Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 27- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Nhà hàng này nằm ngay giữa trung tâm Sài Gòn, khi khách vào ăn nhậu được các tiếp viên trẻ đẹp phục vụ. Khi có nhu cầu "vui vẻ", khách phải chi thêm từ 150 - 200 USD/lượt


Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu

Nhiếp ảnh gia người Anh chụp cảnh hoang phế bên trong một xưởng sửa chữa tàu cũ nát tại Hungary, nơi vô số tàu hỏa yên nghỉ.

Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Đầu máy xe lửa này, là dòng MAV 301, động cơ 4 xi lanh. Chúng từng là loại đầu máy xe lửa phổ biến trong giai đoạn 1911 - 1914.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Phát xít Đức từng sử dụng những con tàu dòng MAV 301 để chở hàng trăm nghìn người Do Thái tới trại tập chung Auschwitz, nhà tù lớn nhất của Đức Quốc xã.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Mathew Growcoot, nhiếp ảnh gia người Anh 25 tuổi, cho biết: "Một số toa xe ở đây giống hệt với những toa tàu trong những ảnh về tại trại tập chung Auschwitz".
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Những người tới nhà xưởng xe lửa Istvantelek, nằm gần thủ đô Budapest (Hungary) tỏ ra băn khoăn khi đứng trước khung cảnh rêu phong và chiêm nghiệm về một thời đã qua.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Đầu máy xe lửa động cơ hơi nước thuộc dòng MAV lớp 424, có thể chở 137 tấn hàng hóa và từng được sử dụng phổ biến khắp châu Âu.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Một toa tàu cũ với những linh kiện kim loại han rỉ.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Những bậc thang gỗ hành khách bước lên toa.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Những sổ sách, vé tàu cũ.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Không gian bên trong một toa tàu.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Nhà vệ sinh trong toa.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Kệ hành lý của hành khách.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Những vệt sơn mờ dần theo năm tháng.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Xưởng sửa chữa tàu bắt đầu hoạt động vào đầu thế kỷ 19.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Nơi đây đã chứng kiến sự đổi thay của đất nước Hungary qua các giai đoạn từ thời chế độ quân chủ.

Ảnh: Mathew Growcoot



*******************

Hình phạt khắc nghiệt nhất

Bò sành điệu, công dụng khác của bàn là, hay hậu quả khi lượn facebook quá nhiều...
1-5587-1422008180.jpg

Thú vui ngày nay của trẻ em.

2-6788-1422008181.jpg

Lượn facebook nhiều là da nhăn đó nha.

3-7179-1422008182.jpg

Khi vợ vắng nhà là anh em lĩnh đủ.

4-7084-1422008183.jpg

Thiên thần xuất hiện.

5-5613-1422008183.jpg

Có ai chịu được hình phạt này không?

6-3464-1422008184.jpg

Bàn là cũng có ích đấy chứ.

7-7464-1422008184.jpg

Chiêu cai nghiện cho dân ghiền máy tính.

8-2155-1422008185.jpg

Bò sành điệu.

9_1422007734.jpg

Tội nặng quá.

10_1422007735.jpg

Mẹ nào con nấy.

11_1422007735.jpg

Xuân này con không về.

12_1422007735.jpg

Đã đủ hot chưa?

13_1422007735.jpg

Cứ phải khóa vào cho chắc.

14_1422007735.jpg

Đừng buồn nữa, còn có mình mà.

15_1422007735.jpg

Tạo dáng khó hiểu.

Ốc Sên



*****************

Trùm phát xít Hitler qua ký ức của hàng xóm

Hơn 8 thập kỷ trôi qua, nhưng cậu bé Edgar Feuchtwanger ngày ấy, nay là một nhà lịch sử gần 90 tuổi, vẫn không quên được người hàng xóm - Hitler - trong ký ức tuổi thơ.

Trùm phát xít Hitler qua ký ức của hàng xóm
Hitler trong ký ức của người hàng xóm, từng là giảng viên môn lịch sử tại Đại học Southampton. Edgar Feuchtwanger (trải) ngày còn nhỏ và nhà lịch sử của hiện tại.

Edgar Feuchtwanger năm nay 88 tuổi. Ông xuất thân trong một gia đình Do Thái, gia đình ông hồi đó ở đối diện với căn nhà 2 tầng của Hitler tại Prinzregentenplatz 16, Munich, Đức.

Dưới đây là bản lược dịch những ký ức của nhà lịch sử Edgar Feuchtwanger trên BBCIndependent, người từng sống gần nơi Hitler ở cho đến năm 1939.

Trùm phát xít Hitler qua ký ức của hàng xóm
Một bức ảnh thời thơ ấu của Edgar Feuchtwanger.

Khi tôi 9 tuổi, tôi thường nhìn thấy Hitler khi đi cùng vú nuôi. Nhà chúng tôi đối diện với tòa nhà 2 tầng của Hitler tại Prinzregentenplatz 16, Munich.

Đó là khoảng thời gian đầu Hitler lên nắm quyền Thủ tướng Đức (năm 1933). Thời điểm đó, tôi chỉ thấy một hoặc 2 chiếc xe thường hộ tống Hitler. Đến những năm giữa 1930, có đến cả đoàn xe hộ tống Hitler, gồm 4 đến 5 chiếc Mercedes màu đen. Khi xuất hiện, trùm phát xít thường mặc quân phục và ngồi xe dẫn đầu cả đoàn.

Trùm phát xít Hitler qua ký ức của hàng xóm
Trùm phát xít Đức Hitler.

Hàng ngày đến trường, tôi thường choáng ngợp trước đoàn xe Mercedes hoành tráng lấp lánh ánh bạc của Hitler lao ra từ gara trong biệt thự của Heinrich Hoffmann (Heinrich Hoffmann vốn là nhiếp ảnh gia của Hitler). Gia đình một người bạn học của tôi sống gần biệt thự của Hoffmann. Tôi có lần tới nhà bạn và thấy Hitler ngồi yên lặng trên ghế ở vườn nhà bên cạnh.

Có điều gì đó rất ghê sợ, tôi cảm nhận thấy vậy mặc dù vẫn là trẻ con. Vài ngày trước ngày 30/6/1934 mà sau này gọi là sự kiện Đêm của những con dao dài, không khí thật nặng nề. Vào khoảng 6h sáng ngày thứ 7 kinh hoàng đó, tôi đã chứng kiến sự chuẩn bị cho sự kiện mà sau này trở thành cuộc thảm sát chính trị tồi tệ nhất trong lịch sử châu Âu kể từ sau vụ thảm sát đêm Bartholomew năm 1572 tại Paris (Pháp).

Sáng sớm hôm đó, tôi thức tỉnh vì tiếng cửa xe ô tô đập chan chát, tiếng chân người rầm rập và cả tiếng nói ồn ào của nhiều người. Tôi ló đầu ra cửa sổ, đủ cao để nhìn ra phía ngoài cửa sổ. Cả dãy xe ô tô dài đậu trước tòa nhà của Hitler, người ra người vào tấp nập.

Là một nhà lịch sử, sau này tôi hiểu rằng, đó là thời điểm Đảng Đức Quốc xã của Hitler thanh trừng Lực lượng SA. Nguyên nhân là so sự bất đồng chính kiến giữa Hitler, người đứng đầu Đức Quốc xã và Ernst Rohm, Tham mưu trưởng của Lực lượng Sturmabteilung (còn gọi là SA).

Dù sở hữu lực lượng SA rất hùng mạnh nhưng Rohm vẫn chưa hài lòng. Rohm muốn có sức ảnh hưởng nhiều hơn, muốn SA là nền tảng cho Quân đội Nhân dân mới của Đức. Mong muốn của Rohm đi ngược với những gì Hitler cần. Quan hệ của 2 bên ngày càng tồi tệ và dẫn đến hậu quả là cuộc thanh trừng đẫm máu ngày từ 30/6/1934 đến ngày 2/7/1934 khiến ít nhất 85 người thiệt mạng. (Nhiều tài liệu đưa ra con số người thiệt mạng lên tới hàng trăm người).

Tôi vẫn còn nhớ Ernst Rohm có dáng người đậm và khuôn mặt dữ dằn. Có lần tôi gặp Rohm ôm mẹ rời điểm bỏ phiếu. Ernst Rohm bị bắt ở khách sạn Hanslbauer tại Bad Wiessee, một thị xã cách Munich khoảng 50 km về phía nam. Tại đây, một số lãnh đạo khác của SA cũng bị bắt. Một số người bị giết ngay tại đó, một số người khác thì bị tiêu diệt trong thời gian sau. Roehm bị giết ngày 2/7/1934 theo lệnh của Hitler.

Mặc dù xảy ra vụ thanh trừng đẫm máu trên nhưng gia đình tôi vẫn cố gắng để có một cuộc sống bình thường. Mùa hè năm đó, chúng tôi đi du lịch như mọi năm ở khu resort tại Lake Starnberg, gần Munich. Trong khu gia đình tôi ở hồi đó, tôi còn nhớ có 2 đứa trẻ, khoảng 8, 9 tuổi. Ai cũng biết bố mẹ chúng bị giết chết trong vụ Đêm của những con dao dài. Tuy nhiên, chẳng ai dám nhìn chúng hoặc nói với chúng tiếng nào. Tôi không chắc chắn nhưng theo tôi đó là con của Tướng Von Bredow và Tướng Von Schleicher (Tướng Von Schleicher bị bắn cùng vợ).

Một hôm, mẹ tôi đưa tôi đến cửa hàng mua kẹo và chúng tôi nhìn thấy 2 đứa trẻ này. Chúng đi cùng với một phụ nữ, mà có lẽ đó là người bảo hộ. Khi 3 người rời cửa hàng, một người phụ nữ đứng trong cửa hàng chỉ nói: “Thật tội nghiệp bọn trẻ” và không nói thêm gì khác.

Với hy vọng chế độ phát xít sẽ sụp đổ, chúng tôi ở lại Munich thêm 4 năm nữa. Tháng 3/1938, khi đó tôi 13 tuổi, tôi nhìn thấy Hitler rời tòa nhà dẫn đầu đoàn với chiếc Mercedes 6 bánh, màu xám mui trần tới Áo vì sự kiện sáp nhập Áo và Đức.

Trùm phát xít Hitler qua ký ức của hàng xóm
Một bức hình của Hitler năm 1938 tại Berlin (Đức).

Vài ngày sau trùm phát xít trở về trong chiến thắng. Hắn đứng trên xe ô tô trước sự reo hò của đám đông.

Tháng 9/1938 vào thời điểm Hội nghị Munich, tôi thấy một đoàn xe đi dưới đường. Từng xem ảnh trên báo, tôi nhận ra Mussolini – Thủ tướng phát xít Italy, theo sau ông này có nhiều người hộ tống.

Tháng 11, sau vụ thảm sát người Do Thái Kristallnacht của Hitler, bố tôi phải vào trại tập trung ở Dachau 6 tuần. Khi cha trở về, tôi vẫn còn nhớ như in hình ảnh cha nằm trên giường với chiếc đầu cạo và đầy vết bầm tím.

Thật kinh hoàng. Chúng tôi không thể hy vọng ở lại lâu hơn tại Đức. Tôi đến Anh tháng 2/1939. Bố mẹ tôi thời gian sau đó cũng tới Anh. Gia đình tôi hội ngộ ở Anh tháng 5/1939.

Tác giả của những hồi ức này, Feuchtwanger, có lần quay về Munich (Đức) những năm 1950. Ông nhìn lại căn nhà nơi Hitler đã sống, gắn với một thời kỳ lịch sử của thế giới. Tòa nhà vẫn đứng đó nhưng chẳng có dấu ấn gì của quá khứ, nơi kẻ có ảnh hưởng lớn tới lịch sử thế giới, từng sinh sống.

Tiểu sử của Edgar Feuchtwanger

 

- Sinh ngày 28/9/1924 tại Munich (Đức).

- Đến Anh năm 1939, 5 năm sau đó học lịch sử tại Đại học Cambridge.

- Năm 1959, ông trở thành giảng viên dạy sử tại Đại học Southampton năm 1959.

- Kết hôn với Primrose Mary Essame năm 1962. Hai người có chung 3 người con.

- Ông hiện sống ở Winchester, miền Nam nước Anh.

Theo Infonet



******************

Vợ, chồng và con đầu lòng đều chào đời nhờ một bác sĩ

Một bác sĩ sản khoa ở Mỹ gặp sự trùng hợp ngẫu nhiên đặc biệt vì ông từng làm người hộ sinh cho một cặp vợ chồng và đứa con đầu lòng của họ.

Bác sĩ Barrie May từng hộ sinh cho ba người trong gia đình nhà
Bác sĩ Barrie May lần lượt đón 3 người trong gia đình nhà Fleischman khi họ chào đời. Ảnh:   Daily Mail

Breanna và Kevin Fleischman - hai người dân ở thành phố Los Angeles, Mỹ - gặp nhau lần đầu tiên vào thời trung học. 9 năm sau, hai người kết hôn.

Năm 2014, Breanna mang thai. Họ tìm hiểu thông tin về rất nhiều bác sĩ sản khoa nổi tiếng để chuẩn bị cho đứa con đầu lòng.

Ngày 20/1/2015, bác sĩ Barrie May tại Trung tâm Y tế Saddleback, quận Orange, thành phố Los Angeles, đỡ đẻ thành công ca thứ 10.437 trong sự nghiệp hộ sinh của ông. Đứa bé chính là Maverick, con trai của Breanna và Kevin Fleischman, theo Daily Mail.

Tuy nhiên, hai người sửng sốt khi biết một sự trùng hợp đặc biệt. Bác sĩ May cũng là người đã đỡ hai người khi họ chào đời.

Breanna, 28 tuổi, nói với KTLA 5: “Tôi kể với mẹ chồng rằng bác sĩ May là người hộ sinh, bà nói: Ông ấy cũng đỡ đẻ cho mẹ khi mẹ sinh Kevin”.

Trong 46 năm qua, bác sĩ Barrie May từng đỡ đẻ hơn 10.000 ca nhưng đây là lần đầu tiên ông đỡ đẻ cho cả vợ, chồng và con trai họ. Ông nói: “Theo nghĩa đen, đây là một vòng tròn hoàn chỉnh”.

Kevin, 30 tuổi, cho rằng rất có thể bác sĩ May sẽ gặp thêm trường hợp trùng hợp tuyệt vời như gia đình anh vì ông vẫn tiếp tục sự nghiệp hộ sinh.


Nguye4n Sương ( Zing )
*******************

Món mỳ huyền thoại dưới ống kính hài hước

Bát dưa hấu, chậu, xô, hay chảo... đều có thể tận dụng làm bát đựng mỳ luôn nha.

2-5161-1422074397.jpg3-9080-1422074398.jpg4-6210-1422074398.jpg5-8324-1422074398.jpg6-8870-1422074399.jpg7-5421-1422074399.jpg1-2605-1422074399.jpg8-4413-1422074399.jpg


Ốc Sên



*****************

Vòng quay' bán dâm khép kín của người đẹp Sài Gòn

Nhà hàng này nằm ngay giữa trung tâm Sài Gòn, khi khách vào ăn nhậu được các tiếp viên trẻ đẹp phục vụ. Khi có nhu cầu "vui vẻ", khách phải chi thêm từ 150 - 200 USD/lượt.

Trinh sát vào cuộc…

Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 1 (TP HCM) nhận được thông tin giữa trung tâm Sài Gòn có một đường dây mại dâm cao cấp vừa hình thành, hoạt động kín kẽ và rất tinh vi. 

Khách vào nhà hàng thuộc dạng sang, sau khi ăn uống nhậu nhẹt tới bến, các em tiếp viên trẻ đẹp, đều đã qua “má mì” tuyển chọn kỹ càng, vừa phục vụ thực khách tại nhà hàng, vừa sẵn sàng bán dâm nếu khách yêu cầu. 

Tuy nhiên, chỉ có khách quen, "má mì" mới gật đầu cho các em tiếp viên đi bán dâm và bãi đáp cũng là nơi kín kẽ, có mối quan hệ chặt chẽ với đường dây này nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Đỗ Thị Hồng, “má mì” quản lý nhà hàng KTV.
Đỗ Thị Hồng, “má mì” quản lý nhà hàng KTV.

Theo quy luật "má mì" đặt ra, khách vào nhà hàng ăn uống phải đủ "tiêu chuẩn", tức là đem lại lợi nhuận nhất định cho nhà hàng thì nhân viên mới được phép đi bán dâm cho khách. 

Nhà hàng KTV (tại số 2, đường Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM) do Đỗ Thị Hồng (thường gọi là Trân, 27 tuổi, ngụ Cam Lộ 2, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, hiện tạm trú số 36/20, đường Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM) làm quản lý và là "má mì" có trong tay nhiều "em út" xinh đẹp, hút nhiều khách mày râu đến ăn nhậu…, đã lọt vào tầm ngắm.

Sau khi nắm bắt toàn bộ quy luật hoạt động của đường dây mại dâm này, 6 trinh sát được tung ra. Khi 3 người đàn ông tìm đến nhà hàng KTV và được tiếp đón vào phòng số 401, lầu 4 của nhà hàng, 3 nữ tiếp viên trẻ đẹp được quản lý Hồng điều đến phục vụ các anh. 

Vào nhà hàng từ lúc 17h30 - 19h40 ngày 13/1, các ông khách bắt đầu có nhu cầu muốn mua vui cùng các tiếp viên trẻ đẹp. Các em phục vụ liền gọi cho quản lý Hồng để được chấp thuận. Sau khi trao đổi qua điện thoại, quản lý nhà hàng hiện nguyên hình là “má mì”, đồng ý cho 3 nữ tiếp viên nhà hàng đi bán dâm với giá 150USD/lượt/người, bán dâm xong, 3 nữ tiếp viên phải chi lại tiền hoa hồng cho “má mì” Hồng 10% trên tổng số tiền bán dâm.

Sau đó, 3 thực khách rời nhà hàng KTV đến thẳng khách sạn số 190 (đường Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, gần nhà hàng KTV). Để tránh sự chú ý, Hồng quy định, khách đến khách sạn thuê phòng trước (người quản lý tiếp tân khách sạn đã được móc nối thỏa thuận với đường dây), sau đó 3 nữ tiếp viên đến sau. Khi 3 thực khách đang mây mưa trong 3 phòng ở khách sạn, lệnh phá án được phát ra, 6 trinh sát bất ngờ ập vào và bắt quả tang hành vi mua bán dâm.

Hoàn cảnh đẩy đưa… hành vi phạm tội

6 người, gồm 3 nam, 3 nữ bị bắt quả tang đang mây mưa tại khách sạn còn “má mì” Hồng cũng sa lưới cảnh sát. Cùng lúc, người quản lý tiếp tân khách sạn cũng bị bắt giữ, đó là Trần Thị Diễm Thúy (29 tuổi, quê tỉnh Bình Định, tạm trú quận 1, tiếp tân của khách sạn 190). 

Tại cơ quan điều tra, “má mì” Hồng cho rằng mới chỉ làm quản lý nhà hàng KTV chưa đầy một tháng. Hồng còn khai, chỉ vì để thu hút khách đến nhà hàng và chỉ vì… lời than vãn của các em tiếp viên nhà hàng, các em muốn có thu nhập thêm do hoàn cảnh gia đình khó khăn... nên Hồng “cực chẳng đã” mới từ người quản lý biến thành “má mì”(!?).

'Vòng quay' bán dâm khép kín của người đẹp Sài Gòn
Trần Thị Diễm Thúy. 

Thậm chí, “má mì” Hồng còn cho rằng, khi điều hành đường dây bán dâm, có khách đã đưa cho Hồng tiền, nhưng Hồng không nhận mà chỉ lấy tiền hoa hồng 10% theo quy định của quản lý nhà hàng. 

Hồng luôn miệng khẳng định, “các em (gái bán dâm) khai gì thì tôi không biết, chứ tôi không nhận tiền…”. Tuy nhiên, khi điều tra viên vặn hỏi về hoạt động mại dâm, có lấy tiền môi giới, hoa hồng 10% trên tổng số tiền bán dâm, lúc này “má mì” Hồng mới cúi đầu thừa nhận.

Tại cơ quan điều tra, quản lý, tiếp tân khách sạn 190 Trần Thị Diễm Thúy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Từ quê tỉnh Bình Định vào Sài Gòn sinh nhai, cả hai vợ chồng Thúy đều làm thuê, làm mướn. Chỉ vì thiếu hiểu biết, Thúy đã quyết định dấn thân vào con đường phạm tội, tiếp tay cho đường dây mại dâm cao cấp của Hồng. 

Thúy cho biết: “Chủ khách sạn không hay biết và không cho phép tôi làm điều này, nhưng vì cả hai vợ chồng làm thuê, cuộc sống ở Sài Gòn quá đắt đỏ, tôi đã tự mình quyết định cho thuê phòng mua bán dâm để có thêm thu nhập…”.

Hiện “má mì” Hồng bị điều tra để xử lý về hành vi Môi giới mại dâm. Thúy được xem xét khoan hồng vì đang có con nhỏ, các phụ nữ bán dâm được giao hồ sơ về địa phương quản lý theo dõi và giáo dục.



********************

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 1

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 2

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 3

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 4

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 5

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 6

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 7

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 8

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 9

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 10

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 11



********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Ba Ngày 27- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Nhà hàng này nằm ngay giữa trung tâm Sài Gòn, khi khách vào ăn nhậu được các tiếp viên trẻ đẹp phục vụ. Khi có nhu cầu "vui vẻ", khách phải chi thêm từ 150 - 200 USD/lượt


Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu

Nhiếp ảnh gia người Anh chụp cảnh hoang phế bên trong một xưởng sửa chữa tàu cũ nát tại Hungary, nơi vô số tàu hỏa yên nghỉ.

Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Đầu máy xe lửa này, là dòng MAV 301, động cơ 4 xi lanh. Chúng từng là loại đầu máy xe lửa phổ biến trong giai đoạn 1911 - 1914.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Phát xít Đức từng sử dụng những con tàu dòng MAV 301 để chở hàng trăm nghìn người Do Thái tới trại tập chung Auschwitz, nhà tù lớn nhất của Đức Quốc xã.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Mathew Growcoot, nhiếp ảnh gia người Anh 25 tuổi, cho biết: "Một số toa xe ở đây giống hệt với những toa tàu trong những ảnh về tại trại tập chung Auschwitz".
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Những người tới nhà xưởng xe lửa Istvantelek, nằm gần thủ đô Budapest (Hungary) tỏ ra băn khoăn khi đứng trước khung cảnh rêu phong và chiêm nghiệm về một thời đã qua.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Đầu máy xe lửa động cơ hơi nước thuộc dòng MAV lớp 424, có thể chở 137 tấn hàng hóa và từng được sử dụng phổ biến khắp châu Âu.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Một toa tàu cũ với những linh kiện kim loại han rỉ.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Những bậc thang gỗ hành khách bước lên toa.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Những sổ sách, vé tàu cũ.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Không gian bên trong một toa tàu.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Nhà vệ sinh trong toa.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Kệ hành lý của hành khách.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Những vệt sơn mờ dần theo năm tháng.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Xưởng sửa chữa tàu bắt đầu hoạt động vào đầu thế kỷ 19.
Bên trong nghĩa địa tàu hỏa ở châu Âu
Nơi đây đã chứng kiến sự đổi thay của đất nước Hungary qua các giai đoạn từ thời chế độ quân chủ.

Ảnh: Mathew Growcoot



*******************

Hình phạt khắc nghiệt nhất

Bò sành điệu, công dụng khác của bàn là, hay hậu quả khi lượn facebook quá nhiều...
1-5587-1422008180.jpg

Thú vui ngày nay của trẻ em.

2-6788-1422008181.jpg

Lượn facebook nhiều là da nhăn đó nha.

3-7179-1422008182.jpg

Khi vợ vắng nhà là anh em lĩnh đủ.

4-7084-1422008183.jpg

Thiên thần xuất hiện.

5-5613-1422008183.jpg

Có ai chịu được hình phạt này không?

6-3464-1422008184.jpg

Bàn là cũng có ích đấy chứ.

7-7464-1422008184.jpg

Chiêu cai nghiện cho dân ghiền máy tính.

8-2155-1422008185.jpg

Bò sành điệu.

9_1422007734.jpg

Tội nặng quá.

10_1422007735.jpg

Mẹ nào con nấy.

11_1422007735.jpg

Xuân này con không về.

12_1422007735.jpg

Đã đủ hot chưa?

13_1422007735.jpg

Cứ phải khóa vào cho chắc.

14_1422007735.jpg

Đừng buồn nữa, còn có mình mà.

15_1422007735.jpg

Tạo dáng khó hiểu.

Ốc Sên



*****************

Trùm phát xít Hitler qua ký ức của hàng xóm

Hơn 8 thập kỷ trôi qua, nhưng cậu bé Edgar Feuchtwanger ngày ấy, nay là một nhà lịch sử gần 90 tuổi, vẫn không quên được người hàng xóm - Hitler - trong ký ức tuổi thơ.

Trùm phát xít Hitler qua ký ức của hàng xóm
Hitler trong ký ức của người hàng xóm, từng là giảng viên môn lịch sử tại Đại học Southampton. Edgar Feuchtwanger (trải) ngày còn nhỏ và nhà lịch sử của hiện tại.

Edgar Feuchtwanger năm nay 88 tuổi. Ông xuất thân trong một gia đình Do Thái, gia đình ông hồi đó ở đối diện với căn nhà 2 tầng của Hitler tại Prinzregentenplatz 16, Munich, Đức.

Dưới đây là bản lược dịch những ký ức của nhà lịch sử Edgar Feuchtwanger trên BBCIndependent, người từng sống gần nơi Hitler ở cho đến năm 1939.

Trùm phát xít Hitler qua ký ức của hàng xóm
Một bức ảnh thời thơ ấu của Edgar Feuchtwanger.

Khi tôi 9 tuổi, tôi thường nhìn thấy Hitler khi đi cùng vú nuôi. Nhà chúng tôi đối diện với tòa nhà 2 tầng của Hitler tại Prinzregentenplatz 16, Munich.

Đó là khoảng thời gian đầu Hitler lên nắm quyền Thủ tướng Đức (năm 1933). Thời điểm đó, tôi chỉ thấy một hoặc 2 chiếc xe thường hộ tống Hitler. Đến những năm giữa 1930, có đến cả đoàn xe hộ tống Hitler, gồm 4 đến 5 chiếc Mercedes màu đen. Khi xuất hiện, trùm phát xít thường mặc quân phục và ngồi xe dẫn đầu cả đoàn.

Trùm phát xít Hitler qua ký ức của hàng xóm
Trùm phát xít Đức Hitler.

Hàng ngày đến trường, tôi thường choáng ngợp trước đoàn xe Mercedes hoành tráng lấp lánh ánh bạc của Hitler lao ra từ gara trong biệt thự của Heinrich Hoffmann (Heinrich Hoffmann vốn là nhiếp ảnh gia của Hitler). Gia đình một người bạn học của tôi sống gần biệt thự của Hoffmann. Tôi có lần tới nhà bạn và thấy Hitler ngồi yên lặng trên ghế ở vườn nhà bên cạnh.

Có điều gì đó rất ghê sợ, tôi cảm nhận thấy vậy mặc dù vẫn là trẻ con. Vài ngày trước ngày 30/6/1934 mà sau này gọi là sự kiện Đêm của những con dao dài, không khí thật nặng nề. Vào khoảng 6h sáng ngày thứ 7 kinh hoàng đó, tôi đã chứng kiến sự chuẩn bị cho sự kiện mà sau này trở thành cuộc thảm sát chính trị tồi tệ nhất trong lịch sử châu Âu kể từ sau vụ thảm sát đêm Bartholomew năm 1572 tại Paris (Pháp).

Sáng sớm hôm đó, tôi thức tỉnh vì tiếng cửa xe ô tô đập chan chát, tiếng chân người rầm rập và cả tiếng nói ồn ào của nhiều người. Tôi ló đầu ra cửa sổ, đủ cao để nhìn ra phía ngoài cửa sổ. Cả dãy xe ô tô dài đậu trước tòa nhà của Hitler, người ra người vào tấp nập.

Là một nhà lịch sử, sau này tôi hiểu rằng, đó là thời điểm Đảng Đức Quốc xã của Hitler thanh trừng Lực lượng SA. Nguyên nhân là so sự bất đồng chính kiến giữa Hitler, người đứng đầu Đức Quốc xã và Ernst Rohm, Tham mưu trưởng của Lực lượng Sturmabteilung (còn gọi là SA).

Dù sở hữu lực lượng SA rất hùng mạnh nhưng Rohm vẫn chưa hài lòng. Rohm muốn có sức ảnh hưởng nhiều hơn, muốn SA là nền tảng cho Quân đội Nhân dân mới của Đức. Mong muốn của Rohm đi ngược với những gì Hitler cần. Quan hệ của 2 bên ngày càng tồi tệ và dẫn đến hậu quả là cuộc thanh trừng đẫm máu ngày từ 30/6/1934 đến ngày 2/7/1934 khiến ít nhất 85 người thiệt mạng. (Nhiều tài liệu đưa ra con số người thiệt mạng lên tới hàng trăm người).

Tôi vẫn còn nhớ Ernst Rohm có dáng người đậm và khuôn mặt dữ dằn. Có lần tôi gặp Rohm ôm mẹ rời điểm bỏ phiếu. Ernst Rohm bị bắt ở khách sạn Hanslbauer tại Bad Wiessee, một thị xã cách Munich khoảng 50 km về phía nam. Tại đây, một số lãnh đạo khác của SA cũng bị bắt. Một số người bị giết ngay tại đó, một số người khác thì bị tiêu diệt trong thời gian sau. Roehm bị giết ngày 2/7/1934 theo lệnh của Hitler.

Mặc dù xảy ra vụ thanh trừng đẫm máu trên nhưng gia đình tôi vẫn cố gắng để có một cuộc sống bình thường. Mùa hè năm đó, chúng tôi đi du lịch như mọi năm ở khu resort tại Lake Starnberg, gần Munich. Trong khu gia đình tôi ở hồi đó, tôi còn nhớ có 2 đứa trẻ, khoảng 8, 9 tuổi. Ai cũng biết bố mẹ chúng bị giết chết trong vụ Đêm của những con dao dài. Tuy nhiên, chẳng ai dám nhìn chúng hoặc nói với chúng tiếng nào. Tôi không chắc chắn nhưng theo tôi đó là con của Tướng Von Bredow và Tướng Von Schleicher (Tướng Von Schleicher bị bắn cùng vợ).

Một hôm, mẹ tôi đưa tôi đến cửa hàng mua kẹo và chúng tôi nhìn thấy 2 đứa trẻ này. Chúng đi cùng với một phụ nữ, mà có lẽ đó là người bảo hộ. Khi 3 người rời cửa hàng, một người phụ nữ đứng trong cửa hàng chỉ nói: “Thật tội nghiệp bọn trẻ” và không nói thêm gì khác.

Với hy vọng chế độ phát xít sẽ sụp đổ, chúng tôi ở lại Munich thêm 4 năm nữa. Tháng 3/1938, khi đó tôi 13 tuổi, tôi nhìn thấy Hitler rời tòa nhà dẫn đầu đoàn với chiếc Mercedes 6 bánh, màu xám mui trần tới Áo vì sự kiện sáp nhập Áo và Đức.

Trùm phát xít Hitler qua ký ức của hàng xóm
Một bức hình của Hitler năm 1938 tại Berlin (Đức).

Vài ngày sau trùm phát xít trở về trong chiến thắng. Hắn đứng trên xe ô tô trước sự reo hò của đám đông.

Tháng 9/1938 vào thời điểm Hội nghị Munich, tôi thấy một đoàn xe đi dưới đường. Từng xem ảnh trên báo, tôi nhận ra Mussolini – Thủ tướng phát xít Italy, theo sau ông này có nhiều người hộ tống.

Tháng 11, sau vụ thảm sát người Do Thái Kristallnacht của Hitler, bố tôi phải vào trại tập trung ở Dachau 6 tuần. Khi cha trở về, tôi vẫn còn nhớ như in hình ảnh cha nằm trên giường với chiếc đầu cạo và đầy vết bầm tím.

Thật kinh hoàng. Chúng tôi không thể hy vọng ở lại lâu hơn tại Đức. Tôi đến Anh tháng 2/1939. Bố mẹ tôi thời gian sau đó cũng tới Anh. Gia đình tôi hội ngộ ở Anh tháng 5/1939.

Tác giả của những hồi ức này, Feuchtwanger, có lần quay về Munich (Đức) những năm 1950. Ông nhìn lại căn nhà nơi Hitler đã sống, gắn với một thời kỳ lịch sử của thế giới. Tòa nhà vẫn đứng đó nhưng chẳng có dấu ấn gì của quá khứ, nơi kẻ có ảnh hưởng lớn tới lịch sử thế giới, từng sinh sống.

Tiểu sử của Edgar Feuchtwanger

 

- Sinh ngày 28/9/1924 tại Munich (Đức).

- Đến Anh năm 1939, 5 năm sau đó học lịch sử tại Đại học Cambridge.

- Năm 1959, ông trở thành giảng viên dạy sử tại Đại học Southampton năm 1959.

- Kết hôn với Primrose Mary Essame năm 1962. Hai người có chung 3 người con.

- Ông hiện sống ở Winchester, miền Nam nước Anh.

Theo Infonet



******************

Vợ, chồng và con đầu lòng đều chào đời nhờ một bác sĩ

Một bác sĩ sản khoa ở Mỹ gặp sự trùng hợp ngẫu nhiên đặc biệt vì ông từng làm người hộ sinh cho một cặp vợ chồng và đứa con đầu lòng của họ.

Bác sĩ Barrie May từng hộ sinh cho ba người trong gia đình nhà
Bác sĩ Barrie May lần lượt đón 3 người trong gia đình nhà Fleischman khi họ chào đời. Ảnh:   Daily Mail

Breanna và Kevin Fleischman - hai người dân ở thành phố Los Angeles, Mỹ - gặp nhau lần đầu tiên vào thời trung học. 9 năm sau, hai người kết hôn.

Năm 2014, Breanna mang thai. Họ tìm hiểu thông tin về rất nhiều bác sĩ sản khoa nổi tiếng để chuẩn bị cho đứa con đầu lòng.

Ngày 20/1/2015, bác sĩ Barrie May tại Trung tâm Y tế Saddleback, quận Orange, thành phố Los Angeles, đỡ đẻ thành công ca thứ 10.437 trong sự nghiệp hộ sinh của ông. Đứa bé chính là Maverick, con trai của Breanna và Kevin Fleischman, theo Daily Mail.

Tuy nhiên, hai người sửng sốt khi biết một sự trùng hợp đặc biệt. Bác sĩ May cũng là người đã đỡ hai người khi họ chào đời.

Breanna, 28 tuổi, nói với KTLA 5: “Tôi kể với mẹ chồng rằng bác sĩ May là người hộ sinh, bà nói: Ông ấy cũng đỡ đẻ cho mẹ khi mẹ sinh Kevin”.

Trong 46 năm qua, bác sĩ Barrie May từng đỡ đẻ hơn 10.000 ca nhưng đây là lần đầu tiên ông đỡ đẻ cho cả vợ, chồng và con trai họ. Ông nói: “Theo nghĩa đen, đây là một vòng tròn hoàn chỉnh”.

Kevin, 30 tuổi, cho rằng rất có thể bác sĩ May sẽ gặp thêm trường hợp trùng hợp tuyệt vời như gia đình anh vì ông vẫn tiếp tục sự nghiệp hộ sinh.


Nguye4n Sương ( Zing )
*******************

Món mỳ huyền thoại dưới ống kính hài hước

Bát dưa hấu, chậu, xô, hay chảo... đều có thể tận dụng làm bát đựng mỳ luôn nha.

2-5161-1422074397.jpg3-9080-1422074398.jpg4-6210-1422074398.jpg5-8324-1422074398.jpg6-8870-1422074399.jpg7-5421-1422074399.jpg1-2605-1422074399.jpg8-4413-1422074399.jpg


Ốc Sên



*****************

Vòng quay' bán dâm khép kín của người đẹp Sài Gòn

Nhà hàng này nằm ngay giữa trung tâm Sài Gòn, khi khách vào ăn nhậu được các tiếp viên trẻ đẹp phục vụ. Khi có nhu cầu "vui vẻ", khách phải chi thêm từ 150 - 200 USD/lượt.

Trinh sát vào cuộc…

Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 1 (TP HCM) nhận được thông tin giữa trung tâm Sài Gòn có một đường dây mại dâm cao cấp vừa hình thành, hoạt động kín kẽ và rất tinh vi. 

Khách vào nhà hàng thuộc dạng sang, sau khi ăn uống nhậu nhẹt tới bến, các em tiếp viên trẻ đẹp, đều đã qua “má mì” tuyển chọn kỹ càng, vừa phục vụ thực khách tại nhà hàng, vừa sẵn sàng bán dâm nếu khách yêu cầu. 

Tuy nhiên, chỉ có khách quen, "má mì" mới gật đầu cho các em tiếp viên đi bán dâm và bãi đáp cũng là nơi kín kẽ, có mối quan hệ chặt chẽ với đường dây này nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Đỗ Thị Hồng, “má mì” quản lý nhà hàng KTV.
Đỗ Thị Hồng, “má mì” quản lý nhà hàng KTV.

Theo quy luật "má mì" đặt ra, khách vào nhà hàng ăn uống phải đủ "tiêu chuẩn", tức là đem lại lợi nhuận nhất định cho nhà hàng thì nhân viên mới được phép đi bán dâm cho khách. 

Nhà hàng KTV (tại số 2, đường Nam Quốc Cang, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM) do Đỗ Thị Hồng (thường gọi là Trân, 27 tuổi, ngụ Cam Lộ 2, phường Hùng Vương, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, hiện tạm trú số 36/20, đường Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM) làm quản lý và là "má mì" có trong tay nhiều "em út" xinh đẹp, hút nhiều khách mày râu đến ăn nhậu…, đã lọt vào tầm ngắm.

Sau khi nắm bắt toàn bộ quy luật hoạt động của đường dây mại dâm này, 6 trinh sát được tung ra. Khi 3 người đàn ông tìm đến nhà hàng KTV và được tiếp đón vào phòng số 401, lầu 4 của nhà hàng, 3 nữ tiếp viên trẻ đẹp được quản lý Hồng điều đến phục vụ các anh. 

Vào nhà hàng từ lúc 17h30 - 19h40 ngày 13/1, các ông khách bắt đầu có nhu cầu muốn mua vui cùng các tiếp viên trẻ đẹp. Các em phục vụ liền gọi cho quản lý Hồng để được chấp thuận. Sau khi trao đổi qua điện thoại, quản lý nhà hàng hiện nguyên hình là “má mì”, đồng ý cho 3 nữ tiếp viên nhà hàng đi bán dâm với giá 150USD/lượt/người, bán dâm xong, 3 nữ tiếp viên phải chi lại tiền hoa hồng cho “má mì” Hồng 10% trên tổng số tiền bán dâm.

Sau đó, 3 thực khách rời nhà hàng KTV đến thẳng khách sạn số 190 (đường Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, gần nhà hàng KTV). Để tránh sự chú ý, Hồng quy định, khách đến khách sạn thuê phòng trước (người quản lý tiếp tân khách sạn đã được móc nối thỏa thuận với đường dây), sau đó 3 nữ tiếp viên đến sau. Khi 3 thực khách đang mây mưa trong 3 phòng ở khách sạn, lệnh phá án được phát ra, 6 trinh sát bất ngờ ập vào và bắt quả tang hành vi mua bán dâm.

Hoàn cảnh đẩy đưa… hành vi phạm tội

6 người, gồm 3 nam, 3 nữ bị bắt quả tang đang mây mưa tại khách sạn còn “má mì” Hồng cũng sa lưới cảnh sát. Cùng lúc, người quản lý tiếp tân khách sạn cũng bị bắt giữ, đó là Trần Thị Diễm Thúy (29 tuổi, quê tỉnh Bình Định, tạm trú quận 1, tiếp tân của khách sạn 190). 

Tại cơ quan điều tra, “má mì” Hồng cho rằng mới chỉ làm quản lý nhà hàng KTV chưa đầy một tháng. Hồng còn khai, chỉ vì để thu hút khách đến nhà hàng và chỉ vì… lời than vãn của các em tiếp viên nhà hàng, các em muốn có thu nhập thêm do hoàn cảnh gia đình khó khăn... nên Hồng “cực chẳng đã” mới từ người quản lý biến thành “má mì”(!?).

'Vòng quay' bán dâm khép kín của người đẹp Sài Gòn
Trần Thị Diễm Thúy. 

Thậm chí, “má mì” Hồng còn cho rằng, khi điều hành đường dây bán dâm, có khách đã đưa cho Hồng tiền, nhưng Hồng không nhận mà chỉ lấy tiền hoa hồng 10% theo quy định của quản lý nhà hàng. 

Hồng luôn miệng khẳng định, “các em (gái bán dâm) khai gì thì tôi không biết, chứ tôi không nhận tiền…”. Tuy nhiên, khi điều tra viên vặn hỏi về hoạt động mại dâm, có lấy tiền môi giới, hoa hồng 10% trên tổng số tiền bán dâm, lúc này “má mì” Hồng mới cúi đầu thừa nhận.

Tại cơ quan điều tra, quản lý, tiếp tân khách sạn 190 Trần Thị Diễm Thúy đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Từ quê tỉnh Bình Định vào Sài Gòn sinh nhai, cả hai vợ chồng Thúy đều làm thuê, làm mướn. Chỉ vì thiếu hiểu biết, Thúy đã quyết định dấn thân vào con đường phạm tội, tiếp tay cho đường dây mại dâm cao cấp của Hồng. 

Thúy cho biết: “Chủ khách sạn không hay biết và không cho phép tôi làm điều này, nhưng vì cả hai vợ chồng làm thuê, cuộc sống ở Sài Gòn quá đắt đỏ, tôi đã tự mình quyết định cho thuê phòng mua bán dâm để có thêm thu nhập…”.

Hiện “má mì” Hồng bị điều tra để xử lý về hành vi Môi giới mại dâm. Thúy được xem xét khoan hồng vì đang có con nhỏ, các phụ nữ bán dâm được giao hồ sơ về địa phương quản lý theo dõi và giáo dục.



********************

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 1

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 2

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 3

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 4

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 5

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 6

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 7

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 8

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 9

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 10

Gái 95 cởi truồng trong bộ dạng Cosplay 11



********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm