Trang lá cải

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 28- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Đúng như dự đoán của các chuyên gia sắc đẹp và khán giả, ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 đã thuộc về đại diện của Colombia - Paulina Vega.

*********************

IS dọa chặt đầu Obama tại Nhà Trắng


"Obama, hãy biết rằng điều này sẽ lan tới Mỹ. Chúng tôi sẽ cắt đầu ông trong Nhà Trắng và biến Mỹ thành một tỉnh Hồi giáo", các tay súng IS đe dọa trong clip đăng tải ngày 27/1.

1
IS đăng tải clip đe dọa chặt đầu Tổng thống Mỹ Obama. Ảnh: MEMRI

Theo Fox News, trong đoạn video mà Viện Nghiên cứu Truyền thông Trung Đông (MEMRI), tổ chức phi chính phủ trụ sở ở Washington, chuyển ngữ tối qua, 3 tay súng IS đứng sau một chiến binh người Kurd đang quỳ gối.

Một tên bắt đầu chỉ trích và đe dọa Obama và các quốc gia phương Tây. Một trong 3 tên nói: "Obama, hãy biết rằng điều này sẽ lan tới Mỹ. Chúng tôi sẽ cắt đầu ông trong Nhà Trắng và biến Mỹ thành một tỉnh Hồi giáo".

Chúng cũng dọa giết con tin người Nhật và người Jordan nếu nữ khủng bố Sajida al-Rishawi không được tự do.

"Nếu chính phủ Jordan trì hoãn, điều đó có nghĩa là họ sẽ phải chịu trách nhiệm cho cái chết của phi công người nước họ và sau đó là là tôi. Tôi chỉ còn 24 giờ để sống. Thời gian cho viên phi công còn ngắn hơn. Làm ơn, đừng để chúng tôi chết", giọng nói được cho là của Kenji Goto cất lên trong clip.

Đoạn video cũng đe dọa các quốc gia châu Âu, trong đó có Pháp và Bỉ. "Đây là thông điệp gửi tới Pháp và Bỉ. Chúng tôi sẽ mang xe chứa bom và chất nổ đến với đất nước các người và sẽ chặt đầu các người", một tay súng Hồi giáo nói trong clip. Đoạn video mờ dần khi một trong số 3 tên kề dao vào cổ chiến binh người Kurd. 

Trước đó, ngày 20/1, trong một đoạn video do IS phát hành, các phần tử cực đoan tuyên bố chúng sẽ giết hai con tin Nhật Bản là Goto và Haruna Yukawa nếu chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe không trả khoản tiền chuộc 200 triệu USD. Số tiền này bằng chính số tiền mà Tokyo cam kết hỗ trợ liên minh đa quốc gia trong cuộc chiến chống IS.

Ngày 24/1, IS tung đoạn video cho thấy nhà báo Goto cầm bức ảnh dường như là con tin Yukawa bị chặt đầu. Một đoạn ghi âm tuyên bố chúng sẽ thả tự do cho Goto khi chính phủ Jordan trả tự do cho kẻ đánh bom liều chết al- Rishawi.



********************

Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ

Đúng như dự đoán của các chuyên gia sắc đẹp và khán giả, ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 đã thuộc về đại diện của Colombia - Paulina Vega. Đây là lần thứ hai Colombia đăng quang Miss Universe kể từ lần đầu tiên vào năm 1958. Các danh hiệu khác gồm Á hậu 4: Jamaica, Á hậu 3: Hà Lan, Á hậu 2: Ukraine, Á hậu 1: Mỹ. 

Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ của người đẹp Colombia.
Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ của người đẹp Colombia.

Tân hoa hậu Paulina Vega năm nay 20 tuổi, sở hữu chiều cao 1,78 m. Trong suốt gần một tháng tham gia cuộc thi, cô từng bị đánh giá kém thân thiện - đanh đá và khó chịu. Tuy nhiên, với gương mặt sáng, cơ thể hoàn hảo, vẻ đẹp ngọt ngào, Paulina đã đánh bại 87 đối thủ để giành vương miện.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ đến từ Cplombia.
Tân Hoa hậu Hoàn vũ đến từ Cplombia.

Ở phần ứng xử thứ hai, 5 cô gái xinh đẹp cùng trả lời chung một câu hỏi từ người hâm mộ trên mạng xã hội Facebook: "Đất nước của bạn đã đóng góp điều gì lớn nhất cho thế giới?".

Trả lời về câu hỏi này, hoa hậu Mỹ chia sẻ: "Tôi rất tự hào vì được sống và lớn lên ở nước Mỹ. Chúng tôi có những ảnh hưởng tích cực đến thế giới và giúp đỡ được những nước khác khi họ cần". 

Trong khi đó, người đẹp Hà Lan nói: "Tôi lớn lên ở Amsterdam - một trong những thành phố xinh đẹp nhất thế giới, có nhiều công trình về lịch sử và nghệ thuật". Câu trả lời của Ukraine là "Hiện tại chúng ta có nhiều tình huống khó khăn, một trong những đóng góp quan trọng nhất là dành toàn bộ năng lượng và sức mạnh của chúng ta hướng vào con người. Chúng ta cần xây dựng lại trường học". 

Câu trả lời từ Jamaica: "Chúng ta đều có lịch sử cho những nhân vật truyền thuyết và chúng ta đang có cuộc sống phát triển rất nhanh. Đó là những gì đang diễn ra ở Jamaica". Và người đẹp cuối cùng Colombia cũng có phần trả lời ấn tượng: "Tôi tin rằng đất nước tôi là một trong những tấm gương đóng góp cho thế giới. Chúng tôi luôn mạnh mẽ trong bất cứ tình huống nào và chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh. Tôi rất tự hào khi được đại diện nước mình đứng ở đây".


Bước vào phần thi ứng xử, mỗi thí sinh trong top 5 có 30 giây để hoàn thành câu trả lời của mình. Là người đẹp ứng xử đầu tiên, Hoa hậu Mỹ tỏ ra khá bình tĩnh. Với câu hỏi: "Nếu được đưa ra một thông điệp ngay lúc này, bạn sẽ nói điều gì?", cô nói: "Trong vòng 30 giây, tôi chỉ muốn nói rằng tôi sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Tôi muốn đưa ra thông điệp về hòa bình cho cả thế giới".

Hoa hậu Hà Lan nhận được câu hỏi "Bạn muốn nhìn thấy thay đổi nào nhất ở những phụ nữ trong thế hệ trẻ?". Cô trả lời ngắn gọn: "Tôi không muốn nhìn thấy nạn mại dâm trẻ em nữa".


Với câu hỏi "Nếu được bỏ phần thi áo tắm, bạn có bỏ không? Vì sao?", Hoa hậu Ukraine tự tin đáp: "Phần thi đó thể hiện được sắc đẹp của phụ nữ. Vậy tại sao phải bỏ nó đi?".

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63.
Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63.

Hoa hậu Jamaica cũng đưa ra câu trả lời ứng xử nhanh chóng và ngắn gọn không kém. Với câu hỏi "Chúng ta có thể làm gì để giảm nạn bạo hành phụ nữ?", cô nói: "Nạn bạo hành xuất hiện khắp mọi nơi trên thế giới và chúng ta phải chung tay với nhau".

Là thí sinh trả lời cuối cùng, người đẹp Colombia được hỏi: "Phụ nữ có thể học gì từ những người đàn ông?", cô đáp: "Tôi tin rằng đây là một câu hỏi khó. Tôi tin rằng những người đàn ông cũng tin tưởng vào sự công bằng và đó là điều những người phụ nữ cần học hỏi ở đàn ông".

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 gồm đại diện của Mỹ, Hà Lan, Ukraine, Jamaica và Colombia. Đáng tiếc không có người đẹp châu Á nào vào top 5 chung cuộc.


Sau phần diễn trang phục dạ hội của top 10, hai MC công bố các giải phụ - Hoa hậu thân thiện: Nigeria, Hoa hậu ảnh: Puerto Rico. Giải thưởng trang phục dân tộc ấn tượng nhất thuộc về đại diện của Indonesia. Người đẹp chia sẻ, bộ trang phục của cô nặng đến 20kg. 

Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Indonesia giành giải trang phục dân tộc.
Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Đại diện Puerto Rico đoạt giải thí sinh ăn ảnh nhất.

Trước đó, top 10 trình diễn trang phục dạ hội với phần thể hiện của ca sĩ Nick Jonas. Diện những mẫu thiết kế ôm sát, lộng lẫy, các người đẹp thực sự tỏa sáng trên sân khấu. Ở vòng thi sơ khảo, 88 thí sinh cũng từng diễn đầm dạ hội.

Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Hoa hậu nước chủ nhà Mỹ diện bộ đầm đỏ đuôi cá rất nổi bật.
Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Trong khi đó, váy dạ hội của Hoa hậu Philippines khiến cô lộ thân hình không cân đối.

Sau phần thi áo tắm nóng bỏng, ban giám khảo chọn lựa 10 gương mặt xuất sắc đi tiếp, bao gồm Hoa hậu Jamaica, Colombia, Ukraine, Argentina, Philippines, Tây Ban Nha, Hà Lan, Venezuela, Australia và Mỹ.


Người đẹp với mái tóc ngắn duy nhất ở cuộc thi, đại diện của Jamaica - Kaci Fennell, là cô gái khá đặc biệt ở Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Cô được chuyên trang sắc đẹp globalbeauties vinh danh là hoa hậu thanh lịch nhất. Kaci Fennell sở hữu vẻ đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại và đặc biệt rất hút ánh nhìn. 

Hoa hậu Jamaica.
Hoa hậu Jamaica.

Trong đêm chung kết, đương kim hoa hậu Gabriela Isler sẽ trao vương miện nạm kim cương, đá quý, trị giá hơn 6 tỷ đồng cho người chiến thắng. Vương miện năm nay được làm mới hoàn toàn. Đây là sản phẩm đánh dấu mối quan hệ 10 năm của nhà tài trợ và tổ chức Miss Universe. Tuy nhiên, vương miện mới lại bị nhiều khán giả chê xấu và kém sang.

Xuất hiện trên sân khấu, Gabriela Isler diện bộ đầm dạ hội lộng lẫy. Chia sẻ về một năm đương nhiệm của mình, cô cho biết: "Tôi hạnh phúc với những hoạt động cộng đồng mà mình đã làm được. Tôi nhận ra đây là con đường mình phải đi trong tương lai".

Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Gabriela Isler.

Kết thúc phần trình diễn trang phục truyền thống, MC công bố 15 thí sinh bước vào vòng bán kết, gồm Colombia, Italy, Ấn Độ, Pháp, Mỹ, Indonesia, Venezuela, Tây Ban Nha, Philippines, Argentia, Jamaica, Brazil, Hà Lan, Australia, Ukraina.

Như vậy, châu Á có đến 4 đại diện trong top 15. So với các mùa trước, đại diện đến từ Philippines - Mary Jean Lastimosa (27 tuổi) không sở hữu nhan sắc nổi trội. Thậm chí cô còn là thí sinh bị cộng đồng mạng ném đá nhiều nhất. Trước đó, cô từng gây tranh cãi vì hình ảnh mặc bikini, lộ vòng ba méo mó bất thường.

Tiếp theo, top 15 sẽ trình diễn trang phục áo tắm. Khác với Hoa hậu Thế giới, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đề cao vẻ đẹp hình thể. Vì vậy, phần thi áo tắm đóng vai trò rất quan trọng.

Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Hoa hậu Philippines. 
Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Người đẹp Indonesia.
Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Hoa hậu Ấn Độ là thí sinh được đánh giá cao nhất khu vực châu Á.

Thành phần giám khảo chung kết HHHV gồm có: nghệ sĩ kiêm nhà sản xuất từng 19 lần giành giả Grammy - Emilio Estefan, Nina Garcia (Colombia), giám đốc sáng tạo của tạp chí Marie Claire, ngôi sao trong lĩnh vực thể thao Giancarlo Stanton (Mỹ), ngôi sao truyền hình kiêm nhà thiết kế giày Kristin Cavallari, diễn viên truyền hình William Levy, diễn viên truyền hình Lisa Vanderpump, nhà báo trong lĩnh vực thời trang Louise Roe.


Mở đầu, 88 người đẹp lần lượt xuất hiện trên sân khấu trong trang phục truyền thống. Trong đêm thi sơ khảo, 5 trang phục truyền thống được ban giám khảo Miss Universe đánh giá cao là các đại diện của Canada, Đức, Argentina, Ấn Độ và Indonesia.


Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ đang diễn ra tại thành phố Doral, Florida, nước Mỹ. Trong đêm thi quan trọng này, các thí sinh sẽ lần lượt trải qua các phần trình diễn trang phục dân tộc, trang phục dạ hội và bikini để tìm ra gương mặt xuất sắc đăng quang Miss Universe 2014. Việt Nam không có đại diện tham dự.

Hiện tại, những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2014 là đại diện đến từ Colombia, Cộng hòa Dominica, Ấn Độ, Jamaica, Lithuania, Mexico, Nam Phi, Tây Ban Nha, Ukraine và chủ nhà Mỹ. Ở khu vực châu Á, Ấn Độ và Philippines là hai thí sinh được đánh giá cao.

Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Hoa hậu Colombia là thí sinh được đánh giá cao nhất.

Trong đêm chung kết, nghệ sĩ Gavin DeGraw sẽ trình diễn bản "hit" FireFinest Hour trong album mới nhất của anh. Nick Jonas và Prince Royce cũng là những nghệ sĩ góp vui trong đêm chung kết. Hai MC nổi tiếng Natalie Morales và Thomas Roberts đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

Hà Th

********************

Khi tượng cũng cần làm đẹp

Siêu nhân bỉm, cách F.A đi chơi siêu thị, hay kiểu khoe áo mới quá lộ liễu...
1-2398-1422073408.jpg

Tượng cũng cần sạch sẽ nha.

2-1446-1422073408.jpg

Điện thoại mới của em.

3-2592-1422073409.jpg

Nokia đã sản xuất thêm sản phẩm mới là gạch.

4-8710-1422073409.jpg

Kê chuột vừa êm vừa ấm.

5-5962-1422073410.jpg

Mốt nhất làng chưa?

6-8911-1422073411.jpg

Đồ chơi mới của bé.

7-6906-1422073411.jpg

Cách FA đi chơi.

8-1212-1422073411.jpg

Siêu nhân bỉm.

9_1422073032.jpg

Thôi xong.

10_1422073032.jpg

Đã bảo cần im lặng mà.

11_1422073032.jpg

Khoe áo mới.

12_1422073033.jpg

Mũ bảo hiểm cực chất.

13_1422073033.jpg

Úi, hở rùi nè.

14_1422073033.jpg

Chơi bập bênh nhớ một thời.

15_1422073033.jpg

Ái chà chà, nguy hiểm quá.

Ốc Sên



*******************

Những chuyến công du tốn hàng triệu USD của ông Obama

Tổng thống Mỹ sẽ công du Ấn Độ lần hai vào cuối tháng 1/2015. Trong chuyến đi đầu tiên đến nước này năm 2010, báo chí Ấn Độ cho biết phái đoàn Mỹ tốn khoảng 200 triệu USD/ngày.

Tổng thống Obama lần đầu đến Ấn Độ vào năm 2010. Ảnh: BBC
Tổng thống Obama lần đầu đến Ấn Độ vào năm 2010. Ảnh: BBC

Ấn Độ là điểm đến nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Mỹ sau khi ông đọc Thông điệp liên bang. Lần đầu tiên ông Obama đến Ấn Độ là vào tháng 11/2010 trong chuyến công du các nước châu Á. Đi cùng ông Obama đến Ấn Độ năm 2010 là khoảng 3.000 người, gồm các nhân viên mật vụ, quan chức chính phủ và những nhà báo.

Tuy nhiên, hãng Press Trust India, một trong những hãng tin lớn nhất Ấn Độ, khi đó dẫn một nguồn tin tham gia vào khâu tổ chức các cuộc họp cấp cao đã tiết lộ chấn động: "Phái đoàn Mỹ tiêu khoảng 200 triệu USD trong một ngày viếng thăm của Tổng thống Mỹ, về các công tác an ninh, ăn ở và những phương diện khác".

Nhiều tờ báo ở Ấn Độ và quốc tế nhanh chóng chia sẻ lại thông tin gây sốc này. Thượng nghị sĩ Michele Bachmann (Đảng Cộng hòa) khi trả lời trên chương trình AC 360 của CNN cho biết chi tiết hơn: "Theo thông tin từ báo chí thì số tiền trên để phục vụ phái đoàn hàng nghìn người đi theo Tổng thống, 870 phòng khách sạn ở Ấn Độ, những phòng tiêu chuẩn 5 sao tại khách sạn Taj Mahal Palace và chi phí hoạt động của 34 tàu hải quân".

Đến năm 2013, khi Tổng thống Obama công du tiểu vùng Sahara ở châu Phi vào cuối tháng 6, báo chí Mỹ cho biết chính phủ lên kế hoạch chi khoảng 100 triệu USD trong một tuần công tác.

Theo trang Huffington Post, đội ngũ hùng hậu bảo vệ ông Obama trong chuyến đi gồm một tàu sân bay, 56 phương tiện bao gồm 14 siêu xe limousine. Các máy bay chiến đấu hoạt động suốt 24 giờ trên không phận Tổng thống Obama có mặt. Bên cạnh chi phí hậu cần tốn kém, cơ sở hạ tầng và an ninh còn nghèo nàn, năng lực y tế hạn chế tại Senegal, Tanzania và Nam Phi là những nguyên nhân khiến Mỹ huy động nhiều nguồn lực cho chuyến đi của ông Obama.

Trang Fox News dẫn một báo cáo của quân đội Mỹ công bố năm 2010 cho biết, chi phí vận hành chuyên cơ của Tổng thống Obama, chiếc Không lực 1, tốn đến 181.757 USD/giờ bay. Demian Brady, đại diện Tổ chức liên đoàn người đóng thuế toàn quốc, vô cùng kinh ngạc vì "con số này cao hơn bất kỳ số liệu từng công bố trước đó".

Nhà Trắng phủ nhận những con số "phóng đại"

Chính sách của Nhà Trắng là không công bố chi phí về những chuyến công du của Nhà Trắng, viện dẫn lý do an ninh. Người phát ngôn Nhà Trắng cũng phủ nhận con số 200 triệu USD/ngày mà báo chí Ấn Độ công bố, cho rằng số liệu đã bị "phóng đại".

Cựu chánh văn phòng Nhà Trắng dưới thời Tổng thống George W. Bush, ông Andrew Card, trả lời trên CNN rằng: "Chúng tôi luôn muốn bảo vệ tổng thống an toàn tại bất kỳ nơi nào mà ông đến. Tôi không tưởng tượng nổi là sẽ tốn đến 200 triệu USD/ngày. Nếu quả thực phải tốn kém như vậy thì chắc chắn các bộ liên quan, như Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và Cơ quan Mật vụ phải tham vấn rất nghiêm túc với tổng thống. Ông cũng cần phải lưu ý duy trì phái đoàn quy mô càng ít càng tốt".

Khâu hậu cần và bảo vệ an ninh ngốn phần lớn kinh phí trong các chuyến công du của Tổng thống Mỹ. Ảnh: AP
Khâu hậu cần và bảo vệ an ninh ngốn phần lớn kinh phí trong các chuyến công du của Tổng thống Mỹ. Ảnh: AP

Tương tự, trước những ý kiến chỉ trích về sự tốn kém đối với chuyến công du của Tổng thống Obama đến châu Phi năm 2013, Nhà Trắng cũng không công bố số liệu cụ thể. "Tôi không cho rằng nước Mỹ sẽ đạt lợi ích khi đứng sang một bên và bỏ qua tiềm năng phát triển chỉ vì chúng ta không muốn tổng thống công du nước ngoài. Không có cách nào gây dấu ấn ngoại giao quan trọng, bảo đảm các lợi ích an ninh và kinh tế hơn là những chuyến công du của tổng thống", đại diện Nhà Trắng phản biện.

Theo CNN, dù Nhà Trắng không cung cấp số liệu cụ thể trong những chuyến đi của ông Obama, chi phí từ các lần công du của những tổng thống tiền nhiệm cũng góp phần khẳng định con số 200 triệu USD có phần phóng đại. Văn phòng trách nhiệm chính phủ Mỹ (GAO) cho biết tổng thống Bill Clinton khi công du châu Phi năm 1998 chỉ đi cùng 1.300 người và tốn khoảng 3,5 triệu USD/ngày, nếu điều chỉnh theo mức lạm phát đến năm 2010 thì số tiền khoảng 5,2 triệu USD.



********************

Người bi quan sợ tận thế vì sao khổng lồ sắp nổ

Một ngôi sao khổng lồ cách trái đất khoảng 7.500 năm ánh sáng sắp tự hủy diệt và nhiều người lo vụ nổ của nó có thể tiêu diệt nền văn minh của chúng ta.

Hình minh họa
Hình minh họa vụ nổ của ngôi sao khổng lồ Eta Carinae. Ảnh: news.com.au

Mấy ngày qua cộng đồng mạng trên khắp thế giới bàn tán sôi nổi về việc Eta Carinae, một ngôi sao siêu lớn với khối lượng gấp 120 lần và kích thước gấp 240 lần so với mặt trời, sắp nổ. Nhiều người nhận định luồng hạt hạ nguyên tử khổng lồ mang điện tích từ vụ nổ khủng khiếp có khả năng tiến tới trái đất và xóa sổ toàn bộ sự sống ở đây. Lập luận của họ dựa vào một giả thuyết: Vụ nổ của một ngôi sao có kích thước lớn hơn mặt trời từ 100 lần trở lên có thể hủy diệt nền văn minh nhân loại. Vì thế họ gọi Eta Carinae là "ngôi sao tử thần". Dự đoán của họ lan truyền rất nhanh nhờ nỗ lực của những người bi quan, News đưa tin.

.

Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định tin đồn về ngày tận thế do ngôi sao Eta Carinae nổ tung sẽ không thể trở thành hiện thực.

"Vụ nổ không thể gây nên hiểm họa bởi Eta Carinae rất xa trái đất và bức xạ gamma cũng không hướng về chúng ta trong bất kỳ trường hợp nào", tiến sĩ Alan Duffy, một nhà thiên văn của Đại học Swinburne tại Australia, phát biểu.

Khoảng cách giữa Eta Carinae và trái đất lên tới 7.500 năm ánh sáng - đủ lớn để những luồng tia gamma từ vụ nổ không thể tác động mạnh tới hành tinh xanh.

"Theo kịch bản xấu nhất, một vụ tấn công trực tiếp của chùm tia gamma cực sáng từ vụ nổ của Eta Carinae có thể phá hủy hành tinh của chúng ta giống như chiến tranh toàn diện bằng bom nhiệt hạch, nhưng hậu quả sẽ không ghê gớm như bom nhiệt hạch", tạp chí Scientific American nêu rõ.

Scientific American còn nói thêm rằng, trong vòng vài giây từ khi tia gamma tiến tới bầu khí quyển trái đất, phần bán cầu hướng về phía vụ nổ sẽ hứng chịu bức xạ cực mạnh. 

"Bầu trời sẽ sáng rực bởi luồng bức xạ có độ sáng cao hơn cả ánh sáng mặt trời. Nó đủ sáng để gây nên những vụ cháy rừng trên phần bán cầu hướng về vụ nổ. Sau đó tầng ozone sẽ biến mất và mưa axit có thể xuất hiện", tạp chí mô tả.

Nhưng nhiều nhà vật lý khẳng định Eta Carinae không có các điều kiện để tạo ra tia gamma trong vụ nổ. Ngay cả khi vụ nổ tạo ra tia gamma, sức hủy diệt của nó cũng giảm mạnh sau khi vượt qua quãng đường 7.500 năm ánh sáng.

"Bức xạ gamma từ một vụ nổ sao chỉ có thể gây nên thảm họa diệt vong nếu khoảng cách giữa ngôi sao và trái đất vào khoảng vài trăm năm ánh sáng, chứ không phải vài nghìn năm ánh sáng như trường hợp của Eta Carinae. Trường điện từ và khí quyển trái đất cũng sẽ làm giảm tác động của những hạt hạ nguyên tử mang điện tích từ vụ nổ", Alan giải thích.

Ngôi sao Eta Carinae trong một ảnh do kính thiên văn không gian Hubble chụp. Ảnh:
Ngôi sao Eta Carinae trong một ảnh do kính thiên văn không gian Hubble chụp. Ảnh: ESA

Như vậy, thay vì gây thảm họa tận thế trên trái đất, vụ nổ của Eta Carinae sẽ tạo điều kiện để nhân loại chứng kiến một trong những sự kiện ánh sáng đáng nhớ nhất trong lịch sử.

Trên thực tế Eta Cariena đang tự hủy diệt chính nó. Phần khí ổn định nhất đã cháy hết, chỉ còn những lớp khí không ổn định di chuyển xung quanh lõi của ngôi sao. Chúng liên tục phát tán ra không gian xung quanh.

Thời gian tồn tại của ngôi sao sẽ phụ thuộc vào loại khí mà nó đốt. Nếu đó là khí heli, nó sẽ có thể "sống" thêm vài trăm nghìn năm nữa. Song nếu nó đang đốt khí oxy hoặc carbon, thời gian tối đa để nó tồn tại chỉ là 100 năm.

Stan Woosley - một nhà vật lý thiên văn của Đại học California tại Mỹ - thừa nhận rằng không ai biết những diễn biến đang xảy ra bên trong ngôi sao.

"Nó có thể chết trong ngày mai hoặc sau một khoảng thời gian dài nữa", ông nói.

Tia gamma là loại bức xạ gây nên những vụ nổ có độ sáng cao nhất trong vũ trụ. 

Trong giai đoạn cuối của một ngôi sao, nhân của nó sụp đổ vào tâm do lực hút trọng trường của chính nó. Áp suất và mật độ vật chất trong nhân tăng dần cho tới khi bùng nổ. Nếu ngôi sao đang xoay, sự sụp đổ của nhân có thể khiến lớp khí bên ngoài nhân xoay nhanh hơn, giống như một người trượt ván thu đôi tay và ôm chặt cơ thể. Những khối khí xoay có thể tự nung nóng đến mức chúng biến thành plasma và di chuyển với tốc độ ánh sáng.

Ngay khi nhân ngôi sao khổng lồ bắt đầu biến thành hố đen, khối plasma xoay quanh nhân sẽ "dồn" từ trường thành một thứ giống như lốc xoáy ở hai cực của ngôi sao. Với tình trạng ấy, vụ nổ sẽ giải phóng các luồng bức xạ di chuyển nhanh như ánh sáng. Chúng xuyên qua lớp vật chất sát ngôi sao, biến thành những luồng bức xạ gamma.



********************

Dư luận Mỹ xôn xao vì bóng đen giống người trên sao Hỏa

Khoảng tối có hình dạng giống bóng người xuất hiện trong một ảnh mà thiết bị thăm dò Curiosity chụp trên sao Hỏa và nhiều dân Mỹ nghi chính phủ đã đưa người lên đó.

Bóng râm giống bóng người đang sửa chữa thiết bị thăm dò Curisosity trên sao Hỏa do NASA công bố. Ảnh: NASA
Bóng râm giống bóng người đang sửa chữa thiết bị thăm dò Curisosity trên sao Hỏa do NASA công bố. Ảnh: NASA

Giới khoa học luôn hy vọng rằng họ có thể thấy bằng chứng về sự sống trên sao Hỏa, hành tinh láng giềng của trái đất. Curiosity, một robot tự hành của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), đang thực hiện nhiệm vụ tìm dấu vết của sự sống trên hành tinh đỏ.

Mới đây NASA công bố loạt ảnh về hoạt động của Curiosity. Trong một ảnh, người ta thấy một khoảng đen có hình dạng giống một người đang sửa chữa robot trên bề mặt sao Hỏa. Nó giống bóng của một nam giới với mái tóc ngắn, mặc trang phục bảo hộ và đeo bình dưỡng khí ở lưng. Ngay lập tức bức ảnh trở thành chủ đề nóng hổi của dư luận Mỹ, Daily Mail đưa tin.

Bức ảnh về "bóng người" xuất hiện trên hàng loạt diễn đàn về vật thể bay không xác định hay sự sống ngoài trái đất. Mức độ "nóng" của nó càng tăng sau khi Gary McKinnon - một tin tặc lừng danh - tuyên bố anh đã xâm nhập vào dữ liệu bí mật của chính phủ Mỹ và thấy nhiều tài liệu về hoạt động của sinh vật ngoài địa cầu.

Tuy nhiên, một số người lại lập luận rằng rất có thể Curiosity đã trở về trái đất để các kỹ sư sửa chữa nó. Họ nghĩ cảnh tượng trong ảnh không diễn ra trên sao Hỏa.

Một số người khác lại nghĩ bóng người trên mặt đất chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Theo họ, những người tin rằng chính phủ Mỹ đưa người lên sao Hỏa cố tình tưởng tượng bóng đen theo kỳ vọng của họ, vì bóng người là thứ mà họ muốn thấy.

Nhiệm vụ chính của Curiosity là khám phá sao Hỏa trong thời gian dài để xác định môi trường trên đó có khả năng hỗ trợ sự sống hay không. Hồi tháng 12, siêu robot phát hiện những luồng khí metan trên hành tinh đỏ. Các nhà khoa học nghi rằng vi khuẩn - một dạng sinh vật sống - đã tạo ra khí metan. Nếu giả thuyết của họ đúng thì môi trường trên sao Hỏa thực sự có khả năng nuôi dưỡng sự sống.



*********************

Phát hiện cá, tôm sống dưới lớp băng dày ở Nam Cực

Khi khoan một lỗ nhỏ tại Nam Cực, các nhà khoa học sửng sốt khi thấy những con cá, tôm bơi trong bóng tối vĩnh cửu ở độ sâu 740 m bên dưới lớp băng.

Rất có thể
Cơ thể những con cá trong mờ nên người quan sát có thể thấy nội tạng của chúng. Ảnh: Ross Powell

Ross Powell, một chuyên gia về địa chất vùng cực của Đại học Northern Illinois tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp thấy loài cá kỳ lạ khi họ khoan hố ở thềm băng Ross, nơi có diện tích tương đương nước Pháp, để nghiên cứu những dòng nước chảy từ phía tây của Nam Cực. Chúng bơi trong tầng nước giữa băng và đáy biển. Chiều cao của tầng nước ấy chỉ vào khoảng 10 m, còn nhiệt độ là -2 độ C, Scientific American đưa tin.

"Tôi ngạc nhiên, bởi chúng ta đều nghĩ động vật sống không thể sống trong môi trường hầu như không có thức ăn, rất lạnh và không thuận lợi cho sự sống", Ross phát biểu.

Vị trí của thềm băng Ross (dấu X đỏ) trên bản đồ. Biển Ross
Vị trí của thềm băng Ross (dấu X đỏ) trên bản đồ. Nó tiếp giáp Biển Ross. Đồ họa: Wikimedia

Nhóm chuyên gia thấy từ 20 tới 30 con cá bơi trong tầng nước dưới băng nên đã đưa camera xuống để ghi hình chúng. Cơ thể chúng trong mờ, có màu nâu pha hồng nên con người có thể thấy nội tạng. Chiều dài cơ thể trung bình của chúng vào khoảng 15 cm.

Ngoài ra nhóm nghiên cứu còn thấy hai loài cá khác có kích thước nhỏ hơn (bao gồm một loài có màu đen và một loài có màu cam), một loài tôm màu đỏ cùng vài loài động vật không xương sống.

"Rõ ràng một quần thể động vật đang tồn tại ở đây", Ross nhận định.

Theo các chuyên gia, rất có thể động vật bên dưới lớp băng dày ở Nam Cực ăn sinh vật phù du trôi dạt từ Biển Ross. Vi khuẩn cũng là một nguồn thức ăn nữa của chúng. Năng lượng hóa học từ lõi trái đất giúp vi khuẩn và những loài vi sinh vật khác tồn tại trong môi trường mà ánh sáng mặt trời không thể tới.

Hiện tại giáo sư Ross và các cộng sự đang tiếp tục nghiên cứu những con cá, tôm để tìm hiểu về loài của chúng.



********************

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 1

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 2

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 3

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 4

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 5

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 6

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 7



***************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá Cải Thứ Tư Ngày 28- 01 -2015 : Không Phải Bài Nào Trong Này Cũng...Nhảm Nhí !

Đúng như dự đoán của các chuyên gia sắc đẹp và khán giả, ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 đã thuộc về đại diện của Colombia - Paulina Vega.

*********************

IS dọa chặt đầu Obama tại Nhà Trắng


"Obama, hãy biết rằng điều này sẽ lan tới Mỹ. Chúng tôi sẽ cắt đầu ông trong Nhà Trắng và biến Mỹ thành một tỉnh Hồi giáo", các tay súng IS đe dọa trong clip đăng tải ngày 27/1.

1
IS đăng tải clip đe dọa chặt đầu Tổng thống Mỹ Obama. Ảnh: MEMRI

Theo Fox News, trong đoạn video mà Viện Nghiên cứu Truyền thông Trung Đông (MEMRI), tổ chức phi chính phủ trụ sở ở Washington, chuyển ngữ tối qua, 3 tay súng IS đứng sau một chiến binh người Kurd đang quỳ gối.

Một tên bắt đầu chỉ trích và đe dọa Obama và các quốc gia phương Tây. Một trong 3 tên nói: "Obama, hãy biết rằng điều này sẽ lan tới Mỹ. Chúng tôi sẽ cắt đầu ông trong Nhà Trắng và biến Mỹ thành một tỉnh Hồi giáo".

Chúng cũng dọa giết con tin người Nhật và người Jordan nếu nữ khủng bố Sajida al-Rishawi không được tự do.

"Nếu chính phủ Jordan trì hoãn, điều đó có nghĩa là họ sẽ phải chịu trách nhiệm cho cái chết của phi công người nước họ và sau đó là là tôi. Tôi chỉ còn 24 giờ để sống. Thời gian cho viên phi công còn ngắn hơn. Làm ơn, đừng để chúng tôi chết", giọng nói được cho là của Kenji Goto cất lên trong clip.

Đoạn video cũng đe dọa các quốc gia châu Âu, trong đó có Pháp và Bỉ. "Đây là thông điệp gửi tới Pháp và Bỉ. Chúng tôi sẽ mang xe chứa bom và chất nổ đến với đất nước các người và sẽ chặt đầu các người", một tay súng Hồi giáo nói trong clip. Đoạn video mờ dần khi một trong số 3 tên kề dao vào cổ chiến binh người Kurd. 

Trước đó, ngày 20/1, trong một đoạn video do IS phát hành, các phần tử cực đoan tuyên bố chúng sẽ giết hai con tin Nhật Bản là Goto và Haruna Yukawa nếu chính phủ của Thủ tướng Shinzo Abe không trả khoản tiền chuộc 200 triệu USD. Số tiền này bằng chính số tiền mà Tokyo cam kết hỗ trợ liên minh đa quốc gia trong cuộc chiến chống IS.

Ngày 24/1, IS tung đoạn video cho thấy nhà báo Goto cầm bức ảnh dường như là con tin Yukawa bị chặt đầu. Một đoạn ghi âm tuyên bố chúng sẽ thả tự do cho Goto khi chính phủ Jordan trả tự do cho kẻ đánh bom liều chết al- Rishawi.



********************

Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ

Đúng như dự đoán của các chuyên gia sắc đẹp và khán giả, ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 đã thuộc về đại diện của Colombia - Paulina Vega. Đây là lần thứ hai Colombia đăng quang Miss Universe kể từ lần đầu tiên vào năm 1958. Các danh hiệu khác gồm Á hậu 4: Jamaica, Á hậu 3: Hà Lan, Á hậu 2: Ukraine, Á hậu 1: Mỹ. 

Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ của người đẹp Colombia.
Khoảnh khắc đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ của người đẹp Colombia.

Tân hoa hậu Paulina Vega năm nay 20 tuổi, sở hữu chiều cao 1,78 m. Trong suốt gần một tháng tham gia cuộc thi, cô từng bị đánh giá kém thân thiện - đanh đá và khó chịu. Tuy nhiên, với gương mặt sáng, cơ thể hoàn hảo, vẻ đẹp ngọt ngào, Paulina đã đánh bại 87 đối thủ để giành vương miện.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ đến từ Cplombia.
Tân Hoa hậu Hoàn vũ đến từ Cplombia.

Ở phần ứng xử thứ hai, 5 cô gái xinh đẹp cùng trả lời chung một câu hỏi từ người hâm mộ trên mạng xã hội Facebook: "Đất nước của bạn đã đóng góp điều gì lớn nhất cho thế giới?".

Trả lời về câu hỏi này, hoa hậu Mỹ chia sẻ: "Tôi rất tự hào vì được sống và lớn lên ở nước Mỹ. Chúng tôi có những ảnh hưởng tích cực đến thế giới và giúp đỡ được những nước khác khi họ cần". 

Trong khi đó, người đẹp Hà Lan nói: "Tôi lớn lên ở Amsterdam - một trong những thành phố xinh đẹp nhất thế giới, có nhiều công trình về lịch sử và nghệ thuật". Câu trả lời của Ukraine là "Hiện tại chúng ta có nhiều tình huống khó khăn, một trong những đóng góp quan trọng nhất là dành toàn bộ năng lượng và sức mạnh của chúng ta hướng vào con người. Chúng ta cần xây dựng lại trường học". 

Câu trả lời từ Jamaica: "Chúng ta đều có lịch sử cho những nhân vật truyền thuyết và chúng ta đang có cuộc sống phát triển rất nhanh. Đó là những gì đang diễn ra ở Jamaica". Và người đẹp cuối cùng Colombia cũng có phần trả lời ấn tượng: "Tôi tin rằng đất nước tôi là một trong những tấm gương đóng góp cho thế giới. Chúng tôi luôn mạnh mẽ trong bất cứ tình huống nào và chúng tôi sẽ tiếp tục đấu tranh. Tôi rất tự hào khi được đại diện nước mình đứng ở đây".


Bước vào phần thi ứng xử, mỗi thí sinh trong top 5 có 30 giây để hoàn thành câu trả lời của mình. Là người đẹp ứng xử đầu tiên, Hoa hậu Mỹ tỏ ra khá bình tĩnh. Với câu hỏi: "Nếu được đưa ra một thông điệp ngay lúc này, bạn sẽ nói điều gì?", cô nói: "Trong vòng 30 giây, tôi chỉ muốn nói rằng tôi sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Tôi muốn đưa ra thông điệp về hòa bình cho cả thế giới".

Hoa hậu Hà Lan nhận được câu hỏi "Bạn muốn nhìn thấy thay đổi nào nhất ở những phụ nữ trong thế hệ trẻ?". Cô trả lời ngắn gọn: "Tôi không muốn nhìn thấy nạn mại dâm trẻ em nữa".


Với câu hỏi "Nếu được bỏ phần thi áo tắm, bạn có bỏ không? Vì sao?", Hoa hậu Ukraine tự tin đáp: "Phần thi đó thể hiện được sắc đẹp của phụ nữ. Vậy tại sao phải bỏ nó đi?".

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63.
Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63.

Hoa hậu Jamaica cũng đưa ra câu trả lời ứng xử nhanh chóng và ngắn gọn không kém. Với câu hỏi "Chúng ta có thể làm gì để giảm nạn bạo hành phụ nữ?", cô nói: "Nạn bạo hành xuất hiện khắp mọi nơi trên thế giới và chúng ta phải chung tay với nhau".

Là thí sinh trả lời cuối cùng, người đẹp Colombia được hỏi: "Phụ nữ có thể học gì từ những người đàn ông?", cô đáp: "Tôi tin rằng đây là một câu hỏi khó. Tôi tin rằng những người đàn ông cũng tin tưởng vào sự công bằng và đó là điều những người phụ nữ cần học hỏi ở đàn ông".

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 63 gồm đại diện của Mỹ, Hà Lan, Ukraine, Jamaica và Colombia. Đáng tiếc không có người đẹp châu Á nào vào top 5 chung cuộc.


Sau phần diễn trang phục dạ hội của top 10, hai MC công bố các giải phụ - Hoa hậu thân thiện: Nigeria, Hoa hậu ảnh: Puerto Rico. Giải thưởng trang phục dân tộc ấn tượng nhất thuộc về đại diện của Indonesia. Người đẹp chia sẻ, bộ trang phục của cô nặng đến 20kg. 

Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Indonesia giành giải trang phục dân tộc.
Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Đại diện Puerto Rico đoạt giải thí sinh ăn ảnh nhất.

Trước đó, top 10 trình diễn trang phục dạ hội với phần thể hiện của ca sĩ Nick Jonas. Diện những mẫu thiết kế ôm sát, lộng lẫy, các người đẹp thực sự tỏa sáng trên sân khấu. Ở vòng thi sơ khảo, 88 thí sinh cũng từng diễn đầm dạ hội.

Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Hoa hậu nước chủ nhà Mỹ diện bộ đầm đỏ đuôi cá rất nổi bật.
Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Trong khi đó, váy dạ hội của Hoa hậu Philippines khiến cô lộ thân hình không cân đối.

Sau phần thi áo tắm nóng bỏng, ban giám khảo chọn lựa 10 gương mặt xuất sắc đi tiếp, bao gồm Hoa hậu Jamaica, Colombia, Ukraine, Argentina, Philippines, Tây Ban Nha, Hà Lan, Venezuela, Australia và Mỹ.


Người đẹp với mái tóc ngắn duy nhất ở cuộc thi, đại diện của Jamaica - Kaci Fennell, là cô gái khá đặc biệt ở Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Cô được chuyên trang sắc đẹp globalbeauties vinh danh là hoa hậu thanh lịch nhất. Kaci Fennell sở hữu vẻ đẹp vừa cổ điển, vừa hiện đại và đặc biệt rất hút ánh nhìn. 

Hoa hậu Jamaica.
Hoa hậu Jamaica.

Trong đêm chung kết, đương kim hoa hậu Gabriela Isler sẽ trao vương miện nạm kim cương, đá quý, trị giá hơn 6 tỷ đồng cho người chiến thắng. Vương miện năm nay được làm mới hoàn toàn. Đây là sản phẩm đánh dấu mối quan hệ 10 năm của nhà tài trợ và tổ chức Miss Universe. Tuy nhiên, vương miện mới lại bị nhiều khán giả chê xấu và kém sang.

Xuất hiện trên sân khấu, Gabriela Isler diện bộ đầm dạ hội lộng lẫy. Chia sẻ về một năm đương nhiệm của mình, cô cho biết: "Tôi hạnh phúc với những hoạt động cộng đồng mà mình đã làm được. Tôi nhận ra đây là con đường mình phải đi trong tương lai".

Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Gabriela Isler.

Kết thúc phần trình diễn trang phục truyền thống, MC công bố 15 thí sinh bước vào vòng bán kết, gồm Colombia, Italy, Ấn Độ, Pháp, Mỹ, Indonesia, Venezuela, Tây Ban Nha, Philippines, Argentia, Jamaica, Brazil, Hà Lan, Australia, Ukraina.

Như vậy, châu Á có đến 4 đại diện trong top 15. So với các mùa trước, đại diện đến từ Philippines - Mary Jean Lastimosa (27 tuổi) không sở hữu nhan sắc nổi trội. Thậm chí cô còn là thí sinh bị cộng đồng mạng ném đá nhiều nhất. Trước đó, cô từng gây tranh cãi vì hình ảnh mặc bikini, lộ vòng ba méo mó bất thường.

Tiếp theo, top 15 sẽ trình diễn trang phục áo tắm. Khác với Hoa hậu Thế giới, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đề cao vẻ đẹp hình thể. Vì vậy, phần thi áo tắm đóng vai trò rất quan trọng.

Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Hoa hậu Philippines. 
Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Người đẹp Indonesia.
Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Hoa hậu Ấn Độ là thí sinh được đánh giá cao nhất khu vực châu Á.

Thành phần giám khảo chung kết HHHV gồm có: nghệ sĩ kiêm nhà sản xuất từng 19 lần giành giả Grammy - Emilio Estefan, Nina Garcia (Colombia), giám đốc sáng tạo của tạp chí Marie Claire, ngôi sao trong lĩnh vực thể thao Giancarlo Stanton (Mỹ), ngôi sao truyền hình kiêm nhà thiết kế giày Kristin Cavallari, diễn viên truyền hình William Levy, diễn viên truyền hình Lisa Vanderpump, nhà báo trong lĩnh vực thời trang Louise Roe.


Mở đầu, 88 người đẹp lần lượt xuất hiện trên sân khấu trong trang phục truyền thống. Trong đêm thi sơ khảo, 5 trang phục truyền thống được ban giám khảo Miss Universe đánh giá cao là các đại diện của Canada, Đức, Argentina, Ấn Độ và Indonesia.


Chung kết Hoa hậu Hoàn vũ đang diễn ra tại thành phố Doral, Florida, nước Mỹ. Trong đêm thi quan trọng này, các thí sinh sẽ lần lượt trải qua các phần trình diễn trang phục dân tộc, trang phục dạ hội và bikini để tìm ra gương mặt xuất sắc đăng quang Miss Universe 2014. Việt Nam không có đại diện tham dự.

Hiện tại, những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ 2014 là đại diện đến từ Colombia, Cộng hòa Dominica, Ấn Độ, Jamaica, Lithuania, Mexico, Nam Phi, Tây Ban Nha, Ukraine và chủ nhà Mỹ. Ở khu vực châu Á, Ấn Độ và Philippines là hai thí sinh được đánh giá cao.

Mỹ nhân Colombia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ
Hoa hậu Colombia là thí sinh được đánh giá cao nhất.

Trong đêm chung kết, nghệ sĩ Gavin DeGraw sẽ trình diễn bản "hit" FireFinest Hour trong album mới nhất của anh. Nick Jonas và Prince Royce cũng là những nghệ sĩ góp vui trong đêm chung kết. Hai MC nổi tiếng Natalie Morales và Thomas Roberts đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình.

Hà Th

********************

Khi tượng cũng cần làm đẹp

Siêu nhân bỉm, cách F.A đi chơi siêu thị, hay kiểu khoe áo mới quá lộ liễu...
1-2398-1422073408.jpg

Tượng cũng cần sạch sẽ nha.

2-1446-1422073408.jpg

Điện thoại mới của em.

3-2592-1422073409.jpg

Nokia đã sản xuất thêm sản phẩm mới là gạch.

4-8710-1422073409.jpg

Kê chuột vừa êm vừa ấm.

5-5962-1422073410.jpg

Mốt nhất làng chưa?

6-8911-1422073411.jpg

Đồ chơi mới của bé.

7-6906-1422073411.jpg

Cách FA đi chơi.

8-1212-1422073411.jpg

Siêu nhân bỉm.

9_1422073032.jpg

Thôi xong.

10_1422073032.jpg

Đã bảo cần im lặng mà.

11_1422073032.jpg

Khoe áo mới.

12_1422073033.jpg

Mũ bảo hiểm cực chất.

13_1422073033.jpg

Úi, hở rùi nè.

14_1422073033.jpg

Chơi bập bênh nhớ một thời.

15_1422073033.jpg

Ái chà chà, nguy hiểm quá.

Ốc Sên



*******************

Những chuyến công du tốn hàng triệu USD của ông Obama

Tổng thống Mỹ sẽ công du Ấn Độ lần hai vào cuối tháng 1/2015. Trong chuyến đi đầu tiên đến nước này năm 2010, báo chí Ấn Độ cho biết phái đoàn Mỹ tốn khoảng 200 triệu USD/ngày.

Tổng thống Obama lần đầu đến Ấn Độ vào năm 2010. Ảnh: BBC
Tổng thống Obama lần đầu đến Ấn Độ vào năm 2010. Ảnh: BBC

Ấn Độ là điểm đến nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Mỹ sau khi ông đọc Thông điệp liên bang. Lần đầu tiên ông Obama đến Ấn Độ là vào tháng 11/2010 trong chuyến công du các nước châu Á. Đi cùng ông Obama đến Ấn Độ năm 2010 là khoảng 3.000 người, gồm các nhân viên mật vụ, quan chức chính phủ và những nhà báo.

Tuy nhiên, hãng Press Trust India, một trong những hãng tin lớn nhất Ấn Độ, khi đó dẫn một nguồn tin tham gia vào khâu tổ chức các cuộc họp cấp cao đã tiết lộ chấn động: "Phái đoàn Mỹ tiêu khoảng 200 triệu USD trong một ngày viếng thăm của Tổng thống Mỹ, về các công tác an ninh, ăn ở và những phương diện khác".

Nhiều tờ báo ở Ấn Độ và quốc tế nhanh chóng chia sẻ lại thông tin gây sốc này. Thượng nghị sĩ Michele Bachmann (Đảng Cộng hòa) khi trả lời trên chương trình AC 360 của CNN cho biết chi tiết hơn: "Theo thông tin từ báo chí thì số tiền trên để phục vụ phái đoàn hàng nghìn người đi theo Tổng thống, 870 phòng khách sạn ở Ấn Độ, những phòng tiêu chuẩn 5 sao tại khách sạn Taj Mahal Palace và chi phí hoạt động của 34 tàu hải quân".

Đến năm 2013, khi Tổng thống Obama công du tiểu vùng Sahara ở châu Phi vào cuối tháng 6, báo chí Mỹ cho biết chính phủ lên kế hoạch chi khoảng 100 triệu USD trong một tuần công tác.

Theo trang Huffington Post, đội ngũ hùng hậu bảo vệ ông Obama trong chuyến đi gồm một tàu sân bay, 56 phương tiện bao gồm 14 siêu xe limousine. Các máy bay chiến đấu hoạt động suốt 24 giờ trên không phận Tổng thống Obama có mặt. Bên cạnh chi phí hậu cần tốn kém, cơ sở hạ tầng và an ninh còn nghèo nàn, năng lực y tế hạn chế tại Senegal, Tanzania và Nam Phi là những nguyên nhân khiến Mỹ huy động nhiều nguồn lực cho chuyến đi của ông Obama.

Trang Fox News dẫn một báo cáo của quân đội Mỹ công bố năm 2010 cho biết, chi phí vận hành chuyên cơ của Tổng thống Obama, chiếc Không lực 1, tốn đến 181.757 USD/giờ bay. Demian Brady, đại diện Tổ chức liên đoàn người đóng thuế toàn quốc, vô cùng kinh ngạc vì "con số này cao hơn bất kỳ số liệu từng công bố trước đó".

Nhà Trắng phủ nhận những con số "phóng đại"

Chính sách của Nhà Trắng là không công bố chi phí về những chuyến công du của Nhà Trắng, viện dẫn lý do an ninh. Người phát ngôn Nhà Trắng cũng phủ nhận con số 200 triệu USD/ngày mà báo chí Ấn Độ công bố, cho rằng số liệu đã bị "phóng đại".

Cựu chánh văn phòng Nhà Trắng dưới thời Tổng thống George W. Bush, ông Andrew Card, trả lời trên CNN rằng: "Chúng tôi luôn muốn bảo vệ tổng thống an toàn tại bất kỳ nơi nào mà ông đến. Tôi không tưởng tượng nổi là sẽ tốn đến 200 triệu USD/ngày. Nếu quả thực phải tốn kém như vậy thì chắc chắn các bộ liên quan, như Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và Cơ quan Mật vụ phải tham vấn rất nghiêm túc với tổng thống. Ông cũng cần phải lưu ý duy trì phái đoàn quy mô càng ít càng tốt".

Khâu hậu cần và bảo vệ an ninh ngốn phần lớn kinh phí trong các chuyến công du của Tổng thống Mỹ. Ảnh: AP
Khâu hậu cần và bảo vệ an ninh ngốn phần lớn kinh phí trong các chuyến công du của Tổng thống Mỹ. Ảnh: AP

Tương tự, trước những ý kiến chỉ trích về sự tốn kém đối với chuyến công du của Tổng thống Obama đến châu Phi năm 2013, Nhà Trắng cũng không công bố số liệu cụ thể. "Tôi không cho rằng nước Mỹ sẽ đạt lợi ích khi đứng sang một bên và bỏ qua tiềm năng phát triển chỉ vì chúng ta không muốn tổng thống công du nước ngoài. Không có cách nào gây dấu ấn ngoại giao quan trọng, bảo đảm các lợi ích an ninh và kinh tế hơn là những chuyến công du của tổng thống", đại diện Nhà Trắng phản biện.

Theo CNN, dù Nhà Trắng không cung cấp số liệu cụ thể trong những chuyến đi của ông Obama, chi phí từ các lần công du của những tổng thống tiền nhiệm cũng góp phần khẳng định con số 200 triệu USD có phần phóng đại. Văn phòng trách nhiệm chính phủ Mỹ (GAO) cho biết tổng thống Bill Clinton khi công du châu Phi năm 1998 chỉ đi cùng 1.300 người và tốn khoảng 3,5 triệu USD/ngày, nếu điều chỉnh theo mức lạm phát đến năm 2010 thì số tiền khoảng 5,2 triệu USD.



********************

Người bi quan sợ tận thế vì sao khổng lồ sắp nổ

Một ngôi sao khổng lồ cách trái đất khoảng 7.500 năm ánh sáng sắp tự hủy diệt và nhiều người lo vụ nổ của nó có thể tiêu diệt nền văn minh của chúng ta.

Hình minh họa
Hình minh họa vụ nổ của ngôi sao khổng lồ Eta Carinae. Ảnh: news.com.au

Mấy ngày qua cộng đồng mạng trên khắp thế giới bàn tán sôi nổi về việc Eta Carinae, một ngôi sao siêu lớn với khối lượng gấp 120 lần và kích thước gấp 240 lần so với mặt trời, sắp nổ. Nhiều người nhận định luồng hạt hạ nguyên tử khổng lồ mang điện tích từ vụ nổ khủng khiếp có khả năng tiến tới trái đất và xóa sổ toàn bộ sự sống ở đây. Lập luận của họ dựa vào một giả thuyết: Vụ nổ của một ngôi sao có kích thước lớn hơn mặt trời từ 100 lần trở lên có thể hủy diệt nền văn minh nhân loại. Vì thế họ gọi Eta Carinae là "ngôi sao tử thần". Dự đoán của họ lan truyền rất nhanh nhờ nỗ lực của những người bi quan, News đưa tin.

.

Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định tin đồn về ngày tận thế do ngôi sao Eta Carinae nổ tung sẽ không thể trở thành hiện thực.

"Vụ nổ không thể gây nên hiểm họa bởi Eta Carinae rất xa trái đất và bức xạ gamma cũng không hướng về chúng ta trong bất kỳ trường hợp nào", tiến sĩ Alan Duffy, một nhà thiên văn của Đại học Swinburne tại Australia, phát biểu.

Khoảng cách giữa Eta Carinae và trái đất lên tới 7.500 năm ánh sáng - đủ lớn để những luồng tia gamma từ vụ nổ không thể tác động mạnh tới hành tinh xanh.

"Theo kịch bản xấu nhất, một vụ tấn công trực tiếp của chùm tia gamma cực sáng từ vụ nổ của Eta Carinae có thể phá hủy hành tinh của chúng ta giống như chiến tranh toàn diện bằng bom nhiệt hạch, nhưng hậu quả sẽ không ghê gớm như bom nhiệt hạch", tạp chí Scientific American nêu rõ.

Scientific American còn nói thêm rằng, trong vòng vài giây từ khi tia gamma tiến tới bầu khí quyển trái đất, phần bán cầu hướng về phía vụ nổ sẽ hứng chịu bức xạ cực mạnh. 

"Bầu trời sẽ sáng rực bởi luồng bức xạ có độ sáng cao hơn cả ánh sáng mặt trời. Nó đủ sáng để gây nên những vụ cháy rừng trên phần bán cầu hướng về vụ nổ. Sau đó tầng ozone sẽ biến mất và mưa axit có thể xuất hiện", tạp chí mô tả.

Nhưng nhiều nhà vật lý khẳng định Eta Carinae không có các điều kiện để tạo ra tia gamma trong vụ nổ. Ngay cả khi vụ nổ tạo ra tia gamma, sức hủy diệt của nó cũng giảm mạnh sau khi vượt qua quãng đường 7.500 năm ánh sáng.

"Bức xạ gamma từ một vụ nổ sao chỉ có thể gây nên thảm họa diệt vong nếu khoảng cách giữa ngôi sao và trái đất vào khoảng vài trăm năm ánh sáng, chứ không phải vài nghìn năm ánh sáng như trường hợp của Eta Carinae. Trường điện từ và khí quyển trái đất cũng sẽ làm giảm tác động của những hạt hạ nguyên tử mang điện tích từ vụ nổ", Alan giải thích.

Ngôi sao Eta Carinae trong một ảnh do kính thiên văn không gian Hubble chụp. Ảnh:
Ngôi sao Eta Carinae trong một ảnh do kính thiên văn không gian Hubble chụp. Ảnh: ESA

Như vậy, thay vì gây thảm họa tận thế trên trái đất, vụ nổ của Eta Carinae sẽ tạo điều kiện để nhân loại chứng kiến một trong những sự kiện ánh sáng đáng nhớ nhất trong lịch sử.

Trên thực tế Eta Cariena đang tự hủy diệt chính nó. Phần khí ổn định nhất đã cháy hết, chỉ còn những lớp khí không ổn định di chuyển xung quanh lõi của ngôi sao. Chúng liên tục phát tán ra không gian xung quanh.

Thời gian tồn tại của ngôi sao sẽ phụ thuộc vào loại khí mà nó đốt. Nếu đó là khí heli, nó sẽ có thể "sống" thêm vài trăm nghìn năm nữa. Song nếu nó đang đốt khí oxy hoặc carbon, thời gian tối đa để nó tồn tại chỉ là 100 năm.

Stan Woosley - một nhà vật lý thiên văn của Đại học California tại Mỹ - thừa nhận rằng không ai biết những diễn biến đang xảy ra bên trong ngôi sao.

"Nó có thể chết trong ngày mai hoặc sau một khoảng thời gian dài nữa", ông nói.

Tia gamma là loại bức xạ gây nên những vụ nổ có độ sáng cao nhất trong vũ trụ. 

Trong giai đoạn cuối của một ngôi sao, nhân của nó sụp đổ vào tâm do lực hút trọng trường của chính nó. Áp suất và mật độ vật chất trong nhân tăng dần cho tới khi bùng nổ. Nếu ngôi sao đang xoay, sự sụp đổ của nhân có thể khiến lớp khí bên ngoài nhân xoay nhanh hơn, giống như một người trượt ván thu đôi tay và ôm chặt cơ thể. Những khối khí xoay có thể tự nung nóng đến mức chúng biến thành plasma và di chuyển với tốc độ ánh sáng.

Ngay khi nhân ngôi sao khổng lồ bắt đầu biến thành hố đen, khối plasma xoay quanh nhân sẽ "dồn" từ trường thành một thứ giống như lốc xoáy ở hai cực của ngôi sao. Với tình trạng ấy, vụ nổ sẽ giải phóng các luồng bức xạ di chuyển nhanh như ánh sáng. Chúng xuyên qua lớp vật chất sát ngôi sao, biến thành những luồng bức xạ gamma.



********************

Dư luận Mỹ xôn xao vì bóng đen giống người trên sao Hỏa

Khoảng tối có hình dạng giống bóng người xuất hiện trong một ảnh mà thiết bị thăm dò Curiosity chụp trên sao Hỏa và nhiều dân Mỹ nghi chính phủ đã đưa người lên đó.

Bóng râm giống bóng người đang sửa chữa thiết bị thăm dò Curisosity trên sao Hỏa do NASA công bố. Ảnh: NASA
Bóng râm giống bóng người đang sửa chữa thiết bị thăm dò Curisosity trên sao Hỏa do NASA công bố. Ảnh: NASA

Giới khoa học luôn hy vọng rằng họ có thể thấy bằng chứng về sự sống trên sao Hỏa, hành tinh láng giềng của trái đất. Curiosity, một robot tự hành của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), đang thực hiện nhiệm vụ tìm dấu vết của sự sống trên hành tinh đỏ.

Mới đây NASA công bố loạt ảnh về hoạt động của Curiosity. Trong một ảnh, người ta thấy một khoảng đen có hình dạng giống một người đang sửa chữa robot trên bề mặt sao Hỏa. Nó giống bóng của một nam giới với mái tóc ngắn, mặc trang phục bảo hộ và đeo bình dưỡng khí ở lưng. Ngay lập tức bức ảnh trở thành chủ đề nóng hổi của dư luận Mỹ, Daily Mail đưa tin.

Bức ảnh về "bóng người" xuất hiện trên hàng loạt diễn đàn về vật thể bay không xác định hay sự sống ngoài trái đất. Mức độ "nóng" của nó càng tăng sau khi Gary McKinnon - một tin tặc lừng danh - tuyên bố anh đã xâm nhập vào dữ liệu bí mật của chính phủ Mỹ và thấy nhiều tài liệu về hoạt động của sinh vật ngoài địa cầu.

Tuy nhiên, một số người lại lập luận rằng rất có thể Curiosity đã trở về trái đất để các kỹ sư sửa chữa nó. Họ nghĩ cảnh tượng trong ảnh không diễn ra trên sao Hỏa.

Một số người khác lại nghĩ bóng người trên mặt đất chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Theo họ, những người tin rằng chính phủ Mỹ đưa người lên sao Hỏa cố tình tưởng tượng bóng đen theo kỳ vọng của họ, vì bóng người là thứ mà họ muốn thấy.

Nhiệm vụ chính của Curiosity là khám phá sao Hỏa trong thời gian dài để xác định môi trường trên đó có khả năng hỗ trợ sự sống hay không. Hồi tháng 12, siêu robot phát hiện những luồng khí metan trên hành tinh đỏ. Các nhà khoa học nghi rằng vi khuẩn - một dạng sinh vật sống - đã tạo ra khí metan. Nếu giả thuyết của họ đúng thì môi trường trên sao Hỏa thực sự có khả năng nuôi dưỡng sự sống.



*********************

Phát hiện cá, tôm sống dưới lớp băng dày ở Nam Cực

Khi khoan một lỗ nhỏ tại Nam Cực, các nhà khoa học sửng sốt khi thấy những con cá, tôm bơi trong bóng tối vĩnh cửu ở độ sâu 740 m bên dưới lớp băng.

Rất có thể
Cơ thể những con cá trong mờ nên người quan sát có thể thấy nội tạng của chúng. Ảnh: Ross Powell

Ross Powell, một chuyên gia về địa chất vùng cực của Đại học Northern Illinois tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp thấy loài cá kỳ lạ khi họ khoan hố ở thềm băng Ross, nơi có diện tích tương đương nước Pháp, để nghiên cứu những dòng nước chảy từ phía tây của Nam Cực. Chúng bơi trong tầng nước giữa băng và đáy biển. Chiều cao của tầng nước ấy chỉ vào khoảng 10 m, còn nhiệt độ là -2 độ C, Scientific American đưa tin.

"Tôi ngạc nhiên, bởi chúng ta đều nghĩ động vật sống không thể sống trong môi trường hầu như không có thức ăn, rất lạnh và không thuận lợi cho sự sống", Ross phát biểu.

Vị trí của thềm băng Ross (dấu X đỏ) trên bản đồ. Biển Ross
Vị trí của thềm băng Ross (dấu X đỏ) trên bản đồ. Nó tiếp giáp Biển Ross. Đồ họa: Wikimedia

Nhóm chuyên gia thấy từ 20 tới 30 con cá bơi trong tầng nước dưới băng nên đã đưa camera xuống để ghi hình chúng. Cơ thể chúng trong mờ, có màu nâu pha hồng nên con người có thể thấy nội tạng. Chiều dài cơ thể trung bình của chúng vào khoảng 15 cm.

Ngoài ra nhóm nghiên cứu còn thấy hai loài cá khác có kích thước nhỏ hơn (bao gồm một loài có màu đen và một loài có màu cam), một loài tôm màu đỏ cùng vài loài động vật không xương sống.

"Rõ ràng một quần thể động vật đang tồn tại ở đây", Ross nhận định.

Theo các chuyên gia, rất có thể động vật bên dưới lớp băng dày ở Nam Cực ăn sinh vật phù du trôi dạt từ Biển Ross. Vi khuẩn cũng là một nguồn thức ăn nữa của chúng. Năng lượng hóa học từ lõi trái đất giúp vi khuẩn và những loài vi sinh vật khác tồn tại trong môi trường mà ánh sáng mặt trời không thể tới.

Hiện tại giáo sư Ross và các cộng sự đang tiếp tục nghiên cứu những con cá, tôm để tìm hiểu về loài của chúng.



********************

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 1

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 2

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 3

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 4

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 5

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 6

Ảnh sex Korea, siêu mẫu Hàn Quốc khoả thân 7



***************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm