Trang lá cải

Trang Lá cải 12 - 5 -2024

xxx

hcm-giongphim**************

Gây phút hãi hùng vụ nam thanh niên cầm dao chém mẹ ruột và cháu

Chu Thị Lan


Nghe tiếng hô hoán cứu, một số người dân đã nhanh chóng chạy ra và thấy L. đang cầm dao. Thấy vậy, họ chạy vào nhà cầm gậy ra khống chế đối người này.


Sáng ngày 11/5, một vị lãnh đạo UBND thị trấn Thắng (Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc nam thanh niên H.G.L. nghi có biểu hiện tâm thần chém người thân trong gia đình.

Thông tin ban đầu, trưa ngày 10/5, L. đã đến nhà anh trai là H.G.P. (46 tuổi) ở thị trấn Thắng. Tại đây, nam thanh niên này bất ngờ cầm dao chém mẹ ruột của mình là bà H.T.T. (76 tuổi) và cháu của mình H.G.V.Q. (con trai ông P., 7 tuổi).

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ sự việc. Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu gấp ngay sau đó.

Người dân kể lại giây phút hãi hùng vụ nam thanh niên cầm dao chém mẹ ruột và cháu-1

Hện trường vụ việc

Kể lại giây phút hãi hùng khi sự việc xảy ra, anh T. (SN 1991) cho biết: “Khoảng 11h00 ngày 11/5, tôi đang ở trong nhà thì thấy chị hàng xóm dắt theo cháu bé chạy sang kêu cứu. Tôi liền bảo chị và cháu vào trong nhà nấp, ngó ra thì thấy L. đuổi theo bác hàng xóm. Thấy vậy, tôi liền đóng cửa rồi chạy vào cầm gậy ra khống chế L.

Khi cầm gậy ra, tôi thấy bà T. chạy ra ngoài cửa, trên người đầy máu hô hoán kêu cứu. Tôi liền dùng gậy để dọa và đuổi L. ra chỗ khác, xem bên trong còn ai không. Lúc sau thấy cháu Q. chạy ra trên tay đầy máu, tôi liền bảo cháu chạy sang bác hàng xóm”.

Cũng theo anh T., sau khi thấy trong nhà không còn ai, người đàn ông này dùng gậy dọa và đuổi L. vào nhà rồi chốt cửa lại, đồng thời hô hoán người dân xung quanh đến giúp đỡ và trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Người dân kể lại giây phút hãi hùng vụ nam thanh niên cầm dao chém mẹ ruột và cháu-2

Ông D. là người chứng kiến và tham gia khống chế L.

Ông D. (SN 1963) chứng kiến và tham gia khống chế L. cho biết: “Tôi đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng hô hoán kêu cứu, chạy ra thì thấy L. đang cầm dao. Tôi liền chạy vào nhà cầm gậy ra để phòng vệ, ngăn cản không cho L. tấn công người khác”, ông D. cho hay.

Theo đó, khi thấy người đàn ông này cầm gây, L. liền lao tới dùng dao chém nhưng bị ông D. dùng gậy chặn lại. “Tôi lùi vào nhà thì thấy cháu Q. và bà T. bị thương nên đã nhờ một người hàng xóm cùng đưa 2 bà cháu lên bệnh viện băng bó, cấp cứu”, ông D. nói.

Người dân kể lại giây phút hãi hùng vụ nam thanh niên cầm dao chém mẹ ruột và cháu-3

Khu vực xảy ra vụ việc

Cũng theo một số người dân xung quanh cho biết, trước đây từng thấy L. đi ngoài đường miệng cứ lẩm nhẩm một mình, đầu óc không ổn định.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


************

Vị ‘khách’ lạ mặt và hành trình truy tìm tên cướp manh động

Nguyễn Thị Kim Anh


Sau tiếng “bốp” khô khốc, chị H ngã vật xuống đất. Trong cơn choáng váng chị H vẫn cảm nhận được bàn tay của gã đàn ông vừa đánh mình đang lục lọi. Biết mình đã gặp kẻ cướp, nhưng chị H chẳng thể làm gì, chị nằm im, bất lực.


Đó là đêm 22/2/2024, chị H nặng nề ngồi dậy, cú đánh của gã đàn ông lạ mặt cách đây ít lâu vẫn làm đầu chị choáng váng. 

Trời đêm cuối đông, gió lạnh giăng lớp sương mù nhẹ trải dài con đường lô nhô ổ gà vắng vẻ. Chị H chậm chạp tìm đến Công an phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trực ban bất thần thấy một người phụ nữ dáng vẻ nhút nhát, tay vân vê tà áo, miệng lý nhí “em đến trình báo bị cướp”.

Cán bộ trực ban nhanh chóng mời chị H ngồi xuống và động viên người phụ nữ này trình bày lại mọi việc.

H dường như ngượng ngập, chỉ nói vừa bị một gã đàn ông lạ mặt dùng gạch tấn công, lấy đi của mình 1 xe máy hiệu Vision, 1 điện thoại di động. Nơi xảy ra vụ việc là bãi đất trống đang được giải phóng để mở rộng đường. Bình thường ban ngày cũng chẳng mấy ai qua lại chứ đừng nói vào lúc đêm khuya.

Mấu chốt là ở đây, chị H làm gì giữa đêm tại nơi hoang vắng ấy để rồi bị cướp?

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, Công an phường Mỹ Đình 1 đã báo cáo Công an quận Nam Từ Liêm. Khi các điều tra viên có mặt, những thắc mắc ban đầu của vụ việc đã được làm rõ.

Theo đó nạn nhân H là gái bán hoa, tối 22/2/2024 khi đang trên đường Phạm Hùng thì bắt gặp 1 thanh niên đi bộ. H lên tiếng “mời” người này “vui vẻ” với giá 100 nghìn đồng. Thanh niên kia lập tức gật đầu.

Ha dẫn thanh niên kia vào khu vực bãi đất trống, vắng người qua lại. Khi chuẩn bị “hành sự” thì gã thanh niên bất ngờ dùng gạch tấn công. Chị H ngã gục xuống đất, không còn khả năng chống cự.

Toàn bộ tài sản gồm xe máy hiệu Honda Vision và điện thoại di động đã bị vị khách lạ mặt lấy đi.

Các điều tra viên của Công an Nam Từ Liêm ngay thời điểm này đã gặp phải khó khăn. Nạn nhân H không quen biết hung thủ, không miêu tả được nhận dạng của hắn. Nơi xảy ra vụ án quá vắng vẻ, chẳng thu được lời khai của nhân chứng nào. Tất cả chỉ là những dữ kiện “mù mờ”.

Tuy nhiên, các hướng điều tra mà Công an Nam Từ Liêm triển khai bắt đầu mang lại hiệu quả.

Các anh xác định được hướng rút chạy của nghi phạm sau khi rời hiện trường. Việc xác minh chiếc xe máy bị cướp của chị H cũng giúp lực lượng điều tra có thêm thông tin về kẻ gây án.

Vị ‘khách’ lạ mặt và hành trình truy tìm tên cướp manh động-1
Ngọc tại hiện trường vụ án (ảnh tư liệu)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau vài chục giờ đồng hồ, công an đã có những  “phác thảo” về kẻ cướp manh động này.

Đó là thanh niên có tên Vũ Trung Ngọc (SN 2000, trú tại xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) từng có 2 tiền án. 

Năm 2018, Ngọc bị Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La xử 27 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản; năm 2020 Ngọc lại bị Tòa án nhân dân TP Lai Châu (tỉnh Lai Châu) xử 32 tháng tù giam cũng với tội danh này. 

Lúc này, Công an Nam Từ Liêm xác định Ngọc đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Ngọc khai nhận mới từ Thái Bình về Hà Nội sau những ngày Tết Nguyên đán. Đêm 22/2 gã nảy sinh ý định tìm gái mại dâm. Đang đi bộ lang thang trên đường Phạm Hùng thì Ngọc được chị H “mời chào” nên lập tức đồng ý. 

Khi cả 2 đi đến bãi đất trống, chị H đi trước, Ngọc theo sau và bỗng trong đầu gã nảy ra ý định chiếm đoạt chiếc xe máy của chị H. Nghĩ là làm, đợi đến đúng chỗ vắng, chọn lúc người phụ nữ quay mặt đi, Ngọc nhặt nửa viên gạch ở dưới đất đập thẳng vào đầu nạn nhân khiến chị H choáng váng ngã ra đất. Khi chị H hoàn hồn và tri hô, Ngọc sợ hãi lao vào đấm đá làm nạn nhân mất khả năng kháng cự. 

Sau đó, gã lấy chiếc xe máy bỏ chạy đến khu vực sân vận động Mỹ Đình thì dừng lại mở cốp thấy 1 điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 12 Promax. 

Sáng 23/2, Ngọc cả gan lên Facebook rao bán chiếc xe máy với giá 7 triệu đồng rồi thuê nhà nghỉ trên địa bàn quận Đống Đa tá túc. Tối cùng ngày, tên cướp mang chiếc điện thoại iPhone 12 Promax cầm cố với giá 9 triệu đồng. Toàn bộ số tiền từ bán xe máy và điện thoại, Ngọc đã dùng để chi tiêu cá nhân, chủ yếu là chơi game.

Theo đánh giá của cơ quan công an, Ngọc tuy còn trẻ nhưng đã liên tiếp vi phạm pháp luật. Hành vi của thanh niên này rất manh động. Với vụ cướp nay, Ngọc sẽ phải trả cái giá xứng đáng mà pháp luật dành cho hắn.


***********

Truy tố kẻ giết cô gái rồi phân xác tại khu trọ ở Thủ Đức

PHẠM DŨNG

Ngày 12-5, VKSND TP HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Đăng Khoa (SN 1999, quê Tiền Giang) về các tội giết người, cướp tài sản và hiếp dâm.

Chị V.T.T. (SN 1999, quê Đồng Nai) và Khoa sống tại khu nhà trọ ở phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức (phòng của Khoa ở dãy đối diện với dãy của phòng chị T.).

Sau khi học xong lớp 10, Khoa nghỉ học đi làm công việc bán thời gian; ham chơi game. Tháng 2-2024, không có tiền về quê ăn Tết nên Khoa nảy sinh ý định cướp tài sản.

Truy tố kẻ giết cô gái rồi phân xác tại khu trọ ở Thủ Đức- Ảnh 1.

Nguyễn Đăng Khoa bị công an bắt tại Bình Định

Ngày 8-2, thấy chị T. ở một mình trong phòng, chuẩn bị đồ về quê ăn Tết (lúc này những người khác trong khu trọ đã về quê) nên Khoa nghĩ chị có tiền. Khoa lấy lý do nhờ chị T. qua phụ dịch chuyển tủ quần áo...

Khi chị T. sang phòng, Khoa cầm dao đe dọa: "Chị không được la, em chỉ lấy tiền thôi". Chị T. van xin, kháng cự rồi bị Khoa bịt miệng.

Nạn nhân cắn vào tay Khoa liền bị đâm vào vùng ngực, cổ và nằm bất động. Khoa sang phòng nạn nhân lấy ba lô và cướp 1 lắc vàng, 1 nhẫn vàng, 3 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Tiếp đấy, sau khi dọn dẹp hiện trường, Khoa đã có hành vi giao cấu với thi thể nạn nhân.

Khoa mang số tài sản cướp được đem bán và dùng hung khí phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh rồi đem đi phi tang. 

Sau đó, Khoa đón xe khách về nhà bạn gái tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định chơi tết cho đến ngày 13-2 thì bị bắt giữ. Quá trình điều tra, Nguyễn Đăng Khoa thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Gia đình nạn nhân yêu cầu Nguyễn Đăng Khoa bồi thường 500 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và chi phí lễ tang, nhưng đến nay Khoa chưa bồi thường.


************

Đâm trọng thương người đàn ông vì "nhìn đểu" nhau trong quán ăn

Nguyễn Hưởng

Ngày 12-5, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) cho biết cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Hoài Sơn (SN 1994, trú tại toà HH2B Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) để làm rõ hành vi dùng dao tấn công người khác nguy kịch.

Đâm trọng thương người đàn ông vì "nhìn đểu" nhau trong quán ăn- Ảnh 1.

Khu vực nơi xảy ra vụ án. Ảnh: T.Th.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 6-5, tại một quán ăn trong khu vực chung cư HH Linh Đàm, Sơn đã xảy mâu thuẫn với 2 người đàn ông khác. Sau đó, Sơn bất ngờ dùng dao đâm 1 trong 2 người đàn ông gục dưới đất rồi chạy vào khu chung cư.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, đưa nạn nhân là anh Đ.X.T. (trú tại tỉnh Hà Nam) đi cấp cứu tại bệnh viện và khẩn trương truy bắt hung thủ. Sau khi truy lùng, Công an đã bắt giữ được Sơn tại toà HH2B Linh Đàm.

Đối với anh Đ.X.T. bị dao đâm nhiều nhát nhưng may mắn thoát chết, vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do mâu thuẫn từ việc bị "nhìn đểu" nhau.


************

Điều tra vụ một xã đội trưởng ở Gia Lai tử vong trong tư thế treo

Phạm Hoàng

Ngày 11/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ia Grai phối hợp các đơn vị Công an tỉnh Gia Lai làm rõ nguyên nhân ông Đ.X.T, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Ia Der, tử vong trong tư thế treo cổ.

Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân cái chết của ông ĐXT (Ảnh: Chí Anh).

Một ngày trước, người trong gia đình phát hiện ông T. tử vong trong tư thế treo cổ tại căn nhà thuê ở xã Ia Der, huyện Ia Grai. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đến hiện trường làm rõ nguyên nhân.

Theo hàng xóm, ông T. là người hiền lành, chưa thấy mâu thuẫn với ai. Trước khi sự việc xảy ra, ông T. vẫn đi làm việc bình thường. 


***********

Vác dao đâm 2 người thương vong vì nghĩ bị nói xấu

Bảo Kỳ

Chiều 12/5, Công an tỉnh Tiền Giang đang điều tra nguyên nhân vụ án mạng khiến 2 người thương vong xảy ra ở TP Gò Công.

Theo cảnh sát, khoảng 11h cùng ngày, Nguyễn Minh Dũng (31 tuổi) cho rằng trước đây bị anh T.V.T. (43 tuổi) và ông T.V.X. (65 tuổi, dượng rể của T.) thường xuyên nói xấu mình nên tức giận.

Khu vực xảy ra án mạng (Ảnh: CTV).

Dũng mang 2 con dao đứng trước nhà (ở phường 1, TP Gò Công) chờ anh T. đi ngang qua để "giải quyết". Trông thấy anh T., Dũng dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng cổ và ngực làm nạn nhân gục xuống đường.

Sau khi gây án, hung thủ cầm dao tìm ông X. và gây thương tích. 

Hậu quả vụ việc làm anh T. tử vong trên đường đi cấp cứu, ông X. bị thương tích nhẹ.

Công an đang tạm giữ Dũng để phục vụ công tác điều tra.


***********

Vua Charles công bố danh hiệu mới cho Hoàng tử William, Hoàng tử Harry "rơi nước mắt"

Danh hiệu mới này được cho là ban đầu dành cho Harry, điều này khiến vị Hoàng tử vô cùng đau lòng.

Hoàng tử Harry đã trở lại Anh trong tuần này để tham dự lễ kỷ niệm 10 năm Thế vận hội Invictus. Mặc dù có mặt tại Anh nhưng Harry sẽ không gặp lại Vua Charles cùng các thành viên khác trong Hoàng gia, lý do cho điều này là vì lịch trình quá bận rộn của Nhà vua.

Trong khi đó, Cung điện Buckingham thông báo Vua Charles sẽ trao cho Hoàng tử William một danh dự quân sự mới: Đại tá Tổng tư lệnh của Quân đoàn Không quân. Danh hiệu này từ lâu đã được cho là sẽ được trao cho Công tước xứ Sussex. Theo các chuyên gia Hoàng gia, thông báo này có vẻ như đã khiến Harry bất ngờ và thất vọng khi bản thân không còn được coi trọng.

Vua Charles công bố danh hiệu mới cho Hoàng tử William, Hoàng tử Harry rơi nước mắt - Ảnh 1.

"Thông báo của Vua Charles rằng Harry bị tước bỏ danh hiệu này là một cứ hích thực sự đối với người con trai luôn cảm thấy bị gạt ra ngoài và bị đánh giá thấp. Điều khiến mọi chuyện tồi tệ hơn là danh hiệu lại được trao cho anh trai của Harry - người mà anh luôn coi là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề", chuyên gia Tom Quinn nhận xét.

Cũng theo ông, việc đưa thông báo ngay trong chuyến thăm ngắn ngày của Harry tại Anh đã tác động tới Hoàng tử rất nhiều. Điều đó khiến anh cho rằng bản thân không còn được chào đón tại đây nữa.

"Thông báo thực sự làm tổn thương Harry. Nhiều người tiết lộ Harry đã rơi nước mắt sau khi nghe tin. Nhưng anh ấy cũng nhận ra khi bạn phản bội gia đình, bạn không chỉ thoát khỏi những điều bạn ghét mà bạn còn đánh mất những gì bạn yêu", chuyên gia Tom Quinn nói thêm.


***********

Bức thư của nữ sinh viên được tìm thấy sau 23 năm trong ký túc xá gây sốt mạng

Nhật Thùy/VTC News

Đầu tháng 4, Xue Qingqing, 25 tuổi, nghiên cứu sinh tiến sỹ tại Đại học Chiết Giang, Trung Quốc, tìm thấy một bức thư viết tay trong ký túc xá nữ. Cô rất ngạc nhiên khi thấy nó được bảo quản tốt và dán ở mặt dưới giường tầng trên, theo Chao News .

“Học tập tốt nhé, ngày mới tốt lành" là dòng chữ được viết trên bức thư. Chữ ký và ngày tháng tiết lộ rằng một sinh viên tên là Fang Qin đã viết nó vào ngày 21/1/2001. Xue đoán rằng Fang đã viết bức thư này để làm động lực thúc đẩy bản thân học tập tốt hơn.

Ngay sau khi nhìn thấy lá thư, Xue đã đăng tải lên diễn đàn của nhà trường để tìm lại chủ nhân của nó. “Đã 23 năm rồi, chắc hẳn cô cựu sinh viên này đã đạt mục tiêu của mình rồi phải không?”, c ô viết trên diễn đàn của trường.

Bài đăng được lan truyền nhanh chóng và chẳng bao lâu, Xue đã tìm được Fang - chủ nhân của bức thư.

Bức thư của nữ sinh viên được tìm thấy sau 23 năm trong ký túc xá gây sốt mạng - Ảnh 1.

Bức thư tự động viên được viết bởi một sinh viên sau này trở thành CEO. (Ảnh: SCMP)

“Tôi thấy thật kỳ diệu khi nó vẫn còn nguyên vẹn sau 23 năm,” Fang nói với Xue.

Fang là người sáng lập và Tổng Giám đốc điều hành của Ybren - một nền tảng công nghệ đặt hàng quần áo theo yêu cầu. Cô viết bức thư nói trên lúc 18 tuổi, đang theo học ngành Khoa học máy tính tại Đại học Chiết Giang.

Khi học kỳ đầu tiên kết thúc, cô nhìn lại bản thân và thấy mình chưa toàn tâm toàn ý cho việc học. Muốn động viên mình trong học kỳ mới, cô đã viết một bức thư để tạo động lực phấn đấu.

Fang nói: “Hàng ngày tôi nhìn thấy nó ngay khi thức dậy và nó giúp tôi thúc đẩy bản thân cố gắng hơn”. Những người bạn cùng phòng của cô không ai phát hiện ra bức thư đó và nó đã trở thành bí mật nhỏ của cô. Fang đã không nhớ rằng mình đã "bỏ rơi" bức thư trong ký túc xá suốt 23 năm, cô nghĩ mình đã đánh mất ở đâu đó.

“Hiện tại, chị đã đạt được thứ mình muốn chưa? Chị có biết ơn vì từng học tập chăm chỉ như vậy không?" , Xue hỏi.

“Tôi hài lòng vì đã học tập chăm chỉ. Tôi đã đạt được một phần của ước mơ”, Fang nói. Do ký túc xá sắp được sửa sang, Fang giữ lại bức thư để làm kỷ niệm.

Bức thư của nữ sinh viên được tìm thấy sau 23 năm trong ký túc xá gây sốt mạng - Ảnh 2.

Fang đã trở thành một nữ doanh nhân thành đạt. (Ảnh: Weibo)

Câu chuyện truyền cảm hứng này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội đã trở thành tâm điểm chú ý của các bạn trẻ.

Cư dân mạng bình luận: “Điều đó thực sự kỳ diệu và nữ sinh viên năm ấy đã thành đạt"; “Tinh thần truyền cảm hứng được truyền lại trong suốt hai thập kỷ, thật tuyệt vời"; "Câu chuyện này chứng tỏ chỉ cần bạn ước mơ và chăm chỉ, bạn sẽ thành công".. .

Vào tháng 2 vừa qua, một phụ nữ trẻ ở miền đông Trung Quốc cảm thấy được an ủi trước tờ giấy nhắn nhủ của mẹ và con trai nhỏ, sau khi họ nhìn thấy cô khóc một mình trong góc nhà.

Vào tháng 1, một cậu bé cũng ở miền đông nước này khiến cư dân mạng xúc động mạnh bằng việc dán một mẩu giấy nhỏ có lời nhắn lên chiếc xe chở hàng của mẹ mình, trong đó cậu kêu gọi khách hàng để lại những đánh giá tích cực khi mua hàng của mẹ.

Nguồn: SCMP


*************

Meghan liên tục chiếm spotlight trong chuyến thăm Nigeria cùng Harry, vẫn gây tranh cãi vì một chiếc váy

Thanh Lê

Ngày 10/05 (giờ địa phương), Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã chính thức bắt đầu chuyến công du Nigeria kéo dài 3 ngày của mình. Tại đây Harry và Meghan đã tham gia nhiều hoạt động như gặp gỡ các quan chức và trẻ em tại Học viện Wuse Lightway và gặp Tham mưu trưởng Quốc phòng Nigeria tại Trụ sở Quốc phòng ở Abuja vào chiều cùng ngày.

Meghan liên tục chiếm spotlight trong chuyến thăm Nigeria cùng Harry, vẫn gây tranh cãi vì một chiếc váy - Ảnh 1.

Meghan liên tục chiếm spotlight trong chuyến thăm Nigeria cùng Harry, vẫn gây tranh cãi vì một chiếc váy - Ảnh 2.

Meghan liên tục chiếm spotlight trong chuyến thăm Nigeria cùng Harry, vẫn gây tranh cãi vì một chiếc váy - Ảnh 3.

Harry và Meghan có chuyến thăm Nigeria

Xuất hiện tại sự kiện, Harry và Meghan ngay lập tức thu hút được nhiều sự chú ý của người dân Nigeria. Trong khi Harry đến thăm Học viện Wuse Light trong trang phục màu trắng đơn giản thì Meghan lại chiếm trọn spotlight khi diện chiếc váy dài hở lưng được Heidi Merrick thiết kế vào năm 2018. Được biết, chiếc váy có giá 572 USD (14,5 triệu VND) trong khi đó các phụ kiện được Meghan sử dụng như bông tai vàng chunky thể thao của Lanvin, vòng cổ AURate hay vòng tay Catier, nhẫn Lorraine Schwartz cũng có tổng giá trị lên tới cả trăm nghìn USD.

Meghan liên tục chiếm spotlight trong chuyến thăm Nigeria cùng Harry, vẫn gây tranh cãi vì một chiếc váy - Ảnh 4.

Chiếc váy cùng chi tiết hở lưng được nhiều người cho là không phù hợp với sự kiện gặp gỡ các học viên nhỏ tuổi của học viện

Không những thế, chiếc váy lụa sang trọng mà Meghan diện tại buổi đến thăm học viện có tên là "Windsor", trùng với họ của Hoàng gia Anh. Chi tiết này ngay sau đó cũng khiến Meghan nhận về nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng khi những người này cho rằng Meghan vẫn đang cố gắng lợi dụng sự liên kết với hoàng gia để củng cố danh tiếng của mình.

Mặc dù màn xuất hiện của cặp đôi nhà Sussex tại Nigeria được người dân nước này đặc biệt chào đón nhưng nó cũng dấy lên làn sóng chỉ trích đối với Meghan và Harry khi cả hai được cho là đang cố gắng thực hiện chuyến công du như những thành viên hoàng gia thực thụ cho dù gia đình họ đều đã từ bỏ tước vị của mình để sang Mỹ sinh sống gần 4 năm.

Meghan liên tục chiếm spotlight trong chuyến thăm Nigeria cùng Harry, vẫn gây tranh cãi vì một chiếc váy - Ảnh 5.

Meghan liên tục chiếm spotlight trong chuyến thăm Nigeria cùng Harry, vẫn gây tranh cãi vì một chiếc váy - Ảnh 6.

Dù đã từ bỏ tước vị nhưng Harry và Meghan được cho là vẫn thể hiện mối liên hệ với Hoàng gia Anh bằng nhiều cách

Nguồn: Dailymail


***********

MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 12 - 5 -2024

xxx

hcm-giongphim**************

Gây phút hãi hùng vụ nam thanh niên cầm dao chém mẹ ruột và cháu

Chu Thị Lan


Nghe tiếng hô hoán cứu, một số người dân đã nhanh chóng chạy ra và thấy L. đang cầm dao. Thấy vậy, họ chạy vào nhà cầm gậy ra khống chế đối người này.


Sáng ngày 11/5, một vị lãnh đạo UBND thị trấn Thắng (Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc nam thanh niên H.G.L. nghi có biểu hiện tâm thần chém người thân trong gia đình.

Thông tin ban đầu, trưa ngày 10/5, L. đã đến nhà anh trai là H.G.P. (46 tuổi) ở thị trấn Thắng. Tại đây, nam thanh niên này bất ngờ cầm dao chém mẹ ruột của mình là bà H.T.T. (76 tuổi) và cháu của mình H.G.V.Q. (con trai ông P., 7 tuổi).

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ sự việc. Hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu gấp ngay sau đó.

Người dân kể lại giây phút hãi hùng vụ nam thanh niên cầm dao chém mẹ ruột và cháu-1

Hện trường vụ việc

Kể lại giây phút hãi hùng khi sự việc xảy ra, anh T. (SN 1991) cho biết: “Khoảng 11h00 ngày 11/5, tôi đang ở trong nhà thì thấy chị hàng xóm dắt theo cháu bé chạy sang kêu cứu. Tôi liền bảo chị và cháu vào trong nhà nấp, ngó ra thì thấy L. đuổi theo bác hàng xóm. Thấy vậy, tôi liền đóng cửa rồi chạy vào cầm gậy ra khống chế L.

Khi cầm gậy ra, tôi thấy bà T. chạy ra ngoài cửa, trên người đầy máu hô hoán kêu cứu. Tôi liền dùng gậy để dọa và đuổi L. ra chỗ khác, xem bên trong còn ai không. Lúc sau thấy cháu Q. chạy ra trên tay đầy máu, tôi liền bảo cháu chạy sang bác hàng xóm”.

Cũng theo anh T., sau khi thấy trong nhà không còn ai, người đàn ông này dùng gậy dọa và đuổi L. vào nhà rồi chốt cửa lại, đồng thời hô hoán người dân xung quanh đến giúp đỡ và trình báo sự việc lên cơ quan công an.

Người dân kể lại giây phút hãi hùng vụ nam thanh niên cầm dao chém mẹ ruột và cháu-2

Ông D. là người chứng kiến và tham gia khống chế L.

Ông D. (SN 1963) chứng kiến và tham gia khống chế L. cho biết: “Tôi đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng hô hoán kêu cứu, chạy ra thì thấy L. đang cầm dao. Tôi liền chạy vào nhà cầm gậy ra để phòng vệ, ngăn cản không cho L. tấn công người khác”, ông D. cho hay.

Theo đó, khi thấy người đàn ông này cầm gây, L. liền lao tới dùng dao chém nhưng bị ông D. dùng gậy chặn lại. “Tôi lùi vào nhà thì thấy cháu Q. và bà T. bị thương nên đã nhờ một người hàng xóm cùng đưa 2 bà cháu lên bệnh viện băng bó, cấp cứu”, ông D. nói.

Người dân kể lại giây phút hãi hùng vụ nam thanh niên cầm dao chém mẹ ruột và cháu-3

Khu vực xảy ra vụ việc

Cũng theo một số người dân xung quanh cho biết, trước đây từng thấy L. đi ngoài đường miệng cứ lẩm nhẩm một mình, đầu óc không ổn định.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.


************

Vị ‘khách’ lạ mặt và hành trình truy tìm tên cướp manh động

Nguyễn Thị Kim Anh


Sau tiếng “bốp” khô khốc, chị H ngã vật xuống đất. Trong cơn choáng váng chị H vẫn cảm nhận được bàn tay của gã đàn ông vừa đánh mình đang lục lọi. Biết mình đã gặp kẻ cướp, nhưng chị H chẳng thể làm gì, chị nằm im, bất lực.


Đó là đêm 22/2/2024, chị H nặng nề ngồi dậy, cú đánh của gã đàn ông lạ mặt cách đây ít lâu vẫn làm đầu chị choáng váng. 

Trời đêm cuối đông, gió lạnh giăng lớp sương mù nhẹ trải dài con đường lô nhô ổ gà vắng vẻ. Chị H chậm chạp tìm đến Công an phường Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trực ban bất thần thấy một người phụ nữ dáng vẻ nhút nhát, tay vân vê tà áo, miệng lý nhí “em đến trình báo bị cướp”.

Cán bộ trực ban nhanh chóng mời chị H ngồi xuống và động viên người phụ nữ này trình bày lại mọi việc.

H dường như ngượng ngập, chỉ nói vừa bị một gã đàn ông lạ mặt dùng gạch tấn công, lấy đi của mình 1 xe máy hiệu Vision, 1 điện thoại di động. Nơi xảy ra vụ việc là bãi đất trống đang được giải phóng để mở rộng đường. Bình thường ban ngày cũng chẳng mấy ai qua lại chứ đừng nói vào lúc đêm khuya.

Mấu chốt là ở đây, chị H làm gì giữa đêm tại nơi hoang vắng ấy để rồi bị cướp?

Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng, Công an phường Mỹ Đình 1 đã báo cáo Công an quận Nam Từ Liêm. Khi các điều tra viên có mặt, những thắc mắc ban đầu của vụ việc đã được làm rõ.

Theo đó nạn nhân H là gái bán hoa, tối 22/2/2024 khi đang trên đường Phạm Hùng thì bắt gặp 1 thanh niên đi bộ. H lên tiếng “mời” người này “vui vẻ” với giá 100 nghìn đồng. Thanh niên kia lập tức gật đầu.

Ha dẫn thanh niên kia vào khu vực bãi đất trống, vắng người qua lại. Khi chuẩn bị “hành sự” thì gã thanh niên bất ngờ dùng gạch tấn công. Chị H ngã gục xuống đất, không còn khả năng chống cự.

Toàn bộ tài sản gồm xe máy hiệu Honda Vision và điện thoại di động đã bị vị khách lạ mặt lấy đi.

Các điều tra viên của Công an Nam Từ Liêm ngay thời điểm này đã gặp phải khó khăn. Nạn nhân H không quen biết hung thủ, không miêu tả được nhận dạng của hắn. Nơi xảy ra vụ án quá vắng vẻ, chẳng thu được lời khai của nhân chứng nào. Tất cả chỉ là những dữ kiện “mù mờ”.

Tuy nhiên, các hướng điều tra mà Công an Nam Từ Liêm triển khai bắt đầu mang lại hiệu quả.

Các anh xác định được hướng rút chạy của nghi phạm sau khi rời hiện trường. Việc xác minh chiếc xe máy bị cướp của chị H cũng giúp lực lượng điều tra có thêm thông tin về kẻ gây án.

Vị ‘khách’ lạ mặt và hành trình truy tìm tên cướp manh động-1
Ngọc tại hiện trường vụ án (ảnh tư liệu)

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau vài chục giờ đồng hồ, công an đã có những  “phác thảo” về kẻ cướp manh động này.

Đó là thanh niên có tên Vũ Trung Ngọc (SN 2000, trú tại xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) từng có 2 tiền án. 

Năm 2018, Ngọc bị Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La xử 27 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản; năm 2020 Ngọc lại bị Tòa án nhân dân TP Lai Châu (tỉnh Lai Châu) xử 32 tháng tù giam cũng với tội danh này. 

Lúc này, Công an Nam Từ Liêm xác định Ngọc đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Ngọc khai nhận mới từ Thái Bình về Hà Nội sau những ngày Tết Nguyên đán. Đêm 22/2 gã nảy sinh ý định tìm gái mại dâm. Đang đi bộ lang thang trên đường Phạm Hùng thì Ngọc được chị H “mời chào” nên lập tức đồng ý. 

Khi cả 2 đi đến bãi đất trống, chị H đi trước, Ngọc theo sau và bỗng trong đầu gã nảy ra ý định chiếm đoạt chiếc xe máy của chị H. Nghĩ là làm, đợi đến đúng chỗ vắng, chọn lúc người phụ nữ quay mặt đi, Ngọc nhặt nửa viên gạch ở dưới đất đập thẳng vào đầu nạn nhân khiến chị H choáng váng ngã ra đất. Khi chị H hoàn hồn và tri hô, Ngọc sợ hãi lao vào đấm đá làm nạn nhân mất khả năng kháng cự. 

Sau đó, gã lấy chiếc xe máy bỏ chạy đến khu vực sân vận động Mỹ Đình thì dừng lại mở cốp thấy 1 điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 12 Promax. 

Sáng 23/2, Ngọc cả gan lên Facebook rao bán chiếc xe máy với giá 7 triệu đồng rồi thuê nhà nghỉ trên địa bàn quận Đống Đa tá túc. Tối cùng ngày, tên cướp mang chiếc điện thoại iPhone 12 Promax cầm cố với giá 9 triệu đồng. Toàn bộ số tiền từ bán xe máy và điện thoại, Ngọc đã dùng để chi tiêu cá nhân, chủ yếu là chơi game.

Theo đánh giá của cơ quan công an, Ngọc tuy còn trẻ nhưng đã liên tiếp vi phạm pháp luật. Hành vi của thanh niên này rất manh động. Với vụ cướp nay, Ngọc sẽ phải trả cái giá xứng đáng mà pháp luật dành cho hắn.


***********

Truy tố kẻ giết cô gái rồi phân xác tại khu trọ ở Thủ Đức

PHẠM DŨNG

Ngày 12-5, VKSND TP HCM cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Đăng Khoa (SN 1999, quê Tiền Giang) về các tội giết người, cướp tài sản và hiếp dâm.

Chị V.T.T. (SN 1999, quê Đồng Nai) và Khoa sống tại khu nhà trọ ở phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức (phòng của Khoa ở dãy đối diện với dãy của phòng chị T.).

Sau khi học xong lớp 10, Khoa nghỉ học đi làm công việc bán thời gian; ham chơi game. Tháng 2-2024, không có tiền về quê ăn Tết nên Khoa nảy sinh ý định cướp tài sản.

Truy tố kẻ giết cô gái rồi phân xác tại khu trọ ở Thủ Đức- Ảnh 1.

Nguyễn Đăng Khoa bị công an bắt tại Bình Định

Ngày 8-2, thấy chị T. ở một mình trong phòng, chuẩn bị đồ về quê ăn Tết (lúc này những người khác trong khu trọ đã về quê) nên Khoa nghĩ chị có tiền. Khoa lấy lý do nhờ chị T. qua phụ dịch chuyển tủ quần áo...

Khi chị T. sang phòng, Khoa cầm dao đe dọa: "Chị không được la, em chỉ lấy tiền thôi". Chị T. van xin, kháng cự rồi bị Khoa bịt miệng.

Nạn nhân cắn vào tay Khoa liền bị đâm vào vùng ngực, cổ và nằm bất động. Khoa sang phòng nạn nhân lấy ba lô và cướp 1 lắc vàng, 1 nhẫn vàng, 3 triệu đồng và 1 điện thoại di động. Tiếp đấy, sau khi dọn dẹp hiện trường, Khoa đã có hành vi giao cấu với thi thể nạn nhân.

Khoa mang số tài sản cướp được đem bán và dùng hung khí phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh rồi đem đi phi tang. 

Sau đó, Khoa đón xe khách về nhà bạn gái tại xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định chơi tết cho đến ngày 13-2 thì bị bắt giữ. Quá trình điều tra, Nguyễn Đăng Khoa thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Gia đình nạn nhân yêu cầu Nguyễn Đăng Khoa bồi thường 500 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và chi phí lễ tang, nhưng đến nay Khoa chưa bồi thường.


************

Đâm trọng thương người đàn ông vì "nhìn đểu" nhau trong quán ăn

Nguyễn Hưởng

Ngày 12-5, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) cho biết cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Hoài Sơn (SN 1994, trú tại toà HH2B Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) để làm rõ hành vi dùng dao tấn công người khác nguy kịch.

Đâm trọng thương người đàn ông vì "nhìn đểu" nhau trong quán ăn- Ảnh 1.

Khu vực nơi xảy ra vụ án. Ảnh: T.Th.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 6-5, tại một quán ăn trong khu vực chung cư HH Linh Đàm, Sơn đã xảy mâu thuẫn với 2 người đàn ông khác. Sau đó, Sơn bất ngờ dùng dao đâm 1 trong 2 người đàn ông gục dưới đất rồi chạy vào khu chung cư.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, đưa nạn nhân là anh Đ.X.T. (trú tại tỉnh Hà Nam) đi cấp cứu tại bệnh viện và khẩn trương truy bắt hung thủ. Sau khi truy lùng, Công an đã bắt giữ được Sơn tại toà HH2B Linh Đàm.

Đối với anh Đ.X.T. bị dao đâm nhiều nhát nhưng may mắn thoát chết, vẫn đang điều trị tại bệnh viện.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do mâu thuẫn từ việc bị "nhìn đểu" nhau.


************

Điều tra vụ một xã đội trưởng ở Gia Lai tử vong trong tư thế treo

Phạm Hoàng

Ngày 11/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ia Grai phối hợp các đơn vị Công an tỉnh Gia Lai làm rõ nguyên nhân ông Đ.X.T, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã Ia Der, tử vong trong tư thế treo cổ.

Cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân cái chết của ông ĐXT (Ảnh: Chí Anh).

Một ngày trước, người trong gia đình phát hiện ông T. tử vong trong tư thế treo cổ tại căn nhà thuê ở xã Ia Der, huyện Ia Grai. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đến hiện trường làm rõ nguyên nhân.

Theo hàng xóm, ông T. là người hiền lành, chưa thấy mâu thuẫn với ai. Trước khi sự việc xảy ra, ông T. vẫn đi làm việc bình thường. 


***********

Vác dao đâm 2 người thương vong vì nghĩ bị nói xấu

Bảo Kỳ

Chiều 12/5, Công an tỉnh Tiền Giang đang điều tra nguyên nhân vụ án mạng khiến 2 người thương vong xảy ra ở TP Gò Công.

Theo cảnh sát, khoảng 11h cùng ngày, Nguyễn Minh Dũng (31 tuổi) cho rằng trước đây bị anh T.V.T. (43 tuổi) và ông T.V.X. (65 tuổi, dượng rể của T.) thường xuyên nói xấu mình nên tức giận.

Khu vực xảy ra án mạng (Ảnh: CTV).

Dũng mang 2 con dao đứng trước nhà (ở phường 1, TP Gò Công) chờ anh T. đi ngang qua để "giải quyết". Trông thấy anh T., Dũng dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng cổ và ngực làm nạn nhân gục xuống đường.

Sau khi gây án, hung thủ cầm dao tìm ông X. và gây thương tích. 

Hậu quả vụ việc làm anh T. tử vong trên đường đi cấp cứu, ông X. bị thương tích nhẹ.

Công an đang tạm giữ Dũng để phục vụ công tác điều tra.


***********

Vua Charles công bố danh hiệu mới cho Hoàng tử William, Hoàng tử Harry "rơi nước mắt"

Danh hiệu mới này được cho là ban đầu dành cho Harry, điều này khiến vị Hoàng tử vô cùng đau lòng.

Hoàng tử Harry đã trở lại Anh trong tuần này để tham dự lễ kỷ niệm 10 năm Thế vận hội Invictus. Mặc dù có mặt tại Anh nhưng Harry sẽ không gặp lại Vua Charles cùng các thành viên khác trong Hoàng gia, lý do cho điều này là vì lịch trình quá bận rộn của Nhà vua.

Trong khi đó, Cung điện Buckingham thông báo Vua Charles sẽ trao cho Hoàng tử William một danh dự quân sự mới: Đại tá Tổng tư lệnh của Quân đoàn Không quân. Danh hiệu này từ lâu đã được cho là sẽ được trao cho Công tước xứ Sussex. Theo các chuyên gia Hoàng gia, thông báo này có vẻ như đã khiến Harry bất ngờ và thất vọng khi bản thân không còn được coi trọng.

Vua Charles công bố danh hiệu mới cho Hoàng tử William, Hoàng tử Harry rơi nước mắt - Ảnh 1.

"Thông báo của Vua Charles rằng Harry bị tước bỏ danh hiệu này là một cứ hích thực sự đối với người con trai luôn cảm thấy bị gạt ra ngoài và bị đánh giá thấp. Điều khiến mọi chuyện tồi tệ hơn là danh hiệu lại được trao cho anh trai của Harry - người mà anh luôn coi là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề", chuyên gia Tom Quinn nhận xét.

Cũng theo ông, việc đưa thông báo ngay trong chuyến thăm ngắn ngày của Harry tại Anh đã tác động tới Hoàng tử rất nhiều. Điều đó khiến anh cho rằng bản thân không còn được chào đón tại đây nữa.

"Thông báo thực sự làm tổn thương Harry. Nhiều người tiết lộ Harry đã rơi nước mắt sau khi nghe tin. Nhưng anh ấy cũng nhận ra khi bạn phản bội gia đình, bạn không chỉ thoát khỏi những điều bạn ghét mà bạn còn đánh mất những gì bạn yêu", chuyên gia Tom Quinn nói thêm.


***********

Bức thư của nữ sinh viên được tìm thấy sau 23 năm trong ký túc xá gây sốt mạng

Nhật Thùy/VTC News

Đầu tháng 4, Xue Qingqing, 25 tuổi, nghiên cứu sinh tiến sỹ tại Đại học Chiết Giang, Trung Quốc, tìm thấy một bức thư viết tay trong ký túc xá nữ. Cô rất ngạc nhiên khi thấy nó được bảo quản tốt và dán ở mặt dưới giường tầng trên, theo Chao News .

“Học tập tốt nhé, ngày mới tốt lành" là dòng chữ được viết trên bức thư. Chữ ký và ngày tháng tiết lộ rằng một sinh viên tên là Fang Qin đã viết nó vào ngày 21/1/2001. Xue đoán rằng Fang đã viết bức thư này để làm động lực thúc đẩy bản thân học tập tốt hơn.

Ngay sau khi nhìn thấy lá thư, Xue đã đăng tải lên diễn đàn của nhà trường để tìm lại chủ nhân của nó. “Đã 23 năm rồi, chắc hẳn cô cựu sinh viên này đã đạt mục tiêu của mình rồi phải không?”, c ô viết trên diễn đàn của trường.

Bài đăng được lan truyền nhanh chóng và chẳng bao lâu, Xue đã tìm được Fang - chủ nhân của bức thư.

Bức thư của nữ sinh viên được tìm thấy sau 23 năm trong ký túc xá gây sốt mạng - Ảnh 1.

Bức thư tự động viên được viết bởi một sinh viên sau này trở thành CEO. (Ảnh: SCMP)

“Tôi thấy thật kỳ diệu khi nó vẫn còn nguyên vẹn sau 23 năm,” Fang nói với Xue.

Fang là người sáng lập và Tổng Giám đốc điều hành của Ybren - một nền tảng công nghệ đặt hàng quần áo theo yêu cầu. Cô viết bức thư nói trên lúc 18 tuổi, đang theo học ngành Khoa học máy tính tại Đại học Chiết Giang.

Khi học kỳ đầu tiên kết thúc, cô nhìn lại bản thân và thấy mình chưa toàn tâm toàn ý cho việc học. Muốn động viên mình trong học kỳ mới, cô đã viết một bức thư để tạo động lực phấn đấu.

Fang nói: “Hàng ngày tôi nhìn thấy nó ngay khi thức dậy và nó giúp tôi thúc đẩy bản thân cố gắng hơn”. Những người bạn cùng phòng của cô không ai phát hiện ra bức thư đó và nó đã trở thành bí mật nhỏ của cô. Fang đã không nhớ rằng mình đã "bỏ rơi" bức thư trong ký túc xá suốt 23 năm, cô nghĩ mình đã đánh mất ở đâu đó.

“Hiện tại, chị đã đạt được thứ mình muốn chưa? Chị có biết ơn vì từng học tập chăm chỉ như vậy không?" , Xue hỏi.

“Tôi hài lòng vì đã học tập chăm chỉ. Tôi đã đạt được một phần của ước mơ”, Fang nói. Do ký túc xá sắp được sửa sang, Fang giữ lại bức thư để làm kỷ niệm.

Bức thư của nữ sinh viên được tìm thấy sau 23 năm trong ký túc xá gây sốt mạng - Ảnh 2.

Fang đã trở thành một nữ doanh nhân thành đạt. (Ảnh: Weibo)

Câu chuyện truyền cảm hứng này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội đã trở thành tâm điểm chú ý của các bạn trẻ.

Cư dân mạng bình luận: “Điều đó thực sự kỳ diệu và nữ sinh viên năm ấy đã thành đạt"; “Tinh thần truyền cảm hứng được truyền lại trong suốt hai thập kỷ, thật tuyệt vời"; "Câu chuyện này chứng tỏ chỉ cần bạn ước mơ và chăm chỉ, bạn sẽ thành công".. .

Vào tháng 2 vừa qua, một phụ nữ trẻ ở miền đông Trung Quốc cảm thấy được an ủi trước tờ giấy nhắn nhủ của mẹ và con trai nhỏ, sau khi họ nhìn thấy cô khóc một mình trong góc nhà.

Vào tháng 1, một cậu bé cũng ở miền đông nước này khiến cư dân mạng xúc động mạnh bằng việc dán một mẩu giấy nhỏ có lời nhắn lên chiếc xe chở hàng của mẹ mình, trong đó cậu kêu gọi khách hàng để lại những đánh giá tích cực khi mua hàng của mẹ.

Nguồn: SCMP


*************

Meghan liên tục chiếm spotlight trong chuyến thăm Nigeria cùng Harry, vẫn gây tranh cãi vì một chiếc váy

Thanh Lê

Ngày 10/05 (giờ địa phương), Hoàng tử Harry và Meghan Markle đã chính thức bắt đầu chuyến công du Nigeria kéo dài 3 ngày của mình. Tại đây Harry và Meghan đã tham gia nhiều hoạt động như gặp gỡ các quan chức và trẻ em tại Học viện Wuse Lightway và gặp Tham mưu trưởng Quốc phòng Nigeria tại Trụ sở Quốc phòng ở Abuja vào chiều cùng ngày.

Meghan liên tục chiếm spotlight trong chuyến thăm Nigeria cùng Harry, vẫn gây tranh cãi vì một chiếc váy - Ảnh 1.

Meghan liên tục chiếm spotlight trong chuyến thăm Nigeria cùng Harry, vẫn gây tranh cãi vì một chiếc váy - Ảnh 2.

Meghan liên tục chiếm spotlight trong chuyến thăm Nigeria cùng Harry, vẫn gây tranh cãi vì một chiếc váy - Ảnh 3.

Harry và Meghan có chuyến thăm Nigeria

Xuất hiện tại sự kiện, Harry và Meghan ngay lập tức thu hút được nhiều sự chú ý của người dân Nigeria. Trong khi Harry đến thăm Học viện Wuse Light trong trang phục màu trắng đơn giản thì Meghan lại chiếm trọn spotlight khi diện chiếc váy dài hở lưng được Heidi Merrick thiết kế vào năm 2018. Được biết, chiếc váy có giá 572 USD (14,5 triệu VND) trong khi đó các phụ kiện được Meghan sử dụng như bông tai vàng chunky thể thao của Lanvin, vòng cổ AURate hay vòng tay Catier, nhẫn Lorraine Schwartz cũng có tổng giá trị lên tới cả trăm nghìn USD.

Meghan liên tục chiếm spotlight trong chuyến thăm Nigeria cùng Harry, vẫn gây tranh cãi vì một chiếc váy - Ảnh 4.

Chiếc váy cùng chi tiết hở lưng được nhiều người cho là không phù hợp với sự kiện gặp gỡ các học viên nhỏ tuổi của học viện

Không những thế, chiếc váy lụa sang trọng mà Meghan diện tại buổi đến thăm học viện có tên là "Windsor", trùng với họ của Hoàng gia Anh. Chi tiết này ngay sau đó cũng khiến Meghan nhận về nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng khi những người này cho rằng Meghan vẫn đang cố gắng lợi dụng sự liên kết với hoàng gia để củng cố danh tiếng của mình.

Mặc dù màn xuất hiện của cặp đôi nhà Sussex tại Nigeria được người dân nước này đặc biệt chào đón nhưng nó cũng dấy lên làn sóng chỉ trích đối với Meghan và Harry khi cả hai được cho là đang cố gắng thực hiện chuyến công du như những thành viên hoàng gia thực thụ cho dù gia đình họ đều đã từ bỏ tước vị của mình để sang Mỹ sinh sống gần 4 năm.

Meghan liên tục chiếm spotlight trong chuyến thăm Nigeria cùng Harry, vẫn gây tranh cãi vì một chiếc váy - Ảnh 5.

Meghan liên tục chiếm spotlight trong chuyến thăm Nigeria cùng Harry, vẫn gây tranh cãi vì một chiếc váy - Ảnh 6.

Dù đã từ bỏ tước vị nhưng Harry và Meghan được cho là vẫn thể hiện mối liên hệ với Hoàng gia Anh bằng nhiều cách

Nguồn: Dailymail


***********

MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ
MauLon.Net - Ảnh sex Nikumikyo Em ngây thơ dễ dụ

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm