Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 22- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cái Răng là một trong số những chợ nổi lớn và sầm uất nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Chợ bày bán rất nhiều sản phẩm nhưng chủ yếu vẫn là hoa quả và rau củ tươi

**********************

Nữ sinh học giỏi suốt 12 năm bị sát hại trong đêm

Tại hiện trường, Cường và con gái 18 tuổi nằm chết trên vũng máu, còn vợ ông bị nguy kịch được đưa đi bệnh viện. Công an nghi đây là vụ giết người, cướp của.

Sáng 21/1, công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết đang phối hợp với phòng PC45 công an tỉnh điều tra vụ giết người xảy ra ở một gia đình ở thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ. Trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 21/1, công an huyện Đức Cơ nhận được tin báo về vụ giết người khiến cả gia đình gồm 2 người thiệt mạng, 2 bị thương. 

Nạn nhân tử vong được xác định là ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và con gái Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi). Vợ chủ nhà là bà Phan Thị Mão (53 tuổi) bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện Quân y 211, cụ  Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ ông Cường) bị thương nhẹ. 

Nguồn tin từ cơ quan công an cho hay người đàn ông 56 tuổi bị hàng chục vết đâm và chém trên người, cháu Nguyễn Thị Thủy bị một vết đâm thủng tim dẫn đến tử vong. Chị Phan Thị Mão cũng bị đâm vào cổ đang trong tình trạng nguy kịch.

Nữ sinh học giỏi suốt 12 năm bị sát hại trong đêm
Công an đang phong tỏa hiện trường để điều tra vụ án mạng nghiêm trọng.

Theo những người xung quanh, vào giữa khuya, họ nghe tiếng bà Hồ truy hô kêu cứu. Mọi người lập tức chạy đến thì thấy tại hiện trường máu chảy rất nhiều, ông Cường và con gái nằm bất động. Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện ngay trong đêm.

Thông tin ban đầu xác định có khoảng 1 - 2 người dùng hung khí để gây án. Tại hiện trường có dấu hiệu vật lộn giữa các nạn nhân và hung thủ. Cơ quan công an đang nghi ngờ đây là một vụ giết người cướp của.

Ông Nguyễn Văn Cường là công nhân vừa nghỉ hưu, bà Phan Thị Mão đang là chủ tịch Hội phụ nữ của một công ty trên địa bàn. Cháu Nguyễn Thị Thủy hiện học lớp 12C1 trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ. 

Các thầy cô tại trường cho biết Thủy là học sinh giỏi suốt 12 năm liền và đang trong thành phần đội tuyển của trường tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. 

Camera gần nhà nạn nhân ghi lại, vào 0h39 cùng ngày có một thanh niên mặc áo thun màu trắng chạy xe gắn máy có dấu hiệu khả nghi lảng vảng xung quanh. Cơ quan điều tra đang ráo riết truy lùng hung thủ.

Nữ sinh học giỏi suốt 12 năm bị sát hại trong đêm
Cụ Lưu Thị Hồ hoảng hốt khi chứng kiến cái chết của con trai và cháu nội.


**************

Cả làng đưa tang nữ sinh bị hại giữa đêm

Không khí tang thương bao trùm thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai khi cả nghìn người bỏ việc nương rẫy để tiễn đưa cha con thiếu nữ bị kẻ lạ mặt sát hại giữa khuya.

Lá vàng ngồi khóc lá xanh

Năm nay 90 tuổi, sức yếu, mắt mờ nhưng cụ Lưu Thị Hồ phải chịu đựng nỗi đau đớn khi chứng kiến vụ tàn sát làm con trai là ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và cháu gái Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi, học lớp 12 trường THPT Lê Hoàn) tử vong.

Con dâu là bà Phan Thị Mão (53 tuổi) bị đâm trọng thương, đang điều trị tại bệnh viện.


Nữ sinh thấy cha mẹ giằng co với kẻ lạ mặt giữa khuya liền chạy tới ứng cứu thì bị đâm thủng tim. Em là học sinh giỏi, dự định xong lớp 12 thì xuống Sài Gòn thi đại học khối A.

Cả làng đưa tang nữ sinh bị hại giữa đêm
Nỗi đau quá lớn của người thân ông Cường.

Hai ngày qua, cụ Hồ khóc cạn nước mắt. Trong căn phòng nhỏ tách biệt với nơi tổ chức đám tang cho con cháu, mỗi khi cụ bà nghe tiếng kèn, trống vang lên nước mắt lại chảy thành dòng. 

Trong lễ tang diễn ra sáng 22/1, cụ Hồ đòi tiễn quan tài con cháu ra huyệt mộ nhưng được người dân can ngăn, do sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ. 

"Con ơi, cháu ơi sao nỡ bỏ nội mà đi? Tụi con còn quá trẻ, đừng bỏ già này một mình lạnh lẽo lắm Thủy ơi, Cường ơi. Nó giết cả nhà tôi, đau đớn quá ông trời ơi?", cụ bà gào khóc giữa đám đông.

Cả làng đưa tang nữ sinh bị hại giữa đêm
Quan tài của cha con Thủy được đưa lên xe tang.

Chị gái nạn nhân Cường là bà Nguyễn Thị Trưng (58 tuổi) vượt hàng ngàn cây số từ Bắc vào dự tang vẻ mặt bàng hoàng bảo: "Nỗi đau này không biết diễn tả thế nào, trong một ngày gia đình mất đi cùng lúc 2 thế hệ".

Cả làng nghỉ việc đưa tiễn cha con nữ sinh

Ông Cường là công nhân của công ty 74 Binh đoàn 15 mới nghỉ hưu vài tháng. Chị Mão là Chủ tịch Hội phụ nữ công ty. Cháu Thủy là con gái duy nhất của 2 vợ chồng, đang học lớp 12C1 trường THPT Lê Hoàn. Gia đình này được người dân địa phương quý mến, trân trọng.

Từ 5h, hàng ngàn người dân trong xã nghỉ việc để đến thôn Ia Tang tiễn đưa nạn nhân xấu số về nơi yên nghỉ. Không khí tang thương bao trùm làng quê. Nhiều người xa lạ khi chứng kiến cũng nước mắt lưng tròng.

Chị Trương Thị Thủy (34 tuổi), hàng xóm cho biết: "Sáng nay, hầu như tất cả người trong thôn bỏ việc nhà để đưa tiễn ông Cường và cháu Thủy".

Cả làng đưa tang nữ sinh bị hại giữa đêm
Hàng ngàn người tiễn đưa ông Cường, cháu Thủy về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ông Trương Hồng Nhị (55 tuổi) - người đầu tiên có mặt sau khi xảy ra sự việc chưa hết hãi hùng kể, khi đó tỉnh giấc nghe tiếng bà Mão hô hoán "cướp, cướp", ông gọi vợ, con gái, rể chạy sang ứng cứu.

"Đến nơi, cửa cổng nhà ông Cường vẫn khóa, bà Mão khi thấy hàng xóm chạy ra mở. Vừa bước vào trong, một cảnh tượng hãi hùng hiện ra, cháu Thủy nằm bất động trước hiên nhà, người bê bết máu. Tôi vội nói con rể lấy xe máy Thuỷ đi cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong", ông Nhị nhớ lại.


Ngoài con dao gấp, mũ phớt, áo khoác Adidas màu đen, cảnh sát còn tìm thấy một gói thuốc con ó và dấu giày dính máu.

Ông kể chiều hôm xảy ra vụ việc còn cùng cha con Thuỷ chơi bóng chuyền. "Cuộc đời ngắn ngủi quá, mới đây thôi mà đã khuất bóng rồi. Gia đình ông Cường sống đức độ, lành mạnh. Kinh tế gia đình khá giả nhưng sống giản dị, chân thành…".

Trong ngày tiễn đưa người bạn thân xuất số, Nguyễn Thị Hằng (18 tuổi, ngụ cùng thôn) liên tục khóc. Hằng bảo học cùng Thủy từ lớp 1 đến 12 và coi nhau như chị em.

Cả làng đưa tang nữ sinh bị hại giữa đêm
Bạn của nữ sinh Thủy đau đớn bên quan tài.

Hằng nói khi nghe tin Thủy ra đi chẳng thể ăn ngủ, bởi hình ảnh người bạn thân cứ quanh quẩn trong tâm trí. “Nhìn di ảnh Thủy em ngỡ bạn vẫn quanh đây, nói cười với em...”, thiếu nữ khóc nức.

Ông Lương Ngọc Diện - Bí thư Chi bộ thôn Ia Tang cho biết gia đình ông Cường sống rất chân hòa với bà con lối xóm, được mọi người tôn trọng, quý mến. Cháu Thủy là con gái duy nhất, ngoan ngoãn, học giỏi. Ông Cường cùng con ra đi khiến người dân nơi đây ai cũng tiếc thương. Sáng 22/1, có cả ngàn người dân địa phương đến tiễn đưa nạn nhân xấu số.

“Những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự tại thôn rất phức tạp, huyện và xã đã đưa thôn vào danh sách những điểm nóng về an ninh trật tự. Khi an ninh vừa được tăng cường thì xảy ra vụ án mạng kinh hoàng", ông Diện thông tin.



**************

Những manh mối vụ án nữ sinh và người thân bị hại trong đêm

Ngoài con dao gấp, mũ phớt, áo khoác Adidas màu đen, cảnh sát còn tìm thấy một gói thuốc con ó và dấu giày dính máu.

Theo cơ quan công an sở tại, dựa vào những tang chứng này, đã triệu tập các thanh niên khả nghi lên để làm việc. Nhà chức trách cũng thông tin nhóm gây án khoảng 3 người.

Trước đó, rạng sáng ngày 21/1, công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) nhận được tin báo của người dân về vụ án mạng xảy ra trong một gia đình làm 2 người chết, 2 người bị thương. Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Nạn nhân tử vong được xác định là ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và con gái Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi, học sinh lớp 12 trường THPT Lê Hoàn). Vợ ông này là bà Phan Thị Mão (53 tuổi) bị đâm nhiều nhát nguy kịch. Cụ  Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ ông Cường) bị thương nhẹ.


Những manh mối vụ án nữ sinh và người thân bị hại trong đêm
Chiếc áo hung thủ rớt lại tại hiện trường.

Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều chứng cứ liên quan gồm con dao gấp, mũ phớt màu đen, áo khoác Adidas màu đen, ngoài ra trong túi còn có một gói thuốc con ó, nhiều dấu giày dính máu. Phía sau nhà nạn nhân, hàng rào lưới B40 cũng bị cắt. 

Cơ quan điều tra cũng đã xác định hiện trường có dấu hiệu của sự giằng co, nhiều vết máu còn để lại ở cổng ra vào, trong nhà và chăn mền...

Những manh mối vụ án nữ sinh và người thân bị hại trong đêm
Con dao gấp thu được ngoài vườn nhà nạn nhân.

Theo cơ quan công an sở tại, dựa vào những tang chứng này, đã tiến hành triệu tập các thanh niên khả nghi lên để làm việc. Nhà chức trách cũng thông tin nhóm gây án khoảng 3 người.



**************

Những khu chợ nổi nhộn nhịp nhất thế giới


Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ, Việt Nam

Cái Răng là một trong số những chợ nổi lớn và sầm uất nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Chợ bày bán rất nhiều sản phẩm nhưng chủ yếu vẫn là hoa quả và rau củ tươi từ chính các miệt vườn xung quanh.

 

Chợ nổi Damnoen Saduak, Ratchaburi, Thái Lan

Damnoen Saduak là một trong số những chợ nổi được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Không khí lúc nào cũng nhộn nhịp, sống động và nhiều màu sắc nhờ các hoạt động mua bán diễn ra liên tục của người dân địa phương.

 

Thuyền chở du khách tấp nập ra vào khu chợ nổi Damnoen Saduak. Ngoài các dịch vụ và sản phẩm bán cho khách du lịch thì Damnoen Saduak còn là thiên đường của các loại quả như xoài, chuối, dừa, nho, bưởi...

 

Những ghe hàng hoa quả tươi ở chợ nổi Damnoen Saduak. Kênh đào Khlong Damnoen Saduak, nơi đầu tiên mà chợ nổi này sinh hoạt, được xây dựng để nối nhánh sông Tha Chin với Mae Klong.

 

Chợ nổi trên sông Dal ở Srinagar, Ấn Độ

Không bày bán nhiều loại hoa quả giống như các chợ nổi của Thái Lan, những thuyền bán trên sông Dal ở thành phố Srinagar (Ấn Độ) tập trung chủ yếu là các mối hàng rau củ.

 

Chợ nổi ở quần đảo Solomon

Nằm ở phía đông bắc của Australia, phía đông của Papua New Guinea, Solomon có khu chợ nổi chỉ tập hợp các hàng bán nhỏ lẻ của người dân địa phương nhưng cũng rất đông đúc và nhộn nhịp.

 

Chợ nổi hồ Inle, Myanmar

Khu chợ nổi nằm ở hồ Inle họp 5 ngày quay vòng, chợ không cố định mà di chuyển đến các vị trí khác nhau vào mỗi ngày. Chợ được tổ chức ngay trên hồ Inle và mục đích chủ yếu là phục vụ du khách. 

 

Chợ nổi Taling Chan ở Bangkok, Thái Lan

Cách trung tâm thủ đô Bangkok 12 km, khu chợ trên sông ở Taling Chan nhỏ và bớt đông hơn ở Damnoen Saduak. Tuy nhiên đây cũng là một trong những điểm dừng chân thú vị của du khách bốn phương khi đến với Thái Lan.

 

Hương Chi (theo Matadornetwork)



*******************

Thisted - thị trấn gợi tình nhất Đan Mạch


Người dân tại thị trấn đã công bố rộng rãi một cam kết với chính quyền địa phương về việc các cặp đôi sẽ nỗ lực hết mình để... quan hệ tình dục càng nhiều càng tốt.

Thisted là một thị trấn nhỏ bé và xinh đẹp thuộc vùng Nordjylland ở quê hương nàng tiên cá. Chốn ngoại thành từng được Trip Advisor xếp vào top những điểm đến hấp dẫn này đang được nhiều người Châu Âu nhắc đến nhất với một sự phấn khích và vui vẻ gọi đây là thị trấn gợi tình nhất Đan Mạch.

1-8284-1421463094.jpg

Người dân thị trấn hy vọng Thisted ngái ngủ sẽ được đánh thức dậy và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Ảnh: News.

Lý do để Thisted bỗng dưng trở thành tâm bão là do người dân ở đây vừa đồng ý thực hiện một chiến dịch mới: sẽ cố gắng quan hệ nhiều nhất có thể ở mọi lúc, mọi nơi để sản xuất ra một số lượng lớn em bé, nhằm cứu vãn tình hình dân số già và ngành du lịch địa phương.

Kế hoạch này được người dân tính toán rằng, nếu họ sinh thật nhiều con thì những đứa trẻ này sẽ làm sống lại thị trấn. Chúng sẽ đi mua sắm ở Thisted, sẽ đi học ở Thisted, sẽ giải trí ở các điểm vui chơi tại Thisted - những nơi mà hiện đang có nguy cơ phải đóng cửa do không có người.

"Chưa bao giờ chúng tôi thấy sex là việc quan trọng đến như vậy. Nếu dân số nơi đây giảm đi, trong tương lai chúng tôi sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, một trong số đó là lượng khách du lịch giảm vì sẽ không còn ai muốn đến nơi vì quá ít dân số nên thiếu cả người phục vụ", một người dân trong thị trấn cho hay.

Anh Minh (theo The Guardian

*********************

Cách nhận biết người đàn ông đích thực

Phương pháp tránh lạnh hữu hiệu, sản phẩm sáng tạo độc đáo, hay thầy giáo siêu xì tin...
1-4042-1421663470.jpg

Có phải vậy không nhỉ?

2-1694-1421663471.jpg

Cách trống rét mùa đông.

3-6905-1421663471.jpg

Xe gì mà lạ thế nhỉ?

4-3636-1421663472.jpg

Hồi tưởng của cá sấu.

5-9525-1421663472.jpg

Giường tầng kiểu này thì cũng tiện đấy nhỉ?

6-1113-1421663473.jpg

Hát tâm trạng ghê nha.

7-2824-1421663473.jpg

Mẫu quần lạ mắt.

8-7776-1421663473.jpg

Cạo râu thế này mới đủ sắc và sạch.


Ốc Sên



****************

Choáng ngợp trước vẻ đẹp lộng lẫy trong động băng Iceland

Với trần là lớp nước đá dày trong suốt như pha lê, động băng ở Iceland chinh phục du khách bởi vẻ đẹp lạnh giá kỳ ảo.
 

Julien Ratel, sống ở Reykjavik, làm đại lý du lịch, tổ chức và dẫn tour du lịch chụp ảnh tại những điểm đến nổi tiếng của Iceland. Với đam mê khám phá vùng đất lạnh giá này, Julien đã đến Vatnajokull ở phía nam Iceland, con sông băng lớn nhất tại đây, và chia sẻ cho người xem những bức ảnh tuyệt đẹp bên trong động băng.

 
 

Nhìn từ bên ngoài, những động băng không có gì đặc biệt nhưng khi bước vào bên trong, bạn sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ ảo của nó.

 
 

Trần của động băng là lớp nước đá dày với vô số bong bóng khí, trong suốt như pha lê.

 
 

Khi có tia sáng chiếu xuống bề mặt, động băng trở nên đẹp lung linh với ánh sáng xanh ngọc.

 
 

Do cấu trúc động băng không được vững chãi, du khách muốn đến tham quan chỉ có thể đi vào mùa động, khi nhiệt độ hạ thấp làm băng đông cứng, lối đi vào động mới trở nên an toàn hơn, không dễ bị sụp đổ.

 
 

Những động băng ở Iceland hấp dẫn nhiều nhiếp ảnh gia đến để chụp lại vẻ đẹp kỳ ảo nơi đây.

 
 

Những bức ảnh đẹp đến mức siêu thực khiến người xem mong được một lần bước vào trong động băng và tận mắt ngắm nhìn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tuệ Anh (theo Boredpanda)



****************

10 sự kiện đông người nhất trong lịch sử nhân loại

6 triệu người đã đổ về thủ đô Manila của Philippines ngày 18/1 để nghe bài phát biểu về tự do ngôn luận liên quan tới hình ảnh châm biếm của nhà tiên tri Mohammed.

1. Cuộc hành hương Kumbh Mela, Ấn Độ, năm 2013. Kumbh Mela là cuộc hành hương khổng lồ của những tín đồ Hindu giáo, một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất thế giới. Kumbh Mela được tổ chức 3 năm/ lần ở lần lượt 4 địa điểm: Haridwar, Allahabad, Nashik và Ujjan, Ấn Độ. Do vậy, mỗi địa điểm sẽ tổ chức lễ Kumbh Mela 12 năm/lần. Năm 2013, gần 100 triệu người đã hành hương tới Allahabad, bang Uttar Pradesh, Bắc Ấn, để ngâm mình trong dòng nước, mong gột rửa hết những lỗi lầm đã gây ra.
1. Cuộc hành hương Kumbh Mela, Ấn Độ, năm 2013. Kumbh Mela là cuộc hành hương khổng lồ của những tín đồ Hindu giáo, một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất thế giới. Kumbh Mela được tổ chức 3 năm/ lần ở lần lượt 4 địa điểm: Haridwar, Allahabad, Nashik và Ujjan, Ấn Độ. Do vậy, mỗi địa điểm sẽ tổ chức lễ Kumbh Mela 12 năm/lần. Năm 2013, gần 100 triệu người đã hành hương tới Allahabad, bang Uttar Pradesh, Bắc Ấn, để ngâm mình trong dòng nước, mong gột rửa hết những lỗi lầm đã gây ra.
2. Lễ hội Arbaeen, Iraq, năm 2014. Năm 2014, có tới 17 triệu người đã hành hương tới lễ hội Arbaeen ở thành phố thiêng liêng Karbala, tưởng nhớ tới Thánh Imam Hussain, cháu trai của nhà tiên tri Mohammed qua đời vào thế kỷ thứ 7.
2. Lễ hội Arbaeen, Iraq, năm 2014. Năm 2014, 17 triệu người đã hành hương tới lễ hội Arbaeen ở thành phố thiêng liêng Karbala, tưởng nhớ Thánh Imam Hussain, cháu trai của nhà tiên tri Mohammed qua đời vào thế kỷ thứ 7.
3. Lễ tang của cựu thống đốc Annadurai, Ấn Độ, năm 1969. Lễ tang của vị cựu Thống đốc bang Tamil Nadu – CN Annadurai được cho là lễ tang lớn nhất trong lịch sử. Khi đó, 15 triệu người đã đổ xuống các con phố ở thành phố Chennai để tưởng nhớ vị cựu Thống đốc bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ. Là một tác giả, một diễn giả rất được kính trọng, ông Annadurai còn được nhớ tới là người đã giúp đưa Tamil thành ngôn ngữ chính thức, từ chối sử dụng tiếng Hindi.
3. Lễ tang của cựu thống đốc Annadurai, Ấn Độ, năm 1969. Lễ tang của vị cựu Thống đốc bang Tamil Nadu – CN Annadurai được cho là lễ tang lớn nhất trong lịch sử. Khi đó, 15 triệu người đã đổ xuống các con phố ở thành phố Chennai để tưởng nhớ vị cựu Thống đốc bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ. Là một tác giả, một diễn giả rất được kính trọng, ông Annadurai còn được nhớ tới là người đã giúp đưa Tamil thành ngôn ngữ chính thức.
4. Lễ tang của lãnh tụ Iran Ayatollah Khomeini, Iran, năm 1989. Khoảng 10 triệu người đã tới Tehran tiễn đưa linh cữu vị lãnh tụ Iran Ayatollah Khomeini. Đám đông hỗn loạn và trở nên không thể kiểm soát đã khiến nhiều người bị dẫm đạp đến chết sau đó.
4. Lễ tang của lãnh tụ Iran Ayatollah Khomeini, Iran, năm 1989. Khoảng 10 triệu người đã tới Tehran tiễn đưa linh cữu vị lãnh tụ Iran Ayatollah Khomeini. Đám đông hỗn loạn và trở nên không thể kiểm soát đã khiến nhiều người bị dẫm đạp đến chết sau đó.
5. Sự kiện Giáo hoàng tới Philippines, năm 2015. Người đứng đầu cơ quan kế hoạch Manila cho hay có 6 triệu người đã tới Manila ngày 18/1 để được nhìn thấy và nghe Giáo hoàng Francis phát biểu.
5. Sự kiện Giáo hoàng tới Philippines, năm 2015. Người đứng đầu cơ quan kế hoạch Manila cho hay 6 triệu người đã tới Manila ngày 18/1 để được nhìn thấy và nghe Giáo hoàng Francis phát biểu.
6. Ngày Giới trẻ Thế giới, năm 1995. Ngày Giới trẻ Thế giới (World Youth Day) là ngày hội của giới trẻ Công giáo toàn thế giới. Ngày này được Giáo hoàng John Paul II khởi xướng năm 1984.  Năm 1995, lần đầu tiên Ngày Giới trẻ Thế giới được tổ chức ở một nước châu Á - Philippines. Hơn 5 triệu người đã kéo tới thủ đô Manila để gặp Giáo hoàng John Paul II. Do quá đông người tới dự, Giáo hoàng đã không thể vượt qua đám đông khổng lồ và phải tới sự kiện bằng máy bay trực thăng.
6. Ngày Giới trẻ Thế giới, năm 1995 được Giáo hoàng John Paul II khởi xướng năm 1984. Năm 1995, lần đầu tiên Ngày Giới trẻ Thế giới được tổ chức ở một nước châu Á - Philippines. Hơn 5 triệu người đã kéo tới thủ đô Manila để gặp Giáo hoàng John Paul II. Do quá đông người tới dự, Giáo hoàng đã không thể vượt qua đám đông khổng lồ và phải tới sự kiện bằng máy bay trực thăng.
7. Lễ tang của Gamal Abdel Nasser, năm 1970. 5 triệu người đã dự lễ tang của cựu Tổng thống Ai Cập Gamal Abdel Nasser ở Cairo.
7. Lễ tang của Gamal Abdel Nasser, năm 1970. 5 triệu người đã dự lễ tang của cựu Tổng thống Ai Cập Gamal Abdel Nasser ở Cairo.
8. Hòa nhạc Rod Stewart, Brazil, năm 1994. Tay rocker đình đám người Anh Rod Stewart đã kéo được 3,5 triệu người hâm mộ tới xem buổi biểu diễn vào cửa tự do của mình ở bãi biển xinh đẹp Copacabana, Rio de Janeiro, Brazil năm 1994.
8. Hòa nhạc Rod Stewart, Brazil, năm 1994. Tay rocker đình đám người Anh Rod Stewart đã kéo được 3,5 triệu người hâm mộ tới xem buổi biểu diễn vào cửa tự do của mình ở bãi biển xinh đẹp Copacabana, Rio de Janeiro, Brazil năm 1994.
9. Hành hương Hajj, thánh địa Mecca, Saudi Arabia, năm 2012. Ước tính 3 triệu người đã tham dự cuộc hành hương Hajj tới thánh địa Mecca năm 2012. Nhiều người đã ngủ trên sàn đá cẩm thạch bên ngoài Nhà thờ Hồi giáo lớn, tâm điểm của niềm tin tôn giáo.
9. Hành hương Hajj, thánh địa Mecca, Saudi Arabia, năm 2012. Ước tính 3 triệu người đã tham dự cuộc hành hương Hajj tới thánh địa Mecca năm 2012. Nhiều người đã ngủ trên sàn đá cẩm thạch bên ngoài Nhà thờ Hồi giáo lớn, tâm điểm của niềm tin tôn giáo.
10. Diễu hành chống chiến tranh, Rome, năm 2003. Một trong những cuộc diễu hành chống chiến tranh lớn nhất trong lịch sử nhân loại được ghi nhận là cuộc diễu hành ở Rome, phản đối Mỹ xâm lược Iraq năm 2003, với 3 triệu người tham dự. Phóng to
10. Diễu hành chống chiến tranh, Rome, năm 2003. Một trong những cuộc diễu hành chống chiến tranh lớn nhất trong lịch sử nhân loại được ghi nhận là cuộc diễu hành ở Rome, phản đối Mỹ xâm lược Iraq năm 2003, với 3 triệu người tham dự.
MM

*********************

Chú rể bóp cổ cô dâu cướp của ngay trước ngày cưới


Sau khi gọi điện yêu cầu vợ chưa cưới về gặp gấp, Tuấn chở vào rừng vắng rồi bóp cổ, cướp tài sản bỏ trốn khi ngày cưới chỉ còn nửa tháng.

Bóp cổ vợ sắp cưới tại rừng vắng

Sáng 30/11, được nghỉ làm nên chị Trần Thị Hiền (23 tuổi, ở xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) quyết định đi mua sắm. Như thường lệ, ngày cuối tuần là ngày gặp nhau nên chồng sắp cưới của Hiền là Nguyễn Minh Tuấn (24 tuổi, cùng xã) gọi điện.

Biết Hiền đi mua sắm một mình, Tuấn hờn giận, điện yêu cầu “về gấp”. Nghe lời chồng chưa cưới, cô gái dù chưa mua được thứ gì cũng lên xe trở về.

Đến khoảng 11h, sau khi gặp nhau, Tuấn gửi xe mình tại nhà người quen, chở Hiền đi. Giữa đường, Tuấn thắc mắc tại sao vợ tương lai lại đi một mình, đồng thời buông ra những lời ghen tuông bóng gió. Hiền cảm thấy khó chịu, cự cãi, hai bên lời qua tiếng lại. Đi ngang qua nhà Hiền nhưng Tuấn không ghé, rú ga lên khu rừng cách nhà cô gái khoảng 3 km.

Nạn nhân kể lại: “Lúc này đã trưa, em cảm thấy đói bụng, đòi vào nhà ăn cơm. Thế nhưng đi ngang qua nhà em, anh ấy lại không nói lời nào mà càng cho xe chạy nhanh. Lúc đầu em cứ tưởng anh ấy kiếm nơi nào thanh vắng để 2 đứa tâm sự. Đến nơi không còn bóng người, xung quanh hiu quạnh, anh ấy dừng xe, bóp cổ em, tuyên bố: “Xong chuyện này tau sẽ uống thuốc độc tự tử”.

Khi đó mặc cho em đã cố van xin, phản kháng , anh ấy vẫn siết tay đến lúc em ngất đi. Khi tỉnh dậy, em không còn thấy xe máy, điện thoại. 5 phân vàng em đeo ở tay và 1, 4 triệu đồng định đi mua sắm cũng mất luôn”.

Thiếu nữ gắng gượng dậy, đi bộ ra đường cái, vẫy xe đi nhờ về nhà Tuấn báo tin cho cha mẹ chồng tương lai biết chuyện, ngăn chặn kẻo thanh niên này đi tự tử. Cô gái định không báo công an, nhưng đi giữa đường, mọi người thấy khuôn mặt đã bị biến dạng bầm tím, đôi mắt đỏ hoe do máu bầm, nên người dân trình báo sự việc lên chính quyền.

Nạn nhân được đưa đến điều trị tại khoa ngoại của Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà. Các bác sĩ chẩn đoán Hiền bị xuất huyết, kết mạc hai mắt, bầm tím vùng mặt do bị bóp cổ. Ngày 9/12 chị Hiền được xuất viện.

Về phía Tuấn, 20h cùng ngày đã tới công an để đầu thú.

Nhà gái trả sính lễ

Nạn nhân ánh mắt đượm buồn, chia sẻ: “Chồng tương lai của em ghen dữ lắm, toàn ghen bóng ghen gió và không có căn cứ. Như đầu tháng 11 vừa rồi có nhóm bộ đội đến nhà em xin ngủ nhờ vài đêm. Có chuyện gì đâu thế mà anh ấy cứ canh chừng em và không cho em được lên nhà trên, chỉ được quanh quẩn ở nhà dưới. Em muốn lên trên nhà xem bộ phim đang xem dở cũng không được”.

Mẹ Hiền tâm sự: “Cái số con tôi còn may mắn, chắc hắn tưởng con bé đã chết nên mới bỏ đi. Trước đây, bên nhà trai “mê” bé Hiền nên cứ sang nhà tui đòi được làm đám hỏi liên tục. Lúc đầu tui chưa cho vì con mình đang còn nhỏ, nhưng sau đó con bé gật đầu nên vợ chồng tui mới nhận lời.

Chú rể bóp cổ cô dâu cướp của ngay trước ngày cưới
 Hiện trường nơi xảy ra vụ bóp cổ.

Những ngày con gái tui phải nằm viện, cha mẹ Tuấn quan tâm lắm, hôm nào cũng lên thăm. Tiền viện phí họ cũng lo. Gia đình tui bây giờ sẵn sàng tha thứ để thằng rể “hụt” này nhận được sự khoan hồng trước pháp luật nên cũng đã viết đơn bãi nại. Thế nhưng tình cảm của hai đứa thì chắc chắn sẽ phải cắt đứt. Vợ chồng tui đợi con bé khỏe, đi lại được thì sẽ sang nhà đó trả 3 triệu và 5 phân vàng sính lễ”.

Nhà Tuấn cách nhà Hiền chưa đầy 10 phút đi xe máy. Hàng xóm ai cũng cảm thấy bất ngờ chuyện một thanh niên chí thú làm ăn, không rượu chè cờ bạc, “hiền như cục đất” mà lại làm chuyện tày trời. Người dẫn đường cho phóng viên vào nhà Tuấn vừa đi vừa nói: “Chắc thằng Tuấn dạo này thần kinh có vấn đề nên mới đi bóp cổ vợ sắp cưới như vậy”.

Mẹ Tuấn khuôn mặt phúc hậu, đưa khách vào nhà rưng rưng nước mắt tâm sự: “Nhà tôi có 3 đứa con nhưng Tuấn là con trai duy nhất nên vợ chồng tôi muốn nó ở nhà để lấy vợ, không muốn con đi xa. Thấy nó quen cô gái làng bên xinh đẹp hiền lành là tôi thúc nó ngỏ lời để đi tới hôn nhân liền. Chỉ còn nửa tháng là đám cưới tổ chức, mâm cỗ, ảnh cưới, dàn nhạc, lên danh sách khách mời chuẩn bị hết rồi”.

Cha Tuấn cho biết thêm: “Chuyện đã qua, con trai tôi không đi tự tử, rồi con dâu “hụt” bất tỉnh nhưng không chết là may lắm rồi. Cháu Hiền cả nhà tôi đều thương. Tôi chỉ mong sao gia đình bên đó tha thứ để con tôi được nhẹ tội, trở về làm lại cuộc đời. Còn nếu bọn chúng còn duyên, nối lại tình xưa nghĩa cũ, thì đó là phúc đức ba đời của nhà tôi”.


Thấy Bé thường xuyên nghe điện thoại, nghi ngờ chị có tình cảm với người đàn ông khác nên người chồng đã bóp cổ vợ đến chết.

*Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi.

Theo Lê Thống Chí/Pháp luật Việt Nam



************************

Đêm kinh hoàng của chàng Việt kiều

Đang xem phim, anh Hùng cùng mẹ bị 3 tên cướp ập vào nhà trói ép phải đưa tiền vàng. Một tên dọa: "Việt kiều mà hết tiền hả, mày muốn sống để về Mỹ thì nôn hết ra đây".

Đối với phụ nữ, ngày 8/3 là ngày vui vẻ nhất trong năm, nhưng với bà Lê Thị Tiếng (ở xã Long Sơn, huyện Cần Đước, Long An) là ngày đoản mệnh đau thương không gì bù đắp nổi. Con trai bà là Phạm Thanh Hùng (28 tuổi) - Việt kiều Mỹ về quê ăn Tết trở thành mục tiêu đánh cướp của bọn tội phạm lúc nửa đêm.
Sau những ngày Tết ở quê vui vẻ, đầm ấm bên gia đình, anh Hùng định vài ngày nữa trở lại Mỹ thì chuyện đau lòng đã xảy ra.

Đêm 8/3/2000, Hùng đang ngủ trong nhà thì các bóng đen bất ngờ xuất hiện. Anh chưa kịp hiểu chuyện gì thì một tên kề dao vào cổ ra lệnh nằm im. Anh Hùng ú ớ rồi bất ngờ chụp hạ bộ tên cướp bóp mạnh. Tên này kêu cứu thì một tên nhảy vào đánh anh Hùng tới tấp. Sau đó chúng dùng dây thun cột hàng hóa trói tay chân anh lại, nhét giẻ vào miệng. “Tiền, vàng đâu, khai ra mau”, một tên ra lệnh.

Thấy anh Hùng nói không có tiền thì một tên cướp dọa: “Việt kiều mà hết tiền hả, mày muốn sống để về Mỹ thì nôn hết ra đây”, sau đó tát nạn nhân. Trong khi đó, hai tên cướp còn lại lột áo bà Tiếng trói bà lại và bóp cổ bà. Bà Tiếng trợn mắt, tên cướp sợ bị thấy mặt nên tiếp tục bóp cổ và dùng khăn siết đến khi bà Tiếng nằm bất động.
Sau khi đã khống chế được mẹ con bà Tiếng, bọn cướp nhanh chóng lục soát cướp 382 USD, 100.000 đồng và lột luôn chiếc đồng hồ Seiko của anh Hùng, cướp đôi bông tai của bà Tiếng.  Hành động xong, bọn cướp thản nhiên chia tài sản cướp được ngay tại hiện trường. Thấy anh Hùng bị dây thun siết phù tay, bọn chúng lấy vải buộc 2 ngón tay anh lại và mở dây thun, dùng băng keo dán miệng mẹ con anh, lấy dây xích cột chân anh Hùng. Sau đó chúng dắt 2 xe máy ra ngoài định nổ máy tẩu thoát.

Anh Hùng tự mở dây trói và chạy theo tri hô cướp. Bọn cướp luýnh quýnh rồi vứt lại 2 xe máy. Anh Hùng quay vào nhà mở trói cho mẹ thì phát hiện thân thể bà đã lạnh ngắt.
Hung tin được cấp báo về Công an huyện Cần Đước và Phòng Cảnh sát điều tra. Công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi được tiến hành khẩn trương, kết quả cho thấy bà Tiếng chết do ngạt đường hô hấp. Làm việc với các điều tra viên, anh Hùng cho biết trong số các tên cướp có một tên quen, hình như ở cùng ấp. Các trinh sát lập tức truy tìm và sáng 9/3 đã mời người “quen quen” ấy là Đặng Văn Trọng (ngụ cùng ấp 1B, làm nghề bốc vác tại TP. HCM) lên làm việc.

Qua gần một ngày thẩm vấn, xét thấy chưa có bằng chứng xác đáng về khả năng  liên quan nên cơ quan điều tra buộc phải cho Trọng về.
Quyết tâm vạch trần chân tướng bọn cướp của giết người, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo thành lập Ban chuyên án, phân công lực lượng trinh sát và điều tra viên giàu kinh nghiệm vào cuộc. Thiếu tướng Nguyễn Việt Thành, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát trực tiếp đến Long An cùng Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo điều tra phá án. Theo lời khai của anh Hùng, bọn cướp có 3 tên, độ tuổi rất trẻ, khoảng dưới 20. Mục tiêu cướp nhằm vào anh nên chắc chắn bọn cướp phải là người địa phương, Ban chỉ huy chuyên án nhận định và chỉ đạo trinh sát tăng cường nắm tình hình quần chúng ở ấp 1B và khu vực lân cận.

Nhận định trên hoàn toàn chính xác khi 4 ngày sau, trinh sát được người dân cho biết, trong đêm xảy ra án mạng có tên Sót (là cháu một người ở cùng xóm với nạn nhân) từ hướng nhà bà Tiếng đi ra với thái độ khả nghi. Truy xét nhanh nguồn tin quý giá này, trinh sát xác định Sót chính là Trần Ngọc Đình (ngụ quận 6, TP.HCM) sống lang thang.

Trong đêm 8/3, Đình ngủ lại nhà cô ruột và có gởi cho bà một số tài sản. Trước khi Đình đi xe ôm về hướng TP.HCM. Khi người cô hỏi chuyện về tài sản gửi thì Đình nói đã lỡ tay giết bà mẹ Việt kiều, số tài sản trên cướp của gia đình đó.
Tia sáng vụ án đã hé mở, Ban chuyên án chỉ đạo trinh sát khẩn trương truy bắt Trần Ngọc Đình. Tuy có hộ khẩu tại quận 6, TP.HCM nhưng Đình sống lang thang nên việc tìm hắn quả không đơn giản.

Kiên trì lần theo các mối quan hệ người thân, bạn bè của Đình, 4 ngày sau trinh sát phát hiện hắn đang lang bạt tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, cách Cần Đước khoảng 50 km.

Tại cơ quan điều tra, Đình khai đã cùng Đặng Văn Trọng và Lê Hoàng (ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang) thực hiện vụ cướp và giết bà Tiếng.

Tài liệu bắt giữ Trọng được củng cố thì hắn đã chuồn khỏi địa phương ngay sau khi được cho về. Cuộc truy tìm người “quen” được trinh sát tiến hành khẩn trương cùng với công tác vận động gia đình đưa Trọng ra đầu thú.

Ngày 20/3, Trọng được gia đình đưa đến cơ quan điều tra đầu thú sau 10 ngày lẩn trốn. Trọng khai Lê Hoàng ở trọ tại đường Hùng Vương, phường 6, quận, TP.HCM.
Chiều 20/3, tổ trinh sát do thượng úy Lê Thành Trung, Đội phó Đội truy xét lập tức lên TP.HCM phối hợp với công an phường và quận 6 kiểm tra nhà trọ, bắt giữ Hoàng lúc 23h cùng ngày. Kết quả đấu tranh cho thấy, Trọng và Hoàng quen biết nhau trong thời gian làm nghề bốc vác tại chợ Bình Tây, quận 6. Long quen thêm Đình. Thấy nghề bốc vác cực khổ mà chẳng được bao nhiêu tiền, Trọng và Hoàng bàn nhau đi cướp.

Tại điểm hẹn Gò Đen, Long An, Đình gợi ý với Trọng về quê Tiền Giang của mình cướp.

Thấy Hoàng bảo đi cướp giật, Trọng gạt phăng và bảo gần nhà Trọng có cha Việt kiều về quê ăn tết có tiền, vàng nhiều, nhà cũng có xe máy, đánh một quả lớn luôn nên cả bọn đồng ý.

Để thực hiện âm mưu, bọn chúng chuẩn bị dao phay cạy cửa, dao Thái Lan và dao bấm. Đêm 8/3, đến nơi thấy nhà còn xem ti vi, cả ba ngồi chờ bên ngoài.

Hơn 22h, gia đình bà Tiếng đi ngủ thì chúng cạy cửa đột nhập hành động. Trọng khống chế trói anh Hùng, Đình và Hoàng trói bà Tiếng cướp số tài sản và đã gây ra cái chết đau thương cho bà Tiếng.
Tại phiên tòa ngày 5/5/2000, HĐXX TAND tỉnh Long An xét thấy việc dùng hung khí khống chế bị hại, cướp tài sản có giá trị lớn, đồng thời gây ra cái chết đau thương cho bà Tiếng là hành vi phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng.

Bị cáo Lê Hoàng đã phạm hai tội Cướp tài sản và Giết người, tuy nhiên khi lượng hình, HĐXX đã cân nhắc tình tiết giết người không có dự mưu, chỉ tự phát khi khống chế sợ bị lộ nên tuyên phạt Lê Hoàng mức án chung thân về tội Giết người, 14 năm tù về tội Cướp tài sản.

Đặng Văn Trọng và Trần Ngọc Đình lãnh 14 và 12 năm tù về tội Cướp tài sản.

*******************

Những sự thật bất ngờ về nước Đức


Khoan tường vào ngày chủ nhật bị coi là phạm pháp, tên đặt phải thể hiện được ngay giới tính chỉ là hai trong nhiều điều kỳ lạ nhưng rất thú vị ở Đức.

Dưới đây là những điều khiến quốc gia của những câu chuyện cổ  Grimm ghi thêm điểm trong mắt du khách quốc tế được trang Thrisllist liệt kê:

1. Uống rượu tại nơi công cộng là hợp pháp. Trên thực tế thanh thiếu niên 14 tuổi ở Đức đã được phép uống một số loại chất lỏng có nồng độ cồn thấp như bia, rượu vang khi đi cùng người giám hộ.

2-9831-1421401527.jpg

Tại Đức uống bia nơi công cộng không bị coi là bất hợp pháp. Ảnh: Thrillist.

2. Không giống nhiều quốc gia khác, tại Đức sinh viên không phải trả bất cứ khoản học phí nào khi vào học đại học. Điều này được áp dụng đối với cả các sinh viên nước ngoài.

3. Theo luật pháp, tên của mỗi người phải thể hiện được ngay giới tính của người đó và chính phủ hoàn toàn có quyền từ chối cấp giấy khai sinh với trường hợp không tuân theo quy định. Quá trình nộp lại đơn diễn ra phức tạp và tốn kém, do đó để "ăn chắc", nhiều bậc phụ huynh thường đặt tên con theo những cái tên truyền thống, đọc là biết ngay giới tính như David, Michael hay Maria.

4. Mại dâm được hợp pháp hóa tại Đức. Tại một số nơi như Bonn còn có cả hệ thống máy bán hàng tự động bên đường. Các cô gái mại dâm trước khi làm việc phải mua vé từ máy bán hàng đó. Nếu không có, họ sẽ bị gặp rắc rối với cảnh sát.

5. Vào ngày chủ nhật ở Đức hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa, đường phố vắng bóng người. Bạn cũng đừng vội nghĩ đến việc dọn dẹp, sửa sang nhà cửa nhân ngày nghỉ này bởi khoan tường vào chủ nhật tại nơi đây cũng bị coi là phạm pháp.

1-5437-1421401527.jpg

Không nên gửi lời chúc trước sinh nhật tại Đức, bởi theo quan niệm của nhiều người đó sẽ là một điềm không may. Ảnh: Thrillist.

6. Chúc mừng sinh nhật ai đó sớm là một điều cấm kỵ ở Đức. Người dân nơi đây thường có quan niệm "nói trước bước không qua", do đó họ chỉ muốn nhận được lời chúc vào đúng ngày. Nếu bạn chúc ai đó trước ngày họ ra đời sẽ bị coi là điềm gở, ám chỉ chủ nhân lời chúc đó có thể chết trước sinh nhật của mình.

7. Phần lớn mọi người trên thế giới đều cho rằng mở cửa sổ để đón nắng, gió và không khí tươi mới là một điều nên làm. Nhưng phần lớn người Đức tin rằng không khí thông qua cửa sổ sẽ tràn vào nhà và mang theo một số loại bệnh như đau khớp, cảm cúm.

8. Ở Đức, một số nơi được phép khỏa thân. FKK là một từ viết tắt theo tiếng Đức nổi tiếng thế giới có nghĩa là "văn hóa cơ thể tự do". Những bãi biển có ký hiệu này là nơi du khách có thể tự do cởi bỏ xiêm y mà không sợ bị làm phiền hay xấu hổ.

Anh Minh



*

******************

New York xây nhà ga hàng không cho động vật


Du khách sẽ không còn phải lo lắng khi bay cùng vật nuôi vì sân bay quốc tế John F. Kennedy đang dự tính xây nhà ga dành riêng cho chúng.

Khi đi máy bay cùng với động vật hành khách thường lo lắng vì không có các dịch vụ dành riêng cho chúng dẫn đến nhiều bất tiện. Tuy nhiên, sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York, Mỹ giải quyết vấn đề này bằng việc xây dựng ga hàng không cho các con thú. 

jfk-ark-800-4422-1421718650.jpg

Ý tưởng thiết kế ga hàng không cho động vật của sân bay quốc tế John F. Kennedy. Ảnh: peoplepets.

Ark với diện tích hơn 16.500m2 là nhà ga hàng không đầu tiên dành cho các con vật trên thế giới. Dự tính nhà ga mở cửa đón "khách" vào mùa hè năm 2016 và chi phí xây dựng vào khoảng 48 triệu USD.

Ga sẽ có đầy đủ trang thiết bị không chỉ giúp việc ra vào của chúng thuận tiện mà còn có cả dịch vụ giao dịch xuất nhập khẩu động vật nông trại. Ark cũng như các nhà ga khác bao gồm 2 cổng Đi và Đến, ngoài ra khu nghỉ chờ của các con thú có sẵn thức ăn và nước uống...

Hương Chi (theo Quartz)



*********************

*********************

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 1

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 2

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 3

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 4

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 5

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 6

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 7

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 8

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 9

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 10

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 11

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 12



*****************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Năm Ngày 22- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Cái Răng là một trong số những chợ nổi lớn và sầm uất nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Chợ bày bán rất nhiều sản phẩm nhưng chủ yếu vẫn là hoa quả và rau củ tươi

**********************

Nữ sinh học giỏi suốt 12 năm bị sát hại trong đêm

Tại hiện trường, Cường và con gái 18 tuổi nằm chết trên vũng máu, còn vợ ông bị nguy kịch được đưa đi bệnh viện. Công an nghi đây là vụ giết người, cướp của.

Sáng 21/1, công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết đang phối hợp với phòng PC45 công an tỉnh điều tra vụ giết người xảy ra ở một gia đình ở thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ. Trước đó, vào khoảng 0h30 ngày 21/1, công an huyện Đức Cơ nhận được tin báo về vụ giết người khiến cả gia đình gồm 2 người thiệt mạng, 2 bị thương. 

Nạn nhân tử vong được xác định là ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và con gái Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi). Vợ chủ nhà là bà Phan Thị Mão (53 tuổi) bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện Quân y 211, cụ  Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ ông Cường) bị thương nhẹ. 

Nguồn tin từ cơ quan công an cho hay người đàn ông 56 tuổi bị hàng chục vết đâm và chém trên người, cháu Nguyễn Thị Thủy bị một vết đâm thủng tim dẫn đến tử vong. Chị Phan Thị Mão cũng bị đâm vào cổ đang trong tình trạng nguy kịch.

Nữ sinh học giỏi suốt 12 năm bị sát hại trong đêm
Công an đang phong tỏa hiện trường để điều tra vụ án mạng nghiêm trọng.

Theo những người xung quanh, vào giữa khuya, họ nghe tiếng bà Hồ truy hô kêu cứu. Mọi người lập tức chạy đến thì thấy tại hiện trường máu chảy rất nhiều, ông Cường và con gái nằm bất động. Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện ngay trong đêm.

Thông tin ban đầu xác định có khoảng 1 - 2 người dùng hung khí để gây án. Tại hiện trường có dấu hiệu vật lộn giữa các nạn nhân và hung thủ. Cơ quan công an đang nghi ngờ đây là một vụ giết người cướp của.

Ông Nguyễn Văn Cường là công nhân vừa nghỉ hưu, bà Phan Thị Mão đang là chủ tịch Hội phụ nữ của một công ty trên địa bàn. Cháu Nguyễn Thị Thủy hiện học lớp 12C1 trường THPT Lê Hoàn, huyện Đức Cơ. 

Các thầy cô tại trường cho biết Thủy là học sinh giỏi suốt 12 năm liền và đang trong thành phần đội tuyển của trường tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. 

Camera gần nhà nạn nhân ghi lại, vào 0h39 cùng ngày có một thanh niên mặc áo thun màu trắng chạy xe gắn máy có dấu hiệu khả nghi lảng vảng xung quanh. Cơ quan điều tra đang ráo riết truy lùng hung thủ.

Nữ sinh học giỏi suốt 12 năm bị sát hại trong đêm
Cụ Lưu Thị Hồ hoảng hốt khi chứng kiến cái chết của con trai và cháu nội.


**************

Cả làng đưa tang nữ sinh bị hại giữa đêm

Không khí tang thương bao trùm thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai khi cả nghìn người bỏ việc nương rẫy để tiễn đưa cha con thiếu nữ bị kẻ lạ mặt sát hại giữa khuya.

Lá vàng ngồi khóc lá xanh

Năm nay 90 tuổi, sức yếu, mắt mờ nhưng cụ Lưu Thị Hồ phải chịu đựng nỗi đau đớn khi chứng kiến vụ tàn sát làm con trai là ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và cháu gái Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi, học lớp 12 trường THPT Lê Hoàn) tử vong.

Con dâu là bà Phan Thị Mão (53 tuổi) bị đâm trọng thương, đang điều trị tại bệnh viện.


Nữ sinh thấy cha mẹ giằng co với kẻ lạ mặt giữa khuya liền chạy tới ứng cứu thì bị đâm thủng tim. Em là học sinh giỏi, dự định xong lớp 12 thì xuống Sài Gòn thi đại học khối A.

Cả làng đưa tang nữ sinh bị hại giữa đêm
Nỗi đau quá lớn của người thân ông Cường.

Hai ngày qua, cụ Hồ khóc cạn nước mắt. Trong căn phòng nhỏ tách biệt với nơi tổ chức đám tang cho con cháu, mỗi khi cụ bà nghe tiếng kèn, trống vang lên nước mắt lại chảy thành dòng. 

Trong lễ tang diễn ra sáng 22/1, cụ Hồ đòi tiễn quan tài con cháu ra huyệt mộ nhưng được người dân can ngăn, do sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ. 

"Con ơi, cháu ơi sao nỡ bỏ nội mà đi? Tụi con còn quá trẻ, đừng bỏ già này một mình lạnh lẽo lắm Thủy ơi, Cường ơi. Nó giết cả nhà tôi, đau đớn quá ông trời ơi?", cụ bà gào khóc giữa đám đông.

Cả làng đưa tang nữ sinh bị hại giữa đêm
Quan tài của cha con Thủy được đưa lên xe tang.

Chị gái nạn nhân Cường là bà Nguyễn Thị Trưng (58 tuổi) vượt hàng ngàn cây số từ Bắc vào dự tang vẻ mặt bàng hoàng bảo: "Nỗi đau này không biết diễn tả thế nào, trong một ngày gia đình mất đi cùng lúc 2 thế hệ".

Cả làng nghỉ việc đưa tiễn cha con nữ sinh

Ông Cường là công nhân của công ty 74 Binh đoàn 15 mới nghỉ hưu vài tháng. Chị Mão là Chủ tịch Hội phụ nữ công ty. Cháu Thủy là con gái duy nhất của 2 vợ chồng, đang học lớp 12C1 trường THPT Lê Hoàn. Gia đình này được người dân địa phương quý mến, trân trọng.

Từ 5h, hàng ngàn người dân trong xã nghỉ việc để đến thôn Ia Tang tiễn đưa nạn nhân xấu số về nơi yên nghỉ. Không khí tang thương bao trùm làng quê. Nhiều người xa lạ khi chứng kiến cũng nước mắt lưng tròng.

Chị Trương Thị Thủy (34 tuổi), hàng xóm cho biết: "Sáng nay, hầu như tất cả người trong thôn bỏ việc nhà để đưa tiễn ông Cường và cháu Thủy".

Cả làng đưa tang nữ sinh bị hại giữa đêm
Hàng ngàn người tiễn đưa ông Cường, cháu Thủy về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ông Trương Hồng Nhị (55 tuổi) - người đầu tiên có mặt sau khi xảy ra sự việc chưa hết hãi hùng kể, khi đó tỉnh giấc nghe tiếng bà Mão hô hoán "cướp, cướp", ông gọi vợ, con gái, rể chạy sang ứng cứu.

"Đến nơi, cửa cổng nhà ông Cường vẫn khóa, bà Mão khi thấy hàng xóm chạy ra mở. Vừa bước vào trong, một cảnh tượng hãi hùng hiện ra, cháu Thủy nằm bất động trước hiên nhà, người bê bết máu. Tôi vội nói con rể lấy xe máy Thuỷ đi cấp cứu, nhưng cháu đã tử vong", ông Nhị nhớ lại.


Ngoài con dao gấp, mũ phớt, áo khoác Adidas màu đen, cảnh sát còn tìm thấy một gói thuốc con ó và dấu giày dính máu.

Ông kể chiều hôm xảy ra vụ việc còn cùng cha con Thuỷ chơi bóng chuyền. "Cuộc đời ngắn ngủi quá, mới đây thôi mà đã khuất bóng rồi. Gia đình ông Cường sống đức độ, lành mạnh. Kinh tế gia đình khá giả nhưng sống giản dị, chân thành…".

Trong ngày tiễn đưa người bạn thân xuất số, Nguyễn Thị Hằng (18 tuổi, ngụ cùng thôn) liên tục khóc. Hằng bảo học cùng Thủy từ lớp 1 đến 12 và coi nhau như chị em.

Cả làng đưa tang nữ sinh bị hại giữa đêm
Bạn của nữ sinh Thủy đau đớn bên quan tài.

Hằng nói khi nghe tin Thủy ra đi chẳng thể ăn ngủ, bởi hình ảnh người bạn thân cứ quanh quẩn trong tâm trí. “Nhìn di ảnh Thủy em ngỡ bạn vẫn quanh đây, nói cười với em...”, thiếu nữ khóc nức.

Ông Lương Ngọc Diện - Bí thư Chi bộ thôn Ia Tang cho biết gia đình ông Cường sống rất chân hòa với bà con lối xóm, được mọi người tôn trọng, quý mến. Cháu Thủy là con gái duy nhất, ngoan ngoãn, học giỏi. Ông Cường cùng con ra đi khiến người dân nơi đây ai cũng tiếc thương. Sáng 22/1, có cả ngàn người dân địa phương đến tiễn đưa nạn nhân xấu số.

“Những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự tại thôn rất phức tạp, huyện và xã đã đưa thôn vào danh sách những điểm nóng về an ninh trật tự. Khi an ninh vừa được tăng cường thì xảy ra vụ án mạng kinh hoàng", ông Diện thông tin.



**************

Những manh mối vụ án nữ sinh và người thân bị hại trong đêm

Ngoài con dao gấp, mũ phớt, áo khoác Adidas màu đen, cảnh sát còn tìm thấy một gói thuốc con ó và dấu giày dính máu.

Theo cơ quan công an sở tại, dựa vào những tang chứng này, đã triệu tập các thanh niên khả nghi lên để làm việc. Nhà chức trách cũng thông tin nhóm gây án khoảng 3 người.

Trước đó, rạng sáng ngày 21/1, công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) nhận được tin báo của người dân về vụ án mạng xảy ra trong một gia đình làm 2 người chết, 2 người bị thương. Công an nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. 

Nạn nhân tử vong được xác định là ông Nguyễn Văn Cường (56 tuổi) và con gái Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi, học sinh lớp 12 trường THPT Lê Hoàn). Vợ ông này là bà Phan Thị Mão (53 tuổi) bị đâm nhiều nhát nguy kịch. Cụ  Lưu Thị Hồ (90 tuổi, mẹ ông Cường) bị thương nhẹ.


Những manh mối vụ án nữ sinh và người thân bị hại trong đêm
Chiếc áo hung thủ rớt lại tại hiện trường.

Tại hiện trường, công an thu giữ nhiều chứng cứ liên quan gồm con dao gấp, mũ phớt màu đen, áo khoác Adidas màu đen, ngoài ra trong túi còn có một gói thuốc con ó, nhiều dấu giày dính máu. Phía sau nhà nạn nhân, hàng rào lưới B40 cũng bị cắt. 

Cơ quan điều tra cũng đã xác định hiện trường có dấu hiệu của sự giằng co, nhiều vết máu còn để lại ở cổng ra vào, trong nhà và chăn mền...

Những manh mối vụ án nữ sinh và người thân bị hại trong đêm
Con dao gấp thu được ngoài vườn nhà nạn nhân.

Theo cơ quan công an sở tại, dựa vào những tang chứng này, đã tiến hành triệu tập các thanh niên khả nghi lên để làm việc. Nhà chức trách cũng thông tin nhóm gây án khoảng 3 người.



**************

Những khu chợ nổi nhộn nhịp nhất thế giới


Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ, Việt Nam

Cái Răng là một trong số những chợ nổi lớn và sầm uất nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Chợ bày bán rất nhiều sản phẩm nhưng chủ yếu vẫn là hoa quả và rau củ tươi từ chính các miệt vườn xung quanh.

 

Chợ nổi Damnoen Saduak, Ratchaburi, Thái Lan

Damnoen Saduak là một trong số những chợ nổi được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Không khí lúc nào cũng nhộn nhịp, sống động và nhiều màu sắc nhờ các hoạt động mua bán diễn ra liên tục của người dân địa phương.

 

Thuyền chở du khách tấp nập ra vào khu chợ nổi Damnoen Saduak. Ngoài các dịch vụ và sản phẩm bán cho khách du lịch thì Damnoen Saduak còn là thiên đường của các loại quả như xoài, chuối, dừa, nho, bưởi...

 

Những ghe hàng hoa quả tươi ở chợ nổi Damnoen Saduak. Kênh đào Khlong Damnoen Saduak, nơi đầu tiên mà chợ nổi này sinh hoạt, được xây dựng để nối nhánh sông Tha Chin với Mae Klong.

 

Chợ nổi trên sông Dal ở Srinagar, Ấn Độ

Không bày bán nhiều loại hoa quả giống như các chợ nổi của Thái Lan, những thuyền bán trên sông Dal ở thành phố Srinagar (Ấn Độ) tập trung chủ yếu là các mối hàng rau củ.

 

Chợ nổi ở quần đảo Solomon

Nằm ở phía đông bắc của Australia, phía đông của Papua New Guinea, Solomon có khu chợ nổi chỉ tập hợp các hàng bán nhỏ lẻ của người dân địa phương nhưng cũng rất đông đúc và nhộn nhịp.

 

Chợ nổi hồ Inle, Myanmar

Khu chợ nổi nằm ở hồ Inle họp 5 ngày quay vòng, chợ không cố định mà di chuyển đến các vị trí khác nhau vào mỗi ngày. Chợ được tổ chức ngay trên hồ Inle và mục đích chủ yếu là phục vụ du khách. 

 

Chợ nổi Taling Chan ở Bangkok, Thái Lan

Cách trung tâm thủ đô Bangkok 12 km, khu chợ trên sông ở Taling Chan nhỏ và bớt đông hơn ở Damnoen Saduak. Tuy nhiên đây cũng là một trong những điểm dừng chân thú vị của du khách bốn phương khi đến với Thái Lan.

 

Hương Chi (theo Matadornetwork)



*******************

Thisted - thị trấn gợi tình nhất Đan Mạch


Người dân tại thị trấn đã công bố rộng rãi một cam kết với chính quyền địa phương về việc các cặp đôi sẽ nỗ lực hết mình để... quan hệ tình dục càng nhiều càng tốt.

Thisted là một thị trấn nhỏ bé và xinh đẹp thuộc vùng Nordjylland ở quê hương nàng tiên cá. Chốn ngoại thành từng được Trip Advisor xếp vào top những điểm đến hấp dẫn này đang được nhiều người Châu Âu nhắc đến nhất với một sự phấn khích và vui vẻ gọi đây là thị trấn gợi tình nhất Đan Mạch.

1-8284-1421463094.jpg

Người dân thị trấn hy vọng Thisted ngái ngủ sẽ được đánh thức dậy và phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Ảnh: News.

Lý do để Thisted bỗng dưng trở thành tâm bão là do người dân ở đây vừa đồng ý thực hiện một chiến dịch mới: sẽ cố gắng quan hệ nhiều nhất có thể ở mọi lúc, mọi nơi để sản xuất ra một số lượng lớn em bé, nhằm cứu vãn tình hình dân số già và ngành du lịch địa phương.

Kế hoạch này được người dân tính toán rằng, nếu họ sinh thật nhiều con thì những đứa trẻ này sẽ làm sống lại thị trấn. Chúng sẽ đi mua sắm ở Thisted, sẽ đi học ở Thisted, sẽ giải trí ở các điểm vui chơi tại Thisted - những nơi mà hiện đang có nguy cơ phải đóng cửa do không có người.

"Chưa bao giờ chúng tôi thấy sex là việc quan trọng đến như vậy. Nếu dân số nơi đây giảm đi, trong tương lai chúng tôi sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn, một trong số đó là lượng khách du lịch giảm vì sẽ không còn ai muốn đến nơi vì quá ít dân số nên thiếu cả người phục vụ", một người dân trong thị trấn cho hay.

Anh Minh (theo The Guardian

*********************

Cách nhận biết người đàn ông đích thực

Phương pháp tránh lạnh hữu hiệu, sản phẩm sáng tạo độc đáo, hay thầy giáo siêu xì tin...
1-4042-1421663470.jpg

Có phải vậy không nhỉ?

2-1694-1421663471.jpg

Cách trống rét mùa đông.

3-6905-1421663471.jpg

Xe gì mà lạ thế nhỉ?

4-3636-1421663472.jpg

Hồi tưởng của cá sấu.

5-9525-1421663472.jpg

Giường tầng kiểu này thì cũng tiện đấy nhỉ?

6-1113-1421663473.jpg

Hát tâm trạng ghê nha.

7-2824-1421663473.jpg

Mẫu quần lạ mắt.

8-7776-1421663473.jpg

Cạo râu thế này mới đủ sắc và sạch.


Ốc Sên



****************

Choáng ngợp trước vẻ đẹp lộng lẫy trong động băng Iceland

Với trần là lớp nước đá dày trong suốt như pha lê, động băng ở Iceland chinh phục du khách bởi vẻ đẹp lạnh giá kỳ ảo.
 

Julien Ratel, sống ở Reykjavik, làm đại lý du lịch, tổ chức và dẫn tour du lịch chụp ảnh tại những điểm đến nổi tiếng của Iceland. Với đam mê khám phá vùng đất lạnh giá này, Julien đã đến Vatnajokull ở phía nam Iceland, con sông băng lớn nhất tại đây, và chia sẻ cho người xem những bức ảnh tuyệt đẹp bên trong động băng.

 
 

Nhìn từ bên ngoài, những động băng không có gì đặc biệt nhưng khi bước vào bên trong, bạn sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ ảo của nó.

 
 

Trần của động băng là lớp nước đá dày với vô số bong bóng khí, trong suốt như pha lê.

 
 

Khi có tia sáng chiếu xuống bề mặt, động băng trở nên đẹp lung linh với ánh sáng xanh ngọc.

 
 

Do cấu trúc động băng không được vững chãi, du khách muốn đến tham quan chỉ có thể đi vào mùa động, khi nhiệt độ hạ thấp làm băng đông cứng, lối đi vào động mới trở nên an toàn hơn, không dễ bị sụp đổ.

 
 

Những động băng ở Iceland hấp dẫn nhiều nhiếp ảnh gia đến để chụp lại vẻ đẹp kỳ ảo nơi đây.

 
 

Những bức ảnh đẹp đến mức siêu thực khiến người xem mong được một lần bước vào trong động băng và tận mắt ngắm nhìn.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tuệ Anh (theo Boredpanda)



****************

10 sự kiện đông người nhất trong lịch sử nhân loại

6 triệu người đã đổ về thủ đô Manila của Philippines ngày 18/1 để nghe bài phát biểu về tự do ngôn luận liên quan tới hình ảnh châm biếm của nhà tiên tri Mohammed.

1. Cuộc hành hương Kumbh Mela, Ấn Độ, năm 2013. Kumbh Mela là cuộc hành hương khổng lồ của những tín đồ Hindu giáo, một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất thế giới. Kumbh Mela được tổ chức 3 năm/ lần ở lần lượt 4 địa điểm: Haridwar, Allahabad, Nashik và Ujjan, Ấn Độ. Do vậy, mỗi địa điểm sẽ tổ chức lễ Kumbh Mela 12 năm/lần. Năm 2013, gần 100 triệu người đã hành hương tới Allahabad, bang Uttar Pradesh, Bắc Ấn, để ngâm mình trong dòng nước, mong gột rửa hết những lỗi lầm đã gây ra.
1. Cuộc hành hương Kumbh Mela, Ấn Độ, năm 2013. Kumbh Mela là cuộc hành hương khổng lồ của những tín đồ Hindu giáo, một trong những lễ hội tôn giáo lớn nhất thế giới. Kumbh Mela được tổ chức 3 năm/ lần ở lần lượt 4 địa điểm: Haridwar, Allahabad, Nashik và Ujjan, Ấn Độ. Do vậy, mỗi địa điểm sẽ tổ chức lễ Kumbh Mela 12 năm/lần. Năm 2013, gần 100 triệu người đã hành hương tới Allahabad, bang Uttar Pradesh, Bắc Ấn, để ngâm mình trong dòng nước, mong gột rửa hết những lỗi lầm đã gây ra.
2. Lễ hội Arbaeen, Iraq, năm 2014. Năm 2014, có tới 17 triệu người đã hành hương tới lễ hội Arbaeen ở thành phố thiêng liêng Karbala, tưởng nhớ tới Thánh Imam Hussain, cháu trai của nhà tiên tri Mohammed qua đời vào thế kỷ thứ 7.
2. Lễ hội Arbaeen, Iraq, năm 2014. Năm 2014, 17 triệu người đã hành hương tới lễ hội Arbaeen ở thành phố thiêng liêng Karbala, tưởng nhớ Thánh Imam Hussain, cháu trai của nhà tiên tri Mohammed qua đời vào thế kỷ thứ 7.
3. Lễ tang của cựu thống đốc Annadurai, Ấn Độ, năm 1969. Lễ tang của vị cựu Thống đốc bang Tamil Nadu – CN Annadurai được cho là lễ tang lớn nhất trong lịch sử. Khi đó, 15 triệu người đã đổ xuống các con phố ở thành phố Chennai để tưởng nhớ vị cựu Thống đốc bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ. Là một tác giả, một diễn giả rất được kính trọng, ông Annadurai còn được nhớ tới là người đã giúp đưa Tamil thành ngôn ngữ chính thức, từ chối sử dụng tiếng Hindi.
3. Lễ tang của cựu thống đốc Annadurai, Ấn Độ, năm 1969. Lễ tang của vị cựu Thống đốc bang Tamil Nadu – CN Annadurai được cho là lễ tang lớn nhất trong lịch sử. Khi đó, 15 triệu người đã đổ xuống các con phố ở thành phố Chennai để tưởng nhớ vị cựu Thống đốc bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ. Là một tác giả, một diễn giả rất được kính trọng, ông Annadurai còn được nhớ tới là người đã giúp đưa Tamil thành ngôn ngữ chính thức.
4. Lễ tang của lãnh tụ Iran Ayatollah Khomeini, Iran, năm 1989. Khoảng 10 triệu người đã tới Tehran tiễn đưa linh cữu vị lãnh tụ Iran Ayatollah Khomeini. Đám đông hỗn loạn và trở nên không thể kiểm soát đã khiến nhiều người bị dẫm đạp đến chết sau đó.
4. Lễ tang của lãnh tụ Iran Ayatollah Khomeini, Iran, năm 1989. Khoảng 10 triệu người đã tới Tehran tiễn đưa linh cữu vị lãnh tụ Iran Ayatollah Khomeini. Đám đông hỗn loạn và trở nên không thể kiểm soát đã khiến nhiều người bị dẫm đạp đến chết sau đó.
5. Sự kiện Giáo hoàng tới Philippines, năm 2015. Người đứng đầu cơ quan kế hoạch Manila cho hay có 6 triệu người đã tới Manila ngày 18/1 để được nhìn thấy và nghe Giáo hoàng Francis phát biểu.
5. Sự kiện Giáo hoàng tới Philippines, năm 2015. Người đứng đầu cơ quan kế hoạch Manila cho hay 6 triệu người đã tới Manila ngày 18/1 để được nhìn thấy và nghe Giáo hoàng Francis phát biểu.
6. Ngày Giới trẻ Thế giới, năm 1995. Ngày Giới trẻ Thế giới (World Youth Day) là ngày hội của giới trẻ Công giáo toàn thế giới. Ngày này được Giáo hoàng John Paul II khởi xướng năm 1984.  Năm 1995, lần đầu tiên Ngày Giới trẻ Thế giới được tổ chức ở một nước châu Á - Philippines. Hơn 5 triệu người đã kéo tới thủ đô Manila để gặp Giáo hoàng John Paul II. Do quá đông người tới dự, Giáo hoàng đã không thể vượt qua đám đông khổng lồ và phải tới sự kiện bằng máy bay trực thăng.
6. Ngày Giới trẻ Thế giới, năm 1995 được Giáo hoàng John Paul II khởi xướng năm 1984. Năm 1995, lần đầu tiên Ngày Giới trẻ Thế giới được tổ chức ở một nước châu Á - Philippines. Hơn 5 triệu người đã kéo tới thủ đô Manila để gặp Giáo hoàng John Paul II. Do quá đông người tới dự, Giáo hoàng đã không thể vượt qua đám đông khổng lồ và phải tới sự kiện bằng máy bay trực thăng.
7. Lễ tang của Gamal Abdel Nasser, năm 1970. 5 triệu người đã dự lễ tang của cựu Tổng thống Ai Cập Gamal Abdel Nasser ở Cairo.
7. Lễ tang của Gamal Abdel Nasser, năm 1970. 5 triệu người đã dự lễ tang của cựu Tổng thống Ai Cập Gamal Abdel Nasser ở Cairo.
8. Hòa nhạc Rod Stewart, Brazil, năm 1994. Tay rocker đình đám người Anh Rod Stewart đã kéo được 3,5 triệu người hâm mộ tới xem buổi biểu diễn vào cửa tự do của mình ở bãi biển xinh đẹp Copacabana, Rio de Janeiro, Brazil năm 1994.
8. Hòa nhạc Rod Stewart, Brazil, năm 1994. Tay rocker đình đám người Anh Rod Stewart đã kéo được 3,5 triệu người hâm mộ tới xem buổi biểu diễn vào cửa tự do của mình ở bãi biển xinh đẹp Copacabana, Rio de Janeiro, Brazil năm 1994.
9. Hành hương Hajj, thánh địa Mecca, Saudi Arabia, năm 2012. Ước tính 3 triệu người đã tham dự cuộc hành hương Hajj tới thánh địa Mecca năm 2012. Nhiều người đã ngủ trên sàn đá cẩm thạch bên ngoài Nhà thờ Hồi giáo lớn, tâm điểm của niềm tin tôn giáo.
9. Hành hương Hajj, thánh địa Mecca, Saudi Arabia, năm 2012. Ước tính 3 triệu người đã tham dự cuộc hành hương Hajj tới thánh địa Mecca năm 2012. Nhiều người đã ngủ trên sàn đá cẩm thạch bên ngoài Nhà thờ Hồi giáo lớn, tâm điểm của niềm tin tôn giáo.
10. Diễu hành chống chiến tranh, Rome, năm 2003. Một trong những cuộc diễu hành chống chiến tranh lớn nhất trong lịch sử nhân loại được ghi nhận là cuộc diễu hành ở Rome, phản đối Mỹ xâm lược Iraq năm 2003, với 3 triệu người tham dự. Phóng to
10. Diễu hành chống chiến tranh, Rome, năm 2003. Một trong những cuộc diễu hành chống chiến tranh lớn nhất trong lịch sử nhân loại được ghi nhận là cuộc diễu hành ở Rome, phản đối Mỹ xâm lược Iraq năm 2003, với 3 triệu người tham dự.
MM

*********************

Chú rể bóp cổ cô dâu cướp của ngay trước ngày cưới


Sau khi gọi điện yêu cầu vợ chưa cưới về gặp gấp, Tuấn chở vào rừng vắng rồi bóp cổ, cướp tài sản bỏ trốn khi ngày cưới chỉ còn nửa tháng.

Bóp cổ vợ sắp cưới tại rừng vắng

Sáng 30/11, được nghỉ làm nên chị Trần Thị Hiền (23 tuổi, ở xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) quyết định đi mua sắm. Như thường lệ, ngày cuối tuần là ngày gặp nhau nên chồng sắp cưới của Hiền là Nguyễn Minh Tuấn (24 tuổi, cùng xã) gọi điện.

Biết Hiền đi mua sắm một mình, Tuấn hờn giận, điện yêu cầu “về gấp”. Nghe lời chồng chưa cưới, cô gái dù chưa mua được thứ gì cũng lên xe trở về.

Đến khoảng 11h, sau khi gặp nhau, Tuấn gửi xe mình tại nhà người quen, chở Hiền đi. Giữa đường, Tuấn thắc mắc tại sao vợ tương lai lại đi một mình, đồng thời buông ra những lời ghen tuông bóng gió. Hiền cảm thấy khó chịu, cự cãi, hai bên lời qua tiếng lại. Đi ngang qua nhà Hiền nhưng Tuấn không ghé, rú ga lên khu rừng cách nhà cô gái khoảng 3 km.

Nạn nhân kể lại: “Lúc này đã trưa, em cảm thấy đói bụng, đòi vào nhà ăn cơm. Thế nhưng đi ngang qua nhà em, anh ấy lại không nói lời nào mà càng cho xe chạy nhanh. Lúc đầu em cứ tưởng anh ấy kiếm nơi nào thanh vắng để 2 đứa tâm sự. Đến nơi không còn bóng người, xung quanh hiu quạnh, anh ấy dừng xe, bóp cổ em, tuyên bố: “Xong chuyện này tau sẽ uống thuốc độc tự tử”.

Khi đó mặc cho em đã cố van xin, phản kháng , anh ấy vẫn siết tay đến lúc em ngất đi. Khi tỉnh dậy, em không còn thấy xe máy, điện thoại. 5 phân vàng em đeo ở tay và 1, 4 triệu đồng định đi mua sắm cũng mất luôn”.

Thiếu nữ gắng gượng dậy, đi bộ ra đường cái, vẫy xe đi nhờ về nhà Tuấn báo tin cho cha mẹ chồng tương lai biết chuyện, ngăn chặn kẻo thanh niên này đi tự tử. Cô gái định không báo công an, nhưng đi giữa đường, mọi người thấy khuôn mặt đã bị biến dạng bầm tím, đôi mắt đỏ hoe do máu bầm, nên người dân trình báo sự việc lên chính quyền.

Nạn nhân được đưa đến điều trị tại khoa ngoại của Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà. Các bác sĩ chẩn đoán Hiền bị xuất huyết, kết mạc hai mắt, bầm tím vùng mặt do bị bóp cổ. Ngày 9/12 chị Hiền được xuất viện.

Về phía Tuấn, 20h cùng ngày đã tới công an để đầu thú.

Nhà gái trả sính lễ

Nạn nhân ánh mắt đượm buồn, chia sẻ: “Chồng tương lai của em ghen dữ lắm, toàn ghen bóng ghen gió và không có căn cứ. Như đầu tháng 11 vừa rồi có nhóm bộ đội đến nhà em xin ngủ nhờ vài đêm. Có chuyện gì đâu thế mà anh ấy cứ canh chừng em và không cho em được lên nhà trên, chỉ được quanh quẩn ở nhà dưới. Em muốn lên trên nhà xem bộ phim đang xem dở cũng không được”.

Mẹ Hiền tâm sự: “Cái số con tôi còn may mắn, chắc hắn tưởng con bé đã chết nên mới bỏ đi. Trước đây, bên nhà trai “mê” bé Hiền nên cứ sang nhà tui đòi được làm đám hỏi liên tục. Lúc đầu tui chưa cho vì con mình đang còn nhỏ, nhưng sau đó con bé gật đầu nên vợ chồng tui mới nhận lời.

Chú rể bóp cổ cô dâu cướp của ngay trước ngày cưới
 Hiện trường nơi xảy ra vụ bóp cổ.

Những ngày con gái tui phải nằm viện, cha mẹ Tuấn quan tâm lắm, hôm nào cũng lên thăm. Tiền viện phí họ cũng lo. Gia đình tui bây giờ sẵn sàng tha thứ để thằng rể “hụt” này nhận được sự khoan hồng trước pháp luật nên cũng đã viết đơn bãi nại. Thế nhưng tình cảm của hai đứa thì chắc chắn sẽ phải cắt đứt. Vợ chồng tui đợi con bé khỏe, đi lại được thì sẽ sang nhà đó trả 3 triệu và 5 phân vàng sính lễ”.

Nhà Tuấn cách nhà Hiền chưa đầy 10 phút đi xe máy. Hàng xóm ai cũng cảm thấy bất ngờ chuyện một thanh niên chí thú làm ăn, không rượu chè cờ bạc, “hiền như cục đất” mà lại làm chuyện tày trời. Người dẫn đường cho phóng viên vào nhà Tuấn vừa đi vừa nói: “Chắc thằng Tuấn dạo này thần kinh có vấn đề nên mới đi bóp cổ vợ sắp cưới như vậy”.

Mẹ Tuấn khuôn mặt phúc hậu, đưa khách vào nhà rưng rưng nước mắt tâm sự: “Nhà tôi có 3 đứa con nhưng Tuấn là con trai duy nhất nên vợ chồng tôi muốn nó ở nhà để lấy vợ, không muốn con đi xa. Thấy nó quen cô gái làng bên xinh đẹp hiền lành là tôi thúc nó ngỏ lời để đi tới hôn nhân liền. Chỉ còn nửa tháng là đám cưới tổ chức, mâm cỗ, ảnh cưới, dàn nhạc, lên danh sách khách mời chuẩn bị hết rồi”.

Cha Tuấn cho biết thêm: “Chuyện đã qua, con trai tôi không đi tự tử, rồi con dâu “hụt” bất tỉnh nhưng không chết là may lắm rồi. Cháu Hiền cả nhà tôi đều thương. Tôi chỉ mong sao gia đình bên đó tha thứ để con tôi được nhẹ tội, trở về làm lại cuộc đời. Còn nếu bọn chúng còn duyên, nối lại tình xưa nghĩa cũ, thì đó là phúc đức ba đời của nhà tôi”.


Thấy Bé thường xuyên nghe điện thoại, nghi ngờ chị có tình cảm với người đàn ông khác nên người chồng đã bóp cổ vợ đến chết.

*Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi.

Theo Lê Thống Chí/Pháp luật Việt Nam



************************

Đêm kinh hoàng của chàng Việt kiều

Đang xem phim, anh Hùng cùng mẹ bị 3 tên cướp ập vào nhà trói ép phải đưa tiền vàng. Một tên dọa: "Việt kiều mà hết tiền hả, mày muốn sống để về Mỹ thì nôn hết ra đây".

Đối với phụ nữ, ngày 8/3 là ngày vui vẻ nhất trong năm, nhưng với bà Lê Thị Tiếng (ở xã Long Sơn, huyện Cần Đước, Long An) là ngày đoản mệnh đau thương không gì bù đắp nổi. Con trai bà là Phạm Thanh Hùng (28 tuổi) - Việt kiều Mỹ về quê ăn Tết trở thành mục tiêu đánh cướp của bọn tội phạm lúc nửa đêm.
Sau những ngày Tết ở quê vui vẻ, đầm ấm bên gia đình, anh Hùng định vài ngày nữa trở lại Mỹ thì chuyện đau lòng đã xảy ra.

Đêm 8/3/2000, Hùng đang ngủ trong nhà thì các bóng đen bất ngờ xuất hiện. Anh chưa kịp hiểu chuyện gì thì một tên kề dao vào cổ ra lệnh nằm im. Anh Hùng ú ớ rồi bất ngờ chụp hạ bộ tên cướp bóp mạnh. Tên này kêu cứu thì một tên nhảy vào đánh anh Hùng tới tấp. Sau đó chúng dùng dây thun cột hàng hóa trói tay chân anh lại, nhét giẻ vào miệng. “Tiền, vàng đâu, khai ra mau”, một tên ra lệnh.

Thấy anh Hùng nói không có tiền thì một tên cướp dọa: “Việt kiều mà hết tiền hả, mày muốn sống để về Mỹ thì nôn hết ra đây”, sau đó tát nạn nhân. Trong khi đó, hai tên cướp còn lại lột áo bà Tiếng trói bà lại và bóp cổ bà. Bà Tiếng trợn mắt, tên cướp sợ bị thấy mặt nên tiếp tục bóp cổ và dùng khăn siết đến khi bà Tiếng nằm bất động.
Sau khi đã khống chế được mẹ con bà Tiếng, bọn cướp nhanh chóng lục soát cướp 382 USD, 100.000 đồng và lột luôn chiếc đồng hồ Seiko của anh Hùng, cướp đôi bông tai của bà Tiếng.  Hành động xong, bọn cướp thản nhiên chia tài sản cướp được ngay tại hiện trường. Thấy anh Hùng bị dây thun siết phù tay, bọn chúng lấy vải buộc 2 ngón tay anh lại và mở dây thun, dùng băng keo dán miệng mẹ con anh, lấy dây xích cột chân anh Hùng. Sau đó chúng dắt 2 xe máy ra ngoài định nổ máy tẩu thoát.

Anh Hùng tự mở dây trói và chạy theo tri hô cướp. Bọn cướp luýnh quýnh rồi vứt lại 2 xe máy. Anh Hùng quay vào nhà mở trói cho mẹ thì phát hiện thân thể bà đã lạnh ngắt.
Hung tin được cấp báo về Công an huyện Cần Đước và Phòng Cảnh sát điều tra. Công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi được tiến hành khẩn trương, kết quả cho thấy bà Tiếng chết do ngạt đường hô hấp. Làm việc với các điều tra viên, anh Hùng cho biết trong số các tên cướp có một tên quen, hình như ở cùng ấp. Các trinh sát lập tức truy tìm và sáng 9/3 đã mời người “quen quen” ấy là Đặng Văn Trọng (ngụ cùng ấp 1B, làm nghề bốc vác tại TP. HCM) lên làm việc.

Qua gần một ngày thẩm vấn, xét thấy chưa có bằng chứng xác đáng về khả năng  liên quan nên cơ quan điều tra buộc phải cho Trọng về.
Quyết tâm vạch trần chân tướng bọn cướp của giết người, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo thành lập Ban chuyên án, phân công lực lượng trinh sát và điều tra viên giàu kinh nghiệm vào cuộc. Thiếu tướng Nguyễn Việt Thành, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát trực tiếp đến Long An cùng Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo điều tra phá án. Theo lời khai của anh Hùng, bọn cướp có 3 tên, độ tuổi rất trẻ, khoảng dưới 20. Mục tiêu cướp nhằm vào anh nên chắc chắn bọn cướp phải là người địa phương, Ban chỉ huy chuyên án nhận định và chỉ đạo trinh sát tăng cường nắm tình hình quần chúng ở ấp 1B và khu vực lân cận.

Nhận định trên hoàn toàn chính xác khi 4 ngày sau, trinh sát được người dân cho biết, trong đêm xảy ra án mạng có tên Sót (là cháu một người ở cùng xóm với nạn nhân) từ hướng nhà bà Tiếng đi ra với thái độ khả nghi. Truy xét nhanh nguồn tin quý giá này, trinh sát xác định Sót chính là Trần Ngọc Đình (ngụ quận 6, TP.HCM) sống lang thang.

Trong đêm 8/3, Đình ngủ lại nhà cô ruột và có gởi cho bà một số tài sản. Trước khi Đình đi xe ôm về hướng TP.HCM. Khi người cô hỏi chuyện về tài sản gửi thì Đình nói đã lỡ tay giết bà mẹ Việt kiều, số tài sản trên cướp của gia đình đó.
Tia sáng vụ án đã hé mở, Ban chuyên án chỉ đạo trinh sát khẩn trương truy bắt Trần Ngọc Đình. Tuy có hộ khẩu tại quận 6, TP.HCM nhưng Đình sống lang thang nên việc tìm hắn quả không đơn giản.

Kiên trì lần theo các mối quan hệ người thân, bạn bè của Đình, 4 ngày sau trinh sát phát hiện hắn đang lang bạt tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, cách Cần Đước khoảng 50 km.

Tại cơ quan điều tra, Đình khai đã cùng Đặng Văn Trọng và Lê Hoàng (ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang) thực hiện vụ cướp và giết bà Tiếng.

Tài liệu bắt giữ Trọng được củng cố thì hắn đã chuồn khỏi địa phương ngay sau khi được cho về. Cuộc truy tìm người “quen” được trinh sát tiến hành khẩn trương cùng với công tác vận động gia đình đưa Trọng ra đầu thú.

Ngày 20/3, Trọng được gia đình đưa đến cơ quan điều tra đầu thú sau 10 ngày lẩn trốn. Trọng khai Lê Hoàng ở trọ tại đường Hùng Vương, phường 6, quận, TP.HCM.
Chiều 20/3, tổ trinh sát do thượng úy Lê Thành Trung, Đội phó Đội truy xét lập tức lên TP.HCM phối hợp với công an phường và quận 6 kiểm tra nhà trọ, bắt giữ Hoàng lúc 23h cùng ngày. Kết quả đấu tranh cho thấy, Trọng và Hoàng quen biết nhau trong thời gian làm nghề bốc vác tại chợ Bình Tây, quận 6. Long quen thêm Đình. Thấy nghề bốc vác cực khổ mà chẳng được bao nhiêu tiền, Trọng và Hoàng bàn nhau đi cướp.

Tại điểm hẹn Gò Đen, Long An, Đình gợi ý với Trọng về quê Tiền Giang của mình cướp.

Thấy Hoàng bảo đi cướp giật, Trọng gạt phăng và bảo gần nhà Trọng có cha Việt kiều về quê ăn tết có tiền, vàng nhiều, nhà cũng có xe máy, đánh một quả lớn luôn nên cả bọn đồng ý.

Để thực hiện âm mưu, bọn chúng chuẩn bị dao phay cạy cửa, dao Thái Lan và dao bấm. Đêm 8/3, đến nơi thấy nhà còn xem ti vi, cả ba ngồi chờ bên ngoài.

Hơn 22h, gia đình bà Tiếng đi ngủ thì chúng cạy cửa đột nhập hành động. Trọng khống chế trói anh Hùng, Đình và Hoàng trói bà Tiếng cướp số tài sản và đã gây ra cái chết đau thương cho bà Tiếng.
Tại phiên tòa ngày 5/5/2000, HĐXX TAND tỉnh Long An xét thấy việc dùng hung khí khống chế bị hại, cướp tài sản có giá trị lớn, đồng thời gây ra cái chết đau thương cho bà Tiếng là hành vi phạm tội thuộc trường hợp đặc biệt nghiêm trọng.

Bị cáo Lê Hoàng đã phạm hai tội Cướp tài sản và Giết người, tuy nhiên khi lượng hình, HĐXX đã cân nhắc tình tiết giết người không có dự mưu, chỉ tự phát khi khống chế sợ bị lộ nên tuyên phạt Lê Hoàng mức án chung thân về tội Giết người, 14 năm tù về tội Cướp tài sản.

Đặng Văn Trọng và Trần Ngọc Đình lãnh 14 và 12 năm tù về tội Cướp tài sản.

*******************

Những sự thật bất ngờ về nước Đức


Khoan tường vào ngày chủ nhật bị coi là phạm pháp, tên đặt phải thể hiện được ngay giới tính chỉ là hai trong nhiều điều kỳ lạ nhưng rất thú vị ở Đức.

Dưới đây là những điều khiến quốc gia của những câu chuyện cổ  Grimm ghi thêm điểm trong mắt du khách quốc tế được trang Thrisllist liệt kê:

1. Uống rượu tại nơi công cộng là hợp pháp. Trên thực tế thanh thiếu niên 14 tuổi ở Đức đã được phép uống một số loại chất lỏng có nồng độ cồn thấp như bia, rượu vang khi đi cùng người giám hộ.

2-9831-1421401527.jpg

Tại Đức uống bia nơi công cộng không bị coi là bất hợp pháp. Ảnh: Thrillist.

2. Không giống nhiều quốc gia khác, tại Đức sinh viên không phải trả bất cứ khoản học phí nào khi vào học đại học. Điều này được áp dụng đối với cả các sinh viên nước ngoài.

3. Theo luật pháp, tên của mỗi người phải thể hiện được ngay giới tính của người đó và chính phủ hoàn toàn có quyền từ chối cấp giấy khai sinh với trường hợp không tuân theo quy định. Quá trình nộp lại đơn diễn ra phức tạp và tốn kém, do đó để "ăn chắc", nhiều bậc phụ huynh thường đặt tên con theo những cái tên truyền thống, đọc là biết ngay giới tính như David, Michael hay Maria.

4. Mại dâm được hợp pháp hóa tại Đức. Tại một số nơi như Bonn còn có cả hệ thống máy bán hàng tự động bên đường. Các cô gái mại dâm trước khi làm việc phải mua vé từ máy bán hàng đó. Nếu không có, họ sẽ bị gặp rắc rối với cảnh sát.

5. Vào ngày chủ nhật ở Đức hầu hết các cửa hàng đều đóng cửa, đường phố vắng bóng người. Bạn cũng đừng vội nghĩ đến việc dọn dẹp, sửa sang nhà cửa nhân ngày nghỉ này bởi khoan tường vào chủ nhật tại nơi đây cũng bị coi là phạm pháp.

1-5437-1421401527.jpg

Không nên gửi lời chúc trước sinh nhật tại Đức, bởi theo quan niệm của nhiều người đó sẽ là một điềm không may. Ảnh: Thrillist.

6. Chúc mừng sinh nhật ai đó sớm là một điều cấm kỵ ở Đức. Người dân nơi đây thường có quan niệm "nói trước bước không qua", do đó họ chỉ muốn nhận được lời chúc vào đúng ngày. Nếu bạn chúc ai đó trước ngày họ ra đời sẽ bị coi là điềm gở, ám chỉ chủ nhân lời chúc đó có thể chết trước sinh nhật của mình.

7. Phần lớn mọi người trên thế giới đều cho rằng mở cửa sổ để đón nắng, gió và không khí tươi mới là một điều nên làm. Nhưng phần lớn người Đức tin rằng không khí thông qua cửa sổ sẽ tràn vào nhà và mang theo một số loại bệnh như đau khớp, cảm cúm.

8. Ở Đức, một số nơi được phép khỏa thân. FKK là một từ viết tắt theo tiếng Đức nổi tiếng thế giới có nghĩa là "văn hóa cơ thể tự do". Những bãi biển có ký hiệu này là nơi du khách có thể tự do cởi bỏ xiêm y mà không sợ bị làm phiền hay xấu hổ.

Anh Minh



*

******************

New York xây nhà ga hàng không cho động vật


Du khách sẽ không còn phải lo lắng khi bay cùng vật nuôi vì sân bay quốc tế John F. Kennedy đang dự tính xây nhà ga dành riêng cho chúng.

Khi đi máy bay cùng với động vật hành khách thường lo lắng vì không có các dịch vụ dành riêng cho chúng dẫn đến nhiều bất tiện. Tuy nhiên, sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York, Mỹ giải quyết vấn đề này bằng việc xây dựng ga hàng không cho các con thú. 

jfk-ark-800-4422-1421718650.jpg

Ý tưởng thiết kế ga hàng không cho động vật của sân bay quốc tế John F. Kennedy. Ảnh: peoplepets.

Ark với diện tích hơn 16.500m2 là nhà ga hàng không đầu tiên dành cho các con vật trên thế giới. Dự tính nhà ga mở cửa đón "khách" vào mùa hè năm 2016 và chi phí xây dựng vào khoảng 48 triệu USD.

Ga sẽ có đầy đủ trang thiết bị không chỉ giúp việc ra vào của chúng thuận tiện mà còn có cả dịch vụ giao dịch xuất nhập khẩu động vật nông trại. Ark cũng như các nhà ga khác bao gồm 2 cổng Đi và Đến, ngoài ra khu nghỉ chờ của các con thú có sẵn thức ăn và nước uống...

Hương Chi (theo Quartz)



*********************

*********************

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 1

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 2

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 3

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 4

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 5

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 6

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 7

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 8

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 9

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 10

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 11

Hình sex gái China khoả thân tuyệt đẹp 12



*****************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm