Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 24 - 09-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Theo chỉ dẫn của các công ty lữ hành, các trang web về du lịch mới thấy trân trọng ngôi chợ đậm đà những ký hiệu văn hóa Sài Gòn 300 năm tuổi từ kiến trúc đến các mặt hàng lưu niệm.

***********************

Những sai sót ngớ ngẩn của mật vụ bảo vệ Obama

Trong những năm gần đây, lực lượng mật vụ chuyên trách đảm bảo an toàn tính mạng cho Tổng thống Mỹ Barack Obama liên tục bị chỉ trích vì phạm sai lầm ngớ ngẩn.

Dính bê bối mại dâm ở Colombia

Những sai sót ngớ ngẩn của mật vụ bảo vệ Obama
Mật vụ Mỹ về nước sau bê bối với gái mại dâm ở Colombia. Ảnh: Washington Post

Tháng 4/2012, 11 mật vụ Mỹ bị đình chỉ công tác, trục xuất về nước vì bị phanh phui bê bối mua dâm trong khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ Barack Obama. Họ là những người tháp tùng Obama tham dự Hội nghị Thượng đỉnh châu Mỹ diễn ra tại Colombia nhưng lơ là nhiệm vụ và ăn chơi trụy lạc với gái mại dâm.

Tờ Washington Post cho biết, các mật vụ Mỹ đã đưa gái bán dâm về khách sạn Caribe, Cartagena, nơi ở của Tổng thống Obama trong thời gian diễn ra hội nghị. Trước đó, nhóm mật vụ này tới vui vẻ ở câu lạc bộ Pley. Người ta mô tả đây là khu thoát y cao cấp tại khu công nghiệp của thành phố cảng Cartagena.

Quấy rối tình dục

Những sai sót ngớ ngẩn của mật vụ bảo vệ Obama
Mật vụ bảo vệ Tổng thống Obama là những người được đào tạo bài bản. Ảnh: Word Press

Trong tháng 11/2013, mật vụ Mỹ đã sa thải hai người trong đội vệ sĩ bảo vệ Tổng thống Obama vì cáo buộc quấy rối tình dục và cư xử thiếu đúng đắn. Mật vụ Ignacio Zamora Jr, người phụ trách đội mật vụ gồm 20 người, gặp một phụ nữ tại quán bar gần Nhà Trắng ngoài giờ làm nhiệm vụ. Họ qua đêm với nhau trước khi Zamora rời đi vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, viên mật vụ này để thất lạc một viên đạn khi tháo chúng khỏi băng đạn khẩu súng lục được phát để làm nhiệm vụ.

Theo Washington Post, mật vụ này quay trở lại tìm viên đạn còn thiếu nhưng bị cô gái từ chối cho vào. Tình huống khiến Zamora phải tiết lộ mình là mật vụ để bảo vệ khách sạn giúp mở cửa phòng cô gái. Sau khi vụ việc bị giới chức Mỹ phát hiện, người ta tìm thấy những tin nhắn khiêu dâm mà Zamora gửi cho một nữ mật vụ giấu tên. Mở rộng điều tra, giới chức Mỹ tiếp tục phát hiện nam mật vụ thứ hai gửi những tin nhắn tương tự cho cô gái. Họ bị sa thải vì hành vi thiếu đứng đắn.

Say rượu ở Hà Lan

Những sai sót ngớ ngẩn của mật vụ bảo vệ Obama
Mật vụ chạy theo ông Obama. Họ sẵn sàng dùng thân mình để che chắn cho ông chủ Nhà Trắng. Ảnh: AFP

Tháng 3/2014, ít nhất 3 mật vụ Mỹ đã bị triệu hồi vì say rượu ở Hà Lan trong lúc làm nhiệm vụ. Các nguồn tin cho biết, một mật vụ say tới mức gục ngay ngoài hành lang khách sạn tại Amsterdam. Họ là thành viên đơn vị Counter Assault Team, chuyên trách bảo vệ Tổng thống Mỹ trong trường hợp người đàn ông quyền lực bị tấn công.

Bê bối xảy ra khi Tổng thống Obama đang tham gia Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân tại Hà Lan. Ngay lập tức, những mật vụ say xỉn bị triệu hồi về nước để làm rõ bê bối. Theo quy định của Mỹ, những người chịu trách nhiệm bảo vệ Tổng thống không được phép sử dụng đồ uống có cồn 10 tiếng trước lúc nhận nhiệm vụ.

Để cựu lính bắn tỉa mang dao vào Nhà Trắng

Những sai sót ngớ ngẩn của mật vụ bảo vệ Obama
Mật vụ Mỹ được trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại và uy lực để bảo vệ Tổng thống Mỹ. Ảnh: Flickr

Ngày 19/9, các mật vụ Mỹ phải sơ tán nhân viên Nhà Trắng và các phóng viên khi một kẻ lạ mặt đột nhập tòa nhà. Giới chức Mỹ xác nhận, kẻ đột nhập là Omar Gonzalez, cựu binh Mỹ ở Iraq, người từng trải qua khóa đào tạo lính bắn tỉa. Ban đầu, giới truyền thông Mỹ đưa tin Gonzalez không mang vũ khí, nhưng sau đó, ABC News tiếp cận tài liệu từ cảnh sát cho thấy y mang một con dao gấp Spyderco VG-10 màu đen với chiều dài 10 cm.

Vụ việc khiến mật vụ Mỹ gánh nhiều chỉ trích vì để một người mang vũ khí vượt qua hàng rào, tiến tận vào cửa Nhà Trắng. Tuy nhiên, Julia Pierson, giám đốc cơ quan mật vụ Mỹ, cho biết lực lượng bảo vệ không nổ súng vào Gonzalez vì thấy người này không mang vũ khí nóng. Trong khi đó, Tổng thống Obama và gia đình đã rời khỏi Nhà Trắng tới nghỉ cuối tuần tại Trại David ở Maryland.

Người phát ngôn Nhà Trắng Frank Benenati cho biết Tổng thống Obama sẽ không khiển trách mật vụ vì sai sót này. Tuy nhiên, các nghị sĩ Mỹ gọi vụ việc là "hoàn toàn không thể tha thứ". Thậm chí, họ còn yêu cầu những người đứng đầu mật vụ Mỹ điều trần trước quốc hội nhằm "tìm hiểu nguyên nhân vụ việc và ngăn nó xảy ra một lần nữa".



**********************

Thú chơi ngông triệu đô của ông trùm đồ gỗ Minh 'sâm'

Cách đây vài tháng, vị đại gia này đã làm xôn xao đường phố Hà Nội khi chạy chiếc Rolls-Royce Phantom mang biển 99K-9999...

Có tiếng là doanh nhân thành đạt với doanh nghiệp thu mua, buôn bán các sản phẩm từ gỗ, ngoài ra, khu chợ lâm sản do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) thâu tóm cũng có quy mô lớn nhất miền Bắc. Khối tài sản của đại gia gỗ này còn bao gồm cả những món đồ độc nhất vô nhị trong bộ sưu tập ước tính phải lên đến con số hàng chục ngàn tỷ đồng. 

Trước khi bị công an để ý, Minh được biết đến là một đại gia gỗ lớn nhất đất Kinh Bắc, doanh nghiệp Minh “sâm” từng được công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc” của tỉnh Bắc Ninh. Thậm chí, Minh từng được vinh danh là một trong 1.000 doanh nhân tiêu biểu của cả nước trong dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Ông trùm giang hồ này còn được biết đến là một nhà “Mạnh Thường Quân”, thường xuyên bỏ tiền làm các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội...

4 bộ gỗ huỳnh đàn đỏ, hay giới chơi gỗ còn gọi là gỗ sưa đỏ.
4 bộ gỗ huỳnh đàn đỏ, hay giới chơi gỗ còn gọi là gỗ sưa đỏ.

Thành lập Công ty Đại An từ năm 2000 với số vốn ban đầu không đáng kể, nhưng tính tới nay, khối tài sản của Minh lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Ông trùm đất Kinh Bắc sở hữu cả những cánh rừng bên Lào, Campuchia với lượng gỗ lên đến hàng trăm vạn mét khối. Minh “sâm” còn thành lập cả một cảng riêng tại khu vực biển Hà Tiên để trung chuyển gỗ về đại bản doanh tại Bắc Ninh.

Ngoài việc sở hữu khu chợ gỗ, Minh còn có tới 3 kho chứa gỗ lúc nào cũng đầy ắp cả vạn mét khối gỗ trắc, chưa kể các loại gỗ có giá trị cao khác. Với cách buôn tận gốc, bán tận ngọn, nhiều người ví số lợi nhuận thu được từ buôn bán gỗ quý của Minh còn hơn cả buôn ma túy...

Công việc kinh doanh là thế, ông trùm này còn được giới đại gia biết đến như một bậc thầy về lối sống hưởng thụ và máu ăn chơi, một siêu đại gia... Để nói tới thú chơi, Minh đã chi hàng trăm triệu đô la cho sở thích của mình. Ngoài bộ sưu tập xe sang đủ chủng loại như Rolls-Royce Phantom, BMW, Lexus, Mercedes, Minh “sâm” chi đến 39 tỷ đồng sắm riêng cho mình chiếc xe May Bach 63 vào năm 2011. Mới cách đây vài tháng, vị đại gia này đã làm xôn xao đường phố Hà Nội khi chạy chiếc Rolls-Royce Phantom mang biển 99K-9999...

Bức trướng cổ độc đáo bằng gỗ quý hiếm của Minh “sâm” giá trị của nó lên tới cả chục tỉ đồng...
Bức trướng cổ độc đáo bằng gỗ quý hiếm của Minh giá trị của nó lên tới cả chục tỷ đồng...

Ngoài thú chơi xe, Minh còn rất nhiều thú chơi, sưu tầm khác như cây cảnh, bàn ghế gỗ quý hiếm và đặc biệt là bộ đồ đồng cổ lên tới 500 chiếc, được thu thập từ tất cả các quốc gia trên thế giới...  

Trong đại bản doanh của Công ty Đại An, Minh sở hữu 4 bộ gỗ huỳnh đàn đỏ, hay giới chơi gỗ còn gọi là gỗ sưa đỏ. Có thể nói, 4 bộ bàn ghế này gần như một khối tài sản khếch xù của ông ta. Theo lời của vị đại gia này thì mỗi bộ bàn ghế có giá lên tới 5 triệu USD. Như vậy giá mỗi bộ trên lên tới cả trăm tỷ đồng. 

Ngoài ra, trong đại bản doanh của công ty, Minh còn trưng bày cả một “bảo tàng” đồng hồ cổ của riêng mình. Bộ sưu  tập của vị đại gia này lên tới hơn 500 bộ đồng hồ cổ của tất cả các quốc gia trên thế giới. Bộ sưu tập này cho thấy sự kỳ công trong thú chơi triệu đô của ông trùm này, thậm chí có những chiếc đồng hồ có thể nói là độc nhất vô nhị... 

Chạy theo cuộc sống xa hoa của các vua chúa?

Ngoài những bộ sập gụ, tủ chè bằng các loại gỗ quý hiếm độc đáo, ông trùm này còn chơi cả những bộ hoành phi, câu đối cổ thuộc hàng độc nhất vô nhị, có những bộ có tới hàng trăm năm tuổi. Bộ sưu tập của ông trùm này luôn mang đủ 3 yếu tố là cổ - kỳ - mỹ.

Chiếc giường được làm từ gỗ huỳnh đàn đỏ nguyên khối của Minh “sâm”, theo ước tính trị giá rơi vào khoảng 2,5 triệu USD (khoảng 50 tỷ đồng).
Chiếc giường được làm từ gỗ huỳnh đàn đỏ nguyên khối của Minh “sâm”, theo ước tính trị giá rơi vào khoảng 2,5 triệu USD (khoảng 50 tỷ đồng).

Ngoài những thú chơi đồ gỗ, đồ cổ quý hiếm, Minh còn có thú chơi bonsai, cây cảnh độc đáo và tốn tiền. Để chăm sóc cho vườn cây cảnh quý của mình, người đàn ông này đã chi cả núi tiền để thuê đội ngũ chuyên gia của Nhật một năm sang Việt Nam 2 lần và ở hàng tháng trời để chăm sóc, tỉa tót cho vườn cây của mình theo đúng dáng và cách chơi bonsai của Nhật. 

Bên cạnh thú chơi cây cảnh, sưu tầm đồ cổ và gỗ quý, Minh còn đầu tư xây dựng hẳn một “cung điện” cho mình. Đây có thể gọi là một công trình để đời bởi vật liệu xây dựng đều được lựa chọn kỹ càng, hoàn toàn bằng những loại gỗ quý. “Cung điện” này của Minh nằm đối diện với đại bản doanh của công ty, để xây dựng, ông trùm này đã bỏ ra tới hơn 500 m3 gỗ quý hiếm và thi công dựa theo phong cách kiến trúc lăng tẩm của các vua chúa ngày xưa, xung quanh khu vực “cung điện” này được tô điểm bằng hàng cây sưa đỏ để tạo bóng mát. 

Minh sở hữu cả những cánh rừng bên Lào và Campuchia, với những cây gỗ quý hiếm và có dáng đẹp, ông trùm này đánh lên và cho xe chở cẩn thận mang về đại bản doanh của mình trồng và chăm sóc một cách đặc biệt, cẩn thận. Trong ảnh là một cây gỗ huỳnh đàn đỏ mới được đánh về từ rừng bên Campuchia, đang được truyền nước và đạm trực tiếp vào thân cây. 



**************************

Trốn xuống gầm giường vẫn không thoát tội hiếp dâm

Qua nhà Thanh để làm "chuyện vợ chồng" nhưng mẹ bé gái bỗng trở về nhà sớm vì trời mưa. Chương sợ chui xuống gầm giường nhưng vẫn không thoát.

Ngày 23/9, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Phan Văn Chương (19 tuổi, ở Tân Biên, Tây Ninh) 12 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Theo cáo trạng, đầu năm 2014, Chương và Thanh (13 tuổi) quen biết nhau.

Biết bố mẹ bé Thanh thường đi cạo mủ cao su từ 0h- 4h hàng ngày mới về, cuối tháng 5, Chương thường đến nhà để quan hệ tình dục với Thanh. Cả hai đã làm "chuyện người lớn" 10 lần.

Ngày 23/6, cũng như mọi lần, canh thời gian ba mẹ cô bé không có nhà, Chương qua đây để quan hệ tình dục với Thanh. Tuy nhiên, lần này trời mưa, mẹ bé gái trở về nhà sớm. Chương sợ quá chui xuống gầm giường. 

Nghe tiếng động lạ, mẹ Thanh nhìn xuống thì phát hiện Chương đang núp dưới giường. Một người bác của Thanh đã gọi công an đến và bắt giữ anh ta. Lúc này Thanh chưa được 13 tuổi.

Tại tòa, Chương cho biết mình và Thanh yêu nhau. Dự định, 4- 5 năm nữa bé gái lớn sẽ tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, do thiếu kiềm chế nên Chương đã quan hệ tình dục với Thanh. Chương cũng khai nhận, lúc chui xuống giường, có cầm cây kềm sắt trên tay nên khi bò ra cây kềm va trúng cục gạch, phát ra tiếng động nên bị mẹ Thanh phát hiện.

Chủ tọa phiên tòa nhận định, hành vi của Chương là xúc phạm danh dự nhân phẩm trẻ em, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của Thanh. Mặc dù, bé gái đã đồng tình nhưng Chương đã lợi dụng sự ngây thơ của Thanh nên cần phải chịu hình phạt nghiêm khắc.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Theo Ngọc Hậu/Tuổi Trẻ


************************
Chào Mừng Mấy Cụ, Mấy Bác, Mấy Chú, Mấy Anh Vào thăm Trang Lá Cải

Muốn thọ như Bành Tổ chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày
ngăm chằm chặp hai ngọn núi thiên nhiên - không được chớp mắt.



HCT Chuyển
*****************

8 thiên đường ẩm thực ở Mỹ dành cho người sành ăn

Một trong những điểm hấp dẫn của du lịch chính là khám phá ẩm thực địa phương. Tại Mỹ, có nhiều thành phố có các món ăn ngon, thu hút sự quan tâm của những du khách sành ăn.
 

New Haven, Connecticut

Pizza ở New Haven không giống với loại mà du khách thường ăn ở New York hay Chicago. Bánh ở đây được làm theo kiểu truyền thống, vỏ mỏng dính thơm giòn và nhân thì ngon tuyệt. Nhiều du khách bình chọn New Haven là nơi làm ra những chiếc pizzza ngon nhất nước Mỹ.

 
 

San Diego, California

Đến với San Diego, California, du khách không thể bỏ lỡ món Burrito (bánh bột ngô) nhân khoai tây hay Taco - một món ăn dạng Sanwich của người Mexico.

 
 

Yountville, California

Yountville là một thị trấn nhỏ bé và duyên dáng, dân số cũng không đông. Tuy nhiên người dân nơi đây luôn tự hào vì họ sở hữu nhà hàng đạt 6 sao vàng Michelin - điều mà nhiều nhà hàng nổi tiếng, danh giá trên thế giới mong muốn có được.

 
 

Portland, Maine

Cuộc sống ở Porlland, Maine thực sự rất lý tưởng. Mọi người có thể dễ dàng tìm cho mình những công việc phù hợp và tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, đời sống ẩm thực của người dân cũng rất phong phú, tươi ngon. Rau ở nhà hàng được lấy tại vườn, còn đồ hải sản như hàu hay tôm hùm lúc nào cũng tươi ngon. Du khách cũng có thể chọn cho mình những chiếc bánh donut khoai tây chiên ngon, giòn trên các quán bán ven đường.
 

 
 

Providence, Rhode Island

Những người yêu thích bánh donut chắc chắn sẽ "bấn loạn" vì sung sướng khi đến thăm thị trấn ven biển yên bình Providence. Nơi đây có nhiều cửa hàng bán bánh donut ngon tuyệt và hảo hạng nhiều hơn bất kỳ nơi nào của nước Mỹ.

 
 

Monroe, Wisconsin

Điểm đến bé nhỏ và yên bình này là thiên đường dành cho những "con nghiền" pho mát. Monroe nổi tiếng với các cửa hàng pho mát hàng đầu nước Mỹ. Thời điểm đến thăm thị trấn tuyệt nhất là tháng chín và tham gia vào lễ hội Pho mát hàng năm của người dân bản địa.

 
 

Portland, Oregon

Portland được mệnh danh là nơi có bia ngon nhất nước Mỹ. Tới đây, du khách có thể tham gia vào các tour đi thăm quan nhà máy bia và nếm thử bia mới ra lò. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết thúc một ngày dài đi tham quan thành phố bằng xe đạp khi vào uống bia ở các quán bar thân thiện. Bên cạnh đó, đồ ăn ở Portland cũng rất ngon và nổi tiếng với các món như gan ngỗng, thịt xông khói tự làm và caramel muối...

 
 

New York, New York

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn loại New York ra khỏi những điểm đến dành cho dân sành ăn trên thế giới. New York có món bánh mỳ kẹp thịt được "tung hô" là ngon nhất nước Mỹ. Bên cạnh các nhà hàng sang trọng, New York còn sở hữu những quán bán đồ Italy ngon tuyệt.

 
Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpos

*****************

Những bữa sáng kỳ lạ trên thế giới

Bữa sáng đa phần là các món bổ dưỡng nhưng cũng rất kỳ lạ như khi người Peru ăn thịt chuột lang, người Scotland ăn haggis làm từ nội tạng cừu...

 

Mamaliga, Rumani

Món ăn sáng truyền thống của Rumani là Mamaliga, được làm từ ngô, ăn cùng với sữa lạnh nên trông giống một loại cháo đặc. Trước kia Mamaliga là món ăn của người nghèo nhưng ngày nay lại được phổ biến ở các thành phố hiện đại của Rumani.

 
 

Súp sườn, Colombia

Thức dậy sau một buổi tối chè chén say sưa với bạn bè, vừa đau đầu vừa đói bụng, người Colombia thường ăn món 'caldo de costilla', làm từ sườn bò, khoai tây, cà rốt và rau mùi. Món ăn này người Colombia còn gọi là 'levanta muertos' (tạm dịch: đánh thức cái chết).

 
 

Chuột lang, Peru

Món thịt chuột lang này từng là món ăn sáng của những người trong hoàng tộc Inca. Món ăn sau khi chế biến vẫn giữ nguyên vẹn con chuột để bày lên đĩa, vị của nó gần giống với thịt gà hoặc thịt thỏ. Tuy vậy thịt chuột lang được coi là một món ngon của người Peru.

 
 

Súp cá cay, Hàn Quốc

Món súp đặc biệt dành cho buổi sáng của người Hàn Quốc được làm từ cá, bao gồm cả mắt, đầu và ruột cá.

 

 
 

Cháo thịt heo, Đông Nam Á

Ở Thái Lan và Việt Nam món cháo nấu cùng thịt heo này thực sự là món ăn giúp bạn có thêm nhiều năng lượng cho ngày mới.

 
 

Katogo, Uganda

Ở Uganda, đồ ăn sáng rất đa dạng nhưng Katogo vẫn là món phổ biến và được ưa chuộng nhất. Món ăn bao gồm chuối xanh hầm với rau hoặc thịt bò, ngoài ra còn có thêm nội tạng bò. 

 
 

Siri Paya, Pakistan và Bangladesh

Người phụ nữ phải nấu món ăn này từ đêm hôm trước, bằng củi gỗ hoặc than, đến tận sáng hôm sau mới xong. Thành phần chính của món súp này là đầu và chân của bò, cừu hoặc dê.

 
 

Chilaquiles, Mexico

Chilaquiles là món ăn sáng phổ biến của người Mexico, làm từ bánh ngô trứng, đậu và sa lát. Ngoài ra có thể nấu thêm thịt gà, thịt bò nướng cắt nhỏ, xúc xích, hành, quả bơ, pho mát hoặc kem. Người Mexico chuộng món ăn này vì vừa cay nóng, có pho mát, vừa đầy đặn nên có thể cung cấp nhiều năng lượng cho ngày mới.

 

 

 
 

Haggis, Scotland

Mọi người đều quen thuộc với một bữa sáng kiểu Anh nhưng đối với người Scotland thì haggis mới là món truyền thống của họ, kể cả trong bữa sáng. Haggis làm từ tim, gan, phổi của cừu, băm nhỏ với hành tây, bột yến mạch, mỡ ở thận cừu, gia vị, muối, trộn với nhau và nhồi trong dạ dày cừu, luộc trong khoảng ba tiếng đồng hồ.

 
 

Akcee và cá muối, Jamaica

Những người Anh buôn bán nô lệ đã mang món ăn này từ vùng Caribe đến Tây Phi. Akcee là một loại quả truyền thống của Jamaica được nấu và ăn kết hợp cùng thịt lợn muối hun khói, cà chua, cơm, bánh mì và chuối xanh. Đây là một món ăn bổ dưỡng, tuy nhiên phải cẩn thận khâu chuẩn bị vì hạt của quả akcee có chứa chất độc.

 

Hương Chi



***********************

Tiến hành mổ thí nghiệm mực khổng lồ nặng 350kg, dài 3,5m


Cuộc mổ thí nghiệm con mực khổng lồ này đã được các nhà khoa học phát trực tiếp qua mạng xã hội Youtube.

Thứ Ba ngày 16/9, một nhóm các nhà khoa học New Zealand đã tiến hành mổ xẻ mẫu vật mực khổng lồ có cân nặng lên tới 350kg để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học. Được biết, con mực khổng lồ này đã được các ngư dân bắt được ở dọc bờ biển Ross, Nam Cực cách đây vài tháng.

Con mực khổng lồ dài 3,5m và nặng 350kg.

Công tác mổ thí nghiệm con mực khổng lồ được diễn ra vào lúc 9h30' sáng bởi các nhân viên Viện Bảo Tàng New Zealand Te Papa Tongarewa và sự trợ giúp của trường Đại học Công nghệ Auckland. Toàn bộ cuộc mổ xẻ được chiếu trực tiếp qua mạng xã hội Youtube.

Con mực cái này được tìm thấy ở độ sâu khoảng 1.200m đến 1.800m. Nó có chiều dài 3,5m tính từ đầu tới xúc tu. Sau khi bắt được con mực khổng lồ, các ngư dân đã hiến tặng ngay cho Viện Bảo Tàng New Zealand Te Papa Tongarewa. Để bảo quản, các nhà khoa học đã phải ướp đá vào xác con mực khổng lồ trong suốt thời gian vừa qua.

Các nhà khoa học đã ướp xác con mực bằng đá trong nhiều tháng qua.

Loài mực khổng lồ này đã từng được phát hiện kể từ năm 1925. Nhưng lúc đó, manh mối về nó chỉ là những mảnh nhỏ được tìm thấy trong miệng cá voi hay những vết mút in hằn trên da cá voi. Cho đến năm 2007, cũng tại Biển Ross, người ta đã bắt được 5 con mực khổng lồ còn sống.

(Nguồn: Business Insider)
*************************

Bãi biển trong nhà ở Nhật Bản

Bãi biển nhân tạo khổng lồ là một trong những niềm tự hào của người Nhật và thu hút một lượng lớn người tới thư giãn.
  
Bãi biển nhân tạo đang là một trong những công trình được nhiều nước trên thế giới xây dựng. Một số nơi đang có bãi biển nhân tạo là Monaco, Hong Kong, Paris, Berlin, Rotterdam, Toronto…
 
  
Bãi biển lớn nhất, được thiết kế độc đáo và thu hút nhất thế giới là Seagaia Ocean Dome ở Miyazaki, Nhật Bản.
 
  
Nơi đây được mở cửa vào năm 1993 và năm 1995 đã đón lượt khách cao đến đỉnh điểm: 1,25 triệu lượt khách.
 
  
Ocean Dome thuộc sự quản lý của Sheraton Seagaia Resort. Bãi biển có chiều dài 300 m và rộng 100 m. Phía bên trong bãi biển còn có một ngọn núi lửa nhân tạo.
 
  
Nhiệt độ tại bãi biển luôn được giữ ở 30 độ C và nhiệt độ của nước là 28 độ. Ngoài ra nước của bãi biển nhân tạo này đều được xử lý clo sạch sẽ. Bên trong mái vòm, bãi biển chia làm các khu khác nhau như khu trẻ em, khu lướt sóng…
 
  
Bãi biển nhân tạo này nằm hoàn toàn trong nhà, có mái vòm che phủ. Mái vòm này vào những ngày nắng ráo đẹp trời sẽ được mở ra để mọi người có thể hưởng không khí tự nhiên, trong lành. Vào những ngày mưa, rét, mái vòm sẽ được đóng lại để đảm bảo nhiệt độ phù hợp cho những người đi tắm.
 
  
Dù chỉ cách “biển thật” 300 m, nhưng bãi biển trong nhà vẫn luôn thu hút được một lượng lớn khách tới tắm.
 
  
Ocean Dome sở hữu 3 máng trượt nước với tốc độ cực nhanh dành riêng cho những người đam mê cảm giác mạnh.
 
  
Tại bãi biển nhân tạo, người Nhật cũng tạo ra được các con sóng giả từ 1 đến 5 m, phù hợp cho những người đam mê bộ môn lướt sóng.
 
  
Bãi biển nhân tạo nhìn từ trên cao mang dáng vẻ hiện đại. Đến tắm tại đây, du khách sẽ không lo bị chết đuối do gặp phải nước xoáy, cá mập, sứa biển hay cháy nắng, đen da. Nguồn nước tắm và các bãi cát luôn được xử lý vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra, du khách cũng được cung cấp các dịch vụ ăn uống ngay tại bãi biển.
 
Anh Minh
ẢnhAmusing


**********************

Phát hiện kho báu có 1-0-2 ở Anh

Nhiều trang sức quý và tiền vàng được tìm thấy phía dưới một trung tâm thương mại ở London, Anh.

Nhiều trang sức quý và tiền vàng được tìm thấy phía dưới một trung tâm thương mại ở London, Anh.

Một chiếc hố nhỏ chứa đầy các trang sức thời La Mã cách đây gần 2000 năm vừa được khai quật dưới một trung tâm thương mại ở London. Nó được cho là xuất hiện trong một cuộc bạo loạn diễn ra vào năm 61 sau Công nguyên.

Một nhà khảo cổ đã phát hiện kho báu này trong cuộc khai quật ở dưới trung tâm thương mại Williams & Griffin. Kho báu này bao gồm 3 vòng (bắp) tay bằng vàng, 2 vòng tay và 1 vòng cổ bằng bạc, 1 túi tiền, 1 hộp nữ trang với 4 chiếc nhẫn vàng và 2 cặp hoa tai vàng, cùng một lượng lớn trang sức khác. Phát hiện gây bất ngờ này đánh dấu lần đầu tiên người ta tìm thấy kim loại quý ở thị trấn Colchester.

Việc tìm ra kho báu này làm các nhà khảo cổ rất vui mừng vì nó rất quan trọng về mặt khảo cổ. Kho báu này được chôn dưới các tàn dư của cuộc nổi loạn Boudican, và nó gợi lại những câu chuyện lịch sử đáng nhớ. Cuộc nổi loạn này bắt đầu khi những người Anh bản địa nổi dậy chống lại quân La Mã chiếm đóng nước Anh. Quân nổi dậy rất dã man, các nhà khảo cổ phát hiện bằng chứng cho thấy các công trình ở London, Colchester và St. Albans đều bị thiêu rụi và rất nhiều người dân đã bị tàn sát. Cuối cùng, quân đội La Mã dẹp yên cuộc nổi dậy và giữ nguyên vị trí ở vùng đất này.

Phát hiện này rất quan trọng vì ý nghĩa lịch sử của nó. Có khả năng người chủ, hoặc một trong những nô lệ của bà đã chôn số nữ trang này trong nhà để bảo đảm an toàn trong giai đoạn đầu của cuộc nổi loạn. Khối đất chứa số nữ trang này vẫn đang được khai quật và nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, theo đó các nhà nghiên cứu cho rằng vẫn còn rất nhiều hiện vật sót lại trong khu vực này.


  • Kho báu được tìm thấy bao gồm rất nhiều đồng tiền vàng, bạc, hoa tai và nhẫn.


Các nhà khảo cổ cho biết người chôn số của cải này có thể đã không lấy lại được vì ngọn lửa đã san bằng toàn bộ ngôi nhà và khu vực xung quanh. Ngay trước khi phát hiện số nữ trang, họ đã tìm thấy xương người nằm trong đống đổ nát sau cuộc nổi loạn, cách không xa khu vực này.

Hai trong số những hài cốt đó có vết kiếm chém, cho thấy người trong nhà đã chiến đấu và thiệt mạng tại đó. Ngoài ra, người ta còn phát hiện các nguyên liệu như lúa mì, đậu và hạt gạo, cùng một giá gỗ có thể được dùng để chứa chúng. Chiếc giá này có thể đã bị đổ khi ngôi nhà bị phá hủy, và có dấu vết muội than trên sàn.
 
Kho báu được tìm thấy bao gồm rất nhiều đồng tiền vàng, bạc, hoa tai và nhẫn.

Về cơ bản, cuộc nổi loạn để lại một lớp đất màu đen và đỏ dày khoảng 0.5m dưới thị trấn Colchester ngày nay. Lớp đất này bao gồm nền đất sét còn trụ vững của các ngôi nhà, cùng với khối đất đá và mảnh vụn của các phần đổ sập bên trên.

Dự tính số trang sức này sẽ được đưa tới cho Bảo tàng Colchester và Ipswich sau khi được các chuyên gia phân tích.


*********

Những địa điểm thu hút du khách nhất Paris


sacre coeur dia diem du lich phap

 

Thánh đường Sacré Coeur (Paris), thu hút 10,5 triệu khách/năm là điểm đến thứ hai của du khách tại Paris
DR

Nhà thờ Đức Bà, thánh đường Sacré Cœur và viện bảo tàng Louvre là ba địa điểm hấp dẫn nhất trong mắt khách du lịch đến Paris.

Theo một cuộc thăm dò do Cơ quan du lịch (Office de tourisme) của Paris tiến hành, đó là ba khu di tích văn hóa được đánh giá cao nhất tại thủ đô nước Pháp.

Trong năm 2011, trên tổng số 64 khu kỳ quan của Paris thì đã có tới 13 địa điểm mở cửa đón tới hơn 1 triệu lượt khách tham quan.

Nhà thờ Đức Bà ở khu trung tâm dẫn đầu bảng xếp hạng với 13,6 triệu lượt du khách đến thăm. Thánh đường Sacré Cœur đồ sộ trên đồi Montmartre ở phía đông bắc thủ đô về nhì với 10 triệu rưỡi khách tham quan. Riêng lâu đài cổ kính và nổi tiếng nhờ những bộ sưu tập quý gia là viện bảo tàng Louvre, thì đã lọt vào mắt xanh của đến gần 9 triệu người say mê nghệ thuật.

Tháp Eiffel biểu tượng của thành phố bị gạt xuống hàng thứ tư với chỉ hơn 7 triệu lượt người đến tham quan trong năm vừa qua.

 Khu triển lãm nghệ thuật đương đại Trung Tâm Pompidou và bảo tàng Orsay thua xa : chỉ cầm chân được - theo thứ tự - là 3,6 và 3,1 triệu khách.

Trên 100 du khách đến Paris thì có 65 người tìm đến với thủ đô nước Pháp, vì muốn khám phá một góc kho tàng văn hóa trên quê hương của Victor Hugo.

 Khó có thể ngờ là, năm ngoái đã có tới 72,6 triệu người dừng chân tại các bảo tàng và di tích lịch sử của Paris trong năm qua. Trong số những thành phần yêu chuộng hội họa và nghệ thuật của Pháp, đứng đầu bảng là các du khách người Mỹ và người Anh.

Những vị khách thập phương đến từ Brazil, Nga hay Trung Quốc thường ít khi bỏ lỡ cơ hội để chiêm ngưỡng một vài tác phẩm nghệ thuật mà tên tuổi đã gắn liền với Kinh đô Ánh sáng.



********************

Nam thanh niên “đội mồ sống dậy” sau hai năm bị chôn sống


Một nam thanh niên bị chôn dưới ngôi mộ được xây bằng xi măng bất ngờ sống lại và được nhóm thợ hồ giải cứu sau 2 năm.

Vụ việc rúng động nói trên xảy ra tại Madulando, một vùng nông thôn lạc hậu của Peru. Cụ thể, vào tháng 11/1983, do bị sốc thuốc hạ sốt, một thanh niên câm điếc 27 tuổi tên là Nividu Bosque đã tắt thở.

Thấy Nividu dường như đã chết, mọi người trong nhà đều nghĩ không thể cứu được nữa và mai táng anh trong ngôi mộ bằng gạch đá, xi măng.

Nam thanh niên “đội mồ sống dậy” sau hai năm bị chôn. Ảnh minh họa

Điều đáng kinh ngạc là Nividu đã tỉnh lại sau khi được chôn dưới đất. Để tồn tại và tìm cách thoát ra ngoài, Nividu đã phải ăn thằn lằn, giun đất và côn trùng sống.

Một trận mưa dữ dội 2 năm sau đó đã làm hư hỏng ngôi mộ, tạo điều kiện cho Vividu thoát ra ngoài. Những người thợ xây đến sửa mộ đã phát hiện ra anh và báo tin cho dân làng.



*******************

Ngắm thiếu nữ quyến rũ rửa xe ở Trung Quốc


Một cửa hàng sửa xe ở Trung Quốc đã gây chú ý với dịch vụ rửa xe ‘mát mẻ’ với giá 800 nhân dân tệ (khoảng 3 triệu đồng) cho mỗi lần rửa.

Dịch vụ rửa xe kiểu mới ở Trung Quốc

Một cửa hàng ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc gây chú ý với dịch vụ rửa xe ‘mát mẻ’ hôm 19/9

Theo đó, khách hàng sẽ phải trả 800 nhân dân tệ (khoảng 3 triệu đồng) cho một lần rửa xe

Những người mẫu ăn mặc sexy rửa xe cho khách ở Thẩm Dương

Hầu hết khách hàng tới rửa xe đều là người có tiền

Những người mẫu này trước đó đã từng xuất hiện trong các cửa hàng rửa xe ở Đại Liên, Bắc Kinh

Hàng chục chiếc xe đắt tiền xuất hiện bên ngoài cửa hàng rửa xe này

Những thiếu nữ xinh đẹp, sexy rửa xe cho khách

Dù chi phí cho một lần rửa xe không hề rẻ nhưng cũng có khá nhiều khách hàng tìm tới cửa hàng này

Nhiều khách hàng cho biết họ rất thích thú với dịch vụ mới lạ này khi mà vừa được rửa xe vừa được ngắm người đẹp

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc xuất hiện dịch vụ rửa xe ‘mát mẻ’ này

Mỹ nữ chụp hình bên những chiếc xe đắt tiền



*********************

Thiếu nữ xinh đẹp bị 13 kẻ hiếp dâm trước mặt cả làng

Chỉ vì trót đem lòng yêu chàng trai làng bên mà thiếu nữ 20 tuổi đã bị 13 người đàn ông hiếp dâm tập thể trước sự chứng kiến của dân làng.

Vụ việc đáng lên án nói trên xảy ra tại làng Subalpur, cách thành phố Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal 240km. Nạn nhân là cô gái 20 tuổi bị hội đồng làng ra lệnh cưỡng bức tập thể. Nguyên nhân chỉ vì thiếu nữ này có mối quan hệ yêu đương với một người đàn ông đến từ làng khác.

Thiếu nữ xinh đẹp bị 13 kẻ hiếp dâm trước mặt cả làng. Ảnh minh họa

Cụ thể khi cả hai đang thân mật, cặp đôi này bị người làng bắt quả tang. Lập tức cặp đôi bị trói vào hai gốc cây đồng thời được yêu cầu nộp phạt 25.000 rupee/người.

Tuy nhiên, cả hai từ chối nộp số tiền trên. Điều đó khiến cô gái bị hồi đồng làng ra lệnh trừng phạt nghiêm khắc. Theo đó, cô bị 13 người đàn ông trong làng thay phiên nhau cưỡng bức tập thể.

Vụ việc được báo cảnh sát ngay sau đó, những tên hiếp dâm cô gái tội nghiệp đã bị bắt giam. Mới đây 13 kẻ hại đời cô gái bị tòa án tuyên phạt 20 năm tù.

Những vụ trai làng hiếp dâm phụ nữ theo lệnh của trưởng làng không phải là chuyện hiếm gặp ở các vùng hẻo lánh ở Ấn Độ. Bởi theo phong tục nơi đây, trưởng làng có quyền lực tuyệt đối.



**********************

Nhà cổ tinh xảo hàng trăm năm tuổi trên đảo Lý Sơn

(VTC News) - Đối mặt với bão biển, gió dữ, nhưng căn nhà cổ gần 200 năm tuổi của dòng họ Dương vẫn hiên ngang như con người Lý Sơn can trường giữ biển.

Có diện tích gần 300m2, tọa lạc ở khu vực“ đắc địa”, ngôi nhà cổ gần 200 năm tuổi của dòng họ Dương (thôn Tây xã An Hải, Lý Sơn) vẫn giữ được nét cổ kính cùng kiến trúc, kết cấu độc đáo một thời.

Nhà cổ tinh xảo hàng trăm năm tuổi trên đảo Lý Sơn
Ngôi nhà cổ của dòng họ Dương trên đảo Lý Sơn đã tồn tại gần 200 năm nay 
Được xây dựng vào năm 1835, trải qua 4 thế hệ của dòng họ Dương nhưng ngôi nhà vẫn nguyên vẹn với toàn bộ hệ thống cột, kèo, trính, liễng… được chế tác bằng gỗ mít đỏ và chạm trổ công phu, tinh xảo.

Nhà cổ tinh xảo hàng trăm năm tuổi trên đảo Lý Sơn
Ngôi nhà còn gần như nguyên vẹn từng kết cấu cho đến chi tiết 
Với kiểu kiến trúc “nhà rường đắp đất” cùng hệ thống cửa bàn khoa, cột kèo “rau muống” chạm hình đầu Rồng hoặc đầu chim Phụng,… ngôi nhà tạo nên sức hút thú vị đối với người xem.

Nhà cổ tinh xảo hàng trăm năm tuổi trên đảo Lý Sơn
Căn nhà sở hữu những chi tiết chạm khắc Rồng, Phụng tinh xảo 
Ngôi nhà không chỉ là tác phẩm nghệ thuật mà còn như một bảo tàng thu nhỏ, nơi cất giữ nhiều chứng cứ liên quan đến các bậc tiền nhân trong dòng họ đối với đội dân binh Hoàng Sa. Cùng chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc dưới Triều nhà Nguyễn. 

» Pháo 85 ly hạ tàu địch trên đảo Lý Sơn
» Hai cây đa cổ Lý Sơn được công nhận cây di sản

Mịnh Văn-Bửu Lân


*******************

Dấu ấn văn hóa bên trong chợ Bến Thành

Cho đến giờ vẫn có người Sài Gòn ngập ngừng nếu được rủ đi chợ Bến Thành. Cứ nhìn các đoàn khách nước ngoài nườm nượp đến đây theo chỉ dẫn của các công ty lữ hành, các trang web về du lịch mới thấy trân trọng ngôi chợ đậm đà những ký hiệu văn hóa Sài Gòn 300 năm tuổi từ kiến trúc đến các mặt hàng lưu niệm.
Chợ Bến Thành
Lần nào ghé vào chợ tôi cũng quan sát kỹ lưỡng, cảm thấy thú vị khi ngắm nhìn những gương mặt, những sạp hàng rất ít thay đổi sau vài năm. Các tiểu thương kiên trì với những mặt hàng truyền thống của gia đình, cảm nhận được lý do của chuyện mua may bán đắt là ở bản chất món hàng của họ mang theo những chỉ dẫn văn hóa đặc sắc.

Hàng khô ở chợ Bến Thành tạo cho người ta ký ức về Hòn ngọc Viễn Đông thu hút bao nhiêu bước chân thương lái ngoại quốc tìm đến. Hàng khô có hải sản khô kể chuyện về các làng chài ven sông Mê Kông, nơi khách vừa tham quan, về nguyên liệu nấu cà ri đánh dấu kỷ niệm người Ấn đến Sài Gòn gần trăm năm trước, xây cả cầu Chà, chùa Chà.

Ngay cà phê dù đóng nhãn hiệu nổi tiếng đến từ Tây Nguyên cũng không cạnh tranh lại thương hiệu Thời Vinh ở chợ Bến Thành, do gia đình này đã bán cà phê gần 40 năm, uy tín đến mức được các trang web về du lịch nổi tiếng thế giới giới thiệu. Có hàng guốc gỗ bán ở đây trên 50 năm, mang ký hiệu nhận biết là món đồ của người Việt truyền thống sử dụng mấy trăm năm, rất khác với giày dép hiện đại nên rất thu hút khách mua làm quà tặng. Những đôi guốc gỗ mang hai chữ "Saigon" đã đi ra khắp thế giới.

Cũng là sơn mài mỹ nghệ, tơ lụa, giày dép, tranh gỗ, tranh cát, nhưng hàng ở chợ Bến Thành bán giá cao hơn ở vỉa hè đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, cũng vì đó là những hàng thủ công chất lượng cao, thể hiện niềm tin của du khách vào tay nghề của thợ thủ công Việt. Những sản phẩm quà tặng như áo gối, vải, quần áo, khăn lụa đều hướng về đặc điểm giá trị sử dụng cao nhưng mang đậm phong cách văn hóa Việt Nam về hoa văn, chất liệu. Ngược lại có hàng bày bán mỹ phẩm, túi xách Trung Quốc giả nhãn hiệu cao cấp, tuy giá rẻ nhưng không thu hút khách vì họ đoán ngay là hàng nhái.

Chợ Bến Thành đã được các công ty lữ hành giới thiệu với du khách là ngôi chợ cổ chuyên bán các mặt hàng bản địa cao cấp, nếu như để hàng thủ công mỹ nghệ Trung Quốc tràn vào, tính văn hóa bản địa của ngôi chợ bị pha trộn, uy tín suy giảm, du khách sẽ mất đi một địa điểm thưởng thức văn hóa thương mại mang nét đặc sắc riêng của Sài Gòn. Cứ đến đây đứng xem người Ấn, Philippines, Indonesia, Malaysia tập trung ở khu vực hàng tơ lụa cũng đủ tự hào về hàng hóa chợ Bến Thành đã kiên trì với vẻ đẹp lụa Việt trong thời gian dài và nay được đền đáp.

Ngược lại, cảm giác tiếc nuối khi du khách không biết mua sắm gì ở điểm đến "vàng" Bưu điện Thành phố và Nhà thờ Đức Bà. Khu vực này tấp nập khách đoàn đến tham quan kiến trúc, xem các mặt hàng lưu niệm bày bán. Tuy vậy, không khí mua sắm ở đây tẻ nhạt, do không có mặt hàng nào "gắn" với lịch sử của tòa bưu điện, như quầy bán tem phục vụ thú vui sưu tập, thiệp, mô hình thu nhỏ bằng nhiều chất liệu gò đồng, nạm bạc các công trình kiến trúc như Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện Thành phố.

Nhiều dịp lang thang chợ Bến Thành vào buổi tối, dù nơi đây đã sắp đặt một phiên chợ tối, nhưng có thể thấy ngay đây là một khoảng trống của chợ Bến Thành để lại giữa trái tim Sài Gòn. Đó là phiên chợ mà hàng hóa Trung Quốc tràn vào với sự trình diễn bình dân, mua bán chụp giựt. Nó giống hệt phiên chợ đêm Hàng Đào (Hà Nội) hay chợ đêm Hội An, và thua xa chợ đêm Siêm Riệp (Campuchia).

TP.HCM vẫn còn lưu giữ được nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng từ lâu đời như nghề đúc lư đồng thờ ở Gò Vấp; thêu tranh ở một số quận trung tâm; làm hàng mã của người Hoa ở Chợ Lớn; xe nhang, làm tượng Phật ở Bình Chánh; đan mây, tre, lá ở Thái Mỹ; tráng bánh ở Phú Hòa Đông (Củ Chi); sơn mài Thủ Đức...

Mỗi làng nghề đều có giá trị văn hóa và sức hấp dẫn riêng. Sẽ rất vô lý nếu như nói TP.HCM không đủ lực để tổ chức đưa làng nghề ra trình diễn tay nghề cho du khách xem và mua sản phẩm, chứng kiến những nghệ nhân đục, chạm, mài, dệt, thêu và du khách còn được xem nhiều tác phẩm thủ công nghệ thuật đặc sắc. Từ việc tổ chức làng nghề quy mô nhỏ thành gian hàng có bảng hướng dẫn, giới thiệu sự phát triển của nghề truyền thống, mời các gia đình có nghề tham gia trình diễn và bán sản phẩm sẽ dẫn đến một phiên chợ du lịch đặc sắc cho TP.HCM từ khai thác văn hóa làng nghề 300 năm.

Khai thác văn hóa bản địa không dễ

Thế hệ thứ hai của làng đá Non Nước, Đà Nẵng hiện đang đối mặt với khó khăn khi có chiến dịch dẹp "sư tử lạ” ở hầu hết các di tích lịch sử và chùa chiền trong cả nước. Hàng nghìn con sư tử đá đã tạo tác bị ứ đọng ở làng nghề.

Ngày 10/9, ông Thanh Giang, một chủ cửa hàng lớn tại đây, cho biết, nhiều cá nhân mua sư tử định cung tiến cho chùa hoặc sử dụng ở các nhà hàng, công ty nay cũng ngưng hợp đồng.

Làng nghề muốn quay về với hàng lưu niệm không dễ, bởi các nghệ nhân ở đây đã bỏ qua thời kỳ khai thác văn hóa bản địa khu vực, kết nối sản phẩm mỹ nghệ với di sản văn hóa Chămpa như Mỹ Sơn, Trà Kiệu, Chiên Đàn. Bởi du khách nước ngoài tham quan di tích sẽ nhận thấy sự khác biệt giữa chất liệu của đá mỹ nghệ Non Nước với đá Sa Thạch người Chăm sử dụng hàng nghìn năm trước trong điêu khắc nên không thích.

Thứ hai là các nghệ nhân thiếu sự nghiên cứu, tìm kiếm các hình ảnh vị phúc thần mang đến sự may mắn trong lịch sử văn hóa Chămpa để tạo tác phục vụ nhu cầu, thị hiếu khách hàng.

Từ thực tế đó mới thấy, để mặc các làng nghề chạy theo thị hiếu nhất thời cũng đem lại nhiều rủi ro, và sản phẩm du lịch không có tính văn hóa bền vững.

BÍCH HỒNG
http://www.doanhnhansaigon.vn/online/van-hoa-nghe-thuat/su-kien/2014/09/1083683/dau-an-van-hoa-ben-trong-cho-ben-thanh/

**********************
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a


*********************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 24 - 09-2014 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí

Theo chỉ dẫn của các công ty lữ hành, các trang web về du lịch mới thấy trân trọng ngôi chợ đậm đà những ký hiệu văn hóa Sài Gòn 300 năm tuổi từ kiến trúc đến các mặt hàng lưu niệm.

***********************

Những sai sót ngớ ngẩn của mật vụ bảo vệ Obama

Trong những năm gần đây, lực lượng mật vụ chuyên trách đảm bảo an toàn tính mạng cho Tổng thống Mỹ Barack Obama liên tục bị chỉ trích vì phạm sai lầm ngớ ngẩn.

Dính bê bối mại dâm ở Colombia

Những sai sót ngớ ngẩn của mật vụ bảo vệ Obama
Mật vụ Mỹ về nước sau bê bối với gái mại dâm ở Colombia. Ảnh: Washington Post

Tháng 4/2012, 11 mật vụ Mỹ bị đình chỉ công tác, trục xuất về nước vì bị phanh phui bê bối mua dâm trong khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ Barack Obama. Họ là những người tháp tùng Obama tham dự Hội nghị Thượng đỉnh châu Mỹ diễn ra tại Colombia nhưng lơ là nhiệm vụ và ăn chơi trụy lạc với gái mại dâm.

Tờ Washington Post cho biết, các mật vụ Mỹ đã đưa gái bán dâm về khách sạn Caribe, Cartagena, nơi ở của Tổng thống Obama trong thời gian diễn ra hội nghị. Trước đó, nhóm mật vụ này tới vui vẻ ở câu lạc bộ Pley. Người ta mô tả đây là khu thoát y cao cấp tại khu công nghiệp của thành phố cảng Cartagena.

Quấy rối tình dục

Những sai sót ngớ ngẩn của mật vụ bảo vệ Obama
Mật vụ bảo vệ Tổng thống Obama là những người được đào tạo bài bản. Ảnh: Word Press

Trong tháng 11/2013, mật vụ Mỹ đã sa thải hai người trong đội vệ sĩ bảo vệ Tổng thống Obama vì cáo buộc quấy rối tình dục và cư xử thiếu đúng đắn. Mật vụ Ignacio Zamora Jr, người phụ trách đội mật vụ gồm 20 người, gặp một phụ nữ tại quán bar gần Nhà Trắng ngoài giờ làm nhiệm vụ. Họ qua đêm với nhau trước khi Zamora rời đi vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, viên mật vụ này để thất lạc một viên đạn khi tháo chúng khỏi băng đạn khẩu súng lục được phát để làm nhiệm vụ.

Theo Washington Post, mật vụ này quay trở lại tìm viên đạn còn thiếu nhưng bị cô gái từ chối cho vào. Tình huống khiến Zamora phải tiết lộ mình là mật vụ để bảo vệ khách sạn giúp mở cửa phòng cô gái. Sau khi vụ việc bị giới chức Mỹ phát hiện, người ta tìm thấy những tin nhắn khiêu dâm mà Zamora gửi cho một nữ mật vụ giấu tên. Mở rộng điều tra, giới chức Mỹ tiếp tục phát hiện nam mật vụ thứ hai gửi những tin nhắn tương tự cho cô gái. Họ bị sa thải vì hành vi thiếu đứng đắn.

Say rượu ở Hà Lan

Những sai sót ngớ ngẩn của mật vụ bảo vệ Obama
Mật vụ chạy theo ông Obama. Họ sẵn sàng dùng thân mình để che chắn cho ông chủ Nhà Trắng. Ảnh: AFP

Tháng 3/2014, ít nhất 3 mật vụ Mỹ đã bị triệu hồi vì say rượu ở Hà Lan trong lúc làm nhiệm vụ. Các nguồn tin cho biết, một mật vụ say tới mức gục ngay ngoài hành lang khách sạn tại Amsterdam. Họ là thành viên đơn vị Counter Assault Team, chuyên trách bảo vệ Tổng thống Mỹ trong trường hợp người đàn ông quyền lực bị tấn công.

Bê bối xảy ra khi Tổng thống Obama đang tham gia Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân tại Hà Lan. Ngay lập tức, những mật vụ say xỉn bị triệu hồi về nước để làm rõ bê bối. Theo quy định của Mỹ, những người chịu trách nhiệm bảo vệ Tổng thống không được phép sử dụng đồ uống có cồn 10 tiếng trước lúc nhận nhiệm vụ.

Để cựu lính bắn tỉa mang dao vào Nhà Trắng

Những sai sót ngớ ngẩn của mật vụ bảo vệ Obama
Mật vụ Mỹ được trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại và uy lực để bảo vệ Tổng thống Mỹ. Ảnh: Flickr

Ngày 19/9, các mật vụ Mỹ phải sơ tán nhân viên Nhà Trắng và các phóng viên khi một kẻ lạ mặt đột nhập tòa nhà. Giới chức Mỹ xác nhận, kẻ đột nhập là Omar Gonzalez, cựu binh Mỹ ở Iraq, người từng trải qua khóa đào tạo lính bắn tỉa. Ban đầu, giới truyền thông Mỹ đưa tin Gonzalez không mang vũ khí, nhưng sau đó, ABC News tiếp cận tài liệu từ cảnh sát cho thấy y mang một con dao gấp Spyderco VG-10 màu đen với chiều dài 10 cm.

Vụ việc khiến mật vụ Mỹ gánh nhiều chỉ trích vì để một người mang vũ khí vượt qua hàng rào, tiến tận vào cửa Nhà Trắng. Tuy nhiên, Julia Pierson, giám đốc cơ quan mật vụ Mỹ, cho biết lực lượng bảo vệ không nổ súng vào Gonzalez vì thấy người này không mang vũ khí nóng. Trong khi đó, Tổng thống Obama và gia đình đã rời khỏi Nhà Trắng tới nghỉ cuối tuần tại Trại David ở Maryland.

Người phát ngôn Nhà Trắng Frank Benenati cho biết Tổng thống Obama sẽ không khiển trách mật vụ vì sai sót này. Tuy nhiên, các nghị sĩ Mỹ gọi vụ việc là "hoàn toàn không thể tha thứ". Thậm chí, họ còn yêu cầu những người đứng đầu mật vụ Mỹ điều trần trước quốc hội nhằm "tìm hiểu nguyên nhân vụ việc và ngăn nó xảy ra một lần nữa".



**********************

Thú chơi ngông triệu đô của ông trùm đồ gỗ Minh 'sâm'

Cách đây vài tháng, vị đại gia này đã làm xôn xao đường phố Hà Nội khi chạy chiếc Rolls-Royce Phantom mang biển 99K-9999...

Có tiếng là doanh nhân thành đạt với doanh nghiệp thu mua, buôn bán các sản phẩm từ gỗ, ngoài ra, khu chợ lâm sản do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”) thâu tóm cũng có quy mô lớn nhất miền Bắc. Khối tài sản của đại gia gỗ này còn bao gồm cả những món đồ độc nhất vô nhị trong bộ sưu tập ước tính phải lên đến con số hàng chục ngàn tỷ đồng. 

Trước khi bị công an để ý, Minh được biết đến là một đại gia gỗ lớn nhất đất Kinh Bắc, doanh nghiệp Minh “sâm” từng được công nhận là “Tập thể lao động xuất sắc” của tỉnh Bắc Ninh. Thậm chí, Minh từng được vinh danh là một trong 1.000 doanh nhân tiêu biểu của cả nước trong dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Ông trùm giang hồ này còn được biết đến là một nhà “Mạnh Thường Quân”, thường xuyên bỏ tiền làm các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội...

4 bộ gỗ huỳnh đàn đỏ, hay giới chơi gỗ còn gọi là gỗ sưa đỏ.
4 bộ gỗ huỳnh đàn đỏ, hay giới chơi gỗ còn gọi là gỗ sưa đỏ.

Thành lập Công ty Đại An từ năm 2000 với số vốn ban đầu không đáng kể, nhưng tính tới nay, khối tài sản của Minh lên tới hàng ngàn tỷ đồng. Ông trùm đất Kinh Bắc sở hữu cả những cánh rừng bên Lào, Campuchia với lượng gỗ lên đến hàng trăm vạn mét khối. Minh “sâm” còn thành lập cả một cảng riêng tại khu vực biển Hà Tiên để trung chuyển gỗ về đại bản doanh tại Bắc Ninh.

Ngoài việc sở hữu khu chợ gỗ, Minh còn có tới 3 kho chứa gỗ lúc nào cũng đầy ắp cả vạn mét khối gỗ trắc, chưa kể các loại gỗ có giá trị cao khác. Với cách buôn tận gốc, bán tận ngọn, nhiều người ví số lợi nhuận thu được từ buôn bán gỗ quý của Minh còn hơn cả buôn ma túy...

Công việc kinh doanh là thế, ông trùm này còn được giới đại gia biết đến như một bậc thầy về lối sống hưởng thụ và máu ăn chơi, một siêu đại gia... Để nói tới thú chơi, Minh đã chi hàng trăm triệu đô la cho sở thích của mình. Ngoài bộ sưu tập xe sang đủ chủng loại như Rolls-Royce Phantom, BMW, Lexus, Mercedes, Minh “sâm” chi đến 39 tỷ đồng sắm riêng cho mình chiếc xe May Bach 63 vào năm 2011. Mới cách đây vài tháng, vị đại gia này đã làm xôn xao đường phố Hà Nội khi chạy chiếc Rolls-Royce Phantom mang biển 99K-9999...

Bức trướng cổ độc đáo bằng gỗ quý hiếm của Minh “sâm” giá trị của nó lên tới cả chục tỉ đồng...
Bức trướng cổ độc đáo bằng gỗ quý hiếm của Minh giá trị của nó lên tới cả chục tỷ đồng...

Ngoài thú chơi xe, Minh còn rất nhiều thú chơi, sưu tầm khác như cây cảnh, bàn ghế gỗ quý hiếm và đặc biệt là bộ đồ đồng cổ lên tới 500 chiếc, được thu thập từ tất cả các quốc gia trên thế giới...  

Trong đại bản doanh của Công ty Đại An, Minh sở hữu 4 bộ gỗ huỳnh đàn đỏ, hay giới chơi gỗ còn gọi là gỗ sưa đỏ. Có thể nói, 4 bộ bàn ghế này gần như một khối tài sản khếch xù của ông ta. Theo lời của vị đại gia này thì mỗi bộ bàn ghế có giá lên tới 5 triệu USD. Như vậy giá mỗi bộ trên lên tới cả trăm tỷ đồng. 

Ngoài ra, trong đại bản doanh của công ty, Minh còn trưng bày cả một “bảo tàng” đồng hồ cổ của riêng mình. Bộ sưu  tập của vị đại gia này lên tới hơn 500 bộ đồng hồ cổ của tất cả các quốc gia trên thế giới. Bộ sưu tập này cho thấy sự kỳ công trong thú chơi triệu đô của ông trùm này, thậm chí có những chiếc đồng hồ có thể nói là độc nhất vô nhị... 

Chạy theo cuộc sống xa hoa của các vua chúa?

Ngoài những bộ sập gụ, tủ chè bằng các loại gỗ quý hiếm độc đáo, ông trùm này còn chơi cả những bộ hoành phi, câu đối cổ thuộc hàng độc nhất vô nhị, có những bộ có tới hàng trăm năm tuổi. Bộ sưu tập của ông trùm này luôn mang đủ 3 yếu tố là cổ - kỳ - mỹ.

Chiếc giường được làm từ gỗ huỳnh đàn đỏ nguyên khối của Minh “sâm”, theo ước tính trị giá rơi vào khoảng 2,5 triệu USD (khoảng 50 tỷ đồng).
Chiếc giường được làm từ gỗ huỳnh đàn đỏ nguyên khối của Minh “sâm”, theo ước tính trị giá rơi vào khoảng 2,5 triệu USD (khoảng 50 tỷ đồng).

Ngoài những thú chơi đồ gỗ, đồ cổ quý hiếm, Minh còn có thú chơi bonsai, cây cảnh độc đáo và tốn tiền. Để chăm sóc cho vườn cây cảnh quý của mình, người đàn ông này đã chi cả núi tiền để thuê đội ngũ chuyên gia của Nhật một năm sang Việt Nam 2 lần và ở hàng tháng trời để chăm sóc, tỉa tót cho vườn cây của mình theo đúng dáng và cách chơi bonsai của Nhật. 

Bên cạnh thú chơi cây cảnh, sưu tầm đồ cổ và gỗ quý, Minh còn đầu tư xây dựng hẳn một “cung điện” cho mình. Đây có thể gọi là một công trình để đời bởi vật liệu xây dựng đều được lựa chọn kỹ càng, hoàn toàn bằng những loại gỗ quý. “Cung điện” này của Minh nằm đối diện với đại bản doanh của công ty, để xây dựng, ông trùm này đã bỏ ra tới hơn 500 m3 gỗ quý hiếm và thi công dựa theo phong cách kiến trúc lăng tẩm của các vua chúa ngày xưa, xung quanh khu vực “cung điện” này được tô điểm bằng hàng cây sưa đỏ để tạo bóng mát. 

Minh sở hữu cả những cánh rừng bên Lào và Campuchia, với những cây gỗ quý hiếm và có dáng đẹp, ông trùm này đánh lên và cho xe chở cẩn thận mang về đại bản doanh của mình trồng và chăm sóc một cách đặc biệt, cẩn thận. Trong ảnh là một cây gỗ huỳnh đàn đỏ mới được đánh về từ rừng bên Campuchia, đang được truyền nước và đạm trực tiếp vào thân cây. 



**************************

Trốn xuống gầm giường vẫn không thoát tội hiếp dâm

Qua nhà Thanh để làm "chuyện vợ chồng" nhưng mẹ bé gái bỗng trở về nhà sớm vì trời mưa. Chương sợ chui xuống gầm giường nhưng vẫn không thoát.

Ngày 23/9, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Phan Văn Chương (19 tuổi, ở Tân Biên, Tây Ninh) 12 năm tù về tội Hiếp dâm trẻ em.

Theo cáo trạng, đầu năm 2014, Chương và Thanh (13 tuổi) quen biết nhau.

Biết bố mẹ bé Thanh thường đi cạo mủ cao su từ 0h- 4h hàng ngày mới về, cuối tháng 5, Chương thường đến nhà để quan hệ tình dục với Thanh. Cả hai đã làm "chuyện người lớn" 10 lần.

Ngày 23/6, cũng như mọi lần, canh thời gian ba mẹ cô bé không có nhà, Chương qua đây để quan hệ tình dục với Thanh. Tuy nhiên, lần này trời mưa, mẹ bé gái trở về nhà sớm. Chương sợ quá chui xuống gầm giường. 

Nghe tiếng động lạ, mẹ Thanh nhìn xuống thì phát hiện Chương đang núp dưới giường. Một người bác của Thanh đã gọi công an đến và bắt giữ anh ta. Lúc này Thanh chưa được 13 tuổi.

Tại tòa, Chương cho biết mình và Thanh yêu nhau. Dự định, 4- 5 năm nữa bé gái lớn sẽ tổ chức đám cưới. Tuy nhiên, do thiếu kiềm chế nên Chương đã quan hệ tình dục với Thanh. Chương cũng khai nhận, lúc chui xuống giường, có cầm cây kềm sắt trên tay nên khi bò ra cây kềm va trúng cục gạch, phát ra tiếng động nên bị mẹ Thanh phát hiện.

Chủ tọa phiên tòa nhận định, hành vi của Chương là xúc phạm danh dự nhân phẩm trẻ em, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của Thanh. Mặc dù, bé gái đã đồng tình nhưng Chương đã lợi dụng sự ngây thơ của Thanh nên cần phải chịu hình phạt nghiêm khắc.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Theo Ngọc Hậu/Tuổi Trẻ


************************
Chào Mừng Mấy Cụ, Mấy Bác, Mấy Chú, Mấy Anh Vào thăm Trang Lá Cải

Muốn thọ như Bành Tổ chỉ cần bỏ ra 10 phút mỗi ngày
ngăm chằm chặp hai ngọn núi thiên nhiên - không được chớp mắt.



HCT Chuyển
*****************

8 thiên đường ẩm thực ở Mỹ dành cho người sành ăn

Một trong những điểm hấp dẫn của du lịch chính là khám phá ẩm thực địa phương. Tại Mỹ, có nhiều thành phố có các món ăn ngon, thu hút sự quan tâm của những du khách sành ăn.
 

New Haven, Connecticut

Pizza ở New Haven không giống với loại mà du khách thường ăn ở New York hay Chicago. Bánh ở đây được làm theo kiểu truyền thống, vỏ mỏng dính thơm giòn và nhân thì ngon tuyệt. Nhiều du khách bình chọn New Haven là nơi làm ra những chiếc pizzza ngon nhất nước Mỹ.

 
 

San Diego, California

Đến với San Diego, California, du khách không thể bỏ lỡ món Burrito (bánh bột ngô) nhân khoai tây hay Taco - một món ăn dạng Sanwich của người Mexico.

 
 

Yountville, California

Yountville là một thị trấn nhỏ bé và duyên dáng, dân số cũng không đông. Tuy nhiên người dân nơi đây luôn tự hào vì họ sở hữu nhà hàng đạt 6 sao vàng Michelin - điều mà nhiều nhà hàng nổi tiếng, danh giá trên thế giới mong muốn có được.

 
 

Portland, Maine

Cuộc sống ở Porlland, Maine thực sự rất lý tưởng. Mọi người có thể dễ dàng tìm cho mình những công việc phù hợp và tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, đời sống ẩm thực của người dân cũng rất phong phú, tươi ngon. Rau ở nhà hàng được lấy tại vườn, còn đồ hải sản như hàu hay tôm hùm lúc nào cũng tươi ngon. Du khách cũng có thể chọn cho mình những chiếc bánh donut khoai tây chiên ngon, giòn trên các quán bán ven đường.
 

 
 

Providence, Rhode Island

Những người yêu thích bánh donut chắc chắn sẽ "bấn loạn" vì sung sướng khi đến thăm thị trấn ven biển yên bình Providence. Nơi đây có nhiều cửa hàng bán bánh donut ngon tuyệt và hảo hạng nhiều hơn bất kỳ nơi nào của nước Mỹ.

 
 

Monroe, Wisconsin

Điểm đến bé nhỏ và yên bình này là thiên đường dành cho những "con nghiền" pho mát. Monroe nổi tiếng với các cửa hàng pho mát hàng đầu nước Mỹ. Thời điểm đến thăm thị trấn tuyệt nhất là tháng chín và tham gia vào lễ hội Pho mát hàng năm của người dân bản địa.

 
 

Portland, Oregon

Portland được mệnh danh là nơi có bia ngon nhất nước Mỹ. Tới đây, du khách có thể tham gia vào các tour đi thăm quan nhà máy bia và nếm thử bia mới ra lò. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết thúc một ngày dài đi tham quan thành phố bằng xe đạp khi vào uống bia ở các quán bar thân thiện. Bên cạnh đó, đồ ăn ở Portland cũng rất ngon và nổi tiếng với các món như gan ngỗng, thịt xông khói tự làm và caramel muối...

 
 

New York, New York

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn loại New York ra khỏi những điểm đến dành cho dân sành ăn trên thế giới. New York có món bánh mỳ kẹp thịt được "tung hô" là ngon nhất nước Mỹ. Bên cạnh các nhà hàng sang trọng, New York còn sở hữu những quán bán đồ Italy ngon tuyệt.

 
Anh Minh
Ảnh: Huffingtonpos

*****************

Những bữa sáng kỳ lạ trên thế giới

Bữa sáng đa phần là các món bổ dưỡng nhưng cũng rất kỳ lạ như khi người Peru ăn thịt chuột lang, người Scotland ăn haggis làm từ nội tạng cừu...

 

Mamaliga, Rumani

Món ăn sáng truyền thống của Rumani là Mamaliga, được làm từ ngô, ăn cùng với sữa lạnh nên trông giống một loại cháo đặc. Trước kia Mamaliga là món ăn của người nghèo nhưng ngày nay lại được phổ biến ở các thành phố hiện đại của Rumani.

 
 

Súp sườn, Colombia

Thức dậy sau một buổi tối chè chén say sưa với bạn bè, vừa đau đầu vừa đói bụng, người Colombia thường ăn món 'caldo de costilla', làm từ sườn bò, khoai tây, cà rốt và rau mùi. Món ăn này người Colombia còn gọi là 'levanta muertos' (tạm dịch: đánh thức cái chết).

 
 

Chuột lang, Peru

Món thịt chuột lang này từng là món ăn sáng của những người trong hoàng tộc Inca. Món ăn sau khi chế biến vẫn giữ nguyên vẹn con chuột để bày lên đĩa, vị của nó gần giống với thịt gà hoặc thịt thỏ. Tuy vậy thịt chuột lang được coi là một món ngon của người Peru.

 
 

Súp cá cay, Hàn Quốc

Món súp đặc biệt dành cho buổi sáng của người Hàn Quốc được làm từ cá, bao gồm cả mắt, đầu và ruột cá.

 

 
 

Cháo thịt heo, Đông Nam Á

Ở Thái Lan và Việt Nam món cháo nấu cùng thịt heo này thực sự là món ăn giúp bạn có thêm nhiều năng lượng cho ngày mới.

 
 

Katogo, Uganda

Ở Uganda, đồ ăn sáng rất đa dạng nhưng Katogo vẫn là món phổ biến và được ưa chuộng nhất. Món ăn bao gồm chuối xanh hầm với rau hoặc thịt bò, ngoài ra còn có thêm nội tạng bò. 

 
 

Siri Paya, Pakistan và Bangladesh

Người phụ nữ phải nấu món ăn này từ đêm hôm trước, bằng củi gỗ hoặc than, đến tận sáng hôm sau mới xong. Thành phần chính của món súp này là đầu và chân của bò, cừu hoặc dê.

 
 

Chilaquiles, Mexico

Chilaquiles là món ăn sáng phổ biến của người Mexico, làm từ bánh ngô trứng, đậu và sa lát. Ngoài ra có thể nấu thêm thịt gà, thịt bò nướng cắt nhỏ, xúc xích, hành, quả bơ, pho mát hoặc kem. Người Mexico chuộng món ăn này vì vừa cay nóng, có pho mát, vừa đầy đặn nên có thể cung cấp nhiều năng lượng cho ngày mới.

 

 

 
 

Haggis, Scotland

Mọi người đều quen thuộc với một bữa sáng kiểu Anh nhưng đối với người Scotland thì haggis mới là món truyền thống của họ, kể cả trong bữa sáng. Haggis làm từ tim, gan, phổi của cừu, băm nhỏ với hành tây, bột yến mạch, mỡ ở thận cừu, gia vị, muối, trộn với nhau và nhồi trong dạ dày cừu, luộc trong khoảng ba tiếng đồng hồ.

 
 

Akcee và cá muối, Jamaica

Những người Anh buôn bán nô lệ đã mang món ăn này từ vùng Caribe đến Tây Phi. Akcee là một loại quả truyền thống của Jamaica được nấu và ăn kết hợp cùng thịt lợn muối hun khói, cà chua, cơm, bánh mì và chuối xanh. Đây là một món ăn bổ dưỡng, tuy nhiên phải cẩn thận khâu chuẩn bị vì hạt của quả akcee có chứa chất độc.

 

Hương Chi



***********************

Tiến hành mổ thí nghiệm mực khổng lồ nặng 350kg, dài 3,5m


Cuộc mổ thí nghiệm con mực khổng lồ này đã được các nhà khoa học phát trực tiếp qua mạng xã hội Youtube.

Thứ Ba ngày 16/9, một nhóm các nhà khoa học New Zealand đã tiến hành mổ xẻ mẫu vật mực khổng lồ có cân nặng lên tới 350kg để phục vụ công tác nghiên cứu khoa học. Được biết, con mực khổng lồ này đã được các ngư dân bắt được ở dọc bờ biển Ross, Nam Cực cách đây vài tháng.

Con mực khổng lồ dài 3,5m và nặng 350kg.

Công tác mổ thí nghiệm con mực khổng lồ được diễn ra vào lúc 9h30' sáng bởi các nhân viên Viện Bảo Tàng New Zealand Te Papa Tongarewa và sự trợ giúp của trường Đại học Công nghệ Auckland. Toàn bộ cuộc mổ xẻ được chiếu trực tiếp qua mạng xã hội Youtube.

Con mực cái này được tìm thấy ở độ sâu khoảng 1.200m đến 1.800m. Nó có chiều dài 3,5m tính từ đầu tới xúc tu. Sau khi bắt được con mực khổng lồ, các ngư dân đã hiến tặng ngay cho Viện Bảo Tàng New Zealand Te Papa Tongarewa. Để bảo quản, các nhà khoa học đã phải ướp đá vào xác con mực khổng lồ trong suốt thời gian vừa qua.

Các nhà khoa học đã ướp xác con mực bằng đá trong nhiều tháng qua.

Loài mực khổng lồ này đã từng được phát hiện kể từ năm 1925. Nhưng lúc đó, manh mối về nó chỉ là những mảnh nhỏ được tìm thấy trong miệng cá voi hay những vết mút in hằn trên da cá voi. Cho đến năm 2007, cũng tại Biển Ross, người ta đã bắt được 5 con mực khổng lồ còn sống.

(Nguồn: Business Insider)
*************************

Bãi biển trong nhà ở Nhật Bản

Bãi biển nhân tạo khổng lồ là một trong những niềm tự hào của người Nhật và thu hút một lượng lớn người tới thư giãn.
  
Bãi biển nhân tạo đang là một trong những công trình được nhiều nước trên thế giới xây dựng. Một số nơi đang có bãi biển nhân tạo là Monaco, Hong Kong, Paris, Berlin, Rotterdam, Toronto…
 
  
Bãi biển lớn nhất, được thiết kế độc đáo và thu hút nhất thế giới là Seagaia Ocean Dome ở Miyazaki, Nhật Bản.
 
  
Nơi đây được mở cửa vào năm 1993 và năm 1995 đã đón lượt khách cao đến đỉnh điểm: 1,25 triệu lượt khách.
 
  
Ocean Dome thuộc sự quản lý của Sheraton Seagaia Resort. Bãi biển có chiều dài 300 m và rộng 100 m. Phía bên trong bãi biển còn có một ngọn núi lửa nhân tạo.
 
  
Nhiệt độ tại bãi biển luôn được giữ ở 30 độ C và nhiệt độ của nước là 28 độ. Ngoài ra nước của bãi biển nhân tạo này đều được xử lý clo sạch sẽ. Bên trong mái vòm, bãi biển chia làm các khu khác nhau như khu trẻ em, khu lướt sóng…
 
  
Bãi biển nhân tạo này nằm hoàn toàn trong nhà, có mái vòm che phủ. Mái vòm này vào những ngày nắng ráo đẹp trời sẽ được mở ra để mọi người có thể hưởng không khí tự nhiên, trong lành. Vào những ngày mưa, rét, mái vòm sẽ được đóng lại để đảm bảo nhiệt độ phù hợp cho những người đi tắm.
 
  
Dù chỉ cách “biển thật” 300 m, nhưng bãi biển trong nhà vẫn luôn thu hút được một lượng lớn khách tới tắm.
 
  
Ocean Dome sở hữu 3 máng trượt nước với tốc độ cực nhanh dành riêng cho những người đam mê cảm giác mạnh.
 
  
Tại bãi biển nhân tạo, người Nhật cũng tạo ra được các con sóng giả từ 1 đến 5 m, phù hợp cho những người đam mê bộ môn lướt sóng.
 
  
Bãi biển nhân tạo nhìn từ trên cao mang dáng vẻ hiện đại. Đến tắm tại đây, du khách sẽ không lo bị chết đuối do gặp phải nước xoáy, cá mập, sứa biển hay cháy nắng, đen da. Nguồn nước tắm và các bãi cát luôn được xử lý vệ sinh sạch sẽ. Ngoài ra, du khách cũng được cung cấp các dịch vụ ăn uống ngay tại bãi biển.
 
Anh Minh
ẢnhAmusing


**********************

Phát hiện kho báu có 1-0-2 ở Anh

Nhiều trang sức quý và tiền vàng được tìm thấy phía dưới một trung tâm thương mại ở London, Anh.

Nhiều trang sức quý và tiền vàng được tìm thấy phía dưới một trung tâm thương mại ở London, Anh.

Một chiếc hố nhỏ chứa đầy các trang sức thời La Mã cách đây gần 2000 năm vừa được khai quật dưới một trung tâm thương mại ở London. Nó được cho là xuất hiện trong một cuộc bạo loạn diễn ra vào năm 61 sau Công nguyên.

Một nhà khảo cổ đã phát hiện kho báu này trong cuộc khai quật ở dưới trung tâm thương mại Williams & Griffin. Kho báu này bao gồm 3 vòng (bắp) tay bằng vàng, 2 vòng tay và 1 vòng cổ bằng bạc, 1 túi tiền, 1 hộp nữ trang với 4 chiếc nhẫn vàng và 2 cặp hoa tai vàng, cùng một lượng lớn trang sức khác. Phát hiện gây bất ngờ này đánh dấu lần đầu tiên người ta tìm thấy kim loại quý ở thị trấn Colchester.

Việc tìm ra kho báu này làm các nhà khảo cổ rất vui mừng vì nó rất quan trọng về mặt khảo cổ. Kho báu này được chôn dưới các tàn dư của cuộc nổi loạn Boudican, và nó gợi lại những câu chuyện lịch sử đáng nhớ. Cuộc nổi loạn này bắt đầu khi những người Anh bản địa nổi dậy chống lại quân La Mã chiếm đóng nước Anh. Quân nổi dậy rất dã man, các nhà khảo cổ phát hiện bằng chứng cho thấy các công trình ở London, Colchester và St. Albans đều bị thiêu rụi và rất nhiều người dân đã bị tàn sát. Cuối cùng, quân đội La Mã dẹp yên cuộc nổi dậy và giữ nguyên vị trí ở vùng đất này.

Phát hiện này rất quan trọng vì ý nghĩa lịch sử của nó. Có khả năng người chủ, hoặc một trong những nô lệ của bà đã chôn số nữ trang này trong nhà để bảo đảm an toàn trong giai đoạn đầu của cuộc nổi loạn. Khối đất chứa số nữ trang này vẫn đang được khai quật và nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, theo đó các nhà nghiên cứu cho rằng vẫn còn rất nhiều hiện vật sót lại trong khu vực này.


  • Kho báu được tìm thấy bao gồm rất nhiều đồng tiền vàng, bạc, hoa tai và nhẫn.


Các nhà khảo cổ cho biết người chôn số của cải này có thể đã không lấy lại được vì ngọn lửa đã san bằng toàn bộ ngôi nhà và khu vực xung quanh. Ngay trước khi phát hiện số nữ trang, họ đã tìm thấy xương người nằm trong đống đổ nát sau cuộc nổi loạn, cách không xa khu vực này.

Hai trong số những hài cốt đó có vết kiếm chém, cho thấy người trong nhà đã chiến đấu và thiệt mạng tại đó. Ngoài ra, người ta còn phát hiện các nguyên liệu như lúa mì, đậu và hạt gạo, cùng một giá gỗ có thể được dùng để chứa chúng. Chiếc giá này có thể đã bị đổ khi ngôi nhà bị phá hủy, và có dấu vết muội than trên sàn.
 
Kho báu được tìm thấy bao gồm rất nhiều đồng tiền vàng, bạc, hoa tai và nhẫn.

Về cơ bản, cuộc nổi loạn để lại một lớp đất màu đen và đỏ dày khoảng 0.5m dưới thị trấn Colchester ngày nay. Lớp đất này bao gồm nền đất sét còn trụ vững của các ngôi nhà, cùng với khối đất đá và mảnh vụn của các phần đổ sập bên trên.

Dự tính số trang sức này sẽ được đưa tới cho Bảo tàng Colchester và Ipswich sau khi được các chuyên gia phân tích.


*********

Những địa điểm thu hút du khách nhất Paris


sacre coeur dia diem du lich phap

 

Thánh đường Sacré Coeur (Paris), thu hút 10,5 triệu khách/năm là điểm đến thứ hai của du khách tại Paris
DR

Nhà thờ Đức Bà, thánh đường Sacré Cœur và viện bảo tàng Louvre là ba địa điểm hấp dẫn nhất trong mắt khách du lịch đến Paris.

Theo một cuộc thăm dò do Cơ quan du lịch (Office de tourisme) của Paris tiến hành, đó là ba khu di tích văn hóa được đánh giá cao nhất tại thủ đô nước Pháp.

Trong năm 2011, trên tổng số 64 khu kỳ quan của Paris thì đã có tới 13 địa điểm mở cửa đón tới hơn 1 triệu lượt khách tham quan.

Nhà thờ Đức Bà ở khu trung tâm dẫn đầu bảng xếp hạng với 13,6 triệu lượt du khách đến thăm. Thánh đường Sacré Cœur đồ sộ trên đồi Montmartre ở phía đông bắc thủ đô về nhì với 10 triệu rưỡi khách tham quan. Riêng lâu đài cổ kính và nổi tiếng nhờ những bộ sưu tập quý gia là viện bảo tàng Louvre, thì đã lọt vào mắt xanh của đến gần 9 triệu người say mê nghệ thuật.

Tháp Eiffel biểu tượng của thành phố bị gạt xuống hàng thứ tư với chỉ hơn 7 triệu lượt người đến tham quan trong năm vừa qua.

 Khu triển lãm nghệ thuật đương đại Trung Tâm Pompidou và bảo tàng Orsay thua xa : chỉ cầm chân được - theo thứ tự - là 3,6 và 3,1 triệu khách.

Trên 100 du khách đến Paris thì có 65 người tìm đến với thủ đô nước Pháp, vì muốn khám phá một góc kho tàng văn hóa trên quê hương của Victor Hugo.

 Khó có thể ngờ là, năm ngoái đã có tới 72,6 triệu người dừng chân tại các bảo tàng và di tích lịch sử của Paris trong năm qua. Trong số những thành phần yêu chuộng hội họa và nghệ thuật của Pháp, đứng đầu bảng là các du khách người Mỹ và người Anh.

Những vị khách thập phương đến từ Brazil, Nga hay Trung Quốc thường ít khi bỏ lỡ cơ hội để chiêm ngưỡng một vài tác phẩm nghệ thuật mà tên tuổi đã gắn liền với Kinh đô Ánh sáng.



********************

Nam thanh niên “đội mồ sống dậy” sau hai năm bị chôn sống


Một nam thanh niên bị chôn dưới ngôi mộ được xây bằng xi măng bất ngờ sống lại và được nhóm thợ hồ giải cứu sau 2 năm.

Vụ việc rúng động nói trên xảy ra tại Madulando, một vùng nông thôn lạc hậu của Peru. Cụ thể, vào tháng 11/1983, do bị sốc thuốc hạ sốt, một thanh niên câm điếc 27 tuổi tên là Nividu Bosque đã tắt thở.

Thấy Nividu dường như đã chết, mọi người trong nhà đều nghĩ không thể cứu được nữa và mai táng anh trong ngôi mộ bằng gạch đá, xi măng.

Nam thanh niên “đội mồ sống dậy” sau hai năm bị chôn. Ảnh minh họa

Điều đáng kinh ngạc là Nividu đã tỉnh lại sau khi được chôn dưới đất. Để tồn tại và tìm cách thoát ra ngoài, Nividu đã phải ăn thằn lằn, giun đất và côn trùng sống.

Một trận mưa dữ dội 2 năm sau đó đã làm hư hỏng ngôi mộ, tạo điều kiện cho Vividu thoát ra ngoài. Những người thợ xây đến sửa mộ đã phát hiện ra anh và báo tin cho dân làng.



*******************

Ngắm thiếu nữ quyến rũ rửa xe ở Trung Quốc


Một cửa hàng sửa xe ở Trung Quốc đã gây chú ý với dịch vụ rửa xe ‘mát mẻ’ với giá 800 nhân dân tệ (khoảng 3 triệu đồng) cho mỗi lần rửa.

Dịch vụ rửa xe kiểu mới ở Trung Quốc

Một cửa hàng ở thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc gây chú ý với dịch vụ rửa xe ‘mát mẻ’ hôm 19/9

Theo đó, khách hàng sẽ phải trả 800 nhân dân tệ (khoảng 3 triệu đồng) cho một lần rửa xe

Những người mẫu ăn mặc sexy rửa xe cho khách ở Thẩm Dương

Hầu hết khách hàng tới rửa xe đều là người có tiền

Những người mẫu này trước đó đã từng xuất hiện trong các cửa hàng rửa xe ở Đại Liên, Bắc Kinh

Hàng chục chiếc xe đắt tiền xuất hiện bên ngoài cửa hàng rửa xe này

Những thiếu nữ xinh đẹp, sexy rửa xe cho khách

Dù chi phí cho một lần rửa xe không hề rẻ nhưng cũng có khá nhiều khách hàng tìm tới cửa hàng này

Nhiều khách hàng cho biết họ rất thích thú với dịch vụ mới lạ này khi mà vừa được rửa xe vừa được ngắm người đẹp

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc xuất hiện dịch vụ rửa xe ‘mát mẻ’ này

Mỹ nữ chụp hình bên những chiếc xe đắt tiền



*********************

Thiếu nữ xinh đẹp bị 13 kẻ hiếp dâm trước mặt cả làng

Chỉ vì trót đem lòng yêu chàng trai làng bên mà thiếu nữ 20 tuổi đã bị 13 người đàn ông hiếp dâm tập thể trước sự chứng kiến của dân làng.

Vụ việc đáng lên án nói trên xảy ra tại làng Subalpur, cách thành phố Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal 240km. Nạn nhân là cô gái 20 tuổi bị hội đồng làng ra lệnh cưỡng bức tập thể. Nguyên nhân chỉ vì thiếu nữ này có mối quan hệ yêu đương với một người đàn ông đến từ làng khác.

Thiếu nữ xinh đẹp bị 13 kẻ hiếp dâm trước mặt cả làng. Ảnh minh họa

Cụ thể khi cả hai đang thân mật, cặp đôi này bị người làng bắt quả tang. Lập tức cặp đôi bị trói vào hai gốc cây đồng thời được yêu cầu nộp phạt 25.000 rupee/người.

Tuy nhiên, cả hai từ chối nộp số tiền trên. Điều đó khiến cô gái bị hồi đồng làng ra lệnh trừng phạt nghiêm khắc. Theo đó, cô bị 13 người đàn ông trong làng thay phiên nhau cưỡng bức tập thể.

Vụ việc được báo cảnh sát ngay sau đó, những tên hiếp dâm cô gái tội nghiệp đã bị bắt giam. Mới đây 13 kẻ hại đời cô gái bị tòa án tuyên phạt 20 năm tù.

Những vụ trai làng hiếp dâm phụ nữ theo lệnh của trưởng làng không phải là chuyện hiếm gặp ở các vùng hẻo lánh ở Ấn Độ. Bởi theo phong tục nơi đây, trưởng làng có quyền lực tuyệt đối.



**********************

Nhà cổ tinh xảo hàng trăm năm tuổi trên đảo Lý Sơn

(VTC News) - Đối mặt với bão biển, gió dữ, nhưng căn nhà cổ gần 200 năm tuổi của dòng họ Dương vẫn hiên ngang như con người Lý Sơn can trường giữ biển.

Có diện tích gần 300m2, tọa lạc ở khu vực“ đắc địa”, ngôi nhà cổ gần 200 năm tuổi của dòng họ Dương (thôn Tây xã An Hải, Lý Sơn) vẫn giữ được nét cổ kính cùng kiến trúc, kết cấu độc đáo một thời.

Nhà cổ tinh xảo hàng trăm năm tuổi trên đảo Lý Sơn
Ngôi nhà cổ của dòng họ Dương trên đảo Lý Sơn đã tồn tại gần 200 năm nay 
Được xây dựng vào năm 1835, trải qua 4 thế hệ của dòng họ Dương nhưng ngôi nhà vẫn nguyên vẹn với toàn bộ hệ thống cột, kèo, trính, liễng… được chế tác bằng gỗ mít đỏ và chạm trổ công phu, tinh xảo.

Nhà cổ tinh xảo hàng trăm năm tuổi trên đảo Lý Sơn
Ngôi nhà còn gần như nguyên vẹn từng kết cấu cho đến chi tiết 
Với kiểu kiến trúc “nhà rường đắp đất” cùng hệ thống cửa bàn khoa, cột kèo “rau muống” chạm hình đầu Rồng hoặc đầu chim Phụng,… ngôi nhà tạo nên sức hút thú vị đối với người xem.

Nhà cổ tinh xảo hàng trăm năm tuổi trên đảo Lý Sơn
Căn nhà sở hữu những chi tiết chạm khắc Rồng, Phụng tinh xảo 
Ngôi nhà không chỉ là tác phẩm nghệ thuật mà còn như một bảo tàng thu nhỏ, nơi cất giữ nhiều chứng cứ liên quan đến các bậc tiền nhân trong dòng họ đối với đội dân binh Hoàng Sa. Cùng chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc dưới Triều nhà Nguyễn. 

» Pháo 85 ly hạ tàu địch trên đảo Lý Sơn
» Hai cây đa cổ Lý Sơn được công nhận cây di sản

Mịnh Văn-Bửu Lân


*******************

Dấu ấn văn hóa bên trong chợ Bến Thành

Cho đến giờ vẫn có người Sài Gòn ngập ngừng nếu được rủ đi chợ Bến Thành. Cứ nhìn các đoàn khách nước ngoài nườm nượp đến đây theo chỉ dẫn của các công ty lữ hành, các trang web về du lịch mới thấy trân trọng ngôi chợ đậm đà những ký hiệu văn hóa Sài Gòn 300 năm tuổi từ kiến trúc đến các mặt hàng lưu niệm.
Chợ Bến Thành
Lần nào ghé vào chợ tôi cũng quan sát kỹ lưỡng, cảm thấy thú vị khi ngắm nhìn những gương mặt, những sạp hàng rất ít thay đổi sau vài năm. Các tiểu thương kiên trì với những mặt hàng truyền thống của gia đình, cảm nhận được lý do của chuyện mua may bán đắt là ở bản chất món hàng của họ mang theo những chỉ dẫn văn hóa đặc sắc.

Hàng khô ở chợ Bến Thành tạo cho người ta ký ức về Hòn ngọc Viễn Đông thu hút bao nhiêu bước chân thương lái ngoại quốc tìm đến. Hàng khô có hải sản khô kể chuyện về các làng chài ven sông Mê Kông, nơi khách vừa tham quan, về nguyên liệu nấu cà ri đánh dấu kỷ niệm người Ấn đến Sài Gòn gần trăm năm trước, xây cả cầu Chà, chùa Chà.

Ngay cà phê dù đóng nhãn hiệu nổi tiếng đến từ Tây Nguyên cũng không cạnh tranh lại thương hiệu Thời Vinh ở chợ Bến Thành, do gia đình này đã bán cà phê gần 40 năm, uy tín đến mức được các trang web về du lịch nổi tiếng thế giới giới thiệu. Có hàng guốc gỗ bán ở đây trên 50 năm, mang ký hiệu nhận biết là món đồ của người Việt truyền thống sử dụng mấy trăm năm, rất khác với giày dép hiện đại nên rất thu hút khách mua làm quà tặng. Những đôi guốc gỗ mang hai chữ "Saigon" đã đi ra khắp thế giới.

Cũng là sơn mài mỹ nghệ, tơ lụa, giày dép, tranh gỗ, tranh cát, nhưng hàng ở chợ Bến Thành bán giá cao hơn ở vỉa hè đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ, cũng vì đó là những hàng thủ công chất lượng cao, thể hiện niềm tin của du khách vào tay nghề của thợ thủ công Việt. Những sản phẩm quà tặng như áo gối, vải, quần áo, khăn lụa đều hướng về đặc điểm giá trị sử dụng cao nhưng mang đậm phong cách văn hóa Việt Nam về hoa văn, chất liệu. Ngược lại có hàng bày bán mỹ phẩm, túi xách Trung Quốc giả nhãn hiệu cao cấp, tuy giá rẻ nhưng không thu hút khách vì họ đoán ngay là hàng nhái.

Chợ Bến Thành đã được các công ty lữ hành giới thiệu với du khách là ngôi chợ cổ chuyên bán các mặt hàng bản địa cao cấp, nếu như để hàng thủ công mỹ nghệ Trung Quốc tràn vào, tính văn hóa bản địa của ngôi chợ bị pha trộn, uy tín suy giảm, du khách sẽ mất đi một địa điểm thưởng thức văn hóa thương mại mang nét đặc sắc riêng của Sài Gòn. Cứ đến đây đứng xem người Ấn, Philippines, Indonesia, Malaysia tập trung ở khu vực hàng tơ lụa cũng đủ tự hào về hàng hóa chợ Bến Thành đã kiên trì với vẻ đẹp lụa Việt trong thời gian dài và nay được đền đáp.

Ngược lại, cảm giác tiếc nuối khi du khách không biết mua sắm gì ở điểm đến "vàng" Bưu điện Thành phố và Nhà thờ Đức Bà. Khu vực này tấp nập khách đoàn đến tham quan kiến trúc, xem các mặt hàng lưu niệm bày bán. Tuy vậy, không khí mua sắm ở đây tẻ nhạt, do không có mặt hàng nào "gắn" với lịch sử của tòa bưu điện, như quầy bán tem phục vụ thú vui sưu tập, thiệp, mô hình thu nhỏ bằng nhiều chất liệu gò đồng, nạm bạc các công trình kiến trúc như Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện Thành phố.

Nhiều dịp lang thang chợ Bến Thành vào buổi tối, dù nơi đây đã sắp đặt một phiên chợ tối, nhưng có thể thấy ngay đây là một khoảng trống của chợ Bến Thành để lại giữa trái tim Sài Gòn. Đó là phiên chợ mà hàng hóa Trung Quốc tràn vào với sự trình diễn bình dân, mua bán chụp giựt. Nó giống hệt phiên chợ đêm Hàng Đào (Hà Nội) hay chợ đêm Hội An, và thua xa chợ đêm Siêm Riệp (Campuchia).

TP.HCM vẫn còn lưu giữ được nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng từ lâu đời như nghề đúc lư đồng thờ ở Gò Vấp; thêu tranh ở một số quận trung tâm; làm hàng mã của người Hoa ở Chợ Lớn; xe nhang, làm tượng Phật ở Bình Chánh; đan mây, tre, lá ở Thái Mỹ; tráng bánh ở Phú Hòa Đông (Củ Chi); sơn mài Thủ Đức...

Mỗi làng nghề đều có giá trị văn hóa và sức hấp dẫn riêng. Sẽ rất vô lý nếu như nói TP.HCM không đủ lực để tổ chức đưa làng nghề ra trình diễn tay nghề cho du khách xem và mua sản phẩm, chứng kiến những nghệ nhân đục, chạm, mài, dệt, thêu và du khách còn được xem nhiều tác phẩm thủ công nghệ thuật đặc sắc. Từ việc tổ chức làng nghề quy mô nhỏ thành gian hàng có bảng hướng dẫn, giới thiệu sự phát triển của nghề truyền thống, mời các gia đình có nghề tham gia trình diễn và bán sản phẩm sẽ dẫn đến một phiên chợ du lịch đặc sắc cho TP.HCM từ khai thác văn hóa làng nghề 300 năm.

Khai thác văn hóa bản địa không dễ

Thế hệ thứ hai của làng đá Non Nước, Đà Nẵng hiện đang đối mặt với khó khăn khi có chiến dịch dẹp "sư tử lạ” ở hầu hết các di tích lịch sử và chùa chiền trong cả nước. Hàng nghìn con sư tử đá đã tạo tác bị ứ đọng ở làng nghề.

Ngày 10/9, ông Thanh Giang, một chủ cửa hàng lớn tại đây, cho biết, nhiều cá nhân mua sư tử định cung tiến cho chùa hoặc sử dụng ở các nhà hàng, công ty nay cũng ngưng hợp đồng.

Làng nghề muốn quay về với hàng lưu niệm không dễ, bởi các nghệ nhân ở đây đã bỏ qua thời kỳ khai thác văn hóa bản địa khu vực, kết nối sản phẩm mỹ nghệ với di sản văn hóa Chămpa như Mỹ Sơn, Trà Kiệu, Chiên Đàn. Bởi du khách nước ngoài tham quan di tích sẽ nhận thấy sự khác biệt giữa chất liệu của đá mỹ nghệ Non Nước với đá Sa Thạch người Chăm sử dụng hàng nghìn năm trước trong điêu khắc nên không thích.

Thứ hai là các nghệ nhân thiếu sự nghiên cứu, tìm kiếm các hình ảnh vị phúc thần mang đến sự may mắn trong lịch sử văn hóa Chămpa để tạo tác phục vụ nhu cầu, thị hiếu khách hàng.

Từ thực tế đó mới thấy, để mặc các làng nghề chạy theo thị hiếu nhất thời cũng đem lại nhiều rủi ro, và sản phẩm du lịch không có tính văn hóa bền vững.

BÍCH HỒNG
http://www.doanhnhansaigon.vn/online/van-hoa-nghe-thuat/su-kien/2014/09/1083683/dau-an-van-hoa-ben-trong-cho-ben-thanh/

**********************
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a
Full Bộ Ảnh Của Người Đẹp Trung Quốc   Full HD   Đẹp tuyệt vời kho anh sex anh sex chau a


*********************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm