Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 08 - 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Những tối thứ bảy lãng mạn, tình tứ, ngắn ngủi là quãng thời gian mà những người lao động đến với nhau, mong tìm được một nửa của cuộc đời.

Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng

Chiều ngày 8/9, hàng loạt gian hàng bánh trung thu tại TP.HCM đại hạ giá để kịp dọn hàng, loại 1 trứng chỉ có 17.000 đồng, quầy hàng nào cũng treo biển mua 1 tặng 3.

Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Vào những thời khắc cuối cùng của mùa Trung thu, các gian hàng đồng loạt đại hạ giá, khuyến mãi "cú chót" để kịp thanh lý hàng tồn. Nhiều nơi còn tung chiêu mua 1 hộp tặng đến 4 hộp.
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Khác hẳn với ngày thường vắng lặng, hôm nay các tiệm bánh đều  đông nghẹt khách mua.
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Chủ một gian hàng bánh trung thu trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: "Đa số kháchmua hàng thời gian này là người lao động có thu nhập thấp. Bánh được bán với mức giá trung bình chỉ từ 17.000 - 25.000 đồng/chiếc".
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Một gian hàng trên đường Nguyễn Tri Phương treo bảng giảm giá bánh trung thu 1 trứng chỉ còn 17.000 đồng.
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Những ngày trước, loại bánh này từ 55.000 - hơn 100.000 đồng/chiếc.
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Trong cơn "bão" đại hạ giá, nhiều thương hiệu bánh nổi tiếng những ngày đầu cam kết không giảm giá nay cũng giảm từ 25 đến 30% để cạnh tranh, đẩy hàng.
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Góc đường Lý Thường kiệt và Bắc Hải nhộn nhịp các gian hàng bán bánh trung thu đại hạ giá. 
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Nhiều cửa hàng còn tồn khá nhiều bánh, phải bày cả ra lề đường để bán.
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Không còn hình ảnh bánh trung thu trưng ở tủ kính với bao bì bắt mắt, hôm nay bánh đựng trong những khay nhựa để ngay dưới lề đường bán giảm giá.
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng Phóng to
Sau cơn đại hạ giá, nhiều gian hàng tranh thủ dọn dẹp để trả mặt bằng ngay trong ngày.


********************

Công nương Anh mang bầu lần hai

Cung điện Kensington sáng 8/9 thông báo Công nương Kate Middleton đang mang thai lần hai, báo hiệu một niềm vui mới cho Hoàng gia Anh.

Công nương Kate và Hoàng tử William cùng con trai George đang đón chờ thành viên mới. Ảnh: PA
Công nương Kate và Hoàng tử William cùng con trai George đang đón chờ thành viên mới. Ảnh: PA

Theo Daily Mail, Công nương Kate, 32 tuổi, cùng Hoàng tử William đang mong chờ đứa con thứ hai trong năm tới. Tuy nhiên, bà mẹ trẻ của tiểu hoàng tử một tuổi George đang suy nhược do ốm nghén.

Không như lần mang thai đầu được điều trị trong bệnh viện, các bác sĩ đang chăm sóc riêng cho Công nương Kate tại điện Kensington. Nguồn tin cho hay nữ công tước vẫn chưa trải qua 12 tuần quan trọng đầu tiên của thai kỳ.

Một nguồn tin cấp cao từ hoàng gia Anh cho biết: “Hoàng tử và công nương chỉ biết tin này mới đây. Công nương Kate thậm chí còn chưa mang thai đến tuần thứ 12. Thông tin được tiết lộ khi công nương cảm thấy không khỏe nên không thể cùng chồng tham dự một buổi lễ tại Oxford hôm 8/9. Nhằm tránh những buổi lễ sắp tới bị ảnh hưởng, hoàng tử và công nương đã rất khó khăn khi quyết định công bố việc này”.

“Hoàng gia Anh rất vui mừng khi biết tin công nương đang mong chờ đứa con thứ hai”. Ngoài hai bên gia đình, Thủ tướng Anh David Cameron cũng nhanh chóng gửi lời chúc mừng đến vợ chồng Hoàng tử William, cung điện Kensington cho hay. 

Tin vui được loan báo trước chuyến thăm cá nhân đầu tiên của Công nương Kate đến Cộng hòa Malta vào cuối tháng 9. Thông tin chính thức về chuyến thăm sẽ được công bố gần thời điểm dự kiến diễn ra sự kiện.

Theo Xuân Mai/Người Lao Động

**************

'Chợ tình osin' giữa Sài Gòn

Những tối thứ bảy lãng mạn, tình tứ, ngắn ngủi là quãng thời gian mà những người lao động đến với nhau, mong tìm được một nửa của cuộc đời.

Chẳng biết tự bao giờ cái góc công viên bé xíu quanh phố Cao Văn Lầu, Phan Văn Khỏe, Phạm Đình Hổ thuộc phường 2, quận 6, TPHCM đã trở thành điểm hò hẹn của những người giúp việc, quản gia, phụ hồ, xe ôm. Những tối thứ bảy lãng mạn, tình tứ, ngắn ngủi là quãng thời gian mà những người lao động đến với nhau, mong tìm được một nửa của cuộc đời.

Nơi gặp gỡ của tấm lòng

19h mỗi tối thứ 7, người giúp việc ở các khu vực xa như Tân Bình, Tân Phú, quận 11… thường xuất hiện sớm nhất. Công viên Phạm Đình Hổ nằm đúng ngã ba đường, rộng mấy trăm mét vuông, một góc là những trò chơi thiếu nhi, phần còn lại là điểm hẹn của “chợ tình osin” - theo cách gọi quen thuộc của những người dân quanh đó.

Nhiều đôi lứa thích thú ngồi ngắm khu vui chơi của thiếu nhi, và mơ ước về những ngôi nhà hạnh phúc.
Nhiều đôi lứa thích thú ngồi ngắm khu vui chơi của thiếu nhi, và mơ ước về những ngôi nhà hạnh phúc.

Anh Nguyễn Văn Phúc (ở đường Tháp Mười, quận 6) cho biết: Khoảng 3 năm nay, những người ở quê lên giúp việc cho các gia đình khá giả ở khu Chợ Lớn, nghe đâu nhiều người gốc Khmer ra đây hóng mát rồi lâu dần thành quen. Có người từ Trà Vinh, Bến Tre, Cà Mau…, có người từ Phú Yên, Bình Thuận, Nha Trang đi tìm những người bạn tâm giao để chia sẻ những khó khăn vất vả, bù đắp cho nhau những thiếu thốn về vật chất, tinh thần. Nhiều đôi yêu nhau, sau được các gia chủ tạo điều kiện, đã thành vợ chồng. Cái duyên ấy - được cho là “điềm lành” lan tỏa - khiến những người giúp việc, quản gia, phụ hồ, xe ôm khắp thành phố, cứ đêm thứ 7 lại chọn nơi đây thành điểm hò hẹn, giao lưu, tìm bạn.

20h, góc công viên náo nhiệt và sôi động. Những đám đông chừng hơn chục người, tập hợp các bạn trẻ từ 25-30 tuổi, đa phần là nữ, có bạn chỉ hẹn 1 người nhưng cũng kéo 3-4 người đi cùng để câu chuyện thêm rôm rả. Những câu chuyện tâm sự, sau một tuần đầy ắp, giờ "nổ" tung trời. Xa hơn, trong những góc khuất tĩnh lặng, những đôi ngồi gần nhau rủ rỉ, họ chừng tuổi 35-45, nhưng tuyệt nhiên không có những hành vi vô tư sàm sỡ như thường thấy ở vài công viên khác.


Cũng bởi “sở thích” kỳ quái ấy mà mơ ước, khát vọng có một mái ấm gia đình vốn giản dị với người khác nhưng trở nên xa xỉ với bà Động.

Chị Muôn Thị Hợi (35 tuổi, quê ở Sóc Trăng) cho biết, chị giúp việc nhà cho một gia chủ tại phố Nguyễn Văn Luông, quận 6, tính chị thật thà nên được gia chủ quan tâm, vì thế chị cũng hết lòng đối đáp. Quay đi ngoảnh lại thế mà gần 7 năm, chị đã quá lứa lỡ thì. Cách đây 3 tháng, qua một người bạn, chị quen với anh Huỳnh Văn Ợt, người cùng quê. Gia chủ biết chuyện cũng vun vén cho chị. Chị Hợi bảo: “Tụi tui đã có những buổi hẹn hò tại công viên này. Anh ấy làm quản gia, dọn vườn và cắt tỉa cây cảnh cho chủ ở quận 3, lương chừng 3-4 triệu đồng. Chủ nhà tụi tui đồng ý, nếu thấy hợp thì năm sau về quê làm đám cưới, xong vẫn được lên làm việc”.

Chị Muôn Thị Hợi đang chờ đợi người bạn tâm giao.
Chị Muôn Thị Hợi đang chờ đợi người bạn tâm giao.

Chị Nguyễn Thị Liên (30 tuổi, quê ở Cam Lộ, Quảng Trị) có thâm niên giúp việc cho một gia chủ tại quận Tân Bình đã gần 10 năm. Chỉ vào người bạn trai ngồi bên cạnh, chị Liên giới thiệu đầy mãn nguyện: “Đây là bạn trai của em, anh Võ Hoàng Hảo, 32 tuổi, anh ấy làm nghề phụ hồ, tay nghề cũng khéo, thu nhập tạm ổn và quan trọng là anh ấy sống rất tình cảm, chân thành”. Hảo và Liên cùng quê, quen nhau đã 2 năm và họ cũng chọn công viên Phạm Đình Hổ làm nơi hò hẹn.

Anh Hảo tâm sự, nhớ người yêu lắm nhưng Liên làm giúp việc, chỉ có thứ 7 rảnh rang công việc, sắp xếp hết mọi thứ mới xin phép chủ đi hẹn người yêu. Hảo và Liên cũng tính tới hôn nhân nhưng vì thu nhập thấp, cưới xin, con cái cần phải có thêm chút vốn để làm ăn nên cả 2 động viên nhau gắng làm thêm để chắt bóp lo cho tương lai. “Cuộc sống còn nhiều khó khăn, số tiền chắt chiu không biết thế nào, nhưng với chúng tôi, được gặp nhau hàng tuần, đã là sung sướng lắm, nhất là chúng tôi lại thêm nhiều người bạn mới, nhiều sự cảm thông mới”, anh Hảo trò chuyện.

Chị Hà Thị Lương (26 tuổi quê Cần Đước, Long An) thì e ngại khi tiếp xúc với chúng tôi. Chị làm nghề giúp việc, chăm sóc cụ già đã ngoài 80 tuổi, tính chị hiền lành, chu đáo nên chủ nhà rất quý. “Nghe thông tin qua bạn bè, em cũng muốn tìm bạn song ngượng lắm, phải nói dối chủ là đi chơi, đâu dám nói ra công viên hò hẹn tìm bạn. Phận nghèo, lại làm giúp việc nên cũng tự ti, chẳng dám quen ai nhưng lần đầu tiên đến đây, thấy nhiều tấm lòng chia sẻ, đùm bọc nhau, em vui lắm. Tuần sau em sẽ lại đến, mong tìm thấy người hợp với mình”.

Và giữa đám thanh niên trẻ trung, đầy ắp những tiếng cười.
Và giữa đám thanh niên trẻ trung, đầy ắp những tiếng cười.

Nét đẹp giữa đời thường

Một điều khá thú vị là trước đây có nhiều thanh niên người Khmer gặp nhau ở công viên này. Theo phong tục, chỉ khi nào người con trai ngỏ lời, người con gái đồng ý yêu thì cô gái mới cho nắm tay. Có lẽ vì thế mà tại điểm hò hẹn của những người lao động bình dân, việc tìm hiểu, tâm giao, đồng cảm diễn ra rất lành mạnh. Những câu chuyện, những tiếng cười thật thà, bình dị của người quê khiến những người dân quanh cái công viên hình tam giác bé xíu này cũng thấy vui khi dạo mát và ngắm nhìn họ.

Tiến sĩ Nguyễn Bích Thúy - khoa Ngữ văn Đại học Sư phạm TPHCM nói: “Những người nông dân vì hoàn cảnh gia đình xa quê lên thành phố mưu sinh làm giúp việc, phụ hồ, xe ôm. Họ cũng như bao người, cần một chốn để tâm sự, để đồng cảm và công viên này thực sự là nét đẹp nhân văn giữa đời thường mà xã hội cần trân trọng".

Còn chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai cho rằng, điểm hò hẹn của những người lao động bình dị như một “vệt nắng đáng yêu” trong khung trời bình yên của cuộc sống hôm nay. Tất nhiên ở một góc xa nào đó, vẫn có kẻ lợi dụng cái gọi là “chợ tình” để làm điều xấu, lừa phỉnh những cô gái quê, gạ gẫm mua bán dâm, song con số đó chỉ là rất nhỏ và không thể làm mất đi hình ảnh đẹp của một tụ điểm, một nơi hẹn hò văn hóa rất riêng của những người lao động. Cũng theo chuyên gia Lý Thị Mai, TPHCM hiện có nhiều sân chơi cho sinh viên, những diễn đàn cho công nhân để trao đổi, tìm hiểu nhưng những người nữ giúp việc gia đình, những người phụ hồ, xe ôm… lại chưa được xã hội chú ý.

Hãy nhìn ánh mắt rạng ngời của những người như chị Hợi, anh Ợt, chị Liên, anh Hảo để thấy giữa chốn phồn hoa ồn ào, xô bồ vẫn còn những góc sáng trong, bình yên và ngập tràn hạnh phúc.


Hiện có nhiều chợ tình đội lốt trang web hoạt động rất kín đáo vốn là chốn giao du, tâm sự của nhiều phi công trẻ với máy bay bà già.

Theo Hoàng Hùng/Lao Động



*****************************

Kiều Chinh, mặn mòi nhan sắc Việt tại Hollywood

Được biết đến ngay từ vai diễn đầu tiên trong phim “Hồi chuông Thiên Mụ”, diễn viên điện ảnh Kiều Chinh trở thành một trong những cái tên được săn đón nhất tại Sài Gòn trước 1975. Bà cũng là một trong số ít diễn viên Việt Nam tham gia phim truyền hình và điện ảnh Mỹ.

Theo chồng mới biết cuộc chơi!

Kiều Chinh sinh năm 1937, là con út trong một gia đình có 3 người con, mẹ mất sớm trong một trận oanh tạc bom khi Phát xít Nhật chiếm đóng Việt Nam vào năm 1945. Cô bé Nguyễn Thị Chinh được gia đình người bạn của bố đưa vào di cư tại miền Nam.

16 tuổi, Chinh đã lập gia đình. Hai năm sau, đúng vào lúc nhan sắc rực rỡ nhất của “gái một con” bà được nhóm làm phim của ông Bùi Diễm và đạo diễn Lê Dân phát hiện trong một buổi tiệc và đưa bước vào điện ảnh qua phim “Hồi chuông Thiên Mụ” với nghệ danh Kiều Chinh. Vai diễn tạo được ấn tượng với công chúng.

Kiều Chinh có vẻ đẹp thánh thiện
Kiều Chinh có vẻ đẹp thánh thiện

Sau lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh, Kiều Chinh tiếp tục gặt hái được thành công với nhiều bộ phim: “Mưa rừng”, “Ngàn năm mây bay”, “Người tình không chân dung”, “Chờ sáng”, “Chiếc bóng bên đường”...

Với một gương mặt thánh thiện, thần thái sang trọng, quý phái hiếm có cùng cách nhập vai bình dị, sâu sắc và vốn tiếng Anh lưu loát, Kiều Chinh có lợi thế hơn các bạn diễn khi các đoàn phim nước ngoài cần diễn viên bản xứ.

Thần thái quý phái hiếm có
Thần thái quý phái hiếm có

Năm 1968, Kiều Chinh đóng phim “Chuyện năm Dần” (Year Of The Tiger) do Mỹ sản xuất với nam tài tử nổi tiếng Marshall Thompson cùng một số diễn viên khác như: Hoàng Vĩnh Lộc, Nguyễn Long, Năm Châu, Kiều Hạnh…

Sánh đôi cùng và Alan Alda trên màn ảnh
Sánh đôi cùng và Alan Alda trên màn ảnh

Năm 1971, vượt qua nhiều người đẹp điện ảnh của Ấn Độ, Kiều Chinh đã giành được vai vai công chúa Kamar Souria trong bộ phim “Inside Out”. Bạn diễn chính với Kiều Chinh là hai nam diễn viên nổi tiếng thời bấy giờ: Rod Perry (Mỹ) và Dev Anand (Ấn Độ). Vai diễn này đã từng được bàn tán như một hiện tượng giải trí tại Ấn Độ lúc bấy giờ vì người vào vai công chúa không phải là diễn viên bản xứ.

Kiều Chinh xuất hiện trên bìa báo nước ngoài
Kiều Chinh xuất hiện trên bìa báo nước ngoài

Vinh quang đã đưa Kiều Chinh đi đến nhiều LHP thế giới như: Tây Đức, Ấn Độ, Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan…Năm 1973 Kiều Chinh đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Đại hội điện ảnh Á Châu tại Đài Bắc.


Nữ minh tinh chụp với người hâm mộ tại sân bay
Nữ minh tinh chụp với người hâm mộ tại sân bay

Ngoài tài năng diễn xuất, Kiều Chinh còn là nhà sản xuất phim rất năng động. Giao Chỉ phim là hãng phim riêng do Kiều Chinh thành lập trước năm 1975 tại Sài Gòn đã sản xuất nhiều phim được đầu tư kinh phí cao và đoạt nhiều giải thưởng.

Bản lĩnh nơi xứ người

Sau năm 1975, Kiều Chinh cùng gia đình chuyển sang sinh sống tại Canada. Từ một diễn viên với danh tiếng nổi như cồn, bà phải làm đủ các nghề cơ cực ở xứ người với số tiền công ít ỏi để nuôi gia đình.

Năm 38 tuổi, bà được bảo lãnh qua Mỹ. Đó cũng là thời điểm Kiều Chinh quyết định quay trở lại với điện ảnh dù phải bắt đầu từ con số 0 và Hollywood vốn là mảnh đất cực kỳ khắc nghiệt đối với những diễn viên, đặc biệt là những diễn viên gốc Á.

Ngoài 70 tuổi, Kiều Chinh vẫn đẹp
Ngoài 70 tuổi, Kiều Chinh vẫn đẹp

Bắt đầu từ nhưng vai diễn nhỏ với dăm ba lời thoại, hai năm sau Kiều Chinh đã nhận được các vai chính trong các bộ phim truyền hình và có cơ hội diễn xuất cùng những tài tử của Hollywood.

Tính tới thời điểm hiện tại, Kiều Chinh đã có mặt trong 100 bộ phim và chương trình truyền hình của Mỹ. Trong đó có những bộ phim nổi tiếng như "The Letter" (1986), "Welcome Home (1989), "Vietnam-Texas" (1989), "What Cooking" (2000), "Face" (2001)... Với vai diễn trong phim "Joy Luck Club", bà lọt vào danh sách 50 diễn viên làm khán giả khóc nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh.

Ngoài điện ảnh, tài năng của Kiều Chinh còn được ghi nhận ở nhiều lĩnh vực khác. Bà được mời làm diễn giả chuyên nghiệp cho The Greater Talent Network, Inc - một tổ chức chuyên cung cấp những diễn giả nhà nghề cho các trường đại học và các tổ chức văn hoá trên toàn nước Mỹ.

Năm 1995, sau hơn 20 ở xứ người, Kiều Chinh đã trở về Việt Nam lần đầu tiên. Năm 2012, Kiều Chinh xuất hiện trong bộ phim "Ngọc Viễn Đông" của đạo diễn Việt kiều Cường Ngô. Bà đã lột tả thành công sự giằng xé, cô đơn của một nghệ sỹ sân khấu chìm vào im lặng và lãng quên khi ánh hào quang lùi xa.

Người mẹ trong phim Ngọc Viễn Đông
Người mẹ trong phim "Ngọc Viễn Đông"

Ban đầu, bộ phim này được Cường Ngô thực hiện với mục đích vinh danh cuộc đời và sự nghiệp của Kiều Chinh. Tuy nhiên, với mong muốn "hướng sự vinh danh tới toàn bộ các nữ nghệ sĩ đã một đời say mê nghệ thuật", bà đã đề nghị vị đạo diễn này điều chỉnh lại nội dung của phim.

Cho đến bây giờ, Kiều Chinh vẫn được nhắc đến như một trong những tuyệt sắc giai nhân của điện ảnh Việt Nam. Không như nhiều giai nhân xưa sau thời vàng son đã lựa chọn đời sống ẩn dật, Kiều Chinh vẫn rất năng động, đam mê với nghề nghiệp, cuộc sống. Có lẽ đây là một trong những bí quyết khiến bà giữ gìn được nét trẻ trung và diện mạo xứng với danh hiệu “Giai nhân Sài Gòn một thuở”.

Theo Thùy Phương
Giadinh.net


*********************

Ba cha con vật lộn với chú cá kiếm khổng lồ nặng hơn 300kg

Khi đang đi câu cá cùng hai cậu con trai của mình ở bờ biển North Palm, Florida, Mỹ, ông Brian Sattar đã bất ngờ bắt được một con cá kiếm dài tới 4,2m và nặng hơn 300 kg.

Ba cha con ông Sattar bên chiến lợi phẩm của mình
Ba cha con ông Sattar bên chiến lợi phẩm của mình

"Tôi đã phải nhảy xuống buộc dây thừng quanh đuôi con cá để nó không bị tuột khỏi thuyền. Con cá lớn đến mức chúng tôi không thể nhét vào trong khoang" - ông Sattar chia sẻ với tờ ABC News.

Lúc đầu Brian Sattar chỉ nghĩ con cá kiếm nặng khoảng 180kg nhưng sau khi đặt con cá lên cân tất cả đều sửng sốt khi biết cân nặng thực sự của nó là 314kg.

Sau khi câu được con cá, 3 cha con đã chia sẻ chiến lợi phẩm của mình với những người trên bờ.
 
Theo Huy Đồng
Vietnam+
 
******************

Những hình ảnh hài hước chỉ có tại Việt Nam

Tại sao người ta gọi là con đường đau khổ hay món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.

164274-633206170022930-6994262-9997-8284

Không có việc gì khó.

1000935-642638972412983-153792-1526-4315

Hà Nội - bể bơi lớn nhất châu Á.

1011509-642233692453511-197215-7682-5081

Món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.

1174563-644736218869925-674561-4203-2258

Con đường đau khổ.

1441267-687170184626528-199165-8135-1395

An toàn mọi lúc, mọi nơi.

1464701-687170564626490-105466-9188-6569

Kỹ năng khi nấu ăn.

Bo-doi-nguoi-nhen-dang-xem-tin-2193-5045

Người nhện tranh thủ đọc báo.

Viet-Nam-la-vo-doi-cac-ban-a-7456-140533

Nào ta cùng đẩy.

Trùm Sò (st)



*********************

Chơi liều lĩnh hậu quả nhiều

Mốt mới của bé; mẫu nam đáng thương; hay cầu hôn kiểu chân gà hẳn sẽ khiến bạn cười ngất cho mà xem.
cuoi-te-ghe-1-1175-1409841592.jpg

Mốt mới 2014.

cuoi-te-ghe-2-1515-1409841592.jpg

Khổ thân mẫu nam này quá.

cuoi-te-ghe-3-3411-1409841592.jpg

Hãy chói chân anh, em nhé!

cuoi-te-ghe-4-9995-1409841592.jpg

Nhìn mà "tiểu" cả ra quần, hix.

cuoi-te-ghe-5-5232-1409841592.jpg

Thương đôi guốc.

cuoi-te-ghe-6-5014-1409841593.jpg

Sọt rác đại gia.

cuoi-te-ghe-7-9500-1409841593.jpg

Uống bia thay nước lọc.

cuoi-te-ghe-8.jpg

Đôi chân dài miên man.

cuoi-te-ghe-9.jpg

Giờ thảm họa trong ngày đã tới.

cuoi-te-ghe-10.jpg

Để giày luôn khô thoáng thơm tho.

cuoi-te-ghe-11.jpg

Cần gạt kiểu Úc.

cuoi-te-ghe-12.jpg

Rạp chiếu phim ngoài trời siêu "bá đạo".

cuoi-te-ghe-13.jpg

Tự sướng cũng cực khổ lắm chứ bộ.

cuoi-te-ghe-14.jpg

Nhìn qua là đoán được hậu quả.

Xúc Xắc (sưu tầm)



*******************

Người đàn ông chinh phục nhiều thủy quái nhất thế giới

Jeremy Wade, nhân vật chính của chương trình truyền hình "Quỷ sông", được xem là người đàn ông hạ gục nhiều thủy quái nhất thế giới.

Jeremy Wade bên cạnh một con cá khổng lồ mới câu.
Jeremy Wade bên cạnh một con cá khổng lồ mới câu.
Cá sông có hàm răng như của cá sấu chị Wade chinh phục.
Cá sông có hàm răng như của cá sấu mà Wade chinh phục.
Wade là người dẫn chương trình, đồng thời là nhân vật chính của show truyền hình nổi tiếng River Monsters.
Wade là người dẫn chương trình, đồng thời là nhân vật chính của show truyền hình nổi tiếng River Monsters.
Một loại lưỡi câu của thổ dân mà Wade rất tò mò muốn tìm hiểu.
Một loại lưỡi câu của thổ dân mà Wade rất tò mò muốn tìm hiểu.
Wade và loại cá mút đá hút máu kỳ dị.
Wade và loại cá mút đá hút máu kỳ dị.
Những cái miệng lởm chởm gai nhọn của cá mút đá.
Những cái miệng lởm chởm gai nhọn của cá mút đá.
Wade và 2 con cá mút đá mới săn.
Wade tóm gọn 2 con cá mút đá trong tay.
Wade và con cá trê đuôi đỏ câu được ở sông Araguaia, Brazil.
Wade và con cá trê đuôi đỏ câu được ở sông Araguaia, Brazil.
Wade thả dây câu trên sông Courantyne, phía Bắc của Nam Mỹ.
Wade thả dây câu trên sông Courantyne, phía Bắc của Nam Mỹ.
Ông nhìn hộp sọ của con cá sói bằng chiếc đèn pin gắn trên trán.
Ông nhìn hộp sọ của con cá sói bằng chiếc đèn pin gắn trên trán.
Bên bờ sông Courantyne, Wade thu phục con cá Piranha bụng đỏ, loài cá ăn thịt hung dữ nhất thế giới ở Nam Mỹ.
Bên bờ sông Courantyne, Wade thu phục con cá Piranha bụng đỏ, loài cá ăn thịt hung dữ nhất thế giới ở Nam Mỹ.
Con cá công hung dữ, thường xuyên phá hỏng ngư cụ của dân chài bị Wade tóm gọn.
Con cá công hung dữ, thường xuyên phá hỏng ngư cụ của dân chài, đã bị Wade tóm gọn.
Ông còn học cách săn cá bằng cung tên.
Ông còn học cách săn cá bằng cung tên.
Cá đuối gai độc khổng lồ mà Wade câu được.
Cá đuối gai độc khổng lồ mà Wade câu được.
Cá đuối gai độc bị Wade tóm gọn.
Cá đuối gai độc bị Wade tóm gọn.
Một con quỷ sông nằm gọn trên tay Wade.
Một con quỷ sông nằm gọn trên tay Wade.

Theo VTCNew


***********************

Ảnh hài hước trong ngày


Em-o-dau-Anh-phi-trau-toi-don-2353-14098

Em ở đâu anh phi trâu đến đón.

medium-947486fafc9449f990bebba-8960-9978

Cỏ đâu mà dẫm.

medium-eb0814fafc9b4e419b6b036-8611-1920

Người nhện chơi net.

medium-f4c1079666644d00a4e3e92-7561-6837

Giấc ngủ trưa hè.

Cau-dau-tram-1597-1409887715.jpg

Thả tụi em ra.

medium-526e2c87098f463e995e03a-2501-1984

Mẹ đây rồi.

medium-532f49e9cc2242c6a0dce0d-2109-7629

Thẳng tiến.

Thị Nở (st)



***************************

Lâu đài Cachtie,nỗi ám ảnh kinh hoàng của những cô gái đồng trinh !

Chủ nhân của lâu đài - nữ bá tước Elizabeth Bathory -  là nhân vật có thật trong lịch sử mà khi nhắc đến người ta vẫn còn sợ hãi không kém gì bá tước Dracula.
Khung cảnh đổ nát của một tòa lâu đài trên đỉnh ngọn đồi ở ngôi làng Cachtice, Slovakia giống như phim trường của bộ phim kinh dị. Tuy nhiên ít ai biết rằng vào những ngày này 400 năm trước (21/8/1614), lâu đài là nơi chứng kiến "nữ quỷ khát máu nhất mọi thời đại" - nữ bá tước Elizabeth Bathory - trút hơi thở cuối cùng và chính thức khép lại thời kỳ đen tối, u ám của cả ngôi làng.
2-7916-1408700398_m_460x0.jpg
Tòa lâu đài Cachtice huyền thoại và nổi danh sử sách. Ảnh: CNN.
Vào ngày này, người dân Cachtice không tổ chức kỷ niệm 400 ngày mất của "nữ quỷ" nhưng tòa lâu đài cùng quá khứ kinh hoàng của nó vẫn thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khách du lịch trên thế giới.
Nơi che giấu tội ác
Sinh trưởng trong một dòng họ quý tộc lâu đời và giàu có bậc nhất Hungary, Elizabeth Bathory là một người phụ nữ xinh đẹp và tàn ác. Dòng họ nhà Bathory sản sinh ra nhiều nhân vật kiệt xuất, quyền lực trong lịch sử. Người nổi tiếng nhất dòng họ Bathory là Istvan Bathory - hoàng đế Ba Lan.
Năm 15 tuổi, Elizabeth kết hôn cùng với nhà quý tộc, bá tước Nadasdy Ferenc, họ cùng nhau sống tại lâu đài Cachtice. Bá tước Ferenc thường xuyên xa nhà để chinh chiến và là một người có công trạng với đất nước Hungary. Sau khi bá tước qua đời, bá tước phu nhân Elizabeth mới ở độ tuổi 40. Kể từ đó, bà có một nỗi sợ hãi về sự già nua và luôn tìm mọi cách để được trường sinh bất lão.
Một truyền thuyết kể rằng trong lần chải tóc cho nữ bá tước, cô hầu gái đã mắc lỗi nhỏ và phải nhận một cú tát mạnh đến nỗi bật máu. Máu của cô văng ra dính vào tay bá tước. Khi lau khô, bà nhận thấy làn da ở tay mình hình như mịn màng và trẻ lại. Kể từ đó, Elizabeth thực sự biến thành một con quỷ khát máu. Bà liên tục tìm kiếm những cô gái trẻ đồng trinh trong làng, bắt giữ và dùng nhục hình cho đến chết. Máu của các cô gái được nữ bá tước dùng để tắm. Elizabeth tin rằng chỉ có cách đó, bà mới có thể níu giữ nét xuân thì.
Ban đầu, nữ bá tước chỉ nhắm vào các cô gái ở tầng lớp khốn cùng, nhưng sau đó bà ra tay với cả các vị tiểu thư gia đình quyền quý. Vua Hungary cuối cùng cũng nghe được những lời cầu cứu của dân chúng và sai bá tước Thurzo Gyory, anh họ của Elizabeth tới điều tra. Khi quân lính đột nhập vào lâu đài, họ đã chứng kiến một hình ảnh kinh hoàng: xác chết của những cô gái nằm giữa đại sảnh, máu bị rút hết. Một số cô khác còn thoi thóp và số còn lại bị treo lên sẵn.
Trước sự việc ghê rợn này, nhà vua yêu cầu Elizabeth phải bị tử hình nhưng bá tước đã thuyết phục thành công vua rằng điều đó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến giới quý tộc và xin hoãn phiên tòa. Vào năm 1611, tòa án hoàng gia tối cao đã họp xét xử Elizabeth. Nhờ mang trong mình dòng máu hoàng tộc và công lao của chồng, Elizabeth được miễn án tử nhưng bị giam cầm suốt đời tại chính tòa lâu đài bà gây ra tội ác.
Vào ngày 21/8/1614, nữ bá tước được người lính canh gác phát hiện đã chết trong phòng biệt giam. Thi thể của bà sau đó được chôn tại nhà thờ trong vùng, nhưng do sự phản đối của dân làng về "con hổ cái Cachtice" nên được chuyển đến quàn tại nơi sinh ra là thị trấn Nagyecsed. Đến lúc chết, Elizabeth bị cáo buộc là nguyên nhân dẫn đến cái chết của hàng trăm cô gái đồng trinh tội nghiệp.
Người ta "ưu ái" đặt cho bà nhiều cái tên, một trong số đó là "nữ quỷ khát máu", "nỗi nhục của quốc gia". Bên cạnh sự sợ hãi, oán hận và căm ghét, người dân cũng lưu truyền khá nhiều huyền thoại về người phụ nữ này. Một trong số đó là việc tất cả tài liệu liên quan đến Elizabeth Bathory đều bị niêm phong trong hơn một thế kỷ. Tên của bà bị cấm nhắc đến trong xã hội Hungary.
Một giả thiết khác kể lại không giống đa số phụ nữ lúc bấy giờ, Elizabeth thừa hưởng một nền giáo dục rất tốt. Sự thông minh của bà còn vượt hơn nhiều người đàn ông thời bấy giờ. Trong khi giới quý tộc Hungary còn chật vật trong việc đánh vần và viết chữ thì bà đã thông thạo tiếng Hungary, Hy Lạp, Latin và Đức. 
Trong nhiều tài liệu, người ta thường cảnh báo các cô gái trẻ đừng bao giờ bôi máu của mình lên mặt và đứng trước gương vào đêm khuya. Điều này xuất phát từ lời chăng trối của Elizabeth về sự trở lại của bà. Người nào thực hiện nghi lễ máu sẽ thực hiện một giao kèo: được bà ban cho sắc đẹp trong truyền thuyết và ngược lại, cô gái đó sẽ phải hiến tế máu hàng tháng
Tội ác của Elizabeth từng là đề tài cho rất nhiều bộ phim kinh dị, những bộ sách mà người ta truyền tay nhau từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nhiều người cho rằng Dracula - nhân vật hư cấu lừng danh của văn sĩ Ireland Bram Stoker - được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật trong lịch sử, ông hoàng xứ Romania Vald the Impaler. Tuy nhiên theo nhiều nhà nghiên cứu về nhân vật ma cà rồng nổi tiếng, họ đưa ra một giả thuyết mạnh mẽ rằng hình tượng này được lấy cảm hứng từ Elizabeth Bathory của Hungary. Một trong những lý do được nhiều người tin vào giả thuyết là bởi Vlad không hề có thói quen uống máu, còn ác quỷ Dracula lại "khát máu". Điều này có thể dễ dàng tìm thấy qua câu chuyện về Elizabeth Bathory.
Quá khứ được lãng quên

Cachtice hôm nay là một ngôi làngtrù phú với những hàng rào cao, các món ăn phong phú, hấp dẫn, có truyền hình vệ tinh và những chiếc SUV đậu cuối đường. Người dân dựng tượng Elizabeth Bathory ở quảng trường chính ngay tại trung tâm thị trấn. Tuy nhiên, những người dân địa phương ở đây tránh bức tượng này như "tránh tà".
4-5527-1408700398_m_460x0.jpg
Bức tượng của bá tước được dựng ở quảng trường. Ảnh: CNN.
"Thế hệ lớn tuổi ở đây dường như vẫn còn xấu hổ về bà ấy. Vì vậy, họ từng biểu tình khi bức tượng Elizabeth được dựng lên ở quảng trường". Adam Pisca, 18 tuổi, một trong những người hướng dẫn viên cho biết. Tuy vậy Adam cho biết thế hệ trẻ ngày nay không quan trọng quá khứ: "Chúng tôi biết bà ấy từng giết hại nhiều cô gái. Nhưng chúng tôi không quan tâm tới. Trước khi lâu đài được phục chế, chúng tôi đã ăn thịt nướng và cắm trại trong lều qua đêm tại đây".
Lâu đài Cachtice bị bỏ hoang, bị cây rừng bao phủ và đổ nát. Tháng 6/2014, chính quyền địa phương quyết định mở cửa cho khách du lịch tham quan sau hai năm cải tạo và phục hồi cảnh quan.
Đường đến Cachtice:
Khách sạn tốt gần nhất là ở Trencin, cách phía bắc của làng Cachtice 30 km. Một số khách sạn tốt ở Trencin gồm có khách sạn bốn sao Hotel Elizabeth, giá một phòng đôi vào khoảng 132 USD. Tuy nhiên du khách không có phương tiện giao thông công cộng từ Trencin đến lâu đài Cachtice. Taxi là phương tiện đi lại duy nhất (mất khoảng 40 USD).
Đến thăm nơi ở của "nữ quỷ", du khách có thể bắt tàu hỏa. Có khoảng 10 tàu đến đây mỗi ngày (mất khoảng 60-80 phút đi từ Bratislava). Giá vé vào khoảng 8-21 USD. Ngoài ra, du khách cũng có thể đến Cachtice bằng xe bus. Thời gian đi lại khoảng 2h, giá vé vào khoảng 8 USD.
Giờ mở cửa lâu đài: thứ hai, sáu hàng tuần từ 10h sáng đến 17h chiều, thứ bảy, chủ nhật từ 10h sáng đến 18h tối. Giá vé: 3,5 USD. Thời điểm mở cửa từ tháng 5-10 hàng năm.
Anh Minh/VnExpress

********************

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 1

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 2

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 3

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 4

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 5

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 6

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 7

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 8

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 9

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 10

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 11

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 12

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 13

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 14

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 15

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 16

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 17

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 18

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 19

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 20


Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 22

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 23

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 24

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 25

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 26

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 27


Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 29

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 30



*******************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Hai Ngày 08 - 09 -2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Những tối thứ bảy lãng mạn, tình tứ, ngắn ngủi là quãng thời gian mà những người lao động đến với nhau, mong tìm được một nửa của cuộc đời.

Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng

Chiều ngày 8/9, hàng loạt gian hàng bánh trung thu tại TP.HCM đại hạ giá để kịp dọn hàng, loại 1 trứng chỉ có 17.000 đồng, quầy hàng nào cũng treo biển mua 1 tặng 3.

Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Vào những thời khắc cuối cùng của mùa Trung thu, các gian hàng đồng loạt đại hạ giá, khuyến mãi "cú chót" để kịp thanh lý hàng tồn. Nhiều nơi còn tung chiêu mua 1 hộp tặng đến 4 hộp.
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Khác hẳn với ngày thường vắng lặng, hôm nay các tiệm bánh đều  đông nghẹt khách mua.
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Chủ một gian hàng bánh trung thu trên đường Trần Hưng Đạo cho biết: "Đa số kháchmua hàng thời gian này là người lao động có thu nhập thấp. Bánh được bán với mức giá trung bình chỉ từ 17.000 - 25.000 đồng/chiếc".
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Một gian hàng trên đường Nguyễn Tri Phương treo bảng giảm giá bánh trung thu 1 trứng chỉ còn 17.000 đồng.
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Những ngày trước, loại bánh này từ 55.000 - hơn 100.000 đồng/chiếc.
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Trong cơn "bão" đại hạ giá, nhiều thương hiệu bánh nổi tiếng những ngày đầu cam kết không giảm giá nay cũng giảm từ 25 đến 30% để cạnh tranh, đẩy hàng.
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Góc đường Lý Thường kiệt và Bắc Hải nhộn nhịp các gian hàng bán bánh trung thu đại hạ giá. 
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Nhiều cửa hàng còn tồn khá nhiều bánh, phải bày cả ra lề đường để bán.
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng
Không còn hình ảnh bánh trung thu trưng ở tủ kính với bao bì bắt mắt, hôm nay bánh đựng trong những khay nhựa để ngay dưới lề đường bán giảm giá.
Bánh trung thu Sài Gòn bán tháo để dọn hàng Phóng to
Sau cơn đại hạ giá, nhiều gian hàng tranh thủ dọn dẹp để trả mặt bằng ngay trong ngày.


********************

Công nương Anh mang bầu lần hai

Cung điện Kensington sáng 8/9 thông báo Công nương Kate Middleton đang mang thai lần hai, báo hiệu một niềm vui mới cho Hoàng gia Anh.

Công nương Kate và Hoàng tử William cùng con trai George đang đón chờ thành viên mới. Ảnh: PA
Công nương Kate và Hoàng tử William cùng con trai George đang đón chờ thành viên mới. Ảnh: PA

Theo Daily Mail, Công nương Kate, 32 tuổi, cùng Hoàng tử William đang mong chờ đứa con thứ hai trong năm tới. Tuy nhiên, bà mẹ trẻ của tiểu hoàng tử một tuổi George đang suy nhược do ốm nghén.

Không như lần mang thai đầu được điều trị trong bệnh viện, các bác sĩ đang chăm sóc riêng cho Công nương Kate tại điện Kensington. Nguồn tin cho hay nữ công tước vẫn chưa trải qua 12 tuần quan trọng đầu tiên của thai kỳ.

Một nguồn tin cấp cao từ hoàng gia Anh cho biết: “Hoàng tử và công nương chỉ biết tin này mới đây. Công nương Kate thậm chí còn chưa mang thai đến tuần thứ 12. Thông tin được tiết lộ khi công nương cảm thấy không khỏe nên không thể cùng chồng tham dự một buổi lễ tại Oxford hôm 8/9. Nhằm tránh những buổi lễ sắp tới bị ảnh hưởng, hoàng tử và công nương đã rất khó khăn khi quyết định công bố việc này”.

“Hoàng gia Anh rất vui mừng khi biết tin công nương đang mong chờ đứa con thứ hai”. Ngoài hai bên gia đình, Thủ tướng Anh David Cameron cũng nhanh chóng gửi lời chúc mừng đến vợ chồng Hoàng tử William, cung điện Kensington cho hay. 

Tin vui được loan báo trước chuyến thăm cá nhân đầu tiên của Công nương Kate đến Cộng hòa Malta vào cuối tháng 9. Thông tin chính thức về chuyến thăm sẽ được công bố gần thời điểm dự kiến diễn ra sự kiện.

Theo Xuân Mai/Người Lao Động

**************

'Chợ tình osin' giữa Sài Gòn

Những tối thứ bảy lãng mạn, tình tứ, ngắn ngủi là quãng thời gian mà những người lao động đến với nhau, mong tìm được một nửa của cuộc đời.

Chẳng biết tự bao giờ cái góc công viên bé xíu quanh phố Cao Văn Lầu, Phan Văn Khỏe, Phạm Đình Hổ thuộc phường 2, quận 6, TPHCM đã trở thành điểm hò hẹn của những người giúp việc, quản gia, phụ hồ, xe ôm. Những tối thứ bảy lãng mạn, tình tứ, ngắn ngủi là quãng thời gian mà những người lao động đến với nhau, mong tìm được một nửa của cuộc đời.

Nơi gặp gỡ của tấm lòng

19h mỗi tối thứ 7, người giúp việc ở các khu vực xa như Tân Bình, Tân Phú, quận 11… thường xuất hiện sớm nhất. Công viên Phạm Đình Hổ nằm đúng ngã ba đường, rộng mấy trăm mét vuông, một góc là những trò chơi thiếu nhi, phần còn lại là điểm hẹn của “chợ tình osin” - theo cách gọi quen thuộc của những người dân quanh đó.

Nhiều đôi lứa thích thú ngồi ngắm khu vui chơi của thiếu nhi, và mơ ước về những ngôi nhà hạnh phúc.
Nhiều đôi lứa thích thú ngồi ngắm khu vui chơi của thiếu nhi, và mơ ước về những ngôi nhà hạnh phúc.

Anh Nguyễn Văn Phúc (ở đường Tháp Mười, quận 6) cho biết: Khoảng 3 năm nay, những người ở quê lên giúp việc cho các gia đình khá giả ở khu Chợ Lớn, nghe đâu nhiều người gốc Khmer ra đây hóng mát rồi lâu dần thành quen. Có người từ Trà Vinh, Bến Tre, Cà Mau…, có người từ Phú Yên, Bình Thuận, Nha Trang đi tìm những người bạn tâm giao để chia sẻ những khó khăn vất vả, bù đắp cho nhau những thiếu thốn về vật chất, tinh thần. Nhiều đôi yêu nhau, sau được các gia chủ tạo điều kiện, đã thành vợ chồng. Cái duyên ấy - được cho là “điềm lành” lan tỏa - khiến những người giúp việc, quản gia, phụ hồ, xe ôm khắp thành phố, cứ đêm thứ 7 lại chọn nơi đây thành điểm hò hẹn, giao lưu, tìm bạn.

20h, góc công viên náo nhiệt và sôi động. Những đám đông chừng hơn chục người, tập hợp các bạn trẻ từ 25-30 tuổi, đa phần là nữ, có bạn chỉ hẹn 1 người nhưng cũng kéo 3-4 người đi cùng để câu chuyện thêm rôm rả. Những câu chuyện tâm sự, sau một tuần đầy ắp, giờ "nổ" tung trời. Xa hơn, trong những góc khuất tĩnh lặng, những đôi ngồi gần nhau rủ rỉ, họ chừng tuổi 35-45, nhưng tuyệt nhiên không có những hành vi vô tư sàm sỡ như thường thấy ở vài công viên khác.


Cũng bởi “sở thích” kỳ quái ấy mà mơ ước, khát vọng có một mái ấm gia đình vốn giản dị với người khác nhưng trở nên xa xỉ với bà Động.

Chị Muôn Thị Hợi (35 tuổi, quê ở Sóc Trăng) cho biết, chị giúp việc nhà cho một gia chủ tại phố Nguyễn Văn Luông, quận 6, tính chị thật thà nên được gia chủ quan tâm, vì thế chị cũng hết lòng đối đáp. Quay đi ngoảnh lại thế mà gần 7 năm, chị đã quá lứa lỡ thì. Cách đây 3 tháng, qua một người bạn, chị quen với anh Huỳnh Văn Ợt, người cùng quê. Gia chủ biết chuyện cũng vun vén cho chị. Chị Hợi bảo: “Tụi tui đã có những buổi hẹn hò tại công viên này. Anh ấy làm quản gia, dọn vườn và cắt tỉa cây cảnh cho chủ ở quận 3, lương chừng 3-4 triệu đồng. Chủ nhà tụi tui đồng ý, nếu thấy hợp thì năm sau về quê làm đám cưới, xong vẫn được lên làm việc”.

Chị Muôn Thị Hợi đang chờ đợi người bạn tâm giao.
Chị Muôn Thị Hợi đang chờ đợi người bạn tâm giao.

Chị Nguyễn Thị Liên (30 tuổi, quê ở Cam Lộ, Quảng Trị) có thâm niên giúp việc cho một gia chủ tại quận Tân Bình đã gần 10 năm. Chỉ vào người bạn trai ngồi bên cạnh, chị Liên giới thiệu đầy mãn nguyện: “Đây là bạn trai của em, anh Võ Hoàng Hảo, 32 tuổi, anh ấy làm nghề phụ hồ, tay nghề cũng khéo, thu nhập tạm ổn và quan trọng là anh ấy sống rất tình cảm, chân thành”. Hảo và Liên cùng quê, quen nhau đã 2 năm và họ cũng chọn công viên Phạm Đình Hổ làm nơi hò hẹn.

Anh Hảo tâm sự, nhớ người yêu lắm nhưng Liên làm giúp việc, chỉ có thứ 7 rảnh rang công việc, sắp xếp hết mọi thứ mới xin phép chủ đi hẹn người yêu. Hảo và Liên cũng tính tới hôn nhân nhưng vì thu nhập thấp, cưới xin, con cái cần phải có thêm chút vốn để làm ăn nên cả 2 động viên nhau gắng làm thêm để chắt bóp lo cho tương lai. “Cuộc sống còn nhiều khó khăn, số tiền chắt chiu không biết thế nào, nhưng với chúng tôi, được gặp nhau hàng tuần, đã là sung sướng lắm, nhất là chúng tôi lại thêm nhiều người bạn mới, nhiều sự cảm thông mới”, anh Hảo trò chuyện.

Chị Hà Thị Lương (26 tuổi quê Cần Đước, Long An) thì e ngại khi tiếp xúc với chúng tôi. Chị làm nghề giúp việc, chăm sóc cụ già đã ngoài 80 tuổi, tính chị hiền lành, chu đáo nên chủ nhà rất quý. “Nghe thông tin qua bạn bè, em cũng muốn tìm bạn song ngượng lắm, phải nói dối chủ là đi chơi, đâu dám nói ra công viên hò hẹn tìm bạn. Phận nghèo, lại làm giúp việc nên cũng tự ti, chẳng dám quen ai nhưng lần đầu tiên đến đây, thấy nhiều tấm lòng chia sẻ, đùm bọc nhau, em vui lắm. Tuần sau em sẽ lại đến, mong tìm thấy người hợp với mình”.

Và giữa đám thanh niên trẻ trung, đầy ắp những tiếng cười.
Và giữa đám thanh niên trẻ trung, đầy ắp những tiếng cười.

Nét đẹp giữa đời thường

Một điều khá thú vị là trước đây có nhiều thanh niên người Khmer gặp nhau ở công viên này. Theo phong tục, chỉ khi nào người con trai ngỏ lời, người con gái đồng ý yêu thì cô gái mới cho nắm tay. Có lẽ vì thế mà tại điểm hò hẹn của những người lao động bình dân, việc tìm hiểu, tâm giao, đồng cảm diễn ra rất lành mạnh. Những câu chuyện, những tiếng cười thật thà, bình dị của người quê khiến những người dân quanh cái công viên hình tam giác bé xíu này cũng thấy vui khi dạo mát và ngắm nhìn họ.

Tiến sĩ Nguyễn Bích Thúy - khoa Ngữ văn Đại học Sư phạm TPHCM nói: “Những người nông dân vì hoàn cảnh gia đình xa quê lên thành phố mưu sinh làm giúp việc, phụ hồ, xe ôm. Họ cũng như bao người, cần một chốn để tâm sự, để đồng cảm và công viên này thực sự là nét đẹp nhân văn giữa đời thường mà xã hội cần trân trọng".

Còn chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai cho rằng, điểm hò hẹn của những người lao động bình dị như một “vệt nắng đáng yêu” trong khung trời bình yên của cuộc sống hôm nay. Tất nhiên ở một góc xa nào đó, vẫn có kẻ lợi dụng cái gọi là “chợ tình” để làm điều xấu, lừa phỉnh những cô gái quê, gạ gẫm mua bán dâm, song con số đó chỉ là rất nhỏ và không thể làm mất đi hình ảnh đẹp của một tụ điểm, một nơi hẹn hò văn hóa rất riêng của những người lao động. Cũng theo chuyên gia Lý Thị Mai, TPHCM hiện có nhiều sân chơi cho sinh viên, những diễn đàn cho công nhân để trao đổi, tìm hiểu nhưng những người nữ giúp việc gia đình, những người phụ hồ, xe ôm… lại chưa được xã hội chú ý.

Hãy nhìn ánh mắt rạng ngời của những người như chị Hợi, anh Ợt, chị Liên, anh Hảo để thấy giữa chốn phồn hoa ồn ào, xô bồ vẫn còn những góc sáng trong, bình yên và ngập tràn hạnh phúc.


Hiện có nhiều chợ tình đội lốt trang web hoạt động rất kín đáo vốn là chốn giao du, tâm sự của nhiều phi công trẻ với máy bay bà già.

Theo Hoàng Hùng/Lao Động



*****************************

Kiều Chinh, mặn mòi nhan sắc Việt tại Hollywood

Được biết đến ngay từ vai diễn đầu tiên trong phim “Hồi chuông Thiên Mụ”, diễn viên điện ảnh Kiều Chinh trở thành một trong những cái tên được săn đón nhất tại Sài Gòn trước 1975. Bà cũng là một trong số ít diễn viên Việt Nam tham gia phim truyền hình và điện ảnh Mỹ.

Theo chồng mới biết cuộc chơi!

Kiều Chinh sinh năm 1937, là con út trong một gia đình có 3 người con, mẹ mất sớm trong một trận oanh tạc bom khi Phát xít Nhật chiếm đóng Việt Nam vào năm 1945. Cô bé Nguyễn Thị Chinh được gia đình người bạn của bố đưa vào di cư tại miền Nam.

16 tuổi, Chinh đã lập gia đình. Hai năm sau, đúng vào lúc nhan sắc rực rỡ nhất của “gái một con” bà được nhóm làm phim của ông Bùi Diễm và đạo diễn Lê Dân phát hiện trong một buổi tiệc và đưa bước vào điện ảnh qua phim “Hồi chuông Thiên Mụ” với nghệ danh Kiều Chinh. Vai diễn tạo được ấn tượng với công chúng.

Kiều Chinh có vẻ đẹp thánh thiện
Kiều Chinh có vẻ đẹp thánh thiện

Sau lần đầu tiên xuất hiện trên màn ảnh, Kiều Chinh tiếp tục gặt hái được thành công với nhiều bộ phim: “Mưa rừng”, “Ngàn năm mây bay”, “Người tình không chân dung”, “Chờ sáng”, “Chiếc bóng bên đường”...

Với một gương mặt thánh thiện, thần thái sang trọng, quý phái hiếm có cùng cách nhập vai bình dị, sâu sắc và vốn tiếng Anh lưu loát, Kiều Chinh có lợi thế hơn các bạn diễn khi các đoàn phim nước ngoài cần diễn viên bản xứ.

Thần thái quý phái hiếm có
Thần thái quý phái hiếm có

Năm 1968, Kiều Chinh đóng phim “Chuyện năm Dần” (Year Of The Tiger) do Mỹ sản xuất với nam tài tử nổi tiếng Marshall Thompson cùng một số diễn viên khác như: Hoàng Vĩnh Lộc, Nguyễn Long, Năm Châu, Kiều Hạnh…

Sánh đôi cùng và Alan Alda trên màn ảnh
Sánh đôi cùng và Alan Alda trên màn ảnh

Năm 1971, vượt qua nhiều người đẹp điện ảnh của Ấn Độ, Kiều Chinh đã giành được vai vai công chúa Kamar Souria trong bộ phim “Inside Out”. Bạn diễn chính với Kiều Chinh là hai nam diễn viên nổi tiếng thời bấy giờ: Rod Perry (Mỹ) và Dev Anand (Ấn Độ). Vai diễn này đã từng được bàn tán như một hiện tượng giải trí tại Ấn Độ lúc bấy giờ vì người vào vai công chúa không phải là diễn viên bản xứ.

Kiều Chinh xuất hiện trên bìa báo nước ngoài
Kiều Chinh xuất hiện trên bìa báo nước ngoài

Vinh quang đã đưa Kiều Chinh đi đến nhiều LHP thế giới như: Tây Đức, Ấn Độ, Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan…Năm 1973 Kiều Chinh đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất của Đại hội điện ảnh Á Châu tại Đài Bắc.


Nữ minh tinh chụp với người hâm mộ tại sân bay
Nữ minh tinh chụp với người hâm mộ tại sân bay

Ngoài tài năng diễn xuất, Kiều Chinh còn là nhà sản xuất phim rất năng động. Giao Chỉ phim là hãng phim riêng do Kiều Chinh thành lập trước năm 1975 tại Sài Gòn đã sản xuất nhiều phim được đầu tư kinh phí cao và đoạt nhiều giải thưởng.

Bản lĩnh nơi xứ người

Sau năm 1975, Kiều Chinh cùng gia đình chuyển sang sinh sống tại Canada. Từ một diễn viên với danh tiếng nổi như cồn, bà phải làm đủ các nghề cơ cực ở xứ người với số tiền công ít ỏi để nuôi gia đình.

Năm 38 tuổi, bà được bảo lãnh qua Mỹ. Đó cũng là thời điểm Kiều Chinh quyết định quay trở lại với điện ảnh dù phải bắt đầu từ con số 0 và Hollywood vốn là mảnh đất cực kỳ khắc nghiệt đối với những diễn viên, đặc biệt là những diễn viên gốc Á.

Ngoài 70 tuổi, Kiều Chinh vẫn đẹp
Ngoài 70 tuổi, Kiều Chinh vẫn đẹp

Bắt đầu từ nhưng vai diễn nhỏ với dăm ba lời thoại, hai năm sau Kiều Chinh đã nhận được các vai chính trong các bộ phim truyền hình và có cơ hội diễn xuất cùng những tài tử của Hollywood.

Tính tới thời điểm hiện tại, Kiều Chinh đã có mặt trong 100 bộ phim và chương trình truyền hình của Mỹ. Trong đó có những bộ phim nổi tiếng như "The Letter" (1986), "Welcome Home (1989), "Vietnam-Texas" (1989), "What Cooking" (2000), "Face" (2001)... Với vai diễn trong phim "Joy Luck Club", bà lọt vào danh sách 50 diễn viên làm khán giả khóc nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh.

Ngoài điện ảnh, tài năng của Kiều Chinh còn được ghi nhận ở nhiều lĩnh vực khác. Bà được mời làm diễn giả chuyên nghiệp cho The Greater Talent Network, Inc - một tổ chức chuyên cung cấp những diễn giả nhà nghề cho các trường đại học và các tổ chức văn hoá trên toàn nước Mỹ.

Năm 1995, sau hơn 20 ở xứ người, Kiều Chinh đã trở về Việt Nam lần đầu tiên. Năm 2012, Kiều Chinh xuất hiện trong bộ phim "Ngọc Viễn Đông" của đạo diễn Việt kiều Cường Ngô. Bà đã lột tả thành công sự giằng xé, cô đơn của một nghệ sỹ sân khấu chìm vào im lặng và lãng quên khi ánh hào quang lùi xa.

Người mẹ trong phim Ngọc Viễn Đông
Người mẹ trong phim "Ngọc Viễn Đông"

Ban đầu, bộ phim này được Cường Ngô thực hiện với mục đích vinh danh cuộc đời và sự nghiệp của Kiều Chinh. Tuy nhiên, với mong muốn "hướng sự vinh danh tới toàn bộ các nữ nghệ sĩ đã một đời say mê nghệ thuật", bà đã đề nghị vị đạo diễn này điều chỉnh lại nội dung của phim.

Cho đến bây giờ, Kiều Chinh vẫn được nhắc đến như một trong những tuyệt sắc giai nhân của điện ảnh Việt Nam. Không như nhiều giai nhân xưa sau thời vàng son đã lựa chọn đời sống ẩn dật, Kiều Chinh vẫn rất năng động, đam mê với nghề nghiệp, cuộc sống. Có lẽ đây là một trong những bí quyết khiến bà giữ gìn được nét trẻ trung và diện mạo xứng với danh hiệu “Giai nhân Sài Gòn một thuở”.

Theo Thùy Phương
Giadinh.net


*********************

Ba cha con vật lộn với chú cá kiếm khổng lồ nặng hơn 300kg

Khi đang đi câu cá cùng hai cậu con trai của mình ở bờ biển North Palm, Florida, Mỹ, ông Brian Sattar đã bất ngờ bắt được một con cá kiếm dài tới 4,2m và nặng hơn 300 kg.

Ba cha con ông Sattar bên chiến lợi phẩm của mình
Ba cha con ông Sattar bên chiến lợi phẩm của mình

"Tôi đã phải nhảy xuống buộc dây thừng quanh đuôi con cá để nó không bị tuột khỏi thuyền. Con cá lớn đến mức chúng tôi không thể nhét vào trong khoang" - ông Sattar chia sẻ với tờ ABC News.

Lúc đầu Brian Sattar chỉ nghĩ con cá kiếm nặng khoảng 180kg nhưng sau khi đặt con cá lên cân tất cả đều sửng sốt khi biết cân nặng thực sự của nó là 314kg.

Sau khi câu được con cá, 3 cha con đã chia sẻ chiến lợi phẩm của mình với những người trên bờ.
 
Theo Huy Đồng
Vietnam+
 
******************

Những hình ảnh hài hước chỉ có tại Việt Nam

Tại sao người ta gọi là con đường đau khổ hay món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.

164274-633206170022930-6994262-9997-8284

Không có việc gì khó.

1000935-642638972412983-153792-1526-4315

Hà Nội - bể bơi lớn nhất châu Á.

1011509-642233692453511-197215-7682-5081

Món ăn hấp dẫn nhất hành tinh.

1174563-644736218869925-674561-4203-2258

Con đường đau khổ.

1441267-687170184626528-199165-8135-1395

An toàn mọi lúc, mọi nơi.

1464701-687170564626490-105466-9188-6569

Kỹ năng khi nấu ăn.

Bo-doi-nguoi-nhen-dang-xem-tin-2193-5045

Người nhện tranh thủ đọc báo.

Viet-Nam-la-vo-doi-cac-ban-a-7456-140533

Nào ta cùng đẩy.

Trùm Sò (st)



*********************

Chơi liều lĩnh hậu quả nhiều

Mốt mới của bé; mẫu nam đáng thương; hay cầu hôn kiểu chân gà hẳn sẽ khiến bạn cười ngất cho mà xem.
cuoi-te-ghe-1-1175-1409841592.jpg

Mốt mới 2014.

cuoi-te-ghe-2-1515-1409841592.jpg

Khổ thân mẫu nam này quá.

cuoi-te-ghe-3-3411-1409841592.jpg

Hãy chói chân anh, em nhé!

cuoi-te-ghe-4-9995-1409841592.jpg

Nhìn mà "tiểu" cả ra quần, hix.

cuoi-te-ghe-5-5232-1409841592.jpg

Thương đôi guốc.

cuoi-te-ghe-6-5014-1409841593.jpg

Sọt rác đại gia.

cuoi-te-ghe-7-9500-1409841593.jpg

Uống bia thay nước lọc.

cuoi-te-ghe-8.jpg

Đôi chân dài miên man.

cuoi-te-ghe-9.jpg

Giờ thảm họa trong ngày đã tới.

cuoi-te-ghe-10.jpg

Để giày luôn khô thoáng thơm tho.

cuoi-te-ghe-11.jpg

Cần gạt kiểu Úc.

cuoi-te-ghe-12.jpg

Rạp chiếu phim ngoài trời siêu "bá đạo".

cuoi-te-ghe-13.jpg

Tự sướng cũng cực khổ lắm chứ bộ.

cuoi-te-ghe-14.jpg

Nhìn qua là đoán được hậu quả.

Xúc Xắc (sưu tầm)



*******************

Người đàn ông chinh phục nhiều thủy quái nhất thế giới

Jeremy Wade, nhân vật chính của chương trình truyền hình "Quỷ sông", được xem là người đàn ông hạ gục nhiều thủy quái nhất thế giới.

Jeremy Wade bên cạnh một con cá khổng lồ mới câu.
Jeremy Wade bên cạnh một con cá khổng lồ mới câu.
Cá sông có hàm răng như của cá sấu chị Wade chinh phục.
Cá sông có hàm răng như của cá sấu mà Wade chinh phục.
Wade là người dẫn chương trình, đồng thời là nhân vật chính của show truyền hình nổi tiếng River Monsters.
Wade là người dẫn chương trình, đồng thời là nhân vật chính của show truyền hình nổi tiếng River Monsters.
Một loại lưỡi câu của thổ dân mà Wade rất tò mò muốn tìm hiểu.
Một loại lưỡi câu của thổ dân mà Wade rất tò mò muốn tìm hiểu.
Wade và loại cá mút đá hút máu kỳ dị.
Wade và loại cá mút đá hút máu kỳ dị.
Những cái miệng lởm chởm gai nhọn của cá mút đá.
Những cái miệng lởm chởm gai nhọn của cá mút đá.
Wade và 2 con cá mút đá mới săn.
Wade tóm gọn 2 con cá mút đá trong tay.
Wade và con cá trê đuôi đỏ câu được ở sông Araguaia, Brazil.
Wade và con cá trê đuôi đỏ câu được ở sông Araguaia, Brazil.
Wade thả dây câu trên sông Courantyne, phía Bắc của Nam Mỹ.
Wade thả dây câu trên sông Courantyne, phía Bắc của Nam Mỹ.
Ông nhìn hộp sọ của con cá sói bằng chiếc đèn pin gắn trên trán.
Ông nhìn hộp sọ của con cá sói bằng chiếc đèn pin gắn trên trán.
Bên bờ sông Courantyne, Wade thu phục con cá Piranha bụng đỏ, loài cá ăn thịt hung dữ nhất thế giới ở Nam Mỹ.
Bên bờ sông Courantyne, Wade thu phục con cá Piranha bụng đỏ, loài cá ăn thịt hung dữ nhất thế giới ở Nam Mỹ.
Con cá công hung dữ, thường xuyên phá hỏng ngư cụ của dân chài bị Wade tóm gọn.
Con cá công hung dữ, thường xuyên phá hỏng ngư cụ của dân chài, đã bị Wade tóm gọn.
Ông còn học cách săn cá bằng cung tên.
Ông còn học cách săn cá bằng cung tên.
Cá đuối gai độc khổng lồ mà Wade câu được.
Cá đuối gai độc khổng lồ mà Wade câu được.
Cá đuối gai độc bị Wade tóm gọn.
Cá đuối gai độc bị Wade tóm gọn.
Một con quỷ sông nằm gọn trên tay Wade.
Một con quỷ sông nằm gọn trên tay Wade.

Theo VTCNew


***********************

Ảnh hài hước trong ngày


Em-o-dau-Anh-phi-trau-toi-don-2353-14098

Em ở đâu anh phi trâu đến đón.

medium-947486fafc9449f990bebba-8960-9978

Cỏ đâu mà dẫm.

medium-eb0814fafc9b4e419b6b036-8611-1920

Người nhện chơi net.

medium-f4c1079666644d00a4e3e92-7561-6837

Giấc ngủ trưa hè.

Cau-dau-tram-1597-1409887715.jpg

Thả tụi em ra.

medium-526e2c87098f463e995e03a-2501-1984

Mẹ đây rồi.

medium-532f49e9cc2242c6a0dce0d-2109-7629

Thẳng tiến.

Thị Nở (st)



***************************

Lâu đài Cachtie,nỗi ám ảnh kinh hoàng của những cô gái đồng trinh !

Chủ nhân của lâu đài - nữ bá tước Elizabeth Bathory -  là nhân vật có thật trong lịch sử mà khi nhắc đến người ta vẫn còn sợ hãi không kém gì bá tước Dracula.
Khung cảnh đổ nát của một tòa lâu đài trên đỉnh ngọn đồi ở ngôi làng Cachtice, Slovakia giống như phim trường của bộ phim kinh dị. Tuy nhiên ít ai biết rằng vào những ngày này 400 năm trước (21/8/1614), lâu đài là nơi chứng kiến "nữ quỷ khát máu nhất mọi thời đại" - nữ bá tước Elizabeth Bathory - trút hơi thở cuối cùng và chính thức khép lại thời kỳ đen tối, u ám của cả ngôi làng.
2-7916-1408700398_m_460x0.jpg
Tòa lâu đài Cachtice huyền thoại và nổi danh sử sách. Ảnh: CNN.
Vào ngày này, người dân Cachtice không tổ chức kỷ niệm 400 ngày mất của "nữ quỷ" nhưng tòa lâu đài cùng quá khứ kinh hoàng của nó vẫn thu hút sự quan tâm của hàng nghìn khách du lịch trên thế giới.
Nơi che giấu tội ác
Sinh trưởng trong một dòng họ quý tộc lâu đời và giàu có bậc nhất Hungary, Elizabeth Bathory là một người phụ nữ xinh đẹp và tàn ác. Dòng họ nhà Bathory sản sinh ra nhiều nhân vật kiệt xuất, quyền lực trong lịch sử. Người nổi tiếng nhất dòng họ Bathory là Istvan Bathory - hoàng đế Ba Lan.
Năm 15 tuổi, Elizabeth kết hôn cùng với nhà quý tộc, bá tước Nadasdy Ferenc, họ cùng nhau sống tại lâu đài Cachtice. Bá tước Ferenc thường xuyên xa nhà để chinh chiến và là một người có công trạng với đất nước Hungary. Sau khi bá tước qua đời, bá tước phu nhân Elizabeth mới ở độ tuổi 40. Kể từ đó, bà có một nỗi sợ hãi về sự già nua và luôn tìm mọi cách để được trường sinh bất lão.
Một truyền thuyết kể rằng trong lần chải tóc cho nữ bá tước, cô hầu gái đã mắc lỗi nhỏ và phải nhận một cú tát mạnh đến nỗi bật máu. Máu của cô văng ra dính vào tay bá tước. Khi lau khô, bà nhận thấy làn da ở tay mình hình như mịn màng và trẻ lại. Kể từ đó, Elizabeth thực sự biến thành một con quỷ khát máu. Bà liên tục tìm kiếm những cô gái trẻ đồng trinh trong làng, bắt giữ và dùng nhục hình cho đến chết. Máu của các cô gái được nữ bá tước dùng để tắm. Elizabeth tin rằng chỉ có cách đó, bà mới có thể níu giữ nét xuân thì.
Ban đầu, nữ bá tước chỉ nhắm vào các cô gái ở tầng lớp khốn cùng, nhưng sau đó bà ra tay với cả các vị tiểu thư gia đình quyền quý. Vua Hungary cuối cùng cũng nghe được những lời cầu cứu của dân chúng và sai bá tước Thurzo Gyory, anh họ của Elizabeth tới điều tra. Khi quân lính đột nhập vào lâu đài, họ đã chứng kiến một hình ảnh kinh hoàng: xác chết của những cô gái nằm giữa đại sảnh, máu bị rút hết. Một số cô khác còn thoi thóp và số còn lại bị treo lên sẵn.
Trước sự việc ghê rợn này, nhà vua yêu cầu Elizabeth phải bị tử hình nhưng bá tước đã thuyết phục thành công vua rằng điều đó sẽ ảnh hưởng nặng nề đến giới quý tộc và xin hoãn phiên tòa. Vào năm 1611, tòa án hoàng gia tối cao đã họp xét xử Elizabeth. Nhờ mang trong mình dòng máu hoàng tộc và công lao của chồng, Elizabeth được miễn án tử nhưng bị giam cầm suốt đời tại chính tòa lâu đài bà gây ra tội ác.
Vào ngày 21/8/1614, nữ bá tước được người lính canh gác phát hiện đã chết trong phòng biệt giam. Thi thể của bà sau đó được chôn tại nhà thờ trong vùng, nhưng do sự phản đối của dân làng về "con hổ cái Cachtice" nên được chuyển đến quàn tại nơi sinh ra là thị trấn Nagyecsed. Đến lúc chết, Elizabeth bị cáo buộc là nguyên nhân dẫn đến cái chết của hàng trăm cô gái đồng trinh tội nghiệp.
Người ta "ưu ái" đặt cho bà nhiều cái tên, một trong số đó là "nữ quỷ khát máu", "nỗi nhục của quốc gia". Bên cạnh sự sợ hãi, oán hận và căm ghét, người dân cũng lưu truyền khá nhiều huyền thoại về người phụ nữ này. Một trong số đó là việc tất cả tài liệu liên quan đến Elizabeth Bathory đều bị niêm phong trong hơn một thế kỷ. Tên của bà bị cấm nhắc đến trong xã hội Hungary.
Một giả thiết khác kể lại không giống đa số phụ nữ lúc bấy giờ, Elizabeth thừa hưởng một nền giáo dục rất tốt. Sự thông minh của bà còn vượt hơn nhiều người đàn ông thời bấy giờ. Trong khi giới quý tộc Hungary còn chật vật trong việc đánh vần và viết chữ thì bà đã thông thạo tiếng Hungary, Hy Lạp, Latin và Đức. 
Trong nhiều tài liệu, người ta thường cảnh báo các cô gái trẻ đừng bao giờ bôi máu của mình lên mặt và đứng trước gương vào đêm khuya. Điều này xuất phát từ lời chăng trối của Elizabeth về sự trở lại của bà. Người nào thực hiện nghi lễ máu sẽ thực hiện một giao kèo: được bà ban cho sắc đẹp trong truyền thuyết và ngược lại, cô gái đó sẽ phải hiến tế máu hàng tháng
Tội ác của Elizabeth từng là đề tài cho rất nhiều bộ phim kinh dị, những bộ sách mà người ta truyền tay nhau từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nhiều người cho rằng Dracula - nhân vật hư cấu lừng danh của văn sĩ Ireland Bram Stoker - được lấy cảm hứng từ nhân vật có thật trong lịch sử, ông hoàng xứ Romania Vald the Impaler. Tuy nhiên theo nhiều nhà nghiên cứu về nhân vật ma cà rồng nổi tiếng, họ đưa ra một giả thuyết mạnh mẽ rằng hình tượng này được lấy cảm hứng từ Elizabeth Bathory của Hungary. Một trong những lý do được nhiều người tin vào giả thuyết là bởi Vlad không hề có thói quen uống máu, còn ác quỷ Dracula lại "khát máu". Điều này có thể dễ dàng tìm thấy qua câu chuyện về Elizabeth Bathory.
Quá khứ được lãng quên

Cachtice hôm nay là một ngôi làngtrù phú với những hàng rào cao, các món ăn phong phú, hấp dẫn, có truyền hình vệ tinh và những chiếc SUV đậu cuối đường. Người dân dựng tượng Elizabeth Bathory ở quảng trường chính ngay tại trung tâm thị trấn. Tuy nhiên, những người dân địa phương ở đây tránh bức tượng này như "tránh tà".
4-5527-1408700398_m_460x0.jpg
Bức tượng của bá tước được dựng ở quảng trường. Ảnh: CNN.
"Thế hệ lớn tuổi ở đây dường như vẫn còn xấu hổ về bà ấy. Vì vậy, họ từng biểu tình khi bức tượng Elizabeth được dựng lên ở quảng trường". Adam Pisca, 18 tuổi, một trong những người hướng dẫn viên cho biết. Tuy vậy Adam cho biết thế hệ trẻ ngày nay không quan trọng quá khứ: "Chúng tôi biết bà ấy từng giết hại nhiều cô gái. Nhưng chúng tôi không quan tâm tới. Trước khi lâu đài được phục chế, chúng tôi đã ăn thịt nướng và cắm trại trong lều qua đêm tại đây".
Lâu đài Cachtice bị bỏ hoang, bị cây rừng bao phủ và đổ nát. Tháng 6/2014, chính quyền địa phương quyết định mở cửa cho khách du lịch tham quan sau hai năm cải tạo và phục hồi cảnh quan.
Đường đến Cachtice:
Khách sạn tốt gần nhất là ở Trencin, cách phía bắc của làng Cachtice 30 km. Một số khách sạn tốt ở Trencin gồm có khách sạn bốn sao Hotel Elizabeth, giá một phòng đôi vào khoảng 132 USD. Tuy nhiên du khách không có phương tiện giao thông công cộng từ Trencin đến lâu đài Cachtice. Taxi là phương tiện đi lại duy nhất (mất khoảng 40 USD).
Đến thăm nơi ở của "nữ quỷ", du khách có thể bắt tàu hỏa. Có khoảng 10 tàu đến đây mỗi ngày (mất khoảng 60-80 phút đi từ Bratislava). Giá vé vào khoảng 8-21 USD. Ngoài ra, du khách cũng có thể đến Cachtice bằng xe bus. Thời gian đi lại khoảng 2h, giá vé vào khoảng 8 USD.
Giờ mở cửa lâu đài: thứ hai, sáu hàng tuần từ 10h sáng đến 17h chiều, thứ bảy, chủ nhật từ 10h sáng đến 18h tối. Giá vé: 3,5 USD. Thời điểm mở cửa từ tháng 5-10 hàng năm.
Anh Minh/VnExpress

********************

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 1

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 2

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 3

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 4

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 5

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 6

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 7

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 8

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 9

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 10

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 11

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 12

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 13

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 14

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 15

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 16

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 17

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 18

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 19

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 20


Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 22

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 23

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 24

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 25

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 26

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 27


Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 29

Xem hinhsex.com xem gai dep lon to nhat 30



*******************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm