mắng chửi, không cho ngủ, ai chịu được chứ? Tôi không chịu được nữa, đành phải thừa nhận tôi đã giết người". Nói xong, Thiện ngửa mặt khóc lớn. Lương an ủi: "Đừng lo lắng, chính quyền sẽ không vu oan người tốt đâu". Thiện kêu lên: "Anh phạm tội đánh bạc, nhốt mấy ngày là có thể ra ngoài, còn tội của tôi là tội mất đầu đấy. Tôi còn vợ con nữa".

Sau khi ngoan ngoãn "nhận tội", cảnh sát đưa Thiện đi "xác định hiện trường". Thiện đành đưa cảnh sát đến nhà để tranh thủ gặp vợ con. Nhìn thấy vợ con, Thiện gượng cười nói với họ: "Anh không giết người. Chính quyền sẽ không để anh bị oan". Cảnh sát chụp ảnh anh ta và yêu cầu giao nộp hung khí. Thiện chỉ ra một cái rìu ở nhà em trai.

Ngày 26/10/1988, Thiện bị truy tố và bị kết án tử hình trong phiên tòa sơ thẩm vào 13/12 năm đó.

Tòa án nhân dân huyện Ma Dương - nơi Thiện bị kết tội năm 1988. Ảnh: 163

Tòa án nhân dân huyện Ma Dương - nơi Thiện bị kết tội năm 1988. Ảnh: 163

Bản án hình sự lưu giữ tại TAND trung cấp thành phố Hoài Hóa năm 1988 ghi: "Một đêm cuối tháng 4/1987, sau khi Thiện thân mật với Thạch Tiểu Vinh, một phụ nữ trẻ gốc Quý Châu có quan hệ mờ ám với bị cáo, thì phát hiện bị mất tiền. Bị cáo nghi ngờ Vinh ăn trộm liền đuổi theo Vinh đến Mã Lan Châu. Vinh giằng co kêu cứu, bị cáo làm Vinh ngạt thở chết...".

Sau khi Thiện bị bắt, vợ anh ta tìm luật sư giúp trả lại sự trong sạch cho chồng. Luật sư Đằng Dã, 55 tuổi, là chú của Thiện, ban đầu không muốn nhận vụ án này vì cảm thấy thằng cháu làm ô nhục tổ tiên. Nhưng khi thấy vợ Thiện quỳ xuống đảm bảo chồng mình bị oan, ông đồng ý giúp đỡ.

Càng đi sâu điều tra, luật sư Đằng càng thấy vụ án có nhiều điểm đáng ngờ. Theo lời khai của Thiện, anh ta đã bịt mũi miệng nạn nhân. Nhưng báo cáo khám nghiệm tử thi của cảnh sát Hoài Hóa cho thấy nạn nhân bị gãy xương gò má. Rõ ràng nạn nhân bị một vật cùn đập vào mới có thể khiến xương gò má bị gãy, nếu dùng tay bịt mũi miệng thì không thể làm gãy xương.

Thiện còn khai đã dùng rìu, sau đó giấu ở tầng trên nhà em trai. Nhưng vào ngày 13/5/1988, giấy chứng nhận giám định vật chứng pháp y kết luận: "Không thấy máu người ở những vết tích khả nghi trên chiếc rìu". Như vậy chiếc rìu này không thể được xác định là công cụ gây án của Thiện.

Đồng thời, ngày 23/1/1988, giấy chứng nhận giám định do Viện nghiên cứu thuộc Sở Công an huyện Thiết Lĩnh, tỉnh Liêu Ninh cấp kết luận rằng hình ảnh sọ não của nạn nhân trong vụ án ở Ma Dương có một số bộ phận không khớp với ảnh chụp Thạch Tiểu Vinh.

Luật sư Đằng đã đến trạm thủy văn Hồ Nam để điều tra và được cấp giấy chứng nhận: Cuối tháng 4/1987, Ma Dương mưa lớn, nước sông Tấn Giang dâng cao. Con đường duy nhất có thể đi qua khi nước cạn từ thôn Mã Lan, nơi Đằng Hưng Thiện sinh sống, đến nơi phát hiện thi thể, lúc này đã hoàn toàn ngập trong nước lũ.

Theo điều tra viên, Thiện đuổi theo Vinh đến Mã Lan Châu, gây án tại đây. Do vậy chỉ có hai khả năng là Vinh bơi trong nước lũ đến Mã Lan Châu, Thiện lấy hung khí rồi cũng bơi theo đến đó để giết người; hoặc cả hai đều thuê thuyền đến Mã Lan Châu. Nhưng quá trình gây án như vậy là hoàn toàn không thể xảy ra.

Điểm đáng ngờ rõ ràng nhất trong vụ án là ở vùng thượng lưu Mã Lan Châu, nhiều người lái đò báo cáo rằng từng nhìn thấy những phần thi thể phụ nữ. Theo lẽ thường, vật thể sẽ trôi theo dòng từ thượng nguồn về hạ lưu. Cảnh sát xác định Thiện giết người, ném xác ở Mã Lan Châu, như vậy thi thể không thể trôi ngược lên thượng lưu.

Luật sư Đằng đến cục cảnh sát, lần lượt trình bày sáu điểm đáng ngờ này nhưng bị bị bác bỏ. Tin tức Thiện bị oan nhanh chóng lan truyền khắp thôn, một số người tự nguyện ký tên lên đơn kiến nghị yêu cầu tái điều tra. Tuy nhiên, những lời kêu oan không được đáp lại.

Ngày 28/1/1989, Thiện bị đưa đến pháp trường xử bắn. Lời cuối trước khi chết, Thiện vẫn một mực kêu oan.

Cựu luật sư Đằng Dã cho truyền thông xem những tư liệu vụ án năm đó. Ảnh: Sohu

Cựu luật sư Đằng Dã cho truyền thông xem những tư liệu vụ án năm đó. Ảnh: Sohu

Đến năm 1992, gia đình họ Thạch bỗng nhận được bức thư từ Sơn Đông, do Tiểu Vinh gửi về nhưng chỉ viết vài chữ ngắn ngủi vì cô không được đi học. Dựa theo địa chỉ trên thư, gia đình cử người đến Sơn Đông tìm Tiểu Vinh nhưng không tìm thấy. Giữa năm 1993, Tiểu Vinh đột ngột trở về Quý Châu. Cô kể, cuối tháng 3/1987, cô bị bọn buôn người lừa bán làm vợ một nông dân ở Sơn Đông. Năm 1992, sau khi sinh một trai một gái, cô mới có thể liên lạc với người thân. Sau khi về nhà, Tiểu Vinh vô cùng kinh ngạc khi nghe nói về án oan của Thiện.

6 năm trước, Tiểu Vinh làm phục vụ trong khách sạn, mới làm được hơn hai tháng thì mất tích. Thiện từng đến khách sạn một lần, nhưng khi ấy Tiểu Vinh đã biến mất gần một tháng nên không thể quen biết Thiện.

Tiểu Vinh xác nhận không quen biết Thiện và yêu cầu tòa án địa phương hủy bỏ phán quyết sai lầm rằng cô và Thiện "có quan hệ mờ ám", đồng thời bồi thường thiệt hại danh dự. Tuy nhiên, Tiểu Vinh không nhận được bất cứ phản hồi nào.

Tiểu Vinh do bị cơ quan công an địa phương xác nhận "đã chết" trong hộ khẩu nên khi trở về, cô phải làm lại chứng minh thư, hộ khẩu, đổi tên thành Thạch Hiểu Vinh.

Thạch Tiểu Vinh rơi nước mắt, bày tỏ bức xúc vì bị nhận định là nạn nhân bị Đằng Hưng Thiện sát hại khi vụ án được tái thẩm. Ảnh: Sohu

Thạch Tiểu Vinh rơi nước mắt, bày tỏ bức xúc vì bị nhận định là "nạn nhân bị Đằng Hưng Thiện sát hại" khi vụ án được tái thẩm. Ảnh: Sohu

Nhiều năm trôi qua, không ai đứng ra làm rõ oan khuất cho Thiện. Chỉ có gia đình Thiện phải chịu nỗi khổ bị kỳ thị. Hai con của Thiện, Đằng Yến và Đằng Huy, bị bạn bè ở trường bắt nạt, mắng chửi bố chúng là kẻ sát nhân. Năm 1998, Đằng Yến xin mẹ nghỉ học để đi làm vì nhà quá nghèo. Cô đến Chu Hải làm tạp vụ trong một xưởng sản xuất túi. Nhưng chưa được bao lâu, Đằng Yến bị đuổi vì là con gái của kẻ giết người. Trong vài năm sống ở Chu Hải, cô phải tìm việc nhiều nơi, chịu nhiều đãi ngộ bất công.

Năm 2004, Đằng Yến trở về quê hương đón năm mới. Lúc này mẹ mới nói cho cô biết Tiểu Vinh chưa chết, bố cô bị oan. Nhiều năm qua, bà không nói vì hai con còn nhỏ, gia đình cũng không có tiền, sợ kiện cáo với chính quyền.

Sau Tết, Đằng Yến lập tức tìm luật sư để giải oan cho bố. Sau khi nhận được đơn khiếu nại từ hai chị em, TAND cấp cao tỉnh Hồ Nam đã thành lập tổ chuyên án vào tháng 7/2005. Tháng 9 cùng năm, những người liên quan vụ án bị tạm giữ.

Ngày 18/1/2006, TAND cấp cao tỉnh Hồ Nam ra phán quyết tái thẩm với tội cố ý giết người của Thiện, tuyên bị cáo vô tội. Hai chị em Đằng Yến, Đằng Huy được bồi thường 660.000 nhân dân tệ.

Thiện đã được xóa tội, nhưng vụ án thi thể bên bờ sông Cẩm Giang còn chưa được phá giải. Do hướng điều tra sai lầm khi ấy đã làm lỡ thời gian điều tra tốt nhất, đến nay vẫn không rõ thi thể đó là ai, kẻ sát nhân là ai.

Tuệ Anh (Theo 163, Sohu
************

Người đàn ông tật nguyền 30 năm gánh nỗi oan giết người

Hàn QuốcTrong nhà Yoon Sung Yeo treo hai chiếc đồng hồ: một để chỉ giờ, một để đếm thời gian ông chịu án oan 30 năm.

Từ năm 1986, Hwaseong, khu vực nằm ngay phía nam Seoul, bị "rung chuyển" bởi một loạt án mạng. Các nạn nhân là phụ nữ, từ độ tuổi thiếu niên đến 70 tuổi. Tất cả bị tấn công tình dục và bị siết cổ bằng chính quần áo của họ - thủ đoạn gây án được coi như "chữ ký" của thủ phạm.

Nhưng chỉ có 3 cảnh sát được giao điều tra vụ việc, vì phần lớn các sở cảnh sát đã tăng cường nhân lực để đảm bảo an ninh ở Seoul, nơi diễn ra Đại hội thể thao châu Á 1986 do Hàn Quốc đăng cai.

Ba cảnh sát tất nhiên không đủ để điều tra, trong khi vẫn tiếp tục có thêm phụ nữ bị biến mất trong lúc đi bộ vào đêm muộn. Vào thời điểm đó, Hwaseong là vùng nông thôn miền núi với nhiều cánh đồng và rừng rậm, dân cư thưa thớt. Do thiếu các tuyến xe bus, người dân phải băng qua những cánh đồng lúa để về nhà.

Bù nhìn bằng vải đỏ được dân địa phương dựng giữa cánh đồng Hwaseong để xua kẻ giết người. Ảnh: CNA

Bù nhìn bằng vải đỏ được dân địa phương dựng giữa cánh đồng Hwaseong để xua kẻ giết người. Ảnh: CNA

Một trùng hợp là sát thủ chỉ nhắm vào phụ nữ mặc đồ đỏ, nạn nhân đều là người dân sống trong bán kính 2 km. Tin đồn lan nhanh khiến cả vùng chìm trong sợ hãi, không ai dám ra khỏi nhà khi màn đêm buông. Áo quần màu đỏ cũng bị đem đi đốt sạch. Người dân thậm chí còn dựng một con bù nhìn như lá bùa hộ mệnh để xua đuổi kẻ giết người.

Cuối cùng, khi hội thao khép lại, Hàn Quốc dồn toàn lực mở cuộc điều tra quy mô lớn: Hơn 1,8 triệu cảnh sát đã vào cuộc.

Vào thời điểm đó, công nghệ xét nghiệm ADN chưa phát triển, nhóm máu là bằng chứng khả thi duy nhất. Cảnh sát xác định nghi phạm có nhóm máu B. Cuối cùng, hơn 20.000 người đàn ông - gần như tất cả đàn ông ở Hwaseong - đã bị thẩm vấn.

Cảnh sát thu thập mẫu từ lông trên cơ thể, nước bọt và máu. Nhưng họ thiếu thiết bị hoặc công nghệ để phân tích mẫu đúng cách, ngay cả dấu vân tay cũng được so sánh thủ công bằng mắt.

Một số manh mối bắt đầu xuất hiện từ tháng 11/1986 khi một phụ nữ trốn thoát trong gang tấc và cung cấp mô tả hình dạng thủ phạm cho cảnh sát. Đó là nam giới ngoài 20 tuổi, dáng người mảnh khảnh, tóc ngắn và đôi mắt sắc lạnh.

Áp lực đang đè nặng khi giữa quá trình điều tra, các vụ án tương tự vẫn xảy ra. Tháng 9/1988, nữ sinh 14 tuổi trở thành nạn nhân thứ 8. Phụ huynh áp lực buộc quan chức cảnh sát phải bãi nhiệm nếu họ không bắt được thủ phạm.

Thủ phạm sau đó được xác định là Yoon Sung Yeo, 21 tuổi, thợ hàn, tàn tật từ nhỏ vì bệnh bại liệt, phải nghỉ học sớm vì mẹ mất sau tai nạn xe hơi.

Yoon Sung Yeo, người thợ hàn bị thọt chân vì bại liệt, trở thành nghi phạm chính của vụ giết người hàng loạt. Ảnh: CNA

Yoon Sung Yeo, người thợ hàn bị thọt chân vì bại liệt. Ảnh: CNA

Cảnh sát tìm thấy 8 sợi tóc trong phòng của nạn nhân và họ phát hiện ra rằng ít nhất 3 trong số đó là của người có nhóm máu B. Ngoài ra còn có kim loại nặng được tìm thấy trong các sợi tóc.

Yoon phù hợp với mô tả này. Dấu vết của titan, một vật liệu thường được sử dụng trong hàn, đã được tìm thấy trên tóc của anh ta. Cảnh sát tin rằng Yoon rất ghét phụ nữ vì khuyết tật cơ thể.

Ngày bị bắt, mặt Yoon vẫn đang lấm lem sau ngày làm việc. Anh đang chuẩn bị và miếng cơm đầu tiên vào miệng thì bỗng chiếc còng số tám bất ngờ quặp lấy tay mình. "Đi thôi", cảnh sát chỉ nói vậy. Yoon ngơ ngác. "Lúc ấy tôi nghĩ rằng mình sẽ về kịp để ăn nốt bữa cơm dang dở, nhưng tôi đã không bao giờ quay lại ".

Yoon khi trả lời thẩm vấn đều liên tục khẳng định vô tội. Yoon tự nhìn lại thân thể tật nguyền và khóc không ngừng. "Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu tôi chết, sẽ không cảm thấy đau khổ thế này".

Yoon cuối cùng đành thú nhận, dù không nhớ đã viết gì lên tờ khai. Cảnh sát cáo buộc Yoon đã trèo qua tường vào giữa đêm để vào phòng ngủ của nữ sinh 14 tuổi, nhưng là người bại liệt, "phép màu" nào khiến có thể "bay" qua bức tường 3,5 m giữa đêm và khống chế cô gái cao lớn, khỏe mạnh?

Yoon, với chứng bại liệt, bị cáo buộc trèo qua bức tường bao ngoài nhà nạn nhân, cao hơn 3 m. Ảnh: CNA

Yoon, với chứng bại liệt, bị cáo buộc trèo qua bức tường bao ngoài nhà nạn nhân, cao hơn 3 m. Ảnh: CNA

Vậy tại sao anh ấy lại thú nhận? Chuyên gia tâm lý tội phạm giải thích, những người bị khuyết tật trí tuệ hoặc thể chất dễ bị tổn thương, có xu hướng "nhận tội để chấm dứt đau khổ kéo dài", dù thực tế vô tội.

Nhưng ngay cả khi Yoon đã an vị trong tù, điều kinh hoàng lại xảy đến. Vụ án mạng thứ 9 và thứ 10 liên tiếp xảy ra với cùng thủ đoạn cũ. Nhiều người chợt nhận ra, kẻ giết người thực sự đang nhởn nhơ bên ngoài.

Cảnh sát vẫn tin rằng Yoon mới chính là kẻ giết người, và 2 vụ án mạng mới chỉ là do kẻ khác "bắt chước". Sau nạn nhân thứ 10, các vụ giết người đột ngột dừng lại.

Dần dần, sự việc bắt đầu mờ nhạt dần khỏi ý thức của công chúng. Năm 2006, 15 năm sau vụ giết người cuối cùng, thời hiệu khởi tố đã hết. Điều này có nghĩa là ngay cả khi kẻ giết người thực sự được tìm thấy, hắn ta vẫn không bị buộc tội.

Yoon ở trong tù hai thập kỷ cho đến khi được ân xá vào năm 2009. Anh ta lo lắng với việc trở lại thế giới và nói rằng không thể quay trở lại sống ở cùng một ngôi làng khi xưa. Anh không có ai để nói chuyện, chỉ biết tìm lại các quản giáo cũ để tâm sự và họ dần trở thành bạn bè. "Tôi thà quay trở lại nhà tù", Yoon có lần nói.

Năm 2019 với đột phá về công nghệ, tiến bộ trong phân tích ADN cho phép các nhà điều tra trích xuất các mẫu từ bằng chứng, và một kết quả trùng khớp đã được phát hiện.

Nghi phạm được xác định là người đàn ông khoảng 50 tuổi, tên Lee Chun Jae, đang thụ án chung thân từ năm 1994 về tội Tấn công tình dục Giết người.

Lee Chun-Jae thời trẻ (trái) có nhiều nét giống với khuôn mặt nghi phạm được phác thảo năm 1986. Ảnh: CNA

Lee Chun-Jae thời trẻ (trái) có nhiều nét giống với khuôn mặt nghi phạm được phác thảo năm 1986. Ảnh: CNA

Trong cuộc thẩm vấn, Lee chỉ nói một câu khi đối diện với các bằng chứng: "Cuối cùng các vị cũng tìm ra tôi đấy à?". Thành viên tổ đặc nhiệm thoáng lạnh sống lưng. "Không nghi ngờ gì nữa, hắn ta là kẻ tâm thần", nhà chức trách nói.

Các nhà điều tra dần dần làm sáng tỏ lịch sử phạm tội của Lee khi ông ta vẽ lại những bức tranh chi tiết về hiện trường vụ án. Khi nói đến vụ giết người thứ 8, liên quan nữ sinh 14 tuổi, Lee vẽ bố cục ngôi nhà gần như hoàn hảo.

Tất cả bằng chứng hiện trường của 10 vụ án đều hướng đến Lee. Bằng chứng duy nhất, nhưng lại là lỗi lớn nhất trong quá trình điều tra là cảnh sát đã suy luận sai nhóm máu. Lee mang nhóm máu O, không phải B.

Ngày 2/11/2020, tại phòng xử án, Yoon lần đầu tiên nhìn thấy kẻ khiến mình phải chịu tội thay suốt 30 năm qua và bật khóc. Lee thừa nhận đã giết tổng cộng 14 nạn nhân, chứ không phải 10.

Ngày 17/12/2020, thẩm phán tuyên bố Yoon vô tội và được cảnh sát, cơ quan công tố và tòa án công khai xin lỗi. Yoon đã được chính phủ bồi thường 2,5 tỷ won, tương đương 2,1 triệu USD.

Hải Thư (Theo CNA)


***************

CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2

****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải 21 -12 -2021: Vạch Mặt Bác Hồ

Bị Thương Tín ‘tố’ nhập nhằng tiền bảo hiểm, Trịnh Kim Chi nói gì?


hcm-cho-dog 4

****************

Bạn gái Tổng thống Chile không muốn làm Đệ nhất phu nhân

Karamanos, 32 tuổi, bạn gái của Tổng thống trẻ nhất Chile, cho rằng danh xưng "Đệ nhất phu nhân" đã lỗi thời và cần thay đổi.

"Tôi nghĩ Đệ nhất phu nhân là vai trò cần suy nghĩ lại, bởi chúng ta đang sống trong thời đại khác và rất nhiều thứ đã thay đổi. Chúng ta cần xem xét lại danh xưng này và mối quan hệ hình thành từ nó", Irina Karamanos, bạn gái của tân Tổng thống Chile Gabriel Boric, từng chia sẻ trên truyền hình.

Người phụ nữ Chile gốc Hy Lạp 32 tuổi này đã gắn bó với Boric, 35 tuổi, hai năm qua. Cô là mẫu phụ nữ năng động, có học thức và tự mô tả bản thân là nhà hoạt động vì nữ quyền.

Theo truyền thông Chile, dù đã gắn bó với Boric nhiều năm, Karamanos chỉ mới xuất hiện trên chính trường cùng bạn trai cách đây vài tuần. Karamanos đã cùng lên sân khấu với Boric khi ông vượt qua vòng hai của cuộc tranh cử.

Boric hôm 19/12 giành chiến thắng bất ngờ trước đối thủ cực hữu trong bầu cử cuối tuần trước với gần 56% phiếu bầu, trở thành tổng thống trẻ nhất trong lịch sử Chile.

Tổng thống Chile Gabriel Boric hôn bạn gái Irina Karamanos trong một sự kiện tranh cử ở Santiago hôm 16/12. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Chile Gabriel Boric hôn bạn gái Irina Karamanos trong một sự kiện tranh cử ở Santiago hôm 16/12. Ảnh: Reuters.

Tờ La Nacion của Chile cho biết Boric trước đây thường gọi bạn gái Karamanos là "đồng chí", song giờ đã chuyển sang gọi cô bằng tên riêng thân mật. Tờ này nói thêm Karamanos là người kín tiếng, dè dặt và thường ngại ngùng khi được hỏi về Boric.

Sự xuất hiện của cô bên Boric trong thời gian nước rút của cuộc bầu cử được coi là nỗ lực để thu hút thêm cử tri, những người muốn thấy một ứng viên tổng thống có bạn đời bên cạnh. Tuy nhiên, tính cách mạnh mẽ của Karamanos khiến nhiều người cho rằng cô có thể xóa bỏ vai trò Đệ nhất phu nhân nếu kết hôn với Tổng thống Boric.

Chính Tổng thống Boric cũng từng tuyên bố danh xưng Đệ nhất phu nhân không có ý nghĩa và trong chính quyền không nên có một vị trí xuất phát từ mối quan hệ của Tổng thống với một người nào đó.

Trong giai đoạn tranh cử, Boric khẳng định sau khi lên nắm quyền, ông sẽ hướng tới sự minh bạch, nơi một người chỉ có thể giành được vị trí trong bộ máy nhờ vào chính giá trị của họ, thay vì mối quan hệ với Tổng thống.

Karamanos hiếm khi tháp tùng bạn trai dự các sự kiện và không thích nói về cuộc sống riêng tư. Cô đang theo học ngành nhân chủng học và khoa học xã hội, đồng thời nói được tiếng Tây Ban Nha, Hy Lạp, Anh và Đức.

Ngọc Ánh (Theo Greek Reporter)


**************

Cà Mau: cầu xây hơn 30 tỷ chuẩn bị hoàn thành bất ngờ đổ sập chắn ngang sông

RFA

Cà Mau: cầu xây hơn 30 tỷ chuẩn bị hoàn thành bất ngờ đổ sập chắn ngang sông Cầu Cái Đôi Vàm bị lún trụ, đổ sập chắn ngang sông.
RFA Edited

Cầu Cái Đôi Vàm bắc qua sông Cái Đôi Vàm huyện Phú Tân, Cà Mau đang trong giai đoạn hoàn thành vào sáng ngày 21/12 bị sập nhịp rơi xuống nước chắn ngang sông.

Truyền thông Nhà nước loan tin dẫn thông tin từ người dân sống hai bên bờ sông cho biết, vào khoảng 9 giờ sáng mọi người nghe tiếng bê tông rơi xuống nước, trụ chính lún dần kéo theo nhịp giữa sập và đổ sập xuống nước chắn ngang sông khiến tàu bè không thể qua lại khu vực này.

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện Phú Tân ông Võ Trường Giang xác nhận với truyền thông rằng, công trình cầu Cái Đôi Vàm này do tỉnh thực hiện đầu tư. Khi bắt đầu có hiện tượng lún trụ đã cho rào chắn khu vực cầu không để người dân và tàu bè lại gần. Do đó, sự việc xảy ra không gây thiệt hại về người.

Dự án xây dựng cầu bắc qua sông Cái Đôi Vàm có tổng mức đầu tư trên 54 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp cầu Cái Đôi Vàm hơn 30 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách tỉnh Cà Mau. Công trình dự kiến sẽ đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2022
***************
Thương Tín tố nghệ sĩ Trịnh Kim Chi nhập nhằng tiền bảo hiểm: Bài học đáng giá và rất đau
 
"Người ta giúp đỡ mình giờ thì quay ra cắn người ta. Ăn nói tiền hậu bất nhất", một cư dân mạng bức xúc khi đọc chia sẻ của Thương Tín về nghệ sĩ Trịnh Kim Chi.

Chiều ngày 19/12, nghệ sĩ Thương Tín bất ngờ có cuộc gặp với báo chí và bày tỏ thái độ bức xúc với NSƯT Trịnh Kim Chi về chuyện tiền từ thiện. Thương Tín cho rằng, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đã nhập nhằng về khoản tiền từ thiện, khiến ông bị cộng đồng mạng chỉ trích.

Chia sẻ trên báo Thanh Niên, nghệ sĩ Thương Tín nói: "Bây giờ phải trả lại tiền bảo hiểm, để chúng tôi muốn mua bảo hiểm cho con tôi ở đâu thì kệ chúng tôi. Đây là tiền cộng đồng mạng cho tôi chứ đâu phải cho Trịnh Kim Chi đâu".




Thời điểm nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đứng ra kêu gọi giúp đỡ Thương Tín, nghệ sĩ Thương Tín rất vui mừng và biết ơn cô.

Trong cuộc trò chuyện, Thương Tín phủ nhận chuyện phung phí như thông tin mà cộng đồng mạng đăng tải. Nam diễn viên cho biết sau khi nhận số tiền hơn 100 triệu từ Trịnh Kim Chi, ông sửa lại xe hơi do một người bạn tặng, trang trải cuộc sống trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Thương Tín thậm chí còn phủ nhận ơn nghĩa của NSƯT Trịnh Kim Chi với mình khi nói rằng, nữ nghệ sĩ đã tự ý đứng ra kêu gọi cộng đồng mạng chứ không hỏi qua ý kiến của ông.

"Nếu Trịnh Kim Chi không nói hoàn cảnh của tôi thì cộng đồng mạng đâu biết mà giúp, nên tôi cảm ơn. Nhưng đó là việc Kim Chi tự động nhảy ra làm, chẳng hỏi ý kiến tôi. Tôi không một lời nào nhờ vả hết", Thương Tín cho hay.

Nghệ sĩ Thương Tín cũng cho biết, sau khi nhận lại số tiền 244.220.000 đồng từ nghệ sĩ Trịnh Kim Chi, vợ chồng ông đã đem tiền gửi ngân hàng để lấy tiền lời cho con đi học.

Bây giờ, nghệ sĩ Thương Tín lại cho rằng, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đã tự ý kêu gọi mà không hỏi qua ông. Bên cạnh đó, Thương Tín cũng bức xúc vì cho rằng, ông bị cộng đồng mạng chửi là do nghệ sĩ Trịnh Kim Chi nhập nhằng chuyện tiền bảo hiểm.

Trước chia sẻ này của Thương Tín, cộng đồng mạng rất bức xúc. Nhiều người để lại những comment bày tỏ sự khó chịu với ông.

"Nếu Trịnh Kim Chi không nói hoàn cảnh của tôi thì cộng đồng mạng đâu biết mà giúp, nên tôi cảm ơn. Nhưng đó là việc Kim Chi tự động nhảy ra làm, chẳng hỏi ý kiến tôi. Tôi không một lời nào nhờ vả hết.

Nếu đúng vậy thì lúc đó Thương Tín lên tiếng và không nhận tiền giúp đỡ của mọi người. Sao nhận xong giờ lại nói câu không có tình nghĩa gì hết".

"Cha này cho đi đóng phim Lật Mặt thì hay". "Trong hoạn nạn, người ta giúp mình, giờ lại bảo là Kim Chi tự ý làm. Vậy số tiền 800 triệu nếu không có Trịnh Kim Chi đứng ra vận động thì liệu bây giờ ông sẽ như thế nào"... là những bình luận của cộng đồng mạng.

Thậm chí một người còn cho rằng, đồng tiền đã che mất lý trí. "Vì tiền mà tình cha con, anh em ruột cũng tương tàn huống chi anh em đồng nghiệp. Một bài học rất đáng giá và rất đau". " Ăn nói tiền hậu bất nhất"…
**************
Bị Thương Tín ‘tố’ nhập nhằng tiền bảo hiểm, Trịnh Kim Chi nói gì?
 
Theo lời Thương Tín, vì Trịnh Kim Chi nhập nhằng tiền đóng bảo hiểm cho con gái nên nam diễn viên mới đề nghị gửi lại cho mình.Trong buổi gặp gỡ với Thanh Niên chiều 19.12, Thương Tín chia sẻ về ồn ào liên quan đến tiền kêu gọi từ phía Trịnh Kim Chi. Nam diễn viên nói trước đây, khi kêu gọi ủng hộ, Trịnh Kim Chi có nói sẽ trích tiền ra để mua bảo hiểm cho con gái mình. Sau này, khi thấy có gì đó mơ hồ, ông hỏi về giấy tờ “biết là có đóng, nhưng mới đóng có một năm thôi”. “Cô ấy nói đóng một cục thì phía bảo hiểm không cho, mặc dù trước đây cô ấy nói đóng rồi. Bây giờ phải trả lại tiền bảo hiểm, để chúng tôi muốn mua bảo hiểm cho con tôi ở đâu thì kệ chúng tôi. Đây là tiền cộng đồng mạng cho tôi chứ đâu phải cho Trịnh Kim Chi đâu", ông nói.

Theo lời Thương Tín, ông cũng có hỏi luật sư thì phía người này nói: “Hồ sơ này ai làm cũng được, tôi làm 10 cái cũng được". Vì vậy, diễn viên Biệt động Sài Gòn muốn đồng nghiệp gửi lại tiền. Ông kể: “Sau đó cô ấy nói để trả lại tiền cho cộng đồng mạng, tôi mới nói trả đi vì chúng tôi cũng không cần thiết gì. Tưởng đâu hù là chúng tôi sợ, nhưng sau đó mới nói rằng nếu trả thì phức tạp”.Trong cuộc trò chuyện, Thương Tín phủ nhận chuyện phung phí như thông tin mà cộng đồng mạng đăng tải. Nam diễn viên cho biết sau khi nhận số tiền hơn 100 triệu từ Trịnh Kim Chi, ông sửa lại xe hơi do một người bạn tặng, trang trải cuộc sống trong giai đoạn giãn cách xã hội… “Nếu Trịnh Kim Chi không nói hoàn cảnh của tôi thì cộng đồng mạng đâu biết mà giúp, nên tôi cảm ơn. Nhưng đó là việc Kim Chi tự động nhảy ra làm, chẳng hỏi ý kiến tôi. Tôi không một lời nào nhờ vả hết", Thương Tín cho hay.

Nói về kế hoạch sử dụng số tiền hơn 240 triệu sau khi nhận lại từ Trịnh Kim Chi, Thương Tín cho biết: “Bây giờ tôi đưa hết vô ngân hàng cho con tôi, để tiền lời cho con đi học. Vì đã hứa là đóng rồi, nếu Trịnh Kim Chi không đóng thì trả lại cho tôi đóng ngân hàng khác để lấy lời cho con. Nếu nói tôi lấy tiền về dùng là vô lý".Liên hệ với Trịnh Kim Chi, nữ nghệ sĩ cho biết thời điểm Thương Tín nằm viện, cô có đến nói chuyện với vợ của nam diễn viên. Đồng thời, bà bầu sân khấu kịch khẳng định còn xin phép đồng nghiệp mua bảo hiểm cho con gái ông. Trịnh Kim Chi cho hay: “Nếu như tôi không đóng tiền, làm sao người ta giao giấy bảo hiểm. Với lại tôi có quay video lại đàng hoàng, mọi người cũng xem rồi. Cái này bên bảo hiểm làm việc đàng hoàng, có đại diện đến giao luôn mà”.Diễn viên Mẹ ghẻ nói cô có trách nhiệm với số tiền nhà hảo tâm ủng hộ nên khi bàn giao lại, cô đã yêu cầu đàn anh ký nhận. Giải thích về việc giữ số tiền hơn 240 triệu mà không đóng một lần cho công ty bảo hiểm, Trịnh Kim Chi nói: “Ban đầu, tôi nghĩ bảo hiểm này sẽ đóng một lần luôn. Nhưng khi quyết định mua, bên công ty nói rằng chỉ đóng theo từng năm, cho nên tôi mới nói với anh Tín sẽ giữ tiền này để đóng mỗi năm. Khi tôi đóng năm đầu tiên là người ta giao hợp đồng cho vợ anh Tín, và bữa đó có anh ấy ở đó luôn. Tôi có quay clip đàng hoàng”.

“May là lúc đó tôi có cẩn thận quay lại, chứ không lại không biết sao. Từ bữa giờ tôi hỏi giấy bảo hiểm đâu thì cứ ngơ ngác, nên không biết vợ chồng anh Tín còn giữ hay không. Nhưng nếu không đóng tiền thì làm sao có hồ sơ đó. Việc anh Tín nói tôi không đóng bảo hiểm là không đúng”, bà bầu sân khấu kịch khẳng định.

Đồng thời, Trịnh Kim Chi nói thêm đến hiện tại, cô chưa nhận thông tin này từ phía Thương Tín hay một kênh YouTube nào đăng tải như vậy. Nữ nghệ sĩ kể thời điểm đến nhận tiền bảo hiểm, vợ chồng diễn viên Ván bài lật ngửa vui vẻ, đồng thời hứa hẹn sẽ làm đúng cam kết và gửi lời cảm ơn nhà hảo tâm. “Thật sự tôi rất bất ngờ khi nghe thông tin này. Trước đến giờ tôi luôn muốn giữ hình ảnh tốt đẹp cho anh Tín, mong anh ấy có cuộc sống ổn định với vợ con… Nếu thật sự anh ấy nghĩ và nói về tôi như vậy thì buồn lắm. Dù sao thì anh ấy cũng là đồng nghiệp, là đàn anh của tôi nên hy vọng không phải là như vậy”, cô chia sẻ
**************
Hình ảnh Angelina Jolie gần gũi với con nuôi gốc Việt
Theo như hình ảnh của hai mẹ con Angelina Jolie cùng dạo phố, mua sắm và dùng bữa trong nhà hàng ở khu West Hollywood (Mỹ) vào cuối tuần qua, mà Angelina Jolie tận hưởng khoảng thời gian thư thả bên con trai gốc Việt Pax Thiên.

Brad Pitt đón tuổi 58 vào hôm 18.12 vừa qua, dường như ngày này từ lâu đã không còn đặc biệt đối với Angelina Jolie. Qua loạt ảnh vừa được Daily Mail đăng tải, minh tinh 46 tuổi được nhìn thấy đi cùng Pax Thiên. Bà mẹ 6 con dành thời gian riêng tư bên quý tử gốc Việt, họ cùng nhau dạo phố, mua sắm và dùng bữa trưa ở khu West Hollywood (California, Mỹ).



Angelina Jolie dạo phố cùng cậu con trai gốc Việt.



Pax Thiên gắn bó, gần gũi với mẹ hơn là bố ,coleman-rayner/daily mail

Nữ diễn viên phim Eternals trung thành với phong cách thanh lịch, sang trọng khi diện quần ống loe xám kết hợp cùng áo măng tô đen tôn vóc dáng cao ráo, mảnh mai. Cô trang điểm đơn giản và đeo túi xách da của Dior. Pax Thiên trông giản dị hơn với quần tối màu, giày thể thao trắng, áo phông basic kết hợp cùng sơ mi xám nhạt. Cậu hai nhà Jolie-Pitt vừa đón tuổi 18 vào cuối tháng trước.


Pax Thiên ngày càng chững trạc, trưởng thành và thường "hộ tống" Angelina Jolie đến các sự kiện quan trọng. shutterstock

Trong khi mẹ con Angelina Jolie dành thời gian thư giãn, một nguồn tin tiết lộ với People rằng Brad Pitt muốn đón một sinh nhật nhẹ nhàng thay vì tổ chức tiệc tùng hoành tráng. Tài tử 58 tuổi trải qua một năm đầy bận rộn khi quay hai bộ phim với Sandra Bullock là The Lost City và Bullet Train. Nam diễn viên cũng tất bật trên trường quay tác phẩm mới mang tên Babylon và tham gia sản xuất một vài dự án.

Nguồn tin tiết lộ 2021 là một năm khó khăn với ông bố 6 con cũng như nhiều người khác vì phải chống chọi với Covid-19 và quay phim trong tình hình dịch bệnh phức tạp . Sao nam đắt giá còn trải qua cuộc chiến pháp lý đầy căng thẳng với vợ cũ. Người này chia sẻ Brad Pitt đang mong chờ đến năm 2022, anh cố gắng giữ tinh thần lạc quan, suy nghĩ về những bước đi tiếp theo và hy vọng sẽ có một năm tích cực hơn nữa.


Brad Pitt đón sinh nhật giản dị và dành thời gian suy ngẫm về bản thân .shutterstock

Brad Pitt và Angelina Jolie trở về tình trạng độc thân hợp pháp từ năm 2019 sau khi đệ đơn ly hôn hồi 2016. Tuy nhiên, cuộc chiến pháp lý của cặp sao đình đám Hollywood vẫn chưa đi đến hồi kết khi cả hai đang tranh giành quyền nuôi con. Hiện các con sống với Angelina Jolie còn tài tử 58 tuổi chỉ có thể thăm nom trong khoảng thời gian nhất định. “Chuyện liên quan đến bọn trẻ vẫn là một vấn đề khó khăn đối với anh ấy. Thật tệ. Thế nhưng, sự thật vẫn không thể thay đổi được. Các con vẫn luôn là điều quan trọng nhất đối với Brad Pitt. Dù sao thì có những thủ tục mà bạn buộc phải tuân theo”, nguồn tin nói thêm
**************

'Người chết sống lại' giải oan cho tử tù

Trung Quốc17 năm sau khi bị xử tử vì giết người, Đằng Hưng Thiện mới được "rửa" oan khuất khi người bị xác định là nạn nhân bất ngờ xuất hiện.

Sáng 27/4/1987, một ông lão tập thể dục buổi sáng tìm thấy bao tải dứa bên sông Cẩm Giang, huyện Ma Dương. Tò mò mở ra xem, ông phát hiện một chiếc chân người. Cảnh sát nhanh chóng đến hiện trường và tìm ra sáu phần thi thể phụ nữ ở những nơi khác nhau bên sông.

Trong quá trình điều tra những người mất tích, cảnh sát phát hiện Thạch Tiểu Vinh, từng làm nhân viên phục vụ tại khách sạn ở huyện Ma Dương, đã mất tích một cách kỳ lạ. Tiểu Vinh, 18 tuổi, đến từ huyện Tùng Đào, tỉnh Quý Châu. Tết Nguyên đán năm 1987, cô đến Ma Dương làm phục vụ nhưng mất liên lạc với gia đình không lâu sau đó.

Cảnh sát tìm đến quê nhà của Tiểu Vinh ở Quý Châu. Nghe mô tả về thi thể bị phân hủy, chị gái thứ tư của Tiểu Vinh cảm thấy kiểu tóc và dáng người rất giống em gái. Khi được yêu cầu nhận dạng tượng thạch cao tạo ra dựa trên việc phục hồi xương của tử thi, cô thấy răng của tượng hơi thưa giống răng của Tiểu Vinh. Cộng thêm nhóm máu trùng khớp, cảnh sát xác định Thạch Tiểu Vinh là nạn nhân.

Tiểu Vinh từng tiếp xúc với rất nhiều người ở Ma Dương. Vì thủ pháp phân xác khá chuyên nghiệp, cảnh sát tập trung điều tra nghi phạm là bác sĩ và đồ tể. Không lâu sau, Đằng Hưng Thiện, một người giết mổ gia súc ở thôn Mã Lan, lọt vào tầm ngắm của cảnh sát vì có người báo cáo anh ta từng đến khách sạn nơi Tiểu Vinh làm việc để mua dâm.

Ngày 6/12/1987, Thiện bị cảnh sát bắt khi đang ở sạp bán thịt.

Ở trại tạm giam, Thiện một mực phủ nhận giết người. Nhưng vài tháng sau, anh ta "nhận tội". Theo lời kể của Trần Công Lương, người bị giam cùng phòng với Thiện, ngày hôm đó, Thiện khập khiễng trở lại nhà tù, xoa tay chân bầm tím và nói: "Họ trị tôi như thế này, lần lượt thẩm vấn, đánh đập mắng chửi, không cho ngủ, ai chịu được chứ? Tôi không chịu được nữa, đành phải thừa nhận tôi đã giết người". Nói xong, Thiện ngửa mặt khóc lớn. Lương an ủi: "Đừng lo lắng, chính quyền sẽ không vu oan người tốt đâu". Thiện kêu lên: "Anh phạm tội đánh bạc, nhốt mấy ngày là có thể ra ngoài, còn tội của tôi là tội mất đầu đấy. Tôi còn vợ con nữa".

Sau khi ngoan ngoãn "nhận tội", cảnh sát đưa Thiện đi "xác định hiện trường". Thiện đành đưa cảnh sát đến nhà để tranh thủ gặp vợ con. Nhìn thấy vợ con, Thiện gượng cười nói với họ: "Anh không giết người. Chính quyền sẽ không để anh bị oan". Cảnh sát chụp ảnh anh ta và yêu cầu giao nộp hung khí. Thiện chỉ ra một cái rìu ở nhà em trai.

Ngày 26/10/1988, Thiện bị truy tố và bị kết án tử hình trong phiên tòa sơ thẩm vào 13/12 năm đó.

Tòa án nhân dân huyện Ma Dương - nơi Thiện bị kết tội năm 1988. Ảnh: 163

Tòa án nhân dân huyện Ma Dương - nơi Thiện bị kết tội năm 1988. Ảnh: 163

Bản án hình sự lưu giữ tại TAND trung cấp thành phố Hoài Hóa năm 1988 ghi: "Một đêm cuối tháng 4/1987, sau khi Thiện thân mật với Thạch Tiểu Vinh, một phụ nữ trẻ gốc Quý Châu có quan hệ mờ ám với bị cáo, thì phát hiện bị mất tiền. Bị cáo nghi ngờ Vinh ăn trộm liền đuổi theo Vinh đến Mã Lan Châu. Vinh giằng co kêu cứu, bị cáo làm Vinh ngạt thở chết...".

Sau khi Thiện bị bắt, vợ anh ta tìm luật sư giúp trả lại sự trong sạch cho chồng. Luật sư Đằng Dã, 55 tuổi, là chú của Thiện, ban đầu không muốn nhận vụ án này vì cảm thấy thằng cháu làm ô nhục tổ tiên. Nhưng khi thấy vợ Thiện quỳ xuống đảm bảo chồng mình bị oan, ông đồng ý giúp đỡ.

Càng đi sâu điều tra, luật sư Đằng càng thấy vụ án có nhiều điểm đáng ngờ. Theo lời khai của Thiện, anh ta đã bịt mũi miệng nạn nhân. Nhưng báo cáo khám nghiệm tử thi của cảnh sát Hoài Hóa cho thấy nạn nhân bị gãy xương gò má. Rõ ràng nạn nhân bị một vật cùn đập vào mới có thể khiến xương gò má bị gãy, nếu dùng tay bịt mũi miệng thì không thể làm gãy xương.

Thiện còn khai đã dùng rìu, sau đó giấu ở tầng trên nhà em trai. Nhưng vào ngày 13/5/1988, giấy chứng nhận giám định vật chứng pháp y kết luận: "Không thấy máu người ở những vết tích khả nghi trên chiếc rìu". Như vậy chiếc rìu này không thể được xác định là công cụ gây án của Thiện.

Đồng thời, ngày 23/1/1988, giấy chứng nhận giám định do Viện nghiên cứu thuộc Sở Công an huyện Thiết Lĩnh, tỉnh Liêu Ninh cấp kết luận rằng hình ảnh sọ não của nạn nhân trong vụ án ở Ma Dương có một số bộ phận không khớp với ảnh chụp Thạch Tiểu Vinh.

Luật sư Đằng đã đến trạm thủy văn Hồ Nam để điều tra và được cấp giấy chứng nhận: Cuối tháng 4/1987, Ma Dương mưa lớn, nước sông Tấn Giang dâng cao. Con đường duy nhất có thể đi qua khi nước cạn từ thôn Mã Lan, nơi Đằng Hưng Thiện sinh sống, đến nơi phát hiện thi thể, lúc này đã hoàn toàn ngập trong nước lũ.

Theo điều tra viên, Thiện đuổi theo Vinh đến Mã Lan Châu, gây án tại đây. Do vậy chỉ có hai khả năng là Vinh bơi trong nước lũ đến Mã Lan Châu, Thiện lấy hung khí rồi cũng bơi theo đến đó để giết người; hoặc cả hai đều thuê thuyền đến Mã Lan Châu. Nhưng quá trình gây án như vậy là hoàn toàn không thể xảy ra.

Điểm đáng ngờ rõ ràng nhất trong vụ án là ở vùng thượng lưu Mã Lan Châu, nhiều người lái đò báo cáo rằng từng nhìn thấy những phần thi thể phụ nữ. Theo lẽ thường, vật thể sẽ trôi theo dòng từ thượng nguồn về hạ lưu. Cảnh sát xác định Thiện giết người, ném xác ở Mã Lan Châu, như vậy thi thể không thể trôi ngược lên thượng lưu.

Luật sư Đằng đến cục cảnh sát, lần lượt trình bày sáu điểm đáng ngờ này nhưng bị bị bác bỏ. Tin tức Thiện bị oan nhanh chóng lan truyền khắp thôn, một số người tự nguyện ký tên lên đơn kiến nghị yêu cầu tái điều tra. Tuy nhiên, những lời kêu oan không được đáp lại.

Ngày 28/1/1989, Thiện bị đưa đến pháp trường xử bắn. Lời cuối trước khi chết, Thiện vẫn một mực kêu oan.

Cựu luật sư Đằng Dã cho truyền thông xem những tư liệu vụ án năm đó. Ảnh: Sohu

Cựu luật sư Đằng Dã cho truyền thông xem những tư liệu vụ án năm đó. Ảnh: Sohu

Đến năm 1992, gia đình họ Thạch bỗng nhận được bức thư từ Sơn Đông, do Tiểu Vinh gửi về nhưng chỉ viết vài chữ ngắn ngủi vì cô không được đi học. Dựa theo địa chỉ trên thư, gia đình cử người đến Sơn Đông tìm Tiểu Vinh nhưng không tìm thấy. Giữa năm 1993, Tiểu Vinh đột ngột trở về Quý Châu. Cô kể, cuối tháng 3/1987, cô bị bọn buôn người lừa bán làm vợ một nông dân ở Sơn Đông. Năm 1992, sau khi sinh một trai một gái, cô mới có thể liên lạc với người thân. Sau khi về nhà, Tiểu Vinh vô cùng kinh ngạc khi nghe nói về án oan của Thiện.

6 năm trước, Tiểu Vinh làm phục vụ trong khách sạn, mới làm được hơn hai tháng thì mất tích. Thiện từng đến khách sạn một lần, nhưng khi ấy Tiểu Vinh đã biến mất gần một tháng nên không thể quen biết Thiện.

Tiểu Vinh xác nhận không quen biết Thiện và yêu cầu tòa án địa phương hủy bỏ phán quyết sai lầm rằng cô và Thiện "có quan hệ mờ ám", đồng thời bồi thường thiệt hại danh dự. Tuy nhiên, Tiểu Vinh không nhận được bất cứ phản hồi nào.

Tiểu Vinh do bị cơ quan công an địa phương xác nhận "đã chết" trong hộ khẩu nên khi trở về, cô phải làm lại chứng minh thư, hộ khẩu, đổi tên thành Thạch Hiểu Vinh.

Thạch Tiểu Vinh rơi nước mắt, bày tỏ bức xúc vì bị nhận định là nạn nhân bị Đằng Hưng Thiện sát hại khi vụ án được tái thẩm. Ảnh: Sohu

Thạch Tiểu Vinh rơi nước mắt, bày tỏ bức xúc vì bị nhận định là "nạn nhân bị Đằng Hưng Thiện sát hại" khi vụ án được tái thẩm. Ảnh: Sohu

Nhiều năm trôi qua, không ai đứng ra làm rõ oan khuất cho Thiện. Chỉ có gia đình Thiện phải chịu nỗi khổ bị kỳ thị. Hai con của Thiện, Đằng Yến và Đằng Huy, bị bạn bè ở trường bắt nạt, mắng chửi bố chúng là kẻ sát nhân. Năm 1998, Đằng Yến xin mẹ nghỉ học để đi làm vì nhà quá nghèo. Cô đến Chu Hải làm tạp vụ trong một xưởng sản xuất túi. Nhưng chưa được bao lâu, Đằng Yến bị đuổi vì là con gái của kẻ giết người. Trong vài năm sống ở Chu Hải, cô phải tìm việc nhiều nơi, chịu nhiều đãi ngộ bất công.

Năm 2004, Đằng Yến trở về quê hương đón năm mới. Lúc này mẹ mới nói cho cô biết Tiểu Vinh chưa chết, bố cô bị oan. Nhiều năm qua, bà không nói vì hai con còn nhỏ, gia đình cũng không có tiền, sợ kiện cáo với chính quyền.

Sau Tết, Đằng Yến lập tức tìm luật sư để giải oan cho bố. Sau khi nhận được đơn khiếu nại từ hai chị em, TAND cấp cao tỉnh Hồ Nam đã thành lập tổ chuyên án vào tháng 7/2005. Tháng 9 cùng năm, những người liên quan vụ án bị tạm giữ.

Ngày 18/1/2006, TAND cấp cao tỉnh Hồ Nam ra phán quyết tái thẩm với tội cố ý giết người của Thiện, tuyên bị cáo vô tội. Hai chị em Đằng Yến, Đằng Huy được bồi thường 660.000 nhân dân tệ.

Thiện đã được xóa tội, nhưng vụ án thi thể bên bờ sông Cẩm Giang còn chưa được phá giải. Do hướng điều tra sai lầm khi ấy đã làm lỡ thời gian điều tra tốt nhất, đến nay vẫn không rõ thi thể đó là ai, kẻ sát nhân là ai.

Tuệ Anh (Theo 163, Sohu
************

Người đàn ông tật nguyền 30 năm gánh nỗi oan giết người

Hàn QuốcTrong nhà Yoon Sung Yeo treo hai chiếc đồng hồ: một để chỉ giờ, một để đếm thời gian ông chịu án oan 30 năm.

Từ năm 1986, Hwaseong, khu vực nằm ngay phía nam Seoul, bị "rung chuyển" bởi một loạt án mạng. Các nạn nhân là phụ nữ, từ độ tuổi thiếu niên đến 70 tuổi. Tất cả bị tấn công tình dục và bị siết cổ bằng chính quần áo của họ - thủ đoạn gây án được coi như "chữ ký" của thủ phạm.

Nhưng chỉ có 3 cảnh sát được giao điều tra vụ việc, vì phần lớn các sở cảnh sát đã tăng cường nhân lực để đảm bảo an ninh ở Seoul, nơi diễn ra Đại hội thể thao châu Á 1986 do Hàn Quốc đăng cai.

Ba cảnh sát tất nhiên không đủ để điều tra, trong khi vẫn tiếp tục có thêm phụ nữ bị biến mất trong lúc đi bộ vào đêm muộn. Vào thời điểm đó, Hwaseong là vùng nông thôn miền núi với nhiều cánh đồng và rừng rậm, dân cư thưa thớt. Do thiếu các tuyến xe bus, người dân phải băng qua những cánh đồng lúa để về nhà.

Bù nhìn bằng vải đỏ được dân địa phương dựng giữa cánh đồng Hwaseong để xua kẻ giết người. Ảnh: CNA

Bù nhìn bằng vải đỏ được dân địa phương dựng giữa cánh đồng Hwaseong để xua kẻ giết người. Ảnh: CNA

Một trùng hợp là sát thủ chỉ nhắm vào phụ nữ mặc đồ đỏ, nạn nhân đều là người dân sống trong bán kính 2 km. Tin đồn lan nhanh khiến cả vùng chìm trong sợ hãi, không ai dám ra khỏi nhà khi màn đêm buông. Áo quần màu đỏ cũng bị đem đi đốt sạch. Người dân thậm chí còn dựng một con bù nhìn như lá bùa hộ mệnh để xua đuổi kẻ giết người.

Cuối cùng, khi hội thao khép lại, Hàn Quốc dồn toàn lực mở cuộc điều tra quy mô lớn: Hơn 1,8 triệu cảnh sát đã vào cuộc.

Vào thời điểm đó, công nghệ xét nghiệm ADN chưa phát triển, nhóm máu là bằng chứng khả thi duy nhất. Cảnh sát xác định nghi phạm có nhóm máu B. Cuối cùng, hơn 20.000 người đàn ông - gần như tất cả đàn ông ở Hwaseong - đã bị thẩm vấn.

Cảnh sát thu thập mẫu từ lông trên cơ thể, nước bọt và máu. Nhưng họ thiếu thiết bị hoặc công nghệ để phân tích mẫu đúng cách, ngay cả dấu vân tay cũng được so sánh thủ công bằng mắt.

Một số manh mối bắt đầu xuất hiện từ tháng 11/1986 khi một phụ nữ trốn thoát trong gang tấc và cung cấp mô tả hình dạng thủ phạm cho cảnh sát. Đó là nam giới ngoài 20 tuổi, dáng người mảnh khảnh, tóc ngắn và đôi mắt sắc lạnh.

Áp lực đang đè nặng khi giữa quá trình điều tra, các vụ án tương tự vẫn xảy ra. Tháng 9/1988, nữ sinh 14 tuổi trở thành nạn nhân thứ 8. Phụ huynh áp lực buộc quan chức cảnh sát phải bãi nhiệm nếu họ không bắt được thủ phạm.

Thủ phạm sau đó được xác định là Yoon Sung Yeo, 21 tuổi, thợ hàn, tàn tật từ nhỏ vì bệnh bại liệt, phải nghỉ học sớm vì mẹ mất sau tai nạn xe hơi.

Yoon Sung Yeo, người thợ hàn bị thọt chân vì bại liệt, trở thành nghi phạm chính của vụ giết người hàng loạt. Ảnh: CNA

Yoon Sung Yeo, người thợ hàn bị thọt chân vì bại liệt. Ảnh: CNA

Cảnh sát tìm thấy 8 sợi tóc trong phòng của nạn nhân và họ phát hiện ra rằng ít nhất 3 trong số đó là của người có nhóm máu B. Ngoài ra còn có kim loại nặng được tìm thấy trong các sợi tóc.

Yoon phù hợp với mô tả này. Dấu vết của titan, một vật liệu thường được sử dụng trong hàn, đã được tìm thấy trên tóc của anh ta. Cảnh sát tin rằng Yoon rất ghét phụ nữ vì khuyết tật cơ thể.

Ngày bị bắt, mặt Yoon vẫn đang lấm lem sau ngày làm việc. Anh đang chuẩn bị và miếng cơm đầu tiên vào miệng thì bỗng chiếc còng số tám bất ngờ quặp lấy tay mình. "Đi thôi", cảnh sát chỉ nói vậy. Yoon ngơ ngác. "Lúc ấy tôi nghĩ rằng mình sẽ về kịp để ăn nốt bữa cơm dang dở, nhưng tôi đã không bao giờ quay lại ".

Yoon khi trả lời thẩm vấn đều liên tục khẳng định vô tội. Yoon tự nhìn lại thân thể tật nguyền và khóc không ngừng. "Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu tôi chết, sẽ không cảm thấy đau khổ thế này".

Yoon cuối cùng đành thú nhận, dù không nhớ đã viết gì lên tờ khai. Cảnh sát cáo buộc Yoon đã trèo qua tường vào giữa đêm để vào phòng ngủ của nữ sinh 14 tuổi, nhưng là người bại liệt, "phép màu" nào khiến có thể "bay" qua bức tường 3,5 m giữa đêm và khống chế cô gái cao lớn, khỏe mạnh?

Yoon, với chứng bại liệt, bị cáo buộc trèo qua bức tường bao ngoài nhà nạn nhân, cao hơn 3 m. Ảnh: CNA

Yoon, với chứng bại liệt, bị cáo buộc trèo qua bức tường bao ngoài nhà nạn nhân, cao hơn 3 m. Ảnh: CNA

Vậy tại sao anh ấy lại thú nhận? Chuyên gia tâm lý tội phạm giải thích, những người bị khuyết tật trí tuệ hoặc thể chất dễ bị tổn thương, có xu hướng "nhận tội để chấm dứt đau khổ kéo dài", dù thực tế vô tội.

Nhưng ngay cả khi Yoon đã an vị trong tù, điều kinh hoàng lại xảy đến. Vụ án mạng thứ 9 và thứ 10 liên tiếp xảy ra với cùng thủ đoạn cũ. Nhiều người chợt nhận ra, kẻ giết người thực sự đang nhởn nhơ bên ngoài.

Cảnh sát vẫn tin rằng Yoon mới chính là kẻ giết người, và 2 vụ án mạng mới chỉ là do kẻ khác "bắt chước". Sau nạn nhân thứ 10, các vụ giết người đột ngột dừng lại.

Dần dần, sự việc bắt đầu mờ nhạt dần khỏi ý thức của công chúng. Năm 2006, 15 năm sau vụ giết người cuối cùng, thời hiệu khởi tố đã hết. Điều này có nghĩa là ngay cả khi kẻ giết người thực sự được tìm thấy, hắn ta vẫn không bị buộc tội.

Yoon ở trong tù hai thập kỷ cho đến khi được ân xá vào năm 2009. Anh ta lo lắng với việc trở lại thế giới và nói rằng không thể quay trở lại sống ở cùng một ngôi làng khi xưa. Anh không có ai để nói chuyện, chỉ biết tìm lại các quản giáo cũ để tâm sự và họ dần trở thành bạn bè. "Tôi thà quay trở lại nhà tù", Yoon có lần nói.

Năm 2019 với đột phá về công nghệ, tiến bộ trong phân tích ADN cho phép các nhà điều tra trích xuất các mẫu từ bằng chứng, và một kết quả trùng khớp đã được phát hiện.

Nghi phạm được xác định là người đàn ông khoảng 50 tuổi, tên Lee Chun Jae, đang thụ án chung thân từ năm 1994 về tội Tấn công tình dục Giết người.

Lee Chun-Jae thời trẻ (trái) có nhiều nét giống với khuôn mặt nghi phạm được phác thảo năm 1986. Ảnh: CNA

Lee Chun-Jae thời trẻ (trái) có nhiều nét giống với khuôn mặt nghi phạm được phác thảo năm 1986. Ảnh: CNA

Trong cuộc thẩm vấn, Lee chỉ nói một câu khi đối diện với các bằng chứng: "Cuối cùng các vị cũng tìm ra tôi đấy à?". Thành viên tổ đặc nhiệm thoáng lạnh sống lưng. "Không nghi ngờ gì nữa, hắn ta là kẻ tâm thần", nhà chức trách nói.

Các nhà điều tra dần dần làm sáng tỏ lịch sử phạm tội của Lee khi ông ta vẽ lại những bức tranh chi tiết về hiện trường vụ án. Khi nói đến vụ giết người thứ 8, liên quan nữ sinh 14 tuổi, Lee vẽ bố cục ngôi nhà gần như hoàn hảo.

Tất cả bằng chứng hiện trường của 10 vụ án đều hướng đến Lee. Bằng chứng duy nhất, nhưng lại là lỗi lớn nhất trong quá trình điều tra là cảnh sát đã suy luận sai nhóm máu. Lee mang nhóm máu O, không phải B.

Ngày 2/11/2020, tại phòng xử án, Yoon lần đầu tiên nhìn thấy kẻ khiến mình phải chịu tội thay suốt 30 năm qua và bật khóc. Lee thừa nhận đã giết tổng cộng 14 nạn nhân, chứ không phải 10.

Ngày 17/12/2020, thẩm phán tuyên bố Yoon vô tội và được cảnh sát, cơ quan công tố và tòa án công khai xin lỗi. Yoon đã được chính phủ bồi thường 2,5 tỷ won, tương đương 2,1 triệu USD.

Hải Thư (Theo CNA)


***************

CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2
CẢM NHẬN SỨC NÓNG TỪ ẢNH GÁI SHOW HÀNG  P2

****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm