Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 31 - 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Cùng tìm hiểu những hành động cụ thể được thực hiện trong chiến dịch kêu gọi mọi người “không ăn thịt chó” ở các nước châu Á.

****************************

Những chiến dịch kêu gọi "không ăn thịt chó" đáng suy ngẫm trên thế giới


Cùng tìm hiểu những hành động cụ thể được thực hiện trong chiến dịch kêu gọi mọi người “không ăn thịt chó” ở các nước châu Á.

Từ xưa tới nay, thịt chó được một bộ phận con người tại các nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam… tiêu thụ như thức ăn "khoái khẩu". 

Cùng với sự phát triển xã hội, có nhiều người đã lên án hiện tượng này bởi theo họ, chó là loài vật thông minh, trung thành với con người nên không đáng bị ăn thịt. 

Nhiều chiến dịch kêu gọi việc không ăn thịt chó đã ra đời, thu hút sự hưởng ứng của rất đông các thành phần xã hội.
 
 
Chó được nuôi, giết mổ làm thịt không phải là chuyện mới mà đã có lịch sử từ rất lâu đời. Việc tiêu thụ, ăn uống thịt chó có mặt trên hầu hết các châu lục: từ châu Phi, châu Á cho tới cả châu Mỹ.

Trong đó, các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam được xem là thiên đường của các “tín đồ” thịt chó. Theo Hiệp hội bảo vệ động vật thế giới WSPA, ước tính mỗi năm có khoảng 25 triệu con chó bị giết thịt để phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân. Theo tờ Apple Daily số ngày 21/06/2013 có đề cập, riêng một “lễ hội thịt chó” được tổ chức tại Ngọc Lâm (Quảng Tây, Trung Quốc) đã sát hại đến 100.000 con chó.


 

 
Tại Hàn Quốc, thịt chó được gọi với cái tên Gaegogi. Theo ước tính của BBC trong năm 2003, khoảng 4.000 - 6.000 nhà hàng tại Hàn Quốc có phục vụ món ăn làm từ thịt chó với giá khoảng 10 USD (hơn 200.000 VND). 

Hãng tin danh tiếng này cũng tuyên bố rằng mỗi năm, người dân xứ sở kim chi tiêu thụ 8.500 tấn thịt chó cho việc ăn uống và 93.600 tấn cho việc sản xuất thuốc bổ Gaesoju.


 

 
Người Hàn Quốc cũng như không ít dân tộc Á Đông khác cho rằng, thịt chó là một vị thuốc bổ thận, tráng dương do đó chúng trở thành món khoái khẩu cho các quý ông. 

Đặc biệt, người Hàn rất ưa thích thịt chó vì họ tin loại thức ăn này giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể trong những ngày mùa hè nóng bức. Đó là lý do mà mùa hè ở đất nước này còn được biết tới là mùa thịt chó.


 

 
Việt Nam cũng được xếp vào top những quốc gia tiêu thụ nhiều thịt chó nhất thế giới. Trong quan niệm của người Việt xưa, ăn thịt chó vào dịp cuối tháng âm lịch là cách để giải đen, mang lại may mắn trong tháng tới. 

Tờ Associated Press tháng 10/2009 đã đưa ra nhận xét rằng, nền kinh tế phát triển nhanh ở nước ta phần nào đã dẫn tới sự bùng nổ của các nhà hàng thịt chó ở miền Bắc; một con chó 20kg vào thời điểm đó có giá bán 100 USD (tương đương hơn 2 triệu đồng và xấp xỉ lương hàng tháng của một công nhân mức trung bình ở Việt Nam).


 

 
Trước thực trạng trên, rất nhiều chiến dịch truyền thông đã ra đời nhằm kêu gọi mọi người nói “không” với thịt chó. Năm 2011, khoảng 30 thành viên của tổ chức CARE (Coexistence of Animal Rights on Earth) đã tập hợp lại để phát động chiến dịch chống việc ăn thịt chó tại Hàn Quốc vào dịp Bok Nal (tức 3 ngày nóng nhất mùa hè theo lịch Hàn Quốc và cũng là thời điểm nhiều người ăn thịt chó nhất).


 

 
Thông qua các băng rôn, biểu ngữ và poster, CARE cũng cho phép những người tham gia chiến dịch ôm một chú chó bất kì được cứu ra từ các lò giết mổ nổi tiếng. CARE cho rằng, hành động ấy sẽ giúp cộng đồng hiểu rằng: chó là động vật đồng hành chứ không phải một món ăn.



 
Một năm sau đó, một nhóm có tên gọi Animal Rights cũng đã thực hiện một chiến dịch với nội dung tương tự trước của Đại sứ quán Hàn Quốc tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. 

Thông điệp chính trên các poster của chiến dịch này là “Friend - not food” (Bạn chứ không phải đồ ăn) hay “Dog - Man’s Best Friend/ Man – Dog’s Best Hope” (Chó - người bạn tốt nhất của con người/ Con người - hi vọng tốt nhất của loài chó).


 

 
Thái Lan vốn không có truyền thống về ăn thịt chó. Tuy nhiên nạn buôn bán chó lậu từ đất nước này qua các quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc đã trở thành một vấn nạn nghiệm trọng UniDog - một tổ chức phi lợi nhuận của Thái Lan đã phát động chiến dịch “Beg for life” (Cầu xin sự sống) để phản đối hiện tượng trên.


 
 
 
Thông qua hình ảnh những chú chó mắt tròn xoe, đáng thương, đeo chiếc bát quanh cổ, cầu xin người chủ của mình, UniDog muốn gửi tới tất cả chúng ta thông điệp "I'm begging for life, not food" (Tạm dịch là: “Tôi cầu xin sự sống, chứ không xin con người thức ăn”).


 

 
Những chiến dịch truyền thông trên phần nào đã đem lại tác dụng và gây ảnh hưởng tới cộng đồng xã hội. Tại Trung Quốc. Theo tờ Huffingtonpost, có khoảng 279 poster ở nhà ga, xe lửa, bến xe, thang máy trong các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu với nội dung kêu gọi không ăn thịt chó. 

Báo cáo của CNN năm 2010 cũng cho hay, chính phủ Trung Quốc đang cân nhắc việc cấm tiêu thụ thịt chó. Trước khi Thế vận hội Bắc Kinh 2008 diễn ra, chính phủ nước này cũng đã yêu cầu bỏ thịt chó ra khỏi thực đơn của các nhà hàng để không gây khó khăn cho du khách nước ngoài.


 

 
Chiến dịch kêu gọi không ăn thịt chó cũng đang phát triển ở Hàn Quốc. Một khảo sát gần đây của Bộ Nông nghiệp nước này cho thấy, 59% người Hàn Quốc dưới 30 tuổi không ăn thịt chó. Trong đó, 62% họ nói rằng, chó là vật nuôi chứ không phải lương thực, việc ăn thịt chó hoàn toàn là cổ xưa, lỗi thời.
 
Ăn thịt chó hay không hoàn toàn là quyền ở bạn. Nhưng với các bạn trẻ Việt Nam, bạn nghĩ sao về những chiến dịch kêu gọi không ăn thịt chó này?
 
* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Global News, Pawnation, Huffington Post, Wikipedia... 
 

Theo

Gabby / Trí Thức Trẻ


***********************

Những kiệt tác 3D trong lòng bàn tay

Những bức tranh 3D như thật nằm gọn trong lòng bàn tay là tác phẩm của nghệ sĩ người Ý Luca Luce - chuyên gia trang điểm với kiến thức sâu rộng về màu sắc và đánh bóng màu để tạo ra ảo ảnh quang học đánh lừa mắt người xem.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Huyền Anh

Theo Oddity



 
******************

Gặp người đàn ông chuyên ngăn các vụ tự tử

Ông Yukio Shige, một sĩ quan cảnh sát về hưu Nhật Bản, đã dành cả mười năm qua trong phần đời còn lại của mình để ngăn chặn các vụ tự tử.

 

Chỉ trong 11 năm, ông Yukio, 70 tuổi, đã cứu được đến hơn 500 mạng của những người không còn thiết sống và được người dân Nhật yêu mến gọi tên "chotto matte man" có nghĩa là "ông dừng lại, chờ đã!".

Với một đất nước có tỉ lệ tử thuộc hàng cao nhất thế giới như Nhật Bản thì con số hơn 500 sinh mạng được cứu sống là rất đáng kể. Yukio thường tuần tra các vách đá Tojinbo ở Fukui Prefecture - một địa điểm du lịch nổi tiếng gắn liền với các vụ tự sát. Ông đến đây hàng ngày với 3 người tình nguyện khác, dùng ống nhòm để phát hiện người có thể đang tính tự tử, để cố gắng trò chuyện, kéo họ ra khỏi suy nghĩ đi gặp tử thần.

Kinh nghiệm đã dạy cho Yukio rất nhiều về việc không nên nói gì với những người đang muốn chết. Lần nọ Yukio có việc ra khỏi thị trấn, các bạn bè tình nguyện của ông phát hiện mọt người phụ nữ trẻ đang đứng nhìn xuống từ trên đỉnh một vách đá. Khi một trong số họ tiếp cận, cô ấy nói cần 10 phút yên tĩnh đừng ai nói chuyện, nhưng chỉ trong vài phút cảnh sát được triệu tập, có cả xe cứu thương. Họ cố nói chuyện với cô ấy trong 5 giờ liền. Cuối cùng cô ấy nói "sayonara rồi nhảy xuống.

Khi Yukio quay lại, ông đề nghị được biết cảnh sát đã nói gì với cô ấy, rồi giận tím mặt khi biết họ nói: "hãy nghĩ xem bố mẹ cô đang lo lắng thế nào". Yukio cho rằng đó là điều tệ nhất có thể nói với một người đang muốn chết.

Yukio giải thích, chỉ có một đường duy nhất để kéo họ lại, đó là giúp họ quay lại trên đôi chân của chính mình, để giải quyết vấn đề của họ. "Nếu họ đang nợ nần, tôi đưa họ đến những người trợ giúp pháp lý, nếu họ thất nghiệp, tôi đưa họ đến trung tâm hỗ trợ việc làm Hello Work, nếu họ vô gia cư, tôi đưa họ về nhà với tôi"...

Huyền Anh

Theo Oddity



 

*********************

Vợ đặt camera quay phim tố chồng hiếp dâm con riêng

Ngày 29-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho hay vừa có kết luận điều tra và chuyển đến viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Trần Thanh Phương (54 tuổi, ở P.Phước Long, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Theo hồ sơ, chị L.T.C. (37 tuổi) có con gái riêng là cháu V.A.Q. (sinh ngày 17-9-2000). Năm 2011, chị C. và Phương đăng ký kết hôn, cháu Q. ở chung nhà với hai vợ chồng tại TP Nha Trang. Năm 2012, chị C. vào TP.HCM học nghề, để cháu Q. ở nhà cho Phương chăm sóc.

Tháng 11-2012, chị C. đi học về, vài lần bắt gặp cháu Q. từ phòng ngủ của Phương đi ra với dáng vẻ không bình thường.

Vợ đặt camera quay phim tố chồng hiếp dâm con riêng

Ảnh minh họa.


Sinh nghi, khoảng năm 2014 chị mua một camera gắn ở đầu giường ngủ của Phương. Sau đó kiểm tra thì phát hiện Phương giao cấu với Q.. Chị C. đã đến công an tố cáo chồng.

Tháng 8-2014, Công an TP Nha Trang đã bắt Trần Thanh Phương và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phương.

Theo Duy Thanh | Tuổi Trẻ

***********************

Trăng xanh là gì?

Blue moon – trăng xanh là thuật ngữ dùng để gọi hiện tượng trăng tròn hai lần trong tháng. Hiện tượng "bí ẩn" này tồn tại do tháng dương lịch không trùng khớp với tháng theo chu kỳ trăng. Tuy có tên gọi liên tưởng đến màu sắc, nhưng mặt trăng không hề phát ra ánh sáng xanh dương khi tròn lần thứ 2 trong tháng, một số thời điểm còn có thể mang màu đỏ nhạt. Hai lần trăng có màu xanh thực sự xảy ra vào năm 1980 và 1991 do ô nhiễm không khí, bởi các hạt bụi đã làm phân tán tia sáng xanh.

53a69688061fe8f72c051187f68353d2.jpg

Trăng xanh xảy vào tháng 8/2012

Thông thường, mỗi năm có 12 kỳ trăng tròn tương ứng với 12 tháng âm lịch. Nhưng do mặt trăng quay quanh trái đất mất 29,5 ngày, trong khi các tháng trong dương lịch lại có 30 hoặc 31 ngày nên mỗi năm dương lịch có nhiều hơn 11 ngày so với âm lịch. Chính vì thế, cứ sau khoảng 2-3 năm (chính xác hơn là chu kỳ 2,7154 năm hay 7 lần trong 19 năm) lại có một năm âm lịch với 13 tháng, tương ứng với 13 lần trăng tròn.

af5ea566bdd338d8eb261fdeb8ab04ac.jpg

Trăng không hề có màu xanh như tên gọi

Trăng xanh có nhiều tên gọi như “ngày trăng tròn cá tầm”, “trăng bắp xanh”, “trăng ngũ cốc” hay “trăng tròn đỏ”… dựa trên truyền thống của thổ dân Bắc Mỹ và châu Âu. Dù trăng có vẻ tròn và đêm trước lẫn sau hiện tượng, nhưng về mặt kỹ thuật chỉ tròn trong một khoảng khắc chứ không kéo dài.

Thời gian diễn ra hiện tượng trăng xanh

e4f34989f0edcad13262e9cb7b51637b.jpg

Có hai định nghĩa về trăng xanh

Định nghĩa trăng xanh như trên được nhà thiên văn học James Hugh Pruett (1886-1955) tính toán và đăng trên tạp chí American Sky & Telescope vào năm 1946. Tuy nhiên, đây lại là tuyên bố chưa chính xác, bởi khái niệm trăng xanh thực chất được đặt cho kỳ trăng tròn thứ 3 trong tổng số 4 mùa trăng. Thế nhưng, đến nay định nghĩa của ông vẫn được sử dụng phổ biến bởi đơn giản hơn nhiều so với bản gốc.

063478eeed4b4697173cc09e49881054.jpg

Ngày 31/7/2015 sẽ xảy ra hiện tượng trăng xanh

Trong tháng 7/2015, mặt trăng đã tròn lần đầu tiên vào ngày 2, trăng sẽ tiếp tục tròn một lần nữa vào ngày 31/7 tới. Vì vậy, ngày 31/7/2015 có thể được xem là thời gian diễn ra hiện tượng trăng xanh đúng như định nghĩa của  James Hugh Pruett.

cad08f303ab571454d4b57771e5185f2.jpg

Tương ứng với hai định nghĩa, thời gian trăng xanh diễn ra cũng khác biệt

Ngoài ra, tương ứng với hai định nghĩa, thời gian trăng xanh xảy ra cũng khác biệt. Nếu tính theo mùa (kỳ trăng tròn thứ 3 trong mùa có 4 kỳ trăng tròn), hai lần gần nhất trăng xanh xuất hiện là vào ngày 21/11/2010 và 21/8/2013, lần sắp tới sẽ là ngày 21/5/2016. Trong khi đó, nếu tính theo lịch (hai lần trăng tròn trong một tháng), ngày 31/12/2009 và 31/8/2012 là hai lần gần nhất xảy ra hiện tượng này.



***********************

Phiến quân IS gây phẫn nộ khi thay nhau cưỡng hiếp bé gái 9 tuổi


Một cô bé 9 tuổi người Yazidi đã mang bầu sau khi bị 10 phiến quân IS tấn công tình dục tại phía Nam Iraq.

NYPost trích dẫn 1 báo cáo mới được công bố cho biết 1 bé gái mới lên 9 tuổi đã bị các phiến quân nhà nước hồi giáo thay nhau cưỡng hiếp, khiến cô bé mang thai.

“Cô bé đã phải chịu đựng sự lạm dụng, dẫn tới bị tổn thương cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Cô bé này quá nhỏ và có thể sẽ phải đối mặt với tử thần khi sinh con. Kể cả mổ đẻ cũng khiến cô bé gặp nhiều nguy hiểm", Yousif Daoud, một nhân viên y tế tại Canada vừa trở về từ Iraq cho biết.

Tờ Toronto Star đưa tin ít nhất 10 phiến quân IS đã tấn công tình dục cô bé đáng thương. "Hầu hết trong số đó là những tay súng ở tuyến đầu hoặc những kẻ đánh bom liều chết và những bé gái chính là phần thưởng mà chúng nhận được. Hiện, tình hình của cô bé rất xấu", Daoud cho biết thêm.


Hơn 200 phụ nữ và trẻ em gái đã được IS trả tự do vào đầu tuần này. Ảnh: Reuters.

Bé gái 9 tuổi là 1 trong số hơn 200 phụ nữ và trẻ nhỏ mới được thả tự do vào đầu tuần này sau khoảng thời gian 8 tháng bị giam cầm dưới tay những kẻ cực đoan.

Daoud cho biết rất nhiều phụ nữ và bé gái được IS trả tự do sẽ khó lòng đoàn tụ cùng gia đình, người thân vì những nghi ngờ rằng họ đã bị phiến quân IS làm nhục.

"Nếu họ đã kết hôn, chồng họ sẽ không chấp nhận khi họ mang bầu. Và rõ rằng là những đứa trẻ trong bụng họ càng không được chấp nhận. Tôi không biết tương lai của những đứa trẻ sẽ ra sao. Những người phụ nữ và các bé gái đều không muốn chúng. Họ đã phải chịu đựng quá nhiều tổn thương và chỉ muốn quên đi tất cả", Daoud nói.

Tờ Toronto Star đưa tin bé gái 9 tuổi này hiện đã được một nhóm cứu trợ của người Kurd đưa đến một tổ chức y tế từ thiện ở Đức. Cô bé sẽ được chăm sóc ở đó cho tới khi sinh con.

(Nguồn: NYPost)

**********************

Bị mèo troll quả quá đau

Ai cứu em với, có người định ship em đi đây ạ; Cô nàng selfie không biết mệt mỏi trên ghế khán giả...
i1-3301-1438077496.jpg

"Tình yêu đâu phải ai cũng may mắn lừa được nhau".

i2-9818-1438077496.jpg

Cô chủ lần sau vào phải gõ cửa nhé. May nhanh tay quấn cái khăn không lộ hết cả hàng.

i3-4838-1438077496.jpg

Ai cứu em với, có người định ship em đi đây ạ.

i4-4452-1438077496.jpg

Ngày xưa có ai từng chơi trò này chưa ạ?

i5-4080-1438077497.jpg

Đau chưa, bị cả con mèo nó troll.

i6-3493-1438077497.jpg

Em chỉ rửa hộ nó thôi mà.

i7-3010-1438077497.jpg

Bí kíp cho các chàng muốn tỏ tình này.

i8-8026-1438077497.jpg

1 bàn vào lưới người ta mà mừng như sắp thắng :))

i9-8588-1438077498.jpg

Có nàng nào tra từ điển này không í nhỉ?

i18.jpg

Chả mấy khi chị ấy đi tập thể dục. Đã chạy là phải có ghế bên cạnh ngồi nghỉ cho đỡ mệt.

i10.jpg

Cách xếp hàng ở bệnh viện >.<

i11.jpg

Cô gái selfie liên tục trong trận Việt Nam - Man City.

i12.jpg

Hút thuốc cỏ đúng nghĩa đen :3

i13_1438077325.jpg
i15.jpg

Đố nó cãi được đấy.

i16.jpg

Ai mua sắt vụn không nào?

i17.jpg

Ảnh chụp hơi bị nghệ thuật đấy.

Zon zon



*********************

Trò đùa "độc ác" của show truyền hình Campuchia khiến dư luận phẫn nộ


Một chương trình truyền hình của Campuchia đang khiến dư luận bức xúc khi bày ra trò đùa "độc ác", trong đó, nữ ca sỹ 13 tuổi tưởng rằng sẽ được gặp lại mẹ sau nhiều năm xa cách, tuy nhiên, thực tế, người cô được gặp chỉ là 1 người đàn ông giả gái.

Khi mới lên 6 tuổi, Autumn Allen (hiện 13 tuổi) đã cùng cha bỏ lại mẹ ở Arizona (Mỹ) để chuyển tới Campuchia sinh sống. Vừa qua, nhân dịp Ngày của Mẹ, nữ ca sỹ tuổi teen đã được mời tham gia chương trình truyền hình Penh Chet Ort (Thích hay không thích). Xuất hiện trong chương trình, cô vô cùng vui mừng và hồi hộp khi được thông báo sẽ được gặp lại mẹ. 

Video ghi lại cảnh nữ ca sỹ tuổi teen bất ngờ trước trò đùa của show truyền hình Campuchia.

Ngay khi nghe tin, Autumn đã bật khóc và cho biết được gặp lại mẹ là một giấc mơ đã ấp ủ từ lâu của cô. "Mẹ đã ôm và hôn rồi nói rằng mẹ mãi mãi yêu tôi", Autumn chia sẻ.


Autumn xúc động khi nhớ về mẹ.

Tuy nhiên, trước những tâm sự và dòng nước mắt đầy xúc động của cô gái, mẹ của Autumn không hề xuất hiện mà thay vào đó là hình ảnh của diễn viên hài Chuop Rolin. "Bạn đang nghĩ gì? Bạn đã nghĩ nó là thật ư?", 1 trong 2 người dẫn chương trình như "dội gáo nước lạnh" vào Autumn cũng như khán giả truyền hình. 



Một diễn viên hài đã hóa trang thành nữ và xuất hiện trước sự ngạc nhiên của cả nữ ca sỹ trẻ cùng khán giả.

Ngay sau khi phát sóng, chương trình đã khiến dư luận Campuchia vô cùng phẫn nộ. Nhiều người thậm chí còn cho rằng chương trình này quả thực thật "độc ác, tàn nhẫn".

Nhà sản xuất chương trình Taboi sau đó đã phải lên tiếng nhận trách nhiệm và thừa nhận trò đùa của họ là "sai lầm". Ông Taboi cho biết thêm "Chúng tôi muốn gửi tới Allen thông điệp rằng dù cô ấy không có mẹ ở bên nhưng chúng tôi vẫn luôn yêu thương cô ấy như những thành viên trong gia đình. Và chúng tôi muốn đùa với cô ấy để khiến cô ấy cười".

Trước phản ứng của nhiều người hâm mộ, Autumn chia sẻ: "Vào ngày hôm đó, tôi đã rất háo hức vì nghĩ rằng sẽ được gặp mẹ. Khi điều đó không phải là thật, tôi đã thực sự buồn, nhưng tôi cũng cảm thấy vui khi tham gia chương trình. Ban đầu, tôi đã có chút thất vọng, nhưng Rolin đã làm tôi cười. Cha tôi rất tự hào trước cái cách mà tôi xử lý tình huống đó. Sau chương trình, cha còn đưa tôi đi ăn ở 1 nhà hàng rất ngon".  

(Nguồn: Mirror)


********************

Dư luận phẫn nộ trước cảnh tượng cô gái đánh chửi mẹ thậm tệ ngoài đường


Cô gái không chỉ đánh mà còn không ngừng chửi rủa mẹ vô cùng thậm tệ trước sự chứng kiến của nhiều người.

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đã vô cùng phẫn nộ khi xem được đoạn video ghi lại cảnh tượng một cô gái đánh mẹ ruột của mình ngoài đường. Không những vậy, cô gái này còn đưa ra những lời nhục mạ thậm tệ dành cho mẹ.

Đoạn video ghi lại cảnh cô gái trẻ đánh chửi mẹ giữa đường.


Hình ảnh được cắt từ video.

Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 24/5 vừa qua tại thành phố Đại Liên (Trung Quốc) và đã được những người đi đường ghi lại rồi đăng tải lên mạng. Từ đoạn video có thể thấy cô gái liên tục dùng tay đánh vào đầu người phụ nữ trung niên. Mặc dù vậy, bà lão không hề có bất cứ hành động phản kháng nào, chỉ có ngồi xuống và khóc thút thít.


Cô gái mặc quần màu tím có 3 kẻ sọc lao vào đánh mẹ ruột của mình.

Cũng từ đoạn video có thể nghe thấy giọng can ngăn của mọi người "Cô không được đánh mẹ ruột của mình như vậy". Tuy nhiên, đáp lại, cô gái liền nói rằng "Tôi phải đánh bà ta, tôi phải đánh chết bà ta, ừ thì là kẻ nghịch tử đấy, nhưng tôi thấy vui".

Ngay sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo của mọi người. Rất nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ đồng thời đưa ra những lời chỉ trích gay gắt dành cho cô gái. 

(Nguồn: Phượng Hoàng)
 

Theo

Đỗ Minh / Trí Thức Trẻ


********************

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 1

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 2

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 3

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 4

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 5

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 6

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 7

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 8

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 9

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 10

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 11

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 12




*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Sáu Ngày 31 - 07 -2015 :Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Cùng tìm hiểu những hành động cụ thể được thực hiện trong chiến dịch kêu gọi mọi người “không ăn thịt chó” ở các nước châu Á.

****************************

Những chiến dịch kêu gọi "không ăn thịt chó" đáng suy ngẫm trên thế giới


Cùng tìm hiểu những hành động cụ thể được thực hiện trong chiến dịch kêu gọi mọi người “không ăn thịt chó” ở các nước châu Á.

Từ xưa tới nay, thịt chó được một bộ phận con người tại các nước châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam… tiêu thụ như thức ăn "khoái khẩu". 

Cùng với sự phát triển xã hội, có nhiều người đã lên án hiện tượng này bởi theo họ, chó là loài vật thông minh, trung thành với con người nên không đáng bị ăn thịt. 

Nhiều chiến dịch kêu gọi việc không ăn thịt chó đã ra đời, thu hút sự hưởng ứng của rất đông các thành phần xã hội.
 
 
Chó được nuôi, giết mổ làm thịt không phải là chuyện mới mà đã có lịch sử từ rất lâu đời. Việc tiêu thụ, ăn uống thịt chó có mặt trên hầu hết các châu lục: từ châu Phi, châu Á cho tới cả châu Mỹ.

Trong đó, các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam được xem là thiên đường của các “tín đồ” thịt chó. Theo Hiệp hội bảo vệ động vật thế giới WSPA, ước tính mỗi năm có khoảng 25 triệu con chó bị giết thịt để phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân. Theo tờ Apple Daily số ngày 21/06/2013 có đề cập, riêng một “lễ hội thịt chó” được tổ chức tại Ngọc Lâm (Quảng Tây, Trung Quốc) đã sát hại đến 100.000 con chó.


 

 
Tại Hàn Quốc, thịt chó được gọi với cái tên Gaegogi. Theo ước tính của BBC trong năm 2003, khoảng 4.000 - 6.000 nhà hàng tại Hàn Quốc có phục vụ món ăn làm từ thịt chó với giá khoảng 10 USD (hơn 200.000 VND). 

Hãng tin danh tiếng này cũng tuyên bố rằng mỗi năm, người dân xứ sở kim chi tiêu thụ 8.500 tấn thịt chó cho việc ăn uống và 93.600 tấn cho việc sản xuất thuốc bổ Gaesoju.


 

 
Người Hàn Quốc cũng như không ít dân tộc Á Đông khác cho rằng, thịt chó là một vị thuốc bổ thận, tráng dương do đó chúng trở thành món khoái khẩu cho các quý ông. 

Đặc biệt, người Hàn rất ưa thích thịt chó vì họ tin loại thức ăn này giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể trong những ngày mùa hè nóng bức. Đó là lý do mà mùa hè ở đất nước này còn được biết tới là mùa thịt chó.


 

 
Việt Nam cũng được xếp vào top những quốc gia tiêu thụ nhiều thịt chó nhất thế giới. Trong quan niệm của người Việt xưa, ăn thịt chó vào dịp cuối tháng âm lịch là cách để giải đen, mang lại may mắn trong tháng tới. 

Tờ Associated Press tháng 10/2009 đã đưa ra nhận xét rằng, nền kinh tế phát triển nhanh ở nước ta phần nào đã dẫn tới sự bùng nổ của các nhà hàng thịt chó ở miền Bắc; một con chó 20kg vào thời điểm đó có giá bán 100 USD (tương đương hơn 2 triệu đồng và xấp xỉ lương hàng tháng của một công nhân mức trung bình ở Việt Nam).


 

 
Trước thực trạng trên, rất nhiều chiến dịch truyền thông đã ra đời nhằm kêu gọi mọi người nói “không” với thịt chó. Năm 2011, khoảng 30 thành viên của tổ chức CARE (Coexistence of Animal Rights on Earth) đã tập hợp lại để phát động chiến dịch chống việc ăn thịt chó tại Hàn Quốc vào dịp Bok Nal (tức 3 ngày nóng nhất mùa hè theo lịch Hàn Quốc và cũng là thời điểm nhiều người ăn thịt chó nhất).


 

 
Thông qua các băng rôn, biểu ngữ và poster, CARE cũng cho phép những người tham gia chiến dịch ôm một chú chó bất kì được cứu ra từ các lò giết mổ nổi tiếng. CARE cho rằng, hành động ấy sẽ giúp cộng đồng hiểu rằng: chó là động vật đồng hành chứ không phải một món ăn.



 
Một năm sau đó, một nhóm có tên gọi Animal Rights cũng đã thực hiện một chiến dịch với nội dung tương tự trước của Đại sứ quán Hàn Quốc tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. 

Thông điệp chính trên các poster của chiến dịch này là “Friend - not food” (Bạn chứ không phải đồ ăn) hay “Dog - Man’s Best Friend/ Man – Dog’s Best Hope” (Chó - người bạn tốt nhất của con người/ Con người - hi vọng tốt nhất của loài chó).


 

 
Thái Lan vốn không có truyền thống về ăn thịt chó. Tuy nhiên nạn buôn bán chó lậu từ đất nước này qua các quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc đã trở thành một vấn nạn nghiệm trọng UniDog - một tổ chức phi lợi nhuận của Thái Lan đã phát động chiến dịch “Beg for life” (Cầu xin sự sống) để phản đối hiện tượng trên.


 
 
 
Thông qua hình ảnh những chú chó mắt tròn xoe, đáng thương, đeo chiếc bát quanh cổ, cầu xin người chủ của mình, UniDog muốn gửi tới tất cả chúng ta thông điệp "I'm begging for life, not food" (Tạm dịch là: “Tôi cầu xin sự sống, chứ không xin con người thức ăn”).


 

 
Những chiến dịch truyền thông trên phần nào đã đem lại tác dụng và gây ảnh hưởng tới cộng đồng xã hội. Tại Trung Quốc. Theo tờ Huffingtonpost, có khoảng 279 poster ở nhà ga, xe lửa, bến xe, thang máy trong các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu với nội dung kêu gọi không ăn thịt chó. 

Báo cáo của CNN năm 2010 cũng cho hay, chính phủ Trung Quốc đang cân nhắc việc cấm tiêu thụ thịt chó. Trước khi Thế vận hội Bắc Kinh 2008 diễn ra, chính phủ nước này cũng đã yêu cầu bỏ thịt chó ra khỏi thực đơn của các nhà hàng để không gây khó khăn cho du khách nước ngoài.


 

 
Chiến dịch kêu gọi không ăn thịt chó cũng đang phát triển ở Hàn Quốc. Một khảo sát gần đây của Bộ Nông nghiệp nước này cho thấy, 59% người Hàn Quốc dưới 30 tuổi không ăn thịt chó. Trong đó, 62% họ nói rằng, chó là vật nuôi chứ không phải lương thực, việc ăn thịt chó hoàn toàn là cổ xưa, lỗi thời.
 
Ăn thịt chó hay không hoàn toàn là quyền ở bạn. Nhưng với các bạn trẻ Việt Nam, bạn nghĩ sao về những chiến dịch kêu gọi không ăn thịt chó này?
 
* Bài viết sử dụng tư liệu tham khảo từ các nguồn: Global News, Pawnation, Huffington Post, Wikipedia... 
 

Theo

Gabby / Trí Thức Trẻ


***********************

Những kiệt tác 3D trong lòng bàn tay

Những bức tranh 3D như thật nằm gọn trong lòng bàn tay là tác phẩm của nghệ sĩ người Ý Luca Luce - chuyên gia trang điểm với kiến thức sâu rộng về màu sắc và đánh bóng màu để tạo ra ảo ảnh quang học đánh lừa mắt người xem.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Huyền Anh

Theo Oddity



 
******************

Gặp người đàn ông chuyên ngăn các vụ tự tử

Ông Yukio Shige, một sĩ quan cảnh sát về hưu Nhật Bản, đã dành cả mười năm qua trong phần đời còn lại của mình để ngăn chặn các vụ tự tử.

 

Chỉ trong 11 năm, ông Yukio, 70 tuổi, đã cứu được đến hơn 500 mạng của những người không còn thiết sống và được người dân Nhật yêu mến gọi tên "chotto matte man" có nghĩa là "ông dừng lại, chờ đã!".

Với một đất nước có tỉ lệ tử thuộc hàng cao nhất thế giới như Nhật Bản thì con số hơn 500 sinh mạng được cứu sống là rất đáng kể. Yukio thường tuần tra các vách đá Tojinbo ở Fukui Prefecture - một địa điểm du lịch nổi tiếng gắn liền với các vụ tự sát. Ông đến đây hàng ngày với 3 người tình nguyện khác, dùng ống nhòm để phát hiện người có thể đang tính tự tử, để cố gắng trò chuyện, kéo họ ra khỏi suy nghĩ đi gặp tử thần.

Kinh nghiệm đã dạy cho Yukio rất nhiều về việc không nên nói gì với những người đang muốn chết. Lần nọ Yukio có việc ra khỏi thị trấn, các bạn bè tình nguyện của ông phát hiện mọt người phụ nữ trẻ đang đứng nhìn xuống từ trên đỉnh một vách đá. Khi một trong số họ tiếp cận, cô ấy nói cần 10 phút yên tĩnh đừng ai nói chuyện, nhưng chỉ trong vài phút cảnh sát được triệu tập, có cả xe cứu thương. Họ cố nói chuyện với cô ấy trong 5 giờ liền. Cuối cùng cô ấy nói "sayonara rồi nhảy xuống.

Khi Yukio quay lại, ông đề nghị được biết cảnh sát đã nói gì với cô ấy, rồi giận tím mặt khi biết họ nói: "hãy nghĩ xem bố mẹ cô đang lo lắng thế nào". Yukio cho rằng đó là điều tệ nhất có thể nói với một người đang muốn chết.

Yukio giải thích, chỉ có một đường duy nhất để kéo họ lại, đó là giúp họ quay lại trên đôi chân của chính mình, để giải quyết vấn đề của họ. "Nếu họ đang nợ nần, tôi đưa họ đến những người trợ giúp pháp lý, nếu họ thất nghiệp, tôi đưa họ đến trung tâm hỗ trợ việc làm Hello Work, nếu họ vô gia cư, tôi đưa họ về nhà với tôi"...

Huyền Anh

Theo Oddity



 

*********************

Vợ đặt camera quay phim tố chồng hiếp dâm con riêng

Ngày 29-7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho hay vừa có kết luận điều tra và chuyển đến viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Trần Thanh Phương (54 tuổi, ở P.Phước Long, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Theo hồ sơ, chị L.T.C. (37 tuổi) có con gái riêng là cháu V.A.Q. (sinh ngày 17-9-2000). Năm 2011, chị C. và Phương đăng ký kết hôn, cháu Q. ở chung nhà với hai vợ chồng tại TP Nha Trang. Năm 2012, chị C. vào TP.HCM học nghề, để cháu Q. ở nhà cho Phương chăm sóc.

Tháng 11-2012, chị C. đi học về, vài lần bắt gặp cháu Q. từ phòng ngủ của Phương đi ra với dáng vẻ không bình thường.

Vợ đặt camera quay phim tố chồng hiếp dâm con riêng

Ảnh minh họa.


Sinh nghi, khoảng năm 2014 chị mua một camera gắn ở đầu giường ngủ của Phương. Sau đó kiểm tra thì phát hiện Phương giao cấu với Q.. Chị C. đã đến công an tố cáo chồng.

Tháng 8-2014, Công an TP Nha Trang đã bắt Trần Thanh Phương và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phương.

Theo Duy Thanh | Tuổi Trẻ

***********************

Trăng xanh là gì?

Blue moon – trăng xanh là thuật ngữ dùng để gọi hiện tượng trăng tròn hai lần trong tháng. Hiện tượng "bí ẩn" này tồn tại do tháng dương lịch không trùng khớp với tháng theo chu kỳ trăng. Tuy có tên gọi liên tưởng đến màu sắc, nhưng mặt trăng không hề phát ra ánh sáng xanh dương khi tròn lần thứ 2 trong tháng, một số thời điểm còn có thể mang màu đỏ nhạt. Hai lần trăng có màu xanh thực sự xảy ra vào năm 1980 và 1991 do ô nhiễm không khí, bởi các hạt bụi đã làm phân tán tia sáng xanh.

53a69688061fe8f72c051187f68353d2.jpg

Trăng xanh xảy vào tháng 8/2012

Thông thường, mỗi năm có 12 kỳ trăng tròn tương ứng với 12 tháng âm lịch. Nhưng do mặt trăng quay quanh trái đất mất 29,5 ngày, trong khi các tháng trong dương lịch lại có 30 hoặc 31 ngày nên mỗi năm dương lịch có nhiều hơn 11 ngày so với âm lịch. Chính vì thế, cứ sau khoảng 2-3 năm (chính xác hơn là chu kỳ 2,7154 năm hay 7 lần trong 19 năm) lại có một năm âm lịch với 13 tháng, tương ứng với 13 lần trăng tròn.

af5ea566bdd338d8eb261fdeb8ab04ac.jpg

Trăng không hề có màu xanh như tên gọi

Trăng xanh có nhiều tên gọi như “ngày trăng tròn cá tầm”, “trăng bắp xanh”, “trăng ngũ cốc” hay “trăng tròn đỏ”… dựa trên truyền thống của thổ dân Bắc Mỹ và châu Âu. Dù trăng có vẻ tròn và đêm trước lẫn sau hiện tượng, nhưng về mặt kỹ thuật chỉ tròn trong một khoảng khắc chứ không kéo dài.

Thời gian diễn ra hiện tượng trăng xanh

e4f34989f0edcad13262e9cb7b51637b.jpg

Có hai định nghĩa về trăng xanh

Định nghĩa trăng xanh như trên được nhà thiên văn học James Hugh Pruett (1886-1955) tính toán và đăng trên tạp chí American Sky & Telescope vào năm 1946. Tuy nhiên, đây lại là tuyên bố chưa chính xác, bởi khái niệm trăng xanh thực chất được đặt cho kỳ trăng tròn thứ 3 trong tổng số 4 mùa trăng. Thế nhưng, đến nay định nghĩa của ông vẫn được sử dụng phổ biến bởi đơn giản hơn nhiều so với bản gốc.

063478eeed4b4697173cc09e49881054.jpg

Ngày 31/7/2015 sẽ xảy ra hiện tượng trăng xanh

Trong tháng 7/2015, mặt trăng đã tròn lần đầu tiên vào ngày 2, trăng sẽ tiếp tục tròn một lần nữa vào ngày 31/7 tới. Vì vậy, ngày 31/7/2015 có thể được xem là thời gian diễn ra hiện tượng trăng xanh đúng như định nghĩa của  James Hugh Pruett.

cad08f303ab571454d4b57771e5185f2.jpg

Tương ứng với hai định nghĩa, thời gian trăng xanh diễn ra cũng khác biệt

Ngoài ra, tương ứng với hai định nghĩa, thời gian trăng xanh xảy ra cũng khác biệt. Nếu tính theo mùa (kỳ trăng tròn thứ 3 trong mùa có 4 kỳ trăng tròn), hai lần gần nhất trăng xanh xuất hiện là vào ngày 21/11/2010 và 21/8/2013, lần sắp tới sẽ là ngày 21/5/2016. Trong khi đó, nếu tính theo lịch (hai lần trăng tròn trong một tháng), ngày 31/12/2009 và 31/8/2012 là hai lần gần nhất xảy ra hiện tượng này.



***********************

Phiến quân IS gây phẫn nộ khi thay nhau cưỡng hiếp bé gái 9 tuổi


Một cô bé 9 tuổi người Yazidi đã mang bầu sau khi bị 10 phiến quân IS tấn công tình dục tại phía Nam Iraq.

NYPost trích dẫn 1 báo cáo mới được công bố cho biết 1 bé gái mới lên 9 tuổi đã bị các phiến quân nhà nước hồi giáo thay nhau cưỡng hiếp, khiến cô bé mang thai.

“Cô bé đã phải chịu đựng sự lạm dụng, dẫn tới bị tổn thương cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Cô bé này quá nhỏ và có thể sẽ phải đối mặt với tử thần khi sinh con. Kể cả mổ đẻ cũng khiến cô bé gặp nhiều nguy hiểm", Yousif Daoud, một nhân viên y tế tại Canada vừa trở về từ Iraq cho biết.

Tờ Toronto Star đưa tin ít nhất 10 phiến quân IS đã tấn công tình dục cô bé đáng thương. "Hầu hết trong số đó là những tay súng ở tuyến đầu hoặc những kẻ đánh bom liều chết và những bé gái chính là phần thưởng mà chúng nhận được. Hiện, tình hình của cô bé rất xấu", Daoud cho biết thêm.


Hơn 200 phụ nữ và trẻ em gái đã được IS trả tự do vào đầu tuần này. Ảnh: Reuters.

Bé gái 9 tuổi là 1 trong số hơn 200 phụ nữ và trẻ nhỏ mới được thả tự do vào đầu tuần này sau khoảng thời gian 8 tháng bị giam cầm dưới tay những kẻ cực đoan.

Daoud cho biết rất nhiều phụ nữ và bé gái được IS trả tự do sẽ khó lòng đoàn tụ cùng gia đình, người thân vì những nghi ngờ rằng họ đã bị phiến quân IS làm nhục.

"Nếu họ đã kết hôn, chồng họ sẽ không chấp nhận khi họ mang bầu. Và rõ rằng là những đứa trẻ trong bụng họ càng không được chấp nhận. Tôi không biết tương lai của những đứa trẻ sẽ ra sao. Những người phụ nữ và các bé gái đều không muốn chúng. Họ đã phải chịu đựng quá nhiều tổn thương và chỉ muốn quên đi tất cả", Daoud nói.

Tờ Toronto Star đưa tin bé gái 9 tuổi này hiện đã được một nhóm cứu trợ của người Kurd đưa đến một tổ chức y tế từ thiện ở Đức. Cô bé sẽ được chăm sóc ở đó cho tới khi sinh con.

(Nguồn: NYPost)

**********************

Bị mèo troll quả quá đau

Ai cứu em với, có người định ship em đi đây ạ; Cô nàng selfie không biết mệt mỏi trên ghế khán giả...
i1-3301-1438077496.jpg

"Tình yêu đâu phải ai cũng may mắn lừa được nhau".

i2-9818-1438077496.jpg

Cô chủ lần sau vào phải gõ cửa nhé. May nhanh tay quấn cái khăn không lộ hết cả hàng.

i3-4838-1438077496.jpg

Ai cứu em với, có người định ship em đi đây ạ.

i4-4452-1438077496.jpg

Ngày xưa có ai từng chơi trò này chưa ạ?

i5-4080-1438077497.jpg

Đau chưa, bị cả con mèo nó troll.

i6-3493-1438077497.jpg

Em chỉ rửa hộ nó thôi mà.

i7-3010-1438077497.jpg

Bí kíp cho các chàng muốn tỏ tình này.

i8-8026-1438077497.jpg

1 bàn vào lưới người ta mà mừng như sắp thắng :))

i9-8588-1438077498.jpg

Có nàng nào tra từ điển này không í nhỉ?

i18.jpg

Chả mấy khi chị ấy đi tập thể dục. Đã chạy là phải có ghế bên cạnh ngồi nghỉ cho đỡ mệt.

i10.jpg

Cách xếp hàng ở bệnh viện >.<

i11.jpg

Cô gái selfie liên tục trong trận Việt Nam - Man City.

i12.jpg

Hút thuốc cỏ đúng nghĩa đen :3

i13_1438077325.jpg
i15.jpg

Đố nó cãi được đấy.

i16.jpg

Ai mua sắt vụn không nào?

i17.jpg

Ảnh chụp hơi bị nghệ thuật đấy.

Zon zon



*********************

Trò đùa "độc ác" của show truyền hình Campuchia khiến dư luận phẫn nộ


Một chương trình truyền hình của Campuchia đang khiến dư luận bức xúc khi bày ra trò đùa "độc ác", trong đó, nữ ca sỹ 13 tuổi tưởng rằng sẽ được gặp lại mẹ sau nhiều năm xa cách, tuy nhiên, thực tế, người cô được gặp chỉ là 1 người đàn ông giả gái.

Khi mới lên 6 tuổi, Autumn Allen (hiện 13 tuổi) đã cùng cha bỏ lại mẹ ở Arizona (Mỹ) để chuyển tới Campuchia sinh sống. Vừa qua, nhân dịp Ngày của Mẹ, nữ ca sỹ tuổi teen đã được mời tham gia chương trình truyền hình Penh Chet Ort (Thích hay không thích). Xuất hiện trong chương trình, cô vô cùng vui mừng và hồi hộp khi được thông báo sẽ được gặp lại mẹ. 

Video ghi lại cảnh nữ ca sỹ tuổi teen bất ngờ trước trò đùa của show truyền hình Campuchia.

Ngay khi nghe tin, Autumn đã bật khóc và cho biết được gặp lại mẹ là một giấc mơ đã ấp ủ từ lâu của cô. "Mẹ đã ôm và hôn rồi nói rằng mẹ mãi mãi yêu tôi", Autumn chia sẻ.


Autumn xúc động khi nhớ về mẹ.

Tuy nhiên, trước những tâm sự và dòng nước mắt đầy xúc động của cô gái, mẹ của Autumn không hề xuất hiện mà thay vào đó là hình ảnh của diễn viên hài Chuop Rolin. "Bạn đang nghĩ gì? Bạn đã nghĩ nó là thật ư?", 1 trong 2 người dẫn chương trình như "dội gáo nước lạnh" vào Autumn cũng như khán giả truyền hình. 



Một diễn viên hài đã hóa trang thành nữ và xuất hiện trước sự ngạc nhiên của cả nữ ca sỹ trẻ cùng khán giả.

Ngay sau khi phát sóng, chương trình đã khiến dư luận Campuchia vô cùng phẫn nộ. Nhiều người thậm chí còn cho rằng chương trình này quả thực thật "độc ác, tàn nhẫn".

Nhà sản xuất chương trình Taboi sau đó đã phải lên tiếng nhận trách nhiệm và thừa nhận trò đùa của họ là "sai lầm". Ông Taboi cho biết thêm "Chúng tôi muốn gửi tới Allen thông điệp rằng dù cô ấy không có mẹ ở bên nhưng chúng tôi vẫn luôn yêu thương cô ấy như những thành viên trong gia đình. Và chúng tôi muốn đùa với cô ấy để khiến cô ấy cười".

Trước phản ứng của nhiều người hâm mộ, Autumn chia sẻ: "Vào ngày hôm đó, tôi đã rất háo hức vì nghĩ rằng sẽ được gặp mẹ. Khi điều đó không phải là thật, tôi đã thực sự buồn, nhưng tôi cũng cảm thấy vui khi tham gia chương trình. Ban đầu, tôi đã có chút thất vọng, nhưng Rolin đã làm tôi cười. Cha tôi rất tự hào trước cái cách mà tôi xử lý tình huống đó. Sau chương trình, cha còn đưa tôi đi ăn ở 1 nhà hàng rất ngon".  

(Nguồn: Mirror)


********************

Dư luận phẫn nộ trước cảnh tượng cô gái đánh chửi mẹ thậm tệ ngoài đường


Cô gái không chỉ đánh mà còn không ngừng chửi rủa mẹ vô cùng thậm tệ trước sự chứng kiến của nhiều người.

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đã vô cùng phẫn nộ khi xem được đoạn video ghi lại cảnh tượng một cô gái đánh mẹ ruột của mình ngoài đường. Không những vậy, cô gái này còn đưa ra những lời nhục mạ thậm tệ dành cho mẹ.

Đoạn video ghi lại cảnh cô gái trẻ đánh chửi mẹ giữa đường.


Hình ảnh được cắt từ video.

Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 24/5 vừa qua tại thành phố Đại Liên (Trung Quốc) và đã được những người đi đường ghi lại rồi đăng tải lên mạng. Từ đoạn video có thể thấy cô gái liên tục dùng tay đánh vào đầu người phụ nữ trung niên. Mặc dù vậy, bà lão không hề có bất cứ hành động phản kháng nào, chỉ có ngồi xuống và khóc thút thít.


Cô gái mặc quần màu tím có 3 kẻ sọc lao vào đánh mẹ ruột của mình.

Cũng từ đoạn video có thể nghe thấy giọng can ngăn của mọi người "Cô không được đánh mẹ ruột của mình như vậy". Tuy nhiên, đáp lại, cô gái liền nói rằng "Tôi phải đánh bà ta, tôi phải đánh chết bà ta, ừ thì là kẻ nghịch tử đấy, nhưng tôi thấy vui".

Ngay sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng nhận được sự quan tâm đông đảo của mọi người. Rất nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ đồng thời đưa ra những lời chỉ trích gay gắt dành cho cô gái. 

(Nguồn: Phượng Hoàng)
 

Theo

Đỗ Minh / Trí Thức Trẻ


********************

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 1

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 2

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 3

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 4

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 5

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 6

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 7

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 8

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 9

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 10

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 11

Ảnh sex Ameri Ichinose Phần 9 12




*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm