Trang lá cải

Trang Lá cải ngày 09 -8 -2023.

xxx



HcM_DangConCac
***********

Vụ chém người kinh hoàng trước quán karaoke: Mâu thuẫn từ việc đòi giảm giá bất thành


Liên quan vụ chém người dã man trước quán karaoke ở Đà Nẵng, Phòng cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng đã bắt khẩn cấp Lê Ân (29 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) về hành vi giết người.

Sau khi xảy ra vụ việc, có rất nhiều người hiếu kỳ đứng ngoài hiện trường để theo dõi - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Sau khi xảy ra vụ việc, có rất nhiều người hiếu kỳ đứng ngoài hiện trường để theo dõi - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Bước đầu xác định, sáng 5-8, Ân đến quán karaoke trên đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) để làm việc.

Khoảng 11h trưa cùng ngày, một người khách quen của quán karaoke là H.Đ.V. (28 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cùng nhóm bạn đến quán để hát tại phòng VIP 6.

Sau đó, V. đi xuống quầy lễ tân, nói chuyện với Ân về việc giảm giá tiền karaoke. Tuy nhiên Ân không đồng ý. Hai bên nảy sinh mâu thuẫn, V. đe dọa Ân, rồi chạy xe về.

Một lúc sau, V. trở lại quán karaoke, gọi Ân ra ngoài quán để nói chuyện. Khi nam nhân viên này đi theo thì bị một người đi cùng V. dùng dao chém 2 nhát vào tay khiến Ân bị thương tích, phải bỏ chạy vào quán karaoke.

V. về nhà nhưng vẫn còn bực trong người nên đã tiếp tục quay lại quán karaoke.

V. và Ân lời qua tiếng lại với nhau. Khi V. đi lên cầu thang để vào phòng karaoke thì Ân cầm dao đi theo đâm về phía V.. Hai bên giằng co, rượt nhau từ trong ra ngoài vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành. Tại đây, Ân đã đâm, chém nhiều nhát vào người V..

Sau khi ra tay, Ân chạy lên tầng lầu quán karaoke, còn V. được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Tiếp nhận thông tin, các đơn vị thuộc Công an Đà Nẵng, viện kiểm sát… nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Lực lượng cảnh sát hình sự đã tiếp cận, vận động Ân ra trình diện khi người này đang cố thủ ở trong phòng.


************

Khởi tố đối tượng hiếp dâm bé gái 5 tuổi ở Quảng Trị

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với một đối tượng trên địa bàn để điều tra hành vi 'hiếp dâm'.

Trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Quảng Trị xác nhận thông tin trên.

Nam thanh niên hiếp dâm bé gái 5 tuổi ở Quảng Trị bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh minh hoạ

Đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là Nguyễn Dang (SN 1995, trú xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

“Sau khi phê chuẩn các quyết định khởi tố, Viện KSND tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng”, lãnh đạo Viện KSND tỉnh Quảng Trị thông tin.

Như VietNamNet đưa tin, trước đó, một gia đình trên địa bàn Quảng Trị phát hiện con gái 5 tuổi có nhiều dấu hiệu bất thường nên đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Kết quả kiểm tra, các bác sĩ kết luận cháu bị tổn thương bộ phận sinh dục, nghi bị xâm hại.

Gia đình sau đó nhận định, con gái bị xâm hại trong khoảng thời gian gửi cháu ở nhà người quen trông giữ và nghi vấn Nguyễn Dang là nghi phạm vì y thường xuyên tiếp cận cháu bé.

Đến ngày 26/7, nghi phạm Nguyễn Dang đến cơ quan Công an huyện Triệu Phong đầu thú, thừa nhận hành vi của mình.


************

Mua xăng đốt chồng tử vong, nữ giảng viên bị phạt tù chung thân


Ngày 9/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử Lê Thị Ngọc Vân (41 tuổi, trú tại chung cư ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về tội “Giết người”. Bị cáo Vân là giảng viên của một trường đại học ở Đà Nẵng.

Theo cáo trạng, bà Vân và ông Lê Ngọc Tuấn (43 tuổi) là vợ chồng nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đến tháng 1/2023, ông Tuấn có ý định ly hôn nên bà Vân bắt đầu mang quần áo của 2 con và các giấy tờ quan trọng của gia đình sang nhà em ruột để gửi.

Bị cáo Lê Thị Ngọc Vân tại tòa

Khoảng 9h50 ngày 30/1, bà Vân điều khiển ô tô từ nhà đến cửa hàng xăng dầu trên đường Trần Thánh Tông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) mua hơn 4 lít xăng, cho vào can nhựa mang về nhà.

Đến trưa, sau khi ăn cơm, vợ chồng bà Vân tiếp tục cãi vã về phân chia tài sản khi ly hôn. Bà Vân nghi ngờ ông Tuấn có nhân tình, nên mang can xăng vào phòng ngủ đổ xuống sàn nhà đe dọa ông Tuấn.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, bà Vân ra ngoài lấy bật lửa rồi bất ngờ châm lửa khiến cả căn phòng ông Tuấn đang ở bốc cháy.

Lúc này, bà Vân chốt cửa phòng ngủ ông Tuấn lại rồi chạy vào phòng của mình. Ông Tuấn không thể chạy ra ngoài, chết cháy trong phòng.

Thấy khói bốc lên, nhiều người sinh sống tại chung cư tập trung phá cửa để dập lửa nhưng không được. Đến 13h30, bà Vân mới mở khóa cửa để hàng xóm vào chữa cháy, còn mình đến công an trình báo.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Thị Ngọc Vân mức án chung thân.


**********

Truy tố 2 bảo mẫu bạo hành, làm bé trai 17 tháng tuổi tử vong


Đây là 2 bảo mẫu bị cáo buộc đã gây nên cái chết cho bé trai 17 tháng tuổi (ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) hồi đầu năm nay.

Theo cáo trạng, bị can An và Lành là những người không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm, nhưng khoảng tháng 11/2022 đã rủ nhau đứng ra mở lớp nhận trông giữ trẻ em để lấy tiền. Cả hai thuê nhà tại thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội để làm địa điểm nhận trông giữ trẻ.

Giữa tháng 2/2023, do bận đi làm nên chị Phùng Thị T. (SN 1981, ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã gửi con trai là cháu Phạm Tiến Đ. (sinh ngày 11/9/2021) tại cơ sở trông giữ trẻ của An và Lành.

Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Khoảng 7h30 ngày 23/2, chị T. đưa con đến gửi. An ra đón cháu Đạt và đưa vào lớp. Đến 9h30 cùng ngày, lớp có tổng cộng 7 cháu, đều được An và Lành đưa vào phòng ngủ để quản lý.

Lúc này cháu Đ. bỏ chạy ra ngoài, đứng ở cửa và khóc. Bực tức, Lành chạy ra bế bé đưa vào phòng ngủ, rồi ném bé xuống tấm đệm xốp trải dưới nền nhà, làm đầu cháu Đ. bị đập vào tấm đệm xốp.

Cháu bé tiếp tục quấy khóc nên Lành đã tát 2 cái vào mặt cháu Đ. và quát bé không được khóc. Bị can để cháu Đ. nằm ở đó và đi ra ghế ngồi. Khi đó, thấy cháu Đ. vẫn khóc, An đi đến chỗ cháu bé nằm trên tấm đệm, dùng chân đạp vào bụng, ngực cháu bé.

Bị đạp vào người, cháu Đ. quay ra nằm nghiêng sang bên phải, nhưng An tiếp tục dùng chân phải dẫm, đạp 1 - 2 cái vào vùng tai trái của cháu bé. Sau đó, An và Lành để cho cháu Đ. tự nín, không khóc nữa và chơi cùng các bạn.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, chị T. đến đón con thì thấy hai bên tai của cháu Đ. bị bầm tím. Người mẹ hỏi bảo mẫu nguyên nhân thì Lành nói do cháu Đ. chơi và bị ngã vào rổ đồ chơi.

Do tin vào lời nói của Lành nên chị T. đưa con về nhà. Tối hôm đó, cháu Đ. có hiện tượng nôn, trớ. Các ngày 24 và 25/2/2023, vợ chồng chị T. tiếp tục đưa con đến gửi tại cơ sở trông giữ của An và Lành.

Vì có việc riêng nên Lành nghỉ trông các cháu vào cuối ngày 24, 25 và 26/2. Sáng ngày 26/2, chị T. đưa con đến lớp và gửi con cho An. Đến khoảng 9h30 cùng ngày, An thấy cháu Đ. quấy khóc nên đã bực tức dùng hai tay xách, ném cháu bé xuống nền nhà và dùng chân phải đạp vào bụng cháu Đ.

Khi quay ra, An thấy cháu Đ. bất tỉnh, miệng nôn, tay tự cào vào mặt nên đã gọi điện thoại cho Lành thông báo tình trạng của bé.

Khi nhận điện thoại của An, Lành đã hướng dẫn đồng nghiệp lấy nước cho cháu Đ. uống. Cháu bé không uống, An đổ cốc nước vào mặt và dùng tay tát vào mặt em bé để cháu Đ. tỉnh lại. Do cháu bé không tỉnh nên An đã gọi điện thoại cho chị T. đến lớp.

Người mẹ đến nơi, thấy con trong tình trạng người lạnh, chân tay cứng, mắt nhắm, quần áo ướt nên đã cùng An đưa cháu Đạt đến cơ sở y tế.

Đến 16h15 ngày 2/3, cháu Đ. đã tử vong tại nhà. Giám định pháp y kết luận, nguyên nhân cháu Đ. bị tử vong là suy tuần hoàn hô hấp không hồi phục do chấn thương sọ não nặng.

Quá trình điều tra vụ án, gia đình bị can Nguyễn Thị An và  Nguyễn Thị Lành đã bồi thường cho chị Phùng Thị T. (đại diện hợp pháp của người bị hại) 240 triệu đồng (trong đó, gia đình bị can Lành bồi thường 25 triệu đồng và gia đình bị can An bồi thường 215 triệu đồng).

Hiện, chị T. không yêu cầu bị can An phải bồi thường dân sự và có đơn xin giảm nhẹ cho An. Chị T. yêu cầu bị can Lành phải tiếp tục bồi thường số tiền 300 triệu đồng.


***************

Con gái cố nghệ sĩ Vũ Linh yêu cầu cô ruột di dời tài sản ra khỏi nhà


TAND quận Phú Nhuận vừa thụ lý đơn phản tố của bà Võ Thị Hồng Loan (con gái cố nghệ sĩ ưu tú - NSƯT Vũ Linh).

Theo đơn phản tố, bà Võ Thị Hồng Loan yêu cầu bà Võ Thị Hồng Nhung (em gái của cố NSƯT Vũ Linh) và bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu của cố NSƯT Vũ Linh) di dời toàn bộ tài sản của họ ra khỏi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận.

Trước đó, TAND quận Phú Nhuận cũng đã thụ lý vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với di sản của ông Võ Văn Ngoan (cố NSƯT Vũ Linh), giữa nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, em gái của cố NSƯT Vũ Linh) và bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (con gái cố NSƯT Vũ Linh).

Bà Võ Thị Hồng Loan (con gái cố nghệ sĩ Vũ Linh)

Những người có quyền lợi liên quan gồm bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu của cố NSƯT Vũ Linh), ông Võ Thành Nhiêu (em trai của cố NSƯT Vũ Linh) và Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến (phường 14, quận Bình Thạnh).

Theo đó, bà Võ Thị Hồng Nhung đề nghị tòa huỷ văn bản khai nhận di sản thừa kế do bà Võ Thị Hồng Loan lập ngày 7/4/2023 tại Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với di sản của cố NSƯT Vũ Linh. 

Cụ thể, nhà ở và quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận theo giấy CNQSDĐ do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 23/1/2015, đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức theo giấy CNQSDĐ do UBND quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức) cấp ngày 19/12/1998 và một chiếc xe ô tô đều đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Hủy phần cập nhật biến động trên giấy CNQSDĐ và tài sản gắn liền với đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận và CNQSDĐ đối với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức về nội dung đã sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Trong đơn khởi kiện, bà Nhung yêu cầu chia di sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh đối với CNQSDĐ thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho bà Võ Thị Hồng Nhung và ông Võ Thành Nhiêu.

Bà Nhung yêu cầu hưởng một nửa sau khi trừ phần giá trị mà cố NSƯT Vũ Linh đã lập di chúc miệng cho bà Lê Thị Hồng Phượng. Giá tạm tính mà bà Nhung yêu cầu được hưởng là 1,5 tỷ đồng
************

‘Công thần’ 13 năm vừa tuyên bố ‘dứt áo ra đi’: Chuyện gì đang xảy ra với đế chế Tesla



Được nhắm cho vị trí CEO tương lai của Tesla, người đàn ông này bỗng thông báo từ chức sau 13 năm cống hiến.



\Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, Giám đốc tài chính (CFO) của hãng xe điện Tesla Zach Kirkhorn đã từ chức sau hơn 4 năm đảm nhận vai trò này. Đây cũng là năm thứ 13 Kirkhorn gắn bó với Tesla. Người thay thế sẽ là Giám đốc kế toán Vaibhav Taneja.

Động thái bất ngờ diễn ra trong bối cảnh chiếc xe Cybertruck của Tesla chuẩn bị ra mắt thị trường vào cuối năm nay. Đồng thời, nó cũng đặt ra câu hỏi về kế hoạch kế nhiệm Elon Musk - tỷ phú đang điều hành một số công ty, bao gồm SpaceX và X (Twitter). Bởi vào tháng 5, từng có thông tin cho rằng ông Kirkhorn được cho là người kế nhiệm tiềm năng của Elon Musk trong tương lai với tư cách là Giám đốc điều hành Tesla.

Sau thông tin, cổ phiếu của Tesla đã giảm khoảng 2% trong phiên giao dịch đầu giờ chiều.

Theo WSJ, sự ra đi của Kirkhorn diễn ra trong bối cảnh Tesla vừa trải qua một giai đoạn tương đối suôn sẻ, khi có thời điểm hãng đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử 20 năm, cũng như nhiều phương tiện mới được ra mắt. Thương hiệu cũng chuẩn bị tung ra mẫu xe Cybertruck mới và đang nỗ lực thúc đẩy năng lực sản xuất để trở thành công ty ô tô lớn nhất thế giới về sản lượng.

Cựu giám đốc tài chính Kirkhorn, người đã gia nhập Tesla vào năm 2010 là một trong những thành viên cốt cán giúp Tesla trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô có giá trị nhất thế giới. Trước khi ông làm CFO, Tesla đã có một lịch sử thua lỗ kéo dài.

Trong một bài viết, Tesla đã cảm ơn Kirkhorn vì những đóng góp quan trọng của ông cho công ty và cho biết ông sẽ tiếp tục làm việc với nhà sản xuất ô tô cho đến cuối năm nay để hỗ trợ quá trình chuyển đổi.

Vài giờ sau thông báo, Elon Musk đã đăng tải một bài đăng trên X và bày tỏ lòng biết ơn của mình: “Rất cảm kích và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho con đường sự nghiệp sắp tới của anh ấy”.

Trong một bài đăng trên LinkedIn, Kirkhorn đã cảm ơn Elon Musk vì sự lãnh đạo và tinh thần lạc quan của ông. Kirkhorn nói: “Trở thành một phần của công ty này là một trải nghiệm đặc biệt. Tôi vô cùng tự hào về công việc chúng ta đã làm cùng nhau kể từ khi tôi gia nhập hơn 13 năm trước”.


***********

Tang lễ của nhạc sĩ Minh Hiếu: Mẹ ruột khóc nấc, Bình Tinh ôm di ảnh gây xót xa



Theo như thông tin nam nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu qua đời ở tuổi 21 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tim khiến nhiều người không khỏi xót xa trong sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu ở tuổi 21 làm cho nhiều người bàng hoàng. Mẹ ruột khóc nấc, Bình Tinh ôm di ảnh gây xót xa.

Sáng ngày 8/8, thông tin nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu qua đời ở tuổi 21 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tim khiến nhiều người không khỏi xót xa. Chia sẻ về sự ra đi đột ngột của cố nhạc sĩ, NS Bạch Nga cho biết: "Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, Vũ Minh Hiếu đã không qua khỏi. Nhiều tháng qua em xanh xao gầy yếu lắm. Sự ra đi của Vũ Minh Hiếu là mất mát quá lớn đối với đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long".





Toàn cảnh tang lễ của nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu. Rất nhiều vòng hoa từ các nghệ sĩ đã được gửi đến để chia buồn cùng gia đình.


Trong tang lễ, mẹ ruột của Minh Hiếu đã không giấu nổi sự đau đớn, nỗi buồn khi con trai qua đời ở độ tuổi còn quá trẻ. Bà liên tục bật khóc nức nở, phải có người bên cạnh để dìu bước, đỡ tay. Là người chị thân thiết của Vũ Minh Hiếu, NS Bình Tinh cũng đã có mặt để phụ giúp gia đình lo hậu sự cho đàn em.


NS Bình Tinh ôm chặt di ảnh của nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu, mẹ ruột cố nhạc sĩ bật khóc nức nở.

Hình ảnh NS Bình Tinh đeo khẩu trang, ôm chặt di ảnh của Vũ Minh Hiếu khiến nhiều người không khỏi xót xa. Bởi lẽ, chưa đầy 1 năm, thế nhưng Bình Tinh đã trải qua nhiều nỗi đau khi nhìn những đồng nghiệp và người thân lần lượt qua đời.



NS Bình Tinh không giấu nổi những giọt nước mắt khi tiễn biệt người em thân thiết.


Trên mạng xã hội, Bình Tinh cũng đã nhắn gửi đến Vũ Minh Hiếu: "Út (Bình Tinh - PV) chọn cho em tấm hình này. Người chụp rất có tâm. Đẹp trai - lịch lãm. Thanh thản yên nghỉ nha. Út sẽ lo lắng tất cả cho em. Sẽ thay em gởi 1 món quà hiếu thảo cuối cùng cho cha mẹ". Theo cáo phó, tang lễ của nam nhạc sĩ sẽ diễn ra từ ngày 8/8 đến hết ngày 10/8 tại nhà riêng ở Quận 1, TP.HCM. Sau đó, linh cữu của nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu sẽ được đưa đi an táng tại Sóc Trăng.


Cáo phó của nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu,


Nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu qua đời ở tuổi 21 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tim.


**********

Hàng trăm con cá nhảy lên khỏi mặt hồ ở Trung Quốc, chuyện gì xảy ra?


Vào ngày 6/8, người dân và các du khách đi thuyền đã chứng kiến một cảnh tượng kỳ lạ trên hồ Điền Trì ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Đó là hiện tượng đàn cá thi nhau nhảy lên trên mặt nước. Cảnh tượng kỳ thú đã được những người chứng kiến ghi lại. Cảnh tượng này được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Hàng loạt con cá liên tục nhảy lên khỏi mặt nước, tạo thành cảnh tượng giống như cá chép vượt Long Môn để hóa rồng. Điều này khiến người dân và du khách chứng kiến đều không ngớt lời khen ngợi. Cảnh tượng này trông giống như một màn trình diễn vô cùng hấp dẫn.

Các nhân viên làm việc ở hồ Điền Trì cho biết, đây cũng là lần đầu họ được chứng kiến một cảnh tượng kỳ lạ như trên.

Sáng ngày 7/8, khi phóng viên ở Trung Quốc đến khu vực tập trung cá nhảy lên nhiều nhất là bến tàu phía Tây của hồ Điền Trì, hiện tượng này vẫn tiếp tục xảy ra. Thậm chí còn có một số con cá nhảy lên cả mạn thuyền đang neo đậu trên bờ. Khi phóng viên đang phỏng vấn và ghi hình, một con cá lớn bất ngờ nhảy lên và lao lên bờ.

Người dân địa phương cho biết, đàn cá nhảy lên mặt hồ từ ngày 6/8 và sau đó khi thuyền di chuyển thì chúng còn nhảy nhiều hơn. Cảnh tượng kỳ lạ này rất giống với hình tượng cá chép vượt Long Môn, có con còn nhảy lên cả những con thuyền ở gần đó.

Chị Trần Tịnh, quản lý của một công ty chuyên chở khách bằng du thuyền ở hồ Điền Trì, cho biết: "Cảnh tượng cá nhảy lên khỏi mặt hồ thật hiếm gặp. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này có thể do thời gian gần đây thường xuyên có mưa lớn và tình trạng nước thiếu oxy khiến đàn cá nhảy lên".

Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán của chị Trần. Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng việc cấm đánh bắt cá trong hồ nước suốt 10 năm qua đã dẫn tới số lượng cá trong hồ tăng nhanh.

"Sau khi phát hiện nhiều cá nhảy lên khỏi mặt nước, chúng tôi đã bố trí tất cả các nhân viên. Nếu có con cá nào nhảy lên thuyền hoặc các chỗ khác, nhân viên sẽ đưa cá trở lại hồ", chị Trần cho biết thêm.

Hàng trăm con cá nhảy lên khỏi mặt hồ ở Trung Quốc, chuyện gì xảy ra? - Ảnh 2.

Hồ Điền Trì là một điểm đến nổi tiếng ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Ảnh: UDN

Ngay sau khi nhận được thông tin về hiện tượng lạ, các chuyên gia đã có mặt ở hồ Điền Trì và đang tìm hiểu về nguyên nhân. Các chuyên gia cho biết, những con cá nhảy lên khỏi mặt hồ chủ yếu là cá mè trắng.

Cá mè trắng vốn là loài cá sống ở vùng nước ngọt. Chúng thường nhạy cảm với sự thay đổi của dòng nước, có tập tính sống thành đàn. Theo các chuyên gia, trong những ngày qua, ở khu vực Vân Nam xảy ra mưa lớn nên lượng nước đổ vào hồ tăng lên. Điều này có thể khiến những con cá mè trắng bị kích thích và khiến chúng nhảy lên. Hơn nữa, việc các du thuyền thường xuyên ra vào để đưa đón các du khách trong khu vực hồ Điền Trì cũng gây ra sự xáo trộn về dòng nước, làm ảnh hưởng tới hành vi của cá.

Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng của thành phố Côn Minh, dù chưa nhận được báo cáo về sự việc nhưng nguyên nhân dẫn tới hiện tượng cá nhảy có thể là do thiếu oxy trong nước hoặc thời tiết.

Hiện tượng cá nhảy từng xảy ra nhiều lần

Hàng trăm con cá nhảy lên khỏi mặt hồ ở Trung Quốc, chuyện gì xảy ra? - Ảnh 3.

Hiện tượng cá nhảy khắp mặt hồ Huyền Vũ (thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô) xảy ra vào ngày 23/6/2020. Ảnh: N News

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng kỳ lạ này ở Trung Quốc.Trước đó, vào ngày 23/6/2020, nhiều người đi dân đã vô cùng bất ngờ khi chứng kiến cảnh tượng hàng trăm con cá bất ngờ nhảy lên khỏi mặt hồ Huyền Vũ ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô.

Hay gần đây nhất là vào ngày 24/6/2023, một đoạn video ghi lại cảnh tượng hàng chục con cá nhảy lên khỏi mặt ao trong một khu thắng cảnh ở thành phố Thành Đô, thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Cảnh tượng kỳ lạ này diễn ra trong vòng 10 phút.

Sau khi sự việc xảy ra, các chuyên gia được mời đến kiểm tra chất lượng nước trong ao và không phát hiện điều gì bất thường. Ngay sau khi xảy ra hiện tượng, các chuyên gia đã được mời đến để tiến hành kiểm định nước trong ao. Tuy nhiên, họ không phát hiện ra điều gì bất thường.

Một nhà nghiên cứu thuộc Viện Thủy sinh học, Viện Khoa học Trung Quốc, cho biết, thời tiết nóng bức có thể là nguyên nhân gây ra phản ứng căng thẳng ở cá mè trắng. Bởi loài cá này dễ bị giật mình và có độ nhạy cao. Ngay khi cảm nhận tới sự thay đổi của yếu tố thời tiết hay môi trường, những con cá nhạy cảm nhất sẽ nhảy lên khỏi mặt nước. Những con cá khác trong ao sẽ nhảy theo và tạo thành hiện tượng giống như hiệu ứng bầy đàn.


***********

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ...

Chi Chi

Có những địa danh nổi tiếng không phải vì vẻ đẹp mà vì câu chuyện của nó. Có lẽ khu rừng Aokigahara ở Nhật Bản là một trong những nơi nổi tiếng nhất thế giới vì cái tên ám ảnh nhất: cánh rừng tự sát.

Vẻ đẹp ma mị của khu rừng ngàn xưa

Aokigahara nằm ở tỉnh Yamanashi, phía bắc của núi Phú Sĩ, cách Tokyo chỉ 2 tiếng lái xe. Đây là một khu rừng rất già với hơn 1.000 năm tuổi, và đó cũng là số năm mà những truyền thuyết về “ngôi rừng bị nguyền rủa” được lưu truyền. Khu rừng theo truyền thuyết là quê hương của yūrei, theo thần thoại Nhật Bản có nghĩa là hồn ma của người chết. Đây là nơi phổ biến thứ hai trên thế giới để tự tử, sau Cầu Cổng Vàng ở Mỹ.

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ám ảnh? - Ảnh 1.

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ám ảnh? - Ảnh 2.

Một trong những tấm biển được cơ quan chức năng dựng lên với nội dung: "Cuộc sống là món quà quý giá do cha mẹ ban tặng cho chúng ta. Đừng lo lắng một mình, hãy liên hệ với chúng tôi trước. Liên hệ với Ủy ban liên lạc phòng chống tự sát của Sở cảnh sát Fujiyoshida"

Nhật Bản vốn được biết đến với một kỷ lục không ai mong muốn: tỷ lệ số người tự kết liễu cuộc đời cao nhất thế giới. Điều này đến từ nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là vì xã hội quá áp lực trong mọi mặt.

Tại sao Aokigahara lại trở thành một địa điểm tự tử nổi tiếng như vậy? Có nhiều lý do khác nhau đằng sau điều này. Theo truyền thuyết địa phương, vào thời cổ đại rừng Aokigahara là nơi người ta thực hành ubasute, một phong tục cổ của Nhật Bản bao gồm việc đưa người già hoặc người bệnh đến những nơi xa xôi và để họ chết ở đó. Theo một truyền thuyết khác, khu rừng cũng là nơi các gia đình nghèo thường bỏ rơi trẻ sơ sinh hoặc người già mà họ không thể nuôi được trong nạn đói. Danh tiếng đen tối của Aokigahara đã tồn tại hàng thế kỷ.

Trong 70 năm qua, khoảng 500 xác chết của những người vào rừng để tự tử đã được phát hiện. Vấn đề nghiêm trọng đến mức các nhà chức trách đã phải dán thông báo bằng nhiều ngôn ngữ ở các khu vực khác nhau trong rừng để khuyến khích những người đang tuyệt vọng hãy tìm đến sự giúp đỡ trước khi thực hiện hành vi đáng tiếc.

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ám ảnh? - Ảnh 3.

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ám ảnh? - Ảnh 4.

Những hình ảnh đen tối và bi thương trong Aokigahara

Không khí u ám và những câu chuyện xoay quanh Aokigahara đã khiến ai cũng phải sợ hãi và ái ngại khi bước vào đây. Có nhiều lời đồn đại rằng Aokigahara khiến những người bước vào đó mất phương hướng, rằng khu rừng có một “ám khí” khiến con người cảm thấy bi quan và muốn suy nghĩ tiêu cực mỗi khi bước vào. Nhưng trên thực tế, điều này rất dễ lý giải: nguyên do là vì đây là một khu rừng rất tươi tốt. Chính vì có nhiều cây cao nên có nhiều nơi ánh sáng mặt trời không chiếu tới, đem lại cảm giác u tối và khiến người đi dạo dễ lạc đường.

Một nguyên nhân thứ hai khiến người ta khiếp sợ Aokigahara là tất cả các công nghệ và thiết bị hiện đại như la bàn và điện thoại di động đều mất sóng trong rừng. Thực tế, nguyên do đến từ việc trong rừng có nhiều sắt từ được tạo ra bởi đất núi lửa trong khu vực.

Cánh rừng tự sát đang hồi sinh

Trong vài năm trở lại đây, sức sống đang trở lại với Aokigahara. Nhiều dịch vụ, hàng quán đã mọc lên để phục vụ các du khách. Nhiều người đã đến với Aokigahara để du lịch, đi dạo thay vì tìm đến nó như một nơi chết chóc. Nhờ những nỗ lực của chính quyền, các vụ tự vẫn ở Aokigahara được cho là đã giảm dần theo năm tháng, mặc dù kể từ năm 2021 chính quyền đã ngừng công bố số vụ tự vẫn tại đây. Và những truyền thuyết đen tối cũng ít được nhắc tới.

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ám ảnh? - Ảnh 5.

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ám ảnh? - Ảnh 6.

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ám ảnh? - Ảnh 7.

Rừng Aokigahara là địa điểm du lịch, tham quan thiên nhiên tươi đẹp

Với vẻ đẹp tự nhiên, nơi đây thu hút đông đảo những người đi bộ đường dài và những người yêu thích phiêu lưu đến để chứng kiến vẻ đẹp của núi Phú Sĩ. Đây cũng là một khu vực có vẻ đẹp tự nhiên với một số hang động dung nham và nhiều động vật hoang dã. Tuy nhiên, những người vào rừng với mục đích du lịch được khuyến cáo không đi một mình và mang theo một cuộn băng nhựa để đánh dấu đường đi, tránh bị lạc.

Nguồn: UCA News
*************

Phát hiện bạn trai 4 năm phản bội theo cách không ngờ

Ngọc Anh

Lottie Rogers, 21 tuổi đến từ Anh là 1 TikToker, Blogger nổi tiếng trên mạng xã hội Anh. Cô thường xuyên đăng những video về thời trang, làm đẹp, hướng dẫn trang điểm và chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống thường ngày.

Mới đây, Lottie bức xúc kể trải nghiệm bản thân khi cô bị bạn trai phản bội theo 1 cách không thể ngờ.

"Nếu bạn nghĩ rằng cuộc sống của mình quá tồi tệ, hãy nghe câu chuyện của tôi", Lottie mở đầu clip.

Phát hiện bạn trai 4 năm phản bội theo cách không ngờ - Ảnh 1.

Lottie Rogers dứt khoát "đá bay" gã bạn trai phản bội dù từng có 4 năm gắn bó bên nhau

Cô kể, cô và bạn trai cũ đã yêu nhau 4 năm, tình cảm rất mặn nồng. Kể cả trước khi sự việc xảy ra giữa họ cũng không có mâu thuẫn hay xung đột gì. Hôm đó, bạn trai Lottie đặt 1 chuyến du lịch cho kì nghỉ và sử dụng mã giảm giá mà cô có. Nhưng người anh ta đi cùng không phải là Lottie mà với cô gái khác.

Sau chuyến đi, tình cờ cô gái kia xem nhiều video của Lottie trên mạng xã hội nên nhận ra và quyết định phơi bày sự thật. Chính cô ấy đã kể lại sự không chung thủy của bạn trai Lottie.

Hài hước hơn cả là trên video TikTok, Lottie gửi lời cảm ơn đến người tình chớp nhoáng của bạn trai vì đã cho cô biết sự thật: "Cảm ơn em rất nhiều vì điều đó".

Anh bạn trai còn không ngớt lời khen ngợi sự quyến rũ khỏe khoắn của cô bé 18 tuổi kia. Lottie cười thầm vì cô không tiếc mối quan hệ 4 năm mà cảm thấy khó tin vì anh ta tệ đến mức sử dụng mã giảm giá của cô để đi nghỉ dưỡng với người con gái khác.

Cuối video, Lottie vui vẻ xác nhận: "Tôi đã đá anh ta ra khỏi cuộc đời. Tôi hiện đang độc thân, vì vậy nếu ai đó cảm thấy phù hợp hãy liên lạc với tôi".

Nhiều người bình luận: "Bạn làm tốt lắm", "Anh ta đã mất mát lớn", "4 năm, thật đáng tiếc!"…


*********

Penthouse là gì, vì sao có giá thành đắt đỏ đến vậy?


Tại các thành phố lớn hiện nay, căn hộ Penthouse được xây dựng ngày càng nhiều với hệ thống nội thất sang trọng và đầy đủ mọi tiện nghi. Nhưng đổi lại, dạng nhà ở này có giá thành không hề rẻ và thường dành cho giới thượng lưu, có nguồn thu nhập rất cao.

Penthouse là gì, vì sao có giá thành đắt đỏ đến vậy? - Ảnh 1.

Căn hộ Penthouse có không gian rộng lớn và được đặt trên tầng cao nhất của một tòa nhà.

Penthouse là gì?

Kể từ thời điểm các tòa cao mọc lên khắp nơi ở đất Mỹ cũng như khu vực châu Âu, đội ngũ kiến trúc sư thời bấy giờ đã nghĩ đến việc tận dụng không gian phần áp mái của những tòa nhà đó. Ban đầu, phần không gian này được sử dụng làm phòng đựng đồ hoặc phòng phụ. Tuy nhiên, theo thời gian khu vực này được thiết kế thành không gian sống ấn tượng. Đây chính là tiền thân của một căn hộ Penthouse dù chưa được xem là hoàn chỉnh.

Trải qua thời gian dài, các căn Penthouse ngày càng được hoàn thiện cả về thiết kế, nội thất lần phong cách. Mọi người có thể hiểu Penthouse là những căn hộ nằm tại tầng cao nhất của các tòa tháp, có thiết kế hiện đại, sang trọng hơn hẳn những loại hình căn hộ thông thường. Ngoài ra, Penthouse có thể là những căn hộ thông tầng hoặc không.

Penthouse là gì, vì sao có giá thành đắt đỏ đến vậy? - Ảnh 2.

Những căn hộ cao cấp dạng Penthouse có đầy đủ mọi tiện nghi.

Cũng được gọi là một loại hình căn hộ, nhưng Penthouse lại mang đến cho gia chủ không gian sống không khác gì một căn biệt thự đầy đủ tiện nghi cùng tầm view trên cao đắt giá. Penthouse thường không sử dụng dụng vách ngăn giữa các phòng để tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi. Đồng thời chúng sẽ được thiết kế thêm khoảng ban công để tận dụng tối đa không gian.

Các căn Penthouse không chỉ gồm những phòng chức năng như một căn hộ cao cấp thông thường mà còn được tích hợp nhiều khu vực tiện ích khác nhằm mang lại không gian sống tiện nghi, thoải mái cho chủ sở hữu. Thông thường, các căn hộ Penthouse sẽ có thêm phòng bơi, phòng hát karaoke, phòng bar, phòng xông hơi, phòng tập thể hình, phòng sinh hoạt chung của gia đình,....

Ưu điểm của những căn hộ Penthouse

Những căn Penthouse thường được xây dựng tại tầng cao nhất của các tòa căn hộ cao cấp, hưởng mọi lợi thế về giao thông cũng như hệ thống dịch vụ của cả dự án. Nhờ mạng lưới giao thông đồng bộ, hoàn thiện của thành phố lớn hoặc khu đô thị hiện đại hàng đầu Việt Nam, chủ sở hữu căn hộ Penthouse sẽ dễ dàng tiếp cận đến nhiều khu vực hành chính, thương mại, du lịch trọng điểm của tỉnh, thành phố.

Mỗi khi nhắc đến Penthouse, mọi người chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến tầm nhìn pandora từ trên cao của căn hộ. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp các căn Penthouse trở thành thiết kế nhà ở thu hút nhiều người muốn sở hữu. Khi thiết kế các căn Penthouse, kiến trúc sư sẽ tạo không gian riêng cho phép chủ nhân ngắm nhìn toàn cảnh đô thị nhộn nhịp, lung linh dưới chân tòa tháp.

Penthouse là gì, vì sao có giá thành đắt đỏ đến vậy? - Ảnh 3.

Mọi người có thể ngắm trọn thành phố khi sinh sống trong những căn Penthouse.

Phần ban công rộng cùng hệ thống cửa sổ kính sát mặt sàn cho phép gia chủ mở rộng tối đa tầm nhìn, tận hưởng ánh sáng mặt trời buổi sớm tốt cho sức khỏe hay ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn tráng lệ mỗi buổi chiều tà. Ngoài ra, việc đặt ở nơi cao nhất của tòa nhà, Penthouse sẽ tránh được sự ảnh hưởng của khói bụi giao thông và ô nhiễm tiếng ồn.

Điều mà nhiều chủ đầu thư ưa thích nhất ở những căn Penthouse đó chính là hệ thống an ninh được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Khi sống tại đây, chủ đầu tư sẽ được sử dụng thang máy, lối đi riêng và thừa hưởng hệ thống quản lý, vận hành hiện đại, thông minh của tòa căn hộ cao cấp.


***********

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu ...

Hoài Thu

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 1.

Căn biệt thự của gia đình chị Thanh tại Nam Định

Xây nhà tặng bố mẹ là một trong những ước mơ cao cả của nhiều người trẻ. Chị Thanh Thanh (36 tuổi, Nam Định) hiện đang là nhân viên văn phòng và chủ của một tiệm bánh nhỏ tại quận 12, TP.HCM. Từ những năm đầu của độ 20 tuổi, chị Thanh Thanh (36 tuổi, Nam Định) đã luôn mong muốn có thể xây được một ngôi nhà khang trang để báo hiếu bố mẹ.

Đầu năm 2023, căn nhà mà chị Thanh luôn ấp ủ để dành tặng bố mẹ được khởi công và hoàn thiện sau khoảng 6 tháng khiến bao người nể phục.

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 2.

Căn nhà cũ của bố mẹ chị Thanh trước khi được xây lại

11 năm về trước, chị Thanh từng lập gia đình và ly hôn một cách chóng vánh. Bố mẹ chị phải giúp con gái chi trả khoản nợ lớn để có thể vượt qua khoảng thời gian khó khăn đó. Sau những biến cố của cuộc sống, chị Thanh quyết định làm lại từ đầu, vừa đi làm vừa kinh doanh thêm bên ngoài. Có thể nói, 11 năm là khoảng thời gian minh chứng cho nỗ lực của cô gái nhỏ nhắn trên hành trình xây dựng lại cuộc sống và thực hiện ước mơ báo đáp công ơn của đấng sinh thành.

''Mình ấp ủ khoảng 11 năm trước. Mất thời gian nhiều như vậy là vì bố mẹ nhất định phải đợi mình ổn định, có thể tự lo cho bản thân và đủ năng lực để bố mẹ mình có thể yên tâm đón nhận món quà này. Mình mất gần 10 năm để chứng minh cho bố mẹ thấy và mất hơn 1 năm để thuyết phục bố mẹ đồng ý cho xây, bản thiết kế được hoàn thành vào cuối năm 2022 và đầu 2023 bắt tay vào xây dựng và hoàn thiện trong 5 tháng 15 ngày thi công.

Động lực của mình là muốn báo đáp bố mẹ, muốn để bố mẹ có 1 cuộc sống thoải mái và đủ đầy khi về già, vì bố mẹ đã quá vất vả để nuôi chị em mình rồi. Hơn nữa có khoảng thời gian sau biến cố hôn nhân của mình bố mẹ đã phải trả nợ cho mình rất nhiều. Có 1 lần mẹ buột miệng nói với mình rằng ước mơ của mẹ là có 1 căn nhà nhỏ xinh, thật ngăn nắp và sạch sẽ, nhưng đó có lẽ chỉ là ước mơ thôi. Và mình đã ghi lại ước mơ ấy, cố gắng biến nó trở thành hiện thực.''

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 3.

Căn biệt thự có tổng diện tích lên đến 450m2 với khoảng sân rộng rãi, thoáng đãng

Thành quả của những năm tháng chăm chỉ làm việc và phấn đấu của chị Thanh là căn biệt thự 3 tầng khang trang được xây dựng tại quê nhà Hải Hậu, Nam Định để dành tặng ba mẹ. Ngôi nhà có tổng diện tích lên đến 450m2 với phong cách thiết kế hiện đại, tối giản. Chị Thanh lựa chọn gam màu trắng be tinh tế làm chủ đạo giúp không gian trở nên sáng sủa và lung linh. Ngoài ra, chị còn sử dụng nội thất gỗ để tạo cảm giác ấm áp cho tổ ấm mới.

Về mặt nội thất, phần lớn đồ đạc trong nhà đều được làm bằng gỗ chất lượng được chuyển từ TPHCM ra Nam Định. Chị Thanh cho biết, vì khí hậu ngoài Bắc là nồm ẩm nên ưu tiên lựa chọn loại gỗ tốt nhất, siêu chống ẩm. Được biết, chị đã chi khoảng 7 tỷ đồng để có thể hoàn thiện căn biệt thự 3 tầng. Trong đó, chi phí decor và nội thất chiếm khoảng 3,5 tỷ, chi phí xây thô và hoàn thiện các hạng mục cơ bản cũng rơi vào khoảng 3,5 tỷ đồng.

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 4.

Không gian phòng khách nối liền với bếp ăn

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 5.

Phòng khách đón trọn ánh sáng từ bên ngoài

Trong quá trình xây nhà, mới đầu, chị Thanh cùng đội ngũ thiết kế gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn phương án thích hơn. Chị Thanh chia sẻ: Bố mình rất thích kiểu nhà mái thái, ở quê mình thì 90% xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển. Mình và team thiết kế đã phải mất khá nhiều thời gian để thuyết phục bố mình xây theo kiểu hiện đại. Nhưng trong quá trình xây dựng thì mọi người xung quanh nhìn vào không hiểu ý đồ thiết kế nên cũng có những lời góp ý và chê nên bố mình khá sốt ruột, có những lúc còn một mực đòi chúng mình thay đổi thiết kế. Mình và team cũng khá vất vả chật vật mới có thể giữ vững lập trường. Nhưng rất may mắn là quá trình hoàn thiện bố mình đã rất thích và ưng ý.

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 6.

Căn nhà được thiết kế theo phong cách tối giản, sang trọng

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 7.

Bộ bàn ăn bằng gỗ được đặt giữa trung tâm phòng ăn

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 8.

Phòng ăn nối liền với phòng bếp và phòng khách

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 9.

Căn bếp của mẹ chị Thanh

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 10.

Hành lang rộng rãi và cầu thang dẫn lên tầng

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 11.

Phòng ngủ master dành riêng cho bố mẹ

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 12.

Nội thất gỗ được tận dụng tối đa trong phòng ngủ của bố mẹ

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 13.

Căn nhà có rất nhiều phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 14.

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 15.

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 16.

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 17.

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 18.

Nhà tắm và khu vực giặt sấy

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 19.

Chị Thanh còn thiết kế phòng hát karaoke để bố mẹ và các em có không gian thư giãn, giải trí

Ảnh: NVCC


***********


MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá

**********

Bàn ra tán vào (0)

Comment




  • Input symbols

Trang Lá cải ngày 09 -8 -2023.

xxx



HcM_DangConCac
***********

Vụ chém người kinh hoàng trước quán karaoke: Mâu thuẫn từ việc đòi giảm giá bất thành


Liên quan vụ chém người dã man trước quán karaoke ở Đà Nẵng, Phòng cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng đã bắt khẩn cấp Lê Ân (29 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) về hành vi giết người.

Sau khi xảy ra vụ việc, có rất nhiều người hiếu kỳ đứng ngoài hiện trường để theo dõi - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Sau khi xảy ra vụ việc, có rất nhiều người hiếu kỳ đứng ngoài hiện trường để theo dõi - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Bước đầu xác định, sáng 5-8, Ân đến quán karaoke trên đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) để làm việc.

Khoảng 11h trưa cùng ngày, một người khách quen của quán karaoke là H.Đ.V. (28 tuổi, trú quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cùng nhóm bạn đến quán để hát tại phòng VIP 6.

Sau đó, V. đi xuống quầy lễ tân, nói chuyện với Ân về việc giảm giá tiền karaoke. Tuy nhiên Ân không đồng ý. Hai bên nảy sinh mâu thuẫn, V. đe dọa Ân, rồi chạy xe về.

Một lúc sau, V. trở lại quán karaoke, gọi Ân ra ngoài quán để nói chuyện. Khi nam nhân viên này đi theo thì bị một người đi cùng V. dùng dao chém 2 nhát vào tay khiến Ân bị thương tích, phải bỏ chạy vào quán karaoke.

V. về nhà nhưng vẫn còn bực trong người nên đã tiếp tục quay lại quán karaoke.

V. và Ân lời qua tiếng lại với nhau. Khi V. đi lên cầu thang để vào phòng karaoke thì Ân cầm dao đi theo đâm về phía V.. Hai bên giằng co, rượt nhau từ trong ra ngoài vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành. Tại đây, Ân đã đâm, chém nhiều nhát vào người V..

Sau khi ra tay, Ân chạy lên tầng lầu quán karaoke, còn V. được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong vì vết thương quá nặng.

Tiếp nhận thông tin, các đơn vị thuộc Công an Đà Nẵng, viện kiểm sát… nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Lực lượng cảnh sát hình sự đã tiếp cận, vận động Ân ra trình diện khi người này đang cố thủ ở trong phòng.


************

Khởi tố đối tượng hiếp dâm bé gái 5 tuổi ở Quảng Trị

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với một đối tượng trên địa bàn để điều tra hành vi 'hiếp dâm'.

Trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Quảng Trị xác nhận thông tin trên.

Nam thanh niên hiếp dâm bé gái 5 tuổi ở Quảng Trị bị khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh minh hoạ

Đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là Nguyễn Dang (SN 1995, trú xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

“Sau khi phê chuẩn các quyết định khởi tố, Viện KSND tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh Quảng Trị điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng”, lãnh đạo Viện KSND tỉnh Quảng Trị thông tin.

Như VietNamNet đưa tin, trước đó, một gia đình trên địa bàn Quảng Trị phát hiện con gái 5 tuổi có nhiều dấu hiệu bất thường nên đưa đến bệnh viện kiểm tra.

Kết quả kiểm tra, các bác sĩ kết luận cháu bị tổn thương bộ phận sinh dục, nghi bị xâm hại.

Gia đình sau đó nhận định, con gái bị xâm hại trong khoảng thời gian gửi cháu ở nhà người quen trông giữ và nghi vấn Nguyễn Dang là nghi phạm vì y thường xuyên tiếp cận cháu bé.

Đến ngày 26/7, nghi phạm Nguyễn Dang đến cơ quan Công an huyện Triệu Phong đầu thú, thừa nhận hành vi của mình.


************

Mua xăng đốt chồng tử vong, nữ giảng viên bị phạt tù chung thân


Ngày 9/8, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử Lê Thị Ngọc Vân (41 tuổi, trú tại chung cư ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về tội “Giết người”. Bị cáo Vân là giảng viên của một trường đại học ở Đà Nẵng.

Theo cáo trạng, bà Vân và ông Lê Ngọc Tuấn (43 tuổi) là vợ chồng nhưng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Đến tháng 1/2023, ông Tuấn có ý định ly hôn nên bà Vân bắt đầu mang quần áo của 2 con và các giấy tờ quan trọng của gia đình sang nhà em ruột để gửi.

Bị cáo Lê Thị Ngọc Vân tại tòa

Khoảng 9h50 ngày 30/1, bà Vân điều khiển ô tô từ nhà đến cửa hàng xăng dầu trên đường Trần Thánh Tông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) mua hơn 4 lít xăng, cho vào can nhựa mang về nhà.

Đến trưa, sau khi ăn cơm, vợ chồng bà Vân tiếp tục cãi vã về phân chia tài sản khi ly hôn. Bà Vân nghi ngờ ông Tuấn có nhân tình, nên mang can xăng vào phòng ngủ đổ xuống sàn nhà đe dọa ông Tuấn.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, bà Vân ra ngoài lấy bật lửa rồi bất ngờ châm lửa khiến cả căn phòng ông Tuấn đang ở bốc cháy.

Lúc này, bà Vân chốt cửa phòng ngủ ông Tuấn lại rồi chạy vào phòng của mình. Ông Tuấn không thể chạy ra ngoài, chết cháy trong phòng.

Thấy khói bốc lên, nhiều người sinh sống tại chung cư tập trung phá cửa để dập lửa nhưng không được. Đến 13h30, bà Vân mới mở khóa cửa để hàng xóm vào chữa cháy, còn mình đến công an trình báo.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Thị Ngọc Vân mức án chung thân.


**********

Truy tố 2 bảo mẫu bạo hành, làm bé trai 17 tháng tuổi tử vong


Đây là 2 bảo mẫu bị cáo buộc đã gây nên cái chết cho bé trai 17 tháng tuổi (ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) hồi đầu năm nay.

Theo cáo trạng, bị can An và Lành là những người không có bằng cấp chuyên môn về sư phạm, nhưng khoảng tháng 11/2022 đã rủ nhau đứng ra mở lớp nhận trông giữ trẻ em để lấy tiền. Cả hai thuê nhà tại thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội để làm địa điểm nhận trông giữ trẻ.

Giữa tháng 2/2023, do bận đi làm nên chị Phùng Thị T. (SN 1981, ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội) đã gửi con trai là cháu Phạm Tiến Đ. (sinh ngày 11/9/2021) tại cơ sở trông giữ trẻ của An và Lành.

Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành tại cơ quan công an. Ảnh: CACC

Khoảng 7h30 ngày 23/2, chị T. đưa con đến gửi. An ra đón cháu Đạt và đưa vào lớp. Đến 9h30 cùng ngày, lớp có tổng cộng 7 cháu, đều được An và Lành đưa vào phòng ngủ để quản lý.

Lúc này cháu Đ. bỏ chạy ra ngoài, đứng ở cửa và khóc. Bực tức, Lành chạy ra bế bé đưa vào phòng ngủ, rồi ném bé xuống tấm đệm xốp trải dưới nền nhà, làm đầu cháu Đ. bị đập vào tấm đệm xốp.

Cháu bé tiếp tục quấy khóc nên Lành đã tát 2 cái vào mặt cháu Đ. và quát bé không được khóc. Bị can để cháu Đ. nằm ở đó và đi ra ghế ngồi. Khi đó, thấy cháu Đ. vẫn khóc, An đi đến chỗ cháu bé nằm trên tấm đệm, dùng chân đạp vào bụng, ngực cháu bé.

Bị đạp vào người, cháu Đ. quay ra nằm nghiêng sang bên phải, nhưng An tiếp tục dùng chân phải dẫm, đạp 1 - 2 cái vào vùng tai trái của cháu bé. Sau đó, An và Lành để cho cháu Đ. tự nín, không khóc nữa và chơi cùng các bạn.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, chị T. đến đón con thì thấy hai bên tai của cháu Đ. bị bầm tím. Người mẹ hỏi bảo mẫu nguyên nhân thì Lành nói do cháu Đ. chơi và bị ngã vào rổ đồ chơi.

Do tin vào lời nói của Lành nên chị T. đưa con về nhà. Tối hôm đó, cháu Đ. có hiện tượng nôn, trớ. Các ngày 24 và 25/2/2023, vợ chồng chị T. tiếp tục đưa con đến gửi tại cơ sở trông giữ của An và Lành.

Vì có việc riêng nên Lành nghỉ trông các cháu vào cuối ngày 24, 25 và 26/2. Sáng ngày 26/2, chị T. đưa con đến lớp và gửi con cho An. Đến khoảng 9h30 cùng ngày, An thấy cháu Đ. quấy khóc nên đã bực tức dùng hai tay xách, ném cháu bé xuống nền nhà và dùng chân phải đạp vào bụng cháu Đ.

Khi quay ra, An thấy cháu Đ. bất tỉnh, miệng nôn, tay tự cào vào mặt nên đã gọi điện thoại cho Lành thông báo tình trạng của bé.

Khi nhận điện thoại của An, Lành đã hướng dẫn đồng nghiệp lấy nước cho cháu Đ. uống. Cháu bé không uống, An đổ cốc nước vào mặt và dùng tay tát vào mặt em bé để cháu Đ. tỉnh lại. Do cháu bé không tỉnh nên An đã gọi điện thoại cho chị T. đến lớp.

Người mẹ đến nơi, thấy con trong tình trạng người lạnh, chân tay cứng, mắt nhắm, quần áo ướt nên đã cùng An đưa cháu Đạt đến cơ sở y tế.

Đến 16h15 ngày 2/3, cháu Đ. đã tử vong tại nhà. Giám định pháp y kết luận, nguyên nhân cháu Đ. bị tử vong là suy tuần hoàn hô hấp không hồi phục do chấn thương sọ não nặng.

Quá trình điều tra vụ án, gia đình bị can Nguyễn Thị An và  Nguyễn Thị Lành đã bồi thường cho chị Phùng Thị T. (đại diện hợp pháp của người bị hại) 240 triệu đồng (trong đó, gia đình bị can Lành bồi thường 25 triệu đồng và gia đình bị can An bồi thường 215 triệu đồng).

Hiện, chị T. không yêu cầu bị can An phải bồi thường dân sự và có đơn xin giảm nhẹ cho An. Chị T. yêu cầu bị can Lành phải tiếp tục bồi thường số tiền 300 triệu đồng.


***************

Con gái cố nghệ sĩ Vũ Linh yêu cầu cô ruột di dời tài sản ra khỏi nhà


TAND quận Phú Nhuận vừa thụ lý đơn phản tố của bà Võ Thị Hồng Loan (con gái cố nghệ sĩ ưu tú - NSƯT Vũ Linh).

Theo đơn phản tố, bà Võ Thị Hồng Loan yêu cầu bà Võ Thị Hồng Nhung (em gái của cố NSƯT Vũ Linh) và bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu của cố NSƯT Vũ Linh) di dời toàn bộ tài sản của họ ra khỏi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận.

Trước đó, TAND quận Phú Nhuận cũng đã thụ lý vụ kiện tranh chấp thừa kế đối với di sản của ông Võ Văn Ngoan (cố NSƯT Vũ Linh), giữa nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung (60 tuổi, em gái của cố NSƯT Vũ Linh) và bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (con gái cố NSƯT Vũ Linh).

Bà Võ Thị Hồng Loan (con gái cố nghệ sĩ Vũ Linh)

Những người có quyền lợi liên quan gồm bà Lê Thị Hồng Phượng (cháu của cố NSƯT Vũ Linh), ông Võ Thành Nhiêu (em trai của cố NSƯT Vũ Linh) và Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến (phường 14, quận Bình Thạnh).

Theo đó, bà Võ Thị Hồng Nhung đề nghị tòa huỷ văn bản khai nhận di sản thừa kế do bà Võ Thị Hồng Loan lập ngày 7/4/2023 tại Văn phòng Công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với di sản của cố NSƯT Vũ Linh. 

Cụ thể, nhà ở và quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận theo giấy CNQSDĐ do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 23/1/2015, đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức theo giấy CNQSDĐ do UBND quận Thủ Đức (nay là TP Thủ Đức) cấp ngày 19/12/1998 và một chiếc xe ô tô đều đã được sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Hủy phần cập nhật biến động trên giấy CNQSDĐ và tài sản gắn liền với đất tại số 5 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận và CNQSDĐ đối với thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức về nội dung đã sang tên cho bà Võ Thị Hồng Loan.

Trong đơn khởi kiện, bà Nhung yêu cầu chia di sản thừa kế của cố NSƯT Vũ Linh đối với CNQSDĐ thửa đất số 87, 88 cùng tờ bản đồ số 8 tại phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho bà Võ Thị Hồng Nhung và ông Võ Thành Nhiêu.

Bà Nhung yêu cầu hưởng một nửa sau khi trừ phần giá trị mà cố NSƯT Vũ Linh đã lập di chúc miệng cho bà Lê Thị Hồng Phượng. Giá tạm tính mà bà Nhung yêu cầu được hưởng là 1,5 tỷ đồng
************

‘Công thần’ 13 năm vừa tuyên bố ‘dứt áo ra đi’: Chuyện gì đang xảy ra với đế chế Tesla



Được nhắm cho vị trí CEO tương lai của Tesla, người đàn ông này bỗng thông báo từ chức sau 13 năm cống hiến.



\Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, Giám đốc tài chính (CFO) của hãng xe điện Tesla Zach Kirkhorn đã từ chức sau hơn 4 năm đảm nhận vai trò này. Đây cũng là năm thứ 13 Kirkhorn gắn bó với Tesla. Người thay thế sẽ là Giám đốc kế toán Vaibhav Taneja.

Động thái bất ngờ diễn ra trong bối cảnh chiếc xe Cybertruck của Tesla chuẩn bị ra mắt thị trường vào cuối năm nay. Đồng thời, nó cũng đặt ra câu hỏi về kế hoạch kế nhiệm Elon Musk - tỷ phú đang điều hành một số công ty, bao gồm SpaceX và X (Twitter). Bởi vào tháng 5, từng có thông tin cho rằng ông Kirkhorn được cho là người kế nhiệm tiềm năng của Elon Musk trong tương lai với tư cách là Giám đốc điều hành Tesla.

Sau thông tin, cổ phiếu của Tesla đã giảm khoảng 2% trong phiên giao dịch đầu giờ chiều.

Theo WSJ, sự ra đi của Kirkhorn diễn ra trong bối cảnh Tesla vừa trải qua một giai đoạn tương đối suôn sẻ, khi có thời điểm hãng đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử 20 năm, cũng như nhiều phương tiện mới được ra mắt. Thương hiệu cũng chuẩn bị tung ra mẫu xe Cybertruck mới và đang nỗ lực thúc đẩy năng lực sản xuất để trở thành công ty ô tô lớn nhất thế giới về sản lượng.

Cựu giám đốc tài chính Kirkhorn, người đã gia nhập Tesla vào năm 2010 là một trong những thành viên cốt cán giúp Tesla trở thành một trong những nhà sản xuất ô tô có giá trị nhất thế giới. Trước khi ông làm CFO, Tesla đã có một lịch sử thua lỗ kéo dài.

Trong một bài viết, Tesla đã cảm ơn Kirkhorn vì những đóng góp quan trọng của ông cho công ty và cho biết ông sẽ tiếp tục làm việc với nhà sản xuất ô tô cho đến cuối năm nay để hỗ trợ quá trình chuyển đổi.

Vài giờ sau thông báo, Elon Musk đã đăng tải một bài đăng trên X và bày tỏ lòng biết ơn của mình: “Rất cảm kích và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho con đường sự nghiệp sắp tới của anh ấy”.

Trong một bài đăng trên LinkedIn, Kirkhorn đã cảm ơn Elon Musk vì sự lãnh đạo và tinh thần lạc quan của ông. Kirkhorn nói: “Trở thành một phần của công ty này là một trải nghiệm đặc biệt. Tôi vô cùng tự hào về công việc chúng ta đã làm cùng nhau kể từ khi tôi gia nhập hơn 13 năm trước”.


***********

Tang lễ của nhạc sĩ Minh Hiếu: Mẹ ruột khóc nấc, Bình Tinh ôm di ảnh gây xót xa



Theo như thông tin nam nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu qua đời ở tuổi 21 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tim khiến nhiều người không khỏi xót xa trong sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu ở tuổi 21 làm cho nhiều người bàng hoàng. Mẹ ruột khóc nấc, Bình Tinh ôm di ảnh gây xót xa.

Sáng ngày 8/8, thông tin nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu qua đời ở tuổi 21 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tim khiến nhiều người không khỏi xót xa. Chia sẻ về sự ra đi đột ngột của cố nhạc sĩ, NS Bạch Nga cho biết: "Dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, Vũ Minh Hiếu đã không qua khỏi. Nhiều tháng qua em xanh xao gầy yếu lắm. Sự ra đi của Vũ Minh Hiếu là mất mát quá lớn đối với đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long".





Toàn cảnh tang lễ của nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu. Rất nhiều vòng hoa từ các nghệ sĩ đã được gửi đến để chia buồn cùng gia đình.


Trong tang lễ, mẹ ruột của Minh Hiếu đã không giấu nổi sự đau đớn, nỗi buồn khi con trai qua đời ở độ tuổi còn quá trẻ. Bà liên tục bật khóc nức nở, phải có người bên cạnh để dìu bước, đỡ tay. Là người chị thân thiết của Vũ Minh Hiếu, NS Bình Tinh cũng đã có mặt để phụ giúp gia đình lo hậu sự cho đàn em.


NS Bình Tinh ôm chặt di ảnh của nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu, mẹ ruột cố nhạc sĩ bật khóc nức nở.

Hình ảnh NS Bình Tinh đeo khẩu trang, ôm chặt di ảnh của Vũ Minh Hiếu khiến nhiều người không khỏi xót xa. Bởi lẽ, chưa đầy 1 năm, thế nhưng Bình Tinh đã trải qua nhiều nỗi đau khi nhìn những đồng nghiệp và người thân lần lượt qua đời.



NS Bình Tinh không giấu nổi những giọt nước mắt khi tiễn biệt người em thân thiết.


Trên mạng xã hội, Bình Tinh cũng đã nhắn gửi đến Vũ Minh Hiếu: "Út (Bình Tinh - PV) chọn cho em tấm hình này. Người chụp rất có tâm. Đẹp trai - lịch lãm. Thanh thản yên nghỉ nha. Út sẽ lo lắng tất cả cho em. Sẽ thay em gởi 1 món quà hiếu thảo cuối cùng cho cha mẹ". Theo cáo phó, tang lễ của nam nhạc sĩ sẽ diễn ra từ ngày 8/8 đến hết ngày 10/8 tại nhà riêng ở Quận 1, TP.HCM. Sau đó, linh cữu của nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu sẽ được đưa đi an táng tại Sóc Trăng.


Cáo phó của nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu,


Nhạc sĩ Vũ Minh Hiếu qua đời ở tuổi 21 sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tim.


**********

Hàng trăm con cá nhảy lên khỏi mặt hồ ở Trung Quốc, chuyện gì xảy ra?


Vào ngày 6/8, người dân và các du khách đi thuyền đã chứng kiến một cảnh tượng kỳ lạ trên hồ Điền Trì ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Đó là hiện tượng đàn cá thi nhau nhảy lên trên mặt nước. Cảnh tượng kỳ thú đã được những người chứng kiến ghi lại. Cảnh tượng này được chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Hàng loạt con cá liên tục nhảy lên khỏi mặt nước, tạo thành cảnh tượng giống như cá chép vượt Long Môn để hóa rồng. Điều này khiến người dân và du khách chứng kiến đều không ngớt lời khen ngợi. Cảnh tượng này trông giống như một màn trình diễn vô cùng hấp dẫn.

Các nhân viên làm việc ở hồ Điền Trì cho biết, đây cũng là lần đầu họ được chứng kiến một cảnh tượng kỳ lạ như trên.

Sáng ngày 7/8, khi phóng viên ở Trung Quốc đến khu vực tập trung cá nhảy lên nhiều nhất là bến tàu phía Tây của hồ Điền Trì, hiện tượng này vẫn tiếp tục xảy ra. Thậm chí còn có một số con cá nhảy lên cả mạn thuyền đang neo đậu trên bờ. Khi phóng viên đang phỏng vấn và ghi hình, một con cá lớn bất ngờ nhảy lên và lao lên bờ.

Người dân địa phương cho biết, đàn cá nhảy lên mặt hồ từ ngày 6/8 và sau đó khi thuyền di chuyển thì chúng còn nhảy nhiều hơn. Cảnh tượng kỳ lạ này rất giống với hình tượng cá chép vượt Long Môn, có con còn nhảy lên cả những con thuyền ở gần đó.

Chị Trần Tịnh, quản lý của một công ty chuyên chở khách bằng du thuyền ở hồ Điền Trì, cho biết: "Cảnh tượng cá nhảy lên khỏi mặt hồ thật hiếm gặp. Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này có thể do thời gian gần đây thường xuyên có mưa lớn và tình trạng nước thiếu oxy khiến đàn cá nhảy lên".

Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán của chị Trần. Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng việc cấm đánh bắt cá trong hồ nước suốt 10 năm qua đã dẫn tới số lượng cá trong hồ tăng nhanh.

"Sau khi phát hiện nhiều cá nhảy lên khỏi mặt nước, chúng tôi đã bố trí tất cả các nhân viên. Nếu có con cá nào nhảy lên thuyền hoặc các chỗ khác, nhân viên sẽ đưa cá trở lại hồ", chị Trần cho biết thêm.

Hàng trăm con cá nhảy lên khỏi mặt hồ ở Trung Quốc, chuyện gì xảy ra? - Ảnh 2.

Hồ Điền Trì là một điểm đến nổi tiếng ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Ảnh: UDN

Ngay sau khi nhận được thông tin về hiện tượng lạ, các chuyên gia đã có mặt ở hồ Điền Trì và đang tìm hiểu về nguyên nhân. Các chuyên gia cho biết, những con cá nhảy lên khỏi mặt hồ chủ yếu là cá mè trắng.

Cá mè trắng vốn là loài cá sống ở vùng nước ngọt. Chúng thường nhạy cảm với sự thay đổi của dòng nước, có tập tính sống thành đàn. Theo các chuyên gia, trong những ngày qua, ở khu vực Vân Nam xảy ra mưa lớn nên lượng nước đổ vào hồ tăng lên. Điều này có thể khiến những con cá mè trắng bị kích thích và khiến chúng nhảy lên. Hơn nữa, việc các du thuyền thường xuyên ra vào để đưa đón các du khách trong khu vực hồ Điền Trì cũng gây ra sự xáo trộn về dòng nước, làm ảnh hưởng tới hành vi của cá.

Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng của thành phố Côn Minh, dù chưa nhận được báo cáo về sự việc nhưng nguyên nhân dẫn tới hiện tượng cá nhảy có thể là do thiếu oxy trong nước hoặc thời tiết.

Hiện tượng cá nhảy từng xảy ra nhiều lần

Hàng trăm con cá nhảy lên khỏi mặt hồ ở Trung Quốc, chuyện gì xảy ra? - Ảnh 3.

Hiện tượng cá nhảy khắp mặt hồ Huyền Vũ (thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô) xảy ra vào ngày 23/6/2020. Ảnh: N News

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng kỳ lạ này ở Trung Quốc.Trước đó, vào ngày 23/6/2020, nhiều người đi dân đã vô cùng bất ngờ khi chứng kiến cảnh tượng hàng trăm con cá bất ngờ nhảy lên khỏi mặt hồ Huyền Vũ ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô.

Hay gần đây nhất là vào ngày 24/6/2023, một đoạn video ghi lại cảnh tượng hàng chục con cá nhảy lên khỏi mặt ao trong một khu thắng cảnh ở thành phố Thành Đô, thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Cảnh tượng kỳ lạ này diễn ra trong vòng 10 phút.

Sau khi sự việc xảy ra, các chuyên gia được mời đến kiểm tra chất lượng nước trong ao và không phát hiện điều gì bất thường. Ngay sau khi xảy ra hiện tượng, các chuyên gia đã được mời đến để tiến hành kiểm định nước trong ao. Tuy nhiên, họ không phát hiện ra điều gì bất thường.

Một nhà nghiên cứu thuộc Viện Thủy sinh học, Viện Khoa học Trung Quốc, cho biết, thời tiết nóng bức có thể là nguyên nhân gây ra phản ứng căng thẳng ở cá mè trắng. Bởi loài cá này dễ bị giật mình và có độ nhạy cao. Ngay khi cảm nhận tới sự thay đổi của yếu tố thời tiết hay môi trường, những con cá nhạy cảm nhất sẽ nhảy lên khỏi mặt nước. Những con cá khác trong ao sẽ nhảy theo và tạo thành hiện tượng giống như hiệu ứng bầy đàn.


***********

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ...

Chi Chi

Có những địa danh nổi tiếng không phải vì vẻ đẹp mà vì câu chuyện của nó. Có lẽ khu rừng Aokigahara ở Nhật Bản là một trong những nơi nổi tiếng nhất thế giới vì cái tên ám ảnh nhất: cánh rừng tự sát.

Vẻ đẹp ma mị của khu rừng ngàn xưa

Aokigahara nằm ở tỉnh Yamanashi, phía bắc của núi Phú Sĩ, cách Tokyo chỉ 2 tiếng lái xe. Đây là một khu rừng rất già với hơn 1.000 năm tuổi, và đó cũng là số năm mà những truyền thuyết về “ngôi rừng bị nguyền rủa” được lưu truyền. Khu rừng theo truyền thuyết là quê hương của yūrei, theo thần thoại Nhật Bản có nghĩa là hồn ma của người chết. Đây là nơi phổ biến thứ hai trên thế giới để tự tử, sau Cầu Cổng Vàng ở Mỹ.

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ám ảnh? - Ảnh 1.

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ám ảnh? - Ảnh 2.

Một trong những tấm biển được cơ quan chức năng dựng lên với nội dung: "Cuộc sống là món quà quý giá do cha mẹ ban tặng cho chúng ta. Đừng lo lắng một mình, hãy liên hệ với chúng tôi trước. Liên hệ với Ủy ban liên lạc phòng chống tự sát của Sở cảnh sát Fujiyoshida"

Nhật Bản vốn được biết đến với một kỷ lục không ai mong muốn: tỷ lệ số người tự kết liễu cuộc đời cao nhất thế giới. Điều này đến từ nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là vì xã hội quá áp lực trong mọi mặt.

Tại sao Aokigahara lại trở thành một địa điểm tự tử nổi tiếng như vậy? Có nhiều lý do khác nhau đằng sau điều này. Theo truyền thuyết địa phương, vào thời cổ đại rừng Aokigahara là nơi người ta thực hành ubasute, một phong tục cổ của Nhật Bản bao gồm việc đưa người già hoặc người bệnh đến những nơi xa xôi và để họ chết ở đó. Theo một truyền thuyết khác, khu rừng cũng là nơi các gia đình nghèo thường bỏ rơi trẻ sơ sinh hoặc người già mà họ không thể nuôi được trong nạn đói. Danh tiếng đen tối của Aokigahara đã tồn tại hàng thế kỷ.

Trong 70 năm qua, khoảng 500 xác chết của những người vào rừng để tự tử đã được phát hiện. Vấn đề nghiêm trọng đến mức các nhà chức trách đã phải dán thông báo bằng nhiều ngôn ngữ ở các khu vực khác nhau trong rừng để khuyến khích những người đang tuyệt vọng hãy tìm đến sự giúp đỡ trước khi thực hiện hành vi đáng tiếc.

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ám ảnh? - Ảnh 3.

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ám ảnh? - Ảnh 4.

Những hình ảnh đen tối và bi thương trong Aokigahara

Không khí u ám và những câu chuyện xoay quanh Aokigahara đã khiến ai cũng phải sợ hãi và ái ngại khi bước vào đây. Có nhiều lời đồn đại rằng Aokigahara khiến những người bước vào đó mất phương hướng, rằng khu rừng có một “ám khí” khiến con người cảm thấy bi quan và muốn suy nghĩ tiêu cực mỗi khi bước vào. Nhưng trên thực tế, điều này rất dễ lý giải: nguyên do là vì đây là một khu rừng rất tươi tốt. Chính vì có nhiều cây cao nên có nhiều nơi ánh sáng mặt trời không chiếu tới, đem lại cảm giác u tối và khiến người đi dạo dễ lạc đường.

Một nguyên nhân thứ hai khiến người ta khiếp sợ Aokigahara là tất cả các công nghệ và thiết bị hiện đại như la bàn và điện thoại di động đều mất sóng trong rừng. Thực tế, nguyên do đến từ việc trong rừng có nhiều sắt từ được tạo ra bởi đất núi lửa trong khu vực.

Cánh rừng tự sát đang hồi sinh

Trong vài năm trở lại đây, sức sống đang trở lại với Aokigahara. Nhiều dịch vụ, hàng quán đã mọc lên để phục vụ các du khách. Nhiều người đã đến với Aokigahara để du lịch, đi dạo thay vì tìm đến nó như một nơi chết chóc. Nhờ những nỗ lực của chính quyền, các vụ tự vẫn ở Aokigahara được cho là đã giảm dần theo năm tháng, mặc dù kể từ năm 2021 chính quyền đã ngừng công bố số vụ tự vẫn tại đây. Và những truyền thuyết đen tối cũng ít được nhắc tới.

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ám ảnh? - Ảnh 5.

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ám ảnh? - Ảnh 6.

“Cánh rừng tự sát” của Nhật Bản hiện tại thế nào sau nhiều năm gây ám ảnh? - Ảnh 7.

Rừng Aokigahara là địa điểm du lịch, tham quan thiên nhiên tươi đẹp

Với vẻ đẹp tự nhiên, nơi đây thu hút đông đảo những người đi bộ đường dài và những người yêu thích phiêu lưu đến để chứng kiến vẻ đẹp của núi Phú Sĩ. Đây cũng là một khu vực có vẻ đẹp tự nhiên với một số hang động dung nham và nhiều động vật hoang dã. Tuy nhiên, những người vào rừng với mục đích du lịch được khuyến cáo không đi một mình và mang theo một cuộn băng nhựa để đánh dấu đường đi, tránh bị lạc.

Nguồn: UCA News
*************

Phát hiện bạn trai 4 năm phản bội theo cách không ngờ

Ngọc Anh

Lottie Rogers, 21 tuổi đến từ Anh là 1 TikToker, Blogger nổi tiếng trên mạng xã hội Anh. Cô thường xuyên đăng những video về thời trang, làm đẹp, hướng dẫn trang điểm và chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống thường ngày.

Mới đây, Lottie bức xúc kể trải nghiệm bản thân khi cô bị bạn trai phản bội theo 1 cách không thể ngờ.

"Nếu bạn nghĩ rằng cuộc sống của mình quá tồi tệ, hãy nghe câu chuyện của tôi", Lottie mở đầu clip.

Phát hiện bạn trai 4 năm phản bội theo cách không ngờ - Ảnh 1.

Lottie Rogers dứt khoát "đá bay" gã bạn trai phản bội dù từng có 4 năm gắn bó bên nhau

Cô kể, cô và bạn trai cũ đã yêu nhau 4 năm, tình cảm rất mặn nồng. Kể cả trước khi sự việc xảy ra giữa họ cũng không có mâu thuẫn hay xung đột gì. Hôm đó, bạn trai Lottie đặt 1 chuyến du lịch cho kì nghỉ và sử dụng mã giảm giá mà cô có. Nhưng người anh ta đi cùng không phải là Lottie mà với cô gái khác.

Sau chuyến đi, tình cờ cô gái kia xem nhiều video của Lottie trên mạng xã hội nên nhận ra và quyết định phơi bày sự thật. Chính cô ấy đã kể lại sự không chung thủy của bạn trai Lottie.

Hài hước hơn cả là trên video TikTok, Lottie gửi lời cảm ơn đến người tình chớp nhoáng của bạn trai vì đã cho cô biết sự thật: "Cảm ơn em rất nhiều vì điều đó".

Anh bạn trai còn không ngớt lời khen ngợi sự quyến rũ khỏe khoắn của cô bé 18 tuổi kia. Lottie cười thầm vì cô không tiếc mối quan hệ 4 năm mà cảm thấy khó tin vì anh ta tệ đến mức sử dụng mã giảm giá của cô để đi nghỉ dưỡng với người con gái khác.

Cuối video, Lottie vui vẻ xác nhận: "Tôi đã đá anh ta ra khỏi cuộc đời. Tôi hiện đang độc thân, vì vậy nếu ai đó cảm thấy phù hợp hãy liên lạc với tôi".

Nhiều người bình luận: "Bạn làm tốt lắm", "Anh ta đã mất mát lớn", "4 năm, thật đáng tiếc!"…


*********

Penthouse là gì, vì sao có giá thành đắt đỏ đến vậy?


Tại các thành phố lớn hiện nay, căn hộ Penthouse được xây dựng ngày càng nhiều với hệ thống nội thất sang trọng và đầy đủ mọi tiện nghi. Nhưng đổi lại, dạng nhà ở này có giá thành không hề rẻ và thường dành cho giới thượng lưu, có nguồn thu nhập rất cao.

Penthouse là gì, vì sao có giá thành đắt đỏ đến vậy? - Ảnh 1.

Căn hộ Penthouse có không gian rộng lớn và được đặt trên tầng cao nhất của một tòa nhà.

Penthouse là gì?

Kể từ thời điểm các tòa cao mọc lên khắp nơi ở đất Mỹ cũng như khu vực châu Âu, đội ngũ kiến trúc sư thời bấy giờ đã nghĩ đến việc tận dụng không gian phần áp mái của những tòa nhà đó. Ban đầu, phần không gian này được sử dụng làm phòng đựng đồ hoặc phòng phụ. Tuy nhiên, theo thời gian khu vực này được thiết kế thành không gian sống ấn tượng. Đây chính là tiền thân của một căn hộ Penthouse dù chưa được xem là hoàn chỉnh.

Trải qua thời gian dài, các căn Penthouse ngày càng được hoàn thiện cả về thiết kế, nội thất lần phong cách. Mọi người có thể hiểu Penthouse là những căn hộ nằm tại tầng cao nhất của các tòa tháp, có thiết kế hiện đại, sang trọng hơn hẳn những loại hình căn hộ thông thường. Ngoài ra, Penthouse có thể là những căn hộ thông tầng hoặc không.

Penthouse là gì, vì sao có giá thành đắt đỏ đến vậy? - Ảnh 2.

Những căn hộ cao cấp dạng Penthouse có đầy đủ mọi tiện nghi.

Cũng được gọi là một loại hình căn hộ, nhưng Penthouse lại mang đến cho gia chủ không gian sống không khác gì một căn biệt thự đầy đủ tiện nghi cùng tầm view trên cao đắt giá. Penthouse thường không sử dụng dụng vách ngăn giữa các phòng để tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi. Đồng thời chúng sẽ được thiết kế thêm khoảng ban công để tận dụng tối đa không gian.

Các căn Penthouse không chỉ gồm những phòng chức năng như một căn hộ cao cấp thông thường mà còn được tích hợp nhiều khu vực tiện ích khác nhằm mang lại không gian sống tiện nghi, thoải mái cho chủ sở hữu. Thông thường, các căn hộ Penthouse sẽ có thêm phòng bơi, phòng hát karaoke, phòng bar, phòng xông hơi, phòng tập thể hình, phòng sinh hoạt chung của gia đình,....

Ưu điểm của những căn hộ Penthouse

Những căn Penthouse thường được xây dựng tại tầng cao nhất của các tòa căn hộ cao cấp, hưởng mọi lợi thế về giao thông cũng như hệ thống dịch vụ của cả dự án. Nhờ mạng lưới giao thông đồng bộ, hoàn thiện của thành phố lớn hoặc khu đô thị hiện đại hàng đầu Việt Nam, chủ sở hữu căn hộ Penthouse sẽ dễ dàng tiếp cận đến nhiều khu vực hành chính, thương mại, du lịch trọng điểm của tỉnh, thành phố.

Mỗi khi nhắc đến Penthouse, mọi người chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến tầm nhìn pandora từ trên cao của căn hộ. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp các căn Penthouse trở thành thiết kế nhà ở thu hút nhiều người muốn sở hữu. Khi thiết kế các căn Penthouse, kiến trúc sư sẽ tạo không gian riêng cho phép chủ nhân ngắm nhìn toàn cảnh đô thị nhộn nhịp, lung linh dưới chân tòa tháp.

Penthouse là gì, vì sao có giá thành đắt đỏ đến vậy? - Ảnh 3.

Mọi người có thể ngắm trọn thành phố khi sinh sống trong những căn Penthouse.

Phần ban công rộng cùng hệ thống cửa sổ kính sát mặt sàn cho phép gia chủ mở rộng tối đa tầm nhìn, tận hưởng ánh sáng mặt trời buổi sớm tốt cho sức khỏe hay ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn tráng lệ mỗi buổi chiều tà. Ngoài ra, việc đặt ở nơi cao nhất của tòa nhà, Penthouse sẽ tránh được sự ảnh hưởng của khói bụi giao thông và ô nhiễm tiếng ồn.

Điều mà nhiều chủ đầu thư ưa thích nhất ở những căn Penthouse đó chính là hệ thống an ninh được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Khi sống tại đây, chủ đầu tư sẽ được sử dụng thang máy, lối đi riêng và thừa hưởng hệ thống quản lý, vận hành hiện đại, thông minh của tòa căn hộ cao cấp.


***********

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu ...

Hoài Thu

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 1.

Căn biệt thự của gia đình chị Thanh tại Nam Định

Xây nhà tặng bố mẹ là một trong những ước mơ cao cả của nhiều người trẻ. Chị Thanh Thanh (36 tuổi, Nam Định) hiện đang là nhân viên văn phòng và chủ của một tiệm bánh nhỏ tại quận 12, TP.HCM. Từ những năm đầu của độ 20 tuổi, chị Thanh Thanh (36 tuổi, Nam Định) đã luôn mong muốn có thể xây được một ngôi nhà khang trang để báo hiếu bố mẹ.

Đầu năm 2023, căn nhà mà chị Thanh luôn ấp ủ để dành tặng bố mẹ được khởi công và hoàn thiện sau khoảng 6 tháng khiến bao người nể phục.

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 2.

Căn nhà cũ của bố mẹ chị Thanh trước khi được xây lại

11 năm về trước, chị Thanh từng lập gia đình và ly hôn một cách chóng vánh. Bố mẹ chị phải giúp con gái chi trả khoản nợ lớn để có thể vượt qua khoảng thời gian khó khăn đó. Sau những biến cố của cuộc sống, chị Thanh quyết định làm lại từ đầu, vừa đi làm vừa kinh doanh thêm bên ngoài. Có thể nói, 11 năm là khoảng thời gian minh chứng cho nỗ lực của cô gái nhỏ nhắn trên hành trình xây dựng lại cuộc sống và thực hiện ước mơ báo đáp công ơn của đấng sinh thành.

''Mình ấp ủ khoảng 11 năm trước. Mất thời gian nhiều như vậy là vì bố mẹ nhất định phải đợi mình ổn định, có thể tự lo cho bản thân và đủ năng lực để bố mẹ mình có thể yên tâm đón nhận món quà này. Mình mất gần 10 năm để chứng minh cho bố mẹ thấy và mất hơn 1 năm để thuyết phục bố mẹ đồng ý cho xây, bản thiết kế được hoàn thành vào cuối năm 2022 và đầu 2023 bắt tay vào xây dựng và hoàn thiện trong 5 tháng 15 ngày thi công.

Động lực của mình là muốn báo đáp bố mẹ, muốn để bố mẹ có 1 cuộc sống thoải mái và đủ đầy khi về già, vì bố mẹ đã quá vất vả để nuôi chị em mình rồi. Hơn nữa có khoảng thời gian sau biến cố hôn nhân của mình bố mẹ đã phải trả nợ cho mình rất nhiều. Có 1 lần mẹ buột miệng nói với mình rằng ước mơ của mẹ là có 1 căn nhà nhỏ xinh, thật ngăn nắp và sạch sẽ, nhưng đó có lẽ chỉ là ước mơ thôi. Và mình đã ghi lại ước mơ ấy, cố gắng biến nó trở thành hiện thực.''

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 3.

Căn biệt thự có tổng diện tích lên đến 450m2 với khoảng sân rộng rãi, thoáng đãng

Thành quả của những năm tháng chăm chỉ làm việc và phấn đấu của chị Thanh là căn biệt thự 3 tầng khang trang được xây dựng tại quê nhà Hải Hậu, Nam Định để dành tặng ba mẹ. Ngôi nhà có tổng diện tích lên đến 450m2 với phong cách thiết kế hiện đại, tối giản. Chị Thanh lựa chọn gam màu trắng be tinh tế làm chủ đạo giúp không gian trở nên sáng sủa và lung linh. Ngoài ra, chị còn sử dụng nội thất gỗ để tạo cảm giác ấm áp cho tổ ấm mới.

Về mặt nội thất, phần lớn đồ đạc trong nhà đều được làm bằng gỗ chất lượng được chuyển từ TPHCM ra Nam Định. Chị Thanh cho biết, vì khí hậu ngoài Bắc là nồm ẩm nên ưu tiên lựa chọn loại gỗ tốt nhất, siêu chống ẩm. Được biết, chị đã chi khoảng 7 tỷ đồng để có thể hoàn thiện căn biệt thự 3 tầng. Trong đó, chi phí decor và nội thất chiếm khoảng 3,5 tỷ, chi phí xây thô và hoàn thiện các hạng mục cơ bản cũng rơi vào khoảng 3,5 tỷ đồng.

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 4.

Không gian phòng khách nối liền với bếp ăn

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 5.

Phòng khách đón trọn ánh sáng từ bên ngoài

Trong quá trình xây nhà, mới đầu, chị Thanh cùng đội ngũ thiết kế gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn phương án thích hơn. Chị Thanh chia sẻ: Bố mình rất thích kiểu nhà mái thái, ở quê mình thì 90% xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển. Mình và team thiết kế đã phải mất khá nhiều thời gian để thuyết phục bố mình xây theo kiểu hiện đại. Nhưng trong quá trình xây dựng thì mọi người xung quanh nhìn vào không hiểu ý đồ thiết kế nên cũng có những lời góp ý và chê nên bố mình khá sốt ruột, có những lúc còn một mực đòi chúng mình thay đổi thiết kế. Mình và team cũng khá vất vả chật vật mới có thể giữ vững lập trường. Nhưng rất may mắn là quá trình hoàn thiện bố mình đã rất thích và ưng ý.

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 6.

Căn nhà được thiết kế theo phong cách tối giản, sang trọng

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 7.

Bộ bàn ăn bằng gỗ được đặt giữa trung tâm phòng ăn

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 8.

Phòng ăn nối liền với phòng bếp và phòng khách

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 9.

Căn bếp của mẹ chị Thanh

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 10.

Hành lang rộng rãi và cầu thang dẫn lên tầng

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 11.

Phòng ngủ master dành riêng cho bố mẹ

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 12.

Nội thất gỗ được tận dụng tối đa trong phòng ngủ của bố mẹ

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 13.

Căn nhà có rất nhiều phòng ngủ cho các thành viên trong gia đình

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 14.

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 15.

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 16.

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 17.

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 18.

Nhà tắm và khu vực giặt sấy

Từng gặp biến cố khiến bố mẹ trả nợ thay, 11 năm sau cô gái Nam Định báo hiếu bằng căn nhà 7 tỷ - Ảnh 19.

Chị Thanh còn thiết kế phòng hát karaoke để bố mẹ và các em có không gian thư giãn, giải trí

Ảnh: NVCC


***********


MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá
MauLon.Net - Ảnh sex Kay J - Đôi môi em chỉ ăn cơm với cá

**********

BÀN RA TÁN VÀO

Đề bài :"Tiếng Việt, yêu & ghét" - Lê Hữu ( Trần Văn Giang ghi lại )

'vô hình trung' là nghĩa gì vậy, sao cứ thích dùng, hình như có nghĩa là 'vô tình'

Xem Thêm

Đề bài :TIN CHIẾN SỰ MỚI NHẤT[ CẬP NHẬT NGÀY 20 -5 - 2022 ]

Suu cao,thue nang,nhu yeu pham tang gia.Kinh te eo seo...Vay ma dang Lua van lay tien cua dan tro giup linh tinh.Mo cua bien gioi.Ung ho toi ac truc tiep khi sua luat cho phep trom cuop o muc do <1.000 dollars thi vo toi....Neu vao thoi diem Trump,bon Lua da ho hoan nhu the nao ??? Nhung nguoi bau ban vi chut tu loi ,nghi gi ve dat nuoc ??? Phai chang day khong phai la dat nuoc minh ??? bat qua,lai tro ve que huong cu...Neu vay,ban la thang cho chet ! mien ban !

Xem Thêm

Đề bài :Tin Mới Nhất Về Chiến Sư Ucraina [ CẬP NHẬT NGÀY 14-5-2022 ]

Chung nao moi vet nho cua ho nha Dan da duoc tay xoa trang boc,thi Uk moi co hy vong...ngung chien.Cung vay,ngay nao ma cac cong ty ,co goc gac tu cac dang bac nu luu-anh hao cua khoi tu do va ong chief police va dang Lua thi moi giai xong phuong trinh tau cong !

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Người Việt Nam Nghĩ Gì? -Từ Đức Minh ( Trần Văn Giang ghi lại )

Nhan dinh cua saigonpots ma bac Tran van Giang ghi lai.Doc xong nghe cay dang nao long.Du su that no ranh ranh.Nhung tuoi gia cung co mot hy vong cho du la mong manh va mo ao. hy vong con hon la that vong ?

Xem Thêm

Đề bài :Hình cũ - Hà Thượng Thủ

Ngắm lại hình xưa chịu mấy ông Những Linh, Tùng, Duẫn với Mười, Đồng Mặt mày ai lại đi hồ hởi Phấn khởi khi Tàu cướp Biển Đông Phải chăng “quý” mặt đã thành mông Con mắt nay đà có nhưng không Nên mới chổng khu vào hải đảo Gia tài gấm vóc của tổ tông?

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm

Đề bài :Nói thật - Hà Thượng Thủ

Loi tuyen bo cua Bo truong han la phai dung ! Vay ra tu truoc toi nay,bang gia- hoc gia- tu nghiep gia...tat ca deu gia. Vay cai gi la that ?chang phai duoi che do CS,tat ca deu la gia tra,.gian doi,lua dao...Tat ca deu da duoc dao tao bang lao toet ngay tu khi con la thieu nhi .

Xem Thêm