Trang lá cải

Trang Lá cải 21 tháng 9 -2024:

xxx

HCM CauTieu

***********

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ

PV - Ảnh: Lữ Phụng Tiên

Do ảnh hưởng bão số 4, hơn 400 ngôi nhà tại 'Làng du lịch tốt nhất thế giới' Tân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) bị ngập sâu trong biển nước.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 1.

Do ảnh hưởng của bão số 4, trong 2 ngày qua, mưa lớn đã khiến nước từ các sông, suối trên thượng nguồn đổ về khiến hơn hàng trăm ngôi nhà dân tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình bị ngập sâu trong nước.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 2.

Theo thống kê sơ bộ, tính đến 10 giờ trưa 20/9, mưa lũ đã làm hơn 400 nhà dân ở Tân Hóa bị ngập sâu từ 0,5 - 2 m. Rạng sáng nay, nước lũ dâng cao gần 2 m cô lập hoàn toàn Tân Hóa với bên ngoài.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 3.

Tuy nước lũ liên tục dâng cao nhưng tuy nhiên công tác ứng phó đã được chính quyền địa phương triển khai một cách chủ động. Người dân đã chuẩn bị đồ đạc, vật dụng và tài sản lên nhà phao tránh trú nên mọi thứ diễn ra an toàn.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 4.

Một ngôi nhà bị ngập đến tận nóc nhưng người dân không còn phải lo lắng vì sợ tài sản mất mát hư hại rồi lâm cảnh đói khát cùng cực.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 5.

Theo Chủ tịch UBND xã Tân Hóa, toàn xã có hơn 700 hộ dân, người dân nơi đây đã quen "sống chung với lũ". Đặc biệt nhờ nhà phao nên bà con địa phương đã ứng phó một cách chủ động làm giảm thiểu thiệt hại về tài sản.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 6.

Tại xã Tân Hóa, mô hình nhà phao - một sáng kiến được triển khai từ nhiều năm trước đã giúp người dân thích ứng với lũ lụt. Khi nước dâng, nhà sẽ tự động nổi lên theo mực nước, đảm bảo an toàn cho người và tài sản bên trong.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 7.

Trường mầm non Tân Hoá bị vây xung quanh là biển nước lũ mênh mông

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 8.

Dù nước dâng cao khắp ngả, nhưng sinh hoạt của người dân nơi đây vẫn diễn ra bình thường. Bởi tài sản đã được người dân chuyển lên nhà phao. Sau đó tích trữ lương thực, nước uống cho đế 10 ngày. Nước đến mép sân thì cả nhà chuyển lên nhà phao sống và sinh hoạt. Nước dâng đến đâu, nhà nổi đến đó nên người dân không lo lắng tình trạng lũ về như trước kia.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 9.

Chú thích ảnh

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 10.

Ông Trương Thanh Duẫn (Chủ tịch UBND xã Tân Hóa) cho biết toàn xã có hơn 700 hộ dân, người dân nơi đây đã quen "sống chung với lũ". Đặc biệt nhờ nhà phao nên bà con địa phương đã ứng phó một cách chủ động làm giảm thiểu thiệt hại về tài sản

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 11.

Người dân đã tìm cách thích ứng với thời tiết và thiên tai để vươn lên nhờ làm du lịch.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 12.

Tân Hóa được nhiều du khách biết đến nhờ vẻ đẹp thiên nhiên của núi rừng và phong cảnh bình yên. Tuy nhiên, ngôi làng này cũng nằm trong khu vực được ví như "rốn lũ", "túi đựng nước" do thường xuyên phải đối mặt với tình trạng ngập lụt vào mùa mưa.

Tân Hóa được nhiều du khách biết đến nhờ vẻ đẹp thiên nhiên của núi rừng và phong cảnh bình yên. Tháng 10/2023, làng Tân Hóa, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vinh danh "Làng du lịch tốt nhất thế giới".

Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất của UNWTO nhằm ghi nhận một điểm đến trở thành một ví dụ nổi bật về du lịch nông thôn với các tài nguyên về văn hóa và thiên nhiên. Nơi đó đã bảo tồn và phát huy các giá trị, sản phẩm và văn hóa dựa vào cộng đồng, đồng thời có cam kết rõ ràng về tính bền vững ở mọi khía cạnh: Kinh tế, xã hội và môi trường với mục tiêu căn bản là đưa du lịch trở thành một trong những động lực cho sự chuyển đổi tích cực, phát triển nông thôn và phúc lợi xã hội.


************
Số phận bi thương của một nhạc sỹ tài hoa miền Nam

Theo như nói đến đời tư của ông nhạc sỹ tài hoa miền Nam thì hôn nhân của Trúc Phương thì vô cùng lận đận nhưng được đánh giá đạt đến đỉnh cao của âm nhạc miền Nam nhưng lại có số phận vô cùng bi thương. Khoảng năm 1970, Trúc Phương được một thiếu nữ xinh đẹp đem lòng yêu thương, do mến mộ tài năng và những tác phẩm tuyệt vời của ông. Cả hai đã nên duyên chồng vợ.


Một nhạc sỹ được đánh giá đạt đến đỉnh cao của âm nhạc miền Nam nhưng lại có số phận vô cùng bi thương... Ông từng rất giàu, tài sản nhà của cũng nhiều nhưng vì ông bán nhà để đi vượt biên nhiều lần không lọt rồi bị bắt cải tạo rồi lại đi vượt biên rồi bị bắt nên ông không còn gì nữa.

Nhạc sĩ Trúc Phương tên thật là Nguyễn Thiện Lộc. Ông sanh năm 1939 tại xã Mỹ Hoà, quận Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh (Vĩnh Bình) ở vùng hạ lưu sông Cửu Long, miền Nam Việt Nam.

Cha ông là một nhà giáo sống thầm lặng và nghiêm khắc. Nhưng tâm hồn của chàng trai Thiện Lộc thì rất lãng mạn, yêu thích văn nghệ nên đã tự học nhạc, và bắt đầu sáng tác những bài hát đầu tiên lúc vừa 15 tuổi.....


Nói đến đời tư của ông thì hôn nhân của Trúc Phương thì vô cùng lận đận. Khoảng năm 1970, Trúc Phương được một thiếu nữ xinh đẹp đem lòng yêu thương, do mến mộ tài năng và những tác phẩm tuyệt vời của ông. Cả hai đã nên duyên chồng vợ.

Tuy sống trong cảnh nghèo nàn, nhưng đời sống của họ rất hạnh phúc. Đó là những năm tháng hạnh phúc nhất trong cuộc đời của Trúc Phương và sức sáng tạo nghệ thuật của ông càng sung mãn hơn bao giờ hết với hàng chục tác phẩm một năm.

Nhưng chỉ sau một thời gian chung sống với nhau, những tình cảm ban đầu trở nên phai lạt dần theo năm tháng và hai người đã lặng lẽ chia tay nhau. Từ đó, nhạc của Trúc Phương mang màu ảm đạm và buồn thê lương hơn.

Sau biến cố năm 1975 thì sự nghiệp sáng tác nhạc của ông dừng lại, tất cả những ca khúc của ông đều bị cấm phổ biến và trình diễn… Không có nghề nghiệp gì, ông làm đủ mọi việc để sinh sống. Với hai bàn tay trắng, ông trở về quê cũ sống nhờ vả bạn bè, mỗi nơi một thời gian ngắn.

Nhưng đến cuối đời, ông lâm vào cảnh nghèo nàn, bi đát và cô đơn trong căn phòng trọ tồi tàn, nhỏ hẹp ở quận 11, Sài Gòn, tài sản của ông có được lúc đó chỉ là một đôi dép...

Sau khi mất, nhạc sĩ Trúc Phương được mai táng tại nghĩa trang Lái Thiêu

***********

Ông cụ 77 tuổi có con với giúp việc 30 tuổi, gia đình đòi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về ngoài dự liệu

Minh Anh

Năm 2000, tại Hoài Nam (tỉnh An Huy, Trung Quốc), ông lão 77 tuổi Diệp Hoa Cẩn đã khiến mọi người bất ngờ khi có con trai với người giúp việc 33 tuổi. Tuy nhiên, niềm vui “lần thứ sáu được làm cha” chưa kịp trọn vẹn thì ông Diệp đã phải đối mặt với sự phản đối kịch liệt từ 5 cô con gái. Họ mắng nhiếc người giúp việc là “không biết xấu hổ”, “có ý đồ xấu” và ép ông Diệp phải làm xét nghiệm ADN. Vậy chuyện gì đã xảy ra?

Người cha già neo đơn

Ông Diệp Hoa Cẩn là cán bộ đã nghỉ hưu, có 5 cô con gái đều đã trưởng thành và có sự nghiệp ổn định. Bề ngoài, ông Diệp có vẻ là một người hạnh phúc nhưng sâu thẳm trong ông luôn đau đáu một nỗi niềm - khao khát có con trai nối dõi.

Năm ông 74 tuổi, vợ ông qua đời, để lại mình ông sống trong căn nhà trống trải. Sự ra đi của người bạn đời khiến cuộc sống của ông trở nên cô độc. Dù các con thường xuyên đến thăm nom nhưng mỗi người đều có gia đình riêng, không thể lúc nào cũng ở bên cạnh chăm sóc cha.

Thấy cha ngày càng tiều tụy, các con gái bàn nhau tìm một người giúp việc để chăm sóc ông, vừa lo cơm nước, vừa bầu bạn trò chuyện cho khuây khỏa. Sau nhiều lần tìm kiếm, họ tìm được Nhậm Oánh Nga (33 tuổi) làm giúp việc cho ông Diệp.

Ông cụ 77 tuổi có con với giúp việc 30 tuổi, gia đình đòi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về ngoài dự liệu- Ảnh 1.

Cô Nhậm xuất thân từ nông thôn, tính tình thật thà, siêng năng, vừa trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ nên lên thành phố kiếm sống. Ban đầu, do khoảng cách tuổi tác quá lớn nên ông Diệp và cô Nhậm còn nhiều ngại ngùng. Ông Diệp vốn muốn tìm một người bạn đời lớn tuổi, không ngờ các con lại tìm cho ông một cô giúp việc trẻ.

Tuy nhiên, ngày qua ngày, hai người dần trở nên thân thiết. Ông Diệp nhận thấy cô Nhậm không chỉ đảm đang mà còn rất biết cách quan tâm đến người khác. Còn cô Nhậm, cô tìm thấy ở ông Diệp tình cảm ấm áp như người cha, luôn động viên, an ủi cô. Cứ thế, mối quan hệ giữa họ ngày càng gần gũi.

Ông Diệp quý mến cô Nhậm bởi sự chăm chỉ, thật thà; còn cô Nhậm lại cảm động trước sự ôn hòa, chu đáo của ông. Trong vô thức, một thứ tình cảm vượt qua tuổi tác đã nảy nở giữa họ.

Bất chấp phản đối để đến với nhau

Tuy nhiên, khi mối quan hệ giữa ông Diệp và cô Nhậm ngày càng thân thiết thì một sự việc bất ngờ đã xảy ra, khiến cả gia đình ông náo loạn. Đầu năm 2000, cô Nhậm phát hiện mình mang thai. Ban đầu, cô cũng không dám tin, cứ nghĩ mình bị bệnh, đến khi đi khám mới biết đang mang thai.

Ông cụ 77 tuổi có con với giúp việc 30 tuổi, gia đình đòi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về ngoài dự liệu- Ảnh 2.

Đối mặt với sự việc bất ngờ này, cô Nhậm vừa lo lắng cho hoàn cảnh của mình, vừa không nỡ bỏ đứa bé. Còn với ông Diệp, ở tuổi 77, tin cô Nhậm có thai vừa là niềm vui bất ngờ, vừa là nỗi băn khoăn. Ước mơ có con trai bao năm cuối cùng cũng thành hiện thực khiến ông vui mừng khôn xiết. Dù đã ở tuổi xế chiều, ông Diệp vẫn kiên quyết giữ lại đứa bé, coi đó là món quà mà ông trời ban tặng.

Tuy nhiên, khi biết tin, 5 cô con gái của ông Diệp đã vô cùng tức giận. Họ không thể chấp nhận việc cha mình ở tuổi này lại muốn có thêm con, càng không thể chấp nhận người giúp việc trẻ tuổi hơn cả mình lại trở thành mẹ kế. Họ kịch liệt phản đối, thậm chí đòi cô Nhậm phá thai.

Trước sự phản đối của các con, ông Diệp vẫn giữ vững lập trường. Các con gái trách móc cha không màng đến danh dự, nghi ngờ cô Nhậm có ý đồ riêng.

Xét nghiệm ADN khiến cả nhà bàng hoàng

Cuộc tranh cãi kéo dài suốt nhiều tháng trời. Cuối cùng, vào cuối năm 2000, cô Nhậm sinh hạ một bé trai kháu khỉnh. Cậu bé ra đời là niềm vui vô bờ bến của ông Diệp.

Thế nhưng, niềm vui ấy lại không được người thân chúc phúc. Họ không thừa nhận đứa bé. Trong một lần tranh cãi, ông Diệp do quá kích động đã bị đột quỵ và gục xuống. Sự việc bất ngờ khiến mọi người hoảng loạn, ông Diệp được đưa đi cấp cứu. Thế nhưng, ngay cả trong hoàn cảnh nguy cấp ấy, mâu thuẫn gia đình vẫn chưa thể hóa giải.

Trong thời gian ông Diệp nằm viện, các con của ông Diệp ép cô Nhậm phải bắt xe bus về quê cùng con. Nửa tháng sau, ông Diệp xuất viện. Ông quyết tâm đón hai mẹ con cô Nhậm về ở chung.

Ông cụ 77 tuổi có con với giúp việc 30 tuổi, gia đình đòi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về ngoài dự liệu- Ảnh 3.

Để giải quyết vấn đề và cũng để chứng minh cho các con gái thấy, ông Diệp đề nghị làm xét nghiệm ADN. Kết quả xét nghiệm như một cú sốc lớn đối với các con gái của ông. Cậu bé này đúng là con ruột của ông Diệp.

Có được kết quả xét nghiệm ADN, ông Diệp càng kiên định với quyết định kết hôn cùng cô Nhậm. Ông nhiều lần đề cập chuyện này với các con gái nhưng đều bị họ phản đối quyết liệt. Bất chấp tất cả, sau nhiều lần suy nghĩ, ông Diệp quyết định cưới cô Nhậm trong sự phản đối của các con.

Sức khỏe của ông Diệp ngày càng suy giảm. Bác sĩ cho biết ông cần phải phẫu thuật nhưng ca mổ có rủi ro cao, cần phải có chữ ký đồng ý của người nhà.

Tuy nhiên, vì giận cha, các con gái của ông Diệp đã nhất quyết không ký vào giấy đồng ý phẫu thuật. Hành động này khiến ông Diệp vô cùng đau lòng. Cuối cùng, ông đã qua đời. Theo di chúc ông để lại, toàn bộ tài sản sẽ thuộc về cô Nhậm và con trai út.

Câu chuyện này cho thấy rằng tình yêu có thể vượt qua rào cản tuổi tác nhưng thực tế cuộc sống còn rất nhiều vấn đề cần phải cân nhắc. Làm sao để cân bằng giữa hạnh phúc cá nhân và hòa khí gia đình, làm sao để ứng xử hài hòa giữa các thế hệ là điều mà mỗi chúng ta cần phải suy ngẫm. Đồng thời, câu chuyện cũng nhắc nhở chúng ta cần tôn trọng nhu cầu tình cảm của người già, thấu hiểu và ủng hộ họ.

Theo 163


************

Vợ cũ Bill Gates: Ngủ ít để dành thời gian làm việc là sai lầm nghiêm trọng

Vũ Anh

Melinda French Gates, vợ cũ tỷ phú Bill Gates, tin rằng thật sai lầm khi cố gắng tối đa hóa năng suất bằng cách giảm thời gian ngủ.

Nhà từ thiện tỷ phú, người gần đây thông báo đang tài trợ 12,5 tỷ USD cho đặc quyền phụ nữ, vừa chia sẻ với Vanity Fair rằng bà đang đặt mục tiêu ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Những vị giám đốc điều hành khoe khoang chỉ ngủ vài tiếng mỗi ngày sẽ tỏa ra nhiều năng lượng tiêu cực.

Vợ cũ Bill Gates: Ngủ ít để dành thời gian làm việc là sai lầm nghiêm trọng- Ảnh 1.

“Một số người trong chúng ta không muốn ở gần họ! Hãy thành thật mà nói!”, French Gates khẳng định, đồng thời ám chỉ đến các CEO và doanh nhân công nghệ vô tình thúc đẩy làn sóng thiếu ngủ triền miên.

Một số lãnh đạo từng chia sẻ thói quen ngủ ít của mình, chẳng hạn như cựu CEO của PepsiCo Indra Nooyi. Người này cho biết bà thường làm việc đến nửa đêm và thức dậy lúc 4 giờ sáng. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu CEO của Yahoo Marissa Meyer cũng từng nói về việc chỉ cần ngủ 4 tiếng hoặc ít hơn vào ban đêm.

Elon Musk, hiện là người giàu nhất thế giới, cũng nằm trong số những cái tên khoe khoang về việc thức trắng đêm và ngủ dưới gầm bàn. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc lại tình trạng sức khỏe, chính vị tỷ phú đã thay đổi thái độ và hiện đặt mục tiêu ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi đêm.

“Não sẽ tệ hơn nếu tôi ngủ ít hơn 6 tiếng”, ông nói.

Việc Musk thừa nhận rằng ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm khiến mọi thứ trở nên tồi tệ là điều đáng để bạn xem xét một cách nghiêm túc. Trước đây, người đàn ông này làm việc 120 giờ một tuần, nhiều ngày liền không rời khỏi nhà máy Tesla và phải phụ thuộc vào thuốc điều trị giấc ngủ. Làm việc quá sức chính là nguyên nhân khiến Elon Musk tự hủy hoại sức khỏe bản thân.

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos và đồng sáng lập Microsoft Bill Gates — chồng cũ bà French Gates — từng chia sẻ những câu chuyện tương tự. Bezos hiện coi việc ngủ 8 tiếng là “ưu tiên”, trong khi Bill Gates mong muốn có thể ngủ ít nhất 7 tiếng.

Các chuyên gia y tế đồng ý với quan điểm của bà French Gates. Họ cho rằng người lớn từ 18 đến 60 tuổi cần ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh CDC. Thiếu ngủ có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tim, thận, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, béo phì và trầm cảm.

Đối với một số người, giấc ngủ bị cắt giảm để đạt mục đích thăng tiến trong sự nghiệp. Theo một nghiên cứu CDC hồi năm 2020, 30% người trưởng thành đang đi làm ở Mỹ ngủ chưa đến 6 tiếng mỗi đêm. Công việc là lý do phổ biến nhất khiến mọi người không ngủ đủ giấc, theo Viện Y học Giấc ngủ Mỹ.

Nghiên cứu đã cho thấy sự khác biệt rất lớn giữa não thiếu ngủ và não khỏe mạnh. Theo CDC, ngủ đủ giấc là điều cần thiết để đạt được sức khỏe thể chất và tinh thần. Thiếu ngủ có thể gây ra tác động giống như say rượu.

“Tôi có thể nói với bạn một cách chắc chắn rằng khi tôi kiệt sức và cạn kiệt năng lượng, đó phiên bản tồi tệ nhất”, bà trùm truyền thông Arianna Huffington, người từng viết một cuốn sách về chủ đề giấc ngủ nói. “Tôi phản ứng nhiều hơn. Tôi ít đồng cảm hơn. Tôi ít sáng tạo hơn. Tất cả chúng ta đều có thể chứng minh điều đó”.

Trong bối cảnh lịch trình làm việc điên rồ cùng thói quen thúc đẩy bản thân đi quá giới hạn con người, ngủ đủ 6 tiếng mỗi đêm vừa là một bước đi tốt cho sức khỏe vừa là lời thừa nhận rằng làm việc quá một thời điểm nhất định sẽ phản tác dụng, ngay cả khi bạn là thiên tài tỷ phú. Elon Musk từng khẳng định 6 tiếng có vẻ là con số phù hợp với mình.

Theo: CNBC, BI


***********
Cà phê bikini của người Việt tại Mỹ
Đây là địa điểm mà nhiều đàn ông Mỹ gốc Việt thường lui tới để thư giãn

Nhiều quán cà phê của người Việt ở Mỹ thuê tiếp viên mặc "mát mẻ" để hút khách. Tuy nhiên, loại hình này gặp không ít phản đối từ chính quyền, người dân, thậm chí đối mặt kiện cáo.

Khi nói về thứ gì đó "nóng bỏng" tại quán cà phê của người Việt ở Mỹ, chắc chắn bạn không chỉ nhắc đến cà phê. Dọc các khu phố ở Little Saigon, đặc biệt là phố Euclid ở Garden Grove, là nơi tập trung nhiều quán cà phê bikini.

Đây là địa điểm mà nhiều đàn ông Mỹ gốc Việt thường lui tới để thư giãn, uống cà phê, tán gẫu với bạn bè hoặc đơn giản chỉ để ngắm các nữ tiếp viên ăn mặc hở hang.

Trang phục của các nữ tiếp viên chỉ là hai mảnh vải che đi chỗ nhạy cảm trên cơ thể, đôi giày cao gót hơn 10 cm và trang điểm son phấn lòe loẹt nhằm hút khách. Vào ban đêm, những bộ hai mảnh đó diêm dúa hơn để tăng sự gợi cảm.

Quán Cafe Lú trên đại lộ Harbor và Cafe Di Vang 2 ở phố Euclid, Santa Ana, California luôn chật kín khách suốt ngày đêm mặc dù chỉ phục vụ cà phê, trà và sinh tố, không có rượu, đồ ăn, thậm chí là ăn nhẹ.



Nhân viên ăn mặc mát mẻ tại quán cà phê Cafe Lú ở Mỹ. Ảnh: OC Register

"Người Việt yêu thích cà phê. Tuy nhiên, ý tưởng để các cô gái gợi cảm làm bồi bàn chắc chắn không bắt nguồn từ Việt Nam", Natalie Nguyễn, chủ quán Cafe Lú - người Mỹ gốc Việt, nói.

Đám khói trắng mỏng bay lơ lửng trên đầu các vị khách, chủ yếu là nam giới. Tiếng nhạc lớn, hầu hết là bài nhạc Việt hoặc Mỹ. Các vị khách đôi lúc nhìn lên TV màn hình phẳng để coi trận đấu thể thao trong ngày, thỉnh thoảng liếc sang những cô tiếp viên "mát mẻ" đang bê khay đồ uống đi qua đi lại.

Theo vài chủ quán và khách hàng, loại hình cà phê này xuất hiện đầu tiên ở Little Saigon, quận Cam. Tuy nhiên, nó lan dần sang các khu Little Saigon khác như ở San Jose, Seattle và Houston.

Cũng giống như Cafe Lú, quán GZ Cafe tại thành phố Stanton, bang California do một người Mỹ gốc Việt là Rachel Tran làm chủ. GZ Cafe mở cửa từ năm 2011 tại thành phố Garden Grove, sau đó chuyển đến Stanton vào tháng 12 năm ngoái để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.

Các cô gái ở đây khá trẻ, chỉ từ 19-28. Họ phải mặc trang phục hở hang để hút khách. Lương bổng của tiếp viên nhận được cũng ở mức cao do giá thành đồ uống khá đắt. Tuy nhiên, hình thức này vẫn hút được nhiều cánh mày râu do sự tò mò và hiếu kỳ.

Chiêu thức để hút khách

Các cô gái giúp thu hút thực khách tới quán đông hơn và quan trọng là họ muốn quay lại lần sau.

"Chúng tôi cũng bán cà phê giống như Starbucks, nhưng nếu chỉ là một nơi cung cấp cà phê và chẳng có gì hơn thì lý do để khách hàng trở lại với chúng tôi là gì?", D. Nguyen, chủ quán Cafe Di Vang 2 ở phố Euclid, Garden Grove, nói.

Trang OC Register dẫn lời Randall Hiatt, chuyên gia và là chủ tịch công ty tư vấn Fessel International về lĩnh vực nhà hàng ở quận Cam, nhận định, các quán cà phê của Việt Nam đang tạo ra một thị trường riêng cho chính nó và phát triển trong khi những loại hình bán cà phê khác gặp khó khăn.

Một cô gái gốc Việt họ Phạm, 23 tuổi cho biết, cô phục vụ ở quán cà phê này nhưng giấu bố mẹ. Vanna, tiếp viên khác, lại tỏ ra khá thoải mái với công việc: "Chúng tôi bán cà phê, không bán thân".

Hầu hết khách hàng tới quán đều là khách quen. Nguyen Than, 37 thường đến quán vào các buổi trưa và coi đây là cách để thư giãn.

"Tôi thực sự không mấy quan tâm tới các cô gái, cũng không biết nhiều về họ. Tôi cũng không chạm vào họ, chỉ là tôi cảm thấy thoải mái khi tới đây", Than nói.

Sonny Tran, 35 tuổi cho biết, chính những tiếp viên "mát mẻ" là sức hút khiến anh vào đây. Anh thường đến quán nói chuyện phiếm với các cô gái, đôi khi trêu chọc và tận hưởng không khí vui vẻ.

Chính quyền kiện và yêu cầu đóng cửa

Gần đây, chính quyền Stanton, California đã đệ đơn kiện quán GZ Cafe do "gây phiền toái nơi công cộng" và kêu gọi quán đóng cửa nếu như không thực hiện đúng quy định của thành phố.

Các cáo buộc bao gồm nhân viên để lộ bộ phận nhạy cảm, hút thuốc và mở cửa quá thời gian cho phép.

Một vài người dân phàn nàn về mùi khói thuốc ở quán làm ảnh hưởng tới xung quanh. Nhiều người bán hàng xung quanh cũng tỏ ý muốn quán đóng cửa.

"Bao cao su vương trên mặt đất. Các cô gái mặc bikini nhưng nếu bạn 'thỏa thuận', họ có thể khỏa thân", một phụ nữ thường lui tới khu vực này cho biết.

Tuy nhiên, chủ sở hữu quán phủ nhận các cáo buộc và cho biết đã tuân thủ mọi yêu cầu của chính quyền Stanton cũng như quy định của địa phương.
**********

Mẹ ruột Kasim Hoàng Vũ bật khóc: "Tôi mong trời đất soi xét lại"

Tùng Ninh

Mới đây, danh hài Thúy Nga đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô và các đồng nghiệp tới nhà của ca sĩ Kasim Hoàng Vũ để thăm anh.

Được biết, Kasim Hoàng Vũ đang bị một căn bệnh hiểm nghèo, rất đau đớn nhưng vẫn đứng bếp để nấu ăn cho nhà hàng, không ngồi yên một chỗ.

Mẹ ruột Kasim Hoàng Vũ bật khóc:

Thúy Nga bật khóc khi nhìn Kasim Hoàng Vũ

Tại buổi gặp mặt, Kasim vẫn tự tay vào bếp nấu nướng cho các đồng nghiệp dù đang rất đau, khiến ai cũng khâm phục. Vì quá đau nên Kasim Hoàng Vũ không thể nói được, chỉ ngồi tiếp chuyện mọi người.

Thúy Nga nhìn hình ảnh Kasim liền bật khóc nói: "Tôi rất cảm kích khi thấy Kasim đang bệnh mà vẫn mở được nhà hàng, bươn chải cuộc sống, không cần nhờ vả ai. Hôm nay, cho tôi được đãi bữa ăn này.

Tôi xin gửi tặng anh Kasim 1000 đô. Tôi nhìn anh Kasim mà rớt nước mắt vì thấy anh đau quá, đau tới mức không nói được. Tôi biết ở bên này chi phí rất tốn kém mà anh Kasim vẫn mở được nhà hàng, nấu ăn rất ngon, tự làm việc dù bệnh tật, quá nghị lực.

Tôi mong khán giả sẽ đến ủng hộ Kasim. Kasim rất nghị lực, đang bệnh như vậy mà vẫn vào bếp mỗi ngày để nấu nướng, buôn bán, mưu sinh, không bao giờ than vãn, kêu gọi ai. Tôi mong anh chị em nghệ sĩ, khán giả ủng hộ Kasim.

Mẹ của Kasim Hoàng Vũ là ca sĩ Bích Phương cũng bật khóc chia sẻ: "Bây giờ nhiều bệnh kỳ lạ lắm, nó không có triệu chứng gì cho tới khi đau nhức ra thì đã muộn. Năm 2020 Kasim vẫn còn đi show, khỏe mạnh. Kasim hồi nhỏ đến lớn cũng ít bệnh, chỉ bị viêm xoang. Nhiều người đang khỏe mạnh rồi cũng đổ bệnh.

Mẹ ruột Kasim Hoàng Vũ bật khóc:

Mẹ Kasim bật khóc

Kasim nghị lực lắm, không bao giờ than, đau vẫn không than. Kasim còn dặn tôi rằng những gì tiêu cực phải đóng lại, qua đây là phải vui, không được buồn, không được khóc.

Tôi là mẹ mà còn khâm phục Kasim, chưa bao giờ Kasim gọi cho tôi than đau, than cực, than khổ. Kasim còn là người con rất có hiếu.

Tôi mong trời đất nghĩ lại. Kasim rất hiếu thảo, lo cho mẹ, lo cho ông bà ngoại, để tôi có điều kiện đi lo cho cộng đồng. Tôi cũng đã đi làm từ thiện, giúp đỡ cộng đồng, giúp đỡ bệnh nhân ung thư, giờ tôi chỉ còn mỗi Kasim. Tôi mong trời đất soi xét lại".


************

Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 9
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 10
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 11
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 12
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 13
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 14
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 15
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 16
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 17

***********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải 21 tháng 9 -2024:

xxx

HCM CauTieu

***********

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ

PV - Ảnh: Lữ Phụng Tiên

Do ảnh hưởng bão số 4, hơn 400 ngôi nhà tại 'Làng du lịch tốt nhất thế giới' Tân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) bị ngập sâu trong biển nước.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 1.

Do ảnh hưởng của bão số 4, trong 2 ngày qua, mưa lớn đã khiến nước từ các sông, suối trên thượng nguồn đổ về khiến hơn hàng trăm ngôi nhà dân tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình bị ngập sâu trong nước.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 2.

Theo thống kê sơ bộ, tính đến 10 giờ trưa 20/9, mưa lũ đã làm hơn 400 nhà dân ở Tân Hóa bị ngập sâu từ 0,5 - 2 m. Rạng sáng nay, nước lũ dâng cao gần 2 m cô lập hoàn toàn Tân Hóa với bên ngoài.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 3.

Tuy nước lũ liên tục dâng cao nhưng tuy nhiên công tác ứng phó đã được chính quyền địa phương triển khai một cách chủ động. Người dân đã chuẩn bị đồ đạc, vật dụng và tài sản lên nhà phao tránh trú nên mọi thứ diễn ra an toàn.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 4.

Một ngôi nhà bị ngập đến tận nóc nhưng người dân không còn phải lo lắng vì sợ tài sản mất mát hư hại rồi lâm cảnh đói khát cùng cực.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 5.

Theo Chủ tịch UBND xã Tân Hóa, toàn xã có hơn 700 hộ dân, người dân nơi đây đã quen "sống chung với lũ". Đặc biệt nhờ nhà phao nên bà con địa phương đã ứng phó một cách chủ động làm giảm thiểu thiệt hại về tài sản.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 6.

Tại xã Tân Hóa, mô hình nhà phao - một sáng kiến được triển khai từ nhiều năm trước đã giúp người dân thích ứng với lũ lụt. Khi nước dâng, nhà sẽ tự động nổi lên theo mực nước, đảm bảo an toàn cho người và tài sản bên trong.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 7.

Trường mầm non Tân Hoá bị vây xung quanh là biển nước lũ mênh mông

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 8.

Dù nước dâng cao khắp ngả, nhưng sinh hoạt của người dân nơi đây vẫn diễn ra bình thường. Bởi tài sản đã được người dân chuyển lên nhà phao. Sau đó tích trữ lương thực, nước uống cho đế 10 ngày. Nước đến mép sân thì cả nhà chuyển lên nhà phao sống và sinh hoạt. Nước dâng đến đâu, nhà nổi đến đó nên người dân không lo lắng tình trạng lũ về như trước kia.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 9.

Chú thích ảnh

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 10.

Ông Trương Thanh Duẫn (Chủ tịch UBND xã Tân Hóa) cho biết toàn xã có hơn 700 hộ dân, người dân nơi đây đã quen "sống chung với lũ". Đặc biệt nhờ nhà phao nên bà con địa phương đã ứng phó một cách chủ động làm giảm thiểu thiệt hại về tài sản

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 11.

Người dân đã tìm cách thích ứng với thời tiết và thiên tai để vươn lên nhờ làm du lịch.

Những hình ảnh mới nhất nơi “rốn lũ” Quảng Bình: Hơn 400 nhà dân, chuồng trại ngập sâu trong lũ- Ảnh 12.

Tân Hóa được nhiều du khách biết đến nhờ vẻ đẹp thiên nhiên của núi rừng và phong cảnh bình yên. Tuy nhiên, ngôi làng này cũng nằm trong khu vực được ví như "rốn lũ", "túi đựng nước" do thường xuyên phải đối mặt với tình trạng ngập lụt vào mùa mưa.

Tân Hóa được nhiều du khách biết đến nhờ vẻ đẹp thiên nhiên của núi rừng và phong cảnh bình yên. Tháng 10/2023, làng Tân Hóa, xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình được Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vinh danh "Làng du lịch tốt nhất thế giới".

Giải thưởng Làng Du lịch tốt nhất của UNWTO nhằm ghi nhận một điểm đến trở thành một ví dụ nổi bật về du lịch nông thôn với các tài nguyên về văn hóa và thiên nhiên. Nơi đó đã bảo tồn và phát huy các giá trị, sản phẩm và văn hóa dựa vào cộng đồng, đồng thời có cam kết rõ ràng về tính bền vững ở mọi khía cạnh: Kinh tế, xã hội và môi trường với mục tiêu căn bản là đưa du lịch trở thành một trong những động lực cho sự chuyển đổi tích cực, phát triển nông thôn và phúc lợi xã hội.


************
Số phận bi thương của một nhạc sỹ tài hoa miền Nam

Theo như nói đến đời tư của ông nhạc sỹ tài hoa miền Nam thì hôn nhân của Trúc Phương thì vô cùng lận đận nhưng được đánh giá đạt đến đỉnh cao của âm nhạc miền Nam nhưng lại có số phận vô cùng bi thương. Khoảng năm 1970, Trúc Phương được một thiếu nữ xinh đẹp đem lòng yêu thương, do mến mộ tài năng và những tác phẩm tuyệt vời của ông. Cả hai đã nên duyên chồng vợ.


Một nhạc sỹ được đánh giá đạt đến đỉnh cao của âm nhạc miền Nam nhưng lại có số phận vô cùng bi thương... Ông từng rất giàu, tài sản nhà của cũng nhiều nhưng vì ông bán nhà để đi vượt biên nhiều lần không lọt rồi bị bắt cải tạo rồi lại đi vượt biên rồi bị bắt nên ông không còn gì nữa.

Nhạc sĩ Trúc Phương tên thật là Nguyễn Thiện Lộc. Ông sanh năm 1939 tại xã Mỹ Hoà, quận Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh (Vĩnh Bình) ở vùng hạ lưu sông Cửu Long, miền Nam Việt Nam.

Cha ông là một nhà giáo sống thầm lặng và nghiêm khắc. Nhưng tâm hồn của chàng trai Thiện Lộc thì rất lãng mạn, yêu thích văn nghệ nên đã tự học nhạc, và bắt đầu sáng tác những bài hát đầu tiên lúc vừa 15 tuổi.....


Nói đến đời tư của ông thì hôn nhân của Trúc Phương thì vô cùng lận đận. Khoảng năm 1970, Trúc Phương được một thiếu nữ xinh đẹp đem lòng yêu thương, do mến mộ tài năng và những tác phẩm tuyệt vời của ông. Cả hai đã nên duyên chồng vợ.

Tuy sống trong cảnh nghèo nàn, nhưng đời sống của họ rất hạnh phúc. Đó là những năm tháng hạnh phúc nhất trong cuộc đời của Trúc Phương và sức sáng tạo nghệ thuật của ông càng sung mãn hơn bao giờ hết với hàng chục tác phẩm một năm.

Nhưng chỉ sau một thời gian chung sống với nhau, những tình cảm ban đầu trở nên phai lạt dần theo năm tháng và hai người đã lặng lẽ chia tay nhau. Từ đó, nhạc của Trúc Phương mang màu ảm đạm và buồn thê lương hơn.

Sau biến cố năm 1975 thì sự nghiệp sáng tác nhạc của ông dừng lại, tất cả những ca khúc của ông đều bị cấm phổ biến và trình diễn… Không có nghề nghiệp gì, ông làm đủ mọi việc để sinh sống. Với hai bàn tay trắng, ông trở về quê cũ sống nhờ vả bạn bè, mỗi nơi một thời gian ngắn.

Nhưng đến cuối đời, ông lâm vào cảnh nghèo nàn, bi đát và cô đơn trong căn phòng trọ tồi tàn, nhỏ hẹp ở quận 11, Sài Gòn, tài sản của ông có được lúc đó chỉ là một đôi dép...

Sau khi mất, nhạc sĩ Trúc Phương được mai táng tại nghĩa trang Lái Thiêu

***********

Ông cụ 77 tuổi có con với giúp việc 30 tuổi, gia đình đòi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về ngoài dự liệu

Minh Anh

Năm 2000, tại Hoài Nam (tỉnh An Huy, Trung Quốc), ông lão 77 tuổi Diệp Hoa Cẩn đã khiến mọi người bất ngờ khi có con trai với người giúp việc 33 tuổi. Tuy nhiên, niềm vui “lần thứ sáu được làm cha” chưa kịp trọn vẹn thì ông Diệp đã phải đối mặt với sự phản đối kịch liệt từ 5 cô con gái. Họ mắng nhiếc người giúp việc là “không biết xấu hổ”, “có ý đồ xấu” và ép ông Diệp phải làm xét nghiệm ADN. Vậy chuyện gì đã xảy ra?

Người cha già neo đơn

Ông Diệp Hoa Cẩn là cán bộ đã nghỉ hưu, có 5 cô con gái đều đã trưởng thành và có sự nghiệp ổn định. Bề ngoài, ông Diệp có vẻ là một người hạnh phúc nhưng sâu thẳm trong ông luôn đau đáu một nỗi niềm - khao khát có con trai nối dõi.

Năm ông 74 tuổi, vợ ông qua đời, để lại mình ông sống trong căn nhà trống trải. Sự ra đi của người bạn đời khiến cuộc sống của ông trở nên cô độc. Dù các con thường xuyên đến thăm nom nhưng mỗi người đều có gia đình riêng, không thể lúc nào cũng ở bên cạnh chăm sóc cha.

Thấy cha ngày càng tiều tụy, các con gái bàn nhau tìm một người giúp việc để chăm sóc ông, vừa lo cơm nước, vừa bầu bạn trò chuyện cho khuây khỏa. Sau nhiều lần tìm kiếm, họ tìm được Nhậm Oánh Nga (33 tuổi) làm giúp việc cho ông Diệp.

Ông cụ 77 tuổi có con với giúp việc 30 tuổi, gia đình đòi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về ngoài dự liệu- Ảnh 1.

Cô Nhậm xuất thân từ nông thôn, tính tình thật thà, siêng năng, vừa trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ nên lên thành phố kiếm sống. Ban đầu, do khoảng cách tuổi tác quá lớn nên ông Diệp và cô Nhậm còn nhiều ngại ngùng. Ông Diệp vốn muốn tìm một người bạn đời lớn tuổi, không ngờ các con lại tìm cho ông một cô giúp việc trẻ.

Tuy nhiên, ngày qua ngày, hai người dần trở nên thân thiết. Ông Diệp nhận thấy cô Nhậm không chỉ đảm đang mà còn rất biết cách quan tâm đến người khác. Còn cô Nhậm, cô tìm thấy ở ông Diệp tình cảm ấm áp như người cha, luôn động viên, an ủi cô. Cứ thế, mối quan hệ giữa họ ngày càng gần gũi.

Ông Diệp quý mến cô Nhậm bởi sự chăm chỉ, thật thà; còn cô Nhậm lại cảm động trước sự ôn hòa, chu đáo của ông. Trong vô thức, một thứ tình cảm vượt qua tuổi tác đã nảy nở giữa họ.

Bất chấp phản đối để đến với nhau

Tuy nhiên, khi mối quan hệ giữa ông Diệp và cô Nhậm ngày càng thân thiết thì một sự việc bất ngờ đã xảy ra, khiến cả gia đình ông náo loạn. Đầu năm 2000, cô Nhậm phát hiện mình mang thai. Ban đầu, cô cũng không dám tin, cứ nghĩ mình bị bệnh, đến khi đi khám mới biết đang mang thai.

Ông cụ 77 tuổi có con với giúp việc 30 tuổi, gia đình đòi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về ngoài dự liệu- Ảnh 2.

Đối mặt với sự việc bất ngờ này, cô Nhậm vừa lo lắng cho hoàn cảnh của mình, vừa không nỡ bỏ đứa bé. Còn với ông Diệp, ở tuổi 77, tin cô Nhậm có thai vừa là niềm vui bất ngờ, vừa là nỗi băn khoăn. Ước mơ có con trai bao năm cuối cùng cũng thành hiện thực khiến ông vui mừng khôn xiết. Dù đã ở tuổi xế chiều, ông Diệp vẫn kiên quyết giữ lại đứa bé, coi đó là món quà mà ông trời ban tặng.

Tuy nhiên, khi biết tin, 5 cô con gái của ông Diệp đã vô cùng tức giận. Họ không thể chấp nhận việc cha mình ở tuổi này lại muốn có thêm con, càng không thể chấp nhận người giúp việc trẻ tuổi hơn cả mình lại trở thành mẹ kế. Họ kịch liệt phản đối, thậm chí đòi cô Nhậm phá thai.

Trước sự phản đối của các con, ông Diệp vẫn giữ vững lập trường. Các con gái trách móc cha không màng đến danh dự, nghi ngờ cô Nhậm có ý đồ riêng.

Xét nghiệm ADN khiến cả nhà bàng hoàng

Cuộc tranh cãi kéo dài suốt nhiều tháng trời. Cuối cùng, vào cuối năm 2000, cô Nhậm sinh hạ một bé trai kháu khỉnh. Cậu bé ra đời là niềm vui vô bờ bến của ông Diệp.

Thế nhưng, niềm vui ấy lại không được người thân chúc phúc. Họ không thừa nhận đứa bé. Trong một lần tranh cãi, ông Diệp do quá kích động đã bị đột quỵ và gục xuống. Sự việc bất ngờ khiến mọi người hoảng loạn, ông Diệp được đưa đi cấp cứu. Thế nhưng, ngay cả trong hoàn cảnh nguy cấp ấy, mâu thuẫn gia đình vẫn chưa thể hóa giải.

Trong thời gian ông Diệp nằm viện, các con của ông Diệp ép cô Nhậm phải bắt xe bus về quê cùng con. Nửa tháng sau, ông Diệp xuất viện. Ông quyết tâm đón hai mẹ con cô Nhậm về ở chung.

Ông cụ 77 tuổi có con với giúp việc 30 tuổi, gia đình đòi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về ngoài dự liệu- Ảnh 3.

Để giải quyết vấn đề và cũng để chứng minh cho các con gái thấy, ông Diệp đề nghị làm xét nghiệm ADN. Kết quả xét nghiệm như một cú sốc lớn đối với các con gái của ông. Cậu bé này đúng là con ruột của ông Diệp.

Có được kết quả xét nghiệm ADN, ông Diệp càng kiên định với quyết định kết hôn cùng cô Nhậm. Ông nhiều lần đề cập chuyện này với các con gái nhưng đều bị họ phản đối quyết liệt. Bất chấp tất cả, sau nhiều lần suy nghĩ, ông Diệp quyết định cưới cô Nhậm trong sự phản đối của các con.

Sức khỏe của ông Diệp ngày càng suy giảm. Bác sĩ cho biết ông cần phải phẫu thuật nhưng ca mổ có rủi ro cao, cần phải có chữ ký đồng ý của người nhà.

Tuy nhiên, vì giận cha, các con gái của ông Diệp đã nhất quyết không ký vào giấy đồng ý phẫu thuật. Hành động này khiến ông Diệp vô cùng đau lòng. Cuối cùng, ông đã qua đời. Theo di chúc ông để lại, toàn bộ tài sản sẽ thuộc về cô Nhậm và con trai út.

Câu chuyện này cho thấy rằng tình yêu có thể vượt qua rào cản tuổi tác nhưng thực tế cuộc sống còn rất nhiều vấn đề cần phải cân nhắc. Làm sao để cân bằng giữa hạnh phúc cá nhân và hòa khí gia đình, làm sao để ứng xử hài hòa giữa các thế hệ là điều mà mỗi chúng ta cần phải suy ngẫm. Đồng thời, câu chuyện cũng nhắc nhở chúng ta cần tôn trọng nhu cầu tình cảm của người già, thấu hiểu và ủng hộ họ.

Theo 163


************

Vợ cũ Bill Gates: Ngủ ít để dành thời gian làm việc là sai lầm nghiêm trọng

Vũ Anh

Melinda French Gates, vợ cũ tỷ phú Bill Gates, tin rằng thật sai lầm khi cố gắng tối đa hóa năng suất bằng cách giảm thời gian ngủ.

Nhà từ thiện tỷ phú, người gần đây thông báo đang tài trợ 12,5 tỷ USD cho đặc quyền phụ nữ, vừa chia sẻ với Vanity Fair rằng bà đang đặt mục tiêu ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm. Những vị giám đốc điều hành khoe khoang chỉ ngủ vài tiếng mỗi ngày sẽ tỏa ra nhiều năng lượng tiêu cực.

Vợ cũ Bill Gates: Ngủ ít để dành thời gian làm việc là sai lầm nghiêm trọng- Ảnh 1.

“Một số người trong chúng ta không muốn ở gần họ! Hãy thành thật mà nói!”, French Gates khẳng định, đồng thời ám chỉ đến các CEO và doanh nhân công nghệ vô tình thúc đẩy làn sóng thiếu ngủ triền miên.

Một số lãnh đạo từng chia sẻ thói quen ngủ ít của mình, chẳng hạn như cựu CEO của PepsiCo Indra Nooyi. Người này cho biết bà thường làm việc đến nửa đêm và thức dậy lúc 4 giờ sáng. Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu CEO của Yahoo Marissa Meyer cũng từng nói về việc chỉ cần ngủ 4 tiếng hoặc ít hơn vào ban đêm.

Elon Musk, hiện là người giàu nhất thế giới, cũng nằm trong số những cái tên khoe khoang về việc thức trắng đêm và ngủ dưới gầm bàn. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc lại tình trạng sức khỏe, chính vị tỷ phú đã thay đổi thái độ và hiện đặt mục tiêu ngủ ít nhất 6 tiếng mỗi đêm.

“Não sẽ tệ hơn nếu tôi ngủ ít hơn 6 tiếng”, ông nói.

Việc Musk thừa nhận rằng ngủ ít hơn 6 tiếng mỗi đêm khiến mọi thứ trở nên tồi tệ là điều đáng để bạn xem xét một cách nghiêm túc. Trước đây, người đàn ông này làm việc 120 giờ một tuần, nhiều ngày liền không rời khỏi nhà máy Tesla và phải phụ thuộc vào thuốc điều trị giấc ngủ. Làm việc quá sức chính là nguyên nhân khiến Elon Musk tự hủy hoại sức khỏe bản thân.

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos và đồng sáng lập Microsoft Bill Gates — chồng cũ bà French Gates — từng chia sẻ những câu chuyện tương tự. Bezos hiện coi việc ngủ 8 tiếng là “ưu tiên”, trong khi Bill Gates mong muốn có thể ngủ ít nhất 7 tiếng.

Các chuyên gia y tế đồng ý với quan điểm của bà French Gates. Họ cho rằng người lớn từ 18 đến 60 tuổi cần ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh CDC. Thiếu ngủ có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe, bao gồm bệnh tim, thận, huyết áp cao, tiểu đường, đột quỵ, béo phì và trầm cảm.

Đối với một số người, giấc ngủ bị cắt giảm để đạt mục đích thăng tiến trong sự nghiệp. Theo một nghiên cứu CDC hồi năm 2020, 30% người trưởng thành đang đi làm ở Mỹ ngủ chưa đến 6 tiếng mỗi đêm. Công việc là lý do phổ biến nhất khiến mọi người không ngủ đủ giấc, theo Viện Y học Giấc ngủ Mỹ.

Nghiên cứu đã cho thấy sự khác biệt rất lớn giữa não thiếu ngủ và não khỏe mạnh. Theo CDC, ngủ đủ giấc là điều cần thiết để đạt được sức khỏe thể chất và tinh thần. Thiếu ngủ có thể gây ra tác động giống như say rượu.

“Tôi có thể nói với bạn một cách chắc chắn rằng khi tôi kiệt sức và cạn kiệt năng lượng, đó phiên bản tồi tệ nhất”, bà trùm truyền thông Arianna Huffington, người từng viết một cuốn sách về chủ đề giấc ngủ nói. “Tôi phản ứng nhiều hơn. Tôi ít đồng cảm hơn. Tôi ít sáng tạo hơn. Tất cả chúng ta đều có thể chứng minh điều đó”.

Trong bối cảnh lịch trình làm việc điên rồ cùng thói quen thúc đẩy bản thân đi quá giới hạn con người, ngủ đủ 6 tiếng mỗi đêm vừa là một bước đi tốt cho sức khỏe vừa là lời thừa nhận rằng làm việc quá một thời điểm nhất định sẽ phản tác dụng, ngay cả khi bạn là thiên tài tỷ phú. Elon Musk từng khẳng định 6 tiếng có vẻ là con số phù hợp với mình.

Theo: CNBC, BI


***********
Cà phê bikini của người Việt tại Mỹ
Đây là địa điểm mà nhiều đàn ông Mỹ gốc Việt thường lui tới để thư giãn

Nhiều quán cà phê của người Việt ở Mỹ thuê tiếp viên mặc "mát mẻ" để hút khách. Tuy nhiên, loại hình này gặp không ít phản đối từ chính quyền, người dân, thậm chí đối mặt kiện cáo.

Khi nói về thứ gì đó "nóng bỏng" tại quán cà phê của người Việt ở Mỹ, chắc chắn bạn không chỉ nhắc đến cà phê. Dọc các khu phố ở Little Saigon, đặc biệt là phố Euclid ở Garden Grove, là nơi tập trung nhiều quán cà phê bikini.

Đây là địa điểm mà nhiều đàn ông Mỹ gốc Việt thường lui tới để thư giãn, uống cà phê, tán gẫu với bạn bè hoặc đơn giản chỉ để ngắm các nữ tiếp viên ăn mặc hở hang.

Trang phục của các nữ tiếp viên chỉ là hai mảnh vải che đi chỗ nhạy cảm trên cơ thể, đôi giày cao gót hơn 10 cm và trang điểm son phấn lòe loẹt nhằm hút khách. Vào ban đêm, những bộ hai mảnh đó diêm dúa hơn để tăng sự gợi cảm.

Quán Cafe Lú trên đại lộ Harbor và Cafe Di Vang 2 ở phố Euclid, Santa Ana, California luôn chật kín khách suốt ngày đêm mặc dù chỉ phục vụ cà phê, trà và sinh tố, không có rượu, đồ ăn, thậm chí là ăn nhẹ.



Nhân viên ăn mặc mát mẻ tại quán cà phê Cafe Lú ở Mỹ. Ảnh: OC Register

"Người Việt yêu thích cà phê. Tuy nhiên, ý tưởng để các cô gái gợi cảm làm bồi bàn chắc chắn không bắt nguồn từ Việt Nam", Natalie Nguyễn, chủ quán Cafe Lú - người Mỹ gốc Việt, nói.

Đám khói trắng mỏng bay lơ lửng trên đầu các vị khách, chủ yếu là nam giới. Tiếng nhạc lớn, hầu hết là bài nhạc Việt hoặc Mỹ. Các vị khách đôi lúc nhìn lên TV màn hình phẳng để coi trận đấu thể thao trong ngày, thỉnh thoảng liếc sang những cô tiếp viên "mát mẻ" đang bê khay đồ uống đi qua đi lại.

Theo vài chủ quán và khách hàng, loại hình cà phê này xuất hiện đầu tiên ở Little Saigon, quận Cam. Tuy nhiên, nó lan dần sang các khu Little Saigon khác như ở San Jose, Seattle và Houston.

Cũng giống như Cafe Lú, quán GZ Cafe tại thành phố Stanton, bang California do một người Mỹ gốc Việt là Rachel Tran làm chủ. GZ Cafe mở cửa từ năm 2011 tại thành phố Garden Grove, sau đó chuyển đến Stanton vào tháng 12 năm ngoái để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.

Các cô gái ở đây khá trẻ, chỉ từ 19-28. Họ phải mặc trang phục hở hang để hút khách. Lương bổng của tiếp viên nhận được cũng ở mức cao do giá thành đồ uống khá đắt. Tuy nhiên, hình thức này vẫn hút được nhiều cánh mày râu do sự tò mò và hiếu kỳ.

Chiêu thức để hút khách

Các cô gái giúp thu hút thực khách tới quán đông hơn và quan trọng là họ muốn quay lại lần sau.

"Chúng tôi cũng bán cà phê giống như Starbucks, nhưng nếu chỉ là một nơi cung cấp cà phê và chẳng có gì hơn thì lý do để khách hàng trở lại với chúng tôi là gì?", D. Nguyen, chủ quán Cafe Di Vang 2 ở phố Euclid, Garden Grove, nói.

Trang OC Register dẫn lời Randall Hiatt, chuyên gia và là chủ tịch công ty tư vấn Fessel International về lĩnh vực nhà hàng ở quận Cam, nhận định, các quán cà phê của Việt Nam đang tạo ra một thị trường riêng cho chính nó và phát triển trong khi những loại hình bán cà phê khác gặp khó khăn.

Một cô gái gốc Việt họ Phạm, 23 tuổi cho biết, cô phục vụ ở quán cà phê này nhưng giấu bố mẹ. Vanna, tiếp viên khác, lại tỏ ra khá thoải mái với công việc: "Chúng tôi bán cà phê, không bán thân".

Hầu hết khách hàng tới quán đều là khách quen. Nguyen Than, 37 thường đến quán vào các buổi trưa và coi đây là cách để thư giãn.

"Tôi thực sự không mấy quan tâm tới các cô gái, cũng không biết nhiều về họ. Tôi cũng không chạm vào họ, chỉ là tôi cảm thấy thoải mái khi tới đây", Than nói.

Sonny Tran, 35 tuổi cho biết, chính những tiếp viên "mát mẻ" là sức hút khiến anh vào đây. Anh thường đến quán nói chuyện phiếm với các cô gái, đôi khi trêu chọc và tận hưởng không khí vui vẻ.

Chính quyền kiện và yêu cầu đóng cửa

Gần đây, chính quyền Stanton, California đã đệ đơn kiện quán GZ Cafe do "gây phiền toái nơi công cộng" và kêu gọi quán đóng cửa nếu như không thực hiện đúng quy định của thành phố.

Các cáo buộc bao gồm nhân viên để lộ bộ phận nhạy cảm, hút thuốc và mở cửa quá thời gian cho phép.

Một vài người dân phàn nàn về mùi khói thuốc ở quán làm ảnh hưởng tới xung quanh. Nhiều người bán hàng xung quanh cũng tỏ ý muốn quán đóng cửa.

"Bao cao su vương trên mặt đất. Các cô gái mặc bikini nhưng nếu bạn 'thỏa thuận', họ có thể khỏa thân", một phụ nữ thường lui tới khu vực này cho biết.

Tuy nhiên, chủ sở hữu quán phủ nhận các cáo buộc và cho biết đã tuân thủ mọi yêu cầu của chính quyền Stanton cũng như quy định của địa phương.
**********

Mẹ ruột Kasim Hoàng Vũ bật khóc: "Tôi mong trời đất soi xét lại"

Tùng Ninh

Mới đây, danh hài Thúy Nga đã đăng tải một clip quay lại cảnh cô và các đồng nghiệp tới nhà của ca sĩ Kasim Hoàng Vũ để thăm anh.

Được biết, Kasim Hoàng Vũ đang bị một căn bệnh hiểm nghèo, rất đau đớn nhưng vẫn đứng bếp để nấu ăn cho nhà hàng, không ngồi yên một chỗ.

Mẹ ruột Kasim Hoàng Vũ bật khóc:

Thúy Nga bật khóc khi nhìn Kasim Hoàng Vũ

Tại buổi gặp mặt, Kasim vẫn tự tay vào bếp nấu nướng cho các đồng nghiệp dù đang rất đau, khiến ai cũng khâm phục. Vì quá đau nên Kasim Hoàng Vũ không thể nói được, chỉ ngồi tiếp chuyện mọi người.

Thúy Nga nhìn hình ảnh Kasim liền bật khóc nói: "Tôi rất cảm kích khi thấy Kasim đang bệnh mà vẫn mở được nhà hàng, bươn chải cuộc sống, không cần nhờ vả ai. Hôm nay, cho tôi được đãi bữa ăn này.

Tôi xin gửi tặng anh Kasim 1000 đô. Tôi nhìn anh Kasim mà rớt nước mắt vì thấy anh đau quá, đau tới mức không nói được. Tôi biết ở bên này chi phí rất tốn kém mà anh Kasim vẫn mở được nhà hàng, nấu ăn rất ngon, tự làm việc dù bệnh tật, quá nghị lực.

Tôi mong khán giả sẽ đến ủng hộ Kasim. Kasim rất nghị lực, đang bệnh như vậy mà vẫn vào bếp mỗi ngày để nấu nướng, buôn bán, mưu sinh, không bao giờ than vãn, kêu gọi ai. Tôi mong anh chị em nghệ sĩ, khán giả ủng hộ Kasim.

Mẹ của Kasim Hoàng Vũ là ca sĩ Bích Phương cũng bật khóc chia sẻ: "Bây giờ nhiều bệnh kỳ lạ lắm, nó không có triệu chứng gì cho tới khi đau nhức ra thì đã muộn. Năm 2020 Kasim vẫn còn đi show, khỏe mạnh. Kasim hồi nhỏ đến lớn cũng ít bệnh, chỉ bị viêm xoang. Nhiều người đang khỏe mạnh rồi cũng đổ bệnh.

Mẹ ruột Kasim Hoàng Vũ bật khóc:

Mẹ Kasim bật khóc

Kasim nghị lực lắm, không bao giờ than, đau vẫn không than. Kasim còn dặn tôi rằng những gì tiêu cực phải đóng lại, qua đây là phải vui, không được buồn, không được khóc.

Tôi là mẹ mà còn khâm phục Kasim, chưa bao giờ Kasim gọi cho tôi than đau, than cực, than khổ. Kasim còn là người con rất có hiếu.

Tôi mong trời đất nghĩ lại. Kasim rất hiếu thảo, lo cho mẹ, lo cho ông bà ngoại, để tôi có điều kiện đi lo cho cộng đồng. Tôi cũng đã đi làm từ thiện, giúp đỡ cộng đồng, giúp đỡ bệnh nhân ung thư, giờ tôi chỉ còn mỗi Kasim. Tôi mong trời đất soi xét lại".


************

Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 9
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 10
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 11
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 12
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 13
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 14
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 15
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 16
Maulon.Net - Ảnh sex DeepFake AI - Gái xinh Kpop 17

***********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm