Trang lá cải

Trang Lá cải 13 - 5 -2024

xxx


HCM-gotchan

************

100 cảnh sát nghẹt thở giải cứu phó giám đốc bị bắt cóc đòi tiền chuộc

Thanh Xuân

100 cảnh sát giải cứu Phó giám đốc doanh nghiệp bị bắt cóc đòi tiền chuộc

Ngày 13/5, Công an tỉnh Hậu Giang đã giải cứu thành công vụ bắt cóc đòi tiền chuộc 10 tỷ đồng.

Bắt cóc phó giám đốc

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 11/5, Công an huyện Châu Thành A tiếp nhận tin báo về việc ông M.V.C. (Phó Giám đốc một công ty tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất tại thành phố Cần Thơ), sau khi đi đến địa bàn huyện Châu Thành A vào ngày 10/5 để gặp khách hàng thì bị bắt cóc. Nhóm bắt cóc liên hệ với gia đình ông C. đòi tiền chuộc 10 tỷ đồng.

Lo ngại an toàn cho nạn nhân nên gia đình đã chuyển trước 44,5 triệu đồng vào tài khoản do các đối tượng cung cấp.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an địa phương nhanh chóng xác minh, điều tra với quyết tâm giải cứu, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con tin.

Lực lượng phá án nhận định nạn nhân có mối quan hệ xã hội rộng, nên Công an tỉnh Hậu Giang đã chủ động, phối hợp với các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, công an thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp...

Đồng thời, đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ chia làm nhiều tổ công tác truy, theo dấu vết các đối tượng và xác minh các mối quan hệ cá nhân của nạn nhân, triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ.

Đến 16h ngày 11/5, công an đã xác định được 2 đối tượng chủ mưu gây án là 2 anh em ruột Nguyễn Hữu Nghĩa (sinh năm 1977) và Nguyễn Thanh Nguyên (sinh năm 1987), cùng ngụ tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

An ninh - Hình sự - 100 cảnh sát giải cứu Phó giám đốc doanh nghiệp bị bắt cóc đòi tiền chuộc

Các đối tượng bị bắt giữ. (Ảnh: Công an cung cấp).

Giải cứu thành công

Được sự phối hợp tích cực của Công an tỉnh Vĩnh Long, đến 0h10 ngày 12/5, lực lượng phá án đã bắt giữ Nghĩa.

Khai thác nhanh, Nghĩa khai nhận địa điểm giam giữ nạn nhân là một căn nhà thuộc xã Tân Hạnh (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Đến 0h40 cùng ngày, các mũi trinh sát đã tiếp cận, bao vây, triển khai phương án giải cứu con tin. Phát hiện bị bao vây, Nguyên liền dùng dao kề cổ nạn nhân đòi cung cấp một ô tô, thả đối tượng Nghĩa để các đối tượng dẫn theo nạn nhân bỏ trốn.

Công an đã kêu gọi, vận động đối tượng bỏ hung khí để hưởng chính sách khoan hồng nhưng đối tượng vẫn ngoan cố chống đối, đe dọa sát hại nạn nhân.

Đến 3h20 sáng 12/5, lợi dụng đối tượng mất cảnh giác, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hậu Giang cùng các trinh sát đã ập vào quật ngã, tước hung khí, khống chế Nguyên và giải cứu con tin an toàn.

Tiếp tục truy xét, đến 6h ngày 13/5, các trinh sát đã bắt được Nguyễn Quốc Thanh (sinh năm 1987, ngụ quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) và Lý Minh Chánh (sinh năm 1978, sống lang thang) khi đang lẩn trốn trên địa bàn thành phố Cần Thơ và tỉnh Đồng Nai.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận do nghiện ma túy, không tiền tiêu xài, nên khi biết gia đình ông C. có điều kiện kinh tế nên bàn bạc thực hiện hành vi bắt cóc để đòi tiền chuộc.

Trước tiên, các đối tượng dùng giấy tờ giả để thuê một căn nhà tại huyện Long Hồ. Sau đó, ngày 9/5, các đối tượng tiếp tục dùng giấy tờ giả thuê một căn nhà khác tại Khu Dân cư Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) và liên hệ ông C. đến để làm hợp đồng trang trí nội thất.

Đến khoảng 15h ngày 10/5, khi ông C. đến thì các đối tượng dùng bình xịt hơi cay khống chế, lấy hết tài sản và đưa nạn nhân lên xe ô tô chở về căn nhà thuê tại tỉnh Vĩnh Long.

Sáng 11/5, các đối tượng sử dụng điện thoại di động và mạng xã hội của ông C. liên lạc nhiều lần với người nhà để yêu cầu chuyển 10 tỷ đồng vào tài khoản của ông C. thông qua dịch vụ VNPAY.

Hiện, vụ việc đang được xử lý theo quy định pháp luật.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.


***********

Án mạng tại TP.HCM: Chồng nghi trầm cảm, sát hại vợ và 2 con rồi nhảy lầu tự tử

Hoàng Yên (T/h)

Trưa 13/5, Công an TP.Thủ Đức vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra vụ 2 người tử vong, 2 người nguy kịch được phát hiện trong khu đô thị Sala (phường An Lợi Đông, TP.Thủ Đức).

Theo báo Tiền Phong, 2 người tử vong được xác định là người đàn ông 40 tuổi và bé gái 3 tuổi. 2 người bị thương gồm 1 phụ nữ 35 tuổi và bé trai 7 tuổi. Trong đó, người đàn ông và người phụ nữ là vợ chồng. Hai nạn nhân còn lại là con của họ.

Từ các chứng cứ ban đầu, cơ quan chức năng xác định người đàn ông bị trầm cảm khoảng một tháng nay. Rạng sáng cùng ngày, ông này đã dùng hung khí tấn công vợ và 2 con rồi nhảy lầu tự tử.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trước đó, báo Người lao động đưa tin, khoảng 5h cùng ngày, bảo vệ tòa nhà Sarina 1 ở Khu đô thị Sala, phường An Lợi Đông nghe tiếng động ở một căn hộ ở tầng 4 nên chạy đến kiểm tra.

Sau đó là cảnh tượng một người đàn ông (40 tuổi) tay cầm hung khí, bên trong căn hộ đầy vết máu. Hoảng sợ, bảo vệ gọi điện báo lực lượng chức năng.

Lực lượng TP.Thủ Đức đến hiện trường làm rõ nguyên nhân vụ việc thì người đàn ông đã nhảy lầu tự tử. Kiểm tra căn hộ, một bé gái (3 tuổi) cũng đã tử vong. Ngoài ra một phụ nữ (35 tuổi) và một bé trai (7 tuổi) bị thương nặng nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Theo: Người đưa tin Copy link


***************

Đưa con riêng của vợ mới 12 tuổi vào khách sạn hiếp dâm, cha dượng lĩnh án

Hoàng Yên (T/h)

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 13/5, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Tâm (39 tuổi, ngụ TP.HCM) 15 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Phiên tòa được xét xử kín do nạn nhân là người chưa thành niên.

Hồ sơ vụ án thể hiện, năm 2011, sau khi ly hôn chồng, chị T.T.C.N. và con gái N.G.H.(SN 2009) sinh sống tại huyện Hóc Môn (TP.HCM). Năm 2017, chị N. kết hôn với Nguyễn Hoàng Tâm cùng sinh sống, nuôi dưỡng H..

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến ngày 2/3/2022, Tâm nhiều lần xâm hại tình dục H.. Sau mỗi lần thực hiện hành vi đồi bại, nam bị cáo đe dọa nạn nhân không được nói cho ai biết, nếu không sẽ đánh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 2/3/2022, H. báo cho cô giáo biết; sau đó, cô giáo này báo lại cho cấp trên của mình biết sự việc.

Chiều cùng ngày, Tâm đến trường đón H. rồi chở đi khách sạn. Các thầy cô dạy H. đi theo tới cổng khách sạn đứng chờ. Khi bị cáo ra tới cổng khách sạn bị các thầy cô chặn lại nhưng bất thành.

Sau khi biết sự việc, mẹ nạn nhân có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với bị cáo Tâm.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Vietnamnet, tại cơ quan điều tra và tại phiên xét xử, Tâm không thừa nhận hành vi phạm tội. Tâm khai việc chở cháu H. tới khách sạn là chỉ để tắm rửa cho hết mùi bia rượu, để vợ không trách việc say xỉn. Tâm một mực khẳng định mình không quan hệ tình dục với con riêng của vợ.

Tuy nhiên, lời trình báo của cháu H. phù hợp với lời khai của các nhân chứng. 

HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và sự phát triển bình thường về thể chất và tinh thần của trẻ em, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, cần phải xử lý nghiêm.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tâm 15 năm tù.

Theo: Người đưa tin Copy link


*********

Vụ 3 đôi nam nữ mua bán dâm trong nhà nghỉ: Nữ bán dâm khai gì?

Hoàng Yên

Ngày 13/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa triệt xóa một điểm hoạt động mại dâm trên địa bàn ấp Kinh Xáng, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân.

Theo đó, khoảng 13h30 ngày 11/5, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp Đội kiểm tra Liên ngành 178 tỉnh và Công an huyện Hồng Dân tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ có địa chỉ tại ấp Kinh Xáng, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, do ông Trương Quốc Nam (sinh năm 1979, ngụ Khóm 1, Phường 3, TP.Bạc Liêu) làm chủ.

Lực lượng chức năng làm việc với 3 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm.

Lực lượng chức năng làm việc với 3 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang có 03 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại 03 phòng của nhà nghỉ; đồng thời thu giữ 03 điện thoại di động, số tiền gần 02 triệu đồng và một số tang vật khác có liên quan.

Làm việc với cơ quan Công an, các đối tượng nữ có hành vi bán dâm khai nhận là nhân viên của cơ sở massage do ông Trương Quốc Nam làm chủ (cơ sở massage đối diện nhà nghỉ nêu trên).

Khi khách đến massage, các nhân viên trực tiếp chào giá thỏa thuận với khách mua dâm số tiền dao động từ 500.000đ đến 600.000 đồng/lượt 40 phút, nếu khách đồng ý sẽ dẫn qua nhà nghỉ trên thuê phòng thực hiện hành vi mua bán dâm.



*************

Nghẹt thở hơn 2 giờ giải cứu phó giám đốc bị bắt làm con tin, đòi chuộc 10 tỷ

Thục Hiền (T/h)

Theo báo CAND, vào khoảng 11h ngày 11/5, Công an huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) tiếp nhận tin báo việc anh M.V.C., phó giám đốc một công ty tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất tại TP Cần Thơ sau khi đi đến địa bàn huyện Châu Thành A vào ngày 10/5 để gặp khách hàng thì bị bắt cóc. Nhóm bắt cóc liên hệ với gia đình anh C đòi tiền chuộc 10 tỷ đồng.

Lo ngại an toàn cho nạn nhân nên gia đình đã chuyển trước 44,5 triệu đồng vào tài khoản do các đối tượng cung cấp. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an địa phương nhanh chóng xác minh, điều tra với quyết tâm giải cứu, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con tin.

Lực lượng phá án nhận định, nạn nhân là phó giám đốc một công ty, có mối quan hệ xã hội rộng nên Công an tỉnh Hậu Giang đã chủ động, phối hợp với các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an các tỉnh, TP.HCM, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp..., đồng thời đã huy động gần 100 CBCS chia làm nhiều tổ công tác truy theo dấu vết nóng và xác minh các mối quan hệ cá nhân của nạn nhân, triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ.

Nhóm đối tượng bắt cóc anh C. Ảnh: Giao Thông

Nhóm đối tượng bắt cóc anh C. Ảnh: Giao Thông

Đến 16h cùng ngày, cơ quan Công an đã xác định được 2 đối tượng chủ mưu gây án là hai anh em ruột: Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1977) và Nguyễn Thanh Nguyên (SN 1987, cùng ngụ tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp). Cả hai đang lẩn trốn tại địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Được sự phối hợp tích cực của Công an tỉnh Vĩnh Long, đến 0h10 ngày 12/5, lực lượng phá án đã bắt giữ được Nghĩa khi đối tượng đang di chuyển trên đường tại ấp Long Thạnh (xã Lục Sỹ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long). Khai thác nhanh, Nghĩa khai nhận địa điểm giam giữ nạn nhân là một căn nhà thuộc ấp Tân Hưng (xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Đến 0h40 cùng ngày, các mũi trinh sát đã tiếp cận, bao vây, triển khai phương án giải cứu con tin. Phát hiện bị bao vây, Nguyễn Thanh Nguyên đã manh động dùng dao kề cổ nạn nhân đòi cung cấp một ô tô, thả đối tượng Nghĩa để các đối tượng dẫn theo nạn nhân bỏ trốn.

Cơ quan Công an đã kêu gọi, vận động đối tượng bỏ hung khí để hưởng chính sách khoan hồng nhưng đối tượng vẫn ngoan cố chống đối, đe dọa sát hại nạn nhân. Đến 3h20 sáng 12/5, lợi dụng đối tượng mất cảnh giác, Thượng tá Huỳnh Minh Thơ, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang cùng các trinh sát đã ập vào quật ngã, tước hung khí, khống chế thành công đối tượng Nguyễn Thanh Nguyên, giải cứu con tin an toàn.

Tiếp tục truy xét “nóng”, đến 6h ngày 13/5, các trinh sát đã bắt được Nguyễn Quốc Thanh (SN 1987, ĐKTT: phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và Lý Minh Chánh (SN 1978, sống lang thang) khi đang lẩn trốn trên địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Nai.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận do nghiện ma túy, không tiền tiêu xài nên khi biết gia đình ông C. có điều kiện kinh tế nên bàn bạc thực hiện hành vi bắt cóc để đòi tiền chuộc.

Trước tiên, các đối tượng dùng giấy tờ giả để thuê một căn nhà tại huyện Long Hồ. Sau đó, ngày 9/5, các đối tượng tiếp tục dùng giấy tờ giả thuê một căn nhà khác tại Khu Dân cư Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) và liên hệ ông C. đến để làm hợp đồng trang trí nội thất.

Đến khoảng 15h ngày 10/5, khi ông C. đến thì các đối tượng dùng bình xịt hơi cay khống chế, lấy hết tài sản và đưa nạn nhân lên xe ô tô chở về căn nhà thuê tại tỉnh Vĩnh Long.

Sáng 11/5, các đối tượng sử dụng điện thoại di động và mạng xã hội của ông C. liên lạc nhiều lần với người nhà để yêu cầu chuyển 10 tỷ đồng vào tài khoản của ông C. thông qua dịch vụ VNPAY, báo Người Lao Động thông tin.

*************

Đêm nhạc của Hương Tràm ( Bồ nhí cuả Vương Đình Huệ ) ở Hà Nội bị hủy sát giờ diễn

Đỗ Quyên - Duy Nam

Vào 20h ngày 12/5, đại diện BTC mini show River Flows in you của Hương Tràm thông báo dời lịch do trời mưa lớn.

“Hiện tại, Hà Nội vẫn mưa lớn và diễn biến thời tiết khá cực đoan nên BTC xin phép lùi lịch vào thời điểm tốt hơn. Hiện, chúng tôi chưa thể thống nhất được thời gian cụ thể vì dự báo mưa tiếp diễn trong những ngày tới. Rất mong được khán giả thông cảm, hỗ trợ cho BTC trong sự kiện lần này. Chúng tôi sẽ sớm thông báo lịch diễn ra show mới và bảo lưu vé với những khán giả đã đặt trước”, đại diện BTC thông báo.

Bên cạnh đó, BTC hoàn vé với những khán giả không hài lòng hay thông cảm cho sự cố này. Ngoài ra, BTC hỗ trợ khán giả đặt xe sau thông báo huỷ lịch.

Đêm nhạc của Hương Tràm ở Hà Nội bị hủy sát giờ diễn- Ảnh 1.

Đêm nhạc của Hương Tràm ở Hà Nội bị hủy sát giờ diễn- Ảnh 2.

Đêm nhạc của Hương Tràm ở Hà Nội bị hủy sát giờ diễn- Ảnh 3.

Đêm nhạc của Hương Tràm ở Hà Nội bị hủy sát giờ diễn- Ảnh 4.

Hình ảnh nơi diễn ra mini show của Hương Tràm tại Hà Nội.

Chia sẻ thêm với Tiền Phong , đại diện BTC cho biết họ chưa thống kê được thiệt hại khi huỷ show. Tuy nhiên, số tiền đầu tư vào công nghệ 3P Mapping khá tốn kém.

Trước đó, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam sau 5 năm du học nước ngoài. Nữ ca sĩ dự định tổ chức show diễn vòng quanh các tỉnh, thành ở Việt Nam với mong muốn cống hiến nghệ thuật tại quê nhà.

Hương Tràm tổ chức mini show đầu tiên ở Hà Nội vào ngày 12/5 với sức chứa 1.000 khán giả. Theo Hương Tràm, đây là nơi cô rất yêu và nhớ, nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm và tâm hồn của nữ ca sĩ. River flows in you được ví như dòng sông âm nhạc đầy cảm xúc của Hương Tràm sau nhiều năm xa xứ.

"Dòng sông âm nhạc, dòng sông tâm hồn luôn chảy trong lòng bạn sẽ là những điều tuyệt vời để bắt đầu đêm diễn đầu tiên này", Hương Tràm nói.


*************

Ca sĩ Quách Thành Danh nhập viện, vợ ở Mỹ lo lắng thức đến 4h sáng



Từ Mỹ, chị Thanh Ngọc báo tin ông xã - ca sĩ Quách Thành Danh nhập viện trong tình trạng đau đầu, nôn mửa.
Chị Thanh Ngọc thông tin với phóng viên VietNamNet, ca sĩ Quách Thành Danh vừa đáp máy bay có biểu hiện nôn mửa, chóng mặt và bủn rủn tay chân nên được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (TP.HCM). Bác sĩ chẩn đoán anh kiệt sức và rối loạn tiền đình.

Theo chị Thanh Ngọc, sau khi từ Mỹ về Việt Nam cách đây 2 tuần, ông xã có lịch trình dày đặc. Anh vừa hoàn thành show diễn ở Phú Quốc (Kiên Giang) hôm 11/5, chiều nay (12/5) tiếp tục có show. Ngoài chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới và điều hành việc kinh doanh nên chỉ ngủ 2-3 tiếng/đêm, nhịp sinh hoạt của ca sĩ đảo lộn một phần do đi về giữa Mỹ và Việt Nam.

Chị Ngọc cho rằng sức khỏe của anh ở tuổi U50 không còn như xưa. Lần gần nhất khám tổng quát, giọng ca 7X bị cảnh báo vì chỉ số cholesterol vượt ngưỡng nên vợ bắt ăn kiêng.

"Sức khỏe không tốt nhưng anh vẫn quyết có mặt tại show diễn chiều 12/5. Làm nghề lâu năm, anh hiểu việc bỏ show sát giờ ảnh hưởng lớn đến đơn vị tổ chức. Bác sĩ yêu cầu truyền 2 chai nước biển nhưng mới được nửa chai anh đã đòi xuất viện chuẩn bị cho đêm diễn. Tôi phải tỏ thái độ căng thẳng, anh mới chịu truyền hết 1 chai", vợ kém 8 tuổi của ca sĩ chia sẻ.

Chị Thanh Ngọc đang ở Mỹ lo công việc riêng. Hay tin chồng nhập viện, chị lo lắng, đến 4h sáng (giờ địa phương) chưa ngủ.

Chị Ngọc nói thêm: "Tôi lo cho chồng nhưng phải hết tuần sau mới về Việt Nam. Những ngày này, 5 con ở nhà sống với 6 người giúp việc. Các bé được họ chăm sóc từ nhỏ, cộng thêm tính cách tự lập nên vẫn ổn. Hai vợ chồng bận rộn nhưng luôn nhớ các con".

Quách Thành Danh sinh năm 1977, tên thật là Văn Thanh Tùng, được khán giả yêu thích qua hit Tôi là tôi. Ca sĩ phát hành nhiều album, tham gia cuộc thi Hãy nghe tôi hát 2016, vào vòng chung kết. Anh từng là gương mặt quen thuộc của các sân khấu âm nhạc, nhất là những tỉnh miền Tây.

Năm 2013, anh kết hôn với vợ kém 8 tuổi, lần lượt sinh các con Mộc Nhiên, Hạo Nhiên, An Nhiên, Phúc Nhiên và Tuấn Nhiên.


***********
Xấu hổ vì nhóm khách Việt chen hàng ở Nhật
'Đang đứng xếp hàng chờ đến lượt ném đồng xu và cầu nguyện, bỗng một người phụ nữ Việt từ đâu chen lên trước mặt tôi, vô tư đứng khấn'.

"Hồi đi Nhật, tôi vô tình để ý thấy mấy lần khách Việt chen ngang khi mọi người đang đứng xếp hàng ở những điểm du lịch nổi tiếng. Mấy người Nhật đứng phía sau không nói ra, nhưng tôi thấy ánh mắt họ nhìn nhau, tỏ vẻ khó hiểu và không hài lòng với cách hành xử của mấy người khách Việt.

Ngay bản thân tôi cũng có trải nghiệm tương tự. Đó là khi tôi tới đền cầu nguyện, do lượng khách đông đúc nên mọi người cùng nhau xếp thành bốn hàng. Lần lượt từng người lên ném đồng xu và đứng cầu nguyện vài phút, rồi nhường chỗ cho người phía sau. Tới phiên tôi lên thì một chị người Việt không biết ở đâu chen ngang trước mặt mà không nói năng gì. Chị ta vô tư đứng khấn một hồi khá lâu như thể không cần biết tới người khác.

Đúng là đôi khi những hành động vô ý dù rất nhỏ nhặt như vậy thôi nhưng lại khiến cho người khác coi thường, dù người ta không biết bạn giàu nghèo, học vấn tới đâu, hay đến từ nước nào".

Đó là chia sẻ của độc giả Socnau về ý thức tệ hại của một một bộ phận khách du lịch Việt khi ra nước ngoài. Ngày càng có nhiều người Việt lựa chọn đi du lịch nước ngoài. Điều đó cho thấy những tín hiệu đáng mừng về mặt kinh tế, thu nhập, mức sống của người dân không ngừng tăng cao. Tuy nhiên, điều đáng buồn là không ít người Việt lại "bê" nguyên những thói xấu của mình như chen hàng, giành chỗ khi tới các đất nước văn minh, đi ngược với văn hóa ứng xử của người bản địa, tạo nên những ấn tượng xấu về hình ảnh người Việt trong mắt bạn bè thế giới.

Cảm thấy xấu hổ với những hành động thiếu ý thức của người Việt khi đi du lịch nước ngoài, bạn đọc Dungnd bình luận: "Ra nước ngoài, người ta không quan tâm bạn tên gì, họ Nguyễn , Vũ, Lý hay Trần... Họ chỉ biết bạn là người Việt Nam. Đó cũng là lý do vì sao rất nhiều nơi ở Nhật Bản luôn đặt một bảng thông báo bằng tiếng Việt để nhắc nhở riêng về ý thức, văn hóa ứng xử nơi công cộng. Với tôi, đó là một thực trạng đáng buồn và xấu hổ. Các công ty lữ hành có lẽ cần được quán triệt hơn về vấn đề này để hình ảnh con người, đất nước Việt Nam không bị xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế".

>> Hai thái độ của nhân viên siêu thị ở Việt Nam và Mỹ khi tôi bị chen hàng

Độc giả Do Phuong bình luận: "Có lần tôi đi xe buýt ở Malaysia, trong khi mọi người trên xe rất trật tự, bình tĩnh xếp hàng mỗi khi lên hoặc xuống xe, thì có một người Việt thản nhiên chen lấn, tranh giành. Lần khác, tôi đi máy bay cũng thấy một số người Việt nháo nhào khi máy bay chưa dừng hẳn, như thể họ sợ nếu không giành chỗ xuống trước thì sẽ bị bỏ lại hay sao vậy".

Nói về thói xấu chen lấn, giành giật của nhiều người Việt, bạn đọc Bình Luận nhấn mạnh: "Chẳng cần ra nước ngoài, ngay cả ở trong nước, họ còn chen ngang ầm ầm nữa là. Từ già tới trẻ, cứ ai động đến là họ 'quát thượng quát hạ' hoặc chống chế 'đã ai mua tranh đâu mà lo'. Nói chung, một bộ phận dân ta chỉ ý thức ở những nơi họ cho là sang chảnh như quán cà phê hay nhà hàng thôi, còn đến siêu thị, bệnh viện hay các quán ăn bình dân, thì họ mặc định mình là nhất, mình bỏ tiền ra thì mình có quyền chen ngang, chủ quán hay nhân viên mà nhắc là cho lên mạng bóc phốt hay đánh giá một sao luôn".

Kêu gọi thay đổi trong văn hóa ứng xử của người Việt, độc giả Nguyenminh kết lại: "Tôi hay đi du lịch nước ngoài, thay vì trong nước cũng vì không thích thói xô bồ, chen lấn của nhiều người Việt, Tiếc rằng, không ít người xem chuyện chen lấn, giành giật là thói quen khó bỏ".
***********

Một nhà 7 người 20 năm không bước ra cửa, hàng xóm lén nhìn tái mặt với cảnh này: Có thứ gì đó đang bò!

NHÃ Ý

Khác với những ngày cuối tuần yên bình khác, người dân sống tại một tiểu khu thuộc phố Nam Khang, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc trở nên căng thẳng khi truyền tai nhau câu chuyện: "Có người đã nhìn thấy những thứ rất đáng sợ trong căn nhà ‘lập dị’ ở cuối tiểu khu".

Đây cũng chính là căn nhà khiến nhiều người sợ hãi vì luôn đóng kín cửa, hàng ngày chỉ có duy nhất 1 người phụ nữ im lặng rời khỏi nhà từ rất sớm và quay về nhà lúc tối muộn. Ít ai nhìn thấy khuôn mặt của người phụ nữ và người này cũng không nói chuyện với ai. Vậy, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra bên trong căn nhà này?

Một nhà 7 người 20 năm không bước ra cửa, hàng xóm lén nhìn tái mặt với cảnh này: Có thứ gì đó đang bò! - Ảnh 1.

Một nhà 7 người 20 năm không bước ra cửa, hàng xóm lén nhìn thấy cảnh tượng kỳ dị. Ảnh: Baijia Hao

Gia đình sống trong căn nhà 60m2, 20 năm 7 thành viên không bước ra khỏi cửa

Người dân sống cùng tiểu khu chia sẻ, họ đã sống ở đây hơn 20 năm, từ ngày gia đình cuối phố đó chuyển đến, không ai thấy các thành viên trong gia đình ra ngoài. Tổ trưởng cũng chỉ biết rằng gia đình đó có 8 người cùng chung sống trong căn nhà 60m2.

Ngoại trừ một người nữ thường xuyên ra ngoài, còn lại 7 thành viên chưa từng xuất hiện. Gia đình này cũng chưa từng có nhu cầu chào hỏi hay giao tiếp với bất cứ ai. Điều này khiến người dân trong khu không khỏi tò mò, thậm chí nhiều người còn đặt những giả thiết cho rằng đây là một tổ chức phi pháp hoặc hội nhóm tôn giáo cực đoan.

Tuy nhiên, trước những lời đồn đoán, gia đình này vẫn luôn giữ im lặng suốt 20 năm. Mãi tới khi một người hàng xóm vô tình nhìn thấy cảnh tượng bên trong căn nhà, mọi chuyện sau đó mới được hé lộ.

"Qua khe hở, tôi nhìn thấy thứ gì đó đang bò dưới đất, thực sự trông rất đáng sợ", người hàng xóm rùng mình kể lại. Điều này đã khiến người dân sống trong khu phố không khỏi bất an. Nhiều người tiến hành trình báo cơ quan chức năng, báo chí cũng lập tức vào cuộc và rất quan tâm đến vụ việc bí ẩn này.

Một nhà 7 người 20 năm không bước ra cửa, hàng xóm lén nhìn tái mặt với cảnh này: Có thứ gì đó đang bò! - Ảnh 2.

Người hàng xóm phát hiện bóng người kỳ quái bò trong căn nhà. Ảnh: Baijia Hao

Cảnh tượng thương tâm được giấu kỹ sau cánh cửa

Trước những lời trình báo của người dân, cơ quan chức năng cũng tiến hành điều tra làm rõ. Tại đây, sự thật được cất giấu hơn 20 năm cuối cùng cũng được hé mở. Cảnh tượng bên trong không khỏi khiến người ta phải cảm thán.

Trong căn nhà bị hạn chế ánh sáng bởi thường xuyên phải đóng kín cửa, một gia đình gồm 8 thành viên, thì chỉ có duy nhất 1 người như người bình thường - đó là chị Yuan Guimin. 7 thành viên còn lại xuất hiện trước ống kính với ngoại hình "kỳ quái". Sắc da tái nhợt, gương mặt hốc hác vô cảm, mí mắt không thể khép chặt còn môi thì trễ và bị cong ra ngoài. Không những vậy ai cũng gầy gò, ốm yếu, thậm chí có những thành viên không thể đi lại bình thường mà chỉ có thể di chuyển bằng cách bò dưới đất. Đây cũng chính là cảnh tượng mà người hàng xóm vô tình nhìn thấy.

Một nhà 7 người 20 năm không bước ra cửa, hàng xóm lén nhìn tái mặt với cảnh này: Có thứ gì đó đang bò! - Ảnh 3.

7 người trong nhà có thân hình gầy gò, sắc da tái nhợt và gương mặt vô cảm. Ảnh: Baijia Hao

Trả lời công khai trước phóng viên, cô Yuan cho biết đây chính là mẹ, anh chị em và các cháu cô. Gia đình cô có 8 thành viên chung sống với nhau, trong đó có 5 anh chị em, 1 mẹ già và 2 đứa cháu nhỏ.

Trước đây gia đình cô cũng giống như bao gia đình bình thường khác cho đến khi những triệu chứng kỳ lạ này xuất hiện. Cả nhà 8 người thì chỉ có cô là bình thường nhất, nên chịu trách nhiệm đi làm kiếm sống nuôi cả gia đình. Trong 7 người ở nhà có anh trai ba là sức khỏe tốt hơn cả nên anh thường phụ trách chăm sóc mọi người.

Một nhà 7 người 20 năm không bước ra cửa, hàng xóm lén nhìn tái mặt với cảnh này: Có thứ gì đó đang bò! - Ảnh 4.

Người chị cả bị nặng nhất, không thể đi lại bình thường mà phải bò hoặc ngồi xuống di chuyển. Ảnh: Baijia Hao

Mặc dù điều kiện gia đình không khá giả gì, nhưng khi phóng viên bước vào căn nhà không khỏi bất ngờ vì căn nhà được dọn rất gọn gàng sạch sẽ. "Dù không được như người bình thường, cuộc sống khó khăn eo hẹp tài chính nhưng chúng tôi vẫn sẽ đồng hành cùng nhau. Tôi ra ngoài kiếm tiền còn mọi người ở nhà sẽ cùng nhau dọn dẹp", cô Yuan trả lời phóng viên.

Câu chuyện của gia đình cô Yuan sau khi được công khai đã khiến nhiều người không khỏi thương cảm. Không ít người bày tỏ sự khâm phục nghị lực sống của gia đình cô Yuan, cũng cảm thấy rất cảm động trước tình thân máu mủ, dù khó khăn đến mấy cũng không rời bỏ nhau.

Một số bệnh viện và bác sĩ nổi tiếng đã bày tỏ việc bản thân thăm khám và hỗ trợ y tế cho gia đình cô Yuan. Tuy nhiên, loại bỏ hết những nghi ngờ về các loại bệnh về cột sống, hay bại liệt, Giám đốc Viện Nghiên cứu Chấn thương và Chỉnh hình tại Nam Khang đã đưa ra kết luận đáng tiếc nhất.

Một nhà 7 người 20 năm không bước ra cửa, hàng xóm lén nhìn tái mặt với cảnh này: Có thứ gì đó đang bò! - Ảnh 5.

Người thân của cô Yuan mắc căn bệnh di truyền hiếm gặp là loạn dưỡng cơ. Ảnh: Baijia Hao

Người thân của cô Yuan mắc căn bệnh hiếm gặp là loạn dưỡng cơ tiến triển. Căn bệnh này hiện chưa có thuốc chữa trị, càng đáng lo ngại hơn cả bởi đây là bệnh di truyền. Chính vì vậy một nhà 3 thế hệ, từ thế hệ người mẹ, đến các con và các cháu đều bị di truyền căn bệnh quái ác này.

Phía bệnh viện chỉ có thể tiến hành một số phác đồ điều trị để làm giảm nhẹ triệu chứng, ngăn căn bệnh tiến triển nặng hơn mà thôi.

Mặc dù không thể chữa khỏi căn bệnh này, tuy nhiên đã có rất nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp tiền điều trị và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho gia đình cô Yuan. Người dân cùng tiểu khu cũng không còn dị nghị gia đình cô, thay vào đó thường xuyên tới thăm hỏi và tặng đồ. Cánh cửa nhà cô Yuan sau 20 năm cuối cùng cũng được mở rộng, các thành viên có thể ra ngoài đón ánh sáng như đã từng.


************

Rúng động Indonesia: Dan díu với đồng nghiệp, gã trai sát hại người tình sau khi bị ép cưới

ÁI VI

Cộng đồng mạng Indonesia đang không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ trước thông tin về vụ án mạng tàn nhẫn mà nạn nhân là một phụ nữ 49 tuổi có tên viết tắt là RM, thi thể được phát hiện trong một chiếc vali ở Cikarang Barat, Bekasi. Cảnh sát đã xác định Ahmad Arif Ridwan Nuwloh (29 tuổi) là nghi phạm chính và đồng thời đã bắt giữ em trai của anh ta, Aditya Tofiq Qurohman (21 tuổi) với cáo buộc liên đới trong vụ án.

Rúng động Indonesia: Dan díu với đồng nghiệp, gã trai sát hại người tình sau khi bị ép cưới - Ảnh 1.

2 nghi phạm tại họp báo công bố tình tiết vụ án của cảnh sát Indonesia.

Theo thông tin từ Cảnh sát Metro Jaya, nghi phạm Arif đã giết hại nạn nhân RM tại một khách sạn ở Bandung sau khi quan hệ tình dục. Các chi tiết của vụ án được hé lộ cho thấy một câu chuyện đau lòng, mối quan hệ phức tạp và động cơ đen tối đằng sau hành vi phạm tội.

Vụ giết người được cho là bắt đầu vào ngày 24/4, khi Arif, làm việc như một kiểm toán viên cùng công ty chuyên về thực phẩm với nạn nhân, đến đón RM tại nơi làm việc ở Bandung. Họ sau đó cùng nhau đến một khách sạn và đã quan hệ tình dục tại đây. Tình hình trở nên căng thẳng khi RM yêu cầu Arif chịu trách nhiệm và bắt anh ta phải cưới bà. Theo lời khai của Arif, anh ta không đồng ý với yêu cầu này do vừa kết hôn với bạn gái vào tháng 3/2024 và vẫn còn một tiệc cưới tổ chức vào ngày 5/5 (sau khi án mạng xảy ra). Bị từ chối, nạn nhân đã nói nhiều câu xúc phạm Arif khiến anh ta tức giận và không kiểm soát được hành vi.

Rúng động Indonesia: Dan díu với đồng nghiệp, gã trai sát hại người tình sau khi bị ép cưới - Ảnh 2.

Hình ảnh từ camera khi hung thủ cùng nạn nhân nhận phòng khách sạn.

Kombes Wira Satya Triputra từ Cảnh sát Metro Jaya mô tả chi tiết quá trình phạm tội: "Nghi phạm Arif đã đập đầu nạn nhân vào tường cho đến khi chảy máu. Khi nạn nhân không còn khả năng chống cự, anh ta đã bịt miệng và bóp cổ bà trong vòng 10 phút cho đến khi không còn cử động nữa và thở được. Sau đó, Arif dùng tiền nạn nhân mang theo mua 2 chiếc vali (do chiếc đầu quá nhỏ) để nhét thi thể nạn nhân vào và kéo khỏi khách sạn đem vứt bỏ với sự trợ giúp của em trai".

Động cơ của vụ án không chỉ dừng lại ở tình cảm, mà còn có liên quan đến vấn đề kinh tế. Cảnh sát tiết lộ rằng Arif cũng đã lấy đi một khoản tiền 43 triệu IDR (tương đương 70 triệu đồng) từ RM, điều này làm tăng thêm vào tính chất hung bạo của vụ giết người.

Rúng động Indonesia: Dan díu với đồng nghiệp, gã trai sát hại người tình sau khi bị ép cưới - Ảnh 3.

Ngày càng có nhiều chi tiết đen tối được phơi bày khi cảnh sát tiếp tục điều tra, bao gồm cả việc Aditya, em trai của Arif, đã giúp anh trai mình phi tang thi thể nạn nhân bằng cách bỏ nó vào một chiếc vali và vút bỏ tại Cikarang Barat. Hành vi giúp sức này đã khiến Aditya cũng trở thành một phần của vụ án với tư cách là nghi phạm.

Đây là một trong những vụ án mạng gây chấn động nhất nước trong thời gian gần đây, không chỉ bởi tính chất man rợ của nó mà còn vì sự lạnh lùng trong hành vi phạm tội. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ mọi khía cạnh của vụ việc và đảm bảo công lý được thực thi.


*************

Thấy chó cưng sủa ầm ĩ, người phụ nữ ra vườn sau kiểm tra thì đứng hình với cảnh tượng trước mắt

GIA LINH

Sự việc vừa xảy ra vào thứ Năm, 9/5 vừa qua tại Woodland Hills ở Los Angeles, bang California, Mỹ. Hôm đó, bà Corinna Bubenheim đã cảm thấy có gì đó kỳ lạ khi thấy những chú chó chăn cừu Đức của mình cứ chạy quanh cây bơ trong sân nhà và sủa lên ầm ĩ.

"Tôi nghĩ những con chó của mình 'chỉ đang làm ầm ĩ vì một con sóc' nào đó xuất hiện trong sân nhà. Tôi nhìn lên và nghĩ, có lẽ đó là một con thú có túi. Sau đó, tôi nhìn thấy những móng vuốt lớn và bộ lông của nó, trông giống như một chú chó chăn cừu Đức. Nhưng có lẽ đó không phải là chó chăn cừu Đức vì chó thì thường không biết leo trèo", bà Bubenheim phát biểu với phóng viên hãng tin KTLA5.

Thấy chó cưng sủa ầm ĩ, người phụ nữ ra vườn sau kiểm tra thì đứng hình với cảnh tượng trước mắt - Ảnh 1.

Bà Corinna Bubenheim kể lại trải nghiệm của mình cho phóng viên.

Vốn đang nghĩ sẽ bắt gặp một con sóc thông thường hoặc có lẽ là một con thú có túi, bà Bubenheim đã bị sốc khi tìm thấy một đôi bàn chân to đầy lông. Hóa ra nó là một con sư tử núi.

Sự kinh ngạc của bà Bubenheim sau đó chuyển sang sợ hãi khi thấy con sư tử núi hùng vĩ đang quan sát mình từ vị trí thuận lợi ở trên cao của nó. Đoạn video cho thấy con sư tử núi đang yên bình nghỉ ngơi trên cây bơ gần Đại lộ Woodlake và Phố Mariano vào khoảng 2 giờ chiều, sau đó nó trèo xuống khỏi cái cây và đi đến bãi tắm gần đó ở phía sau khu nhà của bà.

Mỹ: Thấy chó sủa, người phụ nữ ra vườn ngước mắt lên kiểm tra rồi đứng hình với cảnh tượng trước mắt

Theo bà Bubenheim, việc sư tử núi xuất hiện ở khu dân cư thế này là điều khá hiếm thấy. Sau đó nhân viên của Cơ quan Dịch vụ Động vật Los Angeles đã được gọi đến để cảnh báo cho người dân và xử lý tình huống nếu có chuyện xảy ra. Rất may là không có ai bị thương trong vụ việc này.

Thấy chó cưng sủa ầm ĩ, người phụ nữ ra vườn sau kiểm tra thì đứng hình với cảnh tượng trước mắt - Ảnh 3.

Nhân viên của Cơ quan Dịch vụ Động vật Los Angeles đã có mặt tại hiện trường.

Sư tử núi hay còn gọi là báo sư tử là động vật tĩnh lặng, sống đơn độc và hay lẩn trốn. Chúng thường tránh con người và những vụ tấn công nhằm vào con người rất hiếm gặp. Theo Cơ quan Cá và Động vật hoang dã California, tổng cộng chỉ có khoảng 20 vụ sư tử núi tấn công người được xác nhận từ năm 1986 và chỉ có 3 trường hợp tử vong.

Thấy chó cưng sủa ầm ĩ, người phụ nữ ra vườn sau kiểm tra thì đứng hình với cảnh tượng trước mắt - Ảnh 4.

Sư tử núi sống đơn độc, ít khi chủ động tấn công người. (Nguồn ảnh: Getty Images)

Vào tháng 3 năm 2024 một vụ tấn công do sư tử núi gây ra đã xảy ra ở vùng nông thôn California - vụ đầu tiên sau hai thập kỷ, khiến một thanh niên 21 tuổi thiệt mạng và em trai 18 tuổi của người này bị thương nặng.

Trong khi đó, các nhà khoa học ước tính số lượng sư tử núi ở California đang thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của họ. Các quan chức cho biết hồi đầu năm nay rằng ở đây chỉ có tổng cộng 3.200 đến 4.500 con sư tử núi, ít hơn hàng nghìn con so với dự kiến.

Nguồn: Daily Mail


************

Nam diễn viên Cao Á Lân bị tố ngoại tình trong lúc vợ mang thai

Hà Trang

Sáng 8/5, Sohu đưa tin nữ diễn viên Ngụy Gia đăng bài viết tố Cao Á Lân ngoại tình khi cô mang thai, bạo lực gia đình. Bằng chứng cô đưa ra là ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện giữa Cao Á Lân và nữ diễn viên tên Từ Tử Quân, bao gồm ghi chép chuyển khoản 38.888 NDT (5.383 USD) và 28.888 NDT (3.990 USD).

Trong bài tố cáo cô cho biết phát hiện chồng đi ăn với Từ Tử Quân năm 2021, khi đó đứa trẻ mới được hai tháng tuổi. Hòng che mắt vợ, nam diễn viên đổi tên Từ Tử Quân thành Kỷ Tiểu Soái, chuyển khoản cho cô này nhiều tiền.

Cả hai tranh cãi tại sao Cao Á Lân lại chuyển số tiền lớn như vậy. Cao Á Lân sợ bị bóc mẽ nên có lời nói, hành động đe dọa tính mạng gia đình vợ. Ngụy Gia cho hay sẽ từ từ công bố bằng chứng về việc bạo lực gia đình.

Trong đoạn ghi âm cuộc trò chuyện của cô với Cao Á Lân, có những mô tả như "cô bị bóp cổ và tát khi đang mang thai được 5 tháng".

Từ trái sang: Ngụy Gia, Cao Á Lân và nữ diễn viên bị tố là "tiểu tam" Từ Tử Quân.

Cô tiếp tục: “Nhiều người hỏi tôi mục đích của việc này. Tôi sẽ không dễ dãi với những người làm tổn thương mình. Tôi có thể sẽ không lấy được một xu tiền cấp dưỡng nào nếu vạch trần anh ta, tôi có thể tự nuôi con. Và tôi không để anh ta có cuộc sống dễ dàng như vậy”.

Chủ đề “Cao Á Lân bị phát hiện ngoại tình khi vợ đang mang thai” đang chiếm hot search Weibo với hơn 200 triệu lượt đọc, 60.000 cuộc thảo luận.

Cao Cao Á Lân sinh năm 1972, năm nay 52 tuổi. Năm 2004, anh hẹn hò với Thì Vĩ, cách nhau 11 tuổi và đăng ký kết hôn năm 2008. Sau khi cả hai “đường ai nấy đi”, nam diễn viên họ Cao tìm đến hạnh phúc mới với Ngụy Gia, hơn anh 20 tuổi. Cao Á Lân được nhiều người biết đến qua Băng tuyết chi danh, vai diễn “ông bố quốc dân” Hạ Đông Hải trong phim Nhà có trai có gái... Trong khi đó Ngụy Gia từng đóng Oan gia đổi mệnh, Tiệm tạp hóa giải ưu.

Việc Cao Á Lân bị tố lừa dối và bạo lực gia đình, tài khoản Wechat của cô gái bị cho là “tiểu tam” nhận được sự quan tâm. Các blogger trên Weibo cho biết tài khoản cá nhân của Tử Quân của chỉ hiển thị được nửa năm 2023, thường cập nhật về cuộc sống hằng ngày.

Từ Tử Quân sinh năm 1998, kém Cao Á Lân 26 tuổi, là bạn cùng lớp với Quan Hiểu Đồng khi theo học Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô cũng hoạt động trong giới giải trí, từng tham gia các tác phẩm như Hai mươi bất hoặc, Run for Young, theo 163 .


*************

Tài tử hạng A bỏ vợ con chạy theo hoa hậu, ai ngờ bị tiểu tam bỏ rơi, lại còn mất trắng sự nghiệp

Vy Anh

Đào Đại Vũ từng là tài tử nổi tiếng nhất nhì showbiz Hong Kong (Trung Quốc). Ở thời kỳ đỉnh cao, nam diễn viên được mệnh danh là "sát thủ màn ảnh của các bà nội trợ", liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng top 10 nghệ sĩ nổi tiếng nhất xứ Hương Cảng trong nhiều năm. Anh được yêu thích với series Hồ Sơ Công Lý, Hồ Sơ Trinh Sát. Trong đó nhân vật Trương Đại Dũng do Đào Đại Vũ thủ diễn nằm trong top 40 nhân vật kinh điển của truyền hình Hong Kong (Trung Quốc).


Là diễn viên tài năng, sở hữu những vai diễn kinh điển và có 1 người vợ luôn hết lòng vì gia đình nhưng Đào Đại Vũ không biết trân trọng. Anh tự tay hủy hoại sự nghiệp cũng như tổ ấm của mình khi chạy theo tiếng gọi tình ái và có mối quan hệ sai trái với Hoa hậu Hong Kong.

Tài tử hạng A bỏ vợ con chạy theo hoa hậu trên phim trường, kết cục vừa mất trắng sự nghiệp vừa bị tiểu tam bỏ rơi - Ảnh 2.

Đào Đại Vũ từng là nam diễn viên được khán giả yêu mến trên màn ảnh nhỏ Hong Kong (Trung Quốc)

Tài tử hạng A bỏ vợ con chạy theo hoa hậu trên phim trường, kết cục vừa mất trắng sự nghiệp vừa bị tiểu tam bỏ rơi - Ảnh 3.

Tuy nhiên, sự nghiệp anh tiêu tan vướng bê bối ngoại tình

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2006 khi Đào Đại Vũ có cơ hội đóng chung phim với Quách Thiện Ni - Hoa hậu Hong Kong 1999 - trong tác phẩm Học Viên Cảnh Sát. Trong quá trình hợp tác, họ đã nảy sinh "phim giả tình thật" mặc cho Đào Đại Vũ đã có vợ. Sự việc bị phanh phui khi truyền thông chụp được loạt ảnh cả 2 liên tục có cử chỉ thân mật trên mức đồng nghiệp ở hậu trường.

Sau khi vụ ngoại tình bị bại lộ, Đào Đại Vũ và Quách Thiện Ni bị công chúng chỉ trích dữ dội. Dù vậy, nam diễn viên vẫn mặc tai tiếng bảo vệ người tình, khẳng định Quách Thiện Ni bị liên lụy vì gia đình anh. Không chỉ vậy, vì Quách Thiện Ni, Đào Đại Vũ còn quyết định ly hôn người vợ tào khang Huỳnh Tuệ Bảo vào năm 2007.

Đáng nói, tính cả thời gian yêu và cưới, Huỳnh Tuệ Bảo và Đào Đại Vũ đã có gần 20 năm bên nhau. Tuệ Bảo cũng là người phụ nữ đã cùng Đại Vũ trải qua những ngày tháng gian khổ nhất khi anh chỉ là diễn viên kém tên tuổi, chưa được TVB trọng dụng. Dù hết lòng với chồng, đến cuối cùng Huỳnh Tuệ Bảo cũng bị Đào Đại Vũ ruồng bỏ.

Tài tử hạng A bỏ vợ con chạy theo hoa hậu trên phim trường, kết cục vừa mất trắng sự nghiệp vừa bị tiểu tam bỏ rơi - Ảnh 4.

Đào Đại Vũ - Quách Thiện Ni đã nảy sinh "phim giả tình thật" trong quá trình hợp tác bất chấp nam diễn viên đã có vợ

Tài tử hạng A bỏ vợ con chạy theo hoa hậu trên phim trường, kết cục vừa mất trắng sự nghiệp vừa bị tiểu tam bỏ rơi - Ảnh 5.

Trước sự chỉ trích của công chúng, Đào Đại Vũ quyết định bỏ Huỳnh Tuệ Bảo - người vợ bên anh gần 20 năm - để chạy theo Quách Thiện Ni

Scandal đời tư khiến hình tượng người chồng mẫu mực của tài tử sinh năm 1963 sụp đổ, còn Quách Thiện Ni lại mang tiếng là kẻ thứ 3 phá hoại gia đình người khác. Họ trở thành cặp đôi bị ghét bậc nhất tại Hong Kong (Trung Quốc). Sự nghiệp của cả 2 cũng lao dốc không phanh sau khi dính bê bối. Đào Đại Vũ và Quách Thiện Ni bị TVB đóng băng mọi hoạt động.

Thế nhưng, mối tình của Đào Đại Vũ và Quách Thiện Ni cũng không thể kéo dài lâu do sức ép dư luận. Không chịu nổi lời gièm pha và đứng trước nguy cơ mất trắng danh tiếng, nàng hậu quyết định chia tay Đào Đại Vũ, bỏ về Canada để tránh sóng gió. Sau đó, Quách Thiện Ni kết hôn với chỉ đạo võ thuật Chu Thiếu Kiệt và sang Đại lục gây dựng lại sự nghiệp.

Hận người tình phũ phàng, Đào Đại Vũ không ngần ngại công khai chỉ trích Quách Thiện Ni bội bạc trên truyền thông. Nam diễn viên cho biết đã buông bỏ tất cả mọi thứ, từ hạnh phúc gia đình, danh tiếng đến sự nghiệp để ở bên Quách Thiện Ni nhưng cuối cùng lại bị cô bỏ rơi không chút lưu luyến. Hành động của Đào Đại Vũ bị công chúng cười chê. Dư luận cho rằng nam diễn viên đáng đời, nhận cái kết xứng đáng cho kẻ bội bạc.

Tài tử hạng A bỏ vợ con chạy theo hoa hậu trên phim trường, kết cục vừa mất trắng sự nghiệp vừa bị tiểu tam bỏ rơi - Ảnh 6.

Do không thể chịu đựng búa rìu của dư luận và sự nghiệp lao dốc không phanh, Quách Thiện Ni quyết định buông tay Đào Đại Vũ

Sau bê bối đời tư, mặc dù đã cố gắng quay lại giới giải trí, Đào Đại Vũ vẫn không cách nào lấy lại được hào quang năm xưa. Hiện, anh chủ yếu tham gia các hoạt động thương mại bình dân để mưu sinh. Nam diễn viên cũng kín tiếng đời tư sau nhiều ồn ào. Theo trang Sundaymore, nhiều năm qua, Đào Đại Vũ hẹn hò 1 nữ giám đốc truyền thông. Họ chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không có ý định kết hôn. Nam diễn viên luôn cảm thấy ân hận vì sai lầm quá khứ.

Tài tử hạng A bỏ vợ con chạy theo hoa hậu trên phim trường, kết cục vừa mất trắng sự nghiệp vừa bị tiểu tam bỏ rơi - Ảnh 7.

Sự nghiệp của Đào Đại Vũ xuống dốc, danh tiếng gắn liền với vụ ngoại tình, phụ bạc người vợ tào khang

Nguồn: HK01, On


***********

MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha

************

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 13 - 5 -2024

xxx


HCM-gotchan

************

100 cảnh sát nghẹt thở giải cứu phó giám đốc bị bắt cóc đòi tiền chuộc

Thanh Xuân

100 cảnh sát giải cứu Phó giám đốc doanh nghiệp bị bắt cóc đòi tiền chuộc

Ngày 13/5, Công an tỉnh Hậu Giang đã giải cứu thành công vụ bắt cóc đòi tiền chuộc 10 tỷ đồng.

Bắt cóc phó giám đốc

Trước đó, vào khoảng 11h ngày 11/5, Công an huyện Châu Thành A tiếp nhận tin báo về việc ông M.V.C. (Phó Giám đốc một công ty tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất tại thành phố Cần Thơ), sau khi đi đến địa bàn huyện Châu Thành A vào ngày 10/5 để gặp khách hàng thì bị bắt cóc. Nhóm bắt cóc liên hệ với gia đình ông C. đòi tiền chuộc 10 tỷ đồng.

Lo ngại an toàn cho nạn nhân nên gia đình đã chuyển trước 44,5 triệu đồng vào tài khoản do các đối tượng cung cấp.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an địa phương nhanh chóng xác minh, điều tra với quyết tâm giải cứu, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con tin.

Lực lượng phá án nhận định nạn nhân có mối quan hệ xã hội rộng, nên Công an tỉnh Hậu Giang đã chủ động, phối hợp với các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, công an thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp...

Đồng thời, đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ chia làm nhiều tổ công tác truy, theo dấu vết các đối tượng và xác minh các mối quan hệ cá nhân của nạn nhân, triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ.

Đến 16h ngày 11/5, công an đã xác định được 2 đối tượng chủ mưu gây án là 2 anh em ruột Nguyễn Hữu Nghĩa (sinh năm 1977) và Nguyễn Thanh Nguyên (sinh năm 1987), cùng ngụ tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

An ninh - Hình sự - 100 cảnh sát giải cứu Phó giám đốc doanh nghiệp bị bắt cóc đòi tiền chuộc

Các đối tượng bị bắt giữ. (Ảnh: Công an cung cấp).

Giải cứu thành công

Được sự phối hợp tích cực của Công an tỉnh Vĩnh Long, đến 0h10 ngày 12/5, lực lượng phá án đã bắt giữ Nghĩa.

Khai thác nhanh, Nghĩa khai nhận địa điểm giam giữ nạn nhân là một căn nhà thuộc xã Tân Hạnh (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long).

Đến 0h40 cùng ngày, các mũi trinh sát đã tiếp cận, bao vây, triển khai phương án giải cứu con tin. Phát hiện bị bao vây, Nguyên liền dùng dao kề cổ nạn nhân đòi cung cấp một ô tô, thả đối tượng Nghĩa để các đối tượng dẫn theo nạn nhân bỏ trốn.

Công an đã kêu gọi, vận động đối tượng bỏ hung khí để hưởng chính sách khoan hồng nhưng đối tượng vẫn ngoan cố chống đối, đe dọa sát hại nạn nhân.

Đến 3h20 sáng 12/5, lợi dụng đối tượng mất cảnh giác, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hậu Giang cùng các trinh sát đã ập vào quật ngã, tước hung khí, khống chế Nguyên và giải cứu con tin an toàn.

Tiếp tục truy xét, đến 6h ngày 13/5, các trinh sát đã bắt được Nguyễn Quốc Thanh (sinh năm 1987, ngụ quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ) và Lý Minh Chánh (sinh năm 1978, sống lang thang) khi đang lẩn trốn trên địa bàn thành phố Cần Thơ và tỉnh Đồng Nai.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã khai nhận do nghiện ma túy, không tiền tiêu xài, nên khi biết gia đình ông C. có điều kiện kinh tế nên bàn bạc thực hiện hành vi bắt cóc để đòi tiền chuộc.

Trước tiên, các đối tượng dùng giấy tờ giả để thuê một căn nhà tại huyện Long Hồ. Sau đó, ngày 9/5, các đối tượng tiếp tục dùng giấy tờ giả thuê một căn nhà khác tại Khu Dân cư Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) và liên hệ ông C. đến để làm hợp đồng trang trí nội thất.

Đến khoảng 15h ngày 10/5, khi ông C. đến thì các đối tượng dùng bình xịt hơi cay khống chế, lấy hết tài sản và đưa nạn nhân lên xe ô tô chở về căn nhà thuê tại tỉnh Vĩnh Long.

Sáng 11/5, các đối tượng sử dụng điện thoại di động và mạng xã hội của ông C. liên lạc nhiều lần với người nhà để yêu cầu chuyển 10 tỷ đồng vào tài khoản của ông C. thông qua dịch vụ VNPAY.

Hiện, vụ việc đang được xử lý theo quy định pháp luật.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.


***********

Án mạng tại TP.HCM: Chồng nghi trầm cảm, sát hại vợ và 2 con rồi nhảy lầu tự tử

Hoàng Yên (T/h)

Trưa 13/5, Công an TP.Thủ Đức vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra vụ 2 người tử vong, 2 người nguy kịch được phát hiện trong khu đô thị Sala (phường An Lợi Đông, TP.Thủ Đức).

Theo báo Tiền Phong, 2 người tử vong được xác định là người đàn ông 40 tuổi và bé gái 3 tuổi. 2 người bị thương gồm 1 phụ nữ 35 tuổi và bé trai 7 tuổi. Trong đó, người đàn ông và người phụ nữ là vợ chồng. Hai nạn nhân còn lại là con của họ.

Từ các chứng cứ ban đầu, cơ quan chức năng xác định người đàn ông bị trầm cảm khoảng một tháng nay. Rạng sáng cùng ngày, ông này đã dùng hung khí tấn công vợ và 2 con rồi nhảy lầu tự tử.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ việc. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trước đó, báo Người lao động đưa tin, khoảng 5h cùng ngày, bảo vệ tòa nhà Sarina 1 ở Khu đô thị Sala, phường An Lợi Đông nghe tiếng động ở một căn hộ ở tầng 4 nên chạy đến kiểm tra.

Sau đó là cảnh tượng một người đàn ông (40 tuổi) tay cầm hung khí, bên trong căn hộ đầy vết máu. Hoảng sợ, bảo vệ gọi điện báo lực lượng chức năng.

Lực lượng TP.Thủ Đức đến hiện trường làm rõ nguyên nhân vụ việc thì người đàn ông đã nhảy lầu tự tử. Kiểm tra căn hộ, một bé gái (3 tuổi) cũng đã tử vong. Ngoài ra một phụ nữ (35 tuổi) và một bé trai (7 tuổi) bị thương nặng nên đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc đang được công an điều tra, xử lý.

Theo: Người đưa tin Copy link


***************

Đưa con riêng của vợ mới 12 tuổi vào khách sạn hiếp dâm, cha dượng lĩnh án

Hoàng Yên (T/h)

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 13/5, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Tâm (39 tuổi, ngụ TP.HCM) 15 năm tù về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Phiên tòa được xét xử kín do nạn nhân là người chưa thành niên.

Hồ sơ vụ án thể hiện, năm 2011, sau khi ly hôn chồng, chị T.T.C.N. và con gái N.G.H.(SN 2009) sinh sống tại huyện Hóc Môn (TP.HCM). Năm 2017, chị N. kết hôn với Nguyễn Hoàng Tâm cùng sinh sống, nuôi dưỡng H..

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến ngày 2/3/2022, Tâm nhiều lần xâm hại tình dục H.. Sau mỗi lần thực hiện hành vi đồi bại, nam bị cáo đe dọa nạn nhân không được nói cho ai biết, nếu không sẽ đánh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 2/3/2022, H. báo cho cô giáo biết; sau đó, cô giáo này báo lại cho cấp trên của mình biết sự việc.

Chiều cùng ngày, Tâm đến trường đón H. rồi chở đi khách sạn. Các thầy cô dạy H. đi theo tới cổng khách sạn đứng chờ. Khi bị cáo ra tới cổng khách sạn bị các thầy cô chặn lại nhưng bất thành.

Sau khi biết sự việc, mẹ nạn nhân có đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với bị cáo Tâm.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Vietnamnet, tại cơ quan điều tra và tại phiên xét xử, Tâm không thừa nhận hành vi phạm tội. Tâm khai việc chở cháu H. tới khách sạn là chỉ để tắm rửa cho hết mùi bia rượu, để vợ không trách việc say xỉn. Tâm một mực khẳng định mình không quan hệ tình dục với con riêng của vợ.

Tuy nhiên, lời trình báo của cháu H. phù hợp với lời khai của các nhân chứng. 

HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm và sự phát triển bình thường về thể chất và tinh thần của trẻ em, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, cần phải xử lý nghiêm.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tâm 15 năm tù.

Theo: Người đưa tin Copy link


*********

Vụ 3 đôi nam nữ mua bán dâm trong nhà nghỉ: Nữ bán dâm khai gì?

Hoàng Yên

Ngày 13/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa triệt xóa một điểm hoạt động mại dâm trên địa bàn ấp Kinh Xáng, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân.

Theo đó, khoảng 13h30 ngày 11/5, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp Đội kiểm tra Liên ngành 178 tỉnh và Công an huyện Hồng Dân tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ có địa chỉ tại ấp Kinh Xáng, xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân, do ông Trương Quốc Nam (sinh năm 1979, ngụ Khóm 1, Phường 3, TP.Bạc Liêu) làm chủ.

Lực lượng chức năng làm việc với 3 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm.

Lực lượng chức năng làm việc với 3 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang có 03 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại 03 phòng của nhà nghỉ; đồng thời thu giữ 03 điện thoại di động, số tiền gần 02 triệu đồng và một số tang vật khác có liên quan.

Làm việc với cơ quan Công an, các đối tượng nữ có hành vi bán dâm khai nhận là nhân viên của cơ sở massage do ông Trương Quốc Nam làm chủ (cơ sở massage đối diện nhà nghỉ nêu trên).

Khi khách đến massage, các nhân viên trực tiếp chào giá thỏa thuận với khách mua dâm số tiền dao động từ 500.000đ đến 600.000 đồng/lượt 40 phút, nếu khách đồng ý sẽ dẫn qua nhà nghỉ trên thuê phòng thực hiện hành vi mua bán dâm.



*************

Nghẹt thở hơn 2 giờ giải cứu phó giám đốc bị bắt làm con tin, đòi chuộc 10 tỷ

Thục Hiền (T/h)

Theo báo CAND, vào khoảng 11h ngày 11/5, Công an huyện Châu Thành A (tỉnh Hậu Giang) tiếp nhận tin báo việc anh M.V.C., phó giám đốc một công ty tư vấn, thiết kế, thi công nội ngoại thất tại TP Cần Thơ sau khi đi đến địa bàn huyện Châu Thành A vào ngày 10/5 để gặp khách hàng thì bị bắt cóc. Nhóm bắt cóc liên hệ với gia đình anh C đòi tiền chuộc 10 tỷ đồng.

Lo ngại an toàn cho nạn nhân nên gia đình đã chuyển trước 44,5 triệu đồng vào tài khoản do các đối tượng cung cấp. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an địa phương nhanh chóng xác minh, điều tra với quyết tâm giải cứu, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho con tin.

Lực lượng phá án nhận định, nạn nhân là phó giám đốc một công ty, có mối quan hệ xã hội rộng nên Công an tỉnh Hậu Giang đã chủ động, phối hợp với các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Công an các tỉnh, TP.HCM, Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp..., đồng thời đã huy động gần 100 CBCS chia làm nhiều tổ công tác truy theo dấu vết nóng và xác minh các mối quan hệ cá nhân của nạn nhân, triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ.

Nhóm đối tượng bắt cóc anh C. Ảnh: Giao Thông

Nhóm đối tượng bắt cóc anh C. Ảnh: Giao Thông

Đến 16h cùng ngày, cơ quan Công an đã xác định được 2 đối tượng chủ mưu gây án là hai anh em ruột: Nguyễn Hữu Nghĩa (SN 1977) và Nguyễn Thanh Nguyên (SN 1987, cùng ngụ tại xã An Nhơn, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp). Cả hai đang lẩn trốn tại địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Được sự phối hợp tích cực của Công an tỉnh Vĩnh Long, đến 0h10 ngày 12/5, lực lượng phá án đã bắt giữ được Nghĩa khi đối tượng đang di chuyển trên đường tại ấp Long Thạnh (xã Lục Sỹ Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long). Khai thác nhanh, Nghĩa khai nhận địa điểm giam giữ nạn nhân là một căn nhà thuộc ấp Tân Hưng (xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Đến 0h40 cùng ngày, các mũi trinh sát đã tiếp cận, bao vây, triển khai phương án giải cứu con tin. Phát hiện bị bao vây, Nguyễn Thanh Nguyên đã manh động dùng dao kề cổ nạn nhân đòi cung cấp một ô tô, thả đối tượng Nghĩa để các đối tượng dẫn theo nạn nhân bỏ trốn.

Cơ quan Công an đã kêu gọi, vận động đối tượng bỏ hung khí để hưởng chính sách khoan hồng nhưng đối tượng vẫn ngoan cố chống đối, đe dọa sát hại nạn nhân. Đến 3h20 sáng 12/5, lợi dụng đối tượng mất cảnh giác, Thượng tá Huỳnh Minh Thơ, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hậu Giang cùng các trinh sát đã ập vào quật ngã, tước hung khí, khống chế thành công đối tượng Nguyễn Thanh Nguyên, giải cứu con tin an toàn.

Tiếp tục truy xét “nóng”, đến 6h ngày 13/5, các trinh sát đã bắt được Nguyễn Quốc Thanh (SN 1987, ĐKTT: phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và Lý Minh Chánh (SN 1978, sống lang thang) khi đang lẩn trốn trên địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Nai.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận do nghiện ma túy, không tiền tiêu xài nên khi biết gia đình ông C. có điều kiện kinh tế nên bàn bạc thực hiện hành vi bắt cóc để đòi tiền chuộc.

Trước tiên, các đối tượng dùng giấy tờ giả để thuê một căn nhà tại huyện Long Hồ. Sau đó, ngày 9/5, các đối tượng tiếp tục dùng giấy tờ giả thuê một căn nhà khác tại Khu Dân cư Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) và liên hệ ông C. đến để làm hợp đồng trang trí nội thất.

Đến khoảng 15h ngày 10/5, khi ông C. đến thì các đối tượng dùng bình xịt hơi cay khống chế, lấy hết tài sản và đưa nạn nhân lên xe ô tô chở về căn nhà thuê tại tỉnh Vĩnh Long.

Sáng 11/5, các đối tượng sử dụng điện thoại di động và mạng xã hội của ông C. liên lạc nhiều lần với người nhà để yêu cầu chuyển 10 tỷ đồng vào tài khoản của ông C. thông qua dịch vụ VNPAY, báo Người Lao Động thông tin.

*************

Đêm nhạc của Hương Tràm ( Bồ nhí cuả Vương Đình Huệ ) ở Hà Nội bị hủy sát giờ diễn

Đỗ Quyên - Duy Nam

Vào 20h ngày 12/5, đại diện BTC mini show River Flows in you của Hương Tràm thông báo dời lịch do trời mưa lớn.

“Hiện tại, Hà Nội vẫn mưa lớn và diễn biến thời tiết khá cực đoan nên BTC xin phép lùi lịch vào thời điểm tốt hơn. Hiện, chúng tôi chưa thể thống nhất được thời gian cụ thể vì dự báo mưa tiếp diễn trong những ngày tới. Rất mong được khán giả thông cảm, hỗ trợ cho BTC trong sự kiện lần này. Chúng tôi sẽ sớm thông báo lịch diễn ra show mới và bảo lưu vé với những khán giả đã đặt trước”, đại diện BTC thông báo.

Bên cạnh đó, BTC hoàn vé với những khán giả không hài lòng hay thông cảm cho sự cố này. Ngoài ra, BTC hỗ trợ khán giả đặt xe sau thông báo huỷ lịch.

Đêm nhạc của Hương Tràm ở Hà Nội bị hủy sát giờ diễn- Ảnh 1.

Đêm nhạc của Hương Tràm ở Hà Nội bị hủy sát giờ diễn- Ảnh 2.

Đêm nhạc của Hương Tràm ở Hà Nội bị hủy sát giờ diễn- Ảnh 3.

Đêm nhạc của Hương Tràm ở Hà Nội bị hủy sát giờ diễn- Ảnh 4.

Hình ảnh nơi diễn ra mini show của Hương Tràm tại Hà Nội.

Chia sẻ thêm với Tiền Phong , đại diện BTC cho biết họ chưa thống kê được thiệt hại khi huỷ show. Tuy nhiên, số tiền đầu tư vào công nghệ 3P Mapping khá tốn kém.

Trước đó, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam sau 5 năm du học nước ngoài. Nữ ca sĩ dự định tổ chức show diễn vòng quanh các tỉnh, thành ở Việt Nam với mong muốn cống hiến nghệ thuật tại quê nhà.

Hương Tràm tổ chức mini show đầu tiên ở Hà Nội vào ngày 12/5 với sức chứa 1.000 khán giả. Theo Hương Tràm, đây là nơi cô rất yêu và nhớ, nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm và tâm hồn của nữ ca sĩ. River flows in you được ví như dòng sông âm nhạc đầy cảm xúc của Hương Tràm sau nhiều năm xa xứ.

"Dòng sông âm nhạc, dòng sông tâm hồn luôn chảy trong lòng bạn sẽ là những điều tuyệt vời để bắt đầu đêm diễn đầu tiên này", Hương Tràm nói.


*************

Ca sĩ Quách Thành Danh nhập viện, vợ ở Mỹ lo lắng thức đến 4h sáng



Từ Mỹ, chị Thanh Ngọc báo tin ông xã - ca sĩ Quách Thành Danh nhập viện trong tình trạng đau đầu, nôn mửa.
Chị Thanh Ngọc thông tin với phóng viên VietNamNet, ca sĩ Quách Thành Danh vừa đáp máy bay có biểu hiện nôn mửa, chóng mặt và bủn rủn tay chân nên được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn (TP.HCM). Bác sĩ chẩn đoán anh kiệt sức và rối loạn tiền đình.

Theo chị Thanh Ngọc, sau khi từ Mỹ về Việt Nam cách đây 2 tuần, ông xã có lịch trình dày đặc. Anh vừa hoàn thành show diễn ở Phú Quốc (Kiên Giang) hôm 11/5, chiều nay (12/5) tiếp tục có show. Ngoài chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới và điều hành việc kinh doanh nên chỉ ngủ 2-3 tiếng/đêm, nhịp sinh hoạt của ca sĩ đảo lộn một phần do đi về giữa Mỹ và Việt Nam.

Chị Ngọc cho rằng sức khỏe của anh ở tuổi U50 không còn như xưa. Lần gần nhất khám tổng quát, giọng ca 7X bị cảnh báo vì chỉ số cholesterol vượt ngưỡng nên vợ bắt ăn kiêng.

"Sức khỏe không tốt nhưng anh vẫn quyết có mặt tại show diễn chiều 12/5. Làm nghề lâu năm, anh hiểu việc bỏ show sát giờ ảnh hưởng lớn đến đơn vị tổ chức. Bác sĩ yêu cầu truyền 2 chai nước biển nhưng mới được nửa chai anh đã đòi xuất viện chuẩn bị cho đêm diễn. Tôi phải tỏ thái độ căng thẳng, anh mới chịu truyền hết 1 chai", vợ kém 8 tuổi của ca sĩ chia sẻ.

Chị Thanh Ngọc đang ở Mỹ lo công việc riêng. Hay tin chồng nhập viện, chị lo lắng, đến 4h sáng (giờ địa phương) chưa ngủ.

Chị Ngọc nói thêm: "Tôi lo cho chồng nhưng phải hết tuần sau mới về Việt Nam. Những ngày này, 5 con ở nhà sống với 6 người giúp việc. Các bé được họ chăm sóc từ nhỏ, cộng thêm tính cách tự lập nên vẫn ổn. Hai vợ chồng bận rộn nhưng luôn nhớ các con".

Quách Thành Danh sinh năm 1977, tên thật là Văn Thanh Tùng, được khán giả yêu thích qua hit Tôi là tôi. Ca sĩ phát hành nhiều album, tham gia cuộc thi Hãy nghe tôi hát 2016, vào vòng chung kết. Anh từng là gương mặt quen thuộc của các sân khấu âm nhạc, nhất là những tỉnh miền Tây.

Năm 2013, anh kết hôn với vợ kém 8 tuổi, lần lượt sinh các con Mộc Nhiên, Hạo Nhiên, An Nhiên, Phúc Nhiên và Tuấn Nhiên.


***********
Xấu hổ vì nhóm khách Việt chen hàng ở Nhật
'Đang đứng xếp hàng chờ đến lượt ném đồng xu và cầu nguyện, bỗng một người phụ nữ Việt từ đâu chen lên trước mặt tôi, vô tư đứng khấn'.

"Hồi đi Nhật, tôi vô tình để ý thấy mấy lần khách Việt chen ngang khi mọi người đang đứng xếp hàng ở những điểm du lịch nổi tiếng. Mấy người Nhật đứng phía sau không nói ra, nhưng tôi thấy ánh mắt họ nhìn nhau, tỏ vẻ khó hiểu và không hài lòng với cách hành xử của mấy người khách Việt.

Ngay bản thân tôi cũng có trải nghiệm tương tự. Đó là khi tôi tới đền cầu nguyện, do lượng khách đông đúc nên mọi người cùng nhau xếp thành bốn hàng. Lần lượt từng người lên ném đồng xu và đứng cầu nguyện vài phút, rồi nhường chỗ cho người phía sau. Tới phiên tôi lên thì một chị người Việt không biết ở đâu chen ngang trước mặt mà không nói năng gì. Chị ta vô tư đứng khấn một hồi khá lâu như thể không cần biết tới người khác.

Đúng là đôi khi những hành động vô ý dù rất nhỏ nhặt như vậy thôi nhưng lại khiến cho người khác coi thường, dù người ta không biết bạn giàu nghèo, học vấn tới đâu, hay đến từ nước nào".

Đó là chia sẻ của độc giả Socnau về ý thức tệ hại của một một bộ phận khách du lịch Việt khi ra nước ngoài. Ngày càng có nhiều người Việt lựa chọn đi du lịch nước ngoài. Điều đó cho thấy những tín hiệu đáng mừng về mặt kinh tế, thu nhập, mức sống của người dân không ngừng tăng cao. Tuy nhiên, điều đáng buồn là không ít người Việt lại "bê" nguyên những thói xấu của mình như chen hàng, giành chỗ khi tới các đất nước văn minh, đi ngược với văn hóa ứng xử của người bản địa, tạo nên những ấn tượng xấu về hình ảnh người Việt trong mắt bạn bè thế giới.

Cảm thấy xấu hổ với những hành động thiếu ý thức của người Việt khi đi du lịch nước ngoài, bạn đọc Dungnd bình luận: "Ra nước ngoài, người ta không quan tâm bạn tên gì, họ Nguyễn , Vũ, Lý hay Trần... Họ chỉ biết bạn là người Việt Nam. Đó cũng là lý do vì sao rất nhiều nơi ở Nhật Bản luôn đặt một bảng thông báo bằng tiếng Việt để nhắc nhở riêng về ý thức, văn hóa ứng xử nơi công cộng. Với tôi, đó là một thực trạng đáng buồn và xấu hổ. Các công ty lữ hành có lẽ cần được quán triệt hơn về vấn đề này để hình ảnh con người, đất nước Việt Nam không bị xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế".

>> Hai thái độ của nhân viên siêu thị ở Việt Nam và Mỹ khi tôi bị chen hàng

Độc giả Do Phuong bình luận: "Có lần tôi đi xe buýt ở Malaysia, trong khi mọi người trên xe rất trật tự, bình tĩnh xếp hàng mỗi khi lên hoặc xuống xe, thì có một người Việt thản nhiên chen lấn, tranh giành. Lần khác, tôi đi máy bay cũng thấy một số người Việt nháo nhào khi máy bay chưa dừng hẳn, như thể họ sợ nếu không giành chỗ xuống trước thì sẽ bị bỏ lại hay sao vậy".

Nói về thói xấu chen lấn, giành giật của nhiều người Việt, bạn đọc Bình Luận nhấn mạnh: "Chẳng cần ra nước ngoài, ngay cả ở trong nước, họ còn chen ngang ầm ầm nữa là. Từ già tới trẻ, cứ ai động đến là họ 'quát thượng quát hạ' hoặc chống chế 'đã ai mua tranh đâu mà lo'. Nói chung, một bộ phận dân ta chỉ ý thức ở những nơi họ cho là sang chảnh như quán cà phê hay nhà hàng thôi, còn đến siêu thị, bệnh viện hay các quán ăn bình dân, thì họ mặc định mình là nhất, mình bỏ tiền ra thì mình có quyền chen ngang, chủ quán hay nhân viên mà nhắc là cho lên mạng bóc phốt hay đánh giá một sao luôn".

Kêu gọi thay đổi trong văn hóa ứng xử của người Việt, độc giả Nguyenminh kết lại: "Tôi hay đi du lịch nước ngoài, thay vì trong nước cũng vì không thích thói xô bồ, chen lấn của nhiều người Việt, Tiếc rằng, không ít người xem chuyện chen lấn, giành giật là thói quen khó bỏ".
***********

Một nhà 7 người 20 năm không bước ra cửa, hàng xóm lén nhìn tái mặt với cảnh này: Có thứ gì đó đang bò!

NHÃ Ý

Khác với những ngày cuối tuần yên bình khác, người dân sống tại một tiểu khu thuộc phố Nam Khang, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc trở nên căng thẳng khi truyền tai nhau câu chuyện: "Có người đã nhìn thấy những thứ rất đáng sợ trong căn nhà ‘lập dị’ ở cuối tiểu khu".

Đây cũng chính là căn nhà khiến nhiều người sợ hãi vì luôn đóng kín cửa, hàng ngày chỉ có duy nhất 1 người phụ nữ im lặng rời khỏi nhà từ rất sớm và quay về nhà lúc tối muộn. Ít ai nhìn thấy khuôn mặt của người phụ nữ và người này cũng không nói chuyện với ai. Vậy, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra bên trong căn nhà này?

Một nhà 7 người 20 năm không bước ra cửa, hàng xóm lén nhìn tái mặt với cảnh này: Có thứ gì đó đang bò! - Ảnh 1.

Một nhà 7 người 20 năm không bước ra cửa, hàng xóm lén nhìn thấy cảnh tượng kỳ dị. Ảnh: Baijia Hao

Gia đình sống trong căn nhà 60m2, 20 năm 7 thành viên không bước ra khỏi cửa

Người dân sống cùng tiểu khu chia sẻ, họ đã sống ở đây hơn 20 năm, từ ngày gia đình cuối phố đó chuyển đến, không ai thấy các thành viên trong gia đình ra ngoài. Tổ trưởng cũng chỉ biết rằng gia đình đó có 8 người cùng chung sống trong căn nhà 60m2.

Ngoại trừ một người nữ thường xuyên ra ngoài, còn lại 7 thành viên chưa từng xuất hiện. Gia đình này cũng chưa từng có nhu cầu chào hỏi hay giao tiếp với bất cứ ai. Điều này khiến người dân trong khu không khỏi tò mò, thậm chí nhiều người còn đặt những giả thiết cho rằng đây là một tổ chức phi pháp hoặc hội nhóm tôn giáo cực đoan.

Tuy nhiên, trước những lời đồn đoán, gia đình này vẫn luôn giữ im lặng suốt 20 năm. Mãi tới khi một người hàng xóm vô tình nhìn thấy cảnh tượng bên trong căn nhà, mọi chuyện sau đó mới được hé lộ.

"Qua khe hở, tôi nhìn thấy thứ gì đó đang bò dưới đất, thực sự trông rất đáng sợ", người hàng xóm rùng mình kể lại. Điều này đã khiến người dân sống trong khu phố không khỏi bất an. Nhiều người tiến hành trình báo cơ quan chức năng, báo chí cũng lập tức vào cuộc và rất quan tâm đến vụ việc bí ẩn này.

Một nhà 7 người 20 năm không bước ra cửa, hàng xóm lén nhìn tái mặt với cảnh này: Có thứ gì đó đang bò! - Ảnh 2.

Người hàng xóm phát hiện bóng người kỳ quái bò trong căn nhà. Ảnh: Baijia Hao

Cảnh tượng thương tâm được giấu kỹ sau cánh cửa

Trước những lời trình báo của người dân, cơ quan chức năng cũng tiến hành điều tra làm rõ. Tại đây, sự thật được cất giấu hơn 20 năm cuối cùng cũng được hé mở. Cảnh tượng bên trong không khỏi khiến người ta phải cảm thán.

Trong căn nhà bị hạn chế ánh sáng bởi thường xuyên phải đóng kín cửa, một gia đình gồm 8 thành viên, thì chỉ có duy nhất 1 người như người bình thường - đó là chị Yuan Guimin. 7 thành viên còn lại xuất hiện trước ống kính với ngoại hình "kỳ quái". Sắc da tái nhợt, gương mặt hốc hác vô cảm, mí mắt không thể khép chặt còn môi thì trễ và bị cong ra ngoài. Không những vậy ai cũng gầy gò, ốm yếu, thậm chí có những thành viên không thể đi lại bình thường mà chỉ có thể di chuyển bằng cách bò dưới đất. Đây cũng chính là cảnh tượng mà người hàng xóm vô tình nhìn thấy.

Một nhà 7 người 20 năm không bước ra cửa, hàng xóm lén nhìn tái mặt với cảnh này: Có thứ gì đó đang bò! - Ảnh 3.

7 người trong nhà có thân hình gầy gò, sắc da tái nhợt và gương mặt vô cảm. Ảnh: Baijia Hao

Trả lời công khai trước phóng viên, cô Yuan cho biết đây chính là mẹ, anh chị em và các cháu cô. Gia đình cô có 8 thành viên chung sống với nhau, trong đó có 5 anh chị em, 1 mẹ già và 2 đứa cháu nhỏ.

Trước đây gia đình cô cũng giống như bao gia đình bình thường khác cho đến khi những triệu chứng kỳ lạ này xuất hiện. Cả nhà 8 người thì chỉ có cô là bình thường nhất, nên chịu trách nhiệm đi làm kiếm sống nuôi cả gia đình. Trong 7 người ở nhà có anh trai ba là sức khỏe tốt hơn cả nên anh thường phụ trách chăm sóc mọi người.

Một nhà 7 người 20 năm không bước ra cửa, hàng xóm lén nhìn tái mặt với cảnh này: Có thứ gì đó đang bò! - Ảnh 4.

Người chị cả bị nặng nhất, không thể đi lại bình thường mà phải bò hoặc ngồi xuống di chuyển. Ảnh: Baijia Hao

Mặc dù điều kiện gia đình không khá giả gì, nhưng khi phóng viên bước vào căn nhà không khỏi bất ngờ vì căn nhà được dọn rất gọn gàng sạch sẽ. "Dù không được như người bình thường, cuộc sống khó khăn eo hẹp tài chính nhưng chúng tôi vẫn sẽ đồng hành cùng nhau. Tôi ra ngoài kiếm tiền còn mọi người ở nhà sẽ cùng nhau dọn dẹp", cô Yuan trả lời phóng viên.

Câu chuyện của gia đình cô Yuan sau khi được công khai đã khiến nhiều người không khỏi thương cảm. Không ít người bày tỏ sự khâm phục nghị lực sống của gia đình cô Yuan, cũng cảm thấy rất cảm động trước tình thân máu mủ, dù khó khăn đến mấy cũng không rời bỏ nhau.

Một số bệnh viện và bác sĩ nổi tiếng đã bày tỏ việc bản thân thăm khám và hỗ trợ y tế cho gia đình cô Yuan. Tuy nhiên, loại bỏ hết những nghi ngờ về các loại bệnh về cột sống, hay bại liệt, Giám đốc Viện Nghiên cứu Chấn thương và Chỉnh hình tại Nam Khang đã đưa ra kết luận đáng tiếc nhất.

Một nhà 7 người 20 năm không bước ra cửa, hàng xóm lén nhìn tái mặt với cảnh này: Có thứ gì đó đang bò! - Ảnh 5.

Người thân của cô Yuan mắc căn bệnh di truyền hiếm gặp là loạn dưỡng cơ. Ảnh: Baijia Hao

Người thân của cô Yuan mắc căn bệnh hiếm gặp là loạn dưỡng cơ tiến triển. Căn bệnh này hiện chưa có thuốc chữa trị, càng đáng lo ngại hơn cả bởi đây là bệnh di truyền. Chính vì vậy một nhà 3 thế hệ, từ thế hệ người mẹ, đến các con và các cháu đều bị di truyền căn bệnh quái ác này.

Phía bệnh viện chỉ có thể tiến hành một số phác đồ điều trị để làm giảm nhẹ triệu chứng, ngăn căn bệnh tiến triển nặng hơn mà thôi.

Mặc dù không thể chữa khỏi căn bệnh này, tuy nhiên đã có rất nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp tiền điều trị và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho gia đình cô Yuan. Người dân cùng tiểu khu cũng không còn dị nghị gia đình cô, thay vào đó thường xuyên tới thăm hỏi và tặng đồ. Cánh cửa nhà cô Yuan sau 20 năm cuối cùng cũng được mở rộng, các thành viên có thể ra ngoài đón ánh sáng như đã từng.


************

Rúng động Indonesia: Dan díu với đồng nghiệp, gã trai sát hại người tình sau khi bị ép cưới

ÁI VI

Cộng đồng mạng Indonesia đang không khỏi bàng hoàng và phẫn nộ trước thông tin về vụ án mạng tàn nhẫn mà nạn nhân là một phụ nữ 49 tuổi có tên viết tắt là RM, thi thể được phát hiện trong một chiếc vali ở Cikarang Barat, Bekasi. Cảnh sát đã xác định Ahmad Arif Ridwan Nuwloh (29 tuổi) là nghi phạm chính và đồng thời đã bắt giữ em trai của anh ta, Aditya Tofiq Qurohman (21 tuổi) với cáo buộc liên đới trong vụ án.

Rúng động Indonesia: Dan díu với đồng nghiệp, gã trai sát hại người tình sau khi bị ép cưới - Ảnh 1.

2 nghi phạm tại họp báo công bố tình tiết vụ án của cảnh sát Indonesia.

Theo thông tin từ Cảnh sát Metro Jaya, nghi phạm Arif đã giết hại nạn nhân RM tại một khách sạn ở Bandung sau khi quan hệ tình dục. Các chi tiết của vụ án được hé lộ cho thấy một câu chuyện đau lòng, mối quan hệ phức tạp và động cơ đen tối đằng sau hành vi phạm tội.

Vụ giết người được cho là bắt đầu vào ngày 24/4, khi Arif, làm việc như một kiểm toán viên cùng công ty chuyên về thực phẩm với nạn nhân, đến đón RM tại nơi làm việc ở Bandung. Họ sau đó cùng nhau đến một khách sạn và đã quan hệ tình dục tại đây. Tình hình trở nên căng thẳng khi RM yêu cầu Arif chịu trách nhiệm và bắt anh ta phải cưới bà. Theo lời khai của Arif, anh ta không đồng ý với yêu cầu này do vừa kết hôn với bạn gái vào tháng 3/2024 và vẫn còn một tiệc cưới tổ chức vào ngày 5/5 (sau khi án mạng xảy ra). Bị từ chối, nạn nhân đã nói nhiều câu xúc phạm Arif khiến anh ta tức giận và không kiểm soát được hành vi.

Rúng động Indonesia: Dan díu với đồng nghiệp, gã trai sát hại người tình sau khi bị ép cưới - Ảnh 2.

Hình ảnh từ camera khi hung thủ cùng nạn nhân nhận phòng khách sạn.

Kombes Wira Satya Triputra từ Cảnh sát Metro Jaya mô tả chi tiết quá trình phạm tội: "Nghi phạm Arif đã đập đầu nạn nhân vào tường cho đến khi chảy máu. Khi nạn nhân không còn khả năng chống cự, anh ta đã bịt miệng và bóp cổ bà trong vòng 10 phút cho đến khi không còn cử động nữa và thở được. Sau đó, Arif dùng tiền nạn nhân mang theo mua 2 chiếc vali (do chiếc đầu quá nhỏ) để nhét thi thể nạn nhân vào và kéo khỏi khách sạn đem vứt bỏ với sự trợ giúp của em trai".

Động cơ của vụ án không chỉ dừng lại ở tình cảm, mà còn có liên quan đến vấn đề kinh tế. Cảnh sát tiết lộ rằng Arif cũng đã lấy đi một khoản tiền 43 triệu IDR (tương đương 70 triệu đồng) từ RM, điều này làm tăng thêm vào tính chất hung bạo của vụ giết người.

Rúng động Indonesia: Dan díu với đồng nghiệp, gã trai sát hại người tình sau khi bị ép cưới - Ảnh 3.

Ngày càng có nhiều chi tiết đen tối được phơi bày khi cảnh sát tiếp tục điều tra, bao gồm cả việc Aditya, em trai của Arif, đã giúp anh trai mình phi tang thi thể nạn nhân bằng cách bỏ nó vào một chiếc vali và vút bỏ tại Cikarang Barat. Hành vi giúp sức này đã khiến Aditya cũng trở thành một phần của vụ án với tư cách là nghi phạm.

Đây là một trong những vụ án mạng gây chấn động nhất nước trong thời gian gần đây, không chỉ bởi tính chất man rợ của nó mà còn vì sự lạnh lùng trong hành vi phạm tội. Cảnh sát đang tiếp tục điều tra để làm sáng tỏ mọi khía cạnh của vụ việc và đảm bảo công lý được thực thi.


*************

Thấy chó cưng sủa ầm ĩ, người phụ nữ ra vườn sau kiểm tra thì đứng hình với cảnh tượng trước mắt

GIA LINH

Sự việc vừa xảy ra vào thứ Năm, 9/5 vừa qua tại Woodland Hills ở Los Angeles, bang California, Mỹ. Hôm đó, bà Corinna Bubenheim đã cảm thấy có gì đó kỳ lạ khi thấy những chú chó chăn cừu Đức của mình cứ chạy quanh cây bơ trong sân nhà và sủa lên ầm ĩ.

"Tôi nghĩ những con chó của mình 'chỉ đang làm ầm ĩ vì một con sóc' nào đó xuất hiện trong sân nhà. Tôi nhìn lên và nghĩ, có lẽ đó là một con thú có túi. Sau đó, tôi nhìn thấy những móng vuốt lớn và bộ lông của nó, trông giống như một chú chó chăn cừu Đức. Nhưng có lẽ đó không phải là chó chăn cừu Đức vì chó thì thường không biết leo trèo", bà Bubenheim phát biểu với phóng viên hãng tin KTLA5.

Thấy chó cưng sủa ầm ĩ, người phụ nữ ra vườn sau kiểm tra thì đứng hình với cảnh tượng trước mắt - Ảnh 1.

Bà Corinna Bubenheim kể lại trải nghiệm của mình cho phóng viên.

Vốn đang nghĩ sẽ bắt gặp một con sóc thông thường hoặc có lẽ là một con thú có túi, bà Bubenheim đã bị sốc khi tìm thấy một đôi bàn chân to đầy lông. Hóa ra nó là một con sư tử núi.

Sự kinh ngạc của bà Bubenheim sau đó chuyển sang sợ hãi khi thấy con sư tử núi hùng vĩ đang quan sát mình từ vị trí thuận lợi ở trên cao của nó. Đoạn video cho thấy con sư tử núi đang yên bình nghỉ ngơi trên cây bơ gần Đại lộ Woodlake và Phố Mariano vào khoảng 2 giờ chiều, sau đó nó trèo xuống khỏi cái cây và đi đến bãi tắm gần đó ở phía sau khu nhà của bà.

Mỹ: Thấy chó sủa, người phụ nữ ra vườn ngước mắt lên kiểm tra rồi đứng hình với cảnh tượng trước mắt

Theo bà Bubenheim, việc sư tử núi xuất hiện ở khu dân cư thế này là điều khá hiếm thấy. Sau đó nhân viên của Cơ quan Dịch vụ Động vật Los Angeles đã được gọi đến để cảnh báo cho người dân và xử lý tình huống nếu có chuyện xảy ra. Rất may là không có ai bị thương trong vụ việc này.

Thấy chó cưng sủa ầm ĩ, người phụ nữ ra vườn sau kiểm tra thì đứng hình với cảnh tượng trước mắt - Ảnh 3.

Nhân viên của Cơ quan Dịch vụ Động vật Los Angeles đã có mặt tại hiện trường.

Sư tử núi hay còn gọi là báo sư tử là động vật tĩnh lặng, sống đơn độc và hay lẩn trốn. Chúng thường tránh con người và những vụ tấn công nhằm vào con người rất hiếm gặp. Theo Cơ quan Cá và Động vật hoang dã California, tổng cộng chỉ có khoảng 20 vụ sư tử núi tấn công người được xác nhận từ năm 1986 và chỉ có 3 trường hợp tử vong.

Thấy chó cưng sủa ầm ĩ, người phụ nữ ra vườn sau kiểm tra thì đứng hình với cảnh tượng trước mắt - Ảnh 4.

Sư tử núi sống đơn độc, ít khi chủ động tấn công người. (Nguồn ảnh: Getty Images)

Vào tháng 3 năm 2024 một vụ tấn công do sư tử núi gây ra đã xảy ra ở vùng nông thôn California - vụ đầu tiên sau hai thập kỷ, khiến một thanh niên 21 tuổi thiệt mạng và em trai 18 tuổi của người này bị thương nặng.

Trong khi đó, các nhà khoa học ước tính số lượng sư tử núi ở California đang thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của họ. Các quan chức cho biết hồi đầu năm nay rằng ở đây chỉ có tổng cộng 3.200 đến 4.500 con sư tử núi, ít hơn hàng nghìn con so với dự kiến.

Nguồn: Daily Mail


************

Nam diễn viên Cao Á Lân bị tố ngoại tình trong lúc vợ mang thai

Hà Trang

Sáng 8/5, Sohu đưa tin nữ diễn viên Ngụy Gia đăng bài viết tố Cao Á Lân ngoại tình khi cô mang thai, bạo lực gia đình. Bằng chứng cô đưa ra là ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện giữa Cao Á Lân và nữ diễn viên tên Từ Tử Quân, bao gồm ghi chép chuyển khoản 38.888 NDT (5.383 USD) và 28.888 NDT (3.990 USD).

Trong bài tố cáo cô cho biết phát hiện chồng đi ăn với Từ Tử Quân năm 2021, khi đó đứa trẻ mới được hai tháng tuổi. Hòng che mắt vợ, nam diễn viên đổi tên Từ Tử Quân thành Kỷ Tiểu Soái, chuyển khoản cho cô này nhiều tiền.

Cả hai tranh cãi tại sao Cao Á Lân lại chuyển số tiền lớn như vậy. Cao Á Lân sợ bị bóc mẽ nên có lời nói, hành động đe dọa tính mạng gia đình vợ. Ngụy Gia cho hay sẽ từ từ công bố bằng chứng về việc bạo lực gia đình.

Trong đoạn ghi âm cuộc trò chuyện của cô với Cao Á Lân, có những mô tả như "cô bị bóp cổ và tát khi đang mang thai được 5 tháng".

Từ trái sang: Ngụy Gia, Cao Á Lân và nữ diễn viên bị tố là "tiểu tam" Từ Tử Quân.

Cô tiếp tục: “Nhiều người hỏi tôi mục đích của việc này. Tôi sẽ không dễ dãi với những người làm tổn thương mình. Tôi có thể sẽ không lấy được một xu tiền cấp dưỡng nào nếu vạch trần anh ta, tôi có thể tự nuôi con. Và tôi không để anh ta có cuộc sống dễ dàng như vậy”.

Chủ đề “Cao Á Lân bị phát hiện ngoại tình khi vợ đang mang thai” đang chiếm hot search Weibo với hơn 200 triệu lượt đọc, 60.000 cuộc thảo luận.

Cao Cao Á Lân sinh năm 1972, năm nay 52 tuổi. Năm 2004, anh hẹn hò với Thì Vĩ, cách nhau 11 tuổi và đăng ký kết hôn năm 2008. Sau khi cả hai “đường ai nấy đi”, nam diễn viên họ Cao tìm đến hạnh phúc mới với Ngụy Gia, hơn anh 20 tuổi. Cao Á Lân được nhiều người biết đến qua Băng tuyết chi danh, vai diễn “ông bố quốc dân” Hạ Đông Hải trong phim Nhà có trai có gái... Trong khi đó Ngụy Gia từng đóng Oan gia đổi mệnh, Tiệm tạp hóa giải ưu.

Việc Cao Á Lân bị tố lừa dối và bạo lực gia đình, tài khoản Wechat của cô gái bị cho là “tiểu tam” nhận được sự quan tâm. Các blogger trên Weibo cho biết tài khoản cá nhân của Tử Quân của chỉ hiển thị được nửa năm 2023, thường cập nhật về cuộc sống hằng ngày.

Từ Tử Quân sinh năm 1998, kém Cao Á Lân 26 tuổi, là bạn cùng lớp với Quan Hiểu Đồng khi theo học Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Cô cũng hoạt động trong giới giải trí, từng tham gia các tác phẩm như Hai mươi bất hoặc, Run for Young, theo 163 .


*************

Tài tử hạng A bỏ vợ con chạy theo hoa hậu, ai ngờ bị tiểu tam bỏ rơi, lại còn mất trắng sự nghiệp

Vy Anh

Đào Đại Vũ từng là tài tử nổi tiếng nhất nhì showbiz Hong Kong (Trung Quốc). Ở thời kỳ đỉnh cao, nam diễn viên được mệnh danh là "sát thủ màn ảnh của các bà nội trợ", liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng top 10 nghệ sĩ nổi tiếng nhất xứ Hương Cảng trong nhiều năm. Anh được yêu thích với series Hồ Sơ Công Lý, Hồ Sơ Trinh Sát. Trong đó nhân vật Trương Đại Dũng do Đào Đại Vũ thủ diễn nằm trong top 40 nhân vật kinh điển của truyền hình Hong Kong (Trung Quốc).


Là diễn viên tài năng, sở hữu những vai diễn kinh điển và có 1 người vợ luôn hết lòng vì gia đình nhưng Đào Đại Vũ không biết trân trọng. Anh tự tay hủy hoại sự nghiệp cũng như tổ ấm của mình khi chạy theo tiếng gọi tình ái và có mối quan hệ sai trái với Hoa hậu Hong Kong.

Tài tử hạng A bỏ vợ con chạy theo hoa hậu trên phim trường, kết cục vừa mất trắng sự nghiệp vừa bị tiểu tam bỏ rơi - Ảnh 2.

Đào Đại Vũ từng là nam diễn viên được khán giả yêu mến trên màn ảnh nhỏ Hong Kong (Trung Quốc)

Tài tử hạng A bỏ vợ con chạy theo hoa hậu trên phim trường, kết cục vừa mất trắng sự nghiệp vừa bị tiểu tam bỏ rơi - Ảnh 3.

Tuy nhiên, sự nghiệp anh tiêu tan vướng bê bối ngoại tình

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2006 khi Đào Đại Vũ có cơ hội đóng chung phim với Quách Thiện Ni - Hoa hậu Hong Kong 1999 - trong tác phẩm Học Viên Cảnh Sát. Trong quá trình hợp tác, họ đã nảy sinh "phim giả tình thật" mặc cho Đào Đại Vũ đã có vợ. Sự việc bị phanh phui khi truyền thông chụp được loạt ảnh cả 2 liên tục có cử chỉ thân mật trên mức đồng nghiệp ở hậu trường.

Sau khi vụ ngoại tình bị bại lộ, Đào Đại Vũ và Quách Thiện Ni bị công chúng chỉ trích dữ dội. Dù vậy, nam diễn viên vẫn mặc tai tiếng bảo vệ người tình, khẳng định Quách Thiện Ni bị liên lụy vì gia đình anh. Không chỉ vậy, vì Quách Thiện Ni, Đào Đại Vũ còn quyết định ly hôn người vợ tào khang Huỳnh Tuệ Bảo vào năm 2007.

Đáng nói, tính cả thời gian yêu và cưới, Huỳnh Tuệ Bảo và Đào Đại Vũ đã có gần 20 năm bên nhau. Tuệ Bảo cũng là người phụ nữ đã cùng Đại Vũ trải qua những ngày tháng gian khổ nhất khi anh chỉ là diễn viên kém tên tuổi, chưa được TVB trọng dụng. Dù hết lòng với chồng, đến cuối cùng Huỳnh Tuệ Bảo cũng bị Đào Đại Vũ ruồng bỏ.

Tài tử hạng A bỏ vợ con chạy theo hoa hậu trên phim trường, kết cục vừa mất trắng sự nghiệp vừa bị tiểu tam bỏ rơi - Ảnh 4.

Đào Đại Vũ - Quách Thiện Ni đã nảy sinh "phim giả tình thật" trong quá trình hợp tác bất chấp nam diễn viên đã có vợ

Tài tử hạng A bỏ vợ con chạy theo hoa hậu trên phim trường, kết cục vừa mất trắng sự nghiệp vừa bị tiểu tam bỏ rơi - Ảnh 5.

Trước sự chỉ trích của công chúng, Đào Đại Vũ quyết định bỏ Huỳnh Tuệ Bảo - người vợ bên anh gần 20 năm - để chạy theo Quách Thiện Ni

Scandal đời tư khiến hình tượng người chồng mẫu mực của tài tử sinh năm 1963 sụp đổ, còn Quách Thiện Ni lại mang tiếng là kẻ thứ 3 phá hoại gia đình người khác. Họ trở thành cặp đôi bị ghét bậc nhất tại Hong Kong (Trung Quốc). Sự nghiệp của cả 2 cũng lao dốc không phanh sau khi dính bê bối. Đào Đại Vũ và Quách Thiện Ni bị TVB đóng băng mọi hoạt động.

Thế nhưng, mối tình của Đào Đại Vũ và Quách Thiện Ni cũng không thể kéo dài lâu do sức ép dư luận. Không chịu nổi lời gièm pha và đứng trước nguy cơ mất trắng danh tiếng, nàng hậu quyết định chia tay Đào Đại Vũ, bỏ về Canada để tránh sóng gió. Sau đó, Quách Thiện Ni kết hôn với chỉ đạo võ thuật Chu Thiếu Kiệt và sang Đại lục gây dựng lại sự nghiệp.

Hận người tình phũ phàng, Đào Đại Vũ không ngần ngại công khai chỉ trích Quách Thiện Ni bội bạc trên truyền thông. Nam diễn viên cho biết đã buông bỏ tất cả mọi thứ, từ hạnh phúc gia đình, danh tiếng đến sự nghiệp để ở bên Quách Thiện Ni nhưng cuối cùng lại bị cô bỏ rơi không chút lưu luyến. Hành động của Đào Đại Vũ bị công chúng cười chê. Dư luận cho rằng nam diễn viên đáng đời, nhận cái kết xứng đáng cho kẻ bội bạc.

Tài tử hạng A bỏ vợ con chạy theo hoa hậu trên phim trường, kết cục vừa mất trắng sự nghiệp vừa bị tiểu tam bỏ rơi - Ảnh 6.

Do không thể chịu đựng búa rìu của dư luận và sự nghiệp lao dốc không phanh, Quách Thiện Ni quyết định buông tay Đào Đại Vũ

Sau bê bối đời tư, mặc dù đã cố gắng quay lại giới giải trí, Đào Đại Vũ vẫn không cách nào lấy lại được hào quang năm xưa. Hiện, anh chủ yếu tham gia các hoạt động thương mại bình dân để mưu sinh. Nam diễn viên cũng kín tiếng đời tư sau nhiều ồn ào. Theo trang Sundaymore, nhiều năm qua, Đào Đại Vũ hẹn hò 1 nữ giám đốc truyền thông. Họ chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không có ý định kết hôn. Nam diễn viên luôn cảm thấy ân hận vì sai lầm quá khứ.

Tài tử hạng A bỏ vợ con chạy theo hoa hậu trên phim trường, kết cục vừa mất trắng sự nghiệp vừa bị tiểu tam bỏ rơi - Ảnh 7.

Sự nghiệp của Đào Đại Vũ xuống dốc, danh tiếng gắn liền với vụ ngoại tình, phụ bạc người vợ tào khang

Nguồn: HK01, On


***********

MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha
MauLon.Net - Ảnh sex Hinako Mori - Idol 2k chân dài thướt tha

************

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm